Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 - Sách Chân trời sáng tạo - Chủ đề 1: Đội hình đội ngũ - Năm học 2023-2024

Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 - Sách Chân trời sáng tạo - Chủ đề 1: Đội hình đội ngũ - Năm học 2023-2024

I. Mục tiêu bài học

1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:

- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.

- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.

2. Về năng lực:

2.1. Năng lực chung:

- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành đội hình vòng tròn trong sách giáo khoa.

- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.

2.2. Năng lực đặc thù:

- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.

- NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành đội hình vòng tròn.

Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành đội hình vòng tròn.

 

docx 275 trang Mạnh Bích 21/11/2023 2010
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 - Sách Chân trời sáng tạo - Chủ đề 1: Đội hình đội ngũ - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 1
 Ngày soạn : / / 2023
 Ngày giảng: Thứ / / / 2023
 Lớp 2A
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Bài 1: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, HÀNG NGANG THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN.
( tiết 1)
Mục tiêu bài học
Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
Về năng lực:
Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành đội hình vòng tròn trong sách giáo khoa.
Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
Năng lực đặc thù:
NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành đội hình vòng tròn.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành đội hình vòng tròn.
Địa điểm – phương tiện
Địa điểm: Sân trường
Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
Tiến trình dạy học
Nội dung
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
Khởi động
- Xoay các khớp cổ
tay, cổ chân, vai,
hông, gối,...
- Trò chơi “chạy
nhanh vào ô”
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
Chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn
-Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Thi đua giữa các tổ
Trò chơi “bỏ khăn”.
Bài tập PT thể lực:
- Vận dụng:
III.Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân
Nhận xét, đánh giá chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự ôn
Xuống lớp
Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học
- GV HD học sinh
khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
Cho HS quan sát tranh
GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu
Cho 1 tổ lên thực hiện cách chuyển đội hình.
Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.
Đội hình nhận lớp
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
HS khởi động theo GV.
HS Chơi trò chơi.
€€€	----€---
€€€	------€-
€
Đội hình HS quan sát tranh
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
HS quan sát GV làm mẫu
HS tiếp tục 
quan sát
- Thực hiện
€€€	----€---
€€€	------€-
€
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
----------------------------------------------------------------------------------------------------

Ngày soạn : / / 2023
 Ngày giảng: Thứ / / / 2023
Bài 1: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, HÀNG NGANG THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN.
( tiết 2)
Mục tiêu bài học
Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
Về năng lực:
Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành đội hình vòng tròn trong sách giáo khoa.
Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
Năng lực đặc thù:
NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành đội hình vòng tròn.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành đội hình vòng tròn.
Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
Tiến trình dạy học
Nội dung
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
Khởi động
Xoay các khớp cổ
tay, cổ chân, vai,
hông, gối,...
- Trò chơi “chạy
nhanh vào ô”
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
- Chuyển đội hình hàng ngang thành
đội hình vòng tròn.
- Ôn chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn.
-Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Thi đua giữa các tổ
- Trò chơi “bỏ khăn”.
- Bài tập PT thể lực:
- Vận dụng:
III.Kết thúc
Thả lỏng cơ toàn thân.
Nhận xét, đánh giá chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
Xuống lớp
Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học
- GV HD học sinh
khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
Cho HS quan sát tranh
GV làm mẫu động
tác kết hợp phân tích
kĩ thuật động tác.
Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu
Cho 1 tổ lên thực hiện cách chuyển đội hình.
GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
GV hô - HS tập theo GV.
Gv quan sát, sửa sai cho HS.
Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS
GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
GV và HS nhận xét đánh giá tuyên
dương.
GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS.
Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
Cho HS chạy XP cao 20m
Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi BT1.
GV hướng dẫn
Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.
Đội hình nhận lớp
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
HS khởi động theo GV.
HS Chơi trò chơi.
€€€	----€---
€€€	------€-
€
Đội hình HS quan sát tranh
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
HS quan sát GV làm mẫu
HS tiếp tục quan sát
- Đội hình tập luyện đồng loạt.
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
ĐH tập luyện theo tổ
€	€
€ €	€	€ €
€	GV	€
Từng tổ lên thi đua
trình diễn
Chơi theo đội hình vòng tròn
€
HS chạy kết hợp đi lại hít thở
HS trả lời
HS thực hiện thả lỏng
ĐH kết thúc
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
Tuần 2
Ngày soạn : / / 2023
 Ngày giảng: Thứ / / / 2023
Bài 1: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, HÀNG NGANG THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN.
( tiết 3)
Mục tiêu bài học
Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
Về năng lực:
Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành đội hình vòng tròn trong sách giáo khoa.
Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
Năng lực đặc thù:
NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành đội hình vòng tròn.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành đội hình vòng tròn.
Địa điểm – phương tiện
Địa điểm: Sân trường
Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
Tiến trình dạy học
Nội dung
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Đội hình nhận lớp
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
- HS khởi động theo GV.
HS Chơi trò chơi.
€
HS nghe và quan sát GV
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
HS tiếp tục quan sát
Đội hình tập luyện đồng loạt.
€€€€€€€
€
€€€€€€€
ĐH tập luyện theo tổ
€	€
€ €	€	€ €
€	GV	€
Từng tổ lên thi đua
trình diễn
Nhận lớp
Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học
Khởi động
- GV HD học sinh
 Xoay các khớp cổ
tay, cổ chân, vai,
hông, gối,...
rò chơi “mèo đuổi chuột”
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
Ôn chuyển đội hình hàng dọc
thành đội hình vòng tròn.
Ôn chuyển đội hình hàng ngang
thành đội hình hàng dọc.
-Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Thi đua giữa các tổ
khởi - GV hướng dẫn chơi
GV nhắc lại cách thực hiện và phân tích kĩ thuật động tác.
Cho 1 tổ lên thực hiện cách chuyển đội hình.
GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
GV hô - HS tập theo GV.
GV quan sát, sửa sai cho HS.
Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS
GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. GV và HS nhận xét đánh giá tuyên
dương.động.
Trò chơi “chạy tiếp sức”.
Bài tập PT thể lực:
- Vận dụng:
III.Kết thúc
Thả lỏng cơ toàn thân.
Nhận xét, đánh giá chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
Xuống lớp
GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS.
Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
Chạy nhanh 20m xuất phát cao
Yêu cầu HS thực hiện BT3 .
GV hướng dẫn
Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.
- Chơi theo đội hình hàng dọc
€€€	-- --------€
€€€	-----------€
€
HS chạy kết hợp đi lại hít thở
HS thực hiện
HS thực hiện thả lỏng
ĐH kết thúc
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
 Ngày soạn:
 Ngày giảng:
Bài 1: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, HÀNG NGANG THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN.
( tiết 4)
Mục tiêu bài học
Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 Về năng lực:
Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành đội hình vòng tròn trong sách giáo khoa.
Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
Năng lực đặc thù:
NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành đội hình vòng tròn.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành đội hình vòng tròn.
Địa điểm – phương tiện
Địa điểm: Sân trường
Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
Tiến trình dạy học
Nội dung
Lượng VĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
T. gian
S. lần
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
5 – 7’
Đội hình nhận lớp
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
- HS khởi động theo GV.
Nhận lớp
Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học
Khởi động
2x8N
- GV HD học sinh
khởi động.
Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...
Trò chơi “bịt mắt bắt dê”
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
Ôn chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn.
Ôn chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình hàng dọc.
-Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Thi đua giữa các tổ
2-3’
16-18’
lần
lần
1 lần
- GV hướng dẫn chơi
GV nhắc lại cách thực hiện và phân tích kĩ thuật động tác.
Cho 1 tổ lên thực hiện cách chuyển đội hình.
GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
GV hô - HS tập theo GV.
GV quan sát, sửa sai cho HS.
Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS
GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
HS Chơi trò chơi.
€
HS nghe và quan sát GV
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
HS tiếp tục quan sát
Đội hình tập luyện đồng loạt.
€€€€€€€
€
€€€€€€€
ĐH tập luyện theo tổ
€	€
€ €	€	€ €
€	GV	€
Từng tổ lên thi đua
trình diễn
Trò chơi “nhảy ô tiếp sức”.
Bài tập PT thể lực:
- Vận dụng:
III.Kết thúc
Thả lỏng cơ toàn thân.
Nhận xét, đánh giá chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
Xuống lớp
3-5’
4- 5’
2 lần
GV và HS nhận xét đánh giá tuyên
dương.
GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS.
Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
Tại chỗ bật tách hai chân 15 lần
Yêu cầu HS thực hiện BT2 .
GV hướng dẫn
Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.
- Chơi theo đội hình hàng dọc
€€€	€
€€€	€
€
HS bật kết hợp đi lại hít thở
HS thực hiện
HS thực hiện thả lỏng
ĐH kết thúc
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
Ngày soạn: 22/8/2021
Ngày giảng: Lớp 2A1: 25/8/2021
Bài 1: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, HÀNG NGANG THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN.
( tiết 5)
Mục tiêu bài học
Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
Về năng lực:
Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành đội hình vòng tròn trong sách giáo khoa.
Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
Năng lực đặc thù:
NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành đội hình vòng tròn.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành đội hình vòng tròn.
Địa điểm – phương tiện
Địa điểm: Sân trường
Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
Tiến trình dạy học
Nội dung
Lượng VĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
T. gian
S. lần
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
5 – 7’
Đội hình nhận lớp
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
Nhận lớp
Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học
Khởi động
2x8N
Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...
Trò chơi “đi nhanh đi chậm”
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
Ôn chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn.
Ôn chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình hàng dọc.
-Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Thi đua giữa các tổ
2-3’
16-18’
1 lần
5 lần
1 lần
GV HD học sinh khởi động.
GV hướng dẫn chơi
GV nhắc lại cách thực hiện và phân tích kĩ thuật động tác.
Cho 1 tổ lên thực hiện cách chuyển đội hình.
GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
GV hô - HS tập theo GV.
GV quan sát, sửa sai cho HS.
Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS
GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
HS khởi động theo GV.
HS Chơi trò chơi.
€
HS nghe và quan sát GV
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
HS tiếp tục quan sát
Đội hình tập luyện đồng loạt.
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
ĐH tập luyện theo tổ
€	€
€ €	€	€ €
€	GV	€
Từng tổ lên thi đua
trình diễn
Trò chơi “chạy đổi chỗ vỗ tay nhau”.
Bài tập PT thể lực:
- Vận dụng:
III.Kết thúc
Thả lỏng cơ toàn thân.
Nhận xét, đánh giá chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
Xuống lớp
3-5’
4- 5’
2 lần
GV và HS nhận xét đánh giá tuyên
dương.
GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS.
Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
Tại chỗ bật tách hai chân 15 lần
Yêu cầu HS thực hiện BT2 .
GV hướng dẫn
Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.
- Chơi theo đội hình hàng dọc
€€€	-- --------€
€€€	-----------€
€
HS bật kết hợp đi lại hít thở
HS thực hiện
HS thực hiện thả lỏng
ĐH kết thúc
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
Ngày soạn: 22/8/2021
Ngày giảng: Lớp 2A1: 25/8/2021
Bài 2: CHUYỂN ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN THÀNH ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, HÀNG NGANG.
( tiết1)
Mục tiêu bài học
Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
Về năng lực:
Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình vòng tròn thành đội hình hàng dọc, hàng ngang trong sách giáo khoa.
Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
Năng lực đặc thù:
NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình vòng tròn thành đội hình hàng dọc, hàng ngang
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình vòng tròn thành đội hình hàng dọc, hàng ngang.
Địa điểm – phương tiện
Địa điểm: Sân trường
Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
Tiến trình dạy học
Nội dung
Lượng VĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
T. gian
S. lần
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
5 – 7’
Đội hình nhận lớp
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
- HS khởi động theo GV.
Nhận lớp
Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học
Khởi động
2x8N
- GV HD học sinh
- Xoay các khớp cổ
khởi động.
tay, cổ chân, vai,
hông, gối,...
- Trò chơi “kết bạn”
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
- Chuyển đội hình vòng tròn thành đội hình hàng dọc.
-Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
2-3’
16-18’
lần
lần
- GV hướng dẫn chơi
Cho HS quan sát tranh
GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu
Cho 1 tổ lên thực hiện cách chuyển đội hình.
GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
GV hô - HS tập theo GV.
Gv quan sát, sửa sai cho HS.
Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
HS Chơi trò chơi.
€
Đội hình HS quan sát tranh
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
HS quan sát GV làm mẫu
HS tiếp tục quan sát
- Đội hình tập luyện đồng loạt.
€
ĐH tập luyện theo tổ
€	€
€ €	€	€ €
€	GV	€
Thi đua giữa các tổ
Trò chơi “mèo đuổi chuột”
Bài tập PT thể lực:
- Vận dụng:
III.Kết thúc
Thả lỏng cơ toàn thân.
Nhận xét, đánh giá chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
Xuống lớp
3-5’
4- 5’
lần
lần
Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS
GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
GV và HS nhận xét đánh giá tuyên
dương.
GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS.
Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
Cho HS bật cao tại chỗ hai tay chống hông 20 lần
Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi BT1?
GV hướng dẫn
Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.
Từng tổ lên thi đua
trình diễn
Chơi theo đội hình vòng tròn
€
HS bật cao kết hợp đi lại hít thở
HS trả lời
HS thực hiện thả lỏng
ĐH kết thúc
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
Ngày soạn: 22/8/2021
Ngày giảng: Lớp 2A1: 25/8/2021
Bài 2: CHUYỂN ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN THÀNH ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, HÀNG NGANG.
( tiết 2)
I. Mục tiêu bài học
Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
Về năng lực:
Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình vòng tròn thành đội hình hàng dọc, hàng ngang trong sách giáo khoa.
Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
Năng lực đặc thù:
NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình vòng tròn thành đội hình hàng dọc, hàng ngang
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình vòng tròn thành đội hình hàng dọc, hàng ngang.
Địa điểm – phương tiện
Địa điểm: Sân trường
Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
Tiến trình dạy học
Nội dung
Lượng VĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
T. gian
S. lần
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
5 – 7’
Nhận lớp
Khởi động
Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,...
Trò chơi “kết bạn”
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
Chuyển đội hình vòng tròn thành đội hình hàng ngang.
Chuyển đội hình vòng tròn thành đội hình hàng dọc.
-Luyện tập
Tập đồng loạt
2-3’
16-18’
2x8N
2 lần
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
GV HD học sinh khởi động.
GV hướng dẫn chơi
Cho HS quan sát tranh
GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.
Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu
Cho 1 tổ lên thực hiện cách chuyển đội hình.
GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương
GV hô - HS tập theo GV.
Đội hình nhận lớp
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
HS khởi động theo GV.
HS Chơi trò chơi.
€
Đội hình HS quan sát tranh
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
HS quan sát GV làm mẫu
HS tiếp tục quan sát
- Đội hình tập luyện đồng loạt.
€
Tập theo tổ nhóm
Thi đua giữa các tổ
Trò chơi “mèo đuổi chuột”
Bài tập PT thể lực:
- Vận dụng:
III.Kết thúc
Thả lỏng cơ toàn thân.
Nhận xét, đánh giá chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
Xuống lớp
3-5’
4- 5’
3 lần
lần
lần
Gv quan sát, sửa sai cho HS.
Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS
GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
GV và HS nhận xét đánh giá tuyên
dương.
GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS.
Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
Cho HS bật cao tại chỗ hai tay chống hông 20 lần
Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi BT1?
GV hướng dẫn
Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.
ĐH tập luyện theo tổ
€	€
€ €	€	€ €
€	GV	€
Từng tổ lên thi đua
trình diễn
Chơi theo đội hình vòng tròn
€
HS bật cao kết hợp đi lại hít thở
HS trả lời
HS thực hiện thả lỏng
ĐH kết thúc
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
Ngày soạn: 22/8/2021
Ngày giảng: Lớp 2A1: 25/8/2021
Bài 2: CHUYỂN ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN THÀNH ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, HÀNG NGANG.
( tiết 3)
Mục tiêu bài học
Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
Về năng lực:
Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình vòng tròn thành đội hình hàng dọc, hàng ngang trong sách giáo khoa.
Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
Năng lực đặc thù:
NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình vòng tròn thành đội hình hàng dọc, hàng ngang
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình vòng tròn thành đội hình hàng dọc, hàng ngang.
Địa điểm – phương tiện
Địa điểm: Sân trường
Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
Tiến trình dạy học
Nội dung
Lượng VĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
T. gian
S. lần
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
5 – 7’
Đội hình nhận lớp
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
HS khởi động theo GV.
HS Chơi trò chơi.
€€€
€€€
€
HS nghe và quan sát GV
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
HS tiếp tục quan sát
Đội hình tập luyện đồng loạt.
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
Nhận lớp
Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học
Khởi động
2x8N
- GV HD học sinh
- Xoay các khớp cổ
khởi động.
tay, cổ chân, vai,
hông, gối,...
- Trò chơi “bật
2-3’
- GV hướng dẫn chơi
nhanh vào ô”
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
16-18’
- Ôn chuyển đội hình vòng tròn thành đội hình hàng ngang.
GV nhắc lại cách thực hiện và phân tích kĩ thuật động tác.
- Ôn chuyển đội hình
vòng tròn thành đội
Cho 1 tổ lên thực
hình hàng dọc.
hiện cách chuyển đội
hình.
GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
dương
-Luyện tập
Tập đồng loạt
1 lần
- GV hô - HS tập theo GV.
- GV quan sát, sửa
sai cho HS.
Tập theo tổ nhóm
Thi đua giữa các tổ
Trò chơi “ai thoát nhanh hơn”.
Bài tập PT thể lực:
- Vận dụng: III.Kết thúc
Thả lỏng cơ toàn thân.
Nhận xét, đánh giá chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
Xuống lớp
3-5’
4- 5’
4 lần
lần
lần
Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS
GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
GV và HS nhận xét đánh giá tuyên
dương.
GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS.
Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
Tại chỗ bật chụm chân 15 lần
Yêu cầu HS thực hiện BT3 .
GV hướng dẫn
Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.
ĐH tập luyện theo tổ
€	€
€ €	€	€ €
€	GV	€
Từng tổ lên thi đua
trình diễn
Chơi theo đội hình vòng tròn
€
HS bật tại chỗ kết hợp đi lại hít thở
HS thực hiện
HS thực hiện thả lỏng
ĐH kết thúc
€
Ngày soạn: 22/8/2021
Ngày giảng: Lớp 2A1: 25/8/2021
Bài 2: CHUYỂN ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN THÀNH ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, HÀNG NGANG.
( tiết 4)
Mục tiêu bài học
Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
Về năng lực:
Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình vòng tròn thành đội hình hàng dọc, hàng ngang trong sách giáo khoa.
Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
Năng lực đặc thù:
NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình vòng tròn thành đội hình hàng dọc, hàng ngang
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình vòng tròn thành đội hình hàng dọc, hàng ngang.
Địa điểm – phương tiện
Địa điểm: Sân trường
Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
Tiến trình dạy học
Nội dung
Lượng VĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
T. gian
S. lần
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
5 – 7’
Đội hình nhận lớp
€€€€€€€€
€€€€€€€
€
HS khởi động theo GV.
HS Chơi trò chơi.
€
HS nghe và quan sát GV
€
HS tiếp tục quan sát
Đội hình tập luyện đồng loạt.
€
Nhận lớp
Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học
Khởi động
2x8N
- GV HD học sinh
- Xoay các khớp cổ
khởi động.
tay, cổ chân, vai,
hông, gối,...
- Trò chơi “kết đoàn”
2-3’
- GV hướng dẫn chơi
II. Phần cơ bản:
16-18’
GV nhắc lại cách
- Kiến thức.
- Ôn chuyển đội hình
thực hiện và phân tích kĩ thuật động tác.
vòng tròn thành đội
hình hàng ngang.
Cho 1 tổ lên thực
- Ôn chuyển đội hình
hiện cách chuyển đội
vòng tròn thành đội
hình.
hình hàng dọc.
GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
dương
-Luyện tập
Tập đồng loạt
1 lần
- GV hô - HS tập
theo GV.
- GV quan sát, sửa
sai cho HS.
Tập theo tổ nhóm
Thi đua giữa các tổ
Trò chơi “bịt mắt bắt dê”.
Bài tập PT thể lực:
- Vận dụng:
III.Kết thúc
Thả lỏng cơ toàn thân.
Nhận xét, đánh giá chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
3-5’
4- 5’
4 lần
lần
lần
Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.
Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS
GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.
GV và HS nhận xét đánh giá tuyên
dương.
GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS.
Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật
Chạy nhanh 20 xuất phát cao
Yêu cầu HS nêu những việc cần thực hiện khi kết thúc giờ học để đảm bảo vệ sinh.
GV hướng dẫn
Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của HS.
VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.
ĐH tập luyện theo tổ
€	€
€ €	€	€ €
€	GV	€
Từng tổ lên thi đua
trình diễn
Chơi theo đội hình vòng tròn
€
HS chạy k

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_the_chat_lop_2_sach_chan_troi_sang_tao_chu.docx