Giáo án Thủ công 2 - Học kỳ 2 - Trường Tiểu học Việt Lại

Giáo án Thủ công 2 - Học kỳ 2 - Trường Tiểu học Việt Lại

- Lấy tờ giấy trắng hoặc giấy thủ công gấp thành 2 phần theo chiều rộng như h.1 sao cho mép dưới của tờ giấy cách mép trên khoảng 2 ô, được h.2.

- Gấp 2 bên h.2, mỗi bên vào khoảng 1 ô rưỡi để lấy đường dấu gấp.

- Mở 2 đường mới gấp ra, gấp chéo 4 góc như h.3 để lấy đường dấu gấp.

B­íc 2: Cắt phong b×

- Mở tờ giấy ra, cắt theo đường dấu gấp để bỏ những phần gạch chéo ở h.4 được h.5.

B­íc 3: D¸n phong b×

- Gấp lại theo các nếp gấp ở h.5, dán 2 bên mép và gấp mép trên theo đường dấu gấp (h.6) ta được chiếc phong bì.

* GV tổ chức cho HS tập gấp bước 1

 

doc 16 trang Hà Duy Kiên 26/05/2022 4740
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thủ công 2 - Học kỳ 2 - Trường Tiểu học Việt Lại", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thđ c«ng.
TIÕT 21: 	GÊp, c¾t, d¸n phong b× (tiết 1)
A. MơC TI£U
¶KiÕn thøc: Học sinh biết gấp, cắt, dán phong bì.
- Kü n¨ng: Gấp, cắt, dán được phong bì.
- Th¸i ®é: Học sinh thích làm phong bì để sử dụng.
B. §å DïNG D¹Y HäC
- GV: Phong bì mẫu, mẫu thiếp chúc mừng. Quy trình gấp, cắt, dán phong bì.
- HS: Giấy trắng, kéo, hồ dán, bút chì, thước
C- C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
I. ỉn ®Þnh tỉ chøc:
II- KiĨm tra:
- Hs nêu quy trình gấp, cắt, trang trí thiếp chúc mừng.
III- Bµi míi:.
Gi¸o viªn
Häc sinh
1. Giíi thiƯu bµi - Ghi b¶ng.
2 . Néi dung:
Ho¹t ®éng 1: GV h­íng dÉn HS quan sát và nhận xét:
- Gv giới thiệu phong bì mẫu và đặt câu hỏi để hs quan sát và nhận xét: 
+ Phong bì có hình gì?
+ Mặt trước, mặt sau của phong bì ntn?
- GV cho HS so sánh về kích thước của phong bì và thiếp chúc mừng.
Ho¹t ®éng 2: GV h­íng dÉn mÉu: 
B­íc 1: Gấp phong b×
- Lấy tờ giấy trắng hoặc giấy thủ công gấp thành 2 phần theo chiều rộng như h.1 sao cho mép dưới của tờ giấy cách mép trên khoảng 2 ô, được h.2.
- Gấp 2 bên h.2, mỗi bên vào khoảng 1 ô rưỡi để lấy đường dấu gấp.
- Mở 2 đường mới gấp ra, gấp chéo 4 góc như h.3 để lấy đường dấu gấp.
B­íc 2: Cắt phong b×
- Mở tờ giấy ra, cắt theo đường dấu gấp để bỏ những phần gạch chéo ở h.4 được h.5.
B­íc 3: D¸n phong b×
- Gấp lại theo các nếp gấp ở h.5, dán 2 bên mép và gấp mép trên theo đường dấu gấp (h.6) ta được chiếc phong bì.
* GV tổ chức cho HS tập gấp bước 1
Ho¹t ®éng 3: §¸nh gi¸ s¶n phÈm.
- Tồ chức trưng bày, đánh giá sản phẩm. 
- GV ®¸nh gi¸ chung.
- HS quan s¸t vµ nhËn xÐt. 
+ Phong b× h×nh ch÷ nhËt.
+ MỈt tr­íc ghi ch÷ “ng­êi gưi” vµ “ng­êi nhËn”.. MỈt sau d¸n theo 2 c¹nh ®Ĩ dùng th­, thiÕp chĩc mõng.
- C¶ líp cïng quan s¸t GV lµm mÉu.
- HS thùc hµnh gÊp theo h­íng dÉn cđa GV.
- HS lÇn l­ỵt lªn tr­ng bµy s¶n phÈm.
 IV .Cđng cè - DỈn dß:
- GV hƯ thèng néi dung bµi.
- NhËn xÐt giê häc, cho HS vƯ sinh líp häc.
- VỊ nhµ häc bµi.
- ChuÈn bÞ bµi sau: Gấp, cắt, dán phong b× (tiÕt 2).
Thđ c«ng.
TIÕT 22: GÊp, c¾t, d¸n phong b× (tiết 2)
A. MơC TI£U
¶KiÕn thøc: Học sinh biết gấp, cắt, dán phong bì.
- Kü n¨ng: Gấp, cắt, dán được phong bì.
- Th¸i ®é: Học sinh thích làm phong bì để sử dụng.
B. §å DïNG D¹Y HäC
- GV: Phong bì mẫu, mẫu thiếp chúc mừng. Quy trình gấp, cắt, dán phong bì.
- HS: Giấy trắng, kéo, hồ dán, bút chì, thước
C- C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
I. ỉn ®Þnh tỉ chøc:
II- KiĨm tra:
- Hs nêu quy trình gấp, cắt, dán biển báo cấm đỗ xe.
III- Bµi míi:.
Gi¸o viªn
Häc sinh
1. Giíi thiƯu bµi - Ghi b¶ng.
2 . Néi dung:
Ho¹t ®éng 1: Nhắc lại quy trình gấp, cắt, d¸n phong b×.
- Quy tr×nh gấp, cắt, d¸n phong b×.
gåm cã mÊy b­íc?
- Nªu tªn c¸c b­íc ®ã.
- GV nêu l¹i các bước:
B­íc 1: Gấp phong bì
- Cắt tờ giấy trắng hay giấy thủ công hcn có chiều dài 20 ô, rộng 15 ô.
- Gấp đôi tờ giấy theo chiều rộng được hình thiếp chúc mừng có kích thước rộng 10 ô, dài 15 ô (h1).
B­íc 2: Cắt phong bì.
- Gv: Tùy thuộc vào ý nghĩa của thiếp chúc mừng mà người ta trang trí khác nhau... (h2).
- Để trang trí thiếp có thể vẽ hình, xé, dán hoặc cắt hình lên mặt ngoài thiếp và viết chữ chúc mừng bằng tiếng Việt.
B­íc 3: D¸n phong bì.
Ho¹t ®éng 2: Học sinh thực hành gấp, cắt, d¸n phong b×.
- GV chia líp thµnh 4 nhãm, tổ chức cho HS thực hành .
- GV ®i xung quanhø quan sát, uốn nắn, gợi ý.
Ho¹t ®éng 3: §¸nh gi¸ s¶n phÈm.
- Tồ chức trưng bày, đánh giá sản phẩm. 
- GV ®¸nh gi¸ chung.
- HS nèi tiÕp nhau nh¾c l¹i. 
- Gåm ba b­íc.
+ Bước 1: Gấp phong bì.
+ Bước 2: Cắt phong bì.
+ Bước 3: Dán thành phong bì .
- HS l¾ng nghe vµ quan s¸t GV lµm mÉu.
- C¶ líp thùc hµnh gấp, cắt, d¸n phong b× theo nhãm (4 nhãm).
- C¸c nhãm mang s¶n phÈm lªn tr­ng bµy.
- C¶ líp cïng nhËn xÐt, ®¸nh gi¸.
 IV .Cđng cè - DỈn dß:
- GV hƯ thèng néi dung bµi.
- NhËn xÐt giê häc, cho HS vƯ sinh líp häc.
- VỊ nhµ häc bµi.
- ChuÈn bÞ bµi sau: Gấp, cắt, d¸n phong b×.
Thđ c«ng.
TIÕT 23 	«n tËp ch­¬ng II
Phèi hỵp gÊp, c¾t, d¸n h×nh
A. MơC TI£U
¶KiÕn thøc: Đánh giá kiến thức kĩ năng của HS qua sản phẩm là một trong những sản phẩm gấp, cắt, dán đã học.
- Kü n¨ng: Gấp, cắt, dán được c¸c s¶n phÈm ®· häc.
- Th¸i ®é: Học sinh thích làm c¸c s¶n phÈm ®· häc.
B. §å DïNG D¹Y HäC
- GV: Các hình mẫu của các bài 7, 8, 9, 10, 11, 12 để xem lại. 
- HS: Giấy trắng, kéo, hồ dán, bút chì, thước
C- C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
I. ỉn ®Þnh tỉ chøc:
II- KiĨm tra:
- HS nêu quy trình gấp, cắt, trang trí phong b×.
III- Bµi míi:.
Gi¸o viªn
Häc sinh
1. Giíi thiƯu bµi - Ghi b¶ng.
2 . Néi dung:
Ho¹t ®éng 1: Nh¾c l¹i c¸c s¶n phÈm thđ c«ng ®· häc:
- Em ®· ®­ỵc häc nh÷ng bµi thđ c«ng g ë ch­¬ng gÊp, c¾t, d¸n h×nh?
- GV treo mÉu gÊp h×nh, yªu cÇu HS nªu l¹i quy tr×nh, c¸c b­íc gÊp c¸c s¶n phÈm:
+ GÊp, c¾t, d¸n h×nh trßn.
+ GÊp, c¾t, d¸n BBGT chØ lèi ®i thuËn chiỊu vµ biĨn b¸o cÊm ®i xe ng­ỵc chiỊu.
+ GÊp, c¾t, trang trÝ thiÕp chĩc mõng.
+ GÊp, c¾t, d¸n phong b×.
- GV nhËn xÐt, bỉ sung.
Ho¹t ®éng 2: Thùc hµnh
- GV yªu cÇu HS lùa chän mét s¶n phÈm thđ c«ng m×nh thÝch ®Ĩ thùc hµnh gÊp.
- GV quan s¸t c¶ líp.
Ho¹t ®éng 3: §¸nh gi¸ s¶n phÈm 
- Cho HS tr­ng bµy s¶n phÈm.
- GV cïng c¶ líp quan s¸t, ®¸nh gi¸ bµi lµm cđa tõng HS.
IV .Cđng cè - DỈn dß:
- GV hƯ thèng néi dung bµi.
- NhËn xÐt giê häc, cho HS vƯ sinh líp häc
- VỊ nhµ häc bµi.
- DỈn HS vỊ nhµ thùc hµnh gÊp l¹i c¸c s¶n phÈm thđ c«ng ®· häc. 
- HS suy nghÜ tr¶ lêi:
Bµi 1: GÊp, c¾t, d¸n h×nh trßn.
Bµi 2: GÊp, c¾t, d¸n BBGT chØ lèi ®i thuËn chiỊu vµ biĨn b¸o cÊm ®i xe ng­ỵc chiỊu.
Bµi 3: GÊp, c¾t, trang trÝ thiÕp chĩc mõng.
Bµi4: GÊp, c¾t, d¸n phong b×.
.
- HS nèi tiÕp nhau nh¾c l¹i quy tr×nh ®· häc.
- HS thùc hµnh gÊp.
- HS tr­ng bµy s¶n phÈm ®· lµm.
- HS nhËn xÐt bµi b¹n vµ tù ®¸nh gi¸ bµi cđa 
Thđ c«ng.
TIÕT 24: «n tËp ch­¬ng 2: 
Phèi hỵp gÊp, c¾t, d¸n h×nh
A. MơC TI£U
¶ Đánh giá kiến thức, kỹ năng của HS qua sản phẩm là một trong những hình gấp đã học. 
B. §å DïNG D¹Y HäC
 1. GV: Các mẫu gấp hình của bài 7, 8, 9, 10, 11, 12. 
 2. HS: kÐo, giÊy, hå d¸n.
C. C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
I. ỉn ®Þnh tỉ chøc:
II- KiĨm tra bµi cị:
- GV kiĨm tra ®å dïng häc tËp cđa häc sinh.
III- Bµi míi:.
Gi¸o viªn
Häc sinh
1. Giíi thiƯu bµi : Ghi b¶ng.
2 . Néi dung:
Ho¹t ®éng 1: Nội dung k.tra.
Đề: Em hãy gấp, c¾t, d¸n một trong những hình gấp đã học.
- Giáo viên nêu mục đích yêu cầu của bài kiểm tra: 
+ Gấp, c¾t, d¸n được một trong những sản phẩm đã học.
+ Hình gấp phải được thực hiện đúng quy trình, cân đối, các nếp gấp, c¾t, d¸n thẳng,phẳng.
- GV gọi HS nhắc lại tên các hình gấp, c¾t, d¸n và cho HS qsát lại các mẫu hình đã được học.
- GV ®­a ra mét sè h×nh mÉu cho HS quan s¸t.
- Tổ chức cho HS làm bài kiểm tra. 
- Trong quá trình HS gấp, c¾t, d¸n hình GV đến từng bàn quan sát.
Ho¹t ®éng 2: Đánh giá
- Cho HS tr­ng bµy s¶n phÈm.
- Đánh giá kết quả kiểm tra qua sản phẩm thực hành theo 2 bước:
+ Hoàn thành:
* NÕp gÊp, ®­êng c¾t th¼ng.
* Thùc hiƯn ®ĩng quy tr×nh.
* D¸n c©n ®èi.
+ Chưa hoàn thành:
* NÕp gÊp, ®­êng c¾t kh«ng th¼ng.
* Thùc hiƯnkh«ng ®ĩng quy tr×nh.
* Ch­a lµm ra s¶n phÈm.
IV .Cđng cè - DỈn dß:
- GV hƯ thèng néi dung bµi.
- NhËn xÐt giê häc, cho HS vƯ sinh líp häc.
- VỊ nhµ häc bµi.
- Dặn HS giê häc sau mang giÊy thđ c«ng, kÐo, hå d¸n ®Ĩ häc bµi: Lµm d©y xĩc xÝch trang trÝ. 
- HS ®äc ®Ị lùa chän h×nh theo ý thÝch ®Ĩ gÊp.
- HS nh¾c l¹i quy tr×nh ®· häc.
- HS thùc hµnh gÊp.
- HS tr­ng bµy s¶n phÈm ®· lµm.
- N hËn xÐt, ®¸ng gi¸ bµi lµm cđa b¹n vµ cđa m×nh.
Thđ c«ng.
TIÕT 25: 	lµm d©y xĩc xÝch trang trÝ (tiết 1)
A. MơC TI£U
¶KiÕn thøc: Học sinh biết cách làm dây xúc xích bằng giấy thủ công.
- Kü n¨ng: Làm được dây xúc xích để trang trí.
- Th¸i ®é: Học sinh thích làm đồ chơi, yêu thích sản phẩm lao động của mình.
B. §å DïNG D¹Y HäC
1. GV: Dây xúc xích mẫu. Quy trình làm dây xúc xích. 
2. HS: Giấy thủ công, kéo, hồ.
C- C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
I. ỉn ®Þnh tỉ chøc:
II- KiĨm tra:
III- Bµi míi:.
Gi¸o viªn
Häc sinh
1. Giíi thiƯu bµi - Ghi b¶ng.
2 . Néi dung:
Ho¹t ®éng 1: GV h­íng dÉn HS quan sát và nhận xét:
- Gv giới thiệu dây xúc xích mẫu và đặt câu hỏi định hướng cho hs quan sát, nhận xét: 
+ Các vòng của dây xúc xích làm bằng gì ?
+Có hình dáng màu sắc, kích thước nh­ thÕ nµo?
+ §Ĩ cã ®­ỵc d©y xĩc xÝch ta ph¶i lµm thÕ nµo?
- Gv nhận xét và két luận: §Ĩ cã ®­ỵc d©y xĩc xÝch trang trÝ, ta ph¶i c¾t nhiỊu nan giÊy mµu b»ng nhau. Sau ®ã d¸n lång c¸c nan giÊy thµnh nh÷ng vßng trßn nèi tiÕp nhau.
Ho¹t ®éng 2: GV h­íng dÉn mÉu: 
B­íc 1: Cắt thành các nan giấy.
- Lấy 3-4 tờ giấy thủ công khác màu cắt thành các nan giấy rộng 1 ô, dài 12 ô (h.1a). Mỗi tờ giấy cắt lấy 4-6 nan.
B­íc 2: Dán các nan giấy thành dây xúc xích.
- Bôi hồ vào 1 đầu nan và dán nan thứ nhất thành vòng tròn.
- Luồn nan thứ 2 khác màu vào vòng nan thứ 1 ( h.3). Sau đó bôi hồ vào 1 đầu nan và dán tiếp thành vòng tròn thứ 2.
- Làm giống như vậy đối với các vòng nan thứ 4, thứ 5... cho đến khi được dây xúc xích theo ý muốn.
- GV yêu cầu 1 hoặc 2 HS nhắc lại cách làm dây xúc xích và thực hiện thao tác cắt, dán 2 vòng xúc xích. 
- GV tổ chức cho hs tập cắt các nan giấy.
Ho¹t ®éng 3: §¸nh gi¸ s¶n phÈm.
- Tồ chức trưng bày, đánh giá sản phẩm. 
- GV ®¸nh gi¸ chung.
- HS quan s¸t vµ nhËn xÐt. 
+ lµm b»ng nh÷ng nan giÊy 1 «
+ h×nh ch÷ nhËt, dµi 12 «, réng 1 «.
- HS l¾ng nghe.
- C¶ líp cïng quan s¸t GV lµm mÉu.
- HS thùc hµnh gÊp theo h­íng dÉn cđa GV.
- HS lÇn l­ỵt lªn tr­ng bµy s¶n phÈm.
 IV .Cđng cè - DỈn dß:
- GV hƯ thèng néi dung bµi.
- NhËn xÐt giê häc, cho HS vƯ sinh líp häc.
- VỊ nhµ häc bµi.
- ChuÈn bÞ bµi sau: Lµm d©y xĩc xÝch (tiÕt 2).
Thđ c«ng.
TIÕT 26: Lµm d©y xĩc xÝch trang trÝ (tiết 2)
A. MơC TI£U
¶KiÕn thøc: Học sinh biết cách làm dây xúc xích bằng giấy thủ công.
- Kü n¨ng: Làm được dây xúc xích để trang trí.
- Th¸i ®é: Học sinh thích làm đồ chơi, yêu thích sản phẩm lao động của mình.
B. §å DïNG D¹Y HäC
- GV: Phong bì mẫu, mẫu thiếp chúc mừng. Quy trình gấp, cắt, dán phong bì.
- HS: Giấy trắng, kéo, hồ dán, bút chì, thước
C- C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
I. ỉn ®Þnh tỉ chøc:
II- KiĨm tra:
- Hs nêu quy trình Lµm d©y xĩc xÝch 
III- Bµi míi:.
Gi¸o viªn
Häc sinh
1. Giíi thiƯu bµi - Ghi b¶ng.
2 . Néi dung:
Ho¹t ®éng 1: Nhắc lại quy trình Lµm d©y xĩc xÝch :
- Quy tr×nh lµm d©y xĩc xÝch gåm cã mÊy b­íc?
- Nªu tªn c¸c b­íc ®ã.
- GV nêu l¹i các bước:
B­íc 1: Cắt thành các nan giấy.
- Lấy 3-4 tờ giấy thủ công khác màu cắt thành các nan giấy rộng 1 ô, dài 12 ô (h.1a). Mỗi tờ giấy cắt lấy 4-6 nan.
B­íc 2: Dán các nan giấy thành dây xúc xích.
- Bôi hồ vào 1 đầu nan và dán nan thứ nhất thành vòng tròn.
- Luồn nan thứ 2 khác màu vào vòng nan thứ 1 ( h.3). Sau đó bôi hồ vào 1 đầu nan và dán tiếp thành vòng tròn thứ 2.
- Làm giống như vậy đối với các vòng nan thứ 4, thứ 5... cho đến khi được dây xúc xích theo ý muốn.
Ho¹t ®éng 2: Học sinh thực hành gấp, cắt, d¸n phong b×.
- GV chia líp thµnh 4 nhãm, tổ chức cho HS thực hành .
- GV ®i xung quanhø quan sát, uốn nắn, gợi ý.
Ho¹t ®éng 3: §¸nh gi¸ s¶n phÈm.
- Tồ chức trưng bày, đánh giá sản phẩm. 
- GV ®¸nh gi¸ chung.
- HS nèi tiÕp nhau nh¾c l¹i. 
- Gåm hai b­íc.
+ Bước 1: Cắt thành các nan giấy.
+ Bước 2: Dán các nan giấy thành dây xúc xích.
- HS l¾ng nghe vµ quan s¸t GV lµm mÉu.
- C¶ líp thùc hµnh gấp, cắt, d¸n phong b× theo nhãm (4 nhãm).
- C¸c nhãm mang s¶n phÈm lªn tr­ng bµy.
- C¶ líp cïng nhËn xÐt, ®¸nh gi¸.
 IV .Cđng cè - DỈn dß:
- GV hƯ thèng néi dung bµi.
- NhËn xÐt giê häc, cho HS vƯ sinh líp häc.
- VỊ nhµ häc bµi.
- ChuÈn bÞ bµi sau: Lµm ®ång hå ®eo tay.
Thđ c«ng.
TIÕT 27: 	lµm ®ång hå ®eo tay (tiết 1)
A. MơC TI£U
¶KiÕn thøc: HS biết cách làm đồng hồ đeo tay bằng giấy thủ công. 
- Kü n¨ng: Làm được đồng hồ đeo tay.
- Th¸i ®é: Học sinh thích làm đồ chơi, yêu thích sản phẩm lao động của mình.
B. §å DïNG D¹Y HäC
1. GV: Mẫu đồng hồ đeo tay. Quy trình làm đồng hồ đeo tay. 
2. HS: Giấy thủ công, kéo, hồ 
C- C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
I. ỉn ®Þnh tỉ chøc:
II- KiĨm tra:
III- Bµi míi:.
Gi¸o viªn
Häc sinh
1. Giíi thiƯu bµi - Ghi b¶ng.
2 . Néi dung:
Ho¹t ®éng 1: GV h­íng dÉn HS quan sát và nhận xét:
- GV giới thiệu đồng hồ mẫu và định hướng quan sát, gợi ý để HS nhận xét.
+ §ång hå ®­ỵc lµm b»ng vËt liƯu g×?
+ §ång hå gåm cã mÊy bé phËn?
- GV nªu: ngoµi giÊy thđ c«ng ta cßn cã thĨ sư dơng c¸c vËt liƯu kh¸c nh­ l¸ chuèi, l¸ dõa ®Ĩ lµm ®ång hå ®eo tay.
- GV đặt câu hỏi cho HS liên hệ về hình dáng, màu sắc, vật liệu làm mặt và dây đồng hồ đeo tay thật.
Ho¹t ®éng 2: GV h­íng dÉn mÉu: 
B­íc 1: Cắt thành các nan giấy.
- Cắt 1 nan giấy màu nhạt dài 24 ô, rộng 3 ô để làm mặt đồng hồ.
- Cắt và dán nối thành 1 nan giấy khác màu dài 30 ô đến 35 ô, rộng gần 3 ô, cắt vát 2 bên của 2 đầu nan để làm dây dồng hồ.
- Cắt 1 nan dài 8 ô, rộng 1 ô để làm đai cái đồng hồ.
Bước 2: Làm mặt đồng hồ.
- Gấp 1 đầu nan giấy làm mặt đồng hồ vào 3ô (h.1).
- Gấp cuốn tiếp như h.2 cho đến hết nan giấy được h.3.
Bước 3: Gài dây đeo đồng hồ 
- Gài 1 đầu nan giấy làm dây đeo vào khe giữa của các nếp gấp mặt đồng hồ (h.4).
- Gấp nan này đè lên nếp gấp cuối của mặt đồng hồ rồi luồn đầu nan qua 1 khe khác ở phía tr6en khe vừa gài (h.5).
- Dán nối 2 đầu của nan giấy dài 8 ô, rộng 1 ô làm đai để giữ dây đồng hồ.
B­íc 4: VÏ sè vµ kim lªn mỈt ®ång hå
Hướng dẫn: ( xem/ sgv)
* GV tổ chức cho hs tập cắt các nan giấy.
Ho¹t ®éng 3: §¸nh gi¸ s¶n phÈm.
- Tồ chức trưng bày, đánh giá sản phẩm. 
- GV ®¸nh gi¸ chung.
- HS quan s¸t vµ nhËn xÐt. 
+ lµm b»ng giÊy thđ c«ng.
+ gåm cã: mỈt ®ång hå, d©y ®eo.
- HS tr¶ lêi.
- C¶ líp cïng quan s¸t GV lµm mÉu.
- HS thùc hµnh gÊp theo h­íng dÉn cđa GV.
- HS lÇn l­ỵt lªn tr­ng bµy s¶n phÈm.
 IV .Cđng cè - DỈn dß:
- GV hƯ thèng néi dung bµi.
- NhËn xÐt giê häc, cho HS vƯ sinh líp häc.
- VỊ nhµ häc bµi.
- ChuÈn bÞ bµi sau: Lµm ®ång hå ®eo tay (tiÕt 2).
Thđ c«ng.
TIÕT 28: 	 Lµm d©y xĩc xÝch (tiết 2)
A. MơC TI£U
¶KiÕn thøc: HS biết cách làm đồng hồ đeo tay bằng giấy thủ công. 
- Kü n¨ng: Làm được đồng hồ đeo tay.
- Th¸i ®é: Học sinh thích làm đồ chơi, yêu thích sản phẩm lao động của mình.
B. §å DïNG D¹Y HäC
1. GV: Mẫu đồng hồ đeo tay. Quy trình làm đồng hồ đeo tay. 
2. HS: Giấy thủ công, kéo, hồ 
C- C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
I. ỉn ®Þnh tỉ chøc:
II- KiĨm tra:
- HS nêu quy trình Lµm ®ång hå ®eo tay. 
III- Bµi míi:.
Gi¸o viªn
Häc sinh
1. Giíi thiƯu bµi - Ghi b¶ng.
2 . Néi dung:
Ho¹t ®éng 1: Nhắc lại quy trình Lµm ®ång hå ®eo tay. 
- Quy tr×nh lµm ®ång hå ®eo tay gåm cã mÊy b­íc?
- Nªu tªn c¸c b­íc ®ã.
- GV nêu l¹i các bước:
+ B­íc 1: Cắt thành các nan giấy.
+ Bước 2: Làm mặt đồng hồ.
+ Bước 3: Gài dây đeo đồng hồ 
+ B­íc 4: VÏ sè vµ kim lªn mỈt ®ång hå
Ho¹t ®éng 2: Học sinh thực hành gấp, cắt, d¸n phong b×.
- GV chia líp thµnh 4 nhãm, tổ chức cho HS thực hành .
- GV ®i xung quanhø quan sát, uốn nắn, gợi ý.
Ho¹t ®éng 3: §¸nh gi¸ s¶n phÈm.
- Tồ chức trưng bày, đánh giá sản phẩm. 
- GV ®¸nh gi¸ chung.
- HS nèi tiÕp nhau nh¾c l¹i. 
- Gåm hai b­íc.
+ B­íc 1: Cắt thành các nan giấy.
+ Bước 2: Làm mặt đồng hồ.
+ Bước 3: Gài dây đeo đồng hồ 
+ B­íc 4: VÏ sè vµ kim lªn mỈt ®ång hå
- HS l¾ng nghe vµ quan s¸t GV lµm mÉu.
- C¶ líp thùc hµnh gấp, cắt, d¸n phong b× theo nhãm (4 nhãm).
- C¸c nhãm mang s¶n phÈm lªn tr­ng bµy.
- C¶ líp cïng nhËn xÐt, ®¸nh gi¸.
 IV .Cđng cè - DỈn dß:
- GV hƯ thèng néi dung bµi.
- NhËn xÐt giê häc, cho HS vƯ sinh líp häc.
- VỊ nhµ häc bµi.
- ChuÈn bÞ bµi sau: Lµm ®ång hå ®eo tay.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_thu_cong_2_hoc_ky_2_truong_tieu_hoc_viet_lai.doc