Sổ ghi chép công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên năm học 2016-2017
1. Nội dung bồi dưỡng 1( 30 tiết)
Mô đun 21: Ứng dụng phần mềm trình diễn Microsoft PowerPoint trong dạy học.
Nội dung:
1. Các tính năng cơ bản của phần mềm trình diễn Microsoft PowerPoint.
2. Thực hành các tính năng cơ bản của phần mềm trình diễn PowerPoint để xây dựng một tệp tin trình diễn phục vụ cho việc dạy học ở tiểu học.
Xác định được các tính năng cơ bản của phần mềm trình diễn Microsoft PowerPoint và biết một tệp tin trình diễn.
Mục tiêu:
Sử dụng thành thạo các tính năng cơ bản của phần mềm trình diễn Microsoft PowerPoint để xây dựng một tệp tin trình diễn phục vụ cho việc dạy học ở tiểu học.
2. Nội dung bồi dưỡng 2: Bồi dưỡng Chuyên đề “Đánh giá học sinh tiểu học” theo Thông tư số 30/2014.( 30 tiết)
3. Nội dung bồi dưỡng 3( 60 tiết) :
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO YÊN ĐỊNH TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN THỐNG NHẤT SỔ GHI CHÉP CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN GIÁO VIÊN NĂM HỌC 2016-2017 Họ và tên giáo viên: Tổ chuyên môn: Chức vụ chuyên môn: YÊN ĐỊNH NĂM 2016 PHẦN I KẾ HOẠCH BDTX CÁ NHÂN NĂM HỌC 2016-2017 I. Mục đích bồi dưỡng thường xuyên: - Ứng dụng phần mềm Microsoft Powrspoint - Nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của bản thân, nâng cao mức độ đáp ứng khả năng của bản thân với yêu cầu phát triển giáo dục tiểu học và yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên Tiểu học. - Bồi dưỡng Chuyên đề “Đánh giá học sinh tiểu học” theo Thông tư số 30/2014. - Nắm bắt những nội dung cơ bản, cốt lõi của công tác tổ chức dạy học cả ngày, dạy học phân hóa ở bậc Tiểu học, công tác chủ nhiệm lớp và những yêu cầu về giáo dục kĩ năng sống cho HS Tiểu học, tự trang bị kiến thức các môn học, hoạt động giáo dục thuộc chương trình giáo dục Tiểu học. - Nâng cao nhận thức, phấn đấu thực hiện tốt nội dung và nhiệm vụ được giao trong năm học 2016 - 2017. II. Nội dung bồi dưỡng: 1. Nội dung bồi dưỡng 1( 30 tiết) Mô đun 21: Ứng dụng phần mềm trình diễn Microsoft PowerPoint trong dạy học. Nội dung: 1. Các tính năng cơ bản của phần mềm trình diễn Microsoft PowerPoint. 2. Thực hành các tính năng cơ bản của phần mềm trình diễn PowerPoint để xây dựng một tệp tin trình diễn phục vụ cho việc dạy học ở tiểu học. Xác định được các tính năng cơ bản của phần mềm trình diễn Microsoft PowerPoint và biết một tệp tin trình diễn. Mục tiêu: Sử dụng thành thạo các tính năng cơ bản của phần mềm trình diễn Microsoft PowerPoint để xây dựng một tệp tin trình diễn phục vụ cho việc dạy học ở tiểu học. 2. Nội dung bồi dưỡng 2: Bồi dưỡng Chuyên đề “Đánh giá học sinh tiểu học” theo Thông tư số 30/2014.( 30 tiết) 3. Nội dung bồi dưỡng 3( 60 tiết) : Mô đun 31: Tổ chức dạy học cả ngày. Nội dung: 1. Nguyên tắc tổ chức dạy học. 2. Nội dung dạy học. 3. Hình thức dạy học. 4. Tổ chức dạy học cả ngày trên cơ sở phù hợp đặc điểm địa phương. 5. Những yêu cầu về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lí. Mục tiêu: Hiểu được những vấn đề cơ bản về tổ chức dạy học trên 5 buổi/ tuần hướng tới dạy học cả ngày ở tiểu học hiện nay. Nắm vững một số định hướng về nguyên tắc tổ chức, nội dung dạy học, lộ trình chuyển đổi sang dạy học cả ngày, phương pháp và hình thức tổ chức giáo dục cả ngày ở trường tiểu học. Mô đun 32: Dạy học phân hóa ở tiểu học. Nội dung: 1. Mục tiêu giáo dục phổ thông và mục tiêu giáo dục tiểu học. 2. Tầm quan trọng của việc dạy học phân hoá ở cấp tiểu học. 3. Phương pháp thực hiện dạy học phân hoá ở một số môn học ở tiểu học. 4. Các điểu kiện để thực hiện hiệu quả việc dạy học phân hoá ở tiểu học Mục tiêu: Hiểu được tầm quan trọng của việc dạy học phân hoá ở cấp tiểu học. Nắm được phương pháp, cách thực hiện dạy học phân hoá. Phân tích được các điều kiện thực hiện dạy học phân hoá ở tiểu học. Mô đun 34: Công tác chủ nhiệm lớp ở tiểu học. Nội dung: 1. Những vấn đề cơ bản về công tác chủ nhiệm trong giai đoạn hiện nay: - Nhiệm vụ, chức năng của người giáo viên chủ nhiệm trong trường tiểu học. - Yêu cầu đối với giáo viên chủ nhiệm trong công tác giáo dục ở địa phương trong giai đoạn hiện nay. - Quan hệ giữa giáo viên chủ nhiệm đối với Ban giám hiệu, đồng nghiệp, phụ huynh, cha mẹ học sinh và cộng đồng. 2. Hồ sơ về công tác chủ nhiệm. Mục tiêu: Nắm được những vấn đề lí luận cơ bản về công tác chủ nhiệm lớp và yêu cầu đối với người giáo viên chủ nhiệm lớp ở tiểu học trong giai đoạn hiện nay. Có kĩ năng lập hồ sơ chủ nhiệm lớp. Có mối quan hệ tốt với Ban giám hiệu, đồng nghiệp, phụ huynh, Ban đại diện cha mẹ học sinh và cộng đồng. Mô đun 39: Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học qua các môn học. Nội dung: 1. Một số vấn đề chung về kĩ năng sống và giáo dục kĩ năng sống qua các môn học ở tiểu học (mục tiêu, yêu cầu ) 2. Nội dung và địa chỉ giáo dục kĩ năng sống qua một số môn học như Tiếng Việt, Đạo Đức, Tự nhiên xã hội, ) 3. Các phương pháp và kĩ thuật tích hợp, lồng ghép giáo dục kĩ năng sống vào môn học. Mục tiêu: Hiểu rõ tầm quan trọng của giáo dục kĩ năng sống cho học sinh tiểu học qua các môn học. Nhận biết các kĩ năng sống cơ bản và các nội dung giáo dục kĩ năng sống trong một số môn học. Xác định được các phương pháp, kĩ thuật dạy học và các hoạt động tăng cường rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh trong một số môn học ở tiểu học. III. Hình thức BDTX - BDTX bằng hình thức tự học kết hợp với các buổi sinh hoạt tập thể về chuyên môn, nghiệp vụ tại tổ chuyên môn của nhà trường. - BDTX theo hình thức học tập trung theo lịch của Phòng giáo dục tổ chức. - BDTX theo hình thức học tập từ xa (qua mạng internet). IV. Kế hoạch BDTX cụ thể hàng tháng: Thời gian Nội dung BDTX Số Tiết Hình thức BDTX Kết quả cần đạt được Tháng 7/2016 TH 21 Ứng dụng phần mềm Microsoft Powrspoint 1.Tìm hiểu hệ điều hành Windows; Thực hành một số thao tác cơ bản với hệ điều hành Windows. 3 - Tự học, tự bồi dưỡng thông qua tài liệu BDTX. - Thực hành trên máy tính - Nắm được hệ điều hành Windows. - Thực hành một số thao tác cơ bản với hệ điều hành Windows. Tháng 8/2016 TH 21 Ứng dụng phần mềm trình diễn Microsoft PowerPoint. 2. Các tính năng cơ bản của phần mềm trình diễn Microsoft PowerPoint 3 - Tự học, tự bồi dưỡng thông qua tài liệu BDTX. - Thực hành trên máy tính - Nắm được hệ điều hành Windows. - Thực hành một số thao tác cơ bản với hệ điều hành Windows. Tháng 9/2016 TH21 Ứng dụng phần mềm trình diễn Microsoft PowerPoint 3. Thực hành các tính năng cơ bản của phần mềm trình diễn PowerPoint để xây dựng một tệp tin trình diễn phục vụ cho việc dạy học ở tiểu học 3 Tự học, tự nghiên cứu kết hợp với các buổi sinh hoạt tổ chuyên môn . - Tự học, tự bồi dưỡng thông qua tài liệu BDTX. - Thực hành trên máy tính. - Nắm được hệ điều hành Windows. - Thực hành được một số thao tác cơ bản với hệ điều hành Windows. - Bắt đầu tiến hành soạn giáo án điện tử và dạy. Tháng 10/2016 Lập kế hoach BDTX TH21 Ứng dụng phần mềm trình diễn Microsoft PowerPoint Thực hành các tính năng cơ bản của phần mềm trình diễn PowerPoint để xây dựng một tệp tin trình diễn phục vụ cho việc dạy học ở tiểu học Nội dung bồi dưỡng 2: Bồi dưỡng Chuyên đề “Đánh giá học sinh tiểu học” theo Thông tư số 30/2014. 3 10 - Căn cứ hướng dẫn của Phòng và Nhà trường để lập kế hoạch BDTX - Tự thực hành trên máy tính - Tự học, tự nghiên cứu thông tư 30 - Hoàn thành kế hoạch BDTX - Thực hành được một số thao tác cơ bản với hệ điều hành Windows. - Soạn bài và dạy học bằng giáo án điện tử - Nắm vững các nội dung thông tư 30, vận dụng tốt trong đánh giá HS. Tháng 11/2016 TH21 Ứng dụng phần mềm trình diễn Microsoft PowerPoint Thực hành các tính năng cơ bản của phần mềm trình diễn PowerPoint để xây dựng một tệp tin trình diễn phục vụ cho việc dạy học ở tiểu học Nội dung bồi dưỡng 2: Bồi dưỡng Chuyên đề “Đánh giá học sinh tiểu học” theo Thông tư số 30/2014. 3 10 - Tự thực hành trên máy tính - Tự học, tự nghiên cứu kết hợp với các buổi sinh hoạt chuyên môn, nghiệp vụ tại tổ chuyên môn. - Thực hành được một số thao tác cơ bản với hệ điều hành Windows. - Soạn bài và dạy học bằng giáo án điện tử - Nắm vững các nội dung thông tư 30, vận dụng tốt trong đánh giá HS. Tháng 12/2016 TH21 Ứng dụng phần mềm trình diễn Microsoft PowerPoint Thực hành các tính năng cơ bản của phần mềm trình diễn PowerPoint để xây dựng một tệp tin trình diễn phục vụ cho việc dạy học ở tiểu học Nội dung bồi dưỡng 2: Bồi dưỡng Chuyên đề “Đánh giá học sinh tiểu học” theo Thông tư số 30/2014. TH 31 Tổ chức dạy học cả ngày. 1. Nguyên tắc tổ chức dạy học. 2. Nội dung dạy học. 3. Hình thức dạy học. 3 10 10 - Tự thực hành trên máy tính - Tự học, tự nghiên cứu kết hợp với các buổi sinh hoạt về chuyên môn, nghiệp vụ tại tổ chuyên môn . - Tự học cá nhân - Thực hành được một số thao tác cơ bản với hệ điều hành Windows. - Trình chiếu bằng giáo án điện tử - Nắm vững các nội dung thông tư 30, vận dụng tốt trong đánh giá HS. - Nắm được nguyên tắc tổ chức dạy học cả ngày, các nội dung và hình thức dạy học cả ngày. Tháng 1/2017 TH21 Ứng dụng phần mềm trình diễn Microsoft PowerPoint Thực hành các tính năng cơ bản của phần mềm trình diễn PowerPoint để xây dựng một tệp tin trình diễn phục vụ cho việc dạy học ở tiểu học TH 31: Tổ chức dạy học cả ngày. 4. Tổ chức dạy học cả ngày trên cơ sở phù hợp đặc điểm địa phương. 5. Những yêu cầu về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lí TH 32: Dạy học phân hóa ở tiểu học 1. Mục tiêu giáo dục phổ thông và mục tiêu giáo dục tiểu học. 2. Tầm quan trọng của việc dạy học phân hoá ở cấp tiểu học. 3 5 5 - Tự thực hành trên máy tính - Tự học, tự nghiên cứu kết hợp với các buổi sinh hoạt chuyên môn, nghiệp vụ tại tổ chuyên môn. - Tự học, tự nghiên cứu tài liệu BDTX - Thực hành các tiết dạy bằng giáo án điện tử - Nắm được những yêu cầu cơ bản về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lí trong tổ chức dạy học cả ngày - Thực hiện việc tổ chức dạy học cả ngày phù hợp với đặc điểm địa phương - Nắm được mục tiêu giáo dục phổ thông và mục tiêu giáo dục tiểu học. - Hiểu rõ tầm quan trọng của việc dạy học phân hoá ở cấp tiểu học. Từ đó vận dụng trong dạy học. Tháng 2/2017 TH21 Ứng dụng phần mềm trình diễn Microsoft PowerPoint Thực hành các tính năng cơ bản của phần mềm trình diễn PowerPoint để xây dựng một tệp tin trình diễn phục vụ cho việc dạy học ở tiểu học TH 32 Dạy học phân hóa ở tiểu học. 2. Tầm quan trọng của việc dạy học phân hoá ở cấp tiểu học. 3. Phương pháp thực hiện dạy học phân hoá ở một số môn học ở tiểu học. 4. Các điểu kiện để thực hiện hiệu quả việc dạy học phân hoá ở tiểu học 3 10 - Nghiên cứu tài liệu BDTX modun 21 và tự thực hành trên máy - Tự học, tự nghiên cứu kết hợp với các buổi sinh hoạt chuyên môn, nghiệp vụ tại tổ chuyên môn. - Thực hành trình chiếu PowerPoint - Dạy học bằng giáo án điện tử. - Nắm được tầm quan trọng của việc dạy phân hóa ở Tiểu học - Nắm và vận dụng phương pháp thực hiện dạy học phân hoá ở một số môn học ở tiểu học. - Biết các điểu kiện để thực hiện hiệu quả việc dạy học phân hoá ở tiểu học. Tháng 3 /2017 TH21 Ứng dụng phần mềm trình diễn Microsoft PowerPoint Thực hành các tính năng cơ bản của phần mềm trình diễn PowerPoint để xây dựng một tệp tin trình diễn phục vụ cho việc dạy học ở tiểu học TH 34 Công tác chủ nhiệm lớp ở tiểu học. 1. Những vấn đề cơ bản về công tác chủ nhiệm trong giai đoạn hiện nay. - Nhiệm vụ, chức năng của người giáo viên chủ nhiệm trong trường tiểu học. - Yêu cầu đối với giáo viên chủ nhiệm trong công tác giáo dục ở địa phương trong giai đoạn hiện nay. - Quan hệ giữa giáo viên chủ nhiệm đối với Ban giám hiệu, đồng nghiệp, phụ huynh, cha mẹ học sinh và cộng đồng. 2. Hồ sơ về công tác chủ nhiệm. 3 15 - Tự nghiên cứu tài liệu BDTX modun 21 và thực hành trên máy - Tự học, tự nghiên cứu kết hợp với các buổi sinh hoạt chuyên môn, nghiệp vụ tại tổ chuyên môn. - Thực hành trình chiếu PowerPoint - Dạy học bằng giáo án điện tử. - Hiểu được những vấn đề cơ bản về công tác chủ nhiệm trong giai đoạn hiện nay. - Nắm được nhiệm vụ, chức năng của người giáo viên chủ nhiệm trong trường tiểu học, yêu cầu đối với giáo viên chủ nhiệm trong công tác giáo dục ở địa phương giai đoạn hiện nay, quan hệ giữa giáo viên chủ nhiệm đối với Ban giám hiệu, đồng nghiệp, phụ huynh, cha mẹ học sinh và cộng đồng. - Làm tốt các loại hồ sơ công tác chủ nhiệm lớp. Tháng 4 /2017 TH21 Ứng dụng phần mềm trình diễn Microsoft PowerPoint Thực hành các tính năng cơ bản của phần mềm trình diễn PowerPoint để xây dựng một tệp tin trình diễn phục vụ cho việc dạy học ở tiểu học TH 39 Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học qua các môn học 1. Một số vấn đề chung về kĩ năng sống và giáo dục kĩ năng sống qua các môn học ở tiểu học (mục tiêu, yêu cầu ) 2. Nội dung và địa chỉ giáo dục kĩ năng sống qua một số môn học như Tiếng Việt, Đạo Đức, Tự nhiên xã hội, ) 3. Các phương pháp và kĩ thuật tích hợp, lồng ghép giáo dục kĩ năng sống vào môn học. 3 15 - Tự nghiên cứu tài liệu BDTX modun 21 và thực hành trên máy - Tự học, tự nghiên cứu kết hợp với các buổi sinh hoạt tập thể về chuyên môn, nghiệp vụ tại tổ chuyên môn của nhà trường. - Thực hành trình chiếu PowerPoint - Dạy học bằng giáo án điện tử. - Nắm được một số vấn đề chung về kĩ năng sống và giáo dục kĩ năng sống qua các môn học ở tiểu học. - Nắm được nội dung và địa chỉ giáo dục kĩ năng sống qua một số môn học như Tiếng Việt, Đạo Đức, Tự nhiên xã hội, ) để thực hiện dạy. - Nắm và vận dụng các phương pháp và kĩ thuật tích hợp, lồng ghép giáo dục kĩ năng sống vào môn học. PHẦN II TIẾN TRÌNH VÀ KẾT QUẢ THỰC HIỆN KẾ HOẠCH BDTX NĂM HỌC 2016-201 I. Nội dung bồi dường 1: 1. Thời gian bồi dưỡng: Từ ngày .tháng .năm .đến ngày tháng ..năm . 2. Hình thức bồi dưỡng: 3. Nội dung trọng tâm của chuyên đề hoặc của mô đun: . 4. Bản thân đã vận dụng kiến thức được bồi dưỡng vào thực tiễn dạy học và giáo dục như thế nào? Kết quả ra sao? 5. Các đề xuất: 7. Tự đánh giá II. Nội dung bồi dường 2: 1. Thời gian bồi dưỡng: Từ ngày .tháng .năm .đến ngày tháng ..năm . 2. Hình thức bồi dưỡng: 3. Nội dung trọng tâm của chuyên đề hoặc của mô đun: . 4. Bản thân đã vận dụng kiến thức được bồi dưỡng vào thực tiễn dạy học và giáo dục như thế nào? Kết quả ra sao? 5. Các đề xuất: 6. Tự đánh giá III. Nội dung bồi dường 3: .. 1. Thời gian bồi dưỡng: Từ ngày .tháng .năm .đến ngày tháng ..năm . 2. Hình thức bồi dưỡng: 3. Nội dung trọng tâm của chuyên đề hoặc của mô đun: 4. Bản thân đã vận dụng kiến thức được bồi dưỡng vào thực tiễn dạy học và giáo dục như thế nào? Kết quả ra sao? 5. Các đề xuất: .. 6. Tự đánh giá Kết quả đánh giá, xếp loại BDTX của bản thân theo học kỳ, năm học: KQ đánh giá Học kỳ I Học kỳ II Cả năm ĐTB XL ĐTB XL ĐTB XL Kết quả tự đánh giá của cá nhân Kết quả đánh giá của Tổ chuyên môn Kết quả xếp loại của nhà trường
Tài liệu đính kèm:
- so_ghi_chep_cong_tac_boi_duong_thuong_xuyen_giao_vien_nam_ho.doc
- BIA BDTX.doc
- SỬA BDTX NĂM 2016 - 2017.doc