Giáo án Lớp 2 - Tuần 7 - Năm học 2020-2021 - Mưu Thị Huyền Trang

Giáo án Lớp 2 - Tuần 7 - Năm học 2020-2021 - Mưu Thị Huyền Trang

I. MỤC TIÊU

- Hướng dẫn học Tiếng Việt 2– tập 1

II. CHUẨN BỊ

- Nội dung bài dạy như trong sách HDH, tranh minh họa bài đọc.

III. TIẾN TRÌNH

Tiết 1:

* Khởi động.

- Hội đồng tự quản làm việc.

- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.

- Học sinh thực hiện các bước học tập

* Bài mới

A. Hoạt động cơ bản:

* Hoạt động nhóm đôi

1. a, Xem 4 bức ảnh sau

 b, Kể cho bạn nghe về mỗi bức ảnh theo gợi ý

- Bức ảnh có những ai?

- Những người trong ảnh đang làm gì?

- HS thực hiện và báo cáo

- GV, HS nhận xét, tuyên dương

 

docx 30 trang haihaq2 7020
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 7 - Năm học 2020-2021 - Mưu Thị Huyền Trang", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 7
Ngày soạn: 16/10 /2020
Ngày giảng: 19/10/2020
Thứ hai ngày 19 tháng 10 năm 2020
Tiết 1 	 Chào cờ 
Tiết 2 Toán 
BÀI 17: EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Toán 1 - Tập 1
II. CHUẨN BỊ
- Như trong sách HDH
III. TIẾN TRÌNH
* Khởi động
- Hội đồng tự quản làm việc.
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.
- Học sinh thực hiện các bước học tập 
* Bài mới
A. Hoạt động thực hành:
* Hoạt động cá nhân
1. Tính
- Gv nêu yêu cầu HS hoàn thành bài tính nhẩm
- Báo cáo kết quả
- HS, GV nhận xét 
* Hoạt động cá nhân
2, Số
-Hs tính viết kết quả phép tính vào vở
- HS, GV nhận xét biểu dương
*Hoạt động cá nhân
3. Viết số thích hợp vào ô trống
- HS viết kết quả phép tính vào SGK
- HS, GV nhận xét biểu dương
* Hoạt động cá nhân
4. Giải bài toán
Bài giải
Cả hai lần bán được số ki- lô- gam gạo là
28+ 15= 43 (kg)
 Đáp số : 43kg gạo
-HS, GV nhận xét biểu dương
* Hoạt động cặp đôi
5. Khoanh vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng
- HS khoanh kết quả
- HS, GV nhận xét biểu dương
- Đổi vở KT kết Quả, báo cáo kết quả HS, GV nhận xét
C Hoạt động ứng dụng:
- Hướng dẫn HS làm ở nhà 	
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO
Tiết 2+3 Tiếng việt 
 BÀI 7A: THẦY CÔ LÀ NHỮNG NGƯỜI ĐÁNG KÍNH ( Tiết1+ 2)
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Tiếng Việt 2– tập 1
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH, tranh minh họa bài đọc.
III. TIẾN TRÌNH
Tiết 1:
* Khởi động. 	
- Hội đồng tự quản làm việc.
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.
- Học sinh thực hiện các bước học tập 
* Bài mới
A. Hoạt động cơ bản:
* Hoạt động nhóm đôi	
1. a, Xem 4 bức ảnh sau
 b, Kể cho bạn nghe về mỗi bức ảnh theo gợi ý
- Bức ảnh có những ai? 
- Những người trong ảnh đang làm gì?
- HS thực hiện và báo cáo
- GV, HS nhận xét, tuyên dương
* Hoạt động nhóm
2. Dựa vào tranh vẽ kể lại câu chuyện: Bút của cô giáo 
- HS đặt tên cho bạn nam và nữ trong câu chuyện
- Học sinh theo hướng dẫn kể lại câu chuyện
- HS theo dõi
- GV nhận xét, tuyên dương
Tiết 2
3. Nghe thầy cô giáo đọc câu chuyện 
- Học sinh nghe GV đọc chuyện.
- HS theo dõi
- Gv nên giọng đọc
* Hoạt động cá nhân
4. Đọc từ ngữ và lời giải nghĩa
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
* Hoạt động nhóm
5. Nghe thầy cô giáo đọc mẫu rồi đọc theo 
- HS luyện đọc từ, câu
- HS, GV nhận xét, tuyên dương
* Hoạt động nhóm
6. Đọc theo nhóm
- Đọc đoạn nối tiếp đến hết bài
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
* Hoạt động nhóm
7. Thảo luận nhóm để trả lời câu hỏi
+ Vì sao câu chuyện nói về thầy giáo của Dũng lại có tên gọi là “ Người thầy cũ “
- Vì thầy giáo của Dũng là người thầy đã dạy bố của Dũng
- Nhóm thảo luận báo cáo
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
C, Hoạt động ứng dụng
-Hướng dẫn HS về nhà thực hiện hoạt động ứng dụng
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO
Tiết 5- 2B Đạo đức
 BÀI 3: GỌN GÀNG, NGĂN NẮP ( Tiết 2 )
 I.MỤC TIÊU:
- HS biết: Trẻ em có bổn phận tham gia những việc nhà phù hợp với khả năng, chăm làm việc nhà, thể hiện tình cảm của em đối với Ông Bà, Cha Mẹ.
-HS biết Tự giác tham gia làm việc nhà phù hợp
- Có thái độ không đồng tình với hành vi chưa chăm làm việc nhà HS biết yêu mến những người sống gọn gàng ngăn nắp.
II. CHUẨN BỊ
1. GV: Phiếu thảo luận nhóm của HĐ1- HĐCB
2. HS : Vở BT đạo đức
 III. TIẾN TRÌNH:
-Khởi động: Cho HS chơi trò chơi
-Giới thiệu bài : Các em ạ! Hồi nhỏ Trần Đăng Khoa đã làm thơ tặng Mẹ với nhan để “Khi Mẹ vắng nhà” Chúng ta hãy tìm hiểu xem khi mẹ vắng nhà thì TĐK sẽ làm gì nhé qua bài học .– HS ghi bài
-HS lấy tài liệu – HS đọc mục tiêu
B. Hoạt động thực hành	
* Hoạt động nhóm
1. Tìm hiểu bài thơ “ Khi Mẹ vắng nhà” 
- Yc caùc nhoùm ñọc diễn cảm bài thơ vaø thaûo luaän
- Chia nhóm HS và YC thảo luận – TLCH.
 + Bạn nhỏ đã làm gì khi Mẹ vắng nhà?
 ( Bạn nhỏ luộc khoai, giã gạo, thổi cơm, nhổ cỏ, quét dọn )
 + Việc làm của bạn nhỏ thể hiện điều gì ( tình cảm gì) đối với Mẹ? 
 ( Thể hiện tình cảm thương yêu đối với Mẹ, muốn chia sẻ nỗi vất vả với Mẹ.) 
 +Hãy đoán xem Mẹ của bạn nhỏ nghĩ gì khi thấy việc của mình đã làm? 
 ( Mẹ hài lòng khen con ngoan.) 
 + Khi được Mẹ khen bạn có nhận lời khen của Mẹ không? Vì sao?
 ( Bạn không nhận, tự mình nhận thấy phải cố gắng hơn nữa mới xứng đáng là con ngoan. Vì bạn thương Mẹ, bạn hiểu nỗi vất vả của Mẹ, Bạn muốn chia sẻ nỗi vất vả với Mẹ.) 
=> Bạn nhỏ làm việc nhà vì bạn thương Mẹ, muốn chia sẻ nỗi vất vả với Mẹ => mang lại sự hài lòng cho Mẹ.
- GV kết luận: Chăm làm việc nhà là 1 đức tính tốt, ta cần học tập.
* Hoạt động nhóm
2.Bạn đang làm gì ?
- GV yc HS thaûo luaän caâu hoûi : Các bạn nhỏ trong tranh đang làm gì? Hãy làm lại các động tác trong tranh đó 
=> Chúng ta nên làm những việc phù hợp với khả năng của mình.
* Hoạt động nhóm
3. Điều này đúng hay sai ?
-HS mở vở, đọc yêu cầu BT. Làm BT -Sau mỗi ý kiến mới HS giải thích rõ lí do
=> Các ý: b, d, đ là đúng
 ý : a, c là sai vì mỗi người trong gia đình đều phải tự giác làm việc nhà, kể cả trẻ em.
-GV choát : “Tham gia làm việc nhà phù hợp khả năng là quyền và bổn phận của trẻ em, là thể hiện tình yêu thương đối với ông bà cha mẹ”
-Củng cố: Trong lớp ta ai đã chăm làm việc nhà và làm những việc gì? - HS liên hệ, traû lôøi. 
III. Đánh giá cùng thầy cô giáo
- Các nhóm tự đánh giá
- Nhóm báo cáo
- GV đánh giá
Chiều :
Tiết 1	 Toán
 ÔN LUYỆN
II. MỤC TIÊU 
- Ôn lại các bảng cộng
- Ôn tập về ki- lô- gam
II. CHUẨN BỊ
- Học sinh lấy sách vở 
- Ghi tên bài ( vở ôn chiều )
III. TIẾN TRÌNH
* Khởi động. 	
- Hội đồng tự quản làm việc.
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.
- Học sinh thực hiện các bước học tập 
* Các hoạt động
* Hoạt động cá nhân
 HĐ1: HS chơi truyền điện bảng cộng 8, 9
HĐ2: HS làm bài VBTT
HĐ3: HS làm xong làm thêm các bài tập
1. Đúng ghi Đ, sai ghi S:
a) Con mèo nhẹ hơn con chuột .
Con mèo nặng hơn con chuột .
b) Túi gạo 12 kg nhẹ hơn túi ngô 21kg .
Túi gạo 12 kg nặng hơn túi ngô 21 kg .
2. Nối các quả cân 1 kg, 2 kg, 5kg với bao chứa gạo 6 kg, 7kg, 8kg (theo mẫu)
3. Cây nến trắng dài 27 cm. Cây nến hồng ngắn hơn cây nến trắng là 1 dm. Hỏi cây nến hồng dài bao nhiêu xăng-ti-mét?
- Đổi vở kiểm tra kết quả
- HS, GV nhận xét biểu dương 
IV.Đánh giá cùng thầy cô giáo
Tiết 2+3	 Tiếng Việt
 ÔN LUYỆN
II. MỤC TIÊU 
-Rèn đọc, viết cho học sinh
 II. CHUẨN BỊ
- Học sinh lấy sách vở 
- Ghi tên bài ( vở ôn chiều )
III. TIẾN TRÌNH
* Khởi động. 	
- Hội đồng tự quản làm việc.
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.
- Học sinh thực hiện các bước học tập 
* Các hoạt động
Tiết 2
HĐ1: Luyện đọc
 - Hs đọc theo nhóm bài : Người thầy cũ
 - Một vài nhóm đọc trước lớp
 - Gv tổ chức thi đọc	
 - Bình chọn nhóm đọc tốt
 - Gv cùng học sinh nhận xét, tuyên dương
HĐ2: Làm bài tập vở bài tập tiếng việt	
Tiết 3	
HĐ3 : Luyện viết
- GV đọc cho học sinh viết đoạn 3 bài: Người thầy cũ
- HS viết bài
- GV nhận xét một số vở
* Làm thêm bài tập sau:
1. Viết lại các từ ngữ vào chỗ trống sau khi đã điền đúng:
a) s hoặc x
- ổ số/ 
- ổ tay/ .
- ay sưa / .
- ay bột/ 
b) ai hoặc ay
- m bơm/ ..
- m ..nhà/ 
- ngày m / ..
- m . áo/ .
c) sẻ hoặc sẽ
- sạch ./ .
- san ./ .
- chia ../ ..
- . làm/ .
2. Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm:
(1) Bạn Minh Hòa là học sinh xuất sắc nhất của lớp 2A.
(2) Học sinh xuất sắc nhất của lớp 2A là bạn Minh Hòa.
- Báo cáo kết quả
IV: Đánh giá cùng thầy cô giáo 
*******************************************************************
Ngày soạn: 17/10/2020	
Ngày giảng: 20/10/2020
Thứ ba ngày 20 tháng 10 năm 2020
Tiết 1+2	 Tiếng Việt
 BÀI 7A: THẦY CÔ LÀ NHỮNG NGƯỜI ĐÁNG KÍNH (Tiết 3 )
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Tiếng Việt 2– tập một.
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH.
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
B. Hoạt động thực hành (Thực hiện theo lô gô)
* Hoạt động lớp
1. Chọn ý trả lời đúng cho các câu hỏi sau:
- HS thảo luận trả lời
- Báo cáo kết quả
1- b 3- c
2-b 4- c 
- Gv, HS nhận xét tuyên dương
* Hoạt động nhóm đôi
2. Thay nhau hỏi- đáp theo các câu hỏi và trả lời đã được lựa chọn ở hoạt động 1
- HS hỏi đáp
- HS, GV nhận xét tuyên dương.
* Hoạt động cá nhân
3. Các tranh dưới đây vẽ một số hoạt động của người
- HS kể lại nội dung tranh, tìm từ ngữ chỉ hoạt động rồi viết vào vở
+ đọc sách, viết bài, dạy học, kể chuyện
* Hoạt động cá nhân
4. Chọn từ ngữu nào trong ngoặc để điền vào chỗ trống? Viết từ ngữ đã điền vào vở
- HS điền và báo cáo
a, Cô Tuyết Mai dạy môn Tiếng Việt
b, Cô giảng rất dễ hiểu
c, Cô khuyên chúng em phải chăm học
C. Hoạt động ứng dụng:
Hướng dẫn HS làm ở nhà
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO
Tiết 2 
 BÀI 7B: THẦY CÔ LÀ NHỮNG NGƯỜI ĐỘ LƯỢNG (Tiết1)
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Tiếng Việt 2– tập một.
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH.
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
A. Hoạt động cơ bản (Thực hiện theo lô gô)
*Hoạt động cả lớp 
1. Cả lớp hát một bài về thầy cô 
- HS hát
- Gv nhận xét khen ngợi
* Hoạt động nhóm
2. Kể lại câu chuyện Người thầy cũ theo gợi ý sau:
- HS kể trong nhóm
- Nhóm trưởng phân đoạn các bạn kể từng đoạn trong nhóm.
 - HS nhận xét
* Hoạt động nhóm
3. Ba bạn đóng vai hoạt cảnh đoạn 2 theo các vai: Người dẫn chuyện, chú bộ đội, thầy giáo
- Học sinh đóng vai kể trước lớp.
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO
Tiết 3 Toán 
 Bài 18: 7 CỘNG VỚI MỘT SỐ: 7+ 5 (Tiết1)
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Toán 2– tập một.
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH.
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
A. Hoạt động cơ bản
* Hoạt động nhóm
1. Tìm phép tính giúp bạn
- Nhóm trưởng điều khiển quan sát tranh và nêu kết quả
- Nhóm quan sát và nêu kết quả
- HS vừa đọc vừa thực hiện
+ Được 7 quả dâu thêm 5 quả dâu . Tất cả có 7+5=? quả dâu
- HS, GV nhận xét biểu dương
* Hoạt động nhóm
2. Tính 7+5
- Tính 7 + 5 = ? hiện trên que tính
- GV hướng dẫn HS tính trên que tính
- HS, GV nhận xét
* Hoạt động nhóm
3. Thực hiện tương tự như trên để tìm kết quả các phép tính
- Nhóm trưởng điều khiển tính trên que tính 7 + 4; 7 + 6 
- HS, GV nhận xét 
*Hoạt động nhóm đôi
4. Đọc và học thuộc lòng
- Nhóm trưởng điều khiển đọc học thuộc lòng
- Nhóm trưởng KT, báo cáo
- HS, GV nhận xét biểu dương 
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO 
Tiết 4 -2B Tự nhiên xã hội
 Bài 4: ĂN UỐNG NHƯ THẾ NÀO ĐỂ CƠ THỂ KHỎE MẠNH?
(tiết 2)
I. MỤC TIÊU
- Hội đồng tự quản làm việc
- Hướng dẫn học TNXH
II. CHUẨN BỊ
- Như trong sách HDH
III. TIẾN TRÌNH. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
A. Hoạt động cơ bản
* Hoạt động nhóm
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
- HS quan sát tranh bữa ăn của Tri và gia đình
+ Một ngày tri ăn mấy bữa? 
- Một ngày Tri ăn ba bữa?
+ Đó là những bữa nào?
- Bữa sánfg, trưa, tối
- Báo cáo s quả
* Hoạt động nhóm
2. Đọc trả lời câu hỏi
+ Bạn Tri ăn những thức ăn gì ? 
+ Bạn Tri uống những loại nước gì? 
+ Bạn Tri ăn tất cả bao nhiêu loại thức ăn trong một ngày? 
- Gv và HS nhận xét, tuyên dương
* Hoạt động nhóm
3. Liên hệ thực tế 
- HS lấy phiếu học tập
- Hs hoàn thành phiếu học tập 
- Trao đổi nhận xét phiếu của bạn
- Gv, HS nhận xét tuyên dương
* Hoạt động nhóm
4. Đọc và trả lời câu hỏi
- HS đọc đoạn văn
- Hỏi đáp trả lời câu hỏi
- Báo cáo kết quả 
C. Hoạt động ứng dụng:
Hướng dẫn HS làm ở nhà
-Nhận xét tiết học
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO 	
Chiều :
Tiết 1	 Tiếng Việt
 ÔN LUYỆN
I. Khởi động
-TBVN cho lớp hát 
II. Em thực hiện các bước học tập
-Học sinh lấy sách vở 
- Ghi tên bài ( vở ôn chiều )
III. Các hoạt động
HĐ1: Thi kể chuyện
 - Hs kể chuyện theo nhóm bài: Người thầy cũ
 - Một vài nhóm kể trước lớp
 - Gv tổ chức thi kể
 - Bình chọn nhóm kể tốt
 - Gv cùng học sinh nhận xét, tuyên dương
HĐ2: Làm bài tập vở bài tập tiếng việt 
HĐ3: Làm thêm bài tập sau
1. Điền từ chỉ hoạt động phù hợp vào ô trống:
a) Cô giáo của em đang .. bài trên lớp
b) Bạn Ngọc Anh truyện rất say sưa.
c) Bác bảo vệ đã trống tan trường.
d) Chị Phương Nga . song ca cùng chị Phương Linh.
(Từ cần điền: đọc, hát, giảng, đánh)
2 Đặt câu với mỗi từ chỉ hoạt động, trạng thái:
- (dạy) .
- (dậy) .
- Báo cáo kết quả
IV: Đánh giá cùng thầy cô giáo 
Tiết 2	 Toán
 ÔN LUYỆN
II. MỤC TIÊU 
Ôn bảng cộng
Nhận dạng bài toán ít hơn nhiều hơn
II. CHUẨN BỊ
- Học sinh lấy sách vở 
- Ghi tên bài ( vở ôn chiều )
III. TIẾN TRÌNH
* Khởi động. 
- Hội đồng tự quản làm việc.
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.
- Học sinh thực hiện các bước học tập 
* Các hoạt động
HĐ1: Làm bài vở bài tập
HĐ3: Làm thêm các bài tập sau
Bài 1: Đặt tính rồi tính
68 + 8 78 + 7 56 + 8 38 + 19
78 + 9 58 + 13 38 + 47 19 + 28
Bài 2:Hà cân nặng 26kg. Cúc cân nặng hơn Hà 5kg. Hỏi Cúc nặng bao nhiêu ki – lô- gam?
Bài 3: Em trồng được 25 cây su hào. Em trồng ít hơn anh 8 cây su hào. Hỏi anh trồng được bao nhiêu cây su hào?
- Đổi vở kiểm tra kết quả
- HS, GV nhận xét biểu dương 
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO 	
******************************************************************
Ngày soạn: 18/10/2020
Ngày giảng: 21/10/2020
Thứ tư ngày 21 tháng 10 năm 2020
Tiết 1 	 Toán 
Bài 18: 7 CỘNG VỚI MỘT SỐ : 7+ 5 (Tiết 2) 
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Toán 2– tập một.
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH.
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
B. Hoạt động thực hành:
* Hoạt động cá nhân
1. Tính nhẩm
- HS làm bài vào vào vở
- Báo cáo nối tiếp
-GV nhận xét 
* Hoạt động cá nhân
2. Tính
- Gv lưu ý HS đặt tính thẳng cột
- HS làm bài vào vở
- GV nhận xét vở
3. Tính nhẩm
- Gv lưu ý HS tính nhẩm từ phải sang trái
- HS làm bài vào vở
- GV nhận xét vở
4. Viết phép tính
-HS làm bài vào vở
- Báo cáo kết quả
5. Giải bài toán 
- HS đọc bài toán
-Giải vào vở 
Bài giải
Cả táo và cam có số cây là:
7 + 6 = 13 ( cây )
 Đáp số: 13 cây
6. Điền dấu
a, 7 + 4 = 11
b, 7+ 5- 1 = 11
- Gv nhận xét
C. Hoạt động ứng dụng:
Hướng dẫn HS làm ở nhà
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO 	
Tiết 2+3 Tiếng Việt
BÀI 7B: THẦY CÔ LÀ NHỮNG NGƯỜI ĐỘ LƯỢNG (Tiết 2+3) 
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Tiếng Việt 2– tập một.
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH.
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
Tiết 2
A. Hoạt động cơ bản
* Hoạt động cả lớp
4. Nghe thầy cô hướng dẫn viết chữ hoa: E, Ê , Em
- Chữ hoa E cao mấy ô ly, rộng mấy ô ly, gồm mấy nét, đó là những nét nào? (cao 5 ô ly, rộng 3,5 ô, 1 nét, nét 1 kết hợp 3 nét cơ bản)
-GV hướng dẫn cách viết : Đặt bút trên đường kẻ 6, viết nét cong dưới gần giống với chữ C nhưng hẹp hơn rồi chuyển hướng viết tiếp hai nét cong trái tạo thành vòng xoắn to ở đầu chữ và vòng xoắn nhỏ ở giữa thân chữ, phần cuối nét cong trái thứ hai lượn lên đường kẻ 3 rồi lượn xuống, dừng bút ở đường kẻ 2.
- Chữ hoa Ê giống chữ E nhưng thêm dấu trên chữ E
* HD viết nháp:
* Tương tự HD HS viết chữ Đ cỡ nhỏ
* Tương tự HD HS viết chữ Đẹp cỡ nhỏ
HS đọc câu ƯD: Em yêu trường em
- 1 HS đọc: Em yêu trường em
-Các chữ cao 1 li : m, ê, e, u, ư, ơ, 
-Chữ cao 1,25 li : r.
-Cao 1,5 li : t
- Cao 2 li: p
-Chữ cao 2,5 li : E, y, g.
-Cách đặt dấu thanh ?
Đặt trên chữ ơ
*Hoạt động cá nhân
5. Viết
- HS nhắc lại tư thế khi ngồi viết bài.
- HS viết bài vào vở tập viết.
- GV quan sát, hướng dẫn
- HS viết bài
- GV quan sát hướng dẫn
Tiết 3
B. Hoạt động thực hành
* Hoạt động nhóm
1. Hãy kể các môn em học ở lớp 2
- HS kể
- Gv nhận xét
* Hoạt động cá nhân 
2. Chép đoạn văn sau vào vở
- Gv yêu cầu HS đọc bài
- 2 em đọc bài lớp đọc thầm, tìm hiểu bài
- Lưu ý học sinh viết đúng dấu câu
- Đọc cho HS viết các từ khó vào nháp
- Lớp thực hành viết từ khó vào nháp
Yêu cầu hs viết bài vào vở
- Giáo viên nhận xét chỉnh sửa
* Hoạt động cá nhân 
3. Viết từ có vần ui hoặc uy vào vở theo thứ tự tranh
- Hs viết 
+ lũy, núi, huy, túi
* Hoạt động cá nhân 
4. Chọn chữ thích hợp với mỗi chỗ trống
a, giò chả, trả lại, con trăn, cái chăn
b, tiếng nói, tiến bộ, lười biếng, biến mất
- Hs viết vào vở
C. Hoạt động ứng dụng
- HS thực hiện theo yêu cầu
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO 	
Tiết 4 Tự nhiên xã hội 
 ( Đã soạn ở tiết 4 ngày thứ 3)
******************************************************************
Ngày soạn: 19/10/2020
Ngày giảng: 22/10/2020
Thứ năm ngày 22 tháng 10 năm 2020
Tiết 1 Toán
Bài 19: EM THỰC HIỆN PHÉP TÍNH DẠNG 47 + 25;
47 + 5 NHƯ THẾ NÀO? (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Toán 2– tập một.
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH.
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
A. Hoạt động cơ bản. (Thực hiện theo logo)
* Hoạt động cả lớp
1. Chơi trò chơi “ cắm hoa”
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn trò chơi 
- GV QS hướng dẫn
- HS, GV nhận xét
* Hoạt động cả lớp
2. Tính 47+ 25 =?
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn đọc nội dung và thực hiện 
- Thực hiện phép cộng 47 + 25.
- 1 HS đặt tính, thực hiện phép tính trên bảng con đặt và nêu lại cách tính của mình.
- Viết 47 rồi viết 25 dưới 47 sao cho 5 thẳng cột với 7, 2 thẳng cột với 4.
Viết dấu + và kẻ vạch ngang.
- 7 Cộng 5 bằng 12, viết 2, nhớ 1. 4 cộng 2 bằng 6 thêm 1 bằng 7 viết 7. Vậy 47 cộng 25 bằng 72.
- HS nhận xét, nhắc lại, nêu kết quả theo hàng ngang. 
* Hoạt động nhóm
3.Em đọc và giải thích cho bạn cách đặt tính và tính 47 + 5:
- Hướng dẫn thực hiện phép cộng: 47+5
Giới thiệu phép cộng: 47 + 5=
Chục
Đơn vị
4
7
5
5
2
- HD thực hiện phép tính.
- Đặt tính.
- Thực hiện tính.
 47
 + 5
 52
- Nhắc lại cách tính.
* Hoạt động nhóm
4. Tính
- HS đọc yêu cầu và làm bài vào SGK
- Nhóm báo cáo HS, GV nhận xét
C. Hoạt động ứng dụng 
 - Hướng dẫn HS làm ở nhà 
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO 	
Tiết 2+3 Tiếng việt 
BÀI 7C: THẦY CÔ DẠY DỖ EM NÊN NGƯỜI (Tiết 1+2) 
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Tiếng Việt 2– tập một.
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH.
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
Tiết 1
A.Hoạt động cơ bản:
* Hoạt động nhóm
1. Đến góc học tập lấy thời khóa biểu in sẵn để trang trí đường diềm
- HS thực hiện 3 việc
- Báo cáo kết quả
- Gv tuyên dương 
* Hoạt động nhóm đôi
2. Hai bạn thay nhau đọc bài Thời khóa biểu theo hai cách 
- HS đọc
- Báo cáo kết quả 
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
* Hoạt động cá nhân
3. Chọn ý trả lời đúng cho các câu hỏi sau 
- HS đọc và trả lời
1- b
2- b
3- c
- Báo cáo kết quả
* Hoạt động cặp
Tiết 2
* Hoạt động cặp đôi
4. Thay nhau hỏi và trả lời theo câu hỏi ở hoạt động 3
-HS thực hiện hỏi theo nhóm đôi
- Báo cáo
* Hoạt động cặp đôi
5. Đọc và viết tiết học chính trong tuần 
- Hs viết tiết học chính là các ô màu hồng
B. Hoạt động thực hành
* Hoạt động các nhân
1. Chọn các chữ sau điền vào ô trống trong bài thơ sau
- HS đọc và điền
Dòng 1- 4	 Dòng 5-8
Dòng 2- 1	Dòng 6-6 
Dòng 3- 3 	Dòng 7-7 
Dòng 4- 2	 Dòng 8-5 
- Báo cáo kết quả và đọc lại bài thơ
* Hoạt động nhóm
2. Trao đổi bài làm với bạn để kiểm tra kết quả
* Hoạt động nhóm
3. Thi tìm nhanh các tiếng trong bảng phụ sau
+ vui, thủy, núi, lũy
- Báo cáo kết quả
- HS, GV nhận xét 
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO 	
Tiết 4 Đạo đức
 ( Đã soạn tại tiết 5 ngày thứ 2)
Chiều :
Tiết 1- 3A	 Tiếng Việt
 ÔN LUYỆN
I. MỤC TIÊU
- HS luyện đọc, luyện viết
II. CHUẨN BỊ
-Học sinh lấy sách vở 
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Các hoạt động
HĐ1: Làm bài tập vở bài tập Tiếng Việt
HĐ2 : Luyện viết
- GV đọc cho học sinh viết bài vở luyện viết
- HS viết bài
- GV nhận xét một số vở
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO 	
Tiết 2	 Toán
 ÔN LUYỆN
I.MỤC TIÊU
- Ôn các bảng cộng, làm bài toán có lời văn dạng nhiều hơn, ít hơn
II. CHUẨN BỊ
-Học sinh lấy sách vở 
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Các hoạt động
HĐ1: Làm bài tập vở bài tập toán:
HĐ 2: Làm thêm các bài tập sau
1. Tổ Một có 6 bạn nữ. Tổ Hai có 7 bạn nữ. Hỏi cả hai tổ có bao nhiêu bạn nữ?
2. Một người mua hai loại bút, trong đó có 26 bút xanh và số bút đỏ nhiều hơn số bút xanh là 18 cái. Hỏi người đó mua bao nhiêu bút đỏ?
3. Bao đỗ cân nặng 36 kg. Bao lạc nhẹ hơn bao đỗ là 12 kg. Hỏi bao lạc cân nặng bao nhiêu ki-lô-gam?
-HS làm và báo cáo kết quả
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO 	
Tiết 3	 Tiếng Việt
 ÔN LUYỆN
I.MỤC TIÊU
- Củng cố viết chữ hoa E, Ê
II. CHUẨN BỊ
-Học sinh lấy sách vở 
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Các hoạt động
HĐ1: Làm bài tập vở bài tập tiếng việt 
HĐ1 : Luyện viết
- GV đọc cho học sinh viết chữ hoa E, Ê vào vở luyện viết
- HS viết bài
-Gv nhận xét một số bài
* Làm thêm bài tập sau
1. a) Gạch dưới các chữ viết sai chính tả tr/ch rồi chép lại cho đúng câu sau:
Mấy đứa chẻ chong xóm tôi chèo cả lên cây để xem diễn trèo.
 ..
 ..
b) Viết lại các từ ngữ vào chỗ trống sau khi đã điền đúng:
* ui hoặc uy
- ng . hiểm/ .
- m ..thuyền/ ..
- ch vào/ 
- tr .bài/ .
* iên hoặc iêng
- cái ch / 
- ch cá/ .
- ăn k ./ .
- k . trì/ 
IV: Đánh giá cùng thầy cô giáo 
********************************************************************
Ngày soạn: 20/10/2020
Ngày giảng: 23/10/2020
Thứ sáu ngày 23 tháng 10 năm 2020
Tiết 1 Toán
Bài 19: EM THỰC HIỆN PHÉP TÍNH DẠNG 47 + 25;
47 + 5 NHƯ THẾ NÀO?(Tiết 2)
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Toán 2– tập một.
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH.
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
B. Hoạt động thực hành
* Hoạt động cá nhân
1. Tính
- HS tính và điền vào SGK
- GV QS hướng dẫn
- GV nhận xét
* Hoạt động cá nhân
2. Đặt tính rồi tính
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn đọc và làm bài vào vở 
- GV QS hướng dẫn
- HS, GV nhận xét
* Hoạt động cá nhân
3. Đúng ghi Đ, sai ghi S
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn đọc và làm bài vào vở 
- GV QS hướng dẫn
- HS, GV nhận xét
3. Giải bài toán
- HS đọc bài rồi giải vào vở
	 Bài giải
Cả hai rổ có số quả cam và quýt là
37 + 29 = 66 (quả)
 Đáp số : 66 quả
- HS đổi vở KT kết quả
C. Hoạt động ứng dụng:
- Hướng dẫn HS làm ở nhà.
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO 	
Tiết 2 Tiếng việt 
 BÀI 7C: THẦY CÔ DẠY DỖ EM NÊN NGƯỜI (Tiết 3)
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Tiếng Việt 2– tập một.
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH.
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
B. Hoạt động thực hành
* Hoạt động cá nhân
4. Tìm các từ chứa tiếng đã điền được ở hoạt động 3 rồi viết vào vở
- HS viết vở
* Hoạt động cá nhân
5. Viết đúng từ ngữ
- Hs điền 
- Báo cáo kết quả
a, tre, che, trăng, trắng
- Gv phỏng vấn, nhận xét.
C. Hoạt động ứng dụng: 
- Hướng dẫn HS làm ở nhà.
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO 	
Tiết 4 Thủ công
Bài 4: GẤP THUYỀN PHẲNG ĐÁY KHÔNG MUI
 ( Tiết 1)
I. MỤC TIÊU
- Biết cách gấp thuyền phẳng đáy không mui
- Gấp được thuyền phẳng đáy không mui, các nếp gấp tương đói phẳng, thẳng..
II. CHUẨN BỊ
Giáo viên:
- SGK, SGV
- Giấy thủ công, keo dán...
Học sinh:
- Giấy thủ công,bút chì, thước kẻ, keo dán, vở thủ công...
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
A. Hoạt động cơ bản
* Hoạt động chung cả lớp
1. Quan sát nhận xét
- GV cho HS quan sát mẫu thuyền phẳng đáy không mui và yêu cầu HS tìm hiểu
+ Miêu tả hình dáng, màu sắc của mẫu thuyền phẳng đáy không mui? ( HS kể tên các bộ phận: Thân, đáy, mũi...)
+ Nêu tác dụng của thuyền ngoài thực tế?
- GV nhận xét, rút ra kết luận
- GV yêu cầu 1 HS lên mở mẫu thuyền ra thành HCN như ban đầu sau đó GV thao tác mẫu gấp thuyền phẳng đáy không mui cho HS quan sát
* Hoạt động chung cả lớp
2. Quan sát tranh quy trình tìm hiểu các bước gấp
- GV cho HS quan sát tranh quy trình gấp thuyền phẳng đáy không mui và yêu cầu HS tìm hiểu các bước gấp
+ Bước 1: Gấp 3 nếp gấp cách đều:
- GV yêu cầu HS quan sát tranh ( hình 2-5), 1-2 HS lên bảng nêu cách gấp và thực hành gấp trước lớp
- GV quan sát, yêu cầu cả lớp thực hiện theo bạn
- GV và cả lớp nhận xét về bước gấp tạo 3 nếp gấp cách đều
- GV nêu tóm tắt lại cách gấp
+ Bước 2: Gấp tạo thân và mũi thuyền
- GV cho HS lần lượt gấp các bước tiếp theo theo tranh hướng dẫn
- Các nhóm cử 1 thành viên lên bảng thực hiện, các thành viên khác quan sát, làm theo
+ Bước 3: Tạo thuyền phẳng đáy không mui
- GV thao tác lách ngón tay vào lòng thuyền và tiến hành lộn tạo thành chiếc thuyền phẳng đáy không mui cho HS quan sát
- GV yêu cầu 2 HS thực hiện thao tác tạo thuyền
- GV nhận xét, yêu cầu HS thực hiện lại từ đầu các thao tác gấp thuyền phẳng đáy không mui
4. GV nhận xét chung tiết học, dặn dò HS chuẩn bị cho tiết học sau
IV. ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO
*******************************************************************

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_lop_2_tuan_7_nam_hoc_2020_2021_muu_thi_huyen_trang.docx