Giáo án Lớp 2 - Tuần 7 - Năm học 2017-2018

Giáo án Lớp 2 - Tuần 7 - Năm học 2017-2018

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức: Biết ki- lô- gam là đơn vị đo khối lượng, đọc, viết, tên và ký hiệu của nó. Biết dụng cụ cân đĩa, thực hành cân. Biết thực hiện phép cộng các số kèm đơn vị đo kg.

2. Kỹ năng: HS biết áp dụng vào thực hiện phép cộng các số kèm theo đơn vị kg.

3. Thái độ: giáo dục HS say mê học toán.

 II. Đồ dùng dạy học.

 GV: Cân đĩa với quả cân 1kg, 2kg, 5kg.1 số đồ vật túi gạo, 1 quyển sách.

III. Các hoạt động dạy học:

1.Ôn định lớp: (1p)

2. Kiểm tra bài cũ: (3p)

HS: 1 HS lên giải bài 3

Bài giải:

Tuổi của em là:

 16 – 5 = 11 (tuổi)

Giáo viên nhận xét . Đáp số: 11 tuổi

 

doc 29 trang haihaq2 3890
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 7 - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 7
 Thứ hai ngày 16 tháng 10 năm 2017
HĐTT
CHÀO CỜ
	______________________________________
Tập đọc	Tiết 19+20
NGƯỜI THẦY CŨ (Trang 56)
(Giáo dục kỹ năng sống)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Hiểu được các từ khó trong bài.Trả lời được các câu hỏi trong sgk.
Hiểu nội dung bài: Người thầy thật đáng kính trọng, tình cảm người thầy thật đẹp đẽ.
2. Kỹ năng: HS biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu và giữa các cụm từ. Biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.
 3. Thái độ: Giáo dục HS biết kính trọng và yêu quí các thầy cô giáo cũ. 
II. Đồ dùng dạy học.
 GV: Tranh SGK. Bảng phụ.
 HS: Sgk
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ôn định lớp: (1p)
2. Kiểm tra bài cũ: (3p)
HS: đọc bài Ngôi trường mới
 Giáo viên nhận xét .
3. Bài mới:(61p)	
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.(1p)
Hoạt động 2: Luyện đoc.(30p)
GV: ®äc mÉu toµn bµi h­íng dÉn 
§äc tõng c©u:
GV: Nhận xét
CH: Bài chia mấy đoạn?
§äc tõng ®o¹n tr­íc líp:
GV gắn bảng phụ h­íng dÉn ®äc ng¾t nghØ, nhấn giọng.
Tiết 2
Hoạt động 3: HD t×m hiÓu bµi (20p)
CH: Bố Dũng đến trường để làm gì?
CH: Em thö ®o¸n xem v× sao bè Dòng l¹i t×m gÆp thÇy ngay ë tr­êng? 
CH: Khi gÆp thÇy gi¸o cò, bè cña Dòng thÓ hiÖn sù kÝnh träng nh­ thÕ nµo?
CH: Thế nào là lễ phép?
CH: Bè Dòng nhí nhÊt kØ niÖm g× vÒ thÇy?
CH: Dòng nghÜ g× khi bè ®· ra vÒ?
Hoạt động 4: LuyÖn ®äc l¹i.(10p)
H­íng dÉn HS ®äc ph©n vai (4 vai)
GV nhËn xÐt .
HS luyÖn ®äc kÕt hîp gi¶i nghÜa tõ.
HS đọc nối tiếp từng câu.
HS: Đọc lại từ khó đọc.
- Cæng tr­êng, xuÊt hiÖn, líp, lÔ phÐp, lóc Êy, m¾c lçi.
HS: Đọc câu lần 2.
- Bài chia thành 3 đoạn.
Đoạn 1: từ đầu đến để chào 
 Đoạn 2: Tiếp theo đến thầy không phạt em đâu ạ.
Đoạn 3: Phần còn lại.
HS đọc nối tiếp từng đoạn.
- Nhưng...// hình như hôm ấy/ thầy có phạt em đâu!//
- Lúc ấy,/ thầy bảo: // “ Trước khi làm việc gì,/ cần phải nghĩ chứ!/ Thôi em về đi,/ thầy không phạt em đâu”.// 
HS đọc chú giải.
HS: §äc tõng ®o¹n trong nhãm.
Các nhóm thi ®äc. 
HS: §äc đồng thanh.(§o¹n 3)
HS ®äc thÇm ®o¹n 1.
- T×m gÆp l¹i thÇy gi¸o cò.
- V× bè võa nghØ phÐp, muèn ®Õn chµo thÇy gi¸o ngay (v× bè ®i c«ng t¸c, chØ rÏ qua th¨m thÇy ®­îc mét lóc v× bè lµ bé ®éi, ®ãng qu©n ë xa, Ýt ®­îc ë nhµ
HS: ®äc thÇm ®o¹n 2. 
- Bè véi bá mò ®ang ®éi trªn ®Çu lÔ phÐp chµo thÇy.
- Có thái độ cử chỉ lời nói tôn trọng người trên.
- KØ niÖm thêi ®i häc cã lÇn trÌo qua cöa sæ, thÇy chØ b¶o ban, nh¾c nhë kh«ng ph¹t.
Líp ®äc thÇm ®o¹n 3.
- Bè còng cã lÇn m¾c lçi, thÇy kh«ng ph¹t, nh­ng bè vÉn tù nhËn ®ã lµ h×nh ph¹t ®Ó ghi nhí m·i vµ kh«ng bao giê m¾c lçi.
HS nªu néi dung chÝnh cña bµi.
Nội dung: Người thầy thật đáng kính trọng, tình cảm người thầy thật đẹp đẽ.
HS luyÖn ®äc theo vai 
Thi ®äc ph©n vai theo nhãm.
HS ®äc c¸ nh©n toµn bµi, nhËn xÐt.
- Ng­êi dÉn chuyÖn, chó bé ®éi, thÇy gi¸o, Dòng.
4. Củng cố: (3p) Câu chuyện này giúp em hiểu điều gì?
 HS nhớ ơn, kính trọng và yêu quý thầy giáo.
5. Dặn dò: (2p) Về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe.
 Chuẩn bị cho tiết sau.
 _________________________________________
Toán Tiết 31
LUYỆN TẬP (Trang 31)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Biết giải các bài toán về nhiều hơn trong các tình huống khác nhau
2. Kỹ năng: HS giải được các toán về nhiều hơn.
3. Thái độ: Giáo HS say mê 
II. Đồ dùng dạy học.
GV: SGK.
HS: SGK.
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ôn định lớp: (1p)
2. Kiểm tra bài cũ: (3p)
HS: làm bài 3: Bài giải:
Số học sinh trai lớp 2A là:
15 - 3 = 12 (học sinh)
 Đáp số: 12 học sinh
 Giáo viên nhận xét .
3. Bài mới:(26p)	
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.(1p)
Hoạt động 2: Thực hành.(25p)
CH: Trong h×nh trßn có mấy ngôi sao?
CH: Trong h×nh vu«ng có mấy ngôi sao?
CH: Số ô vuông trong hình nào nhiều hơn?
GV vµ HS nhËn xÐt, ch÷a bµi
GV vµ HS nhËn xÐt, ch÷a bµi
GV vµ HS nhËn xÐt, ch÷a bµi
Bµi 1: 
HS ®Õm sè ng«i sao trong mçi h×nh.
- cã 5 ng«i sao.
- cã 7 ng«i sao.
-Trong h×nh vu«ng cã nhiÒu h¬n trong h×nh trßn 2 ng«i sao.
-Trong h×nh trßn cã Ýt h¬n h¬n trong h×nh vu«ng 2 ng«i sao
* Cñng cè kh¸i niÖm vÒ nhiÒu h¬n, Ýt h¬n. Quan hÖ "nhiÒu h¬n vµ Ýt h¬n, quan hÖ b»ng nhau
Bµi 2: Gi¶i bµi to¸n theo tãm t¾t.
HS nh×n tãm t¾t ®Æt ®Ò to¸n.
HS:Nªu kÕ ho¹ch gi¶i
HS: lªn b¶ng lµm
	Tóm tắt
Anh : 16 tuæi
Em kÐm anh : 5 tuæi
Em : .tuæi?
 Bµi gi¶i:
Tuæi em lµ:
16 – 5 = 11 (tuæi)
 §¸p sè: 11 tuæi
Bµi 3: Giải bµi to¸n theo tãm tắt 
HS: Nh×n tãm t¾t ®Æt ®Ò to¸n.
HS: Nªu kÕ ho¹ch gi¶i
HS: lªn b¶ng lµm
 Tóm tắt
 Em :16 tuæi
 Anh h¬n em : 5 tuæi
 Anh : .tuæi?
Bµi gi¶i
 Tuæi cña anh lµ:
 11 + 5 = 16 (tuæi)
 §¸p sè: 16 tuæi
Bµi 4. 
HS nh×n tãm t¾t ®Æt ®Ò to¸n.
HS: Nªu kÕ ho¹ch gi¶i
HS:lªn b¶ng lµm
Tãm t¾t
Toµ nhµ thø nhÊt : 16 tÇng
 Toµ thø hai Ýt h¬n toà thứ nhất: 4 tầng
Toµ nhµ thø hai ...tÇng?
Bµi gi¶i
Toµ nhµ thø hai cã sè tÇng lµ
16 – 4 = 12 (tÇng)
§¸p sè: 12 tÇng
4. Củng cố: (3p) GV nhắc lại nội dung bài.
5. Dặn dò: (2p) Về làm lại bài.Chuẩn bị cho tiết sau.
Đạo đức	Tiết 7
Ch¨m lµm viÖc nhµ (Trang 11 )
(Giáo dục kỹ năng sống)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: TrÎ em cã bæn phËn tham gia lµm nh÷ng viÖc nhµ phï hîp víi kh¶ n¨ng. .góp phần làm sạch đẹp môi trường BVMT.
2. Kỹ năng: Ch¨m lµm viÖc nhµ lµ thÓ hiÖn t×nh th­¬ng yªu cña c¸c em ®èi víi «ng bµ vµ cha mÑ.
3. Thái độ: HS cã th¸i ®é kh«ng ®ång t×nh víi hµnh vi ch­a ch¨m lµm viÖc nhµ
II. Đồ dùng dạy học.
GV: Tranh vẽ trong vở bài tập.
HS: Vở bài tập.
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ôn định lớp: (1p)
2. Kiểm tra bài cũ: (3p)
HS: Đọc ghi nhớ bài trước.
Giáo viên nhận xét .
3. Bài mới:(26p)	
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.(1p)
Hoạt động 2: Ph©n tÝch bµi th¬: Khi mÑ v¾ng nhµ.(10p)
GV ®äc bµi: Khi mÑ v¾ng nhµ
CH: B¹n nhá ®· lµm g× khi mÑ v¾ng nhµ?
CH: ViÖc lµm cña b¹n nhá thÓ hiÖn t×nh c¶m nh­ thÕ nµo ®èi víi mÑ?
CH: Em ®o¸n xem mÑ b¹n nghÜ g× khi thÊy nh÷ng viÖc b¹n ®· lµm?
GV kết luận.
Hoạt động 3: B¹n ®ang lµm g×?(7p)
H·y nªu tªn viÖc lµm cña c¸c b¹n nhá trong mçi tranh.
CH: C¸c em cã lµm ®­îc nh÷ng viÖc ®ã kh«ng?
Hoạt động 4: §iÒu nµy ®óng hay sai.(8p)
GV lần lượt đưa ra các ý kiến.
GV kết luận.
HS ®äc l¹i chuyÖn.
- Luéc khoai, cïng chÞ gi· g¹o, thæi c¬m ,nhæ cá v­ên ,quÐt s©n quÐt cæng .
-Th­¬ng mÑ, muèn chia sÎ nçi vÊt v¶ víi mÑ .
-NiÒm vui, sù hµi lßng cho mÑ häc tËp.
*Kết luận: B¹n nhá lµm c¸c viÖc nhµ v× b¹n th­¬ng mÑ ,muèn chia sÎ nçi vÊt v¶ víi mÑ .ViÖc lµm cña b¹n mang l¹i niÒm vui vµ sù hµi lßng cho mÑ .Ch¨m lµm viÖc nhµ lµ mét ®øc tÝnh tèt mµ chóng ta nªn häc tËp
-Tranh 1 – Tranh 6
- Có: CÊt quÇn ¸o, t­íi c©y, t­íi hoa, cho gµ ¨n, nhÆt rau, röa Êm chÐn, lau bµn ghÕ là những việc các làm được.
* Kết luận: Chóng ta nªn lµm nh÷ng viÖc nhµ phï hîp víi kh¶ n¨ng.
HS thảo luận và đưa ra các ý kiến đúng.
C¸c ý kiÕn b,d, ® lµ ®óng ; ý kiÕn a,c lµ sai ,v× mäi ng­êi trong gia ®×nh ph¶i tù gi¸c lµm viÖc nhµ, kÓ c¶ trÎ em.
Kết luận: Tham gia lµm viÖc nhµ phï hîp víi kh¶ n¨ng lµ quyÒn vµ bæn phËn cña trÎ lµ thÓ hiÖn t×nh yªu th­¬ng ®èi víi «ng, bµ, cha, mÑ góp phần làm sạch đẹp môi trường BVMT.
4. Củng cố: (3p) GV nhắc lại nội dung bài. NhËn xÐt ®¸nh gi¸ giê häc
5. Dặn dò: (2p) Về làm bài tập. Chuẩn bị bài sau. 
 Thứ ba ngày 17 tháng 10 năm 2017
Toán Tiết 32
KI- LÔ - GAM (Trang 32)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Biết ki- lô- gam là đơn vị đo khối lượng, đọc, viết, tên và ký hiệu của nó. Biết dụng cụ cân đĩa, thực hành cân. Biết thực hiện phép cộng các số kèm đơn vị đo kg.
2. Kỹ năng: HS biết áp dụng vào thực hiện phép cộng các số kèm theo đơn vị kg. 
3. Thái độ: giáo dục HS say mê học toán.
 II. Đồ dùng dạy học.
 GV: Cân đĩa với quả cân 1kg, 2kg, 5kg.1 số đồ vật túi gạo, 1 quyển sách.
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ôn định lớp: (1p)
2. Kiểm tra bài cũ: (3p)
HS: 1 HS lên giải bài 3 
Bài giải:
Tuổi của em là:
 16 – 5 = 11 (tuổi)
Giáo viên nhận xét . Đáp số: 11 tuổi
 3. Bài mới:	 (28p)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.(1p)
Hoạt động 2: Giíi thiÖu vËt nÆng h¬n, nhÑ h¬n.(10p)
CH: VËt nµo nÆng h¬n? VËt nµo nhÑ h¬n?
HS: lªn lµm thö nh­ vËy.
GV: Giíi thiÖu c¸c c©n ®Üa vµ c¸ch c©n ®å vËt.
CH: NÕu c©n nghiªng vÒ phÝa gãi b¸nh ta nãi như thế nào?
Giíi thiÖu kg, qu¶ c©n kg.
Giíi thiÖu tiÕp qu¶ c©n 1 kg, 2kg, 5kg
Hoạt động 3: Thùc hµnh.(17p)
GV: NhËn xÐt ch÷a bµi.
GV: NhËn xÐt ch÷a bµi.
GV thu bµi chÊm. NhËn xÐt.
HS tay ph¶i cÇm 1 quyÓn sách, tay tr¸i cÇm 1 quyÓn vë, quyÓn nµo nÆng h¬n, quyÓn nµo nhÑ h¬n?
- Quyển sách nặng hơn.
HS lÇn l­ît nhÊc qu¶ c©n 1kg lªn sau ®ã nhÊc 1 quyÓn vë lªn.
- Qu¶ c©n nÆng h¬n, quyÓn vë nhÑ h¬n.
*Kết luận: Trong thùc tÕ cã vËt “nÆng h¬n” hoÆc “nhÑ h¬n” vËt kh¸c. Muèn biÕt vËt nÆng, nhÑ thÕ nµo ta ph¶i c©n vËt ®ã.
HS quan s¸t c©n ®Üa thËt vµ giíi thiÖu
HS nh×n kim ®ång hå chỉ ®iÓm chÝnh gi÷a.
- C©n th¨ng b»ng “gãi kÑo b»ng gãi b¸nh.
- Gãi b¸nh nÆng h¬n gãi kÑo hay gãi kÑo nhÑ h¬n gãi b¸nh.
- Ki l«gam viÕt t¾t lµ: kg.
- ViÕt b¶ng ki l«gam: kg.
Bµi 1 §äc, viÕt theo mÉu:
HS xem h×nh vÏ ®Ó tËp ®äc, viÕt tªn ®¬n vÞ kg.
HS ®iÒn vµo chç chÊm. 
- Qu¶ bÝ ng« c©n nÆng 3kg.
- Qu¶ c©n c©n nÆng 5kg
Bµi 2: TÝnh(theo mÉu)
HS nªu yªu cÇu cña bµi.
HS lµm bµi vµo vở. 
1kg + 2kg = 3kg 10kg – 5kg = 5 kg
6kg + 20kg = 26kg 24kg – 13kg = 11kg
47kg + 12kg = 59kg 35kg – 25kg = 10kg
Bµi 3: HS ®äc ®Ò bµi.
HS: Nªu kÕ ho¹ch gi¶i
HS nêu tãm t¾t.
HS: gi¶ỉ trªn b¶ng, líp gi¶i vµo vë.
Tãm t¾t
 Bao to : 25 kg
 ? kg.
 Bao bÐ : 10 kg 
 Bµi gi¶i:
C¶ 2 bao g¹o c©n nÆng lµ:
25 + 10 = 35 (kg)
 §¸p sè: 35kg
4. Củng cố: (2p) GV nhắc lại nôi dung bài.
5. Dặn dò: (1p) Về nhà đọc lại bài. Chuẩn bị cho tiết sau. 
Thể dục GV bộ môn dạy
Kể chuyện Tiết 7
NGƯỜI THẦY CŨ (Trang 57 )
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: HS xác định được 3 nhân vật trong truyện.Kể tiếp được từng đoạn của câu chuyện.
2. Kỹ năng: Nghe lời kể của bạn và đánh giá lời kể của bạn.
3. Thái độ: Giáo dục HS tôn trọng thầy cô giáo cũ.
II. Đồ dùng dạy học.
 GV: SGK
 HS: SGK
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ôn định lớp: (1p)
2. Kiểm tra bài cũ: (3p)
HS: kể lại câu chuyện: Mẩu giấy vụn.
Giáo viên nhận xét .
3. Bài mới: (26p)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.(1p)
Hoạt động 2: HD kÓ chuyÖn:(25p)
Nªu tªn nh©n vËt trong c©u chuyÖn.
CH: C©u chuyÖn ng­êi thÇy cò cã nh÷ng nh©n vËt nµo?
KÓ l¹i toµn bé c©u chuyÖn.
GV: H­íng dÉn HS kÓ
Dùng l¹i phÇn chÝnh c©u chuyÖn (®o¹n 2) theo vai.
Thi kể theo vai. GV: Nhận xét.
- Dòng, chó Kh¸nh (bè Dòng) , thÇy gi¸o.
HS kÓ chuyÖn trong nhãm
HS:Thi kÓ chuyÖn tr­íc líp.
§¹i diÖn c¸c nhãm thi kÓ.
HS chia thµnh c¸c nhãm dùng l¹i c©u chuyÖn theo vai.
- Bè Dòng, thÇy gi¸o, Dòng vµ người dÉn chuyÖn
4. Củng cố: (3p) GV nhắc lại nội dung chuyện.
5. Dặn dò: (2p) Về nhà tiếp tục tập kể lại câu chuyện.Chuẩn bị cho tiết sau.
_____________________________________
Chính tả (NV) Tiết 13
NGƯỜI THẦY CŨ (Trang 57 )
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Nghe viết chính xác, trình bày đúng một đoạn. Làm bài tập phân biệt ui/uy; tr/ch hoặc iên/iêng
2. Kỹ năng: HS viết đúng mẫu chữ, trình bày sạch đẹp.
3. Thái độ: Giáo dục hs có thói quen gữi vở sạch viết chữ đẹp.
II. Đồ dùng dạy học.
 GV: SGK.
 HS: Vở viết.
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ôn định lớp: (1p)
2. Kiểm tra bài cũ: (3p)
HS: viết chữ có vần ai/ay máy bay, con trai.
Giáo viên nhận xét .
3. Bài mới:(28p)	
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.(1p)
Hoạt động 2: HD nghe viết:(6p)
GV ®äc bµi .
HD viết bài
CH: Dòng nghÜ g× khi bè ®· ra vÒ?
CH: Bµi viết cã mÊy c©u?
CH: Ch÷ ®Çu cña mçi c©u viÕt thÕ nµo?
GV quan sát chỉnh sửa.
Hoạt động 3: Viết bµi vµo vë.(15p)
GV: Nh¾c nhë HS chó ý c¸ch viÕt tr×nh bµy bµi. 
ChÊm 5-7 bµi.
Hoạt động 4: HD lµm bµi tËp:(6p)
GV: NhËn xÐt ch÷a bµi
GV: NhËn xÐt ch÷a bµi.
- Bè Dòng cã lÇn m¾c lçi, thÇy kh«ng ph¹t, nh­ng bè nhËn ®ã lµ h×nh ph¹t vµ nhí m·i ®Ó lÇn sau kh«ng bao giê m¾c lçi l¹i.
- 3 c©u.
- ViÕt hoa
HS: §äc l¹i ®o¹n v¨n cã c¶ dÊu phÈy vµ dÊu 2 chÊm
- Em nghÜ: Bè còng cã lÇn m¾c lçi, thÇy kh«ng ph¹t, nh­ng bè nhËn ®ã lµ h×nh ph¹t vµ nhí m·i.
HS viÕt tiÕng khã trªn b¶ng con
-Xóc ®éng, cæng tr­êng, cöa sæ
HS viết bài vào vở 
HS ®æi vë so¸t lçi
Bµi 2: §iÒn ui hay uy vµo chç trèng.
HS nªu yªu cÇu bµi tËp.
HS lµm bµi trên bảng.
- Bôi phÊn ,huy hiÖu ,vui vÎ tËn tuþ.
Bµi 3: §iÒn ch hoÆc tr?
HS nªu yªu cÇu bµi tËp.
HS lµm bµi vµo vë.
Giß ch¶, tr¶ l¹i, con tr¨n, c¸i ch¨n.
4. Củng cố: (2p) Nhận xét tiết học
5. Dặn dò: (1p) Xem lại bài, sửa lỗi (nếu có).Chuẩn bị cho tiết sau.
_________________________________________________
Tự nhiên- Xã hội Tiết 7
ĂN UỐNG ĐẦY ĐỦ (Trang16)
(Giáo dục kỹ năng sống)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Biết ăn đủ chất, uống đủ chất sẽ giúp cơ thể chóng lớn và mạnh khỏe.
2. Kỹ năng: HS vận dụng, thực thành trong việc, ăn uống hàng ngày ăn đủ no, ăn đủ chất.
3. Thái độ: Giáo dục HS có ý thức ăn đủ 3 bữa chính, uống đủ nước và ăn thêm hoa quả.
II. Đồ dùng dạy học.
 GV: Tranh minh họa sgk.
 HS: SGK.
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ôn định lớp: (1p)
2. Kiểm tra bài cũ: (3p)
CH: Tại sao chúng ta nên ăn chậm nhai kỹ?
HS: Ăn chậm nhai kỹ để thức ăn được nghiền nát tốt hơn làm cho quả trình tiêu hóa thuận lợi ..
Giáo viên nhận xét .
3. Bài mới: (26p)	
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.(1p)
Hoạt động 1: Bữa ăn, các thức ăn hàng ngày (9p)
CH: Một ngày Hoa ăn mấy bữa chính?
CH: Đó là những bữa nào?
CH: Hàng ngày các em ăn mấy bữa?
CH: Mỗi bữa ăn những gì? và bao nhiêu?(nhiều hay ít, ăn mấy bát).
CH: Ngoài ra còn uống thêm gì? 
CH: Em thích ăn gì? Uống gì?
CH: Trước khi ăn, uống chúng ta nên làm gì?
CH: Ai đã thực hiện đúng?
GV chốt ý chính.
Hoạt động 2: Thảo luận nhóm ích lợi của việc ăn uống đầy đủ.(9p)
CH: Thức ăn biến đổi như thế nào trong dạ dày và ruột nom?
CH: Tại sao chúng ta cần ăn đủ no, uống đủ nước?
CH: Nếu ta thường xuyên bị đói khát thì điều gì sẽ xảy ra?
GV kết luận: 
Hoạt động 3: Trò chơi "Đi chợ"(7p)
GV: Hướng dẫn HS chơi sẽ giới thiệu trước lớp những thức ăn đồ uống mà mình lựa chọn cho từng bữa.
GV: Cử 3 em bán, 3 em mua. 
1 HS thức ăn bữa sáng.
1 HS mua thức ăn bữa trưa.
1HS mua thức ăn bữa tối.
GV tổ chức cho HS chơi.
HS: Quan sát tranh. H1 – H4 (SGK)
- 3 bữa chính.
- Sáng, trưa, tối.
- Em ăn ba bữa nên ăn nhiều vào bữa sáng, trưa, tối không nên ăn quá no.
- Uống nước – uống đủ. 
- Rửa tay, không ăn đồ ngọt trước bữa ăn. Sau khi ăn nên xúc miệng, uống nước cho sạch sẽ.
* Để đảm bảo cho ta ăn uống đủ lượng thức ăn trong ngày, mỗi ngày ít nhất cần ăn đủ ba bữa.Đó là các bữa sáng, trưa, tối. Ăn đủ về số lượng (ăn đủ no) và đủ cả về chất lượng(ăn đủ chất) . 
- Thức ăn được biến thành chất bổ dưỡng chúng thấm qua thành ruột non vào máu đi nuôi cơ thể.
- Chúng ta cần ăn đủ no, uông đủ nướcthì cơ thể mới khỏe mạnh được.
- Nếu ta thường xuyên bị đói khát cơ thể sẽ ốm yếu sinh ra nhiều bệnh tật làm việc và học tập kém.
*Kết luận: Chúng ta nên ăn đủ cấc loại thức ăn và ăn đủ lượng thức ăn, uống đủ nướcđể chúng biến thành các chất bổ dưỡng nuôi cơ thể, làm cơ thể khỏe mạnh, chóng lớn.
HS tham gia chơi.
4. Củng cố: (3p) GV nhắc lại nội dung bài. Nhận xét giờ học.
5. Dặn dò: (2p) Về nhà thực hành: Ăn uống đầy đủ và ăn thêm hoa quả.Chuẩn bị cho tiết sau.
 Thứ tư ngày 18 tháng 10 năm 2017
Toán	 Tiết 33
LUYỆN TẬP (Trang33 )
 I. Mục tiêu:
 1. Kiến thức: Biết dụng cụ đo khối lượng: cân đĩa, cân đồng hồ( cân bàn).Biết làm tính cộng và giải toán với các số kèm theo đơn vị kg.
 2. Kỹ năng: HS thực hiện được các phép tính cộng trừ và giải toán có kèm theo đơn vị kg.
3. Thái độ: Giáo dục HS say mê học toán.
II. Đồ dùng dạy học.
 GV: Mét c¸i c©n ®ång hå. Tói g¹o, tói ®­êng, s¸ch vë.
HS: Sgk.
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ôn định lớp: (1p)
2. Kiểm tra bài cũ: (3p)
- HS: lªn ch÷a bµi 3 
 Bµi gi¶i 
C¶ hai bao g¹o c©n nÆng lµ:
25 + 10 = 35(kg)
 Đáp số: 35 kg
- Giáo viên nhận xét .
3. Bài mới:(28p)	
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.(1p)
Hoạt động 2: HD làm bài tập.(27p)
GV Giíi thiÖu c¸i c©n ®ång hå vµ c¸ch c©n b»ng c©n ®ång hå.
GVnhËn xÐt
GVnhËn xÐt
GVnhËn xÐt
GV nhËn xÐt
CH: Bµi thuéc d¹ng to¸n nµo?
GV thu chÊm ,ch÷a bµi
Bài 1. (Tr33 )
HS thùc hµnh cân.
HS ®øng lªn bµn c©n, c©n søc khoÎ (råi ®äc sè).
- 1 tói ®­êng nÆng 1kg.
- S¸ch vë nÆng 2kg.
- CÆp s¸ch, ®ùng c¶ s¸ch vë nÆng 3 kg.
Bµi 2: (Tr33 )
HS: Nêu yêu cầu
HS nh×n h×nh vÏ, quan s¸t kim lÖch vÒ phÝa nµo, råi tr¶ lêi:
 C©u nµo ®óng, c©u nµo sai?
C©u ®óng: b, c, 
C©u sai: a, d, e
Bµi 3(Tr33 ) TÝnh: 
HS ®äc yªu cÇu bài và nêu kÕt qu¶ tÝnh ph¶i ghi tªn ®¬n vÞ kg
 3kg + 6kg – 4kg = 5kg
 15kg – 10kg + 7kg = 12kg
 8kg – 4kg + 9kg = 13kg
 16kg + 2kg – 5kg =13kg
Bµi 4(Tr33 )
HS ®äc ®Ò bµi. Nªu kÕ ho¹ch gi¶i
 HS lên bảng gi¶i.
 Tãm t¾t:
 G¹o nÕp vµ tÎ : 26kg
 G¹o tÎ : 16kg
 G¹o nÕp : ... kg?
Bµi gi¶i:
Sè kg g¹o nÕp lµ:
26 – 16 = 10 (kg)
 §¸p sè: 10kg
Bµi 5(Tr33 ) 
HS ®äc yªu cÇu bài.
- NhiÒu h¬n.
HS : Nªu kÕ ho¹ch gi¶i.
HS làm bài vào vở.
Tãm t¾t
Gà	 : 2 kg 
Ngçng nÆng hơn gà: 3 kg 
Ngçng : ...kg ?
Bµi gi¶i
Con ngçng c©n nÆng lµ:
2+3=5(kg)
 §¸p sè: 5kg
4. Củng cố: (2p) Nhắc lại nội dung bài. Nhận xét giờ học.
5. Dặn dò: (1p) Về nhà làm lại bài. Chuẩn bị cho tiết sau.
_______________________________________
Tập đọc Tiết 21
THỜI KHOÁ BIỂU(Trang 58 )
 I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Hiểu được tác dụng của thời khóa biểu.
2. Kỹ năng: Đọc rõ ràng dứt khoát thời khóa biểu và biết nghỉ hơi sau từng cột từng dòng..
3. Thái độ: Giáo dục HS sử dụng thời khóa biểu.
II. Đồ dùng dạy học.
GV: KÎ s½n b¶ng phô thêi kho¸ biÓu.
HS: Sgk.
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ôn định lớp: (1p)
2. Kiểm tra bài cũ: (3p)
- HS đäc bài.Môc lôc s¸ch.
- Giáo viên nhận xét .
3. Bài mới:(26p)	
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.(1p)
Hoạt động 2: Luyện đọc (10p)
GV ®äc mÉu và h­íng dÉn HS luyÖn ®äc. 
Hoạt động3:. HD t×m hiÓu bµi:(15p)
C©u 3: (1 HS ®äc yªu cÇu cña bµi)
CH: Em cÇn thêi kho¸ biÓu ®Ó lµm g×?
HS ®äc thµnh tiÕng thêi kho¸ biÓu.
HS: đọc thời khóa biểu theo tr×nh tù thứ-buổi- tiết.
Thứ 2.
 -Buổi sáng: Tiết 1- Tiếng Việt, tiết 2 toán 
-Buổi chiều: Tiết 1-Nghệ thuật..
Buổi sáng: Thứ hai, tiết 1- Tiếng Việt, tiết 2- Toán.
HS luyÖn ®äc theo nhãm
C¸c nhãm thi ®äc.
 - §¹i diÖn c¸c nhãm thi ®äc
*.LuyÖn ®äc theo tr×nh tù buæi – thø- tiÕt
HS ®äc theo nhóm.
- C¸c nhãm thi ®äc.
- §¹i diÖn c¸c nhãm thi ®äc
HS ®äc thêi kho¸ biÓu cßn l¹i
* Số tiết học chính (23 tiết).
- HS: §äc vµ ghi l¹i sè tiÕt häc chÝnh
Tiếng Việt, 10 tiết, Toán 5 tiết,Đạo đức: 1 tiệt Tự nhiên xã hội:1 tiết, Thể dục 1 tiết, Hoạt động tập thể: 1 tiết.
* Tiết học bổ xung (9 tiết).
Tiếng Việt: 2 Tiết, Toán 2 tiết, Nghệ thuật: 3 tiết, Thể dục: 1 tiết, Hoạt động tập thể: 1 tiết.
* Sè tiÕt häc tù chän (3 tiÕt)
HS: §Õm sè tiÕt tõng m«n (tiÕt chÝnh mµu hång) bæ sung mµu xanh, tù chän mµu vµng.
-Tin học,Ngoại ngữ, Ngoại ngữ
- §Ó biÕt lÞch häc, chuÈn bÞ bµi ë nhµ, mang s¸ch vë vµ ®å dïng häc tËp cho ®óng.
4. Củng cố: (3p) 2 HS ®äc thêi kho¸ biÓu cña líp. 
 Nh¾c HS thãi quen ®äc thêi kho¸ biÓu.
5. Dặn dò: (2p) Về nhà đọc lại bài.Chuẩn bị cho tiết sau.
_________________________________________
Luyện từ và câu	Tiết 7
 TỪ NGỮ VỀ MÔN HỌC- TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Tìm được môt số từ ngữ về các môn học và hoạt động của người. Kể được nội dung mỗi tranh (sgk) bằng 1 câu.
2. Kỹ năng: HS chọn được từ chỉ môn học và từ chỉ hoạt động thích hợp để điền vào chỗ trống.
3. Thái độ: Giáo dục HS có ý thức trong giờ học.
II. Đồ dùng dạy học.
GV: B¶ng phô bµi tËp 3.
HS: Sgk
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ôn định lớp: (1p)
2. Kiểm tra bài cũ: (3p)
HS: ®Æt c©u hái
CH: MÉu Ai lµ g×?
 HS: Ai lµ HS líp 1? (bÐ Nga lµ HS líp 1)
CH: M«n häc em yªu thÝch lµ m«n g×?
- HS: M«n häc em yªu thÝch lµ to¸n.
- Giáo viên nhận xét .
3. Bài mới: (26p)	
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.(1p)
Hoạt động 2: HD lµm bµi tập.(25p)
GV: nhận xét.
GV: H­íng dÉn HS quan s¸t tranh, lµm bµi.
CH: Tranh 1vẽ hình ảnh gì?
CH: Tranh 2 vẽ hình ảnh gì?
CH: Tranh 3 vẽ hình ảnh gì?
CH: Tranh 4 vẽ hình ảnh gì?
GV nhận xét và kết luận.
GV: Gióp HS n¾m v÷ng yªu cÇu.
GV nhận xét và kết luận.
GV: Gióp HS n¾m v÷ng yªu cÇu.
GV nhận xét và kết luận.
Bµi 1: (Tr59)KÓ tªn c¸c m«n häc ë líp 2
HS ®äc yªu cÇu bµi
HS kÓ tªn c¸c m«n häc chính.Tªn c¸c m«n tù chän.
-Tªn c¸c m«n häc chÝnh: TiÕng viÖt, §¹o ®øc, TNXH, ThÓ dôc, NghÖ thuËt, ¢m nh¹c, MÜ thuËt, Thñ c«ng.
Bµi 2: (Tr59)T×m tõ chØ ho¹t ®éng cña ng­êi trong tranh.
HS HS nªu yªu cÇu cña bµi
+Bạn gái đọc (s¸ch) xem (s¸ch)
+Một bạn đang viÕt, lµm bµi. 
+ Nghe (gi¶ng gi¶i, chØ b¶o).
+Nãi (trß chuyÖn, kÓ chuyÖn).
Bµi 3(Tr 59) KÓ l¹i néi dung mçi tranh trªn b»ng mét c©u.
HS nªu yªu cÇu
HS lµm b¶ng phô
*VD: B¹n g¸i ®ang ®äc s¸ch ch¨m chó.
+ B¹n trai ®ang viÕt bµi.
+ B¹n HS ®ang nghe bè gi¶ng bµi.
+Hai b¹n g¸i ®ang nãi chuyÖn vui vÎ.
Bµi 4:(Tr 59)Chän tõ chØ ho¹t ®éng thÝch hîp
HS nªu yªu cÇu
HS lµm vào vở.
Lêi gi¶i:
a. Cô Tuyết Mai dạy môn Tiếng Việt. 
b. Cô giảng bài rất dễ hiểu.
c. Cô khuyên chúng em chăm học.
4. Củng cố: (3p) GV nhắc lại nội dung bài. NhËn xÐt tiÕt häc.
5. Dặn dò: (2p) DÆn HS vÒ t×m thªm tõ chØ ho¹t ®ång, häc tËp, v¨n nghÖ, thÓ thao. §Æt c©u víi c¸c tõ ®ã. 
Tập viết Tiết 7
CHỮ HOA E, Ê (Trang15 )
 I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Biết viết các chữ E, Ê hoa theo cỡ vừa và cỡ nhỏ.
- Viết được cụm từ ứng dụng. Em yêu trường em.
2. Kỹ năng: viết đúng mẫu chữ, đều nét và thẳng hàng, trình bày sạch đẹp.
3. Thái độ: Giáo dục HS có ý thức rèn chữ viết.
II. Đồ dùng dạy học.
- GV: Mẫu chữ hoa E, Ê. 
- HS: Bảng con, 
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ôn định lớp: (1p)
2. Kiểm tra bài cũ: (3p)
- HS: viết chữ Đ hoa. Chữ Đẹp
- Giáo viên nhận xét .
3. Bài mới: (28p)	
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.(1p)
Hoạt động 2: HD viết chữ hoa(12p)
GV:Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét chữ E
GV giới thiệu chữ mẫu
CH: Chữ E cao mấy li?
CH: Gồm mấy nét? Đó là những nét nào?
CH: Chữ E và chữ Ê có gì giống và khác nhau?
GV viết mẫu chữ E, Ê hoa lên bảng, vừa viết vừa nhắc lại cách viết.
GV: Hướng dẫn viết bảng con.
* Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng.
CH: Nêu những hành động cụ thể nói lên tình cảm yêu quý ngôi trường? 
GV: Quan sát và uốn nắn.
Hoạt động 3: Viết vào vở : (15p)
GV: hướng dẫn học sinh 
GV: quan sát và giúp HS viết bài.
GV: Chấm bài , nhận xét.
E E E
Ê Ê Ê
HS quan sát, nhận xét
- 5 li
- Gồm 3 nét cơ bản. 
- Chữ Ê như chữ Ê thêm dấu mũ nằm trên đầu chữ E.
HS quan sát theo dõi GV viết 
HS viết bảng con.
- Viết chữ E, Ê.
- Em yêu trường em.
HS đọc cụm từ ứng dụng: 
- Chăm học, giữ gìn và bảo vệ những đồ vật, cây cối trong trường chăm sóc vườn hoa, giữ vệ sinh sạch sẽ khu trường
HS quan sát và viết bảng con.
- Chữ Em.
HS viết vở tập viết.
4. Củng cố: (2p) Tuyên dương em viết đẹp.
5. Dặn dò: (1p) Về nhà viết bài.Chuẩn bị bài sau. 
Thứ năm ngày 19 tháng 10 năm 2017
Toán: Tiết 34
6 CỘNG VỚI MỘT SỐ: 6 + 5 (Trang 34)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Biết cách thực hiện phép cộng dạng 6 + 5. Lập được bảng cộng 6 cộng với một số.Nhận biết trực giác về tính chất giao hoán của phép cộng.
2. Kỹ năng: HS biết áp dụng vào thực hiện các phép tính cộng dạng 6+5và điền số thích hợp để điền vào ô trống.
3. Thái độ: giáo dục HS say mê học toán.
II. Đồ dùng dạy học.
GV: Bảng phụ bài 4.
HS: que tính.
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ôn định lớp: (1p)
2. Kiểm tra bài cũ: (3p)
HS: Làm bài 3.
 8kg – 4kg + 9kg = 13kg
 16kg + 2kg – 5kg = 13kg
Giáo viên nhận xét .
3. Bài mới: (26p)	
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.(1p)
Hoạt động 2: Giíi thiÖu phÐp céng 6+5 (7p)
GV: Cã 6 que tÝnh, thªm 5 que tÝnh n÷a. Hái cã tÊt c¶ bao nhiÒu que tÝnh ?
GV hướng dẫn HS lập bảng cộng 6 cộng với một số.
Hoạt động 3: Thùc hµnh (18p)
GV ghi lªn b¶ng
GV nhận xét sửa chữa.
GV nhận xét sửa chữa
CH: Có mấy điểm ở trong hình tròn?
CH: Có mấy điểm ở ngoài hình tròn?
CH: Có tất cả có bao nhiêu điểm?
GV nhận xét sửa chữa
Có tất cả 11 que tính.
HS thao t¸c trªn que tÝnh ®Ó t×m kÕt qu¶ tr¶ lêi.
TÝnh: 6 + 5 =?
+
 6
 5
11
 6 + 5 =11
6 + 6 = 12
6 + 7 = 13
6 + 8 = 14
6 + 9 = 15
HS đọc thuộc bảng cộng 6 céng víi mét sè.
Bµi 1: TÝnh nhÈm 
HS: Nªu miÖng .
 6 + 6 = 12 6 + 7 = 13
6 + 0 = 6 7 + 6 = 13
Bµi 2.TÝnh.
HS nêu yêu cầu của bài.
HS làm bảng con.
 6	6	6	 7
+ 4 + 5 + 8 + 6
 10 11 14 13
Bµi 3: Sè?
HS nêu yêu cầu của bài.
HS lên bảng làm bài vào vở.
5
6 + = 11; 6 + 6 = 12
 6 + 7 = 13
Bµi 4.
HS nêu yêu cầu của bài.
HS quan sát trên bảng phụ.
 • • 
 • • 
 • • 
 - Có 6 điểm trong hình tròn.
- Có 9 ở ngoài hình tròn.
- Tất cả có 15 điểm.
Bµi 5 
HS nêu yêu cầu của bài.
HS lên bảng làm bài vào vở.
> 7 + 6 = 6 + 7
 7 + 8
 = 7 + 9 > 5 + 10
 8 + 6 > 10 – 3
4. Củng cố: (3p) HS đọc bảng cộng 6 cộng với một số. GV nhận xét giờ học.
5. Dặn dò: (2p) Về nhà làm lại bài. Chuẩn bị cho tiết sau. 
_________________________________________________
Thể dục GV bộ môn dạy
 ________________________________________________
Chính tả (Nghe viết) Tiết 14
 CÔ GIÁO LỚP EM (Trang 61 )
 I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Nghe viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng hai khổ thơ đầu của bài Cô giáo lớp em.Làm được bài tập 2 bài 3.
2. Kỹ năng: HS viết đúng mẫu chữ, trình bày sạch đẹp.
3. Thái độ: giáo dục HS giữ vở sạch, viết chữ đẹp.
II. Đồ dùng dạy học.
GV: Bảng phụ bài 2, 3.
HS: Bảng con.
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ôn định lớp: (1p)
2. Kiểm tra bài cũ: (3p)
HS: Viết bảng con. 
con trăn, cái chăn.
Giáo viên nhận xét .
3. Bài mới:(28p)	
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.(1p)
Hoạt động 2: HD nghe - viÕt.(6p)
GV: ®äc bµi viÕt
 CH: Khi c« d¹y viÕt, giã vµ n¾ng thÕ 
nµo?
CH: C©u th¬ nµo cho thÊy b¹n HS rÊt
thÝch ®iÓm m­êi c« cho?
CH: Mçi dßng th¬ cã mÊy ch÷?
CH: C¸c ch÷ ®Çu dßng th¬ viÕt thÕ nµo?
LuyÖn viÕt ch÷ khã vµo b¶ng con
GV: quan sát và sửa chữa.
Hoạt động 3: Viết bài vào vở.(15p)
GV ®äc bài 
GV ®äc l¹i toµn bµi 
 GV thu 5-7 bµi chÊm .
Hoạt động 4: HD lµm bµi tËp (6p)
CH: TiÕng cã ©m ®Çu v, vÇn ui thanh ngang lµ tiÕng g×?
CH: Tõ cã tiÕng vui lµ tõ nµo?
GV nhận xét và sửa chữa. 
GV:H­íng dÉn HS lµm phÇn a( Bảng phụ)
GV nªu yªu cÇu
GV NhËn xÐt, ch÷a bµi.
HS ®äc l¹i bµi viÕt.
- Giã ®­a tho¶ng h­¬ng nhµi, n¾ng ghÐ vµo cöa líp xem c¸c b¹n häc bµi.
- Yªu th­¬ng em ng¾m m·i nh÷ng ®iÓm m­êi c« cho.
- 5 ch÷
- ViÕt hoa, c¸ch lÒ 3 «.
HS viết bảng con.
- Líp, d¹y, gi¶ng, trang.
HS viÕt bµi vµo vë
HS so¸t lçi 
HS ®æi vë so¸t lçi.
Bµi 2: T×m tiÕng vµ tõ ng÷ thÝch hîp míi mçi « trèng trong b¶ng.
HS ®äc yªu cÇu bµi.B/phụ
HS tìm và nêu miệng các tiếng còn lại.
Ân đầu
Vần
Thanh
Tiếng
Từ ngữ
v
ui
ngang
vui
Vui, vui vẻ
Th
uy
hỏi
Thuỷ
Tàu thuỷ
N
ui
sắc 
núi
Núi non
L
uy
ngã
Luỹ
Tích luỹ
Bµi 3: Chọn từ nào trong ngoặc đơn để điền vào mỗi chỗ trống.(che, tre, trăng, trắng)
HS lµm vµo vë.
 Quê hương là cầu tre nhỏ.
 Mẹ về nón lá nghiêng che.
 Quê hương là đêm trăng tỏ.
 Hoa cau rụng trắng ngoài thềm.
4. Củng cố: (2p) GV nhận xét giờ học. Tuyên dương em viết đẹp.
5. Dặn dò: (1p) Về nhà viết lại bài. Chuẩn bị cho tiết sau
	 _______________________________________
Mỹ thuật GV bộ môn dạy
 ________________________________________________
Thứ sáu ngày 20 tháng 10.năm 2017
Toán 	Tiết 35 
26 + 5 (Trang 35 )
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 
26 + 5. Biết giải bài toán về nhiều hơn và biết thực hành đo độ dài đoạn thẳng.
2. Kỹ năng: HS biết vận dụng vào thực hiện các phép cộng có nhớ trong phạm vi 100 và giải toán về nhiều hơn, đo độ dài đoạn thẳng.
3. Thái độ: Giáo dục HS say mê học toán.
II. Đồ dùng dạy học.
 GV: Que tính.Bảng phụ bài 2.
 HS: que tính.
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ôn định lớp: (1p)
2. Kiểm tra bài cũ: (3p)
 HS: Đọc bảng 6 cộng với một số.
Giáo viên nhận xét .
3. Bài mới: (27p)	
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.(1p)
Hoạt động 2: Giíi thiÖu phÐp 
céng 26 + 5. (8p)
GV thao tác trên que tính hướng dẫn HS. 
CH: Có mấy chục que tính? Thêm 6 que tính nữa là bao nhiêu que tính?
GV lấy thêm 5 que tính cô lấy thêm mấy que tính? 
CH: Tất cả có bao nhiêu que tính?
CH: Hai chục que tính thêm một chục que là mấy chục que tính?
Hoạt động 3: Thực hành (18p)
GV nhận xét và sửa chữa.
 GV: Céng nhÈm, ghi kÕt qu¶ vµo « trèng.
GV nhận xét và sửa chữa.
GV hướng dẫn HS tóm tắt và giải toán.
GV nhận xét và sửa chữa.
GV: H­íng dÉn HS ®o ®é dµi c¸c ®o¹n th¼ng råi tr¶ lêi
GV nhận xét và sửa chữa.	
HS thao t¸c trªn que tÝnh.
- Có 2 chục que tính. Thêm 6 que tính nữa là 26 que tính.
- Cô lấy thêm 5 que tính nữa.
-Tất cả có 31 que tính.
- 2 chôc que tÝnh thªm 1 chôc lµ 3 chôc que tÝnh.
 VËy 26 + 5 = ?
 26
 + 5
 31
26 + 5 = 31
HS nhắc lại cách tính.
Bµi 1: Tính
HS nêu yêu cầu của bài.
HS làm bảng con.
 16 36	56 66
+ 4 + 6 + 8 + 9
 20 42 64 7 5
Bµi 2: Sè?
HS nêu yêu cầu của bài
HS làm bài trên bảng phụ.
 16 28
 +6 +6 +6 +6
 10 22 34
Bµi 3:
HS ®äc ®Ò bµi.
HS: Nªu kÕ ho¹ch gi¶i.
Tãm t¾t:
 16 điểm
Tháng trước: 5 điểm
 Tháng này: 	 
 Bµi gi¶i:
Sè ®iÓm m­êi trong th¸ng nµy lµ:
 16 + 5 = 21 (®iÓm m­êi)
 §¸p sè: 21 ®iÓm m­êi
Bµi 4. §o ®é dµi c¸c ®o¹n th¼ng AB, BC, AC:
HS ®äc ®Ò bµi 
HS đo độ dài các đoạn thẳng.
- §o¹n th¼ng AB dµi 7cm
- §o¹n th¼ng BC dµi 5cm
§o¹n th¼ng AC dµi 12cm
4. Củng cố: (3p) GV nhắc lại nội dung bài. Nhận xét giờ học.
5. Dặn dò: (1p) Về nhà làm lại bài. Chuẩn bị cho tiết 
Hát GV bộ môn dạy
 ________________________________________________
Tập làm văn Tiết 7
KỂ NGẮN THEO TRANH – LUYỆN TẬP 
VỀ THỜI KHÓA BIỂU (Trang 62)
(Giáo dục kỹ năng sông)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Dựa vào 4 tranh minh họa, kể được câu chuyện ngắn có tên. Bút của cô giáo. Dựa vào thời khóa biểu hôm sau của lớpđể trả lời các câu hỏi bài tập 3.
2. Kỹ năng: HS kể được chuyện theo tranh mạch lạc và rõ ràng.
3. Thái độ: HS có ý thức học tập tốt.
II. Đồ dùng dạy học.
GV: bảng phụ các nhóm viết t

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_lop_2_tuan_7_nam_hoc_2017_2018.doc