Giáo án Thể dục Lớp 2 - Bài: Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông, dang ngang. Trò chơi “kết bạn” - Năm học 2016-2017 - Đỗ Thị Thúy
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Ôn đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay dang ngang.
- Học trò chơi “Kết bạn”. Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham gia vào trò chơi.
2. Kĩ năng
- Thực hiên động tác tương đối chính xác.
- Giáo dục cho HS biết tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện sức khoẻ và tổ chức được các trò chơi nhỏ
3. Thái độ
- HS tích cực học giờ thể dục, tự tập luyện và tham gia các hoạt động thể dục thể thao.
- Biết ứng xử và có hành vi đúng với bạn bè nhất là trong khi chơi, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập.
- Phương tiện: Kẻ vạch để tập bài tập rèn luyện tư thế cân bằng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
PHÒNG GD VÀ ĐT HUYỆN PHÙ CỪ TRƯỜNG TIỂU HỌC TRẦN CAO ............................*****.............................. GIÁO ÁN GIẢNG DẠY Người soạn : Đỗ Thị Thúy Ngày soạn : 11/02/2017 Môn : Thể dục Lớp giảng dạy : 2A GVHD : NĂM HỌC: 2016 – 2017 Thứ năm ngày 16 tháng 2 năm 2017 THỂ DỤC ĐI THEO VẠCH KẺ THẲNG, HAI TAY CHỐNG HÔNG, DANG NGANG – TRÒ CHƠI “KẾT BẠN” I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Ôn đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay dang ngang. - Học trò chơi “Kết bạn”. Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham gia vào trò chơi. 2. Kĩ năng - Thực hiên động tác tương đối chính xác. - Giáo dục cho HS biết tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện sức khoẻ và tổ chức được các trò chơi nhỏ 3. Thái độ - HS tích cực học giờ thể dục, tự tập luyện và tham gia các hoạt động thể dục thể thao. - Biết ứng xử và có hành vi đúng với bạn bè nhất là trong khi chơi, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập. - Phương tiện: Kẻ vạch để tập bài tập rèn luyện tư thế cân bằng. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Phần mở đầu a. Ổn định - GV kiểm tra sĩ số - GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học, nhắc HS về tinh thần, thái độ học tập. b. Kiểm tra bài cũ - Gọi 2 HS lên đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay dang ngang. - Gọi 4 HS lên đi kiễng gót, hai tay chống hông. c. Khởi động - GV điều khiển cho HS xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông. - Cho HS chạy nhẹ nhàng 70 – 80m theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên. - Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu, sau đó quay mặt vào tâm, giãn cách để chuẩn bị tập thể dục. - Cho HS ôn các động tác tay, chân, lườn, bụng, toàn thân và nhảy của bài thể dục phát triển chung: thực hiện 2 lần 8 nhịp - GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Nhảy ô” * Cách chơi: Tập hợp lớp thành 2 hàng dọc. Khi có lệnh, các em đầu hàng bật nhảy bằng 2 chân vào ô số 1, sau đó bật nhảy 2 chân vào ô số 2 và cứ lần lượt nhảy như vậy cho đến đích thì quay lại, chạy về vạch xuất phát đưa tay, chạm tay bạn tiếp theo. Bạn số 2 bật nhảy như bạn số 1 và cứ lần lượt (lượt đi thì bật nhảy, lượt về thì chạy) như vậy cho đến hết, hàng nào xong trước, ít phạm quy là thắng cuộc. - Cho học sinh chơi, giáo viên quan sát. 2. Phần cơ bản a. Đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông. - Cho HS tập trung thàng từng tổ sau vạch xuất phát - GV nêu tên động tác “Đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay chống hông” - GV hướng dẫn, làm mẫu cho HS quan sát. - Khi HS nắm rõ GV cho các tổ thực hiện theo vạch. * Lưu ý: GV nhắc nhở HS đi tự nhiên, khi đi chân trùng lên vạch kẻ, 2 tay chống hông, mắt nhìn thẳng hướng đi. - GV quan sát, sửa sai (nếu có) - GV cho thực hiện với nhịp độ tăng dần. b. Đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay dang ngang. - Cho HS tập trung thàng từng tổ sau vạch xuất phát - GV nêu tên động tác “Đi theo vạch kẻ thẳng 2 tay dang ngang” - GV hướng dẫn, làm mẫu cho HS quan sát. - Khi HS nắm rõ GV cho các tổ thực hiện theo vạch. * Lưu ý: GV nhắc nhở HS đi tự nhiên, khi đi chân trùng lên vạch kẻ, 2 tay dang ngang bằng vai, mắt nhìn thẳng hướng đi. - GV quan sát, sửa sai (nếu có) - GV cho thực hiện với nhịp độ tăng dần. c. Trò chơi”Kết bạn” - GV nêu tên trò chơi “Kết bạn” * Mục đích: Rèn luyện phản xạ, sức nhanh và kĩ năng chạy. * Chuẩn bị: Tập hợp HS đứng mặt hướng theo một vòng tròn lớn, em nọ cách em kia tối thiểu 1 m. * Cách chơi: HS nhảy chân sáo theo vòng tròn, đọc: “Kết bạn, kết bạn. Kết bạn là đoàn kết. Kết bạn là sức mạnh. Chúng ta cùng nhau kết bạn”. Đọc xong những câu trên, các em vẫn tiếp tục nhảy chân sáo theo vòng tròn, khi nghe thấy GV hô “Kết 2!”, tất cả nhanh chóng kết thành từng nhóm hai người, nếu đứng một mình hoặc nhóm nhiều hơn 2 là sai và phải nhảy lò cò 1 vòng bên trong vòng tròn HS đang đứng. Tiếp theo, GV cho HS tiếp tục nhảy lò cò và đọc các câu quy định, sau đó GV có thể hô “Kết 3! (hoặc 4, 5, 6 )” để HS kết thành nhóm 3 hoặc 4, 5, 6 Trò chơi tiếp tục như vậy, sau 1 – 2 lần chơi, GV cho HS nhảy chân sáo đổi chiều so với chiều vừa chơi. - GV cho học sinh chơi thử 1 lượt. - Cho học sinh chơi, giáo viên quan sát. 3. Phần kết thúc a. Thả lỏng - GV cho lớp đi đều và hát. - Cúi người thả lỏng b. Củng cố - Bạn nào cho cô biết hôm nay chúng ta được học những động tác gì? - Hôm nay lớp mình còn được chơi trò chơi gì? c. Nhận xét tiết học - GV nhận xét giờ học d. Dặn dò - Nhắc HS về nhà ôn lại các động tác được học và tự tổ chức chơi trò chơi. - HS tập trung lắng nghe - HS thực hiện - HS khởi động theo hướng dẫn của GV - Nghiêm túc khi chạy và đi theo vòng tròn - Ôn lại các động tác của bài thể dục - HS chơi tích cực - HS thực hiện - HS lắng nghe - HS tập trung quan sát - HS thực hiện - HS lắng nghe - HS thực hiện - HS lắng nghe - HS tập trung quan sát - HS thực hiện - HS lắng nghe - HS thực hiện - HS lắng nghe - HS chơi thử - Cả lớp thực hiện - HS đi đều và hát - HS thả lỏng - Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang. - Trò chơi kết bạn. - HS lắng nghe - HS lắng nghe
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_2_bai_di_theo_vach_ke_thang_hai_tay_chon.docx