Giáo án Tiếng Việt Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 2, Bài 4: Út Tin (Tiết 9+10)

Giáo án Tiếng Việt Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 2, Bài 4: Út Tin (Tiết 9+10)

I. MỤC TIÊU:

Sau bài học, học sinh:

 1. Kiến thức: Lập thời gian biểu một buổi trong ngày. Chia sẻ một bài đã đọc về trẻ em.

 2.Kĩ năng: Trang trí thời gian biểu và nói với bạn một việc làm em viết trong thời gian biểu.Biết chia sẻ một truyện đã đọc về gia đình với bạn bè, thầy cô

 3.Thái độ: Yêu thích môn học, biết dùng và giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt;

 4.Năng lực: Hình thành năng lực hợp tác qua việc thực hiện các hoạt động nhóm, năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo qua các hoạt động đọc, viết.

5.Phẩm chất: Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ qua hoạt động viết, rèn luyện phẩm chất trung thực qua việc thực hiện các nội dung kiểm tra, đánh giá.

 

docx 5 trang Hà Duy Kiên 28/05/2022 2770
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tiếng Việt Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 2, Bài 4: Út Tin (Tiết 9+10)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: / /20 . Ngày dạy: ./ /20 .
Kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt lớp 2 tuần 2
CHỦ ĐIỂM 1: EM ĐÃ LỚN HƠN 
BÀI 4: ÚT TIN (tiết 9 - 10, SHS, tr.25)
I. MỤC TIÊU: 
Sau bài học, học sinh:
1. Kiến thức: Lập thời gian biểu một buổi trong ngày. Chia sẻ một bài đã đọc về trẻ em.
2.Kĩ năng: Trang trí thời gian biểu và nói với bạn một việc làm em viết trong thời gian biểu.Biết chia sẻ một truyện đã đọc về gia đình với bạn bè, thầy cô 
3.Thái độ: Yêu thích môn học, biết dùng và giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt;
4.Năng lực: Hình thành năng lực hợp tác qua việc thực hiện các hoạt động nhóm, năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo qua các hoạt động đọc, viết.
5.Phẩm chất: Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ qua hoạt động viết, rèn luyện phẩm chất trung thực qua việc thực hiện các nội dung kiểm tra, đánh giá.
TIẾT 9: VIẾT THỜI GIAN BIỂU
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Giúp học sinh nắm nội dung và trình tự của thời gian biểu . 
Mục tiêu: Học sinh nắm nội dung và trình tự của thời gian biểu.
Phương pháp, hình thức tổ chức: Quan sát, đàm thoại, thảo luận nhóm đôi.
Cách tiến hành: HS xác định yêu cầu của BT 6a, quan sát mẫu.
– HS thảo luận trong nhóm đôi theo nội dung các câu hỏi 
- Bạn Đình Anh lập thời gian biểu cho những buổi nào trong ngày?
Mỗi cột trong thời gian biểu của bạn Đình Anh viết những nội dung gì?
HS trả lời câu hỏi gợi ý của GV.
-GV nhận xét – GD: Các em cần xác định nên viết thời gian biểu buổi nào và nên viết những nội dung gì. 
-Học sinh đọc yêu cầu cảu bài tập 6a, đọc lại bài Thời gian biểu và trả lời câu hỏi trong nhóm đôi.
– Một vài HS nói trước lớp.
– HS nhận xét về cách bạn Đình Anh trình bày thời gian biểu.
.
Hoạt động 2: Giúp học sinh biết lập thời gian biểu một buổi trong ngày
 Mục tiêu: Học sinh lập thời gian biểu một buổi trong ngày.
Phương pháp, hình thức tổ chức: thực hành viết thời gian biểu. 
Cách tiến hành: Giáo viên cho học sinh tự lập thời gian biểu một buổi trong ngày vào vở bài tập.
– HS xác định yêu cầu của BT 6b, nói với bạn những việc em làm của một buổi trong ngày và thời gian làm mỗi việc.
– HS viết thời gian biểu một buổi trong ngày.
– Một vài HS đọc bài trước lớp.
– HS nghe bạn và GV nhận xét.
3.Vận dụng: Đọc mở rộng
TIẾT 10: ĐỌC MỘT TRUYỆN VỀ TRẺ EM 
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Giúp học sinh biết chia sẻ về truyện đã đọc. 
Mục tiêu: Giúp học sinh biết chia sẻ về truyện đã đọc. 
Phương pháp, hình thức tổ chức: vấn đáp, thảo luận nhóm đôi.
Cách tiến hành: Giáo viên cho học sinh hỏi đáp theo gợi ý .
-Tên truyện là gì? tác giả là ai? Có những nhân vật nào ?, 
-Học sinh chia sẻ với bạn trong nhóm về tên truyện, tên tác giả, nhân vật, 
Chia sẻ trước lớp : 1-2 học sinh
Hoạt động 2: Giúp học sinh biết viết vào phiếu đọc sách những điều em đã chia sẻ. 
Mục tiêu: Giúp học sinh biết viết vào phiếu đọc sách( VBT) những điều em đã chia sẻ. 
Phương pháp, hình thức tổ chức: đàm thoại, thực hành .
Cách tiến hành: Giáo viên cho học sinh viết theo gợi ý . HS viết vào Phiếu đọc sách tên truyện, nhân vật, đặc điểm.
-Tên truyện là gì? tác giả là ai? Có những nhân vật nào ?, 
Hoạt động 3: Trang trí thời gian biểu Nói với bạn việc làm em viết trong thời gian biểu
Mục tiêu: Giúp học sinh trang trí thời gian biểu một buổi trong ngày và chia sẻ với bạn cách trang trí của em. Nói với bạn việc làm em viết trong thời gian biểu
Phương pháp, hình thức tổ chức: đàm thoại, trực quan, vấn đáp, thực hành 
Cách tiến hành: HS trang trí thời gian biểu một buổi trong ngày và chia sẻ với bạn cách trang trí của em.Nói với bạn việc làm em viết trong thời gian biểu
GV tổng kết – nhận xét trò chơi, tiết học.
– Một vài HS chia sẻ Phiếu đọc sách trước lớp.
– HS nghe bạn và GV nhận xét.
– HS xác định yêu cầu của BT 2a và 2b.
– HS trang trí thời gian biểu một buổi trong ngày và chia sẻ với bạn cách trang trí của em.Nói với bạn việc làm em viết trong thời gian biểu
– HS nghe bạn và GV nhận xét về cách trang trí thời gian biểu.
.
V. RÚT KINH NGHIỆM, ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG:

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_tieng_viet_lop_2_sach_chan_troi_sang_tao_tuan_2_bai.docx