Giáo án Thủ công 2 - Học kỳ 2 - Trường Tiểu học Việt Lại
- Lấy tờ giấy trắng hoặc giấy thủ công gấp thành 2 phần theo chiều rộng như h.1 sao cho mép dưới của tờ giấy cách mép trên khoảng 2 ô, được h.2.
- Gấp 2 bên h.2, mỗi bên vào khoảng 1 ô rưỡi để lấy đường dấu gấp.
- Mở 2 đường mới gấp ra, gấp chéo 4 góc như h.3 để lấy đường dấu gấp.
Bíc 2: Cắt phong b×
- Mở tờ giấy ra, cắt theo đường dấu gấp để bỏ những phần gạch chéo ở h.4 được h.5.
Bíc 3: D¸n phong b×
- Gấp lại theo các nếp gấp ở h.5, dán 2 bên mép và gấp mép trên theo đường dấu gấp (h.6) ta được chiếc phong bì.
* GV tổ chức cho HS tập gấp bước 1
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thủ công 2 - Học kỳ 2 - Trường Tiểu học Việt Lại", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thđ c«ng. TIÕT 21: GÊp, c¾t, d¸n phong b× (tiết 1) A. MơC TI£U ¶KiÕn thøc: Học sinh biết gấp, cắt, dán phong bì. - Kü n¨ng: Gấp, cắt, dán được phong bì. - Th¸i ®é: Học sinh thích làm phong bì để sử dụng. B. §å DïNG D¹Y HäC - GV: Phong bì mẫu, mẫu thiếp chúc mừng. Quy trình gấp, cắt, dán phong bì. - HS: Giấy trắng, kéo, hồ dán, bút chì, thước C- C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc: I. ỉn ®Þnh tỉ chøc: II- KiĨm tra: - Hs nêu quy trình gấp, cắt, trang trí thiếp chúc mừng. III- Bµi míi:. Gi¸o viªn Häc sinh 1. Giíi thiƯu bµi - Ghi b¶ng. 2 . Néi dung: Ho¹t ®éng 1: GV híng dÉn HS quan sát và nhận xét: - Gv giới thiệu phong bì mẫu và đặt câu hỏi để hs quan sát và nhận xét: + Phong bì có hình gì? + Mặt trước, mặt sau của phong bì ntn? - GV cho HS so sánh về kích thước của phong bì và thiếp chúc mừng. Ho¹t ®éng 2: GV híng dÉn mÉu: Bíc 1: Gấp phong b× - Lấy tờ giấy trắng hoặc giấy thủ công gấp thành 2 phần theo chiều rộng như h.1 sao cho mép dưới của tờ giấy cách mép trên khoảng 2 ô, được h.2. - Gấp 2 bên h.2, mỗi bên vào khoảng 1 ô rưỡi để lấy đường dấu gấp. - Mở 2 đường mới gấp ra, gấp chéo 4 góc như h.3 để lấy đường dấu gấp. Bíc 2: Cắt phong b× - Mở tờ giấy ra, cắt theo đường dấu gấp để bỏ những phần gạch chéo ở h.4 được h.5. Bíc 3: D¸n phong b× - Gấp lại theo các nếp gấp ở h.5, dán 2 bên mép và gấp mép trên theo đường dấu gấp (h.6) ta được chiếc phong bì. * GV tổ chức cho HS tập gấp bước 1 Ho¹t ®éng 3: §¸nh gi¸ s¶n phÈm. - Tồ chức trưng bày, đánh giá sản phẩm. - GV ®¸nh gi¸ chung. - HS quan s¸t vµ nhËn xÐt. + Phong b× h×nh ch÷ nhËt. + MỈt tríc ghi ch÷ “ngêi gưi” vµ “ngêi nhËn”.. MỈt sau d¸n theo 2 c¹nh ®Ĩ dùng th, thiÕp chĩc mõng. - C¶ líp cïng quan s¸t GV lµm mÉu. - HS thùc hµnh gÊp theo híng dÉn cđa GV. - HS lÇn lỵt lªn trng bµy s¶n phÈm. IV .Cđng cè - DỈn dß: - GV hƯ thèng néi dung bµi. - NhËn xÐt giê häc, cho HS vƯ sinh líp häc. - VỊ nhµ häc bµi. - ChuÈn bÞ bµi sau: Gấp, cắt, dán phong b× (tiÕt 2). Thđ c«ng. TIÕT 22: GÊp, c¾t, d¸n phong b× (tiết 2) A. MơC TI£U ¶KiÕn thøc: Học sinh biết gấp, cắt, dán phong bì. - Kü n¨ng: Gấp, cắt, dán được phong bì. - Th¸i ®é: Học sinh thích làm phong bì để sử dụng. B. §å DïNG D¹Y HäC - GV: Phong bì mẫu, mẫu thiếp chúc mừng. Quy trình gấp, cắt, dán phong bì. - HS: Giấy trắng, kéo, hồ dán, bút chì, thước C- C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc: I. ỉn ®Þnh tỉ chøc: II- KiĨm tra: - Hs nêu quy trình gấp, cắt, dán biển báo cấm đỗ xe. III- Bµi míi:. Gi¸o viªn Häc sinh 1. Giíi thiƯu bµi - Ghi b¶ng. 2 . Néi dung: Ho¹t ®éng 1: Nhắc lại quy trình gấp, cắt, d¸n phong b×. - Quy tr×nh gấp, cắt, d¸n phong b×. gåm cã mÊy bíc? - Nªu tªn c¸c bíc ®ã. - GV nêu l¹i các bước: Bíc 1: Gấp phong bì - Cắt tờ giấy trắng hay giấy thủ công hcn có chiều dài 20 ô, rộng 15 ô. - Gấp đôi tờ giấy theo chiều rộng được hình thiếp chúc mừng có kích thước rộng 10 ô, dài 15 ô (h1). Bíc 2: Cắt phong bì. - Gv: Tùy thuộc vào ý nghĩa của thiếp chúc mừng mà người ta trang trí khác nhau... (h2). - Để trang trí thiếp có thể vẽ hình, xé, dán hoặc cắt hình lên mặt ngoài thiếp và viết chữ chúc mừng bằng tiếng Việt. Bíc 3: D¸n phong bì. Ho¹t ®éng 2: Học sinh thực hành gấp, cắt, d¸n phong b×. - GV chia líp thµnh 4 nhãm, tổ chức cho HS thực hành . - GV ®i xung quanhø quan sát, uốn nắn, gợi ý. Ho¹t ®éng 3: §¸nh gi¸ s¶n phÈm. - Tồ chức trưng bày, đánh giá sản phẩm. - GV ®¸nh gi¸ chung. - HS nèi tiÕp nhau nh¾c l¹i. - Gåm ba bíc. + Bước 1: Gấp phong bì. + Bước 2: Cắt phong bì. + Bước 3: Dán thành phong bì . - HS l¾ng nghe vµ quan s¸t GV lµm mÉu. - C¶ líp thùc hµnh gấp, cắt, d¸n phong b× theo nhãm (4 nhãm). - C¸c nhãm mang s¶n phÈm lªn trng bµy. - C¶ líp cïng nhËn xÐt, ®¸nh gi¸. IV .Cđng cè - DỈn dß: - GV hƯ thèng néi dung bµi. - NhËn xÐt giê häc, cho HS vƯ sinh líp häc. - VỊ nhµ häc bµi. - ChuÈn bÞ bµi sau: Gấp, cắt, d¸n phong b×. Thđ c«ng. TIÕT 23 «n tËp ch¬ng II Phèi hỵp gÊp, c¾t, d¸n h×nh A. MơC TI£U ¶KiÕn thøc: Đánh giá kiến thức kĩ năng của HS qua sản phẩm là một trong những sản phẩm gấp, cắt, dán đã học. - Kü n¨ng: Gấp, cắt, dán được c¸c s¶n phÈm ®· häc. - Th¸i ®é: Học sinh thích làm c¸c s¶n phÈm ®· häc. B. §å DïNG D¹Y HäC - GV: Các hình mẫu của các bài 7, 8, 9, 10, 11, 12 để xem lại. - HS: Giấy trắng, kéo, hồ dán, bút chì, thước C- C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc: I. ỉn ®Þnh tỉ chøc: II- KiĨm tra: - HS nêu quy trình gấp, cắt, trang trí phong b×. III- Bµi míi:. Gi¸o viªn Häc sinh 1. Giíi thiƯu bµi - Ghi b¶ng. 2 . Néi dung: Ho¹t ®éng 1: Nh¾c l¹i c¸c s¶n phÈm thđ c«ng ®· häc: - Em ®· ®ỵc häc nh÷ng bµi thđ c«ng g ë ch¬ng gÊp, c¾t, d¸n h×nh? - GV treo mÉu gÊp h×nh, yªu cÇu HS nªu l¹i quy tr×nh, c¸c bíc gÊp c¸c s¶n phÈm: + GÊp, c¾t, d¸n h×nh trßn. + GÊp, c¾t, d¸n BBGT chØ lèi ®i thuËn chiỊu vµ biĨn b¸o cÊm ®i xe ngỵc chiỊu. + GÊp, c¾t, trang trÝ thiÕp chĩc mõng. + GÊp, c¾t, d¸n phong b×. - GV nhËn xÐt, bỉ sung. Ho¹t ®éng 2: Thùc hµnh - GV yªu cÇu HS lùa chän mét s¶n phÈm thđ c«ng m×nh thÝch ®Ĩ thùc hµnh gÊp. - GV quan s¸t c¶ líp. Ho¹t ®éng 3: §¸nh gi¸ s¶n phÈm - Cho HS trng bµy s¶n phÈm. - GV cïng c¶ líp quan s¸t, ®¸nh gi¸ bµi lµm cđa tõng HS. IV .Cđng cè - DỈn dß: - GV hƯ thèng néi dung bµi. - NhËn xÐt giê häc, cho HS vƯ sinh líp häc - VỊ nhµ häc bµi. - DỈn HS vỊ nhµ thùc hµnh gÊp l¹i c¸c s¶n phÈm thđ c«ng ®· häc. - HS suy nghÜ tr¶ lêi: Bµi 1: GÊp, c¾t, d¸n h×nh trßn. Bµi 2: GÊp, c¾t, d¸n BBGT chØ lèi ®i thuËn chiỊu vµ biĨn b¸o cÊm ®i xe ngỵc chiỊu. Bµi 3: GÊp, c¾t, trang trÝ thiÕp chĩc mõng. Bµi4: GÊp, c¾t, d¸n phong b×. . - HS nèi tiÕp nhau nh¾c l¹i quy tr×nh ®· häc. - HS thùc hµnh gÊp. - HS trng bµy s¶n phÈm ®· lµm. - HS nhËn xÐt bµi b¹n vµ tù ®¸nh gi¸ bµi cđa Thđ c«ng. TIÕT 24: «n tËp ch¬ng 2: Phèi hỵp gÊp, c¾t, d¸n h×nh A. MơC TI£U ¶ Đánh giá kiến thức, kỹ năng của HS qua sản phẩm là một trong những hình gấp đã học. B. §å DïNG D¹Y HäC 1. GV: Các mẫu gấp hình của bài 7, 8, 9, 10, 11, 12. 2. HS: kÐo, giÊy, hå d¸n. C. C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc: I. ỉn ®Þnh tỉ chøc: II- KiĨm tra bµi cị: - GV kiĨm tra ®å dïng häc tËp cđa häc sinh. III- Bµi míi:. Gi¸o viªn Häc sinh 1. Giíi thiƯu bµi : Ghi b¶ng. 2 . Néi dung: Ho¹t ®éng 1: Nội dung k.tra. Đề: Em hãy gấp, c¾t, d¸n một trong những hình gấp đã học. - Giáo viên nêu mục đích yêu cầu của bài kiểm tra: + Gấp, c¾t, d¸n được một trong những sản phẩm đã học. + Hình gấp phải được thực hiện đúng quy trình, cân đối, các nếp gấp, c¾t, d¸n thẳng,phẳng. - GV gọi HS nhắc lại tên các hình gấp, c¾t, d¸n và cho HS qsát lại các mẫu hình đã được học. - GV ®a ra mét sè h×nh mÉu cho HS quan s¸t. - Tổ chức cho HS làm bài kiểm tra. - Trong quá trình HS gấp, c¾t, d¸n hình GV đến từng bàn quan sát. Ho¹t ®éng 2: Đánh giá - Cho HS trng bµy s¶n phÈm. - Đánh giá kết quả kiểm tra qua sản phẩm thực hành theo 2 bước: + Hoàn thành: * NÕp gÊp, ®êng c¾t th¼ng. * Thùc hiƯn ®ĩng quy tr×nh. * D¸n c©n ®èi. + Chưa hoàn thành: * NÕp gÊp, ®êng c¾t kh«ng th¼ng. * Thùc hiƯnkh«ng ®ĩng quy tr×nh. * Cha lµm ra s¶n phÈm. IV .Cđng cè - DỈn dß: - GV hƯ thèng néi dung bµi. - NhËn xÐt giê häc, cho HS vƯ sinh líp häc. - VỊ nhµ häc bµi. - Dặn HS giê häc sau mang giÊy thđ c«ng, kÐo, hå d¸n ®Ĩ häc bµi: Lµm d©y xĩc xÝch trang trÝ. - HS ®äc ®Ị lùa chän h×nh theo ý thÝch ®Ĩ gÊp. - HS nh¾c l¹i quy tr×nh ®· häc. - HS thùc hµnh gÊp. - HS trng bµy s¶n phÈm ®· lµm. - N hËn xÐt, ®¸ng gi¸ bµi lµm cđa b¹n vµ cđa m×nh. Thđ c«ng. TIÕT 25: lµm d©y xĩc xÝch trang trÝ (tiết 1) A. MơC TI£U ¶KiÕn thøc: Học sinh biết cách làm dây xúc xích bằng giấy thủ công. - Kü n¨ng: Làm được dây xúc xích để trang trí. - Th¸i ®é: Học sinh thích làm đồ chơi, yêu thích sản phẩm lao động của mình. B. §å DïNG D¹Y HäC 1. GV: Dây xúc xích mẫu. Quy trình làm dây xúc xích. 2. HS: Giấy thủ công, kéo, hồ. C- C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc: I. ỉn ®Þnh tỉ chøc: II- KiĨm tra: III- Bµi míi:. Gi¸o viªn Häc sinh 1. Giíi thiƯu bµi - Ghi b¶ng. 2 . Néi dung: Ho¹t ®éng 1: GV híng dÉn HS quan sát và nhận xét: - Gv giới thiệu dây xúc xích mẫu và đặt câu hỏi định hướng cho hs quan sát, nhận xét: + Các vòng của dây xúc xích làm bằng gì ? +Có hình dáng màu sắc, kích thước nh thÕ nµo? + §Ĩ cã ®ỵc d©y xĩc xÝch ta ph¶i lµm thÕ nµo? - Gv nhận xét và két luận: §Ĩ cã ®ỵc d©y xĩc xÝch trang trÝ, ta ph¶i c¾t nhiỊu nan giÊy mµu b»ng nhau. Sau ®ã d¸n lång c¸c nan giÊy thµnh nh÷ng vßng trßn nèi tiÕp nhau. Ho¹t ®éng 2: GV híng dÉn mÉu: Bíc 1: Cắt thành các nan giấy. - Lấy 3-4 tờ giấy thủ công khác màu cắt thành các nan giấy rộng 1 ô, dài 12 ô (h.1a). Mỗi tờ giấy cắt lấy 4-6 nan. Bíc 2: Dán các nan giấy thành dây xúc xích. - Bôi hồ vào 1 đầu nan và dán nan thứ nhất thành vòng tròn. - Luồn nan thứ 2 khác màu vào vòng nan thứ 1 ( h.3). Sau đó bôi hồ vào 1 đầu nan và dán tiếp thành vòng tròn thứ 2. - Làm giống như vậy đối với các vòng nan thứ 4, thứ 5... cho đến khi được dây xúc xích theo ý muốn. - GV yêu cầu 1 hoặc 2 HS nhắc lại cách làm dây xúc xích và thực hiện thao tác cắt, dán 2 vòng xúc xích. - GV tổ chức cho hs tập cắt các nan giấy. Ho¹t ®éng 3: §¸nh gi¸ s¶n phÈm. - Tồ chức trưng bày, đánh giá sản phẩm. - GV ®¸nh gi¸ chung. - HS quan s¸t vµ nhËn xÐt. + lµm b»ng nh÷ng nan giÊy 1 « + h×nh ch÷ nhËt, dµi 12 «, réng 1 «. - HS l¾ng nghe. - C¶ líp cïng quan s¸t GV lµm mÉu. - HS thùc hµnh gÊp theo híng dÉn cđa GV. - HS lÇn lỵt lªn trng bµy s¶n phÈm. IV .Cđng cè - DỈn dß: - GV hƯ thèng néi dung bµi. - NhËn xÐt giê häc, cho HS vƯ sinh líp häc. - VỊ nhµ häc bµi. - ChuÈn bÞ bµi sau: Lµm d©y xĩc xÝch (tiÕt 2). Thđ c«ng. TIÕT 26: Lµm d©y xĩc xÝch trang trÝ (tiết 2) A. MơC TI£U ¶KiÕn thøc: Học sinh biết cách làm dây xúc xích bằng giấy thủ công. - Kü n¨ng: Làm được dây xúc xích để trang trí. - Th¸i ®é: Học sinh thích làm đồ chơi, yêu thích sản phẩm lao động của mình. B. §å DïNG D¹Y HäC - GV: Phong bì mẫu, mẫu thiếp chúc mừng. Quy trình gấp, cắt, dán phong bì. - HS: Giấy trắng, kéo, hồ dán, bút chì, thước C- C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc: I. ỉn ®Þnh tỉ chøc: II- KiĨm tra: - Hs nêu quy trình Lµm d©y xĩc xÝch III- Bµi míi:. Gi¸o viªn Häc sinh 1. Giíi thiƯu bµi - Ghi b¶ng. 2 . Néi dung: Ho¹t ®éng 1: Nhắc lại quy trình Lµm d©y xĩc xÝch : - Quy tr×nh lµm d©y xĩc xÝch gåm cã mÊy bíc? - Nªu tªn c¸c bíc ®ã. - GV nêu l¹i các bước: Bíc 1: Cắt thành các nan giấy. - Lấy 3-4 tờ giấy thủ công khác màu cắt thành các nan giấy rộng 1 ô, dài 12 ô (h.1a). Mỗi tờ giấy cắt lấy 4-6 nan. Bíc 2: Dán các nan giấy thành dây xúc xích. - Bôi hồ vào 1 đầu nan và dán nan thứ nhất thành vòng tròn. - Luồn nan thứ 2 khác màu vào vòng nan thứ 1 ( h.3). Sau đó bôi hồ vào 1 đầu nan và dán tiếp thành vòng tròn thứ 2. - Làm giống như vậy đối với các vòng nan thứ 4, thứ 5... cho đến khi được dây xúc xích theo ý muốn. Ho¹t ®éng 2: Học sinh thực hành gấp, cắt, d¸n phong b×. - GV chia líp thµnh 4 nhãm, tổ chức cho HS thực hành . - GV ®i xung quanhø quan sát, uốn nắn, gợi ý. Ho¹t ®éng 3: §¸nh gi¸ s¶n phÈm. - Tồ chức trưng bày, đánh giá sản phẩm. - GV ®¸nh gi¸ chung. - HS nèi tiÕp nhau nh¾c l¹i. - Gåm hai bíc. + Bước 1: Cắt thành các nan giấy. + Bước 2: Dán các nan giấy thành dây xúc xích. - HS l¾ng nghe vµ quan s¸t GV lµm mÉu. - C¶ líp thùc hµnh gấp, cắt, d¸n phong b× theo nhãm (4 nhãm). - C¸c nhãm mang s¶n phÈm lªn trng bµy. - C¶ líp cïng nhËn xÐt, ®¸nh gi¸. IV .Cđng cè - DỈn dß: - GV hƯ thèng néi dung bµi. - NhËn xÐt giê häc, cho HS vƯ sinh líp häc. - VỊ nhµ häc bµi. - ChuÈn bÞ bµi sau: Lµm ®ång hå ®eo tay. Thđ c«ng. TIÕT 27: lµm ®ång hå ®eo tay (tiết 1) A. MơC TI£U ¶KiÕn thøc: HS biết cách làm đồng hồ đeo tay bằng giấy thủ công. - Kü n¨ng: Làm được đồng hồ đeo tay. - Th¸i ®é: Học sinh thích làm đồ chơi, yêu thích sản phẩm lao động của mình. B. §å DïNG D¹Y HäC 1. GV: Mẫu đồng hồ đeo tay. Quy trình làm đồng hồ đeo tay. 2. HS: Giấy thủ công, kéo, hồ C- C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc: I. ỉn ®Þnh tỉ chøc: II- KiĨm tra: III- Bµi míi:. Gi¸o viªn Häc sinh 1. Giíi thiƯu bµi - Ghi b¶ng. 2 . Néi dung: Ho¹t ®éng 1: GV híng dÉn HS quan sát và nhận xét: - GV giới thiệu đồng hồ mẫu và định hướng quan sát, gợi ý để HS nhận xét. + §ång hå ®ỵc lµm b»ng vËt liƯu g×? + §ång hå gåm cã mÊy bé phËn? - GV nªu: ngoµi giÊy thđ c«ng ta cßn cã thĨ sư dơng c¸c vËt liƯu kh¸c nh l¸ chuèi, l¸ dõa ®Ĩ lµm ®ång hå ®eo tay. - GV đặt câu hỏi cho HS liên hệ về hình dáng, màu sắc, vật liệu làm mặt và dây đồng hồ đeo tay thật. Ho¹t ®éng 2: GV híng dÉn mÉu: Bíc 1: Cắt thành các nan giấy. - Cắt 1 nan giấy màu nhạt dài 24 ô, rộng 3 ô để làm mặt đồng hồ. - Cắt và dán nối thành 1 nan giấy khác màu dài 30 ô đến 35 ô, rộng gần 3 ô, cắt vát 2 bên của 2 đầu nan để làm dây dồng hồ. - Cắt 1 nan dài 8 ô, rộng 1 ô để làm đai cái đồng hồ. Bước 2: Làm mặt đồng hồ. - Gấp 1 đầu nan giấy làm mặt đồng hồ vào 3ô (h.1). - Gấp cuốn tiếp như h.2 cho đến hết nan giấy được h.3. Bước 3: Gài dây đeo đồng hồ - Gài 1 đầu nan giấy làm dây đeo vào khe giữa của các nếp gấp mặt đồng hồ (h.4). - Gấp nan này đè lên nếp gấp cuối của mặt đồng hồ rồi luồn đầu nan qua 1 khe khác ở phía tr6en khe vừa gài (h.5). - Dán nối 2 đầu của nan giấy dài 8 ô, rộng 1 ô làm đai để giữ dây đồng hồ. Bíc 4: VÏ sè vµ kim lªn mỈt ®ång hå Hướng dẫn: ( xem/ sgv) * GV tổ chức cho hs tập cắt các nan giấy. Ho¹t ®éng 3: §¸nh gi¸ s¶n phÈm. - Tồ chức trưng bày, đánh giá sản phẩm. - GV ®¸nh gi¸ chung. - HS quan s¸t vµ nhËn xÐt. + lµm b»ng giÊy thđ c«ng. + gåm cã: mỈt ®ång hå, d©y ®eo. - HS tr¶ lêi. - C¶ líp cïng quan s¸t GV lµm mÉu. - HS thùc hµnh gÊp theo híng dÉn cđa GV. - HS lÇn lỵt lªn trng bµy s¶n phÈm. IV .Cđng cè - DỈn dß: - GV hƯ thèng néi dung bµi. - NhËn xÐt giê häc, cho HS vƯ sinh líp häc. - VỊ nhµ häc bµi. - ChuÈn bÞ bµi sau: Lµm ®ång hå ®eo tay (tiÕt 2). Thđ c«ng. TIÕT 28: Lµm d©y xĩc xÝch (tiết 2) A. MơC TI£U ¶KiÕn thøc: HS biết cách làm đồng hồ đeo tay bằng giấy thủ công. - Kü n¨ng: Làm được đồng hồ đeo tay. - Th¸i ®é: Học sinh thích làm đồ chơi, yêu thích sản phẩm lao động của mình. B. §å DïNG D¹Y HäC 1. GV: Mẫu đồng hồ đeo tay. Quy trình làm đồng hồ đeo tay. 2. HS: Giấy thủ công, kéo, hồ C- C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc: I. ỉn ®Þnh tỉ chøc: II- KiĨm tra: - HS nêu quy trình Lµm ®ång hå ®eo tay. III- Bµi míi:. Gi¸o viªn Häc sinh 1. Giíi thiƯu bµi - Ghi b¶ng. 2 . Néi dung: Ho¹t ®éng 1: Nhắc lại quy trình Lµm ®ång hå ®eo tay. - Quy tr×nh lµm ®ång hå ®eo tay gåm cã mÊy bíc? - Nªu tªn c¸c bíc ®ã. - GV nêu l¹i các bước: + Bíc 1: Cắt thành các nan giấy. + Bước 2: Làm mặt đồng hồ. + Bước 3: Gài dây đeo đồng hồ + Bíc 4: VÏ sè vµ kim lªn mỈt ®ång hå Ho¹t ®éng 2: Học sinh thực hành gấp, cắt, d¸n phong b×. - GV chia líp thµnh 4 nhãm, tổ chức cho HS thực hành . - GV ®i xung quanhø quan sát, uốn nắn, gợi ý. Ho¹t ®éng 3: §¸nh gi¸ s¶n phÈm. - Tồ chức trưng bày, đánh giá sản phẩm. - GV ®¸nh gi¸ chung. - HS nèi tiÕp nhau nh¾c l¹i. - Gåm hai bíc. + Bíc 1: Cắt thành các nan giấy. + Bước 2: Làm mặt đồng hồ. + Bước 3: Gài dây đeo đồng hồ + Bíc 4: VÏ sè vµ kim lªn mỈt ®ång hå - HS l¾ng nghe vµ quan s¸t GV lµm mÉu. - C¶ líp thùc hµnh gấp, cắt, d¸n phong b× theo nhãm (4 nhãm). - C¸c nhãm mang s¶n phÈm lªn trng bµy. - C¶ líp cïng nhËn xÐt, ®¸nh gi¸. IV .Cđng cè - DỈn dß: - GV hƯ thèng néi dung bµi. - NhËn xÐt giê häc, cho HS vƯ sinh líp häc. - VỊ nhµ häc bµi. - ChuÈn bÞ bµi sau: Lµm ®ång hå ®eo tay.
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_thu_cong_2_hoc_ky_2_truong_tieu_hoc_viet_lai.doc