Giáo án Lớp 2 - Tuần 7 - Năm học 2019-2020 - Lò Văn Hợp

Giáo án Lớp 2 - Tuần 7 - Năm học 2019-2020 - Lò Văn Hợp

I. MỤC TIÊU

- Kiến thức: TL HDH trang 61

- HSHTT: Làm được các bài tập một các thành thạo, nhanh và chính xác.

- Năng lực: HS tự giác, chủ động hoàn thành các bài tập được giao đúng hẹn, kĩ năng giao tiếp, sẵn sàng giúp đỡ các bạn thực hiện các nhiệm vụ học tập.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Giáo viên: Nội dung bài, sách HDH toán

- Học sinh: Vở kiểm tra, sách HDH toán.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

1. Kiểm tra bài cũ

- Ban học tập.

- GV nhận xét.

2. Xác định mục tiêu bài học

- Học sinh đọc mục tiêu, xác định mục tiêu tiết học

- GV xác định mục tiêu, nội dung và giao nhiệm vụ học tập

A. Hoạt động thục hành

1. Tính

9 + 6 = 15 19 + 5 = 24 30 + 5 = 35 4 + 16 = 20

8 + 7 = 15 28 + 7 = 35 60 + 7 = 67 18 + 25 = 43

2.Số

 20 kg + 45 kg = 65 kg 28 kg + 16 kg = 44 kg

3. Viết số thích hợp vào ô trống

 

docx 25 trang haihaq2 3060
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 7 - Năm học 2019-2020 - Lò Văn Hợp", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 7
Sáng, Thứ hai ngày 14 tháng 10 năm 2019
Tiết 1: Chào cờ
_____________________________________
Tiết 2: Thể dục
ĐỘNG TÁC TOÀN THÂN
 (Do Giáo viên chuyên soạn giảng)
____________________________________
Tiết 3+4: Tiếng Việt
BÀI 7A. THẦY CÔ LÀ NHỮNG NGƯỜI ĐÁNG KÍNH (Tiết 1+2)
I. MỤC TIÊU
 	- Kiến thức: SHD trang 87
	- HSHTT: Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc Người thầy cũ. Hiểu ý nghĩa câu chuyện. Kể được câu chuyện bút của cô giáo
	- Năng lực: Rèn năng kể chuyện, HS tự giác tham gia hoạt động của nhóm
	II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên: Nội dung bài, sách hướng dẫn học 
- Học sinh: Hướng dẫn học, vở ghi tiếng việt 
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Kiểm tra bài cũ
- Ban học tập: KT từ 2, 3 bạn hát, đọc thơ về ngôi trường, thầy cô, bạn bè
- GV nhận xét.
2. Xác định mục tiêu bài học
- Học sinh đọc mục tiêu, xác định mục tiêu tiết học
- GV xác định mục tiêu, nội dung và giao nhiệm vụ học tập
A. Hoạt động cơ bản:
1. a) Xem tranh
 	b) Kể cho nhau nghe về mỗi bức tranh theo gợi ý:
Tranh 1: vẽ cô giáo, thầy giáo và các bạn học sinh, cô giáo đang chào các bạn HS.
Tranh 2: vẽ lớp học; Cô giáo đang giảng bài, học sinh chú ý lắng nghe.
Tranh 3: Các bạn đang tặng hoa cô giáo.
Tranh 4: Cô giáo và HS đang chào nhau.
2. Dựa vào tranh kể câu chuyện Bút của cô giáo 
VD: Hôm ấy, đến giờ kiểm tra môn Tập viết, cả lớp đang chuẩn bị chép bài thì Thanh hốt hoảng quay sang nói với Hà: "Tớ quên không mang bút !". Hà bảo "Tớ cũng chỉ có một cái bút thôi. Làm sao bây giờ!"
 	Cô giáo đến bên bàn đưa cho Thanh một chiếc bút và nói: "Em lấy tạm bút của cô mà viết bài. Lần sau nhớ kiểm tra kĩ đồ dùng học tập trước khi đi học nhé!". Thanh mừng rỡ đưa tay nhận cây bút và nói: "Em cảm ơn cô ạ!" rồi ngồi xuống chăm chú viết.
 	Hôm trả bài, Thanh được cô cho điểm 10 nên vui lắm, về khoe với mẹ: "Mẹ ơi nhờ cây bút của cô giáo cho mượn mà con được điểm 10 đấy mẹ ạ !". Mẹ mỉm cười xoa đầu Thanh và khen: "Mẹ rất vui vì con viết chữ sạch và đẹp! Con nhớ cảm ơn cô giáo nhé !
Tiết 02
	- Tên bạn nam trong câu chuyện là: Thanh, bạn nữ là Hà.
- Lời kể mỗi tranh cần dựa vào gợi ý: Có ai trong tranh ? Mỗi người nói gì, làm gì, nghĩ gì ?
3. Nghe thầy cô đọc câu chuyện Người thầy cũ.
4. Đọc từ ngữ và lời giải nghĩa:
5. Nghe thầy cô đọc mẫu rồi đọc theo:
6. Đọc theo nhóm.
7. Thảo luận nhóm để trả lời câu hỏi:
- Vì thầy là thầy giáo dạy bố của Dũng từ khi bố còn học lớp 2.
____________________________________
Chiều, Thứ hai ngày 14 tháng 10 năm 2019
Tiết 5. Toán
BÀI 17: EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ EM ĐÃ HỌC 
I. MỤC TIÊU
- Kiến thức: TL HDH trang 61
- HSHTT: Làm được các bài tập một các thành thạo, nhanh và chính xác.
- Năng lực: HS tự giác, chủ động hoàn thành các bài tập được giao đúng hẹn, kĩ năng giao tiếp, sẵn sàng giúp đỡ các bạn thực hiện các nhiệm vụ học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên: Nội dung bài, sách HDH toán
- Học sinh: Vở kiểm tra, sách HDH toán.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
1. Kiểm tra bài cũ
- Ban học tập.
- GV nhận xét.
2. Xác định mục tiêu bài học
- Học sinh đọc mục tiêu, xác định mục tiêu tiết học
- GV xác định mục tiêu, nội dung và giao nhiệm vụ học tập
A. Hoạt động thục hành 
1. Tính 
9 + 6 = 15 19 + 5 = 24 30 + 5 = 35 4 + 16 = 20
8 + 7 = 15 28 + 7 = 35 60 + 7 = 67 18 + 25 = 43
2.Số 
 20 kg + 45 kg = 65 kg 28 kg + 16 kg = 44 kg 
3. Viết số thích hợp vào ô trống 
Số hạng
39
28
69
48
Số hạng
17
15
13
14
Tổng
56
43
82
62
 4. Giải bài toán theo tóm tắt
Bài giải
Cả hai lần bán được số ki- lô - gam gạo là:
28 + 15 = 43 (kg)
 Đáp số: 43kg gạo
 5. Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng 
 Khoanh vào C. 3kg
 Bài tập giao thêm:
Bài 1 : Mẹ Lan hơn Lan 27 tuổi, biết hiện nay Lan 11 tuổi. Tính tuổi mẹ Lan hiện nay.
Bài giải
Tuổi mẹ Lan hiện nay là:
27 + 11 = 38 (tuổi)
 Đáp số: 27 tuổi
C. Hoạt động ứng dụng: (giao nội dung ứng dụng thực tế ở nhà)
____________________________________
Tiết 6. Toán+
LUYỆN TẬP (VBT - TR27)
	I. MỤC TIÊU
	- Kiến thức: Củng cố khái niệm“nhiều hơn”, biết cách giải và trình bày giải bài toán về nhiều nhiều hơn:
	- HS đạt chuẩn làm được bài tập 1,2,3
- HSHTT: Rèn kĩ năng giải toán về nhiều hơn, nhanh, chính xác các bài tập trong VBT trang 27
- Năng lực: HSchủ động, tự giác hoàn thành các công việc học tập, vận dụng được những điều đã học để làn các bài tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên: Nội dung bài, PHT
- Học sinh: Vở kiểm tra, VBT.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Kiểm tra bài cũ
- Ban học tập.
- GV nhận xét.
2. Xác định mục tiêu bài học
- Học sinh đọc mục tiêu, xác định mục tiêu tiết học
- GV xác định mục tiêu, nội dung và giao nhiệm vụ học tập
3. Nội dung
HỌC SINH ĐẠT CHUẨN
Bài 1:- Cho HS đọc yêu cầu. HS xác định yêu cầu đề
- Bài toán cho gì ? Hỏi gì ?
- Yêu cầu HS nêu cách giải. Gọi 1 HS làm bảng 
- Lớp làm vào vở .
 Bài giải
 Lan có số bút chì là:
 6 + 2 = 8 (bút chì)
 Đáp số: 8 bút chì
- GV cùng HS nhận xét
Bài 2: 
Cho HS đọc yêu cầu . GV yêu cầu HS khá, giỏi làm nháp.
 Bài giải:
 Bắc có số nhãn vở là:
 12 + 4 =16 (nhãn vở)
 Đáp số: 16 nhãn vở
- GV cùng nhận xét
Bài 3: Cho HS đọc yêu cầu.GV cho HS xác định đề
- Cho HS tóm tắt và giải - HS nhận xét sửa sai 
* GV hỏi: Khi giải toán có lời văn em phải thực hiện mấy bước?
HỌC SINH TRÊN CHUẨN
 Bài 3: Cho HS đọc yêu cầu.GV cho HS xác định đề
* GV hỏi: Khi giải toán có lời văn em phải thực hiện mấy bước?
- Cho HS tóm tắt và giải.
 Bài giải
Hồng cao số xăng- ti- mét là:
 95 + 4 = 99 (cm) 
 Đáp số: 99 cm
-HS nhận xét sửa sai 
* GV hỏi: Khi giải toán có lời văn em phải thực hiện mấy bước?
 *Bài 2: Bài tập nâng cao (trang 25)
 Cây chanh cao 58 dm, cây cam cao hơn cây chanh 25 dm. Hỏi cây cam cao bao nhiêu dm?
 Bài giải:
 Cây cam cao là:
 58 + 25 = 83(dm)
 Đáp số: 83 dm
	3. Củng cố, dặn dò: 
	- Về nhà các em ôn bài GV nhận xét tiết học 
__________________________________________
Tiết 7: Đạo đức
BÀI 4: CHĂM LÀM VIỆC NHÀ (Tiết 01)
	I. MỤC TIÊU
	- Kiến thức: HS biết: trẻ em có bổn phận tham gia làm những việc nhà phù hợp với khả năng.
	- HSHTT: 
 	Kĩ năng: Chăm làm việc nhà là thể hiện tình yêu thương của trẻ em đối với ông bà, cha mẹ.
 	- Năng lực: HS tự giác có thái độ đồng tình với hành vi chăm làm việc nhà.
	II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 - Giáo viên: Điều chỉnh hướng dẫn học. 
 - Học sinh: SGK Đạo đức.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Kiểm tra bài cũ
- Ban học tập.
- GV nhận xét.
2. Xác định mục tiêu bài học
- Học sinh đọc mục tiêu, xác định mục tiêu tiết học
- GV xác định mục tiêu, nội dung và giao nhiệm vụ học tập
A. Hoạt động cơ bản	
1. Khởi động:
 a) Em có nhận xét gì về việc làm của bạn nhỏ trong tranh ?
 b) Em hãy đoán xem mẹ bạn sẽ nghĩ gì ?
B. Hoạt động thực hành
1. Phân tích bài thơ : Khi mẹ vắng nhà
- Bạn nhỏ làm gì khi mẹ vắng nhà ? (bạn nhỏ làm việc nhà giúp mẹ.
	- Việc làm của bạn nhỏ thể hiện tình cảm như thế nào đối với mẹ ? (Yêu thương mẹ, muốn mẹ đỡ vất vả).
- Mẹ bạn gái nghĩ gì về những việc làm của bạn? (Mẹ rất hài lòng vì tình cảm của bạn nhỏ dành cho mẹ)
	Củng cố: Việc làm của bạn nhỏ mang lại niềm vui và sự hài lòng cho mẹ. Chăm làm việc nhà là một đức tính tốt chúng ta cần học tập.
2. Quan sát tranh.
+ Nhóm 1: Cất quần áo, tưới cây hoa.
+ Nhóm 2: Cho gà ăn, nhặt rau. 
+ Nhóm 3: Rửa ấm chén, lau bàn ghế.Đặt tên cho các bức tranh.
Chốt KT: Chúng ta nên làm nhưng công việc phù hợp với khả năng của mình.
3. Điều này đúng hay sai.
- Sau mỗi ý kiến yêu cầu học sinh giải thích.
- Các ý kiến a, b, c, d là đúng.
Kết luận: Tham gia vào làm việc nhà phù hợp với khả năng là quyền và bổn phận của trẻ em. Là thể hiện tình thương yêu đối với ông bà, cha mẹ.
C. Hoạt động ứng dụng
Thực hiện việc làm những việc nhà phù hợp với khả năng.
_______________________________________________________________
Sáng, Thứ ba ngày 15 tháng 10 năm 2019
Tiết 1: Tiếng Việt
 BÀI 7A: THẦY CÔ LÀ NHỮNG NGƯỜI ĐÁNG KÍNH (Tiết 3)
I. MỤC TIÊU
 	- Kiến thức: SHD trang 87
	- HSHTT: Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc Người thầy cũ. Hiểu ý nghĩa câu chuyện. Kể được câu chuyện theo tranh
	- Năng lực: Rèn năng kể chuyện, HS tự giác tham gia hoạt động của nhóm
	II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên: Nội dung bài, sách HDH Tiếng Việt, phiếu bài tập 
- Học sinh: Vở ghi, sách HDH Tiếng Việt
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
1. Kiểm tra bài cũ
- Ban học học tập.
- GV nhận xét.
2. Xác định mục tiêu bài học
- Học sinh đọc mục tiêu, xác định mục tiêu tiết học
- GV xác định mục tiêu, nội dung và giao nhiệm vụ học tập
B. Hoạt động thực hành
1.Chọn ý trả lời đúng
Câu hỏi 1: Chọn ý b - Bố Dũng đến trường để gặp thầy giáo cũ của mình.
Câu hỏi 2: Chọn ý b - bố vội bỏ mũ, lễ phép chào thầy.
Câu hỏi 3: Chọn ý c – Chuyện bố Dũng trèo qua cửa sổ lớp, thầy buồn nhưng không phạt mà chỉ nhắc nhở.
Câu hỏi 4: Chọn ý c – Bố mắc lỗi, không bị thầy phạt nhưng bố vẫn nhận đó là hình phạt mà nhớ mãi để không bao giờ mắc lại.
- Theo em nội dung bài nói lên điều gì?
+ Nội dung: Hình ảnh người thầy thật đáng kính trọng, tình cảm thầy trò thật đẹp đẽ.
2.Hỏi đáp câu hỏi và trả lời ở hoạt động 1 
3. a) Tìm từ chỉ hoạt động cho mỗi bức tranh
Tranh 1: đọc hoặc đọc sách, xem sách
Tranh 2: viết hoặc viết bài hoặc làm bài
Tranh 3: nghe hoặc nghe ( bố nói ), giảng giải, chỉ bảo, 
Tranh 4: nói hoặc trò chuyện, kể chuyện
b) Kể lại nội dung mỗi tranh bằng một câu
Tranh 1: Bạn nhỏ đang xem sách.
Tranh 2: Bạn trai đang viết bài.
Tranh 3: Bố đang giảng bài cho con.
Tranh 4: Hai bạn gái đang nói chuyện vui vẻ.
4. a) Cô Tuyết Mai dạy môn Tiếng Việt
b) Cô giảng bài rất dễ hiểu.
c) Cô khuyên chúng em phải chăm học.
*Bài tập giao thêm
Bài 1: Viết lại những việc hàng ngày em thường làm ở trường :
- học bài, nghe giảng, hát, chạy, thể dục, 
Bài 2: Đặt một câu với mỗi từ sau: học, chơi, múa, hát, thăm
- VD: Chúng em ngồi trong lớp để học bài.
C. Hoạt động ứng dụng( Chia sẻ cùng người thân )
______________________________________
Tiết 2: Toán
BÀI 18: 7 CỘNG VỚI MỘT SỐ : 7 + 5 (Tiết 1)
 	I. MỤC TIÊU
- Kiến thức: TL HDH trang 63
- HSHTT: Thực hiện được các yêu cầu của bài. HTL bảng 7 cộng với một số ngay tại lớp.
- Năng lực: HS tích cực chủ động, tự tham gia trong các nhiệm vụ học tập. Cùng giúp đỡ bạn để học tốt
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên: Nội dung bài, sách HDH toán, phiếu bài tập 
- Học sinh: Vở ghi, sách HDH toán.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
1. Kiểm tra bài cũ
- Ban học học tập.
- GV nhận xét.
2. Xác định mục tiêu bài học
- Học sinh đọc mục tiêu, xác định mục tiêu tiết học
- GV xác định mục tiêu, nội dung và giao nhiệm vụ học tập
 A. Hoạt động cơ bản
1. Tìm phép tính giúp bạn
 Học sinh thực hiện 
2. Tính 7 + 5
- Hướng dẫn cách lập phép tính
- Học sinh nêu bài toán: Có 7 que tính, thêm 5 que tính. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính?
- Học sinh thao tác trên que tính
Em lấy ra 7 que tính, lấy thêm 5 que tính nữa.
Em gộp 7 que tính ở hàng trên với 3 que tính ở hàng dưới được 10 que tính (bó thành 1 bó).
 1 chục que tính gộp với 2 que tính được tất cả 12 que tính.
 Vậy 7 + 5 = 12
 Học sinh đọc : 7 + 5 = 12
 5 + 7 = 12	
3. Thực hiện tương tự như trên để tìm kết quả các phép tính
	7 + 4 = 11	 7 + 7 = 14
	7 + 5 = 12	 7 + 8 = 15
	7 + 6 = 13 	 7 + 9 = 16
4. Đọc và học thuộc bảng cộng
* Bài tập giao thêm
Bài 1: Bình 7 tuổi, Hồng hơn Bình 5 tuổi. Hỏi Hồng bao nhiêu tuổi?
Bài giải
Tuổi của Hồng là:
 7 + 5 = 12( tuổi)
 Đáp số: 12 tuổi
Bài 89 ( 400 BTToán). Tính
7 + 6 + 7 = 13 + 7 7 + 17 + 7 = 24 + 7 
 = 20 = 31
__________________________________________
Tiết 3: Thể dục
ĐỘNG TÁC NHẢY. TRÒ CHƠI “BỊT MẮT, BẮT DÊ”
(Do Giáo viên chuyên soạn giảng)
___________________________________________
Tiết 4: TNXH
Bài 4: ĂN, UỐNG THẾ NÀO ĐỂ CƠ THỂ KHỎE MẠNH (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU
- Kiến thức: Thực hiện SHD trang 20
- KNS: Biết ăn uống đầy đủ để cơ thể khỏe mạnh.
- HSHTT: Thực hiện được các yêu cầu của bài một cách nhanh nhẹn, hiểu được ý nghĩa của việc ăn uống đủ chất.
- Năng lực: HS có năng lực tự học các nhiệm vụ học tập, biết giúp đỡ bạn trong học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên: SHDH, Phiếu HĐ3
- Học sinh: SHDH,
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Kiểm tra bài cũ
- Ban học học tập.
- GV nhận xét.
2. Xác định mục tiêu bài học
- Học sinh đọc mục tiêu, xác định mục tiêu tiết học
- GV xác định mục tiêu, nội dung và giao nhiệm vụ học tập
A. Hoạt động cơ bản
* Khởi động: GV tổ chức hát
* Bài mới
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
 - Bạn Tri ăn 3 bữa: sáng, trưa, tối.
2. Đọc và trả lời câu hỏi
- Bạn Tri ăn những thức ăn gì? (mì tôm, sữa, cơm, cá, canh, chuối, đậu phụ, rau, hoa quả, ...).
- Bạn Tri uống những loại nước gì? (sữa)
- Bạn Tri ăn tất cả bao nhiêu loại thức ăn trong một ngày? (11 loại thức ăn)
3. Liên hệ thực tế: GV cho các em tự hoàn thành phiếu
4. Đọc và TLCH
- GV cho HS đọc thông tin
- Hỏi thêm: Cần làm già để cơ thể khỏa mạnh ? (Cần ăn uống đầy đủ, tập luyện thường xuyên sẽ giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh).
_________________________________________
Chiều, Thứ ba ngày 15 tháng 10 năm 2019
Tiết 5: Tiếng Việt+
NGƯỜI THẦY CŨ
 I. MỤC TIÊU
	- Kiến thức:
 + HS HT: Đọc trôi chảy, lưu loát cả bài. Đọc đúng đảm bảo tốc độ đọc.
+ HS HTT: Biết đọc giọng các nhân vật: Thi đọc hay đọc diễn cảm
- Năng lực: HS có năng lực tự học và hoàn thành các bài tập được giao đúng thời gian yêu cầu
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên: Nội dung bài, sách HDH
- Học sinh: Vở kiểm tra, sách HDH.
 II. HOẠT ĐÔNG DAY - HỌC
1. Kiểm tra bài cũ
- Ban học học tập.
- GV nhận xét.
2. Xác định mục tiêu bài học
- Học sinh đọc mục tiêu, xác định mục tiêu tiết học
- GV xác định mục tiêu, nội dung và giao nhiệm vụ học tập
	*Nội dung
HỌC SINH ĐẠT CHUẨN
 - GV đọc mẫu
- HS theo dõi SGK
- HS đọc nối tiếp câu
- HS đọc nối tiếp đoạn, đọc đúng đảm bảo tốc độ đọc.
- GV nhận xét, tuyên dương
HỌC SINH TRÊN CHUẨN
- GV đọc mẫu
- HS theo dõi SGK
- HS đọc nối tiếp câu
- HS đọc nối tiếp đoạn
- HS luyện đọc trong nhóm
- Biết đọc diễn cảm, biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu; biết đọc rõ lời các nhân vật.
- Thi đọc giữa các nhóm
3. Củng cố- dặn dò:
- Nhận xét tiết học, chuẩn bị bài sau
____________________________________________
Tiết 6: Tiếng Việt+
NGƯỜI THẦY CŨ
 I. MỤC TIÊU
- Kiến thức:	HS viết một đoạn trong bài tập đọc “Người Thầy cũ”. (T88 SGK) 
- HS HT viết được 3 câu, giữ vở sạch. HSHTT viết được cả bài giữ vở sạch, viết chữ đẹp.
	- Kĩ năng: Rèn cho HS tính cẩn thận, khuân mẫu. Luyện cho HS kĩ năng giữ vở sạch, viết chữ đẹp
	- Năng lực: Bồi dưỡng cho HS kĩ năng viết chữ đẹp. tích cực, tự giác giải quyết các vấn đề học tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên: Nội dung bài, sách HDH 
- Học sinh: Vở kiểm tra, sách HDH
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Kiểm tra bài cũ
- Ban học học tập.
- GV nhận xét.
2. Xác định mục tiêu bài học
- GV xác định mục tiêu, nội dung và giao nhiệm vụ học tập
HỌC SINH HOÀN THÀNH
1. HS đọc lại bài tập đọc
GV treo bảng đã chép sẵn lên bảng, HDHS
1. GV đọc mẫu 1 lượt
2. GV h/dẫn cách viết
Các tiếng đầu dòng viết như thế nào?
- Viết hoa, lùi vào 1 ô
Trong bài những tiếng nào viết hoa?
HS trả lời
HS viết bảng con những chữ khó viết và 1 số cụm từ cần viết hoa 1 số tiếng
Học sinh chuẩn viết 3 câu, trình bày đúng bài văn, giữ vở sạch.
HS viết xong GV đọc lại cho HS chữa lỗi
- HS chép bài vào vở
GV nhận xét bài viết của học sinh.
HỌC SINH HOÀN THÀNH TỐT
- 1 HS đọc
- Nêu số câu, các dấu câu có trong bài
- Nhận xét
2HS đọc lại
- Các tiếng đầu dòng viết như thế nào?
- Viết hoa, lùi vào 1 ô
Trong bài những tiếng nào viết hoa?
HS trả lời
HS viết bảng con những chữ khó viết và 1 số cụm từ cần viết hoa 1 số tiếng
 Học sinh trên chuẩn viết cả bài, trình bày đúng bài văn, giữ vở sạch, viết chữ đẹp.
- HS chép bài vào vở
HS tự chữa lỗi
3.Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Tuyên dương, khen ngợi
__________________________________________
Tiết 7: Thủ công
GẤP THUYỀN PHẲNG ĐÁY KHÔNG MUI (Tiết 1)
Do giáo viên chuyên soạn giảng
_______________________________________________________________
Sáng, Thứ tư ngày 16 tháng 10 năm 2019
Tiết 1: Toán
BÀI 18. 7 CỘNG VỚI MỘT SỐ: 7 + 5 (Tiết 2)
 	I. MỤC TIÊU
- Kiến thức: TL HDH trang 63
- HSHTT: Thực hiện được các yêu cầu của bài. HTL bảng 7 cộng với một số ngay tại lớp.
- Năng lực: HS tích cực chủ động, tự tham gia trong các nhiệm vụ học tập. Cùng giúp đỡ bạn để học tốt
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên: Nội dung bài, sách HDH toán, phiếu bài tập 
- Học sinh: Vở ghi, sách HDH toán.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
1. Kiểm tra bài cũ
- Ban học học tập.
- GV nhận xét.
2. Xác định mục tiêu bài học
- Học sinh đọc mục tiêu, xác định mục tiêu tiết học
- GV xác định mục tiêu, nội dung và giao nhiệm vụ học tập
 	B. Hoạt động thực hành
1. Tính nhẩm 
 	7 + 6 = 13 7 + 5 = 12 7 + 8 = 15 7 + 10 = 17 
 	6 + 7 = 13 5 + 7 = 12 8 + 7 = 15 7 + 0 = 7 
2. Tính 
3. Tính nhẩm
 7 + 3 + 1 = 11 7 + 3 + 4 = 14 7 + 3 + 5 = 15 
 7 + 4 = 11 7 + 7 = 14 7 + 8 = 15 
4. Viết phép tính thích hợp:
 7
 +
 4
 =
 11
5. Giải bài toán: 
 Bài giải 
Cả táo và cam có số cây là: 
7 + 6 = 13 (cây)
 Đáp số : 13 cây táo và cây cam
6. Điền dấu + hoặc dấu - vào chỗ chấm để được phép tính đúng:
 a) 7 + 4 = 11 b) 7 + 5 - 1 = 11
*Bài giao thêm 
Bài 1: Tính
6kg + 19 kg = 25 kg 19kg + 7 kg = 26 kg 28 kg + 13 kg = 41kg
15kg – 5 kg = 10 kg 27kg – 3kg = 24 kg 46kg – 24 kg = 22kg
C. Hoạt động ứng dụng:
________________________________________________
Tiết 2+3+4: Tiếng Việt 
BÀI 7B: THẦY CÔ LÀ NHỮNG NGƯỜI ĐỘ LƯỢNG (Tiết 1+2)
I. MỤC TIÊU
- Kiến thức: SHDH trang 92
- HSHTT: Kể lại được toàn bộ câu chuyện một cách lưu loát. Viết được chữ hoa E, Ê đẹp, làm đúng các bài tập chính tả. HS HT kể lại được từng đoạn câu chuyện Viết được chữ hoa E, Ê đúng yêu cầu, làm đúng các bài tập chính tả
- Năng lực: Tự giải quyết các vấn về học tập. Giúp đỡ bạn để hoàn thành bài học được giao
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 	- Giáo viên: Nội dung bài, sách giáo khoa ...
 	- Học sinh : SHDH
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Kiểm tra bài cũ
- Ban học học tập.
- GV nhận xét.
2. Xác định mục tiêu bài học
- Học sinh đọc mục tiêu, xác định mục tiêu tiết học
- GV xác định mục tiêu, nội dung và giao nhiệm vụ học tập
A. Hoạt động cơ bản:
1. Cả lớp hát bài hát về thầy cô giáo.
2. Dựa vào gợi ý trong SHD để kể lại câu chuyện Người thầy cũ
3. 3 bạn đóng hoạt cảnh đoạn 2 theo các vai: người dẫn chuyện, chú bộ đội, thầy giáo.
Tiết 02
4. Nghe thầy cô hướng dẫn viết chữ hoa: E, Ê, Em
- Hướng dẫn viết hoa chữ E, Ê
 	+ Chữ E, Ê viết hoa có độ cao mấy dòng ô ly? (Có độ cao 5 dòng ô ly)
 	+ Chữ E, Ê viết hoa gồm có mấy nét?( Chữ e gồm 1 nét, ê gồm 2 nét) 
 	+ Hướng dẫn điểm đặt bút, điểm dừng bút.
- Hướng dẫn viết hoa chữ Em 
 	+ Chữ em gồm có mấy con chữ ? (Gồm có 2 con chữ)
 	+ Chữ Em mỗi con chữ có độ cao mấy ly? (Con chữ E độ cao 5 ly, m độ cao 2 ly)
5. Viết: 
a) Viết vào bảng con chữ hoa E, Ê, Em
 	E E E E 
 	Ê Ê Ê Ê 
 	Em Em Em Em 
 	Em yêu trường em. Em yêu trường em. 
B. Hoạt động thực hành 
1. Hãy kể tên các môn em học ở lớp 2
- Môn Toán, Tiếng Việt, HĐGD Âm nhạc, HĐGD Thủ công, HĐGD Mỹ thuật, HĐGD Thể dục, môn TN&XH, môn HĐGDNGLL.
Tiết 3
B. Hoạt động thực hành:
2. Chép vào vở đoạn văn sau: Người thầy cũ
3. Viết từ có tiếng chứa vần ui hoặc uy vào vở theo thứ tự tranh.
- Lũy tre, đồi núi, huy hiệu, túi xách.
4. Chọn chữ thích hợp với mỗi chỗ trống. Viết vào vở. 
a) tr hay ch ? 
- Giò chả, trả lại, con trăn, cái chăn.
b) iên hay iêng? 
 	- tiếng nói, tiến bộ, lười biếng, biến mất. 
C. Hoạt động ứng dụng. 
- Kể lại câu chuyện Người thầy cũ. Chơi trò chơi thi đố với người thân.
___________________________________________
Chiều, Thứ tư ngày 16 tháng 10 năm 2019
Tiết 5: Toán+
7 CỘNG VỚI MỘT SỐ: 7+5 (VBT)
	I. MỤC TIÊU
	- Kiến thức:	 Củng cố thực hiện phép cộng dạng 7 cộng với một số. Rèn kĩ năng giải toán.
	- HSHTT: Làm được các bài tập một cách thành thục, chính xác
 	- Năng lực: Giáo dục học sinh có ý thức học, tự giải quyết vấn đề.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 	- Giáo viên: Phiếu bài tập. VBT
- Học sinh: VBT
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Kiểm tra bài cũ
- Ban học học tập.
- GV nhận xét.
2. Xác định mục tiêu bài học
- Học sinh đọc mục tiêu, xác định mục tiêu tiết học
- GV xác định mục tiêu, nội dung và giao nhiệm vụ học tập
Hoạt động thực hành
 Bài 1 ( Trang 28 ): VBT
- Tính nhẩm
7 + 4 = 11 7 + 8 = 15 7 + 6 = 13 
4 + 7 = 11 8 + 7 = 15 6 + 7 = 13 
7 + 5 = 12 7 + 9 = 16 7 + 7 = 14
5 + 7 = 12 9 + 7 = 16 7 + 0 = 7 
Bài 2: ( 28- VBT)
	Bài 3: ( 21- VBT) Tính nhẩm:
	8 + 2 + 3 = 10 + 3 8 + 2 + 5 = 10 + 5 9 + 1 + 7 = 10 + 7 
 	 = 13 = 15 = 17
*Bài giao thêm: 
Bài 4: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng:
	Bố 32 tuổi. Bố nhiều hơn mẹ 2 tuổi. Hỏi mẹ bao nhiêu tuổi?
	A. 36 tuổi B. 34 tuổi C. 30 tuổi
 	Bài 2:
 	Trong một phép trừ biết hiệu là số bé nhất có hai chữ số mà tổng hai chữ số của nó bằng 8, số trừ bằng 75. Tìm số bị trừ.
Bài giải
Số bé nhất có hai chữ số mà tổng hai chữ số của nó bằng 8 là: 17
 Số bị trừ là:
 17 + 75 = 92
 Đáp số: 92
	Bài 3: Hình bên có 5 hình chữ nhật.
_____________________________________
Tiết 6: Toán+
47 + 5 (trang 30)
I. MUC TIÊU
- Kiến thức: Củng cố kiến thức bài 27 “47+5”. HS HT làm bài 1,2 3, củng cố về giải toán có lời văn. nhận biết hình tứ giác.
- HS HTT làm được bài tập 1,2,3,4.
- Năng lực: Rèn năng lực tự học và giải quyết các vấn đề học tập. Hợp tác với bạn để hoàn thành các nhiệm vụ được giao
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên: VBT
- Học sinh : VBT, Vở ghi
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Kiểm tra bài cũ
- Ban học học tập.
- GV nhận xét.
2. Xác định mục tiêu bài học
- Học sinh đọc mục tiêu, xác định mục tiêu tiết học
- GV xác định mục tiêu, nội dung và giao nhiệm vụ học tập
	* Nội dung
HỌC SINH ĐẠT CHUẨN
Bài 1: Tính (HS làm vào VBT)
Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống:
Số hạng
17
28
39
47
7
67
Số hạng
 6
 5
 4
 7
23
 9
Tổng
23
33
43
54
30
76
Bài 3: 
 Bài giải
 Hòa có số bức ảnh là:
 17 + 4 = 21 (bức)
 Đáp số: 21 bức ảnh
HỌC SINH TRÊN CHUẨN
Bài 4: - Nêu YC bài tập
Nhận biết hình tứ giác.
 C. 5
 3. Củng cố dặn dò: 
 củng cố về giải toán có lời văn
________________________________________
Tiết 7: HĐNGLL
TỔ CHỨC TRÒ CHƠI DÂN GIAN
(Người thực hiện Tổng Phụ trách Đội)
_____________________________________________________________
Sáng, Thứ năm ngày 17 tháng 10 năm 2019
Tiết 1: Tiếng Việt+
TỪ NGỮ VỀ MÔN HỌC. TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG (TRANG 28)
I. MỤC TIÊU
- Kiến thức:
+ HS HT làm được bài 1, 2, 3 
+ HS HTT làm được bài 1, 2, 3, 4.
- Năng lực: HS có năng lực tự học và giải quyết các vấn đề, giao tiếp, hợp tác với bạn bè để hoàn thành các nhiệm vụ học tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên: VBT
- Học sinh: VBT
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Kiểm tra bài cũ
- Ban học học tập.
- GV nhận xét.
2. Xác định mục tiêu bài học
- Học sinh đọc mục tiêu, xác định mục tiêu tiết học
- GV xác định mục tiêu, nội dung và giao nhiệm vụ học tập
Hoạt động cơ bản
HỌC SINH ĐẠT CHUẨN
Bài 1: HS làm vào VBT.
Bài 2: đọc sách, viết bài, học bài , nói chuyện.
Bài 3: HS chuẩn
Tranh 1: Bạn đang đọc bài.
Tranh 2: Bạn đang viết bài.
Tranh 3: Bạn đang học bài.
Tranh 4: Hai bạn đang nói chuyện.
HỌC SINH TRÊN CHUẨN
- HS trên chuẩn làm được bài 4.
a) dạy
b) giảng
c) khen
 3. Củng cố dặn dò: 
- GV nhận xét giờ học. 
_____________________________________
Tiết 2: Tiếng Việt+
KỂ NGẮN THEO TRANH
LUYỆN TẬP VỀ THỜI KHÓA BIỂU (VBT-Trang 30)
 I. MỤC TIÊU
	- Kiến thức: Củng cố lại bài tiết trước “Kể ngắn theo tranh. Luyện tập về thời khóa biểu” qua hệ thống bài tập trong vở BTTV.
- HS chuẩn làm bài tập 1,2, 3
	- HSHTT: Bồi dưỡng cho HS kiến thức nâng cao. Rèn cho HS có kỹ năng nói. HS trên chuẩn làm bài tập 1,2,3,4.
	- Năng lực: Rèn năng lực tự học, tự phục vụ, tự quản. HS biết kể lại câu chuyện theo tranh, biết đọc và sắp sếp sách vở theo thời khóa biểu
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên: VBT
- Học sinh: VBT
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Kiểm tra bài cũ
- Ban học học tập.
- GV nhận xét.
2. Xác định mục tiêu bài học
- Học sinh đọc mục tiêu, xác định mục tiêu tiết học
- GV xác định mục tiêu, nội dung và giao nhiệm vụ học tập
 * Nội dung
HỌC SINH ĐẠT CHUẨN
1. Hướng dẫn HS làm các bài tập VBT
- Chấm một số bài
- Sửa lỗi sai phổ biến
 HỌC SINH TRÊN CHUẨN
- HS nêu yêu cầu và làm lần lượt các BT
- Làm vở BTTV
2. BT nâng cao
Bài tập 4 (115) (Tự làm)
+ Gợi ý : Em kể về việc đồ dùng học tập, sách vở, Đồ dùng học tập theo TKB của ngày nào ? Khi chuẩn bị đồ dùng học tập em làm những việc gì ? Em có suy nghĩ gì khi làm những việc đó ? Việc chuẩn bị đồ dùng học tập, sách vở, chuẩn bị đồ dùng học tập theo thời khóa biểu cần thiết như thế nào ?
* Em hãy chọn thời khóa biểu của một ngày mà em thích nhất và kể về việc đã chuẩn bị đồ dùng học tập sách vở, chuẩn bị đồ dùng học tập cho ngày hôm đó như thế nào?
+ Ví dụ : Tối nay là thứ ba, em ngồi vào bàn, chuẩn bị đồ dùng học tập và sách vở của ngày thứ tư. TKB thứ tư của em có môn Toán, Thể dục, Tự nhiên và xã hội, Đạo đức. Em cần mang sách Toán, vở bài tập Toán, sách Tự nhiên và xã hội và vở ghi bài. Khi soạn sách vở, chuẩn bị đồ dùnghọc tập, em cần chuẩn bị đồ dùng học tập cẩn thận để không thiếu thứ gì. Vì thế từ đầu năm học đế giờ em chưa lần nào quên sách vở, đồ dùng học tập. Em được cô giáo nêu gương trước lớp.
 3. Củng cố dặn dò
	- Chốt ND bài
	- Chuẩn bị đồ dùng học tập cho bài tuần sau
_________________________________________
Tiết 3+4: Tiếng Việt
BÀI 7C: THẦY CÔ DẠY DỖ EM NÊN NGƯỜI (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU
- Kiến thức: TL HDH trang 96
- HSHTT: Đọc và hiểu được TKB. Làm đúng các bài tập nhanh chóng và chính xác.
- Năng lực: Qua bài học sinh có thói quen tự sắp xếp đồ dùng, sách vở trước khi đến lớp theo thời khóa biểu. HS có ý thức tự giác học tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên: Nội dung bài, sách HDH Tiếng Việt 
- Học sinh: Vở ghi, sách HDH Tiếng Việt
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
1. Kiểm tra bài cũ
- Ban học học tập.
- GV nhận xét.
2. Xác định mục tiêu bài học
- Học sinh đọc mục tiêu, xác định mục tiêu tiết học
- GV xác định mục tiêu, nội dung và giao nhiệm vụ học tập
A. Hoạt động cơ bản
1. Đến góc học tập lấy tờ giấy in sẵn thời khóa biểu để trang trí đường diềm.
Yêu cầu học sinh trang trí sáng tạo theo trí tưởng tượng của riêng mình.
2. Hai bạn thay nhau đọc TKB theo 2 cách
3. Chọn ý trả lời đúng cho các câu hỏi sau:
Câu 1: Sáng thứ tư tiết bốn tôi học môn Thủ công.
Câu 2: Sáng thứ ba bạn có những tiết học: Tiếng Việt, Toán, Tiếng Việt, Đạo đức.
Câu 3: Tôi cần thời khóa biểu để biết các tiết học trong mỗi ngày 
Tiết 2
4. Thay nhau hỏi và trả lời theo câu hỏi ở hoạt động 3.
5. Đọc và viết vào vở số tiết học chính trong tuần (ô màu hồng)
B. Hoạt động thực hành
1. Chọn các chữ điền vào chỗ trống trong bài thơ: dạy, gió, lớp, xem, cô giáo, trang vở, ngắm, mười. (yêu cầu học sinh đọc lại bài thơ và các từ vừa điền).
2. Trao đổi bài làm với bạn để kiểm tra kết quả
3.Thi điền nhanh các tiếng thích hợp với mỗi ô trống trên bảng phụ theo mẫu: 
Các tiếng cần điền: thủy, núi, lũy.
(Yêu cầu học sinh quan sát tranh trước khi điền )
____________________________________________
Chiều, Thứ năm ngày 17 tháng 10 năm 2019
Tiết 5: Toán
EM THỰC HIỆN PHÉP TÍNH 
DẠNG 47 + 25, 47 + 5 NHƯ THẾ NÀO? ( Tiết 1)
 I. MỤC TIÊU
- Kiến thức: TLHDH trang 67
- HSHTT:Thực hiện đực các phép tính dạng 47 + 25, 47 + 5 một cách thành thạo. Biết hướng dẫn bạn cùng học tốt.
- Năng lực: HS có năng lực tự học, biết dựa vào kiến thức đã học để hoàn thành các nhiệm vụ học tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên: Bảng phụ, phiếu bài tập.
- Học sinh: VBT, bài cũ.
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Kiểm tra bài cũ
- Ban học học tập.
- GV nhận xét.
2. Xác định mục tiêu bài học
- Học sinh đọc mục tiêu, xác định mục tiêu tiết học
- GV xác định mục tiêu, nội dung và giao nhiệm vụ học tập
A. Hoạt động cơ bản:
1. Trò chơi cắm hoa:
2; 3 . Tính 47 + 25, 47 + 5,
Yêu cầu học sinh giải thích cách đặt tính và cách tính.
4. Tính và ghi kết quả vào bảng nhóm.
 * Bài tập giao thêm:
	Bài 1: Thảo có 17 que tính, Hiếu có nhiều hơn Thảo 5 que tính. Hỏi Hiếu có bao nhiêu que tính?
 Bài giải
 Hiếu có số que tính là:
 17 + 5 = 22 ( que tính)
 Đáp số: 22 que tính
Bài 2: Đặt tính rồi tính
 17 + 25 25 + 7 37 + 18 67 + 24 47 + 9
Ban học tập tổ chức chia sẻ cuối tiết.
_____________________________________________
Tiết 6: Toán+
47 + 25 (VBT - Tr31)
I. MỤC TIÊU
- Kiến thức: Củng cố được cho HS đạt chuẩn thuộc bảng 7 cộng với một số. Biết thực hiện phép cộng dạng 47 + 25, lập được bảng 7 cộng với một số và thực hành vận dụng làm bài tập 1, 2 VBT/31
 - HSHTT: Củng cố được cho HS biết giải bài toán theo tóm tắt với một phép cộng và thực hành vận dụng làm bài tập 3, 4 VBT/31
	- Năng lực: HS có ý thức tự giác hoàn thành các bài tập, trao đổi với bạn để hoàn thành các nhiệm vụ học tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
- Giáo viên: Nội dung bài.
- Học sinh: VBT, vở luyện toán
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Kiểm tra bài cũ
- Ban học học tập.
- GV nhận xét.
2. Xác định mục tiêu bài học
- GV xác định mục tiêu, nội dung và giao nhiệm vụ học tập
3. Bài mới:
HỌC SINH ĐẠT CHUẨN
Bài 1(31)
+
27
+
47
+
37
14
26
35
41
73
72
+
77
+
27
+
39
5
18
7
82
45
46
Nhận xét bổ sung
Bài 2(31): Viết số thích hợp vào ô trống
 a) Đ b) S c) Đ d) S
Nhận xét - chữa bài
HỌC SINH TRÊN CHUẨN
Bài 3(31)
GV yêu cầu hs đọc tóm tắt
Bài toán cho biết gì?
Bài toán hỏi gì?
HS giải.
Bài giải
Đội đó có số người là:
17 + 18 = 35 (người)
 Đáp số: 35 người
Nhận xét bổ sung.
 Bài 4(31)
a) 7 b) 5 và 6 c) 2 và 8
4. Củng cố dặn dò:
- Nhận xét giờ học - ghi bài
- Chuẩn bị đồ dùng học tập cho giờ sau.
_____________________________________________
Tiết 7. Toán+
LUYỆN TẬP (VBTT - Tr 32)
 I. MỤC TIÊU
- Kiến thức: Củng cố kiến thức bài 28 “Luyện tập”. Làm đúng các bài tập trong vở BTT bài 28. Rèn cho HS có kĩ năng học toán nhanh, chính xác.
- HS HT làm bài tập 1,2,3
- HS HTT: làm bài tập 1,2,3,4.Bồi dưỡng cho HS kiến thức nâng cao
	- Năng lực: HS có ý thức tự giác, phối hợp với bạn hoàn thành tốt các nhiệm vụ học tập được giao.
I

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_lop_2_tuan_7_nam_hoc_2019_2020_lo_van_hop.docx