Giáo án Thể dục 2 - Học kỳ 2 - Trường Tiểu học Vật Lại
THỂ DỤC
TIẾT 39: ĐỨNG KIỄNG GÓT, HAI TAY CHỐNG HÔNG (DANG NGANG) - TRÒ CHƠI “CHẠY ĐỔI CHỖ, VỖ TAY NHAU”
A. MỤC TIÊU
Ôn 2 động tác RLTTCB. Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác.
- Học trò chơi: Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau. Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi.
B. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sân chơi trũ chơi.
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục 2 - Học kỳ 2 - Trường Tiểu học Vật Lại", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thể dục Tiết 37: trò chơI “Bịt mắt bắt dê” và “nhanh lên bạn ơi” A. MụC TIÊU ả Ôn 2 trò chơi: bịt mắt bắt dê và nhanh lên bạn ơi. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN - Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. - Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi. C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP 1. Phần mở đầu - Nhận lớp - GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học. - Đứng vỗ tay hát, sau đó giãn cách để tập bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp cổ tay, chân, hông và đầu gối. - Xoay cánh tay. - Xoay khớp vai. - Ôn một số động tác bài thể dục phát triển chung. 2. Phần cơ bản: a. Trò chơi: Bịt mắt bắt dê: 8 - 10 phút. - Cho HS tập đi thành vòng tròn . - GV nêu tên trò chơi. - Nhắc lại cách chơi. - Gv chọn 2 HS đóng vai người đi tìm, 3 - 5 HS đóng vai dê lạc đàn rồi cho HS chơi. GV quan sát, nhận xét. - HS tạo thành vòng tròn. - HS lắng nghe. - 5 HS lên đóng vai dê và người đi tìm. - HS tham gia chơi. b. Trò chơi Nhanh lên bạn ơi: 6 - 8 phút - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi kết hợp với chỉ dẫn trên sân. - Cho HS chơi thử. GV nhận xét, hưóng dẫn thêm. - Lần 1: Cho cả lớp chơi thử. - Lần 2, 3: Cả lớp chơi chính thức. GV hướng dẫn, nhận xét. - HS quan sát. - 1 nhóm HS lên chơi thử. - Cả lớp chơi chính thức. 3. Phần kết thỳc - GV củng cố nội dung bài. - Đứng vỗ tay hát. - Cúi người thả lỏng. - Cúi lắc người thả lỏng. - Nhảy thả lỏng. - G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà tập chơi lại 2 trò chơi. Thể dục Tiết 38: trò chơI “Bịt mắt bắt dê” và “nhóm ba, nhóm bảy” A. MụC TIÊU ả Ôn 2 trò chơi: Bịt mắt bắt dê và nhóm ba nhóm bảy. Yêu cầu HS biết cách chơI và tham gia chơi tương đối chủ động. B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN - Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. - Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi, khăn. C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP 1. Phần mở đầu - Nhận lớp - GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học. - Giậm chan tại chỗ, đếm to theo nhịp. - Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường. - Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu. - Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông. 2. Phần cơ bản: a. Trò chơi bịt mắt bắt dê: 7 - 8 phút. - GV nêu tên trò chơi. - GV giải thích trò chơi. - Chọn 3 em đóng vai dê bị lạcvà 2 em đóng vai người đi tìm, rồi cho HS chơi. GV nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe. - HS tham gia chơi thử. - Cả lớp tham gia chơi. b. Trò chơi: Nhóm ba nhóm bảy: 6 - 7 phút - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi kết hợp với chỉ dẫn trên sân. - Cho HS chơi thử. GV nhận xét, hưóng dẫn thêm. - Cho HS chơi chính thức. GV hướng dẫn, nhận xét. - Xen kẽ giữa các lần chơi, cho HS đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu. - HS quan sát. - 1 nhóm HS lên chơi thử. - Cả lớp chơi chính thức. 3. Phần kết thỳc - GV củng cố nội dung bài. - Đi đều theo 4 hàng dọc và hát. - Nhảy thả lỏng. - Tập một số động tác hồi tĩnh. - G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà tập chơi lại 2 trò chơi. Thể dục Tiết 39: đứng kiễng gót, hai tay chống hông (dang ngang) - trò chơI “chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau” A. MụC TIÊU ả Ôn 2 động tác RLTTCB. Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác. - Học trò chơi: Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau. Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi. B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN - Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. - Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi. C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP 1. Phần mở đầu - Nhận lớp - GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học. - Đứng vỗ tay, hát. - Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường. - Vừa đi vừa hít thở sâu. - Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông. 2. Phần cơ bản: a. Ôn đứng kiễng gót, hai tay chống hông: 4 - 5 lần. - Lần 1, GV vừa làm mẫu vừa giải thích để HS tâp theo. - Từ lần 2 - lần 5, Lớp trưởng làm mẫu cho cả lớp tập theo. GV quan sát, uốn nắn cho HS. GV nhận xét, tuyên dương. - HS quan sát và làm theo. - Cả lớp tập theo điều khển của lớp trưởng. - 1 - 2 HS nối tiếp nhau lên thực hiện lại động tác. b. Ôn động tác đứng kiễng gót, hai tay dang ngang bàn tay sấp: 4 - 5 lần - Lần 1, GV vừa hô khẩu lệnh “Chuẩn bị bắt đầu!, Thôi !” vừa làm mẫu để HS quan sát. - Lần 2 - 5, GV hô khẩu lệnh, cả lớp tập. Quan sát, uốn nắn HS tập sai. * Ôn phối hợp hai động tác trên: 3 - 4 lần - HS quan sát. - Cả lớp tập theo khẩu lệnh. - 1 nhóm HS lên chơi thử. - Cả lớp chơi chính thức. - 2 em lên làm mẫu, cả lớp quan sát. - HS tham gia chơi theo từng đội. 3. Phần kết thỳc - GV củng cố nội dung bài. Cúi người thả lỏng. - Nhảy thả lỏng. - đứng vỗ tay hát. - G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn lại bài đã học. Thể dục Tiết 40: Một số bài tập rèn luyện tư thế cơ bản. trò chơI “chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau” A. MụC TIÊU ả Ôn động tác đứng hai chân rộng bằng vai (hai bàn chân thẳng ra phía trước), hai tay đưa ra trước (sang ngang - lên cao thẳng hướng) . Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác. - Học trò chơi: Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau. Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi. B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN - Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. - Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi. C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP 1. Phần mở đầu - Nhận lớp - GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học. - Đứng vỗ tay, hát. - Ôn một số động tác của bài TDPT chung. - Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông. - Trò chơi “có chúng em” 2. Phần cơ bản: a. Ôn đứng hai chân rộng bằng vai (hai bàn chân thẳng ra phía trước), hai tay đưa ra trước - sang ngang- lên cao chếch chữ V - về TTCB. - Lần 1- 2, GV vừa làm mẫu vừa hô nhịp để HS tâp theo. - Từ lần 3 - lần 6, Lớp trưởng làm mẫu cho cả lớp tập theo. GV quan sát, uốn nắn cho HS. - Gọi một vài HS tập đúng và đẹp ra tập cho cả lớp quan sát, nhận xét. GV nhận xét, tuyên dương. - HS quan sát và làm theo. - Cả lớp tập theo điều khển của lớp trưởng. - 1 - 2 HS nối tiếp nhau lên thực hiện lại động tác. c. Trò chơi: Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau: 8 - 10 phút. - GV nêu tên trò chơi. - Cho HS đọc theo vần điệu: Chạy đổi chỗ Vỗ tay nhau Hai ba! - Cho H S di chuyển đội hình về vị trí chuẩn bị. - GV Thổi còi để HS bắt đầu đọc vần điệu, sau tiếng “ba”, GV thổi còi phụ thì các em bắt đầu chạy đổi chỗcho nhau theo từng đôi. - GV quan sát, hướng dẫn thêm. - Cả lớp đọc thuộc vần điệu. - Cả lớp chơi chính thức. 3. Phần kết thỳc - GV củng cố nội dung bài. - Cúi người thả lỏng. - Nhảy thả lỏng. - Đứng vỗ tay hát. - G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn lại bài đã học. Thể dục Tiết 41: ĐI thường theo vạch kẻ thẳng A. MụC TIÊU - Ôn động tác đứng hai chân rộng bằng vai (hai bàn chân thẳng ra phía trước), hai tay đưa ra trước (sang ngang - lên cao thẳng hướng) . Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác. ả Học đi thường theo vạch kẻ thẳng. Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác. B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN - Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. - Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi, khăn. C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP 1. Phần mở đầu - Nhận lớp - GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học. - Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường. - Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu. - Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông. - Ôn một số đọng tác bài TDPT chung. 2. Phần cơ bản: a. Ôn đứng hai chân rộng bằng vai (hai bàn chân thẳng hướng phiá trước) thực hiện các động tác tay : 2 - 3 lần. - Nhịp 1: Đưa 2 tay ra trước thẳng hướng, bàn tay sấp.. - Nhịp 2: Đưa 2 tay sang ngang, bàn tay ngửa. - Nhịp 3: Đưa 2 taylên cao thẳng hướng, hai bàn tay hướng vào nhau. - Nhịp 4: về TTCB. - GV nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe. - HS tập theo hướng dẫn.. b. Đi thường theo vạch kẻ thẳng. - GV làm mẫu và giải thích cách đi, sau đó cho HS lần lượt đi theo vạch kẻ thẳng. GV nhận xét, hưóng dẫn thêm. * Trò chơi: chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau: 3 - 4 lần. - HS tập trung thành hàng dọc sau vạch xuất phát tương ứng với vạch kẻ đã chuẩn bị. - HS đI theo vạch kẻ . Chú ý đI tự nhiên, tay chân phối hợp nhịp nhàng, đặt bàn chân thẳng hướng vạch kẻ thẳng. - Cả lớp chơi chính thức. 3. Phần kết thỳc - GV củng cố nội dung bài. - Cúi lắc người thả lỏng. - Nhảy thả lỏng. - Tập một số động tác hồi tĩnh. - G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn bài. Thể dục Tiết 42: ĐI theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông (dang ngang) - Trò chơI “Nhảy ô” A. MụC TIÊU ả Học đi thường theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông (dang ngang). Yêu cầu thực hiện tương đối đúng. - Ôn trò chơI nhảy ô. Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham gia trò chơi. B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN - Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. - Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi, khăn. C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP 1. Phần mở đầu - Nhận lớp - GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học. - Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường. - Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông. - Ôn một số đọng tác bài TDPT chung. 2. Phần cơ bản: a. Ôn đứng hai chân rộng bằng vai (hai bàn chân thẳng hướng phiá trước) thực hiện các động tác tay : 2 - 3 lần. * Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 2 - 3 lần. - GV làm mẫu và giải thích. - GV quan sát và sửa sai. * Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay dang ngang. - GV làm mẫu và giải thích. - GV quan sát và sửa sai. * Thi một trong các động tác trên. - GV gọi từng đội lên thực hiện một trong các động tác trên. - GV nhận xét, đánh giá. - HS lắng nghe. - Cho HS tập lần 1. - Lần 2 và 3, lớp trưởng điều khiển, cả lớp cùng tập. - HS lắng nghe. - Cho HS tập lần 1. - Lần 2 và 3, lớp trưởng điều khiển, cả lớp cùng tập. - Từng tổ lên tham gia thi. b. Trò chơi : Nhảy ô - GV làm mẫu và giải thích cách chơi, sau đó cho HS lần lượt đi theo vạch kẻ thẳng. GV nhận xét, hướng dẫn thêm. - HS tập trung thành 2 hàng dọc sau vạch xuất phát tương ứng với vạch kẻ đã chuẩn bị. - HS lần lượt nhảy chụm hai chân từ vạch xuất phát vào ô số 1, sau đó nhảy lần lượt từng ô. 3. Phần kết thỳc - GV củng cố nội dung bài. - Cúi lắc người thả lỏng. - Nhảy thả lỏng. - Tập một số động tác hồi tĩnh. - G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn bài. Thể dục Tiết 43: ôn một số bài tập ĐI theo vạch kẻ thẳng. Trò chơI “Nhảy ô” A. MụC TIÊU ả Ôn 2 động tác đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông; đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang. Yêu cầu thực hiện tương đối chính xácvề tư thế bàn chân và tư thế của hai tay. - Ôn trò chơi nhảy ô. Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham gia trò chơI tương đối chủ động. B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN - Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. - Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi, khăn. C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP 1. Phần mở đầu - Nhận lớp - GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học. - Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông. - Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường. - Đi theo vòng tròn. - Ôn một số đọng tác bài TDPT chung. 2. Phần cơ bản: a. Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 2 - 3 lần. - GV làm mẫu và giải thích. - GV quan sát và sửa sai. b.Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay dang ngang. - GV làm mẫu và giải thích. - GV quan sát và sửa sai. - HS lắng nghe. - Cho HS tập lần 1. - Lần 2 và 3, lớp trưởng điều khiển, cả lớp cùng tập. Đi đến vạch đích, các em quay vòng sang hai phía đi thường về tập hợp ở cuối hàng để chờ đợt tập sau. - HS lắng nghe. - Cho HS tập lần 1(3 - 6 em). - Lần 2 và 3, lớp trưởng điều khiển, cả lớp cùng tập. b. Trò chơi : Nhảy ô - GV làm mẫu và giải thích cách chơi, sau đó cho HS lần lượt đi theo vạch kẻ thẳng. - GV nhận xét, hướng dẫn thêm. - GV chia tổ cho HS tự tập luyện: 4 - 5 phút. - GV cho thi giữa các tổ xem tổ nào nhảy đúng và nhanh nhất. - HS tập trung thành 2 hàng dọc sau vạch xuất phát tương ứng với vạch kẻ đã chuẩn bị. - HS tham gia chơi. - HS tập theo tổ. 3. Phần kết thỳc - GV củng cố nội dung bài. - Đi đều theo 2 hàng dọc và hát. - Cúi lắc người thả lỏng. - Nhảy thả lỏng. - G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn bài. Thể dục Tiết 44: đứng kiễng gót, hai tay chống hông (dang ngang) - Trò chơI “Nhảy ô” A. MụC TIÊU ả Ôn 2 động tác RLTTCB, học đi kiễng gót hai tay chống hông. Yêu cầu thực hiện tương đối đúng. - Tiếp tục học trò chơi: Nhảy ô. Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi tương đối chủ động và nhanh nhẹn. B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN - Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. - Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi. C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP 1. Phần mở đầu - Nhận lớp - GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học. - Đứng vỗ tay, hát. - Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường. - Vừa đi vừa hít thở sâu. - Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông. 2. Phần cơ bản: a. Ôn đứng kiễng gót, hai tay chống hông: 4 - 5 lần. - Lần 1, GV vừa làm mẫu vừa giải thích để HS tâp theo. - Từ lần 2 - lần 5, Lớp trưởng làm mẫu cho cả lớp tập theo. GV quan sát, uốn nắn cho HS. GV nhận xét, tuyên dương. - HS quan sát và làm theo. - Cả lớp tập theo điều khển của lớp trưởng. - 1 - 2 HS nối tiếp nhau lên thực hiện lại động tác. b. Ôn động tác đứng kiễng gót, hai tay dang ngang bàn tay sấp: 4 - 5 lần - Lần 1, GV vừa hô khẩu lệnh “Chuẩn bị bắt đầu!, Thôi !” vừa làm mẫu để HS quan sát. - Lần 2 - 5, GV hô khẩu lệnh, cả lớp tập. Quan sát, uốn nắn HS tập sai. * Ôn phối hợp hai động tác trên: 3 - 4 lần c. Trò chơi: Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau: 8 - 10 phút. - GV nêu tên trò chơi. - Cho H S di chuyển đội hình về vị trí chuẩn bị. - GV chọn một đội làm mẫu theo chỉ dẫn và giải thích của GV. - GV quan sát, hướng dẫn thêm. - HS quan sát. - Cả lớp tập theo khẩu lệnh. - 1 nhóm HS lên chơi thử. - Cả lớp chơi chính thức. - 2 em lên làm mẫu, cả lớp quan sát. - HS tham gia chơi theo từng đội. 3. Phần kết thỳc - GV củng cố nội dung bài. Cúi người thả lỏng. - Nhảy thả lỏng. - đứng vỗ tay hát. - G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn lại bài đã học. Thể dục Tiết 45: đI theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông, dang ngang - Trò chơI “Nhảy ô” A. MụC TIÊU ả Ôn đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông. Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác. - Học trò chơi: nhảy ô. Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi. B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN - Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. - Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi. C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP 1. Phần mở đầu - Nhận lớp - GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học. - Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông. - Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường. - Vừa đi vừa hít thở sâu. - Ôn các động tác của bài thể dục. 2. Phần cơ bản: a. Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 2 lần 10 m. - Lần 1, GV vừa làm mẫu vừa giải thích để HS tâp theo. - Từ lần 2 - lần 5, Lớp trưởng điều khiển cho cả lớp tập theo. GV quan sát, uốn nắn cho HS. GV nhận xét, tuyên dương. - HS làm theo. - Cả lớp tập theo điều khển của lớp trưởng. - 1 - 2 HS nối tiếp nhau lên thực hiện lại động tác. b. Trò chơi : Nhảy ô - GV làm mẫu và giải thích cách chơi, sau đó cho HS lần lượt đi theo vạch kẻ thẳng. - GV nhận xét, hướng dẫn thêm. - GV chia tổ cho HS tự tập luyện: 4 - 5 phút. - GV cho thi giữa các tổ xem tổ nào nhảy đúng và nhanh nhất. - HS tập trung thành 2 hàng dọc sau vạch xuất phát tương ứng với vạch kẻ đã chuẩn bị. - HS tham gia chơi. - HS tập theo tổ. 3. Phần kết thỳc - GV củng cố nội dung bài. - Đi đều 2 hàng dọc và hát. - Nhảy thả lỏng. - Đứng vỗ tay hát. - G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn lại bài đã học. Thể dục Tiết 46: Trò chơI “Kết bạn” A. MụC TIÊU - Học đi nhanh chuyển sang chạy. Yêu cầu thực hiện bước chạy tương đối đúng. ảÔn trò chơi: kết bạn. Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi. B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN - Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. - Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi. C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP 1. Phần mở đầu - Nhận lớp - GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học. - Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông. - Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường. - Đi thường và hít thở sâu. - Ôn các động tác của bài thể dục. 2. Phần cơ bản: * Đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 2 lần 10 m. * Đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay dang ngang: 2 lần 10 m. * Đi nhanh chuyển sang chạy: 2 - 3 lần 15 - 20m - GV chỉ cho HS biết: vạch chuẩn bị, vạch xuất phát đi, vạch bắt đầu chạy và vạch đích. - Từng đợt chạy xong, vòng sang hai bên, đi thường vầ tập hợp ở cuối hàng. - HS đI theo khẩu lệnh của GV. b. Trò chơi: Kết bạn: 6 - 8 phút - GV nêu tên trò chơi. - GV nhắc lại cách chơi và cho HS đi thường thành vòng tròn, sau đó vừa chạy chậm vừa hô kết bạn! Kết bạn! chúng ta cùng nhau kết bạn! - Khi GV hô kết 3 hay kết 5, HS đứng theo nhóm 3 hoặc 5. Ai đứng sai thì bị phạt. - GV quan sát, hướng dẫn thêm. - HS quan sát. - HS làm theo hướng dẫn của GV. - cả lớp tham gia chơi. 3. Phần kết thỳc - GV củng cố nội dung bài. - Đi đều 2 hàng dọc và hát. - Nhảy thả lỏng. - Đứng vỗ tay hát. - G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn lại bài đã học. Thể dục Tiết 47: đI nhanh chuyển sang chạy. Trò chơI “Kết bạn” A. MụC TIÊU ả Ôn đi nhanh chuyển sang chạy. Yêu cầu thực hiện bước chạy tương đối chính xác. - Ôn trò chơi: kết bạn. Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia được vào trò chơI tương đối chủ động, nhanh nhẹn. B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN - Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. - Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi. C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP 1. Phần mở đầu - Nhận lớp - GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học. - Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông. - Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường. - Đi thường và hít thở sâu. - Ôn các động tác của bài thể dục. 2. Phần cơ bản: * Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 2 lần 10 m. * Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay dang ngang: 2 lần 10 m. * Đi nhanh chuyển sang chạy: 2 - 3 lần 15 - 20m - GV chỉ cho HS biết: vạch chuẩn bị, vạch xuất phát đi, vạch bắt đầu chạy và vạch đích. - Từng đợt chạy xong, vòng sang hai bên, đi thường vầ tập hợp ở cuối hàng. - HS đi theo khẩu lệnh của GV. b. Trò chơi: Kết bạn: 2 - 3 phút - GV nêu tên trò chơi. - GV nhắc lại cách chơi và cho HS đi thường thành vòng tròn, sau đó vừa chạy chậm vừa hô kết bạn! Kết bạn! chúng ta cùng nhau kết bạn! - Khi GV hô kết 3 hay kết 5, HS đứng theo nhóm 3 hoặc 5. Ai đứng sai thì bị phạt. - GV quan sát, hướng dẫn thêm. - HS quan sát. - HS làm theo hướng dẫn của GV. - cả lớp tham gia chơi. 3. Phần kết thỳc - GV củng cố nội dung bài. - Đi đều 2 hàng dọc và hát. - Nhảy thả lỏng. - Đứng vỗ tay hát. - G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn lại bài đã học. Thể dục Tiết 48: một số bài tập đI theo vạch kẻ thẳng và đI nhanh chuyển sang chạy. Trò chơI “nhảy ô” A. MụC TIÊU ả Tiếp tục ôn một số bài tập RLTTCB. Yêu cầu thực hiện bước chạy tương đối chính xác. - Ôn trò chơi: Nhảy ô. Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia được vào trò chơI tương đối chủ động. B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN - Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. - Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi. C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP 1. Phần mở đầu - Nhận lớp - GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học. - Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông. - Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường. - Đi thường và hít thở sâu. - Trò chơi. 2. Phần cơ bản: * Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 1 - 2 lần 10 m. * Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay dang ngang: 1 - 2 lần 10 m. * Đi kiễng gót, hai tay chống hông: 1 - 2 lần 10 -15m. * Đi nhanh chuyển sang chạy: 2 - 3 lần 15m - HS đi theo khẩu lệnh của GV. b. Trò chơi: Nhảy ô: 6 - 8 phút - GV nêu tên trò chơi. - GV chỉ dẫn theo hình vẽ kết hợp làm mẫu. - Cho cả lớp chơi thử theo đội hình 2 hàng dọc. - GV quan sát, hướng dẫn thêm. - HS quan sát. - 1 nhóm lên chơi thử. - HS chơi chính thức. 3. Phần kết thỳc - GV củng cố nội dung bài. - Đi đềuvà hát theo 2 hàng dọc. - Nhảy thả lỏng. - Đứng vỗ tay hát. - G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn lại bài đã học. Thể dục Tiết 49: ôn một số bài tập rlttcb - Trò chơI “nhảy đúng, nhảy nhanh” A. MụC TIÊU ả Tiếp tục ôn một số bài tập RLTTCB. Yêu cầu thực hiện bước chạy tương đối chính xác. - Ôn trò chơi: Nhảy đúng nhảy nhanh. Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi tương đối chủ động. B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN - Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. - Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi. C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP 1. Phần mở đầu - Nhận lớp - GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học. - Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông. - Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường. - Đi thường và hít thở sâu. - Ôn một số động tác của bài TDPT chung. 2. Phần cơ bản: * Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 2 lần 15 m. * Đi nhanh chuyển sang chạy: 2 - 3 lần 15m - HS đi theo khẩu lệnh của GV. b. Trò chơi: Nhảy đúng nhảy nhanh: 2 - 3 lần - GV nêu tên trò chơi. - GV vừa làm mẫu vừa nhắc lại cách chơi (nhảy chụm hai chân vào ô số 1, sau đó nhảy chân trái vào ô số 2, tiếp theo nhảy chân phải vào ô số 3, rồi chụm hai chân vào ô số 4, sau đó nhảy bật hai chân đến vạch đích. - GV nhận xét, giải thích thêm cách chơi. - Cho cả lớp chơi chính thức. - GV quan sát, hướng dẫn thêm. - HS quan sát. - 1 nhóm lên chơi thử. - HS chơi thử lần 1. 3. Phần kết thỳc - GV củng cố nội dung bài. - Đi đềuvà hát theo 2 hàng dọc. - Nhảy thả lỏng. - Một số động tác hồi tĩnh. - G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn lại bài đã học. Thể dục Tiết 50: ôn một số bài tập rlttcb - Trò chơI “nhảy đúng, nhảy nhanh” A. MụC TIÊU ả Tiếp tục ôn một số bài tập RLTTCB. Yêu cầu thực hiện bước chạy tương đối chính xác. - Ôn trò chơi: Nhảy đúng nhảy nhanh. Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi tương đối chủ động. B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN - Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. - Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi. C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP 1. Phần mở đầu - Nhận lớp - GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học. - Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông. - Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường. - Đi theo vòng tròn và hít thở sâu. - Ôn một số động tác của bài TDPT chung. 2. Phần cơ bản: * Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 2 lần 15 m. Chú ý uốn nắn tư thế đặt bàn chân của HS sao cho thẳng với hướng đi. * Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay dang ngang: 2 lần 15 m. Chú ý uốn nắn cho HS tư thế của bàn chân và hai tay. * Đi nhanh chuyển sang chạy: 1 - 2 lần 18 m - 20 m. Nhắc HS khi chạy không đặt chân chạm đất phía trước bằng gót chân. Chạy xong không dừng lại đột ngột mà chạy giảm dần tốc độ. * Thi đi nhanh chuyển sang chạy: 1lần 20m - HS đi theo khẩu lệnh của GV. b. Trò chơi: Nhảy đúng nhảy nhanh: 2 - 3 lần - GV nêu tên trò chơi. - GV vừa làm mẫu vừa nhắc lại cách chơi. - GV nhận xét, giải thích thêm cách chơi. - Cho cả lớp chơi chính thức. - GV quan sát, hướng dẫn thêm. - HS quan sát. - 1 nhóm lên chơi thử. 3. Phần kết thỳc - GV củng cố nội dung bài. - Đi đềuvà hát theo 2 hàng dọc. - Nhảy thả lỏng. - Một số động tác hồi tĩnh. - G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn lại bài đã học. Thể dục Tiết 51: ôn một số bài tập rlttcb - Trò chơI “Kết bạn” A. MụC TIÊU ả Bước đầu hoàn thiện một số bài tập RLTTCB. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức độ tương đối chính xác. - Ôn trò chơi: Kết bạn. Yêu cầu HS nắm vững cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động, nhanh nhẹn. B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN - Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. - Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi. C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP 1. Phần mở đầu - Nhận lớp - GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học. - Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông. - Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường. - Đi theo vòng tròn và hít thở sâu. - Ôn một số động tác của bài TDPT chung. 2. Phần cơ bản: * Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 2 lần 15 m. Chú ý uốn nắn cách đặt bàn chân, tư thế thân người và hai tay. * Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay dang ngang: 2 lần 15 m. Chú ý uốn nắn cách đặt bàn chân, tư thế thân người và hai tay. * Đi kiễng gót, hai tay chống hông: 2 lần 15m. Chú ý uốn nắn động tác kiễng gót ở hai chân của HS. * Đi nhanh chuyển sang chạy: 1 lần 20 m. Nhắc HS khi chạy không đặt chân chạm đất phía trước bằng gót chân. Chạy xong không dừng lại đột ngột mà chạy giảm dần tốc độ. - HS đi theo khẩu lệnh của GV. b. Trò chơi: Kết bạn: 2 - 3 phút - GV nêu tên trò chơi. - GV nhắc lại cách chơi và cho HS đi thường thành vòng tròn, sau đó vừa chạy chậm vừa hô kết bạn! Kết bạn! chúng ta cùng nhau kết bạn! - Khi GV hô kết 3 hay kết 5, HS đứng theo nhóm 3 hoặc 5. Ai đứng sai thì bị phạt. - GV quan sát, hướng dẫn thêm. - HS quan sát. - HS tham gia chơi. 3. Phần kết thỳc - GV củng cố nội dung bài. - Đi đềuvà hát theo 2 hàng dọc. - Nhảy thả lỏng. - Một số động tác hồi tĩnh. - G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn lại bài đã học. Thể dục Tiết 52: hoàn thiện một số bài tập rèn luyện tư thế cơ bản A. MụC TIÊU ả Hoàn thiện một số bài tập RLTTCB. Yêu cầu thực hiện được động tác tương đối chính xác. B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN - Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. - Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi. C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP 1. Phần mở đầu - Nhận lớp - GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học. - Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông. - Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường. - Đi theo vòng tròn và hít thở sâu. - Ôn một số động tác của bài TDPT chung. 2. Phần cơ bản: * Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 1 - 2 lần 15 m. * Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay dang ngang: 1 - 2 lần 15 m. * Đi kiễng gót, hai tay chống hông: 1 - 2 lần 15m. * Đi nhanh chuyển sang chạy: 2 - 3 lần 20 m. * kiểm tra thử: 6 - 8 phút. - GV chia mỗi tổ thành 2 nhóm. Mỗi nhóm thực hiện một trong bốn động tác trên (do GV chỉ định) - HS đi theo khẩu lệnh của GV. - HS chia nhóm tập theo yêu cầu của GV. b. Trò chơi: Nhảy ô - GV làm mẫu và giải thích cách chơi, sau đó cho HS lần lượt đi theo vạch kẻ thẳng. - GV nhận xét, hướng dẫn thêm. - GV chia tổ cho HS tự tập luyện: 4 - 5 phút. - GV cho thi giữa các tổ xem tổ nào nhảy đúng và nhanh nhất. - HS tập trung thành 2 hàng dọc sau vạch xuất phát tương ứng với vạch kẻ đã chuẩn bị. - HS tham gia chơi. - HS tập theo tổ. 3. Phần kết thỳc - GV củng cố nội dung bài. - Đi đềuvà hát theo 2 hàng dọc. - Nhảy thả lỏng. - Một số động tác hồi tĩnh. - GV nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn lại bài đã học. Thể dục Tiết 53: bài tập rèn luyện tư thế cơ bản A. MụC TIÊU ả Ôn một số bài tập RLTTCB. Yêu cầu thực hiện được động tác tương đối chính xác. B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN - Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. - Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi. C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP 1. Phần mở đầu - Nhận lớp - GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học. - Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông. - Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường. - Đi theo vòng tròn và hít thở sâu. - Ôn một số động tác của bài TDPT chung. 2. Phần cơ bản: * Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 1 - 2 lần 15 m. * Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay dang ngang: 1 - 2 lần 15 m. * Đi kiễng gót, hai tay chống hông: 1 - 2 lần 15m. * Đi nhanh chuyển sang chạy: 2 - 3 lần 20 m. * kiểm tra thử: 6 - 8 phút. - GV chia mỗi tổ thành 2 nhóm. Mỗi nhóm thực hiện một trong bốn động tác trên (do GV chỉ định) - HS đi theo khẩu lệnh của GV. - HS chia nhóm tập theo yêu cầu của GV. b. Trò chơi: Nhảy ô - GV làm mẫu và giải thích cách chơi, sau đó cho HS lần lượt đi theo vạch kẻ thẳng. - GV nhận xét, hướng dẫn thêm. - GV chia tổ cho HS tự tập luyện: 4 - 5 phút. - GV cho thi giữa các tổ xem tổ nào nhảy đúng và nhanh nhất. - HS tập trung thành 2 hàng dọc sau vạch xuất phát tương ứng với vạch kẻ đã chuẩn bị. - HS tham gia chơi. - HS tập theo tổ. 3. Phần kết thỳc - GV củng cố nội dung bài. - Đi đềuvà hát theo 2 hàng dọc. - Nhảy thả lỏng. - Một số động tác hồi tĩnh. - GV nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn lại bài đã học. Thể dục Tiết 54: Trò chơI tung vòng vào đích A. MụC TIÊU ả Làm quen vơí trò chơi tung vòng vào đích. Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu tham gia được vào trò chơi. B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN - Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. - Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi. C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP 1. Phần mở đầu - Nhận lớp - GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học. - Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông. - Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường. - Đi theo vòng tròn và hít thở sâu. - Ôn một số động tác của bài TDPT chung. 2. Phần cơ bản: a, Trò chơi tung vòng vào đích: - GV nêu tên trò chơi. - GV giải thích và làm mẫu: + Từng đội tập hợp thành hàng dọc sau vạch chuẩn bị. + Khi có lệnh, HS lần lượt từ vị trí chuẩn bị tiến vào vạch giới hạn, lần lượt tung 5 vòng vào đích, sau đó lên nhặt vòng để ở vạch giới hạn cho bạn tiếp theo. + Khi người trước lên nhặt vòng, người tiếp theo từ vị trí chuẩn bị tiến vào vạch giới hạn. - GV gọi 3 em lên chơi thử. - GV chia mỗi lớp thành 2 tổ. Cho HS tập luyện theo tổ. - HS quan sát, lắng nghe GV hướng dẫn.. - 3 HS lên tham gia chơi thử. - HS tập luyện theo tổ. 3. Phần kết thỳc - GV củng cố nội dung bài. - Đi đềuvà hát theo 2 hàng dọc. - Nhảy thả lỏng. - Một số động tác hồi tĩnh. - GV nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn lại bài đã học. Thể dục Tiết 55: Trò chơI tung vòng vào đích A. MụC TIÊU ả Tiếp tục làm qu
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_2_hoc_ky_2_truong_tieu_hoc_vat_lai.doc