Giáo án Thể dục 2 - Học kỳ 2 - Trường Tiểu học Vật Lại

Giáo án Thể dục 2 - Học kỳ 2 - Trường Tiểu học Vật Lại

THỂ DỤC

TIẾT 39: ĐỨNG KIỄNG GÓT, HAI TAY CHỐNG HÔNG (DANG NGANG) - TRÒ CHƠI “CHẠY ĐỔI CHỖ, VỖ TAY NHAU”

A. MỤC TIÊU

 Ôn 2 động tác RLTTCB. Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác.

- Học trò chơi: Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau. Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi.

B. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN

- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.

- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sân chơi trũ chơi.

 

doc 40 trang Hà Duy Kiên 26/05/2022 2110
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục 2 - Học kỳ 2 - Trường Tiểu học Vật Lại", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thể dục
Tiết 37: trò chơI “Bịt mắt bắt dê” và “nhanh lên bạn ơi”
A. MụC TIÊU
ả Ôn 2 trò chơi: bịt mắt bắt dê và nhanh lên bạn ơi. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. 
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi. 
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Đứng vỗ tay hát, sau đó giãn cách để tập bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp cổ tay, chân, hông và đầu gối.
- Xoay cánh tay.
- Xoay khớp vai.
- Ôn một số động tác bài thể dục phát triển chung.
2. Phần cơ bản:
a. Trò chơi: Bịt mắt bắt dê: 8 - 10 phút.
- Cho HS tập đi thành vòng tròn .
- GV nêu tên trò chơi.
- Nhắc lại cách chơi.
- Gv chọn 2 HS đóng vai người đi tìm, 3 - 5 HS đóng vai dê lạc đàn rồi cho HS chơi.
 GV quan sát, nhận xét. 
- HS tạo thành vòng tròn.
- HS lắng nghe.
- 5 HS lên đóng vai dê và người đi tìm.
- HS tham gia chơi.
b. Trò chơi Nhanh lên bạn ơi: 6 - 8 phút
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi kết hợp với chỉ dẫn trên sân.
- Cho HS chơi thử.
 GV nhận xét, hưóng dẫn thêm.
- Lần 1: Cho cả lớp chơi thử.
- Lần 2, 3: Cả lớp chơi chính thức.
 GV hướng dẫn, nhận xét.
- HS quan sát.
- 1 nhóm HS lên chơi thử.
- Cả lớp chơi chính thức.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đứng vỗ tay hát.
- Cúi người thả lỏng.
- Cúi lắc người thả lỏng.
- Nhảy thả lỏng.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà tập chơi lại 2 trò chơi.
Thể dục
Tiết 38: trò chơI “Bịt mắt bắt dê” 
và “nhóm ba, nhóm bảy”
A. MụC TIÊU
ả Ôn 2 trò chơi: Bịt mắt bắt dê và nhóm ba nhóm bảy. Yêu cầu HS biết cách chơI và tham gia chơi tương đối chủ động.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. 
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi, khăn.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Giậm chan tại chỗ, đếm to theo nhịp.
- Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông.
2. Phần cơ bản:
a. Trò chơi bịt mắt bắt dê: 7 - 8 phút.
- GV nêu tên trò chơi.
- GV giải thích trò chơi.
- Chọn 3 em đóng vai dê bị lạcvà 2 em đóng vai người đi tìm, rồi cho HS chơi.
 GV nhận xét, tuyên dương.
- HS lắng nghe.
- HS tham gia chơi thử.
- Cả lớp tham gia chơi.
b. Trò chơi: Nhóm ba nhóm bảy: 6 - 7 phút
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi kết hợp với chỉ dẫn trên sân.
- Cho HS chơi thử.
GV nhận xét, hưóng dẫn thêm.
- Cho HS chơi chính thức.
GV hướng dẫn, nhận xét.
- Xen kẽ giữa các lần chơi, cho HS đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
- HS quan sát.
- 1 nhóm HS lên chơi thử.
- Cả lớp chơi chính thức.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đi đều theo 4 hàng dọc và hát.
- Nhảy thả lỏng.
- Tập một số động tác hồi tĩnh.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà tập chơi lại 2 trò chơi.
Thể dục
Tiết 39: 	đứng kiễng gót, hai tay chống hông (dang ngang) - trò chơI “chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau”
A. MụC TIÊU
ả Ôn 2 động tác RLTTCB. Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác.
- Học trò chơi: Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau. Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. 
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Đứng vỗ tay, hát.
- Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường.
- Vừa đi vừa hít thở sâu.
- Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông.
2. Phần cơ bản:
a. Ôn đứng kiễng gót, hai tay chống hông: 4 - 5 lần. 
- Lần 1, GV vừa làm mẫu vừa giải thích để HS tâp theo.
- Từ lần 2 - lần 5, Lớp trưởng làm mẫu cho cả lớp tập theo.
GV quan sát, uốn nắn cho HS.
 GV nhận xét, tuyên dương.
- HS quan sát và làm theo.
- Cả lớp tập theo điều khển của lớp trưởng.
- 1 - 2 HS nối tiếp nhau lên thực hiện lại động tác.
b. Ôn động tác đứng kiễng gót, hai tay dang ngang bàn tay sấp: 4 - 5 lần
- Lần 1, GV vừa hô khẩu lệnh “Chuẩn bị bắt đầu!, Thôi !” vừa làm mẫu để HS quan sát.
- Lần 2 - 5, GV hô khẩu lệnh, cả lớp tập.
Quan sát, uốn nắn HS tập sai.
* Ôn phối hợp hai động tác trên: 3 - 4 lần
- HS quan sát.
- Cả lớp tập theo khẩu lệnh.
- 1 nhóm HS lên chơi thử.
- Cả lớp chơi chính thức.
- 2 em lên làm mẫu, cả lớp quan sát.
- HS tham gia chơi theo từng đội.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
Cúi người thả lỏng.
- Nhảy thả lỏng.
- đứng vỗ tay hát.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn lại bài đã học.
Thể dục
Tiết 40: Một số bài tập rèn luyện tư thế cơ bản.
 trò chơI “chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau”
A. MụC TIÊU
ả Ôn động tác đứng hai chân rộng bằng vai (hai bàn chân thẳng ra phía trước), hai tay đưa ra trước (sang ngang - lên cao thẳng hướng) . Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác.
- Học trò chơi: Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau. Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. 
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Đứng vỗ tay, hát.
- Ôn một số động tác của bài TDPT chung.
- Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông.
- Trò chơi “có chúng em”
2. Phần cơ bản:
a. Ôn đứng hai chân rộng bằng vai (hai bàn chân thẳng ra phía trước), hai tay đưa ra trước - sang ngang- lên cao chếch chữ V - về TTCB.
- Lần 1- 2, GV vừa làm mẫu vừa hô nhịp để HS tâp theo.
- Từ lần 3 - lần 6, Lớp trưởng làm mẫu cho cả lớp tập theo.
GV quan sát, uốn nắn cho HS.
- Gọi một vài HS tập đúng và đẹp ra tập cho cả lớp quan sát, nhận xét.
 GV nhận xét, tuyên dương.
- HS quan sát và làm theo.
- Cả lớp tập theo điều khển của lớp trưởng.
- 1 - 2 HS nối tiếp nhau lên thực hiện lại động tác.
c. Trò chơi: Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau: 8 - 10 phút.
- GV nêu tên trò chơi.
- Cho HS đọc theo vần điệu: 
Chạy đổi chỗ
Vỗ tay nhau
Hai ba!
- Cho H S di chuyển đội hình về vị trí chuẩn bị.
- GV Thổi còi để HS bắt đầu đọc vần điệu, sau tiếng “ba”, GV thổi còi phụ thì các em bắt đầu chạy đổi chỗcho nhau theo từng đôi.
- GV quan sát, hướng dẫn thêm.
- Cả lớp đọc thuộc vần điệu.
- Cả lớp chơi chính thức.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Cúi người thả lỏng.
- Nhảy thả lỏng.
- Đứng vỗ tay hát.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn lại bài đã học.
Thể dục
Tiết 41: ĐI thường theo vạch kẻ thẳng
A. MụC TIÊU
- Ôn động tác đứng hai chân rộng bằng vai (hai bàn chân thẳng ra phía trước), hai tay đưa ra trước (sang ngang - lên cao thẳng hướng) . Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác.
ả Học đi thường theo vạch kẻ thẳng. Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. 
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi, khăn.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông.
- Ôn một số đọng tác bài TDPT chung.
2. Phần cơ bản:
a. Ôn đứng hai chân rộng bằng vai (hai bàn chân thẳng hướng phiá trước) thực hiện các động tác tay : 2 - 3 lần.
- Nhịp 1: Đưa 2 tay ra trước thẳng hướng, bàn tay sấp..
- Nhịp 2: Đưa 2 tay sang ngang, bàn tay ngửa.
- Nhịp 3: Đưa 2 taylên cao thẳng hướng, hai bàn tay hướng vào nhau.
- Nhịp 4: về TTCB.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- HS lắng nghe.
- HS tập theo hướng dẫn..
b. Đi thường theo vạch kẻ thẳng.
- GV làm mẫu và giải thích cách đi, sau đó cho HS lần lượt đi theo vạch kẻ thẳng.
GV nhận xét, hưóng dẫn thêm.
* Trò chơi: chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau: 3 - 4 lần.
- HS tập trung thành hàng dọc sau vạch xuất phát tương ứng với vạch kẻ đã chuẩn bị.
- HS đI theo vạch kẻ . Chú ý đI tự nhiên, tay chân phối hợp nhịp nhàng, đặt bàn chân thẳng hướng vạch kẻ thẳng.
- Cả lớp chơi chính thức.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Cúi lắc người thả lỏng.
- Nhảy thả lỏng.
- Tập một số động tác hồi tĩnh.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn bài.
Thể dục
Tiết 42: ĐI theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông (dang ngang) - Trò chơI “Nhảy ô”
A. MụC TIÊU
ả Học đi thường theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông (dang ngang). Yêu cầu thực hiện tương đối đúng.
- Ôn trò chơI nhảy ô. Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham gia trò chơi.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. 
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi, khăn.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường.
- Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông.
- Ôn một số đọng tác bài TDPT chung.
2. Phần cơ bản:
a. Ôn đứng hai chân rộng bằng vai (hai bàn chân thẳng hướng phiá trước) thực hiện các động tác tay : 2 - 3 lần.
* Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 2 - 3 lần.
- GV làm mẫu và giải thích.
- GV quan sát và sửa sai.
* Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay dang ngang.
- GV làm mẫu và giải thích.
- GV quan sát và sửa sai.
* Thi một trong các động tác trên.
- GV gọi từng đội lên thực hiện một trong các động tác trên.
- GV nhận xét, đánh giá.
- HS lắng nghe.
- Cho HS tập lần 1.
- Lần 2 và 3, lớp trưởng điều khiển, cả lớp cùng tập.
- HS lắng nghe.
- Cho HS tập lần 1.
- Lần 2 và 3, lớp trưởng điều khiển, cả lớp cùng tập.
- Từng tổ lên tham gia thi.
b. Trò chơi : Nhảy ô 
- GV làm mẫu và giải thích cách chơi, sau đó cho HS lần lượt đi theo vạch kẻ thẳng.
GV nhận xét, hướng dẫn thêm.
- HS tập trung thành 2 hàng dọc sau vạch xuất phát tương ứng với vạch kẻ đã chuẩn bị.
- HS lần lượt nhảy chụm hai chân từ vạch xuất phát vào ô số 1, sau đó nhảy lần lượt từng ô.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Cúi lắc người thả lỏng.
- Nhảy thả lỏng.
- Tập một số động tác hồi tĩnh.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn bài.
Thể dục
Tiết 43: ôn một số bài tập ĐI theo vạch kẻ thẳng.
 Trò chơI “Nhảy ô”
A. MụC TIÊU
ả Ôn 2 động tác đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông; đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang. Yêu cầu thực hiện tương đối chính xácvề tư thế bàn chân và tư thế của hai tay.
- Ôn trò chơi nhảy ô. Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham gia trò chơI tương đối chủ động.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. 
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi, khăn.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông.
- Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường.
- Đi theo vòng tròn.
- Ôn một số đọng tác bài TDPT chung.
2. Phần cơ bản:
a. Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 2 - 3 lần.
- GV làm mẫu và giải thích.
- GV quan sát và sửa sai.
b.Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay dang ngang.
- GV làm mẫu và giải thích.
- GV quan sát và sửa sai.
- HS lắng nghe.
- Cho HS tập lần 1.
- Lần 2 và 3, lớp trưởng điều khiển, cả lớp cùng tập. Đi đến vạch đích, các em quay vòng sang hai phía đi thường về tập hợp ở cuối hàng để chờ đợt tập sau.
- HS lắng nghe.
- Cho HS tập lần 1(3 - 6 em).
- Lần 2 và 3, lớp trưởng điều khiển, cả lớp cùng tập. 
b. Trò chơi : Nhảy ô 
- GV làm mẫu và giải thích cách chơi, sau đó cho HS lần lượt đi theo vạch kẻ thẳng.
- GV nhận xét, hướng dẫn thêm.
- GV chia tổ cho HS tự tập luyện: 4 - 5 phút.
- GV cho thi giữa các tổ xem tổ nào nhảy đúng và nhanh nhất.
- HS tập trung thành 2 hàng dọc sau vạch xuất phát tương ứng với vạch kẻ đã chuẩn bị.
- HS tham gia chơi.
- HS tập theo tổ.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đi đều theo 2 hàng dọc và hát.
- Cúi lắc người thả lỏng.
- Nhảy thả lỏng.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn bài.
Thể dục
Tiết 44: 	đứng kiễng gót, hai tay chống hông (dang ngang) - Trò chơI “Nhảy ô”
A. MụC TIÊU
ả Ôn 2 động tác RLTTCB, học đi kiễng gót hai tay chống hông. Yêu cầu thực hiện tương đối đúng.
- Tiếp tục học trò chơi: Nhảy ô. Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi tương đối chủ động và nhanh nhẹn.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. 
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Đứng vỗ tay, hát.
- Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường.
- Vừa đi vừa hít thở sâu.
- Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông.
2. Phần cơ bản:
a. Ôn đứng kiễng gót, hai tay chống hông: 4 - 5 lần. 
- Lần 1, GV vừa làm mẫu vừa giải thích để HS tâp theo.
- Từ lần 2 - lần 5, Lớp trưởng làm mẫu cho cả lớp tập theo.
GV quan sát, uốn nắn cho HS.
 GV nhận xét, tuyên dương.
- HS quan sát và làm theo.
- Cả lớp tập theo điều khển của lớp trưởng.
- 1 - 2 HS nối tiếp nhau lên thực hiện lại động tác.
b. Ôn động tác đứng kiễng gót, hai tay dang ngang bàn tay sấp: 4 - 5 lần
- Lần 1, GV vừa hô khẩu lệnh “Chuẩn bị bắt đầu!, Thôi !” vừa làm mẫu để HS quan sát.
- Lần 2 - 5, GV hô khẩu lệnh, cả lớp tập.
Quan sát, uốn nắn HS tập sai.
* Ôn phối hợp hai động tác trên: 3 - 4 lần
c. Trò chơi: Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau: 8 - 10 phút.
- GV nêu tên trò chơi.
- Cho H S di chuyển đội hình về vị trí chuẩn bị.
- GV chọn một đội làm mẫu theo chỉ dẫn và giải thích của GV.
- GV quan sát, hướng dẫn thêm.
- HS quan sát.
- Cả lớp tập theo khẩu lệnh.
- 1 nhóm HS lên chơi thử.
- Cả lớp chơi chính thức.
- 2 em lên làm mẫu, cả lớp quan sát.
- HS tham gia chơi theo từng đội.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
Cúi người thả lỏng.
- Nhảy thả lỏng.
- đứng vỗ tay hát.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn lại bài đã học.
Thể dục
Tiết 45: 	đI theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông, dang ngang - Trò chơI “Nhảy ô”
A. MụC TIÊU
ả Ôn đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông. Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác.
- Học trò chơi: nhảy ô. Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. 
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông.
- Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường.
- Vừa đi vừa hít thở sâu.
- Ôn các động tác của bài thể dục.
2. Phần cơ bản:
a. Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 2 lần 10 m. 
- Lần 1, GV vừa làm mẫu vừa giải thích để HS tâp theo.
- Từ lần 2 - lần 5, Lớp trưởng điều khiển cho cả lớp tập theo.
GV quan sát, uốn nắn cho HS.
 GV nhận xét, tuyên dương.
- HS làm theo.
- Cả lớp tập theo điều khển của lớp trưởng.
- 1 - 2 HS nối tiếp nhau lên thực hiện lại động tác.
b. Trò chơi : Nhảy ô 
- GV làm mẫu và giải thích cách chơi, sau đó cho HS lần lượt đi theo vạch kẻ thẳng.
- GV nhận xét, hướng dẫn thêm.
- GV chia tổ cho HS tự tập luyện: 4 - 5 phút.
- GV cho thi giữa các tổ xem tổ nào nhảy đúng và nhanh nhất.
- HS tập trung thành 2 hàng dọc sau vạch xuất phát tương ứng với vạch kẻ đã chuẩn bị.
- HS tham gia chơi.
- HS tập theo tổ.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đi đều 2 hàng dọc và hát.
- Nhảy thả lỏng.
- Đứng vỗ tay hát.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn lại bài đã học.
Thể dục
Tiết 46: 	 Trò chơI “Kết bạn”
A. MụC TIÊU
- Học đi nhanh chuyển sang chạy. Yêu cầu thực hiện bước chạy tương đối đúng.
ảÔn trò chơi: kết bạn. Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. 
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông.
- Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường.
- Đi thường và hít thở sâu.
- Ôn các động tác của bài thể dục.
2. Phần cơ bản:
* Đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 2 lần 10 m. 
* Đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay dang ngang: 2 lần 10 m. 
* Đi nhanh chuyển sang chạy: 2 - 3 lần 15 - 20m
- GV chỉ cho HS biết: vạch chuẩn bị, vạch xuất phát đi, vạch bắt đầu chạy và vạch đích.
- Từng đợt chạy xong, vòng sang hai bên, đi thường vầ tập hợp ở cuối hàng.
- HS đI theo khẩu lệnh của GV.
b. Trò chơi: Kết bạn: 6 - 8 phút
- GV nêu tên trò chơi.
- GV nhắc lại cách chơi và cho HS đi thường thành vòng tròn, sau đó vừa chạy chậm vừa hô kết bạn! Kết bạn! chúng ta cùng nhau kết bạn!
- Khi GV hô kết 3 hay kết 5, HS đứng theo nhóm 3 hoặc 5. Ai đứng sai thì bị phạt.
- GV quan sát, hướng dẫn thêm.
- HS quan sát.
- HS làm theo hướng dẫn của GV.
- cả lớp tham gia chơi.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đi đều 2 hàng dọc và hát.
- Nhảy thả lỏng.
- Đứng vỗ tay hát.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn lại bài đã học.
Thể dục
Tiết 47: 	đI nhanh chuyển sang chạy.
Trò chơI “Kết bạn”
A. MụC TIÊU
ả Ôn đi nhanh chuyển sang chạy. Yêu cầu thực hiện bước chạy tương đối chính xác.
- Ôn trò chơi: kết bạn. Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia được vào trò chơI tương đối chủ động, nhanh nhẹn.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. 
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông.
- Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường.
- Đi thường và hít thở sâu.
- Ôn các động tác của bài thể dục.
2. Phần cơ bản:
* Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 2 lần 10 m. 
* Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay dang ngang: 2 lần 10 m. 
* Đi nhanh chuyển sang chạy: 2 - 3 lần 15 - 20m
- GV chỉ cho HS biết: vạch chuẩn bị, vạch xuất phát đi, vạch bắt đầu chạy và vạch đích.
- Từng đợt chạy xong, vòng sang hai bên, đi thường vầ tập hợp ở cuối hàng.
- HS đi theo khẩu lệnh của GV.
b. Trò chơi: Kết bạn: 2 - 3 phút
- GV nêu tên trò chơi.
- GV nhắc lại cách chơi và cho HS đi thường thành vòng tròn, sau đó vừa chạy chậm vừa hô kết bạn! Kết bạn! chúng ta cùng nhau kết bạn!
- Khi GV hô kết 3 hay kết 5, HS đứng theo nhóm 3 hoặc 5. Ai đứng sai thì bị phạt.
- GV quan sát, hướng dẫn thêm.
- HS quan sát.
- HS làm theo hướng dẫn của GV.
- cả lớp tham gia chơi.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đi đều 2 hàng dọc và hát.
- Nhảy thả lỏng.
- Đứng vỗ tay hát.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn lại bài đã học.
Thể dục
Tiết 48: 	một số bài tập đI theo vạch kẻ thẳng
và đI nhanh chuyển sang chạy. Trò chơI “nhảy ô”
A. MụC TIÊU
ả Tiếp tục ôn một số bài tập RLTTCB. Yêu cầu thực hiện bước chạy tương đối chính xác.
- Ôn trò chơi: Nhảy ô. Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia được vào trò chơI tương đối chủ động.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. 
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông.
- Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường.
- Đi thường và hít thở sâu.
- Trò chơi.
2. Phần cơ bản:
* Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 1 - 2 lần 10 m. 
* Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay dang ngang: 1 - 2 lần 10 m. 
* Đi kiễng gót, hai tay chống hông: 1 - 2 lần 10 -15m.
* Đi nhanh chuyển sang chạy: 2 - 3 lần 15m
- HS đi theo khẩu lệnh của GV.
b. Trò chơi: Nhảy ô: 6 - 8 phút
- GV nêu tên trò chơi.
- GV chỉ dẫn theo hình vẽ kết hợp làm mẫu.
- Cho cả lớp chơi thử theo đội hình 2 hàng dọc.
- GV quan sát, hướng dẫn thêm.
- HS quan sát.
- 1 nhóm lên chơi thử.
- HS chơi chính thức.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đi đềuvà hát theo 2 hàng dọc.
- Nhảy thả lỏng.
- Đứng vỗ tay hát.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn lại bài đã học.
Thể dục
Tiết 49: 	ôn một số bài tập rlttcb - 
Trò chơI “nhảy đúng, nhảy nhanh”
A. MụC TIÊU
ả Tiếp tục ôn một số bài tập RLTTCB. Yêu cầu thực hiện bước chạy tương đối chính xác.
- Ôn trò chơi: Nhảy đúng nhảy nhanh. Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi tương đối chủ động.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. 
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông.
- Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường.
- Đi thường và hít thở sâu.
- Ôn một số động tác của bài TDPT chung.
2. Phần cơ bản:
* Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 2 lần 15 m. 
* Đi nhanh chuyển sang chạy: 2 - 3 lần 15m
- HS đi theo khẩu lệnh của GV.
b. Trò chơi: Nhảy đúng nhảy nhanh: 2 - 3 lần
- GV nêu tên trò chơi.
- GV vừa làm mẫu vừa nhắc lại cách chơi (nhảy chụm hai chân vào ô số 1, sau đó nhảy chân trái vào ô số 2, tiếp theo nhảy chân phải vào ô số 3, rồi chụm hai chân vào ô số 4, sau đó nhảy bật hai chân đến vạch đích.
- GV nhận xét, giải thích thêm cách chơi.
- Cho cả lớp chơi chính thức.
- GV quan sát, hướng dẫn thêm.
- HS quan sát.
- 1 nhóm lên chơi thử.
- HS chơi thử lần 1.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đi đềuvà hát theo 2 hàng dọc.
- Nhảy thả lỏng.
- Một số động tác hồi tĩnh.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn lại bài đã học.
Thể dục
Tiết 50: 	ôn một số bài tập rlttcb - 
Trò chơI “nhảy đúng, nhảy nhanh”
A. MụC TIÊU
ả Tiếp tục ôn một số bài tập RLTTCB. Yêu cầu thực hiện bước chạy tương đối chính xác.
- Ôn trò chơi: Nhảy đúng nhảy nhanh. Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi tương đối chủ động.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. 
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông.
- Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường.
- Đi theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Ôn một số động tác của bài TDPT chung.
2. Phần cơ bản:
* Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 2 lần 15 m. 
Chú ý uốn nắn tư thế đặt bàn chân của HS sao cho thẳng với hướng đi.
* Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay dang ngang: 2 lần 15 m. 
Chú ý uốn nắn cho HS tư thế của bàn chân và hai tay.
* Đi nhanh chuyển sang chạy: 1 - 2 lần 18 m - 20 m.
Nhắc HS khi chạy không đặt chân chạm đất phía trước bằng gót chân. Chạy xong không dừng lại đột ngột mà chạy giảm dần tốc độ.
* Thi đi nhanh chuyển sang chạy: 1lần 20m
- HS đi theo khẩu lệnh của GV.
b. Trò chơi: Nhảy đúng nhảy nhanh: 2 - 3 lần
- GV nêu tên trò chơi.
- GV vừa làm mẫu vừa nhắc lại cách chơi.
- GV nhận xét, giải thích thêm cách chơi.
- Cho cả lớp chơi chính thức.
- GV quan sát, hướng dẫn thêm.
- HS quan sát.
- 1 nhóm lên chơi thử.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đi đềuvà hát theo 2 hàng dọc.
- Nhảy thả lỏng.
- Một số động tác hồi tĩnh.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn lại bài đã học.
Thể dục
Tiết 51: 	ôn một số bài tập rlttcb - 
Trò chơI “Kết bạn”
A. MụC TIÊU
ả Bước đầu hoàn thiện một số bài tập RLTTCB. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức độ tương đối chính xác.
- Ôn trò chơi: Kết bạn. Yêu cầu HS nắm vững cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động, nhanh nhẹn.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. 
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông.
- Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường.
- Đi theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Ôn một số động tác của bài TDPT chung.
2. Phần cơ bản:
* Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 2 lần 15 m. 
Chú ý uốn nắn cách đặt bàn chân, tư thế thân người và hai tay.
* Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay dang ngang: 2 lần 15 m. 
Chú ý uốn nắn cách đặt bàn chân, tư thế thân người và hai tay.
* Đi kiễng gót, hai tay chống hông: 2 lần 15m.
Chú ý uốn nắn động tác kiễng gót ở hai chân của HS.
* Đi nhanh chuyển sang chạy: 1 lần 20 m.
Nhắc HS khi chạy không đặt chân chạm đất phía trước bằng gót chân. Chạy xong không dừng lại đột ngột mà chạy giảm dần tốc độ.
- HS đi theo khẩu lệnh của GV.
b. Trò chơi: Kết bạn: 2 - 3 phút
- GV nêu tên trò chơi.
- GV nhắc lại cách chơi và cho HS đi thường thành vòng tròn, sau đó vừa chạy chậm vừa hô kết bạn! Kết bạn! chúng ta cùng nhau kết bạn!
- Khi GV hô kết 3 hay kết 5, HS đứng theo nhóm 3 hoặc 5. Ai đứng sai thì bị phạt.
- GV quan sát, hướng dẫn thêm.
- HS quan sát.
- HS tham gia chơi.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đi đềuvà hát theo 2 hàng dọc.
- Nhảy thả lỏng.
- Một số động tác hồi tĩnh.
- G V nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn lại bài đã học.
Thể dục
Tiết 52: hoàn thiện một số bài tập rèn luyện 
tư thế cơ bản
A. MụC TIÊU
ả Hoàn thiện một số bài tập RLTTCB. Yêu cầu thực hiện được động tác tương đối chính xác.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. 
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông.
- Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường.
- Đi theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Ôn một số động tác của bài TDPT chung.
2. Phần cơ bản:
* Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 1 - 2 lần 15 m. 
* Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay dang ngang: 1 - 2 lần 15 m. 
* Đi kiễng gót, hai tay chống hông: 1 - 2 lần 15m.
* Đi nhanh chuyển sang chạy: 2 - 3 lần 20 m.
* kiểm tra thử: 6 - 8 phút.
- GV chia mỗi tổ thành 2 nhóm. Mỗi nhóm thực hiện một trong bốn động tác trên (do GV chỉ định)
- HS đi theo khẩu lệnh của GV.
- HS chia nhóm tập theo yêu cầu của GV.
b. Trò chơi: Nhảy ô
- GV làm mẫu và giải thích cách chơi, sau đó cho HS lần lượt đi theo vạch kẻ thẳng.
- GV nhận xét, hướng dẫn thêm.
- GV chia tổ cho HS tự tập luyện: 4 - 5 phút.
- GV cho thi giữa các tổ xem tổ nào nhảy đúng và nhanh nhất.
- HS tập trung thành 2 hàng dọc sau vạch xuất phát tương ứng với vạch kẻ đã chuẩn bị.
- HS tham gia chơi.
- HS tập theo tổ.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đi đềuvà hát theo 2 hàng dọc.
- Nhảy thả lỏng.
- Một số động tác hồi tĩnh.
- GV nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn lại bài đã học.
Thể dục
Tiết 53: bài tập rèn luyện tư thế cơ bản
A. MụC TIÊU
ả Ôn một số bài tập RLTTCB. Yêu cầu thực hiện được động tác tương đối chính xác.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. 
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông.
- Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường.
- Đi theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Ôn một số động tác của bài TDPT chung.
2. Phần cơ bản:
* Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 1 - 2 lần 15 m. 
* Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay dang ngang: 1 - 2 lần 15 m. 
* Đi kiễng gót, hai tay chống hông: 1 - 2 lần 15m.
* Đi nhanh chuyển sang chạy: 2 - 3 lần 20 m.
* kiểm tra thử: 6 - 8 phút.
- GV chia mỗi tổ thành 2 nhóm. Mỗi nhóm thực hiện một trong bốn động tác trên (do GV chỉ định)
- HS đi theo khẩu lệnh của GV.
- HS chia nhóm tập theo yêu cầu của GV.
b. Trò chơi: Nhảy ô
- GV làm mẫu và giải thích cách chơi, sau đó cho HS lần lượt đi theo vạch kẻ thẳng.
- GV nhận xét, hướng dẫn thêm.
- GV chia tổ cho HS tự tập luyện: 4 - 5 phút.
- GV cho thi giữa các tổ xem tổ nào nhảy đúng và nhanh nhất.
- HS tập trung thành 2 hàng dọc sau vạch xuất phát tương ứng với vạch kẻ đã chuẩn bị.
- HS tham gia chơi.
- HS tập theo tổ.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đi đềuvà hát theo 2 hàng dọc.
- Nhảy thả lỏng.
- Một số động tác hồi tĩnh.
- GV nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn lại bài đã học.
Thể dục
Tiết 54: Trò chơI tung vòng vào đích
A. MụC TIÊU
ả Làm quen vơí trò chơi tung vòng vào đích. Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu tham gia được vào trò chơi.
B. ĐịA ĐIểM, PHƯƠNG TIệN
- Địa điểm : trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. 
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi.
C. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP
1. Phần mở đầu
- Nhận lớp
- GV phổ biến nội dung yờu cầu giờ học.
- Xoay cổ tay, vai, đầu gối, hông.
- Chạy nhẹ nhàng theo đội hình hàng dọc trên sõn trường.
- Đi theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Ôn một số động tác của bài TDPT chung.
2. Phần cơ bản:
a, Trò chơi tung vòng vào đích: 
- GV nêu tên trò chơi.
- GV giải thích và làm mẫu: 
+ Từng đội tập hợp thành hàng dọc sau vạch chuẩn bị.
+ Khi có lệnh, HS lần lượt từ vị trí chuẩn bị tiến vào vạch giới hạn, lần lượt tung 5 vòng vào đích, sau đó lên nhặt vòng để ở vạch giới hạn cho bạn tiếp theo.
+ Khi người trước lên nhặt vòng, người tiếp theo từ vị trí chuẩn bị tiến vào vạch giới hạn.
- GV gọi 3 em lên chơi thử.
- GV chia mỗi lớp thành 2 tổ. Cho HS tập luyện theo tổ.
- HS quan sát, lắng nghe GV hướng dẫn..
- 3 HS lên tham gia chơi thử.
- HS tập luyện theo tổ.
3. Phần kết thỳc
- GV củng cố nội dung bài.
- Đi đềuvà hát theo 2 hàng dọc.
- Nhảy thả lỏng.
- Một số động tác hồi tĩnh.
- GV nhận xét giờ học, nhắc nhở HS về nhà ôn lại bài đã học.
Thể dục
Tiết 55: Trò chơI tung vòng vào đích
A. MụC TIÊU
ả Tiếp tục làm qu

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_2_hoc_ky_2_truong_tieu_hoc_vat_lai.doc