Giáo án Thể dục Lớp 2 - Chương trình cả năm (Bản đẹp)

Giáo án Thể dục Lớp 2 - Chương trình cả năm (Bản đẹp)

CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ

Ngày soạn:

Bài 1: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, HÀNG NGANG THÀNH ĐỘI

HÌNH VÒNG TRÒN.

( tiết 1)

I. Mục tiêu bài học

1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:

- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.

- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi

và hình thành thói quen tập luyện TDTT.

2. Về năng lực:

2.1. Năng lực chung:

- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng dọc, hàng

ngang thành đội hình vòng tròn trong sách giáo khoa.

- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động

tác và trò chơi.

2.2. Năng lực đặc thù:

- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để

đảm bảo an toàn trong tập luyện.

- NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc, hàng

ngang thành đội hình vòng tròn.

Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên

để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành

đội hình vòng tròn.

II. Địa điểm – phương tiện

- Địa điểm: Sân trường

- Phương tiện:

+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.

+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.

III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học

- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và

thi đấu.

pdf 270 trang Hà Duy Kiên 26/05/2022 3230
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 2 - Chương trình cả năm (Bản đẹp)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ 
Ngày soạn: 
Bài 1: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, HÀNG NGANG THÀNH ĐỘI 
HÌNH VÒNG TRÒN. 
( tiết 1) 
I. Mục tiêu bài học 
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: 
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. 
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung: 
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng dọc, hàng 
ngang thành đội hình vòng tròn trong sách giáo khoa. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động 
tác và trò chơi. 
2.2. Năng lực đặc thù: 
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện. 
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc, hàng 
ngang thành đội hình vòng tròn. 
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên 
để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành 
đội hình vòng tròn. 
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. 
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học 
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và 
thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. 
IV. Tiến trình dạy học 
Nội dung 
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu 
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS 
I. Phần mở đầu 
Nhận lớp 
Khởi động 
- Xoay các khớp cổ 
tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... 
- Trò chơi “chạy 
nhanh vào ô” 
II. Phần cơ bản: 
- Kiến thức. 
- Chuyển đội hình 
hàng dọc thành đội 
hình vòng tròn. 
5 – 7’ 
2-3’ 
16-18’ 
2x8N 
Gv nhận lớp, thăm 
hỏi sức khỏe học sinh 
phổ biến nội dung, 
yêu cầu giờ học 
- GV HD học sinh 
khởi động. 
- GV hướng dẫn chơi 
Cho HS quan sát 
tranh 
GV làm mẫu động 
tác kết hợp phân tích 
kĩ thuật động tác. 
Hô khẩu lệnh và thực 
hiện động tác mẫu 
Cho 1 tổ lên thực 
hiện cách chuyển đội 
hình. 
Đội hình nhận lớp 
 
 
  
 - HS khởi động theo 
GV. 
- HS Chơi trò chơi. 
 ------- 
 ------- 
  
- Đội hình HS quan 
sát tranh 
 
 
  
HS quan sát GV làm 
mẫu 
HS tiếp tục quan sát 
 -Luyện tập 
Tập đồng loạt 
Tập theo tổ nhóm 
Thi đua giữa các tổ 
- Trò chơi “bỏ khăn”. 
- Bài tập PT thể lực: 
- Vận dụng: 
III.Kết thúc 
- Thả lỏng cơ toàn 
thân. 
3-5’ 
4- 5’ 
2 lần 
3 lần 
1 lần 
2 lần 
GV cùng HS nhận 
xét, đánh giá tuyên 
dương 
- GV hô - HS tập 
theo GV. 
- Gv quan sát, sửa 
sai cho HS. 
- Y,c Tổ trưởng cho 
các bạn luyện tập 
theo khu vực. 
- Tiếp tục quan sát, 
nhắc nhở và sửa sai 
cho HS 
- GV tổ chức cho HS 
thi đua giữa các tổ. 
- GV và HS nhận xét 
đánh giá tuyên 
dương. 
- GV nêu tên trò 
chơi, hướng dẫn cách 
chơi, tổ chức chơi trò 
chơi cho HS. 
- Nhận xét tuyên 
dương và sử phạt 
người phạm luật 
- Cho HS chạy XP 
cao 20m 
- Yêu cầu HS quan 
sát tranh trong sách 
trả lời câu hỏi BT1. 
- GV hướng dẫn 
- Đội hình tập luyện 
đồng loạt. 
 
 
ĐH tập luyện theo tổ 
  
     
 GV  
- Từng tổ lên thi đua 
- trình diễn 
- Chơi theo đội hình 
vòng tròn 
HS chạy kết hợp đi 
lại hít thở 
- HS trả lời 
- HS thực hiện thả 
lỏng 
- ĐH kết thúc 
 
 
- Nhận xét, đánh giá 
chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự 
ôn ở nhà 
- Xuống lớp 
 - Nhận xét kết quả, ý 
thức, thái độ học của 
hs. 
- VN ôn lại bài và 
chuẩn bị bài sau. 
 
 
 
________________________________________________________________
_ 
Ngày soạn: 
Bài 1: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, HÀNG NGANG THÀNH ĐỘI 
HÌNH VÒNG TRÒN. 
( tiết 2) 
I. Mục tiêu bài học 
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: 
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. 
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung: 
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng dọc, hàng 
ngang thành đội hình vòng tròn trong sách giáo khoa. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động 
tác và trò chơi. 
2.2. Năng lực đặc thù: 
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện. 
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc, hàng 
ngang thành đội hình vòng tròn. 
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên 
để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành 
đội hình vòng tròn. 
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. 
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học 
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và 
thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. 
IV. Tiến trình dạy học 
Nội dung 
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu 
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS 
I. Phần mở đầu 
Nhận lớp 
Khởi động 
- Xoay các khớp cổ 
tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... 
- Trò chơi “chạy 
nhanh vào ô” 
II. Phần cơ bản: 
- Kiến thức. 
- Chuyển đội hình 
hàng ngang thành 
đội hình vòng tròn. 
5 – 7’ 
2-3’ 
16-18’ 
2x8N 
Gv nhận lớp, thăm 
hỏi sức khỏe học sinh 
phổ biến nội dung, 
yêu cầu giờ học 
- GV HD học sinh 
khởi động. 
- GV hướng dẫn chơi 
Cho HS quan sát 
tranh 
GV làm mẫu động 
tác kết hợp phân tích 
kĩ thuật động tác. 
Đội hình nhận lớp 
 
 
  
 - HS khởi động theo 
GV. 
- HS Chơi trò chơi. 
 ------- 
 ------- 
  
- Đội hình HS quan 
sát tranh 
 
 
  
HS quan sát GV làm 
mẫu 
- Ôn chuyển đội hình 
hàng dọc thành đội 
hình vòng tròn. 
-Luyện tập 
Tập đồng loạt 
Tập theo tổ nhóm 
Thi đua giữa các tổ 
- Trò chơi “bỏ khăn”. 
2 lần 
3 lần 
1 lần 
Hô khẩu lệnh và thực 
hiện động tác mẫu 
Cho 1 tổ lên thực 
hiện cách chuyển đội 
hình. 
GV cùng HS nhận 
xét, đánh giá tuyên 
dương 
- GV hô - HS tập 
theo GV. 
- Gv quan sát, sửa 
sai cho HS. 
- Y,c Tổ trưởng cho 
các bạn luyện tập 
theo khu vực. 
- Tiếp tục quan sát, 
nhắc nhở và sửa sai 
cho HS 
- GV tổ chức cho HS 
thi đua giữa các tổ. 
- GV và HS nhận xét 
đánh giá tuyên 
dương. 
HS tiếp tục quan sát 
- Đội hình tập luyện 
đồng loạt. 
 
 
  
ĐH tập luyện theo tổ 
  
     
 GV  
- Từng tổ lên thi đua 
- trình diễn 
- Bài tập PT thể lực: 
- Vận dụng: 
III.Kết thúc 
- Thả lỏng cơ toàn 
thân. 
- Nhận xét, đánh giá 
chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự 
ôn ở nhà 
- Xuống lớp 
3-5’ 
4- 5’ 
2 lần 
- GV nêu tên trò 
chơi, hướng dẫn cách 
chơi, tổ chức chơi trò 
chơi cho HS. 
- Nhận xét tuyên 
dương và sử phạt 
người phạm luật 
- Cho HS chạy XP 
cao 20m 
- Yêu cầu HS quan 
sát tranh trong sách 
trả lời câu hỏi BT1. 
- GV hướng dẫn 
- Nhận xét kết quả, ý 
thức, thái độ học của 
hs. 
- VN ôn lại bài và 
chuẩn bị bài sau. 
- Chơi theo đội hình 
vòng tròn 
HS chạy kết hợp đi 
lại hít thở 
- HS trả lời 
- HS thực hiện thả 
lỏng 
- ĐH kết thúc 
 
 
 
________________________________________________________________
_ 
Ngày soạn: 
Bài 1: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, HÀNG NGANG THÀNH ĐỘI 
HÌNH VÒNG TRÒN. 
( tiết 3) 
I. Mục tiêu bài học 
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: 
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. 
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung: 
 
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng dọc, hàng 
ngang thành đội hình vòng tròn trong sách giáo khoa. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động 
tác và trò chơi. 
2.2. Năng lực đặc thù: 
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện. 
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc, hàng 
ngang thành đội hình vòng tròn. 
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên 
để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành 
đội hình vòng tròn. 
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. 
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học 
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và 
thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. 
IV. Tiến trình dạy học 
Nội dung 
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu 
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS 
I. Phần mở đầu 
Nhận lớp 
Khởi động 
- Xoay các khớp cổ 
tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... 
5 – 7’ 
2x8N 
Gv nhận lớp, thăm 
hỏi sức khỏe học sinh 
phổ biến nội dung, 
yêu cầu giờ học 
- GV HD học sinh 
khởi động. 
Đội hình nhận lớp 
 
 
  
 - HS khởi động theo 
GV. 
- Trò chơi “mèo đuổi 
chuột” 
II. Phần cơ bản: 
- Kiến thức. 
- Ôn chuyển đội hình 
hàng dọc thành đội 
hình vòng tròn. 
- Ôn chuyển đội hình 
hàng ngang thành 
đội hình hàng dọc. 
-Luyện tập 
Tập đồng loạt 
Tập theo tổ nhóm 
Thi đua giữa các tổ 
2-3’ 
16-18’ 
3-5’ 
2 lần 
3 lần 
1 lần 
- GV hướng dẫn chơi 
GV nhắc lại cách 
thực hiện và phân 
tích kĩ thuật động tác. 
Cho 1 tổ lên thực 
hiện cách chuyển đội 
hình. 
GV cùng HS nhận 
xét, đánh giá tuyên 
dương 
- GV hô - HS tập 
theo GV. 
- GV quan sát, sửa 
sai cho HS. 
- Y,c Tổ trưởng cho 
các bạn luyện tập 
theo khu vực. 
- Tiếp tục quan sát, 
nhắc nhở và sửa sai 
cho HS 
- GV tổ chức cho HS 
thi đua giữa các tổ. 
- GV và HS nhận xét 
đánh giá tuyên 
dương. 
- HS Chơi trò chơi. 
- HS nghe và quan 
sát GV 
 
 
  
HS tiếp tục quan sát 
- Đội hình tập luyện 
đồng loạt. 
 
 
ĐH tập luyện theo tổ 
  
     
 GV  
- Từng tổ lên thi đua 
- trình diễn 
 
 
- Trò chơi “chạy tiếp 
sức”. 
- Bài tập PT thể lực: 
- Vận dụng: 
III.Kết thúc 
- Thả lỏng cơ toàn 
thân. 
- Nhận xét, đánh giá 
chung của buổi học. 
 - Hướng dẫn HS Tự 
ôn ở nhà 
- Xuống lớp 
4- 5’ 
2 lần 
- GV nêu tên trò 
chơi, hướng dẫn cách 
chơi, tổ chức chơi trò 
chơi cho HS. 
- Nhận xét tuyên 
dương và sử phạt 
người phạm luật 
- Chạy nhanh 20m 
xuất phát cao 
- Yêu cầu HS thực 
hiện BT3 . 
- GV hướng dẫn 
- Nhận xét kết quả, ý 
thức, thái độ học của 
hs. 
- VN ôn lại bài và 
chuẩn bị bài sau. 
- Chơi theo đội hình 
hàng dọc 
 -- -------- 
 ----------- 
  
HS chạy kết hợp đi 
lại hít thở 
- HS thực hiện 
- HS thực hiện thả 
lỏng 
- ĐH kết thúc 
 
 
 
________________________________________________________________
_ 
Ngày soạn: 
Bài 1: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, HÀNG NGANG THÀNH ĐỘI 
HÌNH VÒNG TRÒN. 
( tiết 4) 
I. Mục tiêu bài học 
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: 
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. 
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung: 
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng dọc, hàng 
ngang thành đội hình vòng tròn trong sách giáo khoa. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động 
tác và trò chơi. 
2.2. Năng lực đặc thù: 
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện. 
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc, hàng 
ngang thành đội hình vòng tròn. 
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên 
để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành 
đội hình vòng tròn. 
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. 
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học 
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và 
thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. 
IV. Tiến trình dạy học 
Nội dung 
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu 
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS 
I. Phần mở đầu 
Nhận lớp 
Khởi động 
5 – 7’ 
2x8N 
Gv nhận lớp, thăm 
hỏi sức khỏe học sinh 
phổ biến nội dung, 
yêu cầu giờ học 
- GV HD học sinh 
khởi động. 
Đội hình nhận lớp 
 
 
  
 - HS khởi động theo 
GV. 
- Xoay các khớp cổ 
tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... 
- Trò chơi “bịt mắt 
bắt dê” 
II. Phần cơ bản: 
- Kiến thức. 
- Ôn chuyển đội hình 
hàng dọc thành đội 
hình vòng tròn. 
- Ôn chuyển đội hình 
hàng ngang thành 
đội hình hàng dọc. 
-Luyện tập 
Tập đồng loạt 
Tập theo tổ nhóm 
Thi đua giữa các tổ 
2-3’ 
16-18’ 
2 lần 
3 lần 
1 lần 
- GV hướng dẫn chơi 
GV nhắc lại cách 
thực hiện và phân 
tích kĩ thuật động tác. 
Cho 1 tổ lên thực 
hiện cách chuyển đội 
hình. 
GV cùng HS nhận 
xét, đánh giá tuyên 
dương 
- GV hô - HS tập 
theo GV. 
- GV quan sát, sửa 
sai cho HS. 
- Y,c Tổ trưởng cho 
các bạn luyện tập 
theo khu vực. 
- Tiếp tục quan sát, 
nhắc nhở và sửa sai 
cho HS 
- GV tổ chức cho HS 
thi đua giữa các tổ. 
- HS Chơi trò chơi. 
- HS nghe và quan 
sát GV 
 
 
  
HS tiếp tục quan sát 
- Đội hình tập luyện 
đồng loạt. 
 
 
ĐH tập luyện theo tổ 
  
     
 GV  
- Từng tổ lên thi đua 
- trình diễn 
 
 
- Trò chơi “nhảy ô 
tiếp sức”. 
- Bài tập PT thể lực: 
- Vận dụng: 
III.Kết thúc 
- Thả lỏng cơ toàn 
thân. 
- Nhận xét, đánh giá 
chung của buổi học. 
 - Hướng dẫn HS Tự 
ôn ở nhà 
- Xuống lớp 
3-5’ 
4- 5’ 
2 lần 
- GV và HS nhận xét 
đánh giá tuyên 
dương. 
- GV nêu tên trò 
chơi, hướng dẫn cách 
chơi, tổ chức chơi trò 
chơi cho HS. 
- Nhận xét tuyên 
dương và sử phạt 
người phạm luật 
- Tại chỗ bật tách hai 
chân 15 lần 
- Yêu cầu HS thực 
hiện BT2 . 
- GV hướng dẫn 
- Nhận xét kết quả, ý 
thức, thái độ học của 
hs. 
- VN ôn lại bài và 
chuẩn bị bài sau. 
- Chơi theo đội hình 
hàng dọc 
  
  
  
HS bật kết hợp đi lại 
hít thở 
- HS thực hiện 
- HS thực hiện thả 
lỏng 
- ĐH kết thúc 
 
 
 
________________________________________________________________
_ 
Ngày soạn: 
Bài 1: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, HÀNG NGANG THÀNH ĐỘI 
HÌNH VÒNG TRÒN. 
( tiết 5) 
I. Mục tiêu bài học 
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: 
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. 
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung: 
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng dọc, hàng 
ngang thành đội hình vòng tròn trong sách giáo khoa. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động 
tác và trò chơi. 
2.2. Năng lực đặc thù: 
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện. 
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc, hàng 
ngang thành đội hình vòng tròn. 
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên 
để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang thành 
đội hình vòng tròn. 
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. 
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học 
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và 
thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. 
IV. Tiến trình dạy học 
Nội dung 
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu 
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS 
I. Phần mở đầu 
Nhận lớp 
Khởi động 
5 – 7’ 
2x8N 
Gv nhận lớp, thăm 
hỏi sức khỏe học sinh 
phổ biến nội dung, 
yêu cầu giờ học 
Đội hình nhận lớp 
 
 
  
- Xoay các khớp cổ 
tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... 
- Trò chơi “đi nhanh 
đi chậm” 
II. Phần cơ bản: 
- Kiến thức. 
- Ôn chuyển đội hình 
hàng dọc thành đội 
hình vòng tròn. 
- Ôn chuyển đội hình 
hàng ngang thành 
đội hình hàng dọc. 
-Luyện tập 
Tập đồng loạt 
Tập theo tổ nhóm 
Thi đua giữa các tổ 
2-3’ 
16-18’ 
1 lần 
5 lần 
1 lần 
- GV HD học sinh 
khởi động. 
- GV hướng dẫn chơi 
GV nhắc lại cách 
thực hiện và phân 
tích kĩ thuật động tác. 
Cho 1 tổ lên thực 
hiện cách chuyển đội 
hình. 
GV cùng HS nhận 
xét, đánh giá tuyên 
dương 
- GV hô - HS tập 
theo GV. 
- GV quan sát, sửa 
sai cho HS. 
- Y,c Tổ trưởng cho 
các bạn luyện tập 
theo khu vực. 
- Tiếp tục quan sát, 
nhắc nhở và sửa sai 
cho HS 
- GV tổ chức cho HS 
thi đua giữa các tổ. 
 - HS khởi động theo 
GV. 
- HS Chơi trò chơi. 
- HS nghe và quan 
sát GV 
 
 
  
HS tiếp tục quan sát 
- Đội hình tập luyện 
đồng loạt. 
 
 
 
ĐH tập luyện theo tổ 
  
     
 GV  
- Từng tổ lên thi đua 
- trình diễn 
 
 - Trò chơi “chạy đổi 
chỗ vỗ tay nhau”. 
- Bài tập PT thể lực: 
- Vận dụng: 
III.Kết thúc 
- Thả lỏng cơ toàn 
thân. 
- Nhận xét, đánh giá 
chung của buổi học. 
 - Hướng dẫn HS Tự 
ôn ở nhà 
- Xuống lớp 
3-5’ 
4- 5’ 
2 lần 
- GV và HS nhận xét 
đánh giá tuyên 
dương. 
- GV nêu tên trò 
chơi, hướng dẫn cách 
chơi, tổ chức chơi trò 
chơi cho HS. 
- Nhận xét tuyên 
dương và sử phạt 
người phạm luật 
- Tại chỗ bật tách hai 
chân 15 lần 
- Yêu cầu HS thực 
hiện BT2 . 
- GV hướng dẫn 
- Nhận xét kết quả, ý 
thức, thái độ học của 
hs. 
- VN ôn lại bài và 
chuẩn bị bài sau. 
- Chơi theo đội hình 
hàng dọc 
 -- -------- 
 ----------- 
  
HS bật kết hợp đi lại 
hít thở 
- HS thực hiện 
- HS thực hiện thả 
lỏng 
- ĐH kết thúc 
 
 
 
________________________________________________________________
_ 
Bài 2: CHUYỂN ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN THÀNH ĐỘI HÌNH HÀNG 
DỌC, HÀNG NGANG. 
( tiết1) 
I. Mục tiêu bài học 
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: 
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. 
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung: 
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình vòng tròn thành 
đội hình hàng dọc, hàng ngang trong sách giáo khoa. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động 
tác và trò chơi. 
2.2. Năng lực đặc thù: 
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện. 
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình vòng tròn thành đội 
hình hàng dọc, hàng ngang 
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên 
để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình vòng tròn thành đội hình hàng 
dọc, hàng ngang. 
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. 
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học 
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và 
thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. 
IV. Tiến trình dạy học 
Nội dung 
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu 
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS 
I. Phần mở đầu 
Nhận lớp 
Khởi động 
- Xoay các khớp cổ 
tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... 
5 – 7’ 
2x8N 
Gv nhận lớp, thăm 
hỏi sức khỏe học sinh 
phổ biến nội dung, 
yêu cầu giờ học 
- GV HD học sinh 
khởi động. 
Đội hình nhận lớp 
 
 
  
 - HS khởi động theo 
GV. 
- Trò chơi “kết bạn” 
II. Phần cơ bản: 
- Kiến thức. 
- Chuyển đội hình 
vòng tròn thành đội 
hình hàng dọc. 
-Luyện tập 
Tập đồng loạt 
Tập theo tổ nhóm 
2-3’ 
16-18’ 
2 lần 
3 lần 
- GV hướng dẫn chơi 
Cho HS quan sát 
tranh 
GV làm mẫu động 
tác kết hợp phân tích 
kĩ thuật động tác. 
Hô khẩu lệnh và thực 
hiện động tác mẫu 
Cho 1 tổ lên thực 
hiện cách chuyển đội 
hình. 
GV cùng HS nhận 
xét, đánh giá tuyên 
dương 
- GV hô - HS tập 
theo GV. 
- Gv quan sát, sửa 
sai cho HS. 
- Y,c Tổ trưởng cho 
các bạn luyện tập 
theo khu vực. 
- HS Chơi trò chơi. 
- Đội hình HS quan 
sát tranh 
 
 
  
HS quan sát GV làm 
mẫu 
HS tiếp tục quan sát 
- Đội hình tập luyện 
đồng loạt. 
ĐH tập luyện theo tổ 
  
     
 GV  
 
 
Thi đua giữa các tổ 
- Trò chơi “mèo đuổi 
chuột” 
- Bài tập PT thể lực: 
- Vận dụng: 
III.Kết thúc 
- Thả lỏng cơ toàn 
thân. 
- Nhận xét, đánh giá 
chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự 
ôn ở nhà 
- Xuống lớp 
3-5’ 
4- 5’ 
1 lần 
2 lần 
- Tiếp tục quan sát, 
nhắc nhở và sửa sai 
cho HS 
- GV tổ chức cho HS 
thi đua giữa các tổ. 
- GV và HS nhận xét 
đánh giá tuyên 
dương. 
- GV nêu tên trò 
chơi, hướng dẫn cách 
chơi, tổ chức chơi trò 
chơi cho HS. 
- Nhận xét tuyên 
dương và sử phạt 
người phạm luật 
- Cho HS bật cao tại 
chỗ hai tay chống 
hông 20 lần 
- Yêu cầu HS quan 
sát tranh trong sách 
trả lời câu hỏi BT1? 
- GV hướng dẫn 
- Nhận xét kết quả, ý 
thức, thái độ học của 
hs. 
- VN ôn lại bài và 
chuẩn bị bài sau. 
- Từng tổ lên thi đua 
- trình diễn 
- Chơi theo đội hình 
vòng tròn 
HS bật cao kết hợp đi 
lại hít thở 
- HS trả lời 
- HS thực hiện thả 
lỏng 
- ĐH kết thúc 
 
 
 
________________________________________________________________
_ 
Bài 2: CHUYỂN ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN THÀNH ĐỘI HÌNH HÀNG 
DỌC, HÀNG NGANG. 
( tiết 2) 
I. Mục tiêu bài học 
 
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: 
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. 
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung: 
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình vòng tròn thành 
đội hình hàng dọc, hàng ngang trong sách giáo khoa. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động 
tác và trò chơi. 
2.2. Năng lực đặc thù: 
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện. 
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình vòng tròn thành đội 
hình hàng dọc, hàng ngang 
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên 
để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình vòng tròn thành đội hình hàng 
dọc, hàng ngang. 
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. 
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học 
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và 
thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. 
IV. Tiến trình dạy học 
Nội dung 
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu 
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS 
I. Phần mở đầu 5 – 7’ 
Nhận lớp 
Khởi động 
- Xoay các khớp cổ 
tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... 
- Trò chơi “kết bạn” 
II. Phần cơ bản: 
- Kiến thức. 
- Chuyển đội hình 
vòng tròn thành đội 
hình hàng ngang. 
- Chuyển đội hình 
vòng tròn thành đội 
hình hàng dọc. 
-Luyện tập 
Tập đồng loạt 
2-3’ 
16-18’ 
2x8N 
2 lần 
Gv nhận lớp, thăm 
hỏi sức khỏe học sinh 
phổ biến nội dung, 
yêu cầu giờ học 
- GV HD học sinh 
khởi động. 
- GV hướng dẫn chơi 
Cho HS quan sát 
tranh 
GV làm mẫu động 
tác kết hợp phân tích 
kĩ thuật động tác. 
Hô khẩu lệnh và thực 
hiện động tác mẫu 
Cho 1 tổ lên thực 
hiện cách chuyển đội 
hình. 
GV cùng HS nhận 
xét, đánh giá tuyên 
dương 
- GV hô - HS tập 
theo GV. 
Đội hình nhận lớp 
 
 
  
 - HS khởi động theo 
GV. 
- HS Chơi trò chơi. 
- Đội hình HS quan 
sát tranh 
 
 
  
HS quan sát GV làm 
mẫu 
HS tiếp tục quan sát 
- Đội hình tập luyện 
đồng loạt. 
 
 
Tập theo tổ nhóm 
Thi đua giữa các tổ 
- Trò chơi “mèo đuổi 
chuột” 
- Bài tập PT thể lực: 
- Vận dụng: 
III.Kết thúc 
- Thả lỏng cơ toàn 
thân. 
- Nhận xét, đánh giá 
chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự 
ôn ở nhà 
- Xuống lớp 
3-5’ 
4- 5’ 
3 lần 
1 lần 
2 lần 
- Gv quan sát, sửa 
sai cho HS. 
- Y,c Tổ trưởng cho 
các bạn luyện tập 
theo khu vực. 
- Tiếp tục quan sát, 
nhắc nhở và sửa sai 
cho HS 
- GV tổ chức cho HS 
thi đua giữa các tổ. 
- GV và HS nhận xét 
đánh giá tuyên 
dương. 
- GV nêu tên trò 
chơi, hướng dẫn cách 
chơi, tổ chức chơi trò 
chơi cho HS. 
- Nhận xét tuyên 
dương và sử phạt 
người phạm luật 
- Cho HS bật cao tại 
chỗ hai tay chống 
hông 20 lần 
- Yêu cầu HS quan 
sát tranh trong sách 
trả lời câu hỏi BT1? 
- GV hướng dẫn 
- Nhận xét kết quả, ý 
thức, thái độ học của 
hs. 
- VN ôn lại bài và 
chuẩn bị bài sau. 
ĐH tập luyện theo tổ 
  
     
 GV  
- Từng tổ lên thi đua 
- trình diễn 
- Chơi theo đội hình 
vòng tròn 
HS bật cao kết hợp đi 
lại hít thở 
- HS trả lời 
- HS thực hiện thả 
lỏng 
- ĐH kết thúc 
 
 
 
 
________________________________________________________________
_ 
Bài 2: CHUYỂN ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN THÀNH ĐỘI HÌNH HÀNG 
DỌC, HÀNG NGANG. 
( tiết 3) 
I. Mục tiêu bài học 
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: 
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. 
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung: 
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình vòng tròn thành 
đội hình hàng dọc, hàng ngang trong sách giáo khoa. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động 
tác và trò chơi. 
2.2. Năng lực đặc thù: 
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện. 
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình vòng tròn thành đội 
hình hàng dọc, hàng ngang 
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên 
để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình vòng tròn thành đội hình hàng 
dọc, hàng ngang. 
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. 
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học 
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và 
thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. 
IV. Tiến trình dạy học 
Nội dung 
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu 
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS 
I. Phần mở đầu 
Nhận lớp 
Khởi động 
- Xoay các khớp cổ 
tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... 
- Trò chơi “bật 
nhanh vào ô” 
II. Phần cơ bản: 
- Kiến thức. 
- Ôn chuyển đội hình 
vòng tròn thành đội 
hình hàng ngang. 
- Ôn chuyển đội hình 
vòng tròn thành đội 
hình hàng dọc. 
-Luyện tập 
Tập đồng loạt 
5 – 7’ 
2-3’ 
16-18’ 
2x8N 
1 lần 
Gv nhận lớp, thăm 
hỏi sức khỏe học sinh 
phổ biến nội dung, 
yêu cầu giờ học 
- GV HD học sinh 
khởi động. 
- GV hướng dẫn chơi 
GV nhắc lại cách 
thực hiện và phân 
tích kĩ thuật động tác. 
Cho 1 tổ lên thực 
hiện cách chuyển đội 
hình. 
GV cùng HS nhận 
xét, đánh giá tuyên 
dương 
- GV hô - HS tập 
theo GV. 
- GV quan sát, sửa 
sai cho HS. 
Đội hình nhận lớp 
 
 
  
 - HS khởi động theo 
GV. 
- HS Chơi trò chơi. 
 
 
  
- HS nghe và quan 
sát GV 
 
 
  
HS tiếp tục quan sát 
- Đội hình tập luyện 
đồng loạt. 
 
 
 
 Tập theo tổ nhóm 
Thi đua giữa các tổ 
- Trò chơi “ai thoát 
nhanh hơn”. 
- Bài tập PT thể lực: 
- Vận dụng: 
III.Kết thúc 
- Thả lỏng cơ toàn 
thân. 
- Nhận xét, đánh giá 
chung của buổi học. 
 - Hướng dẫn HS Tự 
ôn ở nhà 
- Xuống lớp 
3-5’ 
4- 5’ 
4 lần 
1 lần 
2 lần 
- Y,c Tổ trưởng cho 
các bạn luyện tập 
theo khu vực. 
- Tiếp tục quan sát, 
nhắc nhở và sửa sai 
cho HS 
- GV tổ chức cho HS 
thi đua giữa các tổ. 
- GV và HS nhận xét 
đánh giá tuyên 
dương. 
- GV nêu tên trò 
chơi, hướng dẫn cách 
chơi, tổ chức chơi trò 
chơi cho HS. 
- Nhận xét tuyên 
dương và sử phạt 
người phạm luật 
- Tại chỗ bật chụm 
chân 15 lần 
- Yêu cầu HS thực 
hiện BT3 . 
- GV hướng dẫn 
- Nhận xét kết quả, ý 
thức, thái độ học của 
hs. 
- VN ôn lại bài và 
chuẩn b

Tài liệu đính kèm:

  • pdfgiao_an_the_duc_lop_2_chuong_trinh_ca_nam_ban_dep.pdf