Giáo án Lớp 2 - Tuần 20+21 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh

Giáo án Lớp 2 - Tuần 20+21 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh

I,Mục tiêu :

*Kiến thức :

- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.

- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh

- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra

* Năng lực – Phẩm chất :

- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.

II, Đồ dùng dạy học :

Vở TH toán, tiếng việt

III,Các hoạt động động dạy học :

 

docx 15 trang haihaq2 3160
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 20+21 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 20 +21
------- b&a------
Thứ 2 ngày 3 tháng 2 năm 2020
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ
 CHÀO CỜ
*********************
TIẾT 2 : TOÁN
 BẢNG NHÂN 4
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề 
II, Đồ dùng dạy học :
VTH trang 8
III Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
15p
15p
2p
HĐ 1 : Ôn bài và giới thiệu bài. 
- Giới thiệu bài 
HĐ2: Hướng dẫn lập bảng nhân 4
GV thao tác trên đồ dùng 
HDHS lập phép nhân 4 x 1, 4 x2, 
- Cho HS lập bảng nhân 4 theo nhóm 4.
HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập 
* Yêu cầu Hs làm bài 1,2,3 ở VTH
Bài 1: Tính nhẩm
Củng cố bảng nhân 4
Bài 2: 
Thu và chấm một số bài
? Ai có cách giải khác
Bài 3: - 
HĐ 4: Củng cố, dặn dò
Nhận xét tiết học
 HS đọc bảng nhân 3
HS lập phép nhân
HS lập bảng nhân 4 theo N4
Đọc bảng nhân
HS tự làm vở thực hành
HS nêu nối tiếp KQ
Nhận xét
1 HS làm bảng phụ
Nêu miệng KQ
*********************
TIẾT 3 : CHÍNH TẢ:
GIÓ
I. Môc tiªu :
 * Kiến thức : Theo CKTKN
* Năng lực -Phẩm chất
Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề
II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu 
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
5p
17p
10p
3p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
- Cho Hs viết vào bảng con các từ chứa tiếng có l/n
- Giới thiệu bài.
HĐ2: HDHS viết bài
Giáo viên đọc đoạn cần viết.
- HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết
Tìm từ khó viết
- Đọc cho hs viết bài
- GV đọc lại 
Thu và nhận xét một số bài
HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT
Y/c hs làm VTH trang 8
- Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng.
HĐ4:Củng cố dặn dò:
 Nhận xét tiết học
- HS viết bảng con
-HS theo dõi
- Tìm hiểu, trả lời câu hỏi
- HS nêu và viết bảng con một số từ khó
-HS nghe viết bài vào vở.
HS soát lỗi
- Làm bài CN
HS chơi trò chơi để báo cáo kết quả
.
********************
 TIẾT 4 : TẬP ĐỌC :
 MÙA XUÂN ĐẾN
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
5p
15p
8p
5p
2p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
 - Khai thác tranh giới thiệu bài
HĐ2 : Luyện đọc 
GV đọc bài. HD hs đọc
- Đọc nối tiếp câu, mỗi HS đọc một câu
- Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó
- GV chia 2 đoạn 
- GV cho Hs đọc trong nhóm 2
 Đọc từng đoạn trong nhóm 
- Gọi 1hs đọc cả bài
HĐ3 : T×m hiÓu bµi 
- Cho Hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận.
? Bài văn muốn nói lên điều gì
HĐ4:Luyện đọc lại 
Tổ chức thi đọc giữa 3 nhóm
HĐ5: Cũng cố - dặn dò:
Nhận xét giờ học
- Đọc bài : Ông Mạnh thắng Thần Gió
HS lắng nghe đọc mẫu
-HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó 
- Đọc trong nhóm 2
1hs đọc cả bài
Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi
- HS điều khiển các nhóm báo cáo kết quả
- Các nhóm khác chia sẻ với bạn
CN
- Đọc trong nhóm 2
- Các nhóm thi đọc
 ******************************************
BUỔI CHIỀU:
NGHỈ CHUYÊN MÔN
******************************************
Thứ 3 ngày 4 tháng 2 năm 2020
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: TOÁN :
 LUYỆN TẬP
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
VTH trang 8,9
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
30p
2p
HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài
Giới thiệu bài
HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập
* Yêu cầu HS làm bài 1,2,3 ở VTH
Bài 1:
? Trong phép tính có phép nhân và phép cộng em thực hiện như thế nào
Nhận xét
Bài 2
Bài 3:
Gv thu và nhận xét bài
? Ai có cách giải khác
HĐ 1:Củng cố dặn dò :
Nhận xét giờ học
HS đọc bảng nhân 4
HS tự làm bài
2 Hs rình bày bảng phụ
Nhận xét
CN
HS chơi trò chơi để báo cáo KQ
Nhận xét
1 Hs làm bảng phụ
CN
 *********************
TIẾT 2: LUYỆN TỪ VÀ CÂU :
MỞ RỘNG VỐN TỪ :TỪ NGỮ VỀ THỜI TIẾT. ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI :KHI NÀO? DẤU CHẤM, DẤU CHẤM THAN
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
- Hợp tác, giao tiếp, ra quyết định giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
VTH trang 9
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
30p
2p
HĐ1:Ôn bài và giới thiệu bài
 Giới thiệu bài 
HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập 
Bài 1: 
Củng cố thời tiết các mùa
Bài 2 : 
Bài 3:
GV thu và nhận xét một số bài
Củng cố dấu chấm, dấu chấm than
HĐ3: Củng cố- Dặn dò
- Nhận xét tiết học.
 Thảo luận 2
 HS trình bày
Nhận xét
N4 thực hành thay các cụm từ khi nào bằng các cụm từ khác
Nhận xét
HS làm VTH
Nhận xét
*********************
TIẾT 3: TẬP VIẾT :
 CHŨ HOA Q
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức : Theo CKTKN
* Năng lực - Phẩm chất :
- Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ,tự hoàn thành nhiệm vụ được giao
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
8p
8p
15p
2p
HĐ1: Giới thiệu bài 
HĐ2: Hướng dẫn viết chữ hoa Q
- HD hs quan sát và nhận xét chữ mẫu
- Chỉ dẫn cách viết.
- HDHS viết trên bảng con
HĐ3: HD viết cụm từ ứng dụng 
GV giới thiệu câu ứng dụng, giúp hs hiểu nghĩa câu ứng dụng
- HDHS quan sát và nhận xét.
Yêu cầu học sinh viết chữ “Quê” vào bảng.
HĐ4:HD viết vào vở tập viết 
Yêu cầu học sinh viết vào vở:
HĐ5:Củng cố Dặn dò:
 Nhận xét tiết học, dặn hs về nhà viết phần về nhà.
- Nghe
- Quan sát và trả lời câu hỏi
- Nghe và ghi nhớ.
- Viết 
- Một số em đọc.
- Một số em trả lời .
- HS viết vào bảng con
- Cả lớp viết vào vở.
- Cả lớp tự sửa.
*********************
BUỔI CHIỀU:
TIẾT 1: TOÁN :
 ÔN LUYỆN
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : Củng cố về :
Củng cố bảng nhân 2,3,4 đã học để giải các bài toán liên quan
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
33p
2p
HĐ1: Luyện tập thực hành 
GV chữa bài, nhận xét
Bài 1: Tính nhẩm
3 x4 =	 4 x6 =
2 x7 = 3 x 8 =
4 x 7 = 2 x 8 =
3 x 5 = 4 x 9=
Bài 2: Tính
4 x 6+ 37 =	 27 - 2 x 9 =
18 + 4 x 8 =	 3 x 9 -19=
Bài 3: Mỗi ngôi sao có 5 cánh, hỏi 4 ngôi sao như thế có bao nhiêu cánh ? giải bài toán bằng hai cách
Bài 4: Tìm hai số có tổng là 11 và tích là 30
HĐ2 :Củng cố, dặn dò
Nhận xét giờ học
HS làm bài vào vở ô li
HS nêu nối tiếp KQ
CN làm bài 
-HS nhận xét
-HS giải bảng phụ chia sẻ với bạn về lời giải, phép tính
HS khá giỏi trình bày bài
*********************
TIẾT 2: CHÍNH TẢ:
 MƯA BÓNG MÂY
I. Môc tiªu :
 * Kiến thức : Theo CKTKN
* Năng lực -Phẩm chất
Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề
II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu 
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
5p
17p
10p
3p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
- Cho Hs viết vào bảng con các từ chứa tiếng có s/x
- Giới thiệu bài.
HĐ2: HDHS viết bài
Giáo viên cho Hs đọc đoạn cần viết.
- HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết
Tìm từ khó viết
- Đọc cho hs viết bài
- GV đọc lại 
Thu và nhận xét một số bài
HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT
Y/c hs làm bài 1,2 VTH trang 9
- Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng.
HĐ4:Củng cố dặn dò:
 Nhận xét tiết học
- HS viết bảng con
-HS theo dõi
- Tìm hiểu, trả lời câu hỏi
- HS nêu và viết bảng con một số từ khó
-HS nghe viết bài vào vở.
HS soát lỗi
- Làm bài CN
HS chơi trò chơi để báo cáo kết quả
.
*********************
TIẾT 3: TỰ HỌC :
HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC
I,Mục tiêu :
*Kiến thức :
- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.
- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh
- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra
* Năng lực – Phẩm chất :
- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
Vở TH toán, tiếng việt
III,Các hoạt động động dạy học :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1p
32p
2p
HĐ 1.Giới thiệu bài
HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ 
*N1: Hoàn thành bài tập:
- VTH toán: Bài 1,2,3,4 trang 6,7
- VTH T.Việt: Bài 1,2 trang 7 tiết tập đọc
*N2, 3: Hoàn thành bài tập:
 -Bài 3,4 : VTH toán trang 6,7
Làm thêm các bài tập sau:
Bài 1: Lớp 2C có 8 bàn học, mỗi bàn ngồi được 3 bạn. Hỏi lớp 2C có bao nhiêu bạn?
Bài 2: 
a) Tìm hai số có tích bằng 8 và tổng bằng 6.
b) Tìm hai số có tích bằng 10 và có hiệu bằng 3.
- Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời
HĐ 3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
Hs nghe
-> HS tự hoàn thành. 
-> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn.
 N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3
******************************************
 Thứ 4 ngày 5 tháng 2 năm 2020
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: TOÁN :
BẢNG NHÂN 5
I.Mục tiêu 
*Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học:
VTH trang 9, SGK trang 101
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
10p
20p
3p
HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài
Giới thiệu bài
HĐ2: Hướng dẫn lập bảng nhân 5
GV thao tác trên đồ dùng 
HDHS lập phép nhân 5 x 1, 5 x2, 
- Cho HS lập bảng nhân 5 theo nhóm 
HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập 
Bài 3: SGK
Củng cố đếm thêm 5
*Yêu cầu HS làm bìa 1,2 VTH
Bài 1 : 
Củng cố bảng nhân 5
 Bài 2:
GV thu và nhận xét một số bài 
?Ai có cách giải khác
HĐ 4:Củng cố dặn dò :
Nhận xét giờ học
Hs đọc bảng nhân 4
HS lập bảng nhân 5 theo N4
HS đọc bảng nhân 
HS làm miệng 
HS tự làm bài vào vở
- Tiếp nối nhau đọc phép tính của mình.
Nhận xét
1 HS trình bày bảng phụ
*********************
TIẾT 2: TẬP LÀM VĂN :
TẢ NGẮN VỀ BỐN MÙA
I.Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN 
*Năng lực - Phẩm chất :
- Tự tin trong giao tiếp, hợp tác nhóm, chia sẻ thông tin.
II, Đồ dùng dạy học
VTH trang 10
II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
30p
3p
HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài
*Giới thiệu bài
HĐ2: HD làm bài tâp
Bài 1: 
Bài 2 : VTH
Gọi HS đọc đoạn văn
HĐ3: Củng cố - dặn dò:
Nhận xét giờ học
Thực hành đáp lời chào
HS đọc đoạn văn : Xuân về
Thảo luận N4 để trả lời các câu hỏi
Nhận xét
HS viết đoạn văn tả mùa em yêu thích vào VTH
HS đọc đoạn văn
********************
TIẾT 3: TIẾNG VIỆT:
ÔN LUYỆN
I. Môc tiªu :
*Kiến thức :
Đọc được bài : Mùa nước nổi và trả lời các câu hỏi trong bài
*Năng lực - Phẩm chất :
- Hợp tác, mạnh dạn, tự tin
- Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
7p
27p
1p
1.Ôn bài và giới thiệu bài: 
Giới thiệu bài
2.Bài mới: 
HĐ1: Luyện đọc 
-Cho hs đọc bài : lá thư nhầm địa chỉ
HĐ2: -HDHS trả lời câu hỏi cuối bài tìm hiểu nội dung bài đọc
-Cho Hs đọc lại bài
3/Dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học.
HS đọc bài : Ông Mạnh thắng Thần Gió và mùa xuân đến
Đọc câu, đọc đoạn trong N3
- Thảo luận N4 trả lời câu hỏi
-Chia sẻ với bạn
HS đọc bài
*********************
TIẾT 4: TỰ HỌC :
 HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC
I,Mục tiêu :
*Kiến thức :
- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.
- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh
- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra
* Năng lực – Phẩm chất :
- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
Vở TH toán, tiếng việt
III,Các hoạt động động dạy học :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1p
32p
2p
HĐ 1.Giới thiệu bài
HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ 
*N1: Hoàn thành bài tập:
- VTH toán: Bài 4 trang 9 và bài 4 trang 10
- VTH T.Việt: Bài 1,2 trang 9 phần luyện từ và câu
*N2, 3: Hoàn thành bài tập:
 -Bài 4 VTH toán trang 9
- Bài 1,2 VTH Tiếng Việt trang 9
Làm thêm các bài tập sau:
Bài 1: Tìm hai số có tích là 24 và hiệu là 5
Bài 2: Viết đoạn văn ngắn tả về mùa hè
- Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời
HĐ 3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
Hs nghe
-> HS tự hoàn thành. 
-> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn.
 N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3
*****************************************
Thứ 5 ngày 6 tháng 2 năm 2020
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: TOÁN
 LUYỆN TẬP
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề 
II, Đồ dùng dạy học :
SGK trang 102
III Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
30p
2p
HĐ 1 : Ôn bài và giới thiệu bài. 
- Giới thiệu bài 
HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập :
Bài 1 : Tính nhẩm
Củng cố bảng nhân 2,3,4,5
Bài 2 : 
? Bài toán có từ 2 dấu phép tính em làm như thế nào
Bài 3:
-Tìm cách giải khác
Củng cố giải toán có lời văn
HĐ 3: Củng cố, dặn dò
Nhận xét tiết học
 HS đọc bảng nhân 2
HS nối tiếp trả lời
Nhận xét
Hs nêu nối tiếp KQ
HS làm vở ô li, 2 Hs làm bảng phụ
CN
1 HS làm bảng phụ
Nhận xét
*********************
TIẾT 2 + 3: TẬP ĐỌC :
CHIM SƠN CA VÀ BÔNG CÚC TRẮNG
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
5p
30p
15p
15p
5p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
Giới thiệu bài
HĐ2 : Luyện đọc 
 GV đọc bài. HD hs đọc
- Đọc nối tiếp câu 
- Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó
- GV chia đoạn, HD ngắt giọng câu dài, 
 Đọc từng đoạn trong nhóm 
- Gọi 1hs đọc cả bài
HĐ3 : Tìm hiểu bài 
- Cho hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận.
? Bài văn muốn nói lên điều gì
HĐ4: Luyên đọc lại
- Tổ chức thi đọc 3 nhóm 
 Nhận xét
HĐ5: Củng cố-dặn dò:
Nhận xét giờ học
HS đọc bài : Thư trung thu và trả lời câu hỏi
HS lắng nghe đọc mẫu
-HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó
HS nêu cách ngắt giọng câu dài
- Đọc trong nhóm 4
HS đọc giải nghĩa từ
1hs đọc cả bài
- Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi
CN trả lời câu hỏi
- Các nhóm khác chia sẻ với bạn
CN
HS đọc theo N2
- HS đọc 
- 3 nhóm thi đọc
 *********************
TIẾT 4 : LUYỆN TIẾNG VIỆT:
 ÔN LUYỆN
I. Môc tiªu :
*Kiến thức :
- Rèn luyện kỹ năng viết chính tả 
- Luyện kỹ năng viết đoạn văn ngắn nói về loài chim em thích 
*Năng lực - Phẩm chất :
- Hợp tác, mạnh dạn, tự tin
- Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
30p
3p
1.Giới thiệu bài: 
2.Bài mới:
Bài 1: GV đọc cho Hs viết đoạn 2 bài Ông Mạnh thắng Thần Gió
 GV đọc cho Hs soát lỗi
Bài 2: Viết đoạn văn ngắn nói về loài chim em thích
3/Dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học.
Hs nghe
HS viết bài
HS làm vở ô li
HS đọc bài
 ******************************************
BUỔI CHIỀU:
NGHỈ CHUYÊN MÔN
******************************************
Thứ 6 ngày 7 tháng 2 năm 2020
NGHỈ PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID -19
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ :
I,Môc tiªu :
* Kiến thức :
- Giúp HS nắm được ưu khuyết điểm trong tuần và phương hướng tuần tới.
- Học kĩ năng tự phục vụ
* Năng lực -Phẩm chất ;
Năng lực tự quản ,giải quyết vấn đề, tự quyết định ,
Giáo dục học sinh các kĩ năng sống cần thiết trong cuộc sống
II,C¸c ho¹t ®éng ®éng d¹y häc :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
18p
15p
2p
HĐ1:Sinh hoạt lớp :
a,Nhận xét ưu khuyết điểm trong tuần 
Giáo viên nhận xét chốt lại.
b,Nêu phương hướng tuần tới 
Duy trì nền nếp, học tập, vệ sinh...
Sinh hoạt vui chơi: múa hát sân trường, chăm sóc bồn hoa cây cảnh
HĐ 2: Kĩ năng tự phục vụ
* Thực hành rửa tay bằng xà phòng
? Em thường rửa tay khi nào?
? Em có dùng xà phòng khi rửa tay không?
? Em có cảm giác thế nào khi đôi tay sạch sẽ?
GV nhận xét
GV tổ chức cho Hs thực hành rửa tay theo 6 bước
GV liên hệ việc rửa tay sạch sẽ để phòng dịch corona
3,Củng cố dặn dò :
Nhận xét giờ học
Các tổ trình bày
Từng tổ lên nhận xét 
Ý kiến cá nhân.
Chủ tịch hội đồng tự quản lớp nhận xét chung
- Các tổ bình chọn tổ xuất sắc
CN
 ********************
TIẾT 2: TOÁN :
ĐƯỜNG GẤP KHÚC – ĐỘ DÀI ĐƯỜNG GẤP KHÚC
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
SGK trang 103
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
10p
20p
2p
HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài
Giới thiệu bài
HĐ2: Đường gấp khúc và độ dài đường gấp khúc
- GV chỉ vào đường gấp khúc và nói đây là đường gấp khúc ABCD 
-Giới thiệu đường gấp khúc gồm các đoạn thẳng, điểm, trung điểm,...
? Hãy nêu độ dài các đoạn thẳng của đường gấp khúc .
-Y/ cầu HS tính độ dài đường gấp khúc ABCD. 
-GV HD cách giải 
HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1:
Nhận xét
Củng cố vẽ đường gấp khúc
* Yêu cầu HS làm bài 2,3 ở vở ô li
Bài 2,3
Gv thu và nhận xét bài
Củng cố cách tính độ dài đường gấp khúc
Bài 3: 
?Ai có cách tính khác
HĐ 4:Củng cố dặn dò :
Nhận xét giờ học
HS đọc bảng nhân 3
 Hs chơi trò chơi để báo cáo KQ
Nhận xét
HS tự làm bài
 Hs trình bày bảng phụ
CN
2 Hs làm bảng phụ
Nhận xét
HS làm vở ô li
2 Hs làm bảng phụ
CN
 *********************
TIẾT 3 : KỂ CHUYỆN :
CHIM SƠN CA VÀ BÔNG CÚC TRẮNG
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, ra quyết định giải quyết vấn đề, mạnh dạn, tự tin
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
30p
2p
HĐ1:Ôn bài và giới thiệu bài
Giới thiệu bài
HĐ2:Hướng dẫn HS kể chuyện
- Gv Cho Hs đọc các gợi ý
- Kể chuyện N4 theo tranh 
- Kể chuyện trước lớp 
- Kể toàn bộ câu chuyện
HĐ3: Củng cố dặn dò:
Nhận xét giờ học
2 Hs kể chuyện Ông Mạnh thắng Thần Gió
Kể trong nhóm 4
- Các nhóm kể 4 đoạn 
Kể theo N2
- Kể cả truyện
*****************************************

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_lop_2_tuan_2021_nam_hoc_2019_2020_pham_thi_hanh.docx