Giáo án Thể dục 2 - Học kỳ 1 - Cấn Thị Ngọc Lý

Giáo án Thể dục 2 - Học kỳ 1 - Cấn Thị Ngọc Lý

THỂ DỤC

TIẾT 2: TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ.

A. MỤC TIÊU

 Ôn một số kỹ năng ĐHĐN lớp 1. Yêu cầu HS thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác, nhanh, trật tự.

- HS học cách chào, báo cáo, khi GV nhận lớp và kết thúc giờ học. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức độ tương đối đúng.

B. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN

- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.

- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi.

 

doc 74 trang Hà Duy Kiên 26/05/2022 2000
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục 2 - Học kỳ 1 - Cấn Thị Ngọc Lý", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thể dục
Tiết 1 : 	Giới thiệu chương trình
Diệt các con vật có hại
A. MụC TIÊU
ả Giới thiệu chương trình lớp 2. Yêu cầu HS biết được một số nội dung cơ bản của chương trình và có thái độ học tập chung.
- HS biết một số quy dịnh trong giờ thể dục. Yêu cầu HS biết những vận động cơ bản và từng bước vận dụng vào quá trình học tập để tạo nếp. 
- Biên chế tổ, chọn cán sự lớp.
- Học giậm chân tại chỗ, đứng lại.Yêu cầu thực hiện tương đối đúng.
- Ôn trò chơi: Diệt các con vật có hại.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. 
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi. 
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học
- Đứng tại chỗ, vỗ tay và hát.
2. Phần cơ bản
a, Giới thiệu chương trình lớp 2.
- Nhắc nhở tinh thần học tập và tính kỷ luật.
- Nêu 1 số quy định khi học giờ thể dục.
- Biên chế tổ, chọn cán sự lớp.
- Hướng dẫn HS động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại.
- hs trật tự, lắng nghe
- Cả lớp quan sát tập theo sự điều khiển của GV.
b. Ôn trò chơi: Diệt các con vật có hại.
- Hãy nêu lại các con vật có lợi mà em biết?
- Hãy nêu lại các con vật có hại mà em biết?
- GV nhận xét, biểu dương.
- HS thi nhau kể.
- Hướng dẫn HS cùng chơi trò chơi.
- GV nhận xét, biểu dương.
- hs tập theo tổ.
- HS thi trình diễn theo tổ.
3.Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Cỏn sự lớp hụ nhịp thả lỏng cựng HS đi một vũng sõn.
 -Thả lỏng cơ bắp, đi chậm vũng quanh sõn. 
-G V nhận xột giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn lại giậm chân tại chỗ, đứng lại.
Thể dục
Tiết 2: TậP HợP HàNG DọC, DóNG HàNG, ĐIểM Số.
A. MụC TIÊU
ả Ôn một số kỹ năng ĐHĐN lớp 1. Yêu cầu HS thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác, nhanh, trật tự.
- HS học cách chào, báo cáo, khi GV nhận lớp và kết thúc giờ học. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức độ tương đối đúng.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. 
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi. 
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học
- Đứng tại chỗ, vỗ tay và hát.
2. Phần cơ bản
a, Ôn tập hợp hàng học, dóng hàng, điểm số, giậm chân tại chỗ, đứng lại.
- GV nhắc lại quy trình kỹ thuật.
- Học chào, báo cáo khi giáo viên nhận lớp và kết thúc giờ học.
- Yêu cầu lớp giải tán, rồi cho cán sự lớp điều khiển lại.
tại chỗ, đứng lại.
- Cả lớp theo dõi.
- hs luyện tập theo từng tổ.
- HS luyện tập 2 – 3 lần.
- Cả lớp giải tán tập theo sự điều khiển của lớp trưởng.
b. Ôn trò chơi: Diệt các con vật có hại.
- Hướng dẫn HS cùng chơi trò chơi.
- GV nhận xét, biểu dương.
- hs tập theo tổ.
- HS thi trình diễn theo tổ.
3.Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát..
 -Giậm chân tại chỗ theo nhịp đếm. 
-G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn lại cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng.
Thể dục
Tiết 3: dàn hàng ngang, dồn hàng.
Trò chơi: qua đường lội.
A. MụC TIÊU
ả Ôn một số kỹ năng ĐHĐN lớp 1. Yêu cầu HS thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác, nhanh, trật tự.
- Ôn cách chào, báo cáo, khi GV nhận lớp và kết thúc giờ học. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối nhanh, đúng và trật tự hơn trớc.
- Ôn trò chơi: Qua đường lội. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia trò chơi tương đối chủ động.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập. 
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi. 
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung YC giờ học
- Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp điệu.
- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc.
- Đi thành vòng tròn, hít thở sâu.
- Chơi trò chơi: có chúng em.
2. Phần cơ bản
a, Ôn tập hợp hàng học, dóng hàng, điểm số,đứng nghiêm nghỉ, giậm chân tại chỗ, đứng lại.
- GV điều khiển cả lớp tập từ 1 đến 2 lần.
- Dàn hàng ngang, dồn hàng, điểm số, đứng nghiêm nghỉ.
- GV cùng các tổ khác đánh giá.
- Cả lớp tập theo lệnh của GV.
- Mỗi tổ thực hiện một lần theo sự điều khiển của lớp trưởng.
b. Ôn trò chơi: qua đường lội.
- GV nêu tên trò chơi.
- GV nhắc lại cách chơi.
- cả lớp chơi trò chơi.
- GV quan sát, hớng dẫn HS cùng chơi trò chơi.
- GV nhận xét, biểu dương.
3.Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát..
- Giậm chân tại chỗ theo nhịp đếm. 
-G V nhận xét giờ học, nhắc HS về nhà tập chơi trò chơi: Qua đường lội. 
Thể dục
Tiết 4: dàn hàng ngang, dồn hàng.
	 Trò chơi: nhanh lên bạn ơi.
A. MụC TIÊU
ả Ôn một số kỹ năng ĐHĐN. Yêu cầu HS thực hiện được động tác ở mức chính xác, đẹp.
- Ôn trò chơi: Nhanh lên bạn ơi! Yêu cầu biết cách chơi và tham gia trò chơi tương đối chủ động.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi. 
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Ôn tập cách báo cáo.
- Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp điệu.
- ôn bài thể dục lớp 1.
2. Phần cơ bản
a, Ôn tập hợp hàng học, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm nghỉ, giậm chân tại chỗ, đứng lại.
- GV điều khiển cả lớp tập từ 1 đến 2 lần.
- Dàn hàng ngang, dồn hàng, điểm số, đứng nghiêm nghỉ.
- GV cùng các tổ khác đánh giá.
- Cả lớp tập theo lệnh của GV.
- Mỗi tổ thực hiện một lần theo sự điều khiển của lớp 
trưởng.
b. Ôn trò chơi: Nhanh lên bạn ơi.
- GV nêu tên trò chơi.
- GV nhắc lại cách chơi.
- 2 - 3 nhóm lên làm mẫu
- cả lớp chơi trò chơi.
- GV quan sát, hướng dẫn HS cùng chơi trò chơi.
- GV nhận xét, biểu dương.
3.Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát..
- Giậm chân tại chỗ theo nhịp đếm. 
-G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà tập chơi trò chơi: Nhanh lên bạn ơi.
Thể dục
Tiết 5: quay phảI, quay trái. Trò chơi: nhanh lên bạn ơi.
A. MụC TIÊU
ảTiếp tục ôn một số kỹ năng ĐHĐN. Yêu cầu HS thực hiện được động tác ở
mức chính xác, đẹp.
- Học quay phải, quay trái. Yêu cầu thực hiện được động tác tương đối đúng kỹ
thuật, phương hướng và không để mất thăng bằng.
- Ôn trò chơi: Nhanh lên bạn ơi! Yêu cầu biết cách chơi và tham gia trò chơi đúng luật.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. 
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi. 
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Ôn tập cách báo cáo.
- Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
2. Phần cơ bản
a, Ôn tập hợp hàng học, dóng hàng, điểm số từ 1 đến hết.
- GV điều khiển cả lớp giải tán rồi hô khẩu lệnh tập hợp thành hàng dọc.
- Học quay phải, quay trái.
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, 
đứng nghỉ, quay phải, quay trái.
- Cả lớp tập theo lệnh của GV.
- Cả lớp làm theo hướng 
dẫn.
b. Ôn trò chơi: Nhanh lên bạn ơi.
- GV nêu tên trò chơi.
- GV nhắc lại cách chơi.
- 2 - 3 nhóm lên làm mẫu
- cả lớp chơi trò chơi.
- GV quan sát, hướng dẫn HS cùng chơi trò chơi.
- GV nhận xét, biểu dương.
3.Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát..
- Chơi trò chơi: Có chúng em. 
-G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà tập chơi trò chơi: Nhanh lên bạn ơi.
Thể dục
Tiết 6: quay phảI, quay trái.
	 động tác vươn thở và tay.
A. MụC TIÊU
ả Ôn quay phải, quay trái. Yêu cầu HS thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác và đúng hướng.
- Làm quen với hai động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện được động tác tương đối đúng.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. 
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi. 
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp điệu.
- Trò chơi khởi động.
2. Phần cơ bản
a, Quay phải, qua trái: 4 - 5 lần.
- GV nhắc lại cách tực hiện động tác, đồng thời làm mẫu (2 lần).
- Hô khẩu lệnh cho HS quay.
- Cán sự lớp hô (3 lần).
- GV quan sát và sửa sai.
- Cả lớp tập theo lệnh của GV.
b. Động tác vươn thở.
- Lần 1 -2, GV nêu tên động tác, sau đó vừa giải thích vừa làm mẫu.
- GV làm mẫu cách thở sâu.
- GV làm mẫu động tác kết hợp với thở.
- HS quan sát.
- HS tập cách thở một số 
lần.
c, Động tác tay.
- Lần 1 -2, GV nêu tên động tác, sau đó vừa giải thích vừa làm mẫu.
- GV nhận xét, biểu dương.
- Ôn tập 2 động tác mới học: 1- 2 lần, mỗi động tác 2 - 8 nhịp.
- Trò chơi: Qua đường lội: 2 lần
- 2 HS lên làm mẫu.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Cúi người, thả lỏng 
-G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn 2 động tác đã học.
Thể dục
Tiết 7: động tác chân.
	 Trò chơI “kéo cưa lừa xẻ”
A. MụC TIÊU
- Ôn 2 động tác vươn thở và tay. Yêu cầu HS thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác..
ả Học động tác chân. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối đúng.
- Ôn trò chơi “kéo cưa lừa xẻ”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. 
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi. 
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP:
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- HS chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Trò chơi khởi động.
2. Phần cơ bản
a, Ôn 2 động tác vươn thở và tay.
- GV làm mẫu và hô nhịp làm theo cho cả lớp tập 2 động tác từ 1- 2 lần, mỗi động tác 2 x 8 nhịp.
 Quan sát, sửa lỗi cho HS.
.
- Cả lớp tập theo lệnh của GV.
b. Động tác chân: 4 - 5 lần.
- Sau khi nêu tên động tác, GV vừa giải thích vừa làm mẫu chậm, cho HS tập bắt chước lần 1 và lần 2.
- Lần 3 - 4 , GV chỉ hô nhịp, không làm mẫu cho HS tập.
 Quan sát, sửa lỗi cho HS.
- Lần 5 cho HS từng tổ lên thi xem tổ nào tập đúng, đẹp nhất.
- GV cùng cả lớp nhận xét, đánh giá.
- HS tập theo GV.
- HS tập dưới sự điều khiển của GV. 
- Đại diện từng tổ lên thi tập.
c, Ôn 3 động tác vươn thở, tay, chân.
- Lần 1, GV điều khiển cả lớp tập mỗi động tác 2 x 8 nhịp.
- Lần 2, lớp trưởng điều khiển, cả lớp tập.
 GV quan sát, sửa cho HS.
- GV chia lớp thành 4 tổ để tập luyện.
- GV gọi từng tổ lên trình diễn 3 động tác đã học.
- GV cùng cả lớp nhận xét, biểu dương.
d.Trò chơi: “kéo cưa lừa xẻ” : 3 - 4 phút.
- Cả lớp tập.
- Cả lớp tập.
- HS tập theo tổ của mình.
- Đại diện từng tổ lên thi.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Cúi người, thả lỏng 
SINH HOẠT
Tiết 4 : SINH HOẠT SAO
Thể dục
Tiết 8: động tác lườn.
	 Trò chơI “kéo cưa lừa xẻ”
A. MụC TIÊU:
- Ôn 3 động tác vươn thở, tay và chân. Yêu cầu HS thực hiện được từng động tác ở mức tương đối chính xác.
ả Học động tác lườn. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối đúng.
- Tiếp tục ôn trò chơi “kéo cưa lừa xẻ”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi có kết hợp đọc vần để tạo nhịp.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN:
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. 
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi. 
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP:
1. Phần mở đầu
- GV nhận lớp.
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp.
- HS chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn và hít thở sâu.
2. Phần cơ bản
a, Ôn 3 động tác vươn thở, tay và chân: 2 lần, mỗi động tác 2 x 8 nhịp.
- Lần 1, GV vừa hô nhịp, vừa làm mẫu chậm, cho HS tập bắt chước.
- Lần 2 do cán sự làm mẫu và điều khiển.
 Quan sát, sửa lỗi cho HS.
- Cả lớp tập theo lệnh của GV.
b. Động tác lườn : 4 - 5 lần.
- Sau khi nêu tên động tác, GV vừa giải thích vừa làm mẫu chậm, cho HS tập bắt chước lần 1 và lần 2.
- Lần 3 - 4 , GV chỉ hô nhịp, không làm mẫu cho HS tập.
 Quan sát, sửa lỗi cho HS.
- Lần 5 cho HS từng tổ lên thi xem tổ nào tập đúng, đẹp nhất.
- GV cùng cả lớp nhận xét, đánh giá.
- HS tập theo GV.
- HS tập dưới sự điều khiển của GV. 
- Đại diện từng tổ lên thi tập.
c, Ôn 4 động tác vươn thở, tay, chânvà lườn.
- Lần 1, GV điều khiển cả lớp tập mỗi động tác 2 x 8 nhịp.
- Lần 2- 3 lớp trưởng điều khiển, cả lớp tập.
 GV quan sát, sửa cho HS.
- GV chia lớp thành 4 tổ để tập luyện.
 GVquan sát và sửa lỗi sai cho HS.
- GV gọi từng tổ lên trình diễn 4 động tác đã học.
- GV cùng cả lớp nhận xét, biểu dương.
d.Trò chơi: “kéo cưa lừa xẻ” : 3 - 4 phút.
 GV có thể chọn vần điệu vui cho HS đoc kết hợp với động tác.
- Cả lớp tập.
- Cả lớp tập.
- HS tập theo tổ của mình.
- Đại diện từng tổ lên thi.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Cúi người, thả lỏng .
- Trò chơi hồi tĩnh.
-G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn 3 động tác đã học.
Thể dục
Tiết 9: chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình 
vòng tròn và ngược lại.
A. MụC TIÊU:
- Ôn 4 động tác vươn thở, tay và chân, lườn. Yêu cầu HS thực hiện được từng động tác ở mức tương đối chính xác.
ả Học cách chuyển đội hình hàng dọc thành vòng tròn và ngược lại. Yêu cầu thực hiện được động tác tương đối chính xác, nhanh và trật tự.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN:
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. 
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi. 
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP:
1. Phần mở đầu
- GV nhận lớp.
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Đứng vỗ tay và hát.
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp.
- Trò chơi “Diệt các con vật có hại”.
2. Phần cơ bản
a, Chuyển đội hình hàng dọc thành vòng tròn và ngược lại.
- GV giải thích động tác, sau đó hô khẩu lệnh và dùng lời chỉ dẫn cho HS cách nắm tay nhau di chuyển thành vòng tròn theo ngược chiều kim đồng hồ từ tổ 1 đến hết.
- GV dùng khẩu lệnh cho HS đứng lại, cho 
quay mặt vào tâm.
- GV nhận xét.
- GV cho HS tập chuyển về đội hình ban đầu.
- GV cho dừng lại ở đội hình vòng tròn, giãn cách để tập bài thể dục phát triển chung.
- Cả lớp di chuyển thành đội hình vòng tròn.
b. Ôn 4 động tác vươn thở, tay, chânvà lườn : 
 1 - 2 lần, mỗi động tác 2 x 8 nhịp.
- Lần 1, GV vừa làm mẫu vừa hô nhịp.
- Lần 2, cho HS thi xem tổ nào tập đúng. GV hô nhịp, không làm mẫu.
- GV quan sát, nhận xét.
- HS tập theo GV.
- HS tập dưới sự điều khiển của GV. 
c. Trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”: 4 - 5phút
- GV có thể chọn vần điệu vui cho HS đoc kết hợp với động tác.
- HS tham gia chơi.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Cúi người, thả lỏng .
- Trò chơi hồi tĩnh.
-G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn 3 động tác đã học.
Thể dục
Tiết 10: động tác bụng - chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại.
A. MụC TIÊU:
- Ôn 4 động tác vươn thở, tay và chân, lườn; học mới động tác bụng. Yêu cầu HS thực hiện được từng động tác ở mức tương đối chính xác, đúng nhịp, đúng phương hướng.
ả Học cách chuyển đội hình hàng ngang thành vòng tròn và ngược lại. Yêu cầu thực hiện được động tác tương đối nhanh và trật tự hơn giò trước.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN:
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. 
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi. 
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP:
1. Phần mở đầu
- GV nhận lớp.
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Đứng vỗ tay và hát.
- Xoay các khớp cổ tay, cẳng tay, cánh tay.
2. Phần cơ bản
a, Chuyển đội hình hàng ngang thành vòng tròn và ngược lại: 2 - 3 lần
- GV dùng khẩu lệnh cho HS chuyển từ đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại.
- GV dùng khẩu lệnh cho HS đứng lại, cho 
quay mặt vào tâm, giãn cách để tập bài thể dục phát triển chung . 
- Cả lớp di chuyển thành đội hình vòng tròn.
b. Động tác bụng: 4 - 5 lần
- Sau khi nêu tên động tác, GV vừa giải thích vừa làm mẫu chậm, cho HS tập bắt chước lần 1 và lần 2.
- Lần 3 - 4 , GV chỉ hô nhịp, không làm mẫu cho HS tập.
 Quan sát, sửa lỗi cho HS.
- Lần 5 cho HS từng tổ lên thi xem tổ nào tập đúng, đẹp nhất.
- GV cùng cả lớp nhận xét, đánh giá.
- HS tập theo GV.
- HS tập dưới sự điều khiển của GV. 
b. Ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng : 2 - 3 lần
- Lần 1, GV vừa làm mẫu vừa hô nhịp để HS tập theo.
- Lần 2, GV hô nhịp, không làm mẫu.
- Lần 3, cho HS thi xem tổ nào tập đúng. GV hô nhịp, không làm mẫu.
- GV quan sát, nhận xét.
- HS tham gia chơi.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Cúi người, thả lỏng .
- Trò chơi hồi tĩnh.
-G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn 5 động tác đã học.
Thể dục
Tiết 11: ôn 5 động tác 
của bài thể dục phát triển chung.
A. MụC TIÊU:
ả Ôn 5 động tác vươn thở, tay và chân, lườn, bụng. Yêu cầu HS thực hiện được từng động tác ở mức tương đối chính xác.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN:
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. 
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi. 
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP:
1. Phần mở đầu
- GV nhận lớp.
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Đứng vỗ tay và hát.
- Xoay các khớp cổ tay, cẳng tay, cánh tay.
- Trò chơi.
2. Phần cơ bản
b. Ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng : 3 - 4 lần, mỗi động tác 2 x 8 nhịp.
Tập theo đội hình 4 hàng ngang.
- Lần 1, GV vừa làm mẫu vừa hô nhịp để HS tập theo.
- Lần 2, 3 , cán sự hô nhịp, không làm mẫu.
- GV quan sát, nhận xét.
- Cả lớp tập theo sự điều khiển của GV
- Cả lớp tập theo sự điều khiển của cán sự lớp.
- GV cho từng tổ lên trình diễn.
cTrò chơi “Nhanh lên bạn ơi!”: 4 - 5lần
- GV điều khiển.
- Cán sự lớp điều khiển.
- HS tham gia chơi.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Cúi người, thả lỏng .
- Nhảy thả lỏng
- Trò chơi hồi tĩnh.
-G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn 5 động tác đã học.
Thể dục
Tiết 12: ôn 5 động tác 
của bài thể dục phát triển chung.
A. MụC TIÊU:
ả Ôn 5 động tác vươn thở, tay và chân, lườn, bụng. Yêu cầu HS thực hiện được từng động tác ở mức tương đối chính xác và đúng thứ tự.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN:
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. 
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi. 
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP:
1. Phần mở đầu
- GV nhận lớp.
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp.
- Xoay các khớp cổ tay, cẳng tay, cánh tay.
- Ôn 5 động tác thể dục phát triển chung đã học: 1-2 lần.
2. Phần cơ bản
a. Ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng : 3 - 4 lần, mỗi động tác 2 x 8 nhịp.
Tập theo đội hình 4 hàng ngang.
- Lần 1, GV vừa làm mẫu vừa hô nhịp để HS tập theo.
- Lần 2, 3 , cán sự hô nhịp, không làm mẫu.
- GV quan sát, nhận xét.
- Cả lớp tập theo sự điều khiển của GV
- Cả lớp tập theo sự điều khiển của cán sự lớp.
- GV cho từng tổ lên trình diễn.
b.Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi!”: 4 - 5lần
- GV điều khiển.
- Cán sự lớp điều khiển.
- HS tham gia chơi.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Cúi người, thả lỏng .
- Nhảy thả lỏng
- Trò chơi hồi tĩnh.
-G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn 5 động tác đã học.
Thể dục
Tiết 13: động tác toàn thân 
A. MụC TIÊU
ả Học động tác toàn thân. Yêu cầu HS thực hiện được động tăntơng đối đúng.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. 
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi. 
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Xoay các khớp cổ chân, đầu, gối, hông.
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên theo 1 hàng dọc.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
2. Phần cơ bản
a. Ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng : 2 lần, mỗi động tác 2 x 8 nhịp.
Tập theo đội hình 4 hàng ngang.
- Lần 1, GV điều khiển.
- Lần 2, 3 , cán sự điều khiển.
- GV quan sát, sửa động tác cho HS.
- Cả lớp tập theo lệnh của GV.
b. Động tác toàn thân.
- Sau khi nêu tên động tác, GV vừa làm mẫu, vừa giải thích và cho HS tập bắt chước.
- Lần 3 - 4, GV hô nhịp, không làm mẫu.
- GV quan sát, sửa sai cho HS.
- Lần 5, thi xem tổ nào tập đẹp hơn.
- GV hô nhịp, quan sát.
- HS tập theo sự hướng dẫn của GV.
- 4 tổ cùng tập 
c, Ôn 6 động tác thể dục đã học: 2 lần, mỗi động tác 2 x 8 nhịp.
- Lần 1, GV vừa hô nhịp vừa làm mẫu.
- Lần 2, cán sự lớp điều khiển
- GV nhận xét, biểu dương.
- Cả lớp cùng tập.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Cúi người, thả lỏng 
- Nhảy thả lỏng
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn 6 động tác đã học.
Thể dục
Tiết 14: động tác nhảy
Trò chơI “bịt mắt bắt dê”
A. MụC TIÊU
- Ôn 6 động tác bài thể dục phát triển chung đã học. Yêu cầu thực hịên chính xác hơn giờ trước và thuộc thứ tự.
ả Học động tác toàn nhảy. Yêu cầu HS thực hiện được động tác tương đối đúng.
- Học trò chơi “Bịt mắt bắt dê”.Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. 
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi. 
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp.
- Từ đội hình hàng dọc chuyển đội hình hàng ngang.
- Ôn 6 động tác bài thể dục phát triển chung đã học (1lần)
- Trò chơi: 1- 2 phút.
2. Phần cơ bản
a. Động tác nhảy : 4 - 5 lần.
- GV nêu tên động tác, vừa làm mẫu vừa giải thích cho HS bắt chước.
- Lần 2 GV vừa làm mẫu, vừa hô nhịp cho HS tập.
- Lần 3 - 4 GV không làm mẫu, hô nhịp.
- Cả lớp quan sát, tập theo GV.
- Cả lớp tập theo lệnh của GV.
b.Ôn 3 động tác bụng, toàn thân và nhảy.
 (1 lần, mỗi động tác 2x8 nhịp)
- GV vừa làm mẫu, vừa hô nhịp.
- HS tập theo sự hướng dẫn của GV.
c, Học trò chơi “Bịt mắt bắt dê”: 8- 10 phút
- GV nêu tên trò chơi.
- GV giải thích cách chơi.
- Tổ chức cho HS tham gia chơi.
- HS tham gia chơi.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Cúi người, thả lỏng. 
- Nhảy thả lỏng.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn động tác đã học.
Thể dục
Tiết 15: động tác điều hoà
Trò chơI “bịt mắt bắt dê”
A. MụC TIÊU
- Ôn 7 động tác bài thể dục phát triển chung đã học. Yêu cầu thực hịên được động tác tương đối chính xác, đẹp.
ả Học động tác điều hoà. Yêu cầu HS thực hiện được động tác tương đối đúng với nhịp độ chậm và thả lỏng.
- Ôn trò chơi “Bịt mắt bắt dê”.Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. 
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi. 
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên theo 1 hàng dọc.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Trò chơi: 1-2 phút.
2. Phần cơ bản
a. Động tác điều hoà: 4 -5 lần, mỗi động tác 2 x 8 nhịp.
- GV nêu tên động tác, vừa làm mẫu vừa giải thích cho HS bắt chước theo nhịp hô chậm.
- Lần 4 - 5 GV không làm mẫu, hô nhịp.
Quan sát, uốn nắn HS.
- Cả lớp quan sát, tập theo GV.
- Cả lớp tập theo lệnh của GV.
b.Ôn bài thể dục: 
 (2 lần, mỗi động tác 2x8 nhịp)
- Lần 1, GV điều khiển.
- Lần 2, cán sự lớp điều khiển.
- HS tập theo sự hướng dẫn của GV.
c. Trò chơi “Bịt mắt bắt dê”: 6- 8 phút
- GV nêu tên trò chơi.
- GV giải thích cách chơi.
- Tổ chức cho HS tham gia chơi.
- HS tham gia chơi.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- ĐI đều và hát.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Cúi người, thả lỏng. 
- Nhảy thả lỏng.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn 7động tác đã học.
Thể dục
Tiết 15: động tác điều hoà
Trò chơI “bịt mắt bắt dê”
A. MụC TIÊU
- Ôn 7 động tác bài thể dục phát triển chung đã học. Yêu cầu thực hịên được động tác tương đối chính xác, đẹp.
ả Học động tác điều hoà. Yêu cầu HS thực hiện được động tác tương đối đúng với nhịp độ chậm và thả lỏng.
- Ôn trò chơi “Bịt mắt bắt dê”.Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. 
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi. 
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên theo 1 hàng dọc.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Trò chơi: 1-2 phút.
2. Phần cơ bản
a. Động tác điều hoà: 4 -5 lần, mỗi động tác 2 x 8 nhịp.
- GV nêu tên động tác, vừa làm mẫu vừa giải thích cho HS bắt chước theo nhịp hô chậm.
- Lần 4 - 5 GV không làm mẫu, hô nhịp.
Quan sát, uốn nắn HS.
- Cả lớp quan sát, tập theo GV.
- Cả lớp tập theo lệnh của GV.
b.Ôn bài thể dục: 
 (2 lần, mỗi động tác 2x8 nhịp)
- Lần 1, GV điều khiển.
- Lần 2, cán sự lớp điều khiển.
- HS tập theo sự hướng dẫn của GV.
c. Trò chơi “Bịt mắt bắt dê”: 6- 8 phút
- GV nêu tên trò chơi.
- GV giải thích cách chơi.
- Tổ chức cho HS tham gia chơi.
- HS tham gia chơi.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- ĐI đều và hát.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Cúi người, thả lỏng. 
- Nhảy thả lỏng.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn 7động tác đã học.
Thể dục
Tiết 16: ôn bài thể dục phát triển chung
A. MụC TIÊU
* Ôn bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu biết và thực hịên được động tác tương đối chính xác từng động tác.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. 
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi. 
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Đứng vỗ tay và hát.
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên theo 1 hàng dọc.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
2. Phần cơ bản
a. Bài thể dục phát triển chung:
2 - 3lần, mỗi động tác 2 x 8 nhịp.
- Tập theo đội hình vồng tròn.
- Lần 1, GV vừa làm mẫu vừa hô nhịp cho HS bắt chước.
- Lần 2, cán sự lớp làm mẫu, GV hô nhịp.
- Lần 3, tổ chức thi đua có xếp loại xem tổ nào tập đúng, đẹp.
GV nhận xét, tuyên dương.
- Cả lớp quan sát, tập theo GV.
- Cả lớp tập theo lệnh của GV.
- Đại diện các tổ lên thi.
b. Trò chơi “Bịt mắt bắt dê”: 4- 5 phút
- GV nêu tên trò chơi.
- GV giải thích cách chơi.
- Tổ chức cho HS tham gia chơi.
- HS tham gia chơi.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Trò chơi ưa thích.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Cúi người, thả lỏng. 
- Nhảy thả lỏng.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn 7động tác đã học.
Thể dục
Tiết 17: ôn bài thể dục phát triển chung
 Điểm số 1 - 2, 1 - 2 theo đội hình hàng dọc	 
A. MụC TIÊU
- Ôn bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu biết và thực hịên được động tác tương đối chính xác và đẹp.
* Học điểm số 1-2, 1-2, . theo đội hình hàng dọc. Yêu cầu biết và điểm đúng số, rõ ràng.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. 
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi. 
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Đứng vỗ tay và hát.
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhip.
2. Phần cơ bản
a. Điểm số 1-2, 1-2, . theo đội hình hàng dọc: 3 - 4 lần.
- GV cho 5 HS khá lên làm mẫu.
- GV hô khẩu lệnh “theo 1-2, 1-2 đến hết điểm số!” 
- Sau đó GV chỉ dẫn cho từng HS cách điểm số của mình.
- Cho HS tập lần 1.
GV quan sát, nhận xét.
- Cho HS tập lần 2-3
- Lần 4, cho HS thi xem tổ nào điểm số dúng, rõ ràng.
b. Bài thể dục phát triển chung:
2 - 3lần, mỗi động tác 2 x 8 nhịp.
- Lần 1, GV vừa làm mẫu vừa hô nhịp cho HS bắt chước.
- Lần 2, cán sự lớp làm mẫu, GV hô nhịp.
- Lần 3, tổ chức thi đua có xếp loại xem tổ nào tập đúng, đẹp.
GV nhận xét, tuyên dương.
- 5 HS lên làm mẫu.
- HS quan sát, lắng nghe.
- Cả lớp cùng tập theo khẩu hiệu của GV.
- Từng tổ lên thi.
- Cả lớp quan sát, tập theo GV.
- Cả lớp tập theo lệnh của GV.
- Đại diện các tổ lên thi.
b. Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”: 1-2 lần
- GV nêu tên trò chơi.
- GV giải thích cách chơi.
- Tổ chức cho HS tham gia chơi.
- HS tham gia chơi.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Cúi người, thả lỏng. 
- Nhảy thả lỏng.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn điểm số 1-2,1-2 
Thể dục
Tiết 18: ôn bài thể dục phát triển chung
 Điểm số 1 - 2, 1 - 2 theo đội hình hàng ngang
A. MụC TIÊU
- Ôn bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu biết và thực hịên được động tác tương đối chính xác và đẹp.
ả Học điểm số 1-2, 1-2, . theo đội hình hàng ngang. Yêu cầu điểm đúng số, rõ ràng, có thực hiện động tác quay đầu sang trái.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. 
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi. 
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Xoay các khớp đầu gối, cổ chân, hông.
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhip.
2. Phần cơ bản
a. Điểm số 1-2, 1-2, . theo đội hình hàng dọc: 1 - 2 lần.
- GV nhắc lại cách điểm số, 
- GV hô khẩu lệnh cho HS điểm số.
GV quan sát, nhận xét.
b. Điểm số 1-2, 1-2, . theo đội hình hàng ngang : 2 - 3 lần.
- Lần 1, GV giải thích, làm mẫu động tác quay đầu sang trái và điểm số.
- GV hô khẩu lệnh, cho HS tập.
 GV quan sát, nhận xét. 
- GV cho HS tập lần 2, 3.
 GV quan sát, nhận xét.
b. Bài thể dục phát triển chung:
3 - 4lần, mỗi động tác 2 x 8 nhịp.
- GV chia tổ cho HS tập luyện dưới sự điểu khiển của tổ trưởng.
- Lần 2, tổ chức thi đua có xếp loại xem tổ nào tập đúng, đẹp.
 GV nhận xét, tuyên dương.
- HS quan sát, lắng nghe.
- HS thực hành theo khẩu lệnh của GV.
- Cả lớp quan sát.
- Cả lớp tập theo khẩu lệnh.
- Cả lớp tập theo lệnh của GV.
- Đại diện các tổ lên thi.
b. Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”: 1-2 lần
- GV nêu tên trò chơi.
- GV giải thích cách chơi.
- Tổ chức cho HS tham gia chơi.
- HS tham gia chơi.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Cúi người, thả lỏng. 
- Nhảy thả lỏng.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn điểm số 1

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_2_hoc_ky_1_can_thi_ngoc_ly.doc