Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 2 - Tuần 4 - Năm học 2020-2021
I. Mục tiêu :
- Biết được tập thể dục hằng ngày, lao động vừa sức, ngồi học đúng cách và ăn uống đầy đủ sẽ giúp cho hệ cơ và xương phát triển tốt
- Biết đi, đứng, ngồi đúng tư thế và mang vác vừa sức để phòng tránh cong vẹo cột sống.
*HS HTT:
- Giải thích tại sao không nên mang vác vật quá nặng
*KNS:kó naêng ra quyeát ñònh: Neân vaø khoâng neân laøm gì ñeå xöông phaùt trieån toát.
II. Đồ dùng dạy học : -GV : Tranh minh họa các hình trong SGK
-HS:SGK
III. NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC:
*Phöông phaùp : tröïc quan , thöïc haønh ,ñaøm thoaïi.
*Hình thức: cá nhân,nhóm đôi, nhóm 4
*Nội dung:
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 2 - Tuần 4 - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 4 THỨ MÔN TÊN BÀI DẠY Hai 6/9/2010 Toán Tập đọc Tập đọc Kiểm tra Bạn của Nai Nhỏ Bạn của Nai Nhỏ Ba 7/9/2010 Toán Kể chuyện Chính tả TN&XH Phép cộng có tổng bằng 10 Bạn của Nai Nhỏ Bạn của Nai Nhỏ Hệ cơ Tư 8/9/2010 Tập đọc Toán Tập viết Thủ công Gọi bạn 26+4 ;36+24 Chữ hoa B Gaáp máy bay phaûn löïc (T1) Năm 9/9/2010 Toán LT&Câu Chính tả Đạo đức Luyện tập Từ chỉ sự vật-Câu kiểu Ai là gì ? (Nghe viết ) Gọi bạn Biết nhận lỗi và sửa lỗi(T 1) Sáu 10/9/2010 Toán TLV HĐTT 9 cộng với một số :9+5 Sắp xếp câu trong bài-Lập DSHS SHL Tuần 4 Thứ hai, ngày 28 tháng 9 năm 2020 Tập đọc:tiết 10,11 BÍM TÓC ĐUÔI SAM I. Mục tiêu: - Biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài. - Hiểu ND: Không nên nghịch ác với bạn, cần đối xử tốt với các bạn, cần đối xử tốt với các bạn gái ( trả lời được các CH trong SGK ) *KNS:Theå hieän suï caûm thoâng. II. Đồ dùng dạy học : -GV: Tranh minh họa bài tập đọc -HS:SGK III. NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC: *Phöông phaùp : tröïc quan , thöïc haønh ,ñaøm thoaïi. *Hình thức: cá nhân,nhóm đôi, nhóm 4 *Nội dung:: TIẾT 1 Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kieåm tra bài cũ : - Kieåm tra bài :Gọi bạn - GV nhận xét, B. Bài mới : 1. Giới thiệu bài: Tröïc tieáp, ghi ñeà. 2. Luyện đọc a. GV đọc mẫu b. Luyeän ñoïc vaø giaûi nghóa töø: * Đọc từng câu: - Töø: loạng choạng, ngượng nghịu, nắn nót, òa khóc * Đọc từng đoạn trước lớp. Câu dài: - Khi Haø ñeán tröôøng,/ maáy baïn gaùi cuøng reo leân:// “ Aùi chaø chaø!// Bím toùc ñeïp quaù!// - Vì vaäy,/ moãi laàn caäu keùo bím toùc,/ coâ beù laïi loaïng choaïng /vaø cuoái cuøng ngaõ phòch xuoáng ñaát.// Giảng từ SGK * Đọc từng đoạn trong nhóm * Thi đọc giữa các nhóm * 1 HS ñoïc toaøn baøi. 3. Cuûng coá- daën doø: - Nhaän xeùt tieát hoïc. - 2 HS đọc bài và trả lời -Vì sao Bê Vàng phải đi tìm cỏ ? - Nêu nội dung bài - HS theo dõi + HS đọc nối tiếp - Đọc đúng : cá nhân – ĐT + HS đọc nối tiếp từng đoạn - Đọc nhanh, cao giọng hơn ở lời khen. - Giọng thong thả, chậm rải. + HS đọc chú giải - Đọc nhóm 4 - Đại diện nhóm đọc - 1 HS ñoïc TIEÁT 2 Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra bài cũ : - Kiểm tra bài : Bím tóc đuôi sam - GV nhận xét, B. Bài mới : 1. Giới thiệu bài: Trực tiếp, ghi đề. 2. Tìm hiểu bài - Hà đã nhờ mẹ làm gì? - Các bạn gái khen Hà thế nào? - Vì sao Hà khóc? - Em nghĩ thế nào về trò đùa nghịch của bạn Tuấn? - Thầy giáo làm cho Hà vui lên bằng cách nào? - Vì sao lời khen của thầy làm Hà nín khóc và cười ngay? - Nghe lời thầy Tuấn đã làm gì? (tranh) - Thầy giáo khuyên Tuấn điều gì? *GV ruùt noäi dung baøi. 3. Luyện đọc lại: - GV đọc lần 2 - Yêu cầu đọc theo nhóm 4 em: người dẫn chuyện, vai Hà , vai thầy giáo, vai Tuấn - Nhận xét bình chọn 4.Củng cố – dặn dò: - Qua câu chuyện em thấy bạn Tuấn có điểm nào đáng chê và điểm nào đáng khen? - Câu chuyện này khuyên chúng ta điều gì? - Giáo dục HS cần đối xử tốt với các bạn gái - GV nhận xét tiết học . - Dặn HS về nhà luyện đọc baøi vaø chuaån bò baøi: “Treân chieác beø” - 2 HS đọc bài + Đọc đoạn 1,2 - Hà nhờ mẹ tết cho hai bím tóc.(HS CHT) - Aí chà chà bím tóc đẹp quá. - Tuấn kéo bím tóc của Hà làm Hà đau. Khi Hà đã ngã xuống đất Tuấn vẫn đùa dai - Đó là trò nghịch ác, không tốt với bạn, bắt nạt bạn gái.... (HS HT) + HS đọc đoạn 3, 4 - Thầy khen hai bím tóc của Hà rất đẹp - Vì lời khen của thầy giúp Hà trở nên tự tin, tự hào về bím tóc của mình. Em không còn buồn vì bị Tuấn trêu nữa. - Tuấn đến trước mặt Hà để xin lỗi bạn. - Thầy giáo khuyên Tuấn phải đối xử tốt với bạn gái.(HS HTT) - Hai em nhaéc laïi noäi dung baøi .KNS - HS đọc theo vai. - HS phát biểu ý kiến - Câu chuyện khuyên chúng ta cần đối xử tốt với bạn bè, đặc biệt là các bạn gái. RUÙT KINH NGHIEÄM Toán: tiết 16 29 + 5 I. Mục tiêu: - Biết cách thực hiện phép cộng dạng 29+ 5 - Củng cố những hiểu biết về tổng, số hạng, nhận dạng hình vuông . - Rèn HS thực hiện phép cộng chính xác . - Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác . II. Đồ dùng dạy học : -GV:3 bó que tính, 4 que tính rời -HS:SGK III. NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC: *Phöông phaùp : tröïc quan , thöïc haønh ,ñaøm thoaïi. *Hình thức: cá nhân,nhóm đôi, nhóm 4 *Nội dung: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kieåm tra bài cũ: - Kieåm tra 2 HS - GV nhận xét B. Bài mới : 1. Giới thiệu bài: Tröïc tieáp, ghi ñeà 2. Giới thiệu phép cộng :29+5 - GV nêu bài toán : Có 29 que tính thêm 5 que tính .Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính ? - GV hướng dẫn HS thao tác trên que tính để tìm ra kết quả - Ngoaøi ra ta coøn coù caùch tính naøo? - Hướng dẫn đặt tính, rồi tính 29 9 cộng 5 bằng 14 ,viết 4, nhớ 1 + 5 2 thêm 1 bằng 3, viết 3 34 3. Luyện tập Bài 1//16: Tính (HS CHT) HS làm bảng con GV nhận xét , Bài 2/16 : Đặt tính rồi tính tổng biết các số hạng là ((HS HT)) - Yeâu caàu HS neâu cách đặt tính Cho HS làm vào vở GV nhận xét, Bài 3/16 : (CL) Nối các điểm để có hình vuông GV nhận xét, sửa sai 4. Củng cố – dặn dò: - GV nhận xét tiết học . - Dặn HS về làm bài tập ở vở bài tập vaø chuaån bò baøi: “49 + 25 - Hoïc thuoäc loøng baûng coäng 9 - 9 + 3 +4 = 9 + 6 + 1 = - HS theo dõi - HS thao tác trên que tính - Ñaët tính roài tính - HS nêu - HS đọc yêu cầu - 3 HS lên bảng làm - HS đọc yêu cầu - 2 HSlên bảng làm (HS HTT) - HS đọc yêu cầu - HS töï noái caùc ñieåm ñeå coù hình vuoâng. Luyeän Toaùn: tiết 13 Tieát : 29+5 A/ Muïc tieâu: - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 29 + 5. - Biết số hạng, tổng - Biết nối các điểm cho sẵn để có hình vuông. - Biết giải bài toán bằng một phép cộng. Yêu thích môn học B/ Chuaån bò : - GV :Baûng gaøi - que tính . -HS:SGK C/NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC: *Phöông phaùp : tröïc quan , thöïc haønh ,ñaøm thoaïi. *Hình thức: cá nhân,nhóm đôi, nhóm 4 *Nội dung: Hoaït ñoäng cuûa gv Hoaït ñoäng cuûa hs 1.KiÓm tra: 2.Baøi môùi: a) H§1/ Giôùi thieäu baøi: -Hoâm nay chuùng ta seõ hoïc baøi:29+5 b)HÑ2/ Luyeän taäp : Baøi 1 : - Yeâu caàu 1 em ñoïc ñeà baøi . - Giaùo vieân nhaän xeùt ñaùnh giaù (HS CHT) Baøi 2 : - Goïi moät em neâu yeâu caàu ñeà baøi . (HS CHT) Baøi 3: GV höôùng daãn (HS HT) Nhaän xeùt Baøi 4 : (HS HTT) Gv höôùng daãn Nhaän xeùt 3) Cuûng coá - Daën doø: Gv nhaän xeùt tieát hoïc Tuyeân döông nhöõng em thöïc hieän toát. -Vaøi em nhaéc laïi teân baøi. - Moät em ñoïc ñeà baøi . - Töï laøm baøi vaøo vôû , hai em ngoài caïnh nhau ñoåi cheùo vôû ñeå kieåm tra cheùo baøi nhau . 79 89 29 69 49 1 9 + 3 + 5 + 9 + 6 + 7 + 4 82 94 38 75 56 23 39 59 9 89 + 8 + 2 + 39 + 1 47 61 48 90 - Yeâu caàu töï laøm baøi vaøo vôû . 29 49 79 + 8 + 9 + 6 37 58 85 HS thöïc hieän Baøi giaûi: Soá aùo sô mi caû 2 buoåi baùn: 19+8=27(caùi) Ñaùp soá :27 caùi HS thöïc hieän noái Nhaän xeùt Thứ ba ngày 29 tháng 9 năm 2020 Tự nhiên xã hội : tiết 4 LÀM GÌ ĐỂ XƯƠNG VÀ CƠ PHÁT TRIỂN TỐT ? I. Mục tiêu : - Biết được tập thể dục hằng ngày, lao động vừa sức, ngồi học đúng cách và ăn uống đầy đủ sẽ giúp cho hệ cơ và xương phát triển tốt - Biết đi, đứng, ngồi đúng tư thế và mang vác vừa sức để phòng tránh cong vẹo cột sống. *HS HTT: - Giải thích tại sao không nên mang vác vật quá nặng *KNS:kó naêng ra quyeát ñònh: Neân vaø khoâng neân laøm gì ñeå xöông phaùt trieån toát. II. Đồ dùng dạy học : -GV : Tranh minh họa các hình trong SGK -HS:SGK III. NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC: *Phöông phaùp : tröïc quan , thöïc haønh ,ñaøm thoaïi. *Hình thức: cá nhân,nhóm đôi, nhóm 4 *Nội dung: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra bài cũ: - Muốn cơ săn chắc chúng ta phải làm gì ? - GV nhận xét, đánh giá B. Bài mới : 1. Giới thiệu bài: Trực tiếp, ghi đề 2. Vào bài: Hoạt động1: Làm gì để xương và cơ phát triển tốt HS CHT * Mục tiêu :Nêu được những việc cần làm để xương và cơ phát triển tốt .Giải thích tại sao không nên mang vác quá nặng . * Cách tiến hành : + Thảo luận theo cặp đôi, nói về nội dung các hình:1, 2, 3, 4, 5 trang 10, 11 + Làm việc cả lớp - Nên và không nên làm gì để xương và cơ phát triển tốt ? - GV liên hệ với công việc các em làm ở nhà giúp gia đình . Nhắc nhở HS nên ăn uống đầy đủ, lao động vừa sức và tập thể dục giúp xương và cơ phát triển tốt . Hoạt động 2: Trò chơi :Nhấc một vật HS HTT * Mục tiêu : Biết được cách nhấc một vật sao cho hợp lý không bị đau lưng và không bị cong vẹo cột sống . * Cách tiến hành : - GV chia lớp thành hai đội, sau đó GV nêu cách chơi . - GV cho HS chơi - Giáo viên nhận xét em nào nhấc vật đúng tư thế, khen ngợi đội nào có nhiều em làm đúng làm nhanh . 3. Củng cố –dặn dò : - Giáo dục HS có ý thức thực hiện các biện pháp đễ xương và cơ phát triển tốt . - Nhận xét tiết học . - Dặn HS chuẩn bị bài: “Cơ quan tiêu hóa” - 1 HS trả lời - Các cặp quan sát tranh thảo luận - Đại diện cặp trả lời Kó naêng soáng - HS quan sát - HS thực hành chơi HS trả lời Toán : tiết 17 49 + 25 I. Mục tiêu : - HS biết cách thực hiện phép cộng dạng : 49+ 25 - Củng cố phép cộng dạng 9 + 5 và 29 + 5 đã học, củng cố tìm tổng của hai số hạng đã biết . - Rèn HS thực hiện phép cộng thành thạo . - Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác II. Đồ dùng dạy học : GV : 7 bó que tính ,14 que tính rời, bảng gài -HS:SGK III. NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC: *Phöông phaùp : tröïc quan , thöïc haønh ,ñaøm thoaïi. *Hình thức: cá nhân,nhóm đôi, nhóm 4 *Nội dung: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kieåm tra baøi cũ : - Kieåm tra 3 HS làm - GV nhận xét, B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Tröïc tieáp, ghi ñeà leân baûng 2.Giới thiệu phép cộng: 49+25 - GV nêu bài toán:Có 49 que tính thêm 25 que tính. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính? - Hướng dẫn HS thao tác trên que tính để tìm ra kết quả - Ngoaøi ra coøn coù caùch tính naøo? 49 9 cộng 5 bằng 14 viết 4 nhớ 1, +25 4 cộng 2 bằng 6, thêm 1 bằng 7,viết 7 74 3.Luyện tập: Bài 1/17: Tính ((HS CHT)) HS làm bảng con GV nhận xét, B ài 3/17 : (HS HTT) GV đọc đề Phân tích đề Hướng dẫn HS làm Cho HS làm vào vở GV nhận xét, 4. Củng cố – dặn dò: - GV nhận xét tiết học . - Dặn HS về làm bài tập 2 trang 17, chuaån bò tröôùc baøi: “Luyeän taäp” - Hoïc thuoäc loøng baûng coäng 9 - Đặt tính rồi tính: 45 và 8 ; 69 và 8 - HS theo dõi - HS thao tác trên que tính - Ñặt tính rồi tính - HS đọc yêu cầu - 5HS lên bảng làm - HS đọc đề - 1 HS lên bảng làm Kể chuyện : BÍM TÓC ĐUÔI SAM tiết 4 I. Mục tiêu: - Bước đầu biết dựa vào trí nhớ và tranh minh họa kể được nội dung đoạn một và hai của câu chuyện. - Bước đầu biết kể lại được nội dung đoạn ba bằng lời kể của mình . - Bước đầu biết tham gia cùng các bạn dựng lại câu chuyện theo vai . - Bước đầu biết lắng nghe bạn kể, biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn Yêu thích môn học II. Đồ dùng dạy học: -GV : Tranh minh họa trong SGK -HS:SGK III. NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC: *Phöông phaùp : tröïc quan , thöïc haønh ,ñaøm thoaïi. *Hình thức: cá nhân,nhóm đôi, nhóm 4 *Nội dung: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra kể lại câu chuyện: Bạn của Nai Nhỏ - GV nhận xét, B. Bài mới : 1. Giới thiệu bài: Trực tiếp, ghi đề. 2. Hướng dẫn kể chuyện: * Kể lại đoạn 1 và 2 theo tranh - GV treo tranh minh họa - Yêu cầu HS kể theo cặp đôi - Cho HS thi kể trước lớp - GV nhận xét *Kể lại đoạn 3 bằng lời kể của em - Kể bằng lời của em là kể như thế nào? - Em có được kể y nguyên như sách giáo khoa không? - Yêu cầu kể trong nhóm 4 em - Thi kể - GV nhận xét * Phân vai dựng lại câu chuyện +Lần 1: GV làm người dẫn chuyện, phối hợp cùng HS kể. + Lần 2: HS nhận vai kể Cho HS kể theo nhóm 4 em : - GV nhận xét 3. Củng cố – dặn dò: - HS nêu ý nghĩa câu chuyện. - Giáo dục HS . - GV nhận xét tiết học . - Dặn HS về kể lại câu chuyện cho người thân nghe và chuẩn bị trướcbài: “Chiếc bút mực” - 3 HS lên kể lại câu chuyện: Bạn của Nai Nhỏ (HS CHT) - HS đọc yêu cầu - HS quan sát tranh - HS kể theo cặp đôi - Đại diện nhóm kể (HS HT) - HS đọc yêu cầu - Kể bằng từ ngữ của mình - Không được kể y nguyên như SGK - Kể trong nhóm - Đại diện nhóm kể (HS HTT) - HS đọc yêu cầu - Nhận vai kể trước lớp - Người dẫn chuyện, vai Hà, vai Tuấn, vai thầy giáo - Nhận xét bình chọn. Chính tả: tập chép : tiết 8 BÍM TÓC ĐUÔI SAM I. Mục tiêu: - Chép lại chính xác, trình bày đúng một đoạn đối thoại trong bài:Bím tóc đuôi sam. - Luyện viết đúng quy tắc chính tả : iê / yê, iên/ yên làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có âm đầu dễ lẫn lộn (d/gi) - Rèn HS viết đúng chính tả . -Giáo dục HS viết cẩn thận trình bày sạch đẹp . II. Đồ dùng dạy học: -GV :Viết sẵn bài tập 2 ,bài tập 3 -HS:SGK III. NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC: *Phöông phaùp : tröïc quan , thöïc haønh ,ñaøm thoaïi. *Hình thức: cá nhân,nhóm đôi, nhóm 4 *Nội dung: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra bài cũ : - GV đọc: cây gỗ, mở cửa - GV nhận xét, B. Bài mới : 1. Giới thiệu bài: Trực tiếp, ghi đề. 2. Vào bài: * Hướng dẫn tập chép - GV đọc lần 1 - Đoạn văn trên nói về cuộc trò chuyện giữa ai với ai? - Vì sao Hà không khóc nữa? - Bài chính tả có những dấu câu nào ? - Tìm những chữ trong bài được viết hoa? Vì sao? - Yêu cầu HS phát hiện từ khó - GV nhận xét sửa sai. * HS viết bài - GV đọc lần 2 - Hướng dẫn cách viết * chữa bài - Thu vở chữa bài. * Luyện tập Bài 2 : Điền vào chỗ trống iên hay yên ? HS làm vào vở GV nhận xét sửa sai Bài 3b: Điền vào chỗ ân hay âng HS làm vào vở GV nhận xét sửa sai 3. Củng cố –dặn dò: - GV nhận xét tiết học . - Dặn HS về nhà sửa lỗi chính tả và chuẩn bị trước bài: “ Trên chiếc bè” - 2 HS lên bảng viết, lớp viết bảng con - 1HS đọc bài - Giữa thầy giáo với bạn Hà - HS trả lời - HS trả lời - HS tìm (HS HT) - HS tự phát hiện - 1 HS lên bảng viết, lớp viết bảng con - HS nhìn bảng chép bài - HS soát lỗi (HS CHT) - HS nêu yêu cầu - 1HS lên bảng làm (HS HTT) - HS nêu yêu cầu - 1HS lên bảng làm Luyện viết Chính tả: tiết 11 BÍM TÓC ĐUÔI SAM I. Mục tiêu: - Chép lại chính xác, trình bày đúng một đoạn đối thoại trong bài:Bím tóc đuôi sam. - Rèn HS viết đúng chính tả . -Giáo dục HS viết cẩn thận trình bày sạch đẹp . II. Đồ dùng dạy học: -GV :Viết sẵn bài tập 2 ,bài tập 3 -HS:VBT III. NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC: *Phöông phaùp : tröïc quan , thöïc haønh ,ñaøm thoaïi. *Hình thức: cá nhân,nhóm đôi, nhóm 4 *Nội dung: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra bài cũ : B. Bài mới : 1. Giới thiệu bài: Trực tiếp, ghi đề. 2. Vào bài: * Hướng dẫn tập chép - GV đọc lần 1 - Bài chính tả có những dấu câu nào ? - Tìm những chữ trong bài được viết hoa? Vì sao? - Yêu cầu HS phát hiện từ khó - GV nhận xét sửa sai. * HS viết bài - GV đọc lần 2 - Hướng dẫn cách viết * chữa bài - Thu chữa bài. * Luyện tập 3. Củng cố –dặn dò: - GV nhận xét tiết học . - Dặn HS về nhà sửa lỗi chính tả và chuẩn bị trước bài: “ Trên chiếc bè” - 1HS đọc bài - HS trả lời - HS tìm - HS tự phát hiện - 1 HS lên bảng viết, lớp viết bảng con - HS nhìn bảng chép bài - HS soát lỗi - 1HS lên bảng làm Luyeän ñoïcTaäp ñoïc tiết 10 TIEÁT BÍM TOÙC ÑUOÂI SAM I/ Muïc tieâu : Biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài. Yêu thích môn học II/ Chuaån bò : SGK Baûng phuï vieát caùc caâu vaên caàn höôùng daãn luyeän ñoïc III/ Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc : Hoaït ñoäng cuûa gv Hoaït ñoäng cuûa hs 1.Kieåm tra baøi cuõ: 2.Baøi môùi a) Phaàn giôùi thieäu : Hoâm nay chuùng ta tìm hieåu baøi “Bím toùc ñuoâi sam” b) Höôùng daãn luyeän ñoïc: HÑ 1:Ñoïc maãu -GV ñoïc maãu toaøn baøi - Yeâu caàu ñoïc töøng caâu . HÑ 2/ Ñoïc töøng ñoaïn : -Yeâu caàu tieáp noái ñoïc töøng ñoaïn tröôùc lôùp. - Laéng nghe vaø chænh söûa cho hoïc sinh . - Höôùng daãn ngaét gioïng : -Yeâu caàu ñoïc töøng ñoaïn trong nhoùm . - Höôùng daãn caùc em nhaän xeùt baïn ñoïc . HÑ 3/ Thi ñoïc -Môøi caùc nhoùm thi ñua ñoïc . -Yeâu caàu caùc nhoùm thi ñoïc -Laéng nghe nhaän xeùt HÑ4/ Luyeän ñoïc laïi truyeän : - Theo doõi luyeän ñoïc trong nhoùm . - Yeâu caàu laàn löôït caùc nhoùm thi ñoïc . - Nhaän xeùt chænh söûa cho hoïc sinh . 3) Cuûng coá daën doø : - Giaùo vieân nhaän xeùt ñaùnh giaù . -Vaøi em nhaéc laïi teân baøi -Lôùp laéng nghe ñoïc maãu . -Laàn löôït noái tieáp ñoïc töøng caâu cho heát baøi. -Töøng em noái tieáp ñoïc töøng ñoaïn tröôùc lôùp . - Boán em ñoïc töøng ñoaïn trong baøi . -Ñoïc töøng ñoaïn trong nhoùm ( 4 em ) . -Caùc em khaùc laéng nghe vaø nhaän xeùt baïn ñoïc . - Caùc nhoùm thi ñua ñoïc baøi . - Luyeän ñoïc trong nhoùm Luyện Toán : tiết 14 49 + 25 I. Mục tiêu : - HS biết cách thực hiện phép cộng dạng : 49+ 25 - Củng cố phép cộng dạng 9 + 5 và 29 + 5 đã học, củng cố tìm tổng của hai số hạng đã biết . -yêu thích môn học II. Đồ dùng dạy học : GV : 7 bó que tính ,14 que tính rời, bảng gài III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kieåm tra baøi cũ : B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Tröïc tieáp, ghi ñeà leân baûng 3.Luyện tập: Bài 1/17: Tính ((HS CHT)) HS làm bảng con GV nhận xét, B ài 3/17 : (HS HTT) GV đọc đề Phân tích đề Hướng dẫn HS làm Cho HS làm vào vở GV nhận xét, 4. Củng cố – dặn dò: - GV nhận xét tiết học . - Dặn HS về làm bài tập 2 trang 17, chuaån bò tröôùc baøi: “Luyeän taäp” - HS đọc yêu cầu - 5HS lên bảng làm - HS đọc đề - 1 HS lên bảng làm Thứ tư, ngày 30 tháng 9 năm 2020 Tập đọc: tiết 12 TRÊN CHIẾC BÈ I. Mục tiêu: - Biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ. - Hiểu ND: Tả chuyến du lịch thú vị trên sông của Dế Mèn và Dế Trũi.( trả lời được các CH 1,2 ) *HS HTT trả lời được CH3 - Giaùo duïc HS bieát quyù troïng tình baïn. II. Đồ dùng dạy học : -GV :tranh minh họa SGK -HS:SGK III. NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC: *Phöông phaùp : tröïc quan , thöïc haønh ,ñaøm thoaïi. *Hình thức: cá nhân,nhóm đôi, nhóm 4 *Nội dung: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra bài: Bím tóc đuôi sam Các bạn gái khen Hà thế nào ? Nêu nội dung bài GV nhận xét, B. Bài mới : 1. Giới thiệu bài: Trực tiếp, ghi đề 2. Luyện đọc: a. GV đọc mẫu : b. Luyện đọc và giải nghĩa từ: * Đọc từng câu - Đọc đúng :Dế Trũi, làng gần, núi xa, bãi lầy, âu yếm, lăng xăng, váng * Đọc từng đoạn trước lớp + Câu: - Mùa thu mới chớm/ nhưng nước đã trong vắt,/ trông thấy cả hòn cuội trắng tinh nằm dưới đáy.// - Những cả cua kềnh/ cũng giương đôi mắt lồi,/ âu yếm ngó theo.// + Giảng từ SGK * Đọc từng đoạn trong nhóm * Thi đọc giữa các nhóm * Cả lớp đọc 3.Tìm hiểu bài: - Dế Mèn và Dế Trũi rủ nhau đi đâu? (HS CHT) - Dế Mèn và Dế Trũi đi ngao du thiên hạ bằng cách nào ? ((HS HT)) GV đưa cây bèo sen để giảng - Trên đường đi đôi bạn nhìn thấy cảnh vật ra sao ? (HS HT) - Kể tên các con vật đôi bạn đã gặp gỡ trên sông? ((HS HT)) - Tìm những từ tả thái độ của các con vật đối với hai chú dế ? ((HS HTT)) - Qua bài văn, em thấy cuộc đi chơi của hai chú dế có gì thú vị? (CL) 4. Luyện đọc lại: - Yêu cầu HS chọn đoạn hay nhất. - GV đọc lần 2 - Cho HS thi đọc - GV nhận xét tuyên dương. 5. Củng cố –Dặn dò : - GV nhận xét tiết học . - Dặn HS về nhà luyện đọc, chuẩn bị trước bài “Chiếc bút mực”. - 2 HS đọc bài :Bím tóc đuôi sam và trả lời câu hỏi - HS theo dõi - HS đọc nối tiếp câu - HS đọc cá nhân – đồng thanh - HS đọc nối tiếp từng đoạn - Ngắt nghỉ câu. HS đọc cá nhân – đồng thanh - Đọc ở SGK - Đọc nhóm 3. - Đại diện nhóm đọc - HS đọc đồng thanh đoạn 3 - Đọc đoạn 1,2 - Đi ngao du thiên hạ - Ghép 3,4 lá bèo thành 1 chiếc bè. - Đọc đoạn 3 - Nước trong vắt; cỏ cây, làng gần, núi xa hiện ra luôn mới mẻ. - Gọng vó, cua kềnh, săn sắt, thầu dầu. - Những anh gọng vó bái phục nhìn theo; những ả cua kềnh âu yếm ngó theo; săn sắt, thầu dầu lăng xăng cố bơi theo chiếc bè, hoan nghênh váng cả mặt nước. - Hai chú dế gặp nhiều cảnh đẹp dọc đường, mở mang nhiều hiểu biết, được bạn bè hoan nghênh, yêu mến và khâm phục. - Nhiều HS đọc. 1 HS đọc toàn bài Toán tiết 18 LUYỆN TẬP I. Mục tiêu : - Củng cố và rèn kỹ năng thực hiện phép cộng : 9 + 5, 29 + 5, 49 + 5 - Củng cố kỹ năng so sánh, kỹ năng giải toán có lời văn. - Bước đầu làm quen với bài tập trắc nghiệm . - Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác II.ĐỒ DÙNG: -GV:bảng phụ -HS:SGK II. NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC: *Phöông phaùp : tröïc quan , thöïc haønh ,ñaøm thoaïi. *Hình thức: cá nhân,nhóm đôi, nhóm 4 *Nội dung: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. kiểm tra bài cũ : - Kiểm tra 2 HS - GV nhận xét, B. Bài mới : 1. Giới thiệu bài: Trực tiếp, ghi đề. 2. Luyện tập: Bài 1/18 : Tính nhẩm (HS CHT) Làm miệng cá nhân GV nhận xét sửa sai Bài 2/18 : Tính (HS CHT) GV nhận xét , Bài 3/18:Điền dấu vào chỗ chấm ,= ((HS HT)) GV nhận xét, sửa sai Bài 4/18 : GV đọc đề ((HS HTT)) Hướng dẫn HS làm bài Cho HS làm vào vở GV nhận xét, sửa sai Bài 5/18: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng (HS HT) GV nhận xét, . 3. Củng cố – dặn dò: - GV nhận xét tiết học . - Dặn HS về làm bài ở vở bài tập, chuẩn bị bài: “8 cộng với một số” - Đặt tính và nêu cách tính: 79 + 14 ; 59 + 26 - HS nêu yêu cầu - HS làm bài, nối tiếp nhau nêu kết quả nhẩm. - HS nêu yêu cầu - 4 HS lên bảng làm, lớp làm vào vở. - HS nêu yêu cầu - HS tự làm bài, đổi vở kiểm tra. - HS đọc đề - 1HS lên bảng làm - HS nêu yêu cầu - 1 HS nêu. Luyện từ và câu : tiết 8 TỪ CHỈ SỰ VẬT TỪ NGỮ VỀ NGÀY THÁNG NĂM I . Mục tiêu: - Mở rộng vốn từ chỉ sự vật . - Biết đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi về thời gian . - Biết ngắt một đoạn văn thành những câu trọn ý. -yêu thích môn học II. Đồ dùng dạy học: -GV : Bảng phụ viết bài tập 1 và 3 -HS:SGK III. NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC: *Phöông phaùp : tröïc quan , thöïc haønh ,ñaøm thoaïi. *Hình thức: cá nhân,nhóm đôi, nhóm 4 *Nội dung: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra bài cũ: - Đặt câu theo mẫu:Ai (hoặc con gì, cái gì) là gì ? - GV nhận xét, .. B. Bài mới : 1. Giới thiệu bài: Trực tiếp, ghi đề lên bảng 2. Luyện tập Bài 1 : GV nêu yêu cầu (Bảng phụ)HS CHT - Yêu cầu HS thảo luậntheo nhóm 4. Tìm các từ chỉ người, đồ vật, cây cối, con vật. - GV nhận xét sửa sai Bài 2 : GV nêu yêu cầu HS HT Yêu cầu thảo luận theo cặp đôi Một em nêu câu hỏi một em trả lời GV nhận xét sửa sai Bài 3 :GV nêu yêu cầu (Bảng phụ) HS HTT - Yêu cầu HS làm bài cá nhân, ngắt đoạn văn thành 4 câu rồi viết lại cho đúng chính tả - Cho HS làm vào vở - GV nhận xét , .. 3. Củng cố – dặn dò: - Yêu cầu HS nêu nội dung bài học hôm nay. - GV nhận xét tiết học - Dặn HS chuẩn bị bài: “ Tên riêng và cách viết hoa tên riêng. Câu kiểu Ai là gì?” - 3HS lên bảng trả lời miệng - HS đọc yêu cầu - HS thảo luận nhóm 4 em. - Đại diện nhóm trình bày trên bảng lớp - HS đọc yêu cầu - Thảo luận theo cặp đôi - Đại diện cặp trình bày - HS đọc yêu cầu - 1HS lên bảng làm - HS đọc lại đoạn văn vừa viết . - HS nêu Thủ công : tiết 4 GẤP MÁY BAY PHẢN LỰC (tiết 2) I. Mục tiêu: - HS biết cách gấp máy bay phản lực. - Gấp được máy bay phản lực - Giáo dục HS hứng thú gấp hình II. Giáo viên chuẩn bị: Mẫu máy bay phản lực được gấp bằng giấy màu. Quy trình gấp máy bay phản lực có hình vẽ minh họa cho từng bước gấp. Giấy màu, bút màu -HS:SGK III. NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC: *Phöông phaùp : tröïc quan , thöïc haønh ,ñaøm thoaïi. *Hình thức: cá nhân,nhóm đôi, nhóm 4 *Nội dung: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra bài cũ: - Gấp máy bay phản lực gồm mấy bước? - GV nhận xét, đánh giá. B. Bài mới: 1. Giới thiệu: Trực tiếp, ghi đề. 2. Vào bài: Hoạt động 1:Hướng dẫn quan sát nhận xét - Cho HS quan sát mẫu chiếc máy bay phản lực đã gấp sẵn - Máy bay phản lực gồm mấy phần? - GV treo bảng quy trình, nhắc lại các bước gấp máy bay phản lực Hoạt động 2: Thực hành - Cho HS gấp theo nhóm - GV theo dõi giúp đỡ các nhóm - Hướng dẫn HS trang trí sản phẩm Hoạt động3: Nhận xét Sản phẩm - Tổ chức trừng bày sản phẩm. - GV nhận xét đánh giá sản phẩm - Tổ chức cho HS phóng máy bay 3. Củng cố- dặn dò: - Chúng ta vừa gấp được cái gì? - Nhận xét tiết học - Về chuẩn bị giấy màu, kéo...và chuẩn bị bài: “Gấp máy bay đuôi rời” - 1 HS trả lời - HS quan sát - HS trả lời(HS CHT) HS theo dõi - Hoạt động nhóm 4 - HS trang trí sản phẩm - HS trình bày sản phẩm (HS HTT) - HS trả lời. Luyeän ñoïcTaäp ñoïc tiết 10 TIEÁT BÍM TOÙC ÑUOÂI SAM I/ Muïc tieâu : Biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài. Yêu thích môn học II/ Chuaån bò : -HS:SGK Gv:Baûng phuï vieát caùc caâu vaên caàn höôùng daãn luyeän ñoïc III/ NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC: *Phöông phaùp : tröïc quan , thöïc haønh ,ñaøm thoaïi. *Hình thức: cá nhân,nhóm đôi, nhóm 4 *Nội dung: Hoaït ñoäng cuûa gv Hoaït ñoäng cuûa hs 1.Kieåm tra baøi cuõ: 2.Baøi môùi a) Phaàn giôùi thieäu : Hoâm nay chuùng ta tìm hieåu baøi “Bím toùc ñuoâi sam” b) Höôùng daãn luyeän ñoïc: HÑ 1:Ñoïc maãu -GV ñoïc maãu toaøn baøi - Yeâu caàu ñoïc töøng caâu . HÑ 2/ Ñoïc töøng ñoaïn : -Yeâu caàu tieáp noái ñoïc töøng ñoaïn tröôùc lôùp. - Laéng nghe vaø chænh söûa cho hoïc sinh . - Höôùng daãn ngaét gioïng : -Yeâu caàu ñoïc töøng ñoaïn trong nhoùm . - Höôùng daãn caùc em nhaän xeùt baïn ñoïc . HÑ 3/ Thi ñoïc -Môøi caùc nhoùm thi ñua ñoïc . -Yeâu caàu caùc nhoùm thi ñoïc -Laéng nghe nhaän xeùt HÑ4/ Luyeän ñoïc laïi truyeän : - Theo doõi luyeän ñoïc trong nhoùm . - Yeâu caàu laàn löôït caùc nhoùm thi ñoïc . - Nhaän xeùt chænh söûa cho hoïc sinh . 3) Cuûng coá daën doø : - Giaùo vieân nhaän xeùt ñaùnh giaù . -Vaøi em nhaéc laïi teân baøi -Lôùp laéng nghe ñoïc maãu . -Laàn löôït noái tieáp ñoïc töøng caâu cho heát baøi. -Töøng em noái tieáp ñoïc töøng ñoaïn tröôùc lôùp . - Boán em ñoïc töøng ñoaïn trong baøi . -Ñoïc töøng ñoaïn trong nhoùm ( 4 em ) . -Caùc em khaùc laéng nghe vaø nhaän xeùt baïn ñoïc . - Caùc nhoùm thi ñua ñoïc baøi . - Luyeän ñoïc trong nhoùm Luyeän ñoïcTaäp Ñoïc TIEÁT TREÂN CHIEÁC BEØ A/ Muïc ñích yeâu caàu: - Biết ngắt nghỉ hơi sau caùc dấu chấm, dấu phẩy, giữa caùc cụm từ. B/Chuaån bò : -Baûng phuï vieát caùc töø , caùc caâu thô caàn luyeän ñoïc . -HS:SGK C/NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC: *Phöông phaùp : tröïc quan , thöïc haønh ,ñaøm thoaïi. *Hình thức: cá nhân,nhóm đôi, nhóm 4 *Nội dung: Hoaït ñoäng cuûa gv Hoaït ñoäng cuûa hs 1.Kieåm tra: 2.Baøi môùi HÑ1/ Giôùi thieäu baøi: - Hoâm nay chuùng ta tìm hieåu baøi:Treân chieác beø HÑ 2/Höôùng daãn luyeän ñoïc: * Ñoïc maãu laàn 1 : chuù yù ñoïc to roõ raøng , raønh maïch theå hieän söï thích thuù , töï haøo cuûa hai baïn . * Höôùng daãn phaùt aâm töø khoù : -Môøi noái tieáp nhau ñoïc töøng caâu - Theo doõi chænh söûa cho hoïc sinh * Höôùng daãn ngaét gioïng : HÑ 3/Ñoïc töøng ñoaïn vaø caû baøi . -Yeâu caàu noái tieáp nhau ñoïc töøng ñoaïn tröôùc lôùp - Yeâu caàu luyeän ñoïc theo nhoùm HÑ 4/Thi ñoïc: HÑ 5/ Luyeän ñoïc laïi. GV nhaéc HS ñoïc baøi vôùi gòong roõ raøng, raønh maïch. Nhaän xeùt 3) Cuûng coá - Daën doø: - Nhaän xeùt ñaùnh giaù tieát hoïc. - Daën veà nhaø ñoïc laïi baøi vaø xem tröôùc baøi môùi. -Vaøi hoïc sinh nhaéc laïi teân baøi. -Laéng nghe ñoïc maãu vaø ñoïc thaàm theo. -Moãi em ñoïc moät caâu cho ñeán heát baøi. - Noái tieáp nhau ñoïc töøng ñoaïn tröôùc lôùp - Laàn löôït ñoïc trong nhoùm . -Thi ñoïc caù nhaân .(HS CHT) -HS ñoïc.(HS CHT) Luyeän Toaùn tiết 15 TIEÁT LUYEÄN TAÄP A/ Muïc tieâu: - Biết thực hiện phép cộng dạng 9 + 5, thuộc bảng 9 cộng với một số. - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 29 + 5; 49 +25. - Biết thực hiện phép tính 9 công với một số để so sánh hai số trong phạm vi 100. - Biết giải bài toán bằng một phép cộng. -yêu thích môn học B/ Chuaån bò :GV : bảng phụ -hs :VBT C. /NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC: *Phöông phaùp : tröïc quan , thöïc haønh ,ñaøm thoaïi. *Hình thức: cá nhân,nhóm đôi, nhóm 4 *Nội dung: Hoaït ñoäng cuûa gv Hoaït ñoäng cuûa hs 1.Kieåm tra: 2.Baøi môùi: HÑ 1: Giôùi thieäu baøi: -Hoâm nay chuùng ta seõ hoïc baøi: Luyeän taäp HÑ 2/ Luyeän taäp : Baøi 1:- Yeâu caàu 1 em ñoïc ñeà baøi - Giaùo vieân nhaän xeùt ñaùnh giaù (HS CHT) Baøi 2 : (HS CHT) - Yeâu caàu ñoïc ñeà baøi . - Yeâu caàu töï laøm baøi sau ñoù goïi 1 em ñoïc chöõa baøi . - Môøi em khaùc nhaän xeùt . Baøi 3: (HS CHT) – Môøi moät hoïc sinh ñoïc ñeà baøi . Baøi 4 : - Yeâu caàu neâu ñeà baøi - Yeâu caàu lôùp töï laøm baøi vaøo vôû . (HS HT) Baøi 5: - Yeâu caàu ñoïc ñeà baøi -Nhaän xeùt 3) Cuûng coá - Daën doø: Nhaän xeùt , tuyeân döông HS hoïc toát. - - - -Vaøi em nhaéc laïi teân baøi. - Tính nhaåm. - HS laøm mieäng. 9+3=12 ; 9+8=17 2+9=11 9+7=16; 9+6=15 7+9=16 9+5=14 9+4=13 9+9=18 6+9=15 9+2=11 9+1=10 - Ñoïc ñeà baøi - Neâu caùch tính thöïc hieän pheùp tính - Lôùp laøm vaøo vôû - 1 em chöõa baøi mieäng . 49 79 29 59 + + + + 25 9 36 8 64 87 65 67 -Moät em ñoïc ñeà baøi . 9+6 9+7 9+4=4+9 9+6=15 9+8<9+9 9+3<9+2 - Moät em neâu yeâu caàu ñeà baøi - Thöïc hieän vaøo vôû vaø chöõa baøi . - Moät em leân baûng laøm baøi . Giaûi : Soá con ø trong saân coù: 29 + 15 = 44 ( con ) Ñ/S: 44 con - Ñoïc ñeà baøi . D.6 hình tam giaùc Thứ năm ngày 1tháng 10 năm 2020 Toán : tiết 19 8 CỘNG VỚI MỘT SỐ : 8 + 5 I. Mục tiêu : - HS biết cách thực hiện phép cộng :8 + 5 từ đó lập và thuộc các công thức 8 cộng với một số (cộng qua 10). - Rèn HS thực hiện phép cộng thành thạo . - Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác . II. Đồ dùng dạy học : - GV : 20 que tính và bảng gài -HS:SGK III. NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC: *Phöông phaùp : tröïc quan , thöïc haønh ,ñaøm thoaïi. *Hình thức: cá nhân,nhóm đôi, nhóm 4 *Nội dung: Hoạt động của GV Hoạ
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_tong_hop_cac_mon_lop_2_tuan_4_nam_hoc_2020_2021.doc