Giáo án Tiếng Việt Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 7, Bài 2: Bưu thiếp (Tiết 5+6) - Đoàn Hoàng Thắm
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Chia sẻ một bài thơ đã đọc về gia đình.
- Chia sẻ với bạn những điều em sẽ viết trong bưu thiếp tặng người thân.
- Viết được lời xin lỗi, lời chia sẻ về bài thơ đã đọc về gia đình vào phiếu đọc sách.
2. Năng lực: Tự chủ và tự học, Giao tiếp và hợp tác, Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
3. Phẩm chất: Nhân ái, Chăm chỉ, Trách nhiệm .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: Giáo án điện tử
- Học sinh: SGK, Vở BT
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tiếng Việt Lớp 2 (Sách Chân trời sáng tạo) - Tuần 7, Bài 2: Bưu thiếp (Tiết 5+6) - Đoàn Hoàng Thắm", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH DẠY HỌC TUẦN 7 MÔN TIẾNG VIỆT 2 CHỦ ĐIỂM : ÔNG BÀ YÊU QUÝ TUẦN 7 . TIẾT 9,10. BÀI 2: BƯU THIẾP Thời gian thực hiện: ngày .. tháng năm . I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức, kĩ năng: - Chia sẻ một bài thơ đã đọc về gia đình. - Chia sẻ với bạn những điều em sẽ viết trong bưu thiếp tặng người thân. - Viết được lời xin lỗi, lời chia sẻ về bài thơ đã đọc về gia đình vào phiếu đọc sách. 2. Năng lực: Tự chủ và tự học, Giao tiếp và hợp tác, Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. 3. Phẩm chất: Nhân ái, Chăm chỉ, Trách nhiệm . II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên: Giáo án điện tử - Học sinh: SGK, Vở BT III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN 1.Hoạt động Mở đầu: Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và dẫn dắt vào bài mới. Phương pháp : vấn đáp, trò chơi Hình thức tổ chức: Cả lớp, nhóm - Cả lớp tham gia chơi. - Chú ý lắng nghe, nêu lại tựa bài. - Tổ chức cho HS chơi trò chơi “ Cảm ơn, xin lỗi” - Nhận xét, tổng kết, giới thiệu bài mới. 2. Hoạt động Hình thành kiến thức mới: HĐ1: Nói lời xin lỗi Mục tiêu: HS nói, viết được lời xin lỗi đúng tình huống. Phương pháp : trực quan, vấn đáp, thảo luận Hình thức tổ chức:Cả lớp, nhóm - Xác định yêu cầu của BT 6a, quan sát tranh. - Đọc lời nhân vật trong nhóm đôi. - Một vài HS nói trước lớp. - Nhận xét về cách bạn nhỏ nói lời xin lỗi. - Cho HS nắm yêu cầu BT 6a/SGK tr.64 - Cho HS thảo luận nhóm đôi đọc lời nhân vật trong tranh. - Cho 1 vài nhóm trình bày - Nhận xét, chốt ý. - HS xác định yêu cầu của BT 6b. - HS nói lời xin lỗi trong nhóm đôi theo các tình huống cụ thể. - Một vài nhóm HS nói trước lớp về từng tình huống. - Lắng nghe, trả lời câu hỏi: + Khi chúng ta làm sai, làm phiền đến người khác,.. + Khi nói lời xin lỗi thì chúng ta cần thể hiện sự chân thành, giọng nhẹ nhàng, - Cho HS nắm yêu cầu BT 6b/SGK tr.65 - Cho HS thảo luận nhóm đôi nói lời xin lỗi theo tình huống cụ thể. - Nhận xét chung. GV hỏi: + Khi nào cần nói lời xin lỗi? + Khi nói lời xin lỗi thì cần có thái độ, nét mặt, cử chỉ, như thế nào? - HS xác định yêu cầu của BT 6c - HS viết 2 – 3 câu xin lỗi vào VBT. - Một vài HS đọc bài trước lớp. - HS nghe bạn và GV nhận xét. - Cho HS nắm yêu cầu BT 6c/SGK tr.65 - Yêu cầu HS thực hiện BT 6c vào VBT. Khuyến khích HS sáng tạo trong cách viết. - Nhận xét về cách diễn đạt, cách trình bày. 3. Hoạt động Luyện tập, thực hành: HĐ1: Chia sẻ 1 bài thơ đã đọc về gia đình Mục tiêu: Giúp HS biết chia sẻ về truyện đã đọc, biết viết vào phiếu đọc sách những điều em đã chia sẻ. Phương pháp: vấn đáp, thảo luận , thực hành. Hình thức tổ chức: Cả lớp, nhóm, cá nhân - HS xác định yêu cầu của BT 1a. - HS chia sẻ với bạn trong nhóm 2 - Một vài HS chia sẻ trước lớp. - HS nghe bạn và GV nhận xét. - HS viết những điều đã chia sẻ vào phiếu đọc sách. - Cho HS nắm yêu cầu của BT 1a/SGK tr.65 - GV cho HS thảo luận nhóm về tên bài thơ, tên tác giả, hình ảnh em thích, và chia sẻ trước lớp. - Nhận xét. Tuyên dương HS làm bài tốt. - Yêu cầu HS viết điều đã chia sẻ vào phiếu đọc sách trong Vở BT. HĐ2: Chia sẻ bưu thiếp tặng người thân Mục tiêu: HS chia sẻ được bưu thiếp tặng người thân với bạn bè. Phương pháp : vấn đáp, thảo luận nhóm. Hình thức tổ chức: Cả lớp, nhóm - HS trao đổi trong nhóm 2 về những điều sẽ viết trong bưu thiếp - Một vài HS chia sẻ trước lớp. - HS nghe bạn và GV nhận xét. - Cho HS thảo luận nhóm 2 về những điều em sẽ viết trong bưu thiếp tặng người thân. - Yêu cầu 1- 2 HS chia sẻ trước lớp. - Nhận xét, chỉnh sửa. 4. Hoạt động Vận dụng, trải nghiệm Mục tiêu: Giúp HS nắm lại kiến thức, trọng tâm, cơ bản của bài học. Phương pháp: Đàm thoại Hình thức tổ chức: Cả lớp - HS nêu lại nội dung bài . - Nhận xét, tuyên dương. - Về học bài và chuẩn bị bài cho tiết sau. -Yêu cầu HS nêu lại nội dung bài . - Nhận xét, đánh giá tiết học, dặn HS về học bài, chuẩn bị cho tiết sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_tieng_viet_lop_2_sach_chan_troi_sang_tao_tuan_7_bai.doc