Giáo án Các bộ môn Lớp 2 - Tuần 8 - Năm học 2017-2018

Giáo án Các bộ môn Lớp 2 - Tuần 8 - Năm học 2017-2018

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức: Dựa theo tranh minh họa, kể lại từng đoạn của câu chuyện.Người mẹ hiền.

2. Kỹ năng: HS kể được từng đoạn của câu chuyện.Nghe lời kể của bạn và đánh giá lời kể của bạn.

3. Thái độ: Giáo dục HS yêu quí và kính trọng thầy cô giáo.

II. Đồ dùng dạy học.

GV: Sgk

HS: Sgk.

III. Các hoạt động dạy học:

1.Ôn định lớp: (1p)

2. Kiểm tra bài cũ: (3p)

HS: kể lại từng đoạn bài. Người thầy cũ.

Giáo viên nhận xét .

3. Bài mới: (26p)

 

doc 39 trang haihaq2 3570
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Các bộ môn Lớp 2 - Tuần 8 - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 8 Thứ hai ngày 23 tháng 10 năm 2017
 HĐTT
CHÀO CỜ
	______________________________________
Tập đọc Tiết 20 + 21
NGƯỜI MẸ HIỀN (Trang 63)
(Giáo dục kỹ năng sống)
 I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Hiểu được các từ khó trong bài.Trả lời được các câu hỏi trong sgk. Biết phân biệt lời kể của nhân vật
Hiểu nội dung bài: Cô giáo như người mẹ hiền, vừa yêu thương vừa nghiêm khắc vừa dạy bảo các em HS nên người. 
2. Kỹ năng: HS biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu và giữa các cụm từ.Biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.
3. Thái độ: Giáo dục HS biết kính trọng và yêu quí các thầy cô giáo. 
II. Đồ dùng dạy học.
GV: Tranh SGK. Bảng phụ.
HS: Sgk
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ôn định lớp: (1p)
2. Kiểm tra bài cũ: (3p)
HS: đọc bài: Thời khóa biểu.
Giáo viên nhận xét .
3. Bài mới: (61p)	
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Giới thiệu bài (1p).
Hoạt động 2: Luyện đoc.(30p)
GV: ®äc mÉu toµn bµi h­íng dÉn §äc tõng c©u:
GV: Nhận xét
CH: Bài chia mấy đoạn?
GV gắn bảng phụ h­íng dÉn ®äc ng¾t nghØ, nhấn giọng.
GV nhận xét và sửa chữa.
GV nhận xét và sửa chữa.
Tiết 2
Hoạt động 3: T×m hiÓu bµi(20p)
 CH: Giê ra ch¬i, Minh rñ Nam ®i ®©u?
CH: C¸c b¹n Êy ®Þnh ra phè b»ng c¸ch nµo?
CH: Khi Nam bÞ b¸c b¶o vÖ gi÷ l¹i, c« gi¸o lµm g×?
CH: ViÖc lµm cña c« gi¸o thÓ hiÖn th¸i ®é thÕ nµo?
CH: C« gi¸o lµm g× khi Nam khãc? 
CH: LÇn tr­íc, bÞ b¸c b¶o vÖ gi÷ l¹i, Nam khãc v× sî lÇn nµy, v× sao Nam bËt khãc?
CH: Ng­êi mÑ hiÒn trong bµi lµ ai?
Hoạt động 3: LuyÖn ®äc l¹i.(10p)
GV nhận xét và sửa chữa
HS đọc nối tiếp từng câu.
HS: Đọc lại từ khó đọc.
- Cè l¸ch, lÊm lem, hµi lßng.
HS đọc nối tiếp từng câu
- Bài chia thành 4 đoạn.
+ Đoạn 1 từ đâu – tường thủng.
+ Đoạn 2 tiếp theo..Nam khóc toáng lên.
+ Đoạn 3 tiếp theo... đưa em về lớp.
+ Đoạn 4 phần còn lại
HS đọc nối tiếp từng đoạn.
- Đến lượt Nam đang cố lách ra/
thì bác bảo vệ vừa tới, nắn chặt hai chân em:// “ Cậu nào đây?/ Trốn sao được?”// .
HS: Đọc nối tiếp câu lần 2.
HS đọc chú giải.
§äc tõng ®o¹n trong nhãm.
HS: §äc tõng ®o¹n trong nhãm.
Các nhóm thi ®äc. 
Đại diện các nhóm thi đọc
HS: ®äc thÇm ®o¹n 1- 2.
- Trèn häc ra phè xem xiÕc.
- Chui qua chç t­êng thñng.
HS ®äc thÇm ®o¹n3
- C« nãi víi b¸c b¶o vÖ "B¸c nhÑ tay kÎo ch¸u ®au. Ch¸u nµy HS líp t«i" c« ®ì em ngåi dËy, phñi ®Êt c¸t dÝnh bÈn trªn xem, ®­a em vÒ líp.
- C« rÊt dÞu dµng, yªu th­¬ng häc trß c« b×nh tÜnh vµ nhÑ nhµng khi thÊy häc trß ph¹m khuyÕt ®iÓm.
HS đäc thÇm ®o¹n 4.
- C« xoa ®Çu Nam an ñi
- V× ®au vµ xÊu hæ.
- Lµ c« gi¸o.
HS: Đọc bài nêu nội dung
Nội dung: Cô giáo như người mẹ hiền, vừa yêu thương vừa nghiêm khắc vừa dạy bảo các em HS nên người. 
§äc ph©n vai.
Các nhóm tự phân vai.
- Ng­êi dÉn chuyÖn, b¸c b¶o vÖ c« gi¸o, Nam vµ Minh.
4. Củng cố: (3p) CH: Vì sao cô giáo trong bài được gọi là mẹ hiền?
HS: Cô vẫn yêu thương HS vừa nghiêm khắc dạy bảo HS giống như người mẹ đối với các em trong gia đình.
5. Dặn dò: (2p) Về nhà đọc lại bài. Chuẩn bị cho tiết sau.
Toán	 Tiết: 36
 36 + 15 (Trang 36)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 36+15. Biết giải bài toán theo hình vẽ bằng một phép cộng có nhớ.
2. Kỹ năng: HS thực hiện được các phép tính cộng có nhớ dạng 36+15 và giải các bài toán bằng một phép tính cộng.
3. Thái độ: Giáo dục HS say mê học toán.
II. Đồ dùng dạy học.
GV: Que tính .
HS: Bảng con.
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ôn định lớp: (1p)
2. Kiểm tra bài cũ: (3p) 
HS: làm bảng con 36 + 6 16 + 40
+
36
+
16
 6
40
42
50
Giáo viên nhận xét .
3. Bài mới: (26p)	
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.(1p)
Hoạt động 2: Giíi thiÖu phÐp céng 36+15: (8p)
GV và HS thao tác trên que tính.
CH: Cã 36 que tÝnh thªm 15 que tÝnh là bao nhiêu que tính? 
GV viÕt b¶ng, h­íng dÉn ®Æt tÝnh.
GV ghi bảng.
GV lưu ý cho HS.
Hoạt động 3: Thùc hµnh.(17p)
GV nhận xét.
GV theo dõi và giúp đỡ hs yếu.
CH: Bài toán cho biết gì?
CH: Bài toán hỏi gì? 
GV theo dõi và giúp đỡ hs yếu
GV nhận xét.
GV: Ghi bảng và nhận xét
- 36 que tính thêm 15 que tính là 51 que tính.
 36 + 15 =?
HS đặt tính
+
36
6 cộng 5 bằng 11 viết 1 nhớ 1
15
3 cộng 1 bằng 4, thêm 1 
51
bằng 5 viết 5.
 36 + 15 = 51
L­u ý: §Æt tÝnh vµ tÝnh (th¼ng cét ®¬n vÞ víi ®¬n vÞ, chôc víi chôc).
Bài 1. Tính.
HS ®äc yªu cÇu bµi.
HS lµm b¶ng con.
+
16
+
26 
+
36 
+
46
29
38
47
36
45
64 
83 
82
Bài 2. Đặt tính rồi tính tổng, biết các số hạng là.
HS ®äc yªu cÇu bµi.
HS lµm vµo vở. 
 36 và 18; 24 và 19 35 và 26
+
36
+
24
+
35
18
19 
26
54
43 
61 
Bµi 3: Giải bài toán theo hình vẽ.
HS ®äc ®Ò to¸n vµ nªu kÕ ho¹ch gi¶i.
- Bao g¹o c©n nÆng 46kg. bao ng« c©n nÆng 27kg.
- Hái c¶ 2 bao c©n nÆng bao nhiªu kg?
HS lµm vµo vở.
HS lên bảng lµm bµi.
Bµi gi¶i:
C¶ 2 bao c©n nÆng lµ:
46 + 27 = 73 (kg)
 §¸p sè: 73 kg
Bµi 4: Qủa bóng nào có ghi quả bằng 45?
HS ®äc yªu cÇu bµi
 36 + 9
 40 + 5
 5 + 35 18 + 27
HS: Nhẩm và nêu miệng các sè cã kÕt qu¶ lµ 45 råi nªu kÕt qu¶ ®ã
40 + 5 = 45
18 + 27 = 45
36 + 9 = 45
4. Củng cố: (3p) GVnhắc lại cách đặt tính. Nhận xét giờ học.
5. Dặn dò: (2p) Về nhà làm lại bài.Chuẩn bị cho tiết sau. 
Hát: GV bộ môn dạy
 Thứ ba ngày 24 tháng 10 năm 2017
Toán Tiết 37
LUYỆN TẬP (Trang 37)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Thuộc bảng cộng 6,7,8,9 cộng với một số. Biết thực hiện phép cộng có trong phạm vi 100, biết giải bài toán về nhiều hơn dưới dạng sơ đồ, biết nhận dạng hình.
2. Kỹ năng: HS biết áp dụng bảng cộng 6,7,8,9 vào thực hiện các phép tính và giải toán.
3. Thái độ: Giáo dục HS say mê học toán.
II. Đồ dùng dạy học.
 GV: Bảng phụ bài 2, 3.
HS: Bảng con.
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ôn định lớp: (1p)
2. Kiểm tra bài cũ: (3p)
HS: Làm bảng con. 
+
36
+
56
27
19
63
75
Giáo viên nhận xét .
3. Bài mới: (28p)	
Hoạt động của GV
 Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.(1p)
Hoạt động 2: HD làm bài (27p)
GV ghi bảng.
GV g¾n b¶ng phô
GV: NhËn xÐt.
GV g¾n b¶ng phô lªn b¶ng.
GV: NhËn xÐt ch÷a bµi.
GV hướng dẫn HS làm bài
GV: NhËn xÐt ch÷a bµi.
CH: Có mấy hình tam giác?
CH: Có mấy hình tứ giác? 
GV: NhËn xÐt ch÷a bµi.
Bµi 1: Tính nhẩm.
HS ®äc yªu cÇucủa bài và nêu miệng.
6 + 5 = 11 5 + 6 =11 8 + 6 =14
6 + 10 =16 6 + 6 =12 9 + 6 =15
6 + 4 =10 6 + 7 =13 6 + 9 =15
4 + 6 = 10 7 + 6 =13 6 + 8 = 14 
Bµi 2: viết số thích hợp vào ô trống.
HS ®äc yªu cÇu bài.
HS lªn b¶ng lµm bµi
Sè h¹ng
26
17
38
26
15
Sè h¹ng
5
36
16
9
36
Tæng
31
53
54
35
51
 Bµi 3: Số? 
HS ®äc yªu cÇu bài
 HS lªn b¶ng lµm bµi
4
 5
 6
 7
8
10
11
12
13
14
16
 17
18
19
20
 + 6
 + 6
Bài 4. Giải bài toán theo tóm tắt sau.
HS ®äc yªu cÇu bµi.
HS lµm bµi vào vở.
 46 cây
Đội 1: 5 cây
Đội 2:
	 ? cây
 Bài giải
Số cây đội 2 trồng được là.
	46 + 5 = 51 (cây)
 Đáp số: 51 cây.
Bài 5. Trong hình bên có mấy hình tam giác
HS ®äc yªu cÇu bµi vµ quan sát hình vẽ
- Có 3 hình tam giác. 
- Có 3 h×nh tø gi¸c. 
4. Củng cố: (2p) GV củng cố lại bài. Nhận xét giờ học
5. Dặn dò: (1p)Về nhà làm lại bài.Chuẩn bị cho tiết sau.
Kể chuyện Tiết 8
NGƯỜI MẸ HIỀN (Trang 64)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Dựa theo tranh minh họa, kể lại từng đoạn của câu chuyện.Người mẹ hiền.
2. Kỹ năng: HS kể được từng đoạn của câu chuyện.Nghe lời kể của bạn và đánh giá lời kể của bạn.
3. Thái độ: Giáo dục HS yêu quí và kính trọng thầy cô giáo.
II. Đồ dùng dạy học.
GV: Sgk 
HS: Sgk.
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ôn định lớp: (1p)
2. Kiểm tra bài cũ: (3p)
HS: kể lại từng đoạn bài. Người thầy cũ.
Giáo viên nhận xét .
3. Bài mới: (26p)	
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.(1p)
Hoạt động 2:. HD kÓ chuyÖn:(25p)
GV: Dùa theo tranh vÏ, kÓ tõng ®o¹n.
CH: Hai nh©n vËt trong tranh lµ ai? 
CH: Hai cËu trß chuyÖn víi nhau nh÷ng g×?
GV: NhËn xÐt.
NhËn xÐt, b×nh chän nhãm vµ c¸ nh©n kÓ chuyÖn hÊp dÉn sinh ®éng, tù nhiªn nhÊt.
HS quan s¸t 4 tranh, ®äc lêi nh©n 
vËt trong tranh tõng ®o¹n c©u chuyÖn
- Minh vµ Nam, Minh mÆc ¸o hoa kh«ng ®éi mò, Nam ®éi mò, mÆc ¸o sÉm mµu.
- Minh th× thÇm bảo Nam. Ngoài phố có gánh xiếc và rủ Nam trốn ra đi xem. 
HS kÓ ®o¹n 1
HS: tËp kÓ tõng ®o¹n chuyÖn theo nhãm dùa theo tõng tranh.Dùng l¹i c©u chuyÖn theo vai
HS1 Nãi lêi Minh
HS 1 Nãi lêi b¸c b¶o vÖ
HS 3: Nãi lêi c« giaó
HS 4: Nãi lêi Nam .
Các nhóm thi dùng l¹i c©u chuyÖn tr­íc líp.
4. Củng cố: (3p) GV nhận xét giờ học.
5. Dặn dò: (2p) Về nhà kể lại bài.Chuẩn bị cho tiết sau.
________________________________________________
Chính tả: (NV) Tiết 15
NGƯỜI MẸ HIỀN (Trang 65)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Chép lại chính xác bài chính tả, trình bày đúng lời nhân vật trong bài.Làm được bài tập 2, bài 3.
2. Kỹ năng: HS trình bày sạch đẹp, viết đúng mẫu chữ.
3. Thái độ: Giáo dục HS viết chữ đẹp, giữ vở sạch.
II. Đồ dùng dạy học.
GV: Bảng phụ bài 2.
HS: Bảng con.
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ôn định lớp: (1p)
2. Kiểm tra bài cũ: (3p)
HS: viết bảng con: nguy hiểm, quý báu, luỹ tre.
Giáo viên nhận xét .
3. Bài mới: (29p)	
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.(1p)
Hoạt động 2:.HD viết bài.(6p)
GV: ®äc bài viết
CH: V× sao Nam khãc?
CH: C« gi¸o nghiªm giäng hái hai b¹n thÕ nµo?
CH: Trong bµi chÝnh t¶ cã nh÷ng dÊu c©u nµo?
CH: C©u nãi cña c« gi¸o cã dÊu g× ë 
®Çu c©u, dÊu g× ë cuèi c©u?
GV nhận xét.
Hoạt động 3: Viết bài vào vở.(15p)
GV theo dõi vµ hướng dẫn HS viết bài vào vở.
GV: ChÊm mét sè bµi
Hoạt động 4: Lµm bµi tËp.(7p)
GV: Trưng bảng phụ hướng dẫn HS làm bài.
GV nhận xét và sửa chữa.
GV nhận xét và sửa chữa
HS: ®äc lại.
- V× ®au vµ xÊu hæ
- Tõ nay c¸c em cã trèn häc ®i ch¬i kh«ng? 
- DÊu phÈy, dÊu chÊm, dÊu hai 
chÊm, dÊu g¹ch ®Çu dßng, dÊu chÊm hái.
- DÊu g¹ch ngang ë ®Çu c©u, dÊu chÊm hái ë cuèi c©u.
HS: ViÕt tõ khã b¶ng con.
- XÊu hæ, bËt khãc, xoa ®Çu, cöa 
líp, nghiªm giäng.
HS nghe đọc viết bµi vµo vë
Bµi 2: §iÒn ao hay au vµo chç trèng
HS ®äc yªu cÇu
a. Mét con ngùa ®au c¶ tµu bá cá
Bµi 3: 
HS ®äc yªu cÇu
HS: Nêu miệng.
- Ca dao, tiÕng rao hµng, giao bµi tËp vÒ nhµ.
DÌ dÆt, giÆt rò quÇn ¸o, chØ cã rÊt mét loµi c¸.
4. Củng cố: (2p) GV tuyên dương bạn viết đẹp. GV nhận xét giờ học.
5. Dặn dò: (1p) Về nhà viết lại bài.Chuẩn bị cho tiết sau.
______________________________________________
Đạo đức Tiết 8 
CHĂM LÀM VIỆC NHÀ (Tiết 2)
(Giáo dục kỹ năng sống)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: HS biết:Trẻ em có bổn phận tham gia làm những việc nhà phù hợp với khả năng là thể hiện tình thương yêu của các em đối với ông và cha mẹ.
2. Kỹ năng: Học sinh tự giác tham gia làm việc nhà phù hợp
3. Thái độ: HS có thái độ không đồng tình với hành vi chưa chăm làm việc.
II. Đồ dùng dạy học.
GV: vở bài tập.
HS: vở bài tập.
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ôn định lớp: (1p)
2. Kiểm tra bài cũ: (3p)
CH: Em đã làm gì để giúp đỡ bố mẹ?
 HS: Trả lời.
Giáo viên nhận xét .
3. Bài mới: (26p)	
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: HS tù liªn hÖ.(8p)
CH: ë nhµ, em ®· tham gia lµm nh÷ng viÖc g×?
CH: kÕt qu¶ cña c¸c c«ng viÖc ®ã rasao? .
CH: Nh÷ng viÖc ®ã do bè mÑ ph©n c«ng hay do em tù gi¸c lµm? 
CH: Bè mÑ em bµy tá, th¸i ®é nh­ thÕ nµo? VÒ nh÷ng viÖc lµm cña em?
GV: Kết luận.
Hoạt động 2: Đóng vai.(10p)
-Tình huống 1: Hoµ ®ang quÐt nhµ th× b¹n ®Õn rñ ®i ch¬i Hoµ sÏ....
Tình huống 2: Anh ( hoÆc chÞ ) cña Hoµ nhờ Hoà g¸nh n­íc, cuèc ®Êt.Hoµ sÏ 
CH: Em có đồng tình với cách ứng xử đó không? Vì sao?
CH: Nếu ở tình huống đó em sẽ làm gì?
Hoạt động 3: Trß ch¬i "nÕu, th×..” (8p)
GV phát phiếu cho các nhóm.
GV: Chia líp thµnh 2 nhóm 
GV kết luận.
KÕt luËn: H·y t×m nh÷ng viÖc nhµ phï hîp víi kh¶ n¨ng vµ b¶y tá nguyÖn väng muèn ®­îc tham gia cña m×nh ®èi víi cha mÑ
HS thảo luận theo nhóm
- Em không đồng tình với cách ứng xử đó. Làm xong việc nhà rồi mới đi chơi. 
- Em từ chối và giải thích rõ em còn quá nhỏ chưa làm được những việc như thế
KÕt luËn: Tình huống1: Em cần làm xong việc rồi mới đi chơi.
Tình huống 2: Cần từ chối và giải thích rõ em còn quá nhỏ chưa làm được những việc như vậy.
Khi nhãm ch¨m häc ®äc t×nh huèng th× nhãm ngoan ph¶i cã c©u tr¶ lêi tiÕp nèi b»ng "th×" vµ ng­îc l¹i.
Nhãm nµo cã nhiÒu c©u hái tr¶ lêi ®óng phï hîp - th¼ng.
“ Chăm và ngoan”
KÕt luËn: Tham gia làm việc nhà phù hợp với khả năng là quyền và bổn phận của trẻ em.
4. Củng cố: (3p) Em học được điều gì ở bạn Na?
Em thấy việc các bạn đề nghị cô giáo trao phần thưởng cho Na có tác dụng gì?
5. Dặn dò: (2p) Về nhà hoc lại bài.Chuẩn bị cho tiết
Thể dục: GV bộ môn dạy
 Thứ tư ngày 25 tháng 10 năm 2017
Mỹ thuật: GV bộ môn dạy
Toán	Tiết 38
BẢNG CỘNG (Trang 38)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Thuộc bảng cộng đã học. Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100và giải bài toán về ít hơn.
2. Kỹ năng: HS thực hiện các phép tính cộng có nhớ trong phạn vi 100, giải các bài toán về ít hơn.
3. Thái độ: Giáo dục HS say mê học toán.
II. Đồ dùng dạy học.
GV: SGK.
HS: Bảng con.
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ôn định lớp: (1p)
2. Kiểm tra bài cũ: (3p)
HS: Làm bảng con. 
+
 25
+
36
 46 
58
 71 
94
 Giáo viên nhận xét .
3. Bài mới: (26p)	
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.(1p)
Hoạt động 2: HD HS tù lËp b¶ng céng (25p)
GV ghi b¶ng c¸c phÐp tÝnh
GV NhËn xÐt.
GV NhËn xÐt. 
CH: Bµi to¸n d¹ng to¸n g×? V× sao?
GV chÊm bµi nhËn xÐt. 
CH: Cã mÊy h×nh tam gi¸c?
CH: Có h×nh tø gi¸c?
GV NhËn xÐt
Bµi 1: TÝnh nhÈm
HS lập bảng cộng.
HS b¸o c¸o kÕt qu¶
9 + 2 =11
9 + 3 = 12
9 + 4 = 13 
9 + 5 = 14
9 + 6 = 15 
9 + 7 = 16 
9 + 8 = 17
9 + 9 = 18
8 + 3 = 11
8 + 4 = 12 
8 + 5 = 13
8 + 6 = 14
8 + 7 = 15
8 + 8 = 16
8 + 9 = 17
7 + 4 = 11
7 + 5 = 12 
7 + 6 = 13
7 + 7 = 14
7 + 8 = 15
7 + 9 = 16
b.2 + 9 = 11 
4 + 7 = 11 
5 + 6 = 11 
3 + 8 = 11 
4 + 8 = 12 
5 + 7 = 12 
3 + 9 = 12 
4 + 9 = 13 
 5 + 8 = 13
Bµi 2: Tính.
 HS ®äc yªu cÇu
HS lµm bµi vµo b¶ng con
+
 15 
+
26
+
36
 9 
17
 8
 24 
43 
44
 Bµi 3: 
HS ®äc ®Ò bµi.
 - Bµi to¸n thuéc d¹ng to¸n nhiÒu h¬n. V× nÆng h¬n nghÜa lµ nhiÒu h¬n.
HS tù tãm t¾t vµ gi¶i vµo
HS ch÷a bµi trªn b¶ng.
Tãm t¾t:
 Hoa : 28 kg
Mai nÆng h¬n Hoa : 3kg
Mai :.. kg?
 Bµi gi¶i
Mai c©n nÆng lµ:
28 + 3 = 31 (kg)
 §¸p sè: 31kg
Bµi 4:
HS nªu yªu cÇu
HS: Quan sát và trả lời câu hỏi
- Cã 3 h×nh: H1, H2, H3.
- Có 3 h×nh:H1+2,H(2+3),
H(1+2+3)
4. Củng cố: (3p) HS thi đọc bảng cộng. GVnhận xét gì học
5. Dặn dò: (2p) Về nhà làm lại bài. Chuẩn bị cho tiết sau.
Tập đọc	Tiết 24
BÀN TAY DỊU DÀNG (Trang 66)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Hiểu được các từ khó trong bài.Trả lời được các hỏi trong sách giáo khoa. Đọc đúng được lời của các nhân vật.
Hiểu được nội dung của bài: Thái độ ân cần của thầy giáo đã giúp An vượt qua nỗi buồn mất bà và động viên bạn học tập tốt hơn, không phụ lòng tin yêu của thầy. 
2. Kỹ năng: HS biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu và giữa các cụm từ.Biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.
3. Thái độ: Giáo dục HS biết kính trọng và yêu quí các thầy cô giáo và không phụ lòng tin của thầy cô giáo. 
II. Đồ dùng dạy học.
GV: Tranh SGK. Bảng phụ.
HS: Sgk
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ôn định lớp: (1p)
2. Kiểm tra bài cũ: (3p)
HS đọc Người mẹ hiền.
CH: Người mẹ hiền trong bài là ai? Người mẹ hiền trong bài là cô giáo
Giáo viên nhận xét .
3. Bài mới: (28p)	
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.(1p)
Hoạt động 2: Luyện đoc.(8p)
GV: ®äc mÉu toµn bµi h­íng dÉn HS luyÖn ®äc kÕt hîp gi¶i nghÜa tõ.
§äc tõng c©u:
CH: Bài chia mấy đoạn?
GV gắn bảng phụ h­íng dÉn ®äc ng¾t nghØ, nhấn giọng.
GV nhận xét và sửa chữa.
GV nhận xét và sửa chữa.
Hoạt động 3: Tìm hiểu bài. (12p)
CH: T×m nh÷ng tõ ng÷ cho thÊy An rÊt buån khi bµ míi mÊt? V× sao An buån nh­ vËy?
CH Khi biÕt An ch­a lµm bµi tËp th¸i ®é cña thÇy gi¸o nh­ thÕ nµo?
CH: V× sao thÇy gi¸o kh«ng tr¸ch An khi biÕt em ch­a lµm bµi tËp?
CH: V× sao An l¹i nãi tiÕp víi thÇy s¸ng mai em sÏ lµm bµi tËp?
CH: T×m nh÷ng tõ ng÷ nãi vÒ t×nh c¶m cña thÇy gi¸o víi An?
CH: Khi nghe An høa s¸ng mai sÏ lµm bµi tËp thầy giáo đã nói gì? 
GVchốt lại.
Hoạt động 4: LuyÖn ®äc l¹i(7p)
GV nhận xét cách đọc và sửa chữa cho HS.
HS đọc nối tiếp từng câu.
HS đọc sai và hướng dẫn HS đọc lại.
- DÞu dµng, trë l¹i líp, lÆng lÏ, tèt 
¾m, khã nãi.
HS: Đọc câu lần 2.
- Bµi chia lµm 3 đoạn.
- §o¹n 1: ( Tõ ®Çu vuèt ve)
- §o¹n 2: ( TiÕp theo bµi tËp)
- §o¹n 3: ( Cßn l¹i)
HS đọc nối tiếp từng đoạn.
- Thế là / chẳng bao giờ An còn được nghe bà kể chuyện cổ tích,/
chẳng bao giờ An còn dược bà âu yềm,/ vuốt ve //
HS: Đọc đoạn lần 2.
HS: §äc tõng ®o¹n tr­íc líp:
HS đọc chú giải.
HS: §äc tõng ®o¹n trong nhãm.
HS ®äc ®o¹n 1+ 2.
- Lßng An nÆng trÜu nçi buån nhí bµ, An ngåi lÆng lÏ.
-V× An yªu bµ, nhí bµ, bµ mất không được nghe bà kÓ chuyÖn cæ tÝch, kh«ng cßn ®­îc bµ ©u yÕm, vuèt ve. 
HS ®äc ®o¹n 3.
- ThÇy kh«ng tr¸ch chØ nhÑ nhµng xoa ®Çu An b»ng bµn tay dÞu dµng, ®Çy tr×u mÕn, th­¬ng yªu.
- V× thÇy c¶m th«ng víi nçi buån cña An, víi tÊm lßng t×nh yªu bµ cña An. 
- V× sù c¶m th«ng cña thÇy ®· lµm an c¶m ®éng.
HS ®äc l¹i ®o¹n 3
- ThÇy nhÑ nhµng xoa ®Çu An bµn tay thÇy dÞu dµng ®Çy tr×u mÕn t×nh yªu. 
-ThÇy khen quyÕt ®Þnh cña An 
tèt l¾m vµ tin t­ëng nãi: ThÇy biÕt em nhÊt ®Þnh sÏ lµm
- ThÇy gi¸o cña An rÊt yªu th­¬ng häc trß. 
HS ®äc lại toàn bài tìm nội dung bài.
nội dung: Thái độ ân cần của thầy giáo đã giúp An vượt qua nỗi buồn mất bà và động viên bạn học tập tốt hơn, không phụ lòng tin yêu của thầy. 
HS đọc ph©n vai.
- Ng­êi dÉn chuyÖn, An, ThÇy gi¸o.
4. Củng cố: (2p) HS nhắc lại nội dung bài. GV nhận xét giờ học.
5. Dặn dò: (1p) Về nhà đọc lại bài.Chuẩn bị cho tiết sau. 
 ____________________________________________
Luyện từ và câu Tiết 8
TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG - TRẠNG THÁI 
DẤU PHẨY (Trang 67)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: HS nhận và bước đầu biết dùng một số từ chỉ hoạt động trạng thái của loài vật và sự vật trong câu.Biết đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu.
2. Kỹ năng: HS áp dụng vào làm các bài tập thành thạo
3. Thái độ: HS có ý thức trong giờ học
II. Đồ dùng dạy học.
GV: Bảng phụ bài 2
HS: Sgk
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ôn định lớp: (1p)
2. Kiểm tra bài cũ: (3p)
HS: lên bảng làm bài. Mỗi em làm 2 câu
a. Thầy Thái dạy môn toán
b. Tổ trực nhật quét lớp.
 c. Cô Hiền giảng bài rất hay
d. Bạn Hạnh đọc truyện
Giáo viên nhận xét .
3. Bài mới: (28p)	
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.(1p)
Hoạt động 2: Lµm bµi tËp (27p)
CH: Nãi tªn c¸c con vËt, sù vËt trong mçi c©u?
CH: T×m ®óng c¸c tõ chØ hµnh ®éng cña loµi vËt tr¹ng th¸i cña sù vËt trong tõng c©u.
GV: NhËn xÐt ch÷a bµi
GV më b¶ng phô.
GV: NhËn xÐt ch÷a bµi
CH:Trong c©u cã mÊy tõ chØ ho¹t ®éng 
cña ng­êi? 
CH: C¸c tõ Êy tr¶ lêi c©u hái g×?
CH: Để tách rõ 2 từ cùng trả lời câu hỏi “Làm gì?” trong câu, ta đặt dấu phẩy vào chỗ nào?
GV: NhËn xÐt ch÷a bµi.
Bµi 1: (MiÖng)
HS ®äc yªu cÇu bµi.
T×m c¸c tõ chØ hµnh ®éng, tr¹ng th¸i cña loµi vËt vµ sù vËt trong nh÷ng c©u sau.
- Con tr©u, con bß (chØ loµi vËt).
- MÆt trêi (chØ sù vËt).
*Gi¶i: ¨n, uèng, to¶
Bµi 2: MiÖng
HS ®äc yªu cÇu bµi.
HS nêu miệng.
 Con mÌo, con mÌo.
 §uæi theo con chuét
 Gi¬ vuèt nhe nanh
 Con chuét ch¹y quanh
 Luån hang luån hèc
Bµi 3: ViÕt
HS ®äc yªu cÇu cña bµi. 
HS làm bài vào vở.
-Trong câu có 2 từ chỉ hoạt động của người.
- Các từ ấy trả lời câu hỏi làm gì?
- Đặt dấu phẩy vào giữa học tập và lao động tốt.
a. Líp em häc tËp tèt, lao ®éng tèt.
b. C« gi¸o chóng em rÊt yªu th­¬ng quý mÕn häc sinh.
c. Chóng em lu«n kÝnh träng, biÕt ¬n c¸c thÇy gi¸o, c« gi¸o.
4. Củng cố: (2p) GV nhắc lại nội dung bài. Nhận xét giờ học.
5. Dặn dò: (1p) Về nhà làm lại bài .Chuẩn bị cho tiết sau.
 Thứ năm ngày 26 tháng 10 năm 2017
Thể dục: GV bộ môn dạy
Toán	Tiết: 39
LUYỆN TẬP (Trang 39)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thứcGhi nhớ và tái hiện nhanh bảng công trong phạm vi 20 để tính nhẩm, cộng có nhớ trong phạm vi 100.
Biết giải toán có một phép cộng. 
2. Kỹ năng: Kĩ năng tính (nhẩm và viết) giải bài toán.
3. Thái độ: Giáo dục HS say mê học toán.
II. Đồ dùng dạy học.
GV: bảng phụ bài 5.
HS: bảng con.
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ôn định lớp: (1p)
2. Kiểm tra bài cũ: (3p)
HS đọc bảng cộng.
Giáo viên nhận xét .
3. Bài mới: (26p)	
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.(1p)
Hoạt động 2: HD HS làm bài.(25p)
GV: nhËn xÐt.
T¹i sao 8 + 4 + 1 = 8 + 5
GV: NhËn xÐt.
GV nhận xét sửa chữa.
CH bµi toán cho biết gì?
CH: Bài hỏi gì?
GV nhËn xÐt.
GV: NhËn xÐt.
Bµi 1: Tính nhẩm.
HS ®äc yªu cÇu.
HS tù nhÈm vµ ghi kÕt qu¶.
9 + 6 =15 7 + 8 =15 6 + 5 = 11
6 + 9 =15 8 + 7 =15 5 + 6 = 11
3 + 8 =11 4 + 8 =12 2 + 9 = 11
8 + 5 =13 4 + 7 =11	 5 + 9 = 14
3 + 9 =12 6 + 7 =13 7 + 7 =14 
Bµi 2:
HS nªu yªu cÇu.
HS tÝnh vµ ghi kÕt qu¶.
HS lªn b¶ng lµm bµi.
8 + 4 + 1 = 13 8 + 5 = 13
7 + 6 = 13 7 + 4 + 2 = 13
6 + 8 = 14 6 + 3 + 5 = 14
V× tæng ®Òu b»ng 13. V× 4 + 1 = 5 
Bµi 3: Tính.
HS ®äc yªu cÇu.
HS lµm bµi vµo bảng con.
+
36
+
35
+
69 
+
27
36 
47 
 8 
18 
72 
82 
77
45 
Bµi 4: 
HS ®äc ®Ò bµi 
- MÑ h¸i 38 qu¶, chi 16 qu¶.
- MÑ vµ chÞ h¸i ®­îc? qu¶ b­ëi.
HS tãm t¾t vµ gi¶i bµi vµo vë.
HS lµm bµi vµo vở.
HS ch÷a bµi. 
Tãm t¾t:
 MÑ h¸i : 38 qu¶
 ChÞ h¸i : 16 qu¶
 MÑ vµ chÞ h¸i: qu¶?
Bµi gi¶i:
MÑ vµ chÞ h¸i sè qu¶ b­ëi lµ:
38 + 16 = 54 (qu¶)
 §¸p sè: 54 qu¶
Bµi 5: §iÒn ch÷ sè thÝch hîp vµo « trèng
HS nªu yªu cÇu.
HS lªn b¶ng lµm bµi.
a. 5 9 > 58
b. 89 < 9 8
4. Củng cố: (3p) HS nhắc lại cách đặt tính. Nhận xét giờ học.
5. Dặn dò: (2p) Về nhà đọc lại bài.Chuẩn bị cho tiết sau.
	_______________________________________________________
Chính tả: Nghe viết Tiết 16
	BÀN TAY DỊU DÀNG (Trang 69)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Nghe viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng lời nhân vật trong bài. Làm được bài tập 2, bài 3.
2. Kỹ năng: HS trình bày sạch đẹp, viết đúng mẫu chữ.
3. Thái độ: Giáo dục HS viết chữ đẹp, giữ vở sạch.
II. Đồ dùng dạy học.
GV: Bảng phụ bài 2
HS: Bảng con.
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ôn định lớp: (1p)
2. Kiểm tra bài cũ: (3p)
HS viết: xấu hổ, trèo cao, con dao, giao bài tập
Giáo viên nhận xét .
3. Bài mới: (28p)	
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.(1p)
Hoạt động 2: HD viÕt chÝnh t¶.(7p)
GV ®äc bµi chÝnh t¶ 
CH: An buån b· nãi víi thÇy gi¸o ®iÒu g×?
CH: Khi biÕt An ch­a lµm bµi tËp th¸i ®é cña thÇy gi¸o thÕ nµo?
CH: Bµi chÝnh t¶ cã nh÷ng ch÷ nµo ph¶i viÕt hoa?
CH: Khi xuèng dßng ch÷ ®Çu c©u viÕt nh­ thÕ nµo?
GV ®äc cho HS viÕt bµi
Hoạt động 3: HS viÕt bµi (15p)
GV: Đọc bài 
GV §äc lại bài 
GV ChÊm 5-7 bµi nhËn xÐt.
Hoạt động 4: HDlµm bµi tËp (5p)
GV lµm bµi trên b¶ng phụ.
GV nhận xét.
GVnhận xét
HS ®äc l¹i bµi
- Th­a thÇy h«m nay em ch­a lµm bµi tËp.
- ThÇy kh«ng tr¸ch chØ nhÑ nhµng xoa ®Çu An víi bµn tay, nhÑ nhµng, ®Çy tr×u mÕn, yªu th­¬ng.
- Ch÷ ®Çu c©u vµ tªn cña b¹n An.
-ViÕt lïi vµo 1 «.
HS ViÕt tiÕng khã
- Bài làm, dịu dàng, trìu mến.
HS viết bài
HS so¸t lçi.
Bµi 2: T×m 3 tõ cã tiÕng mang vÇn ao, 3 tõ cã tiÕng mang vÇn au
HS ®äc yªu cÇu
*VD: bao, bµo, b¸o, b¶o
cao, dao, c¹o
*VD: ch¸u, rau, mau
Bµi 3: §Æt c©u ®Ó ph©n biÖt c¸c tiÕng sau: da, ra, gia.
HS đọc yêu cầu cả bài.
HS: Nêu miệng.
- Mẹ mua cho em chiếc cặp da rất đẹp.
- Giờ ra chơi chúng em tập thể dục.
- Gia đình nhà bạn Lan sống rất vui vẻ.
4. Củng cố: (2p) GV tuyên dương bạn viết đẹp. Nhận xét giờ học 
5. Dặn dò: (1p) Về nhà viết lại bài. Chuẩn bị cho tiết sau.
Tập viết	Tiết 8
CHỮ HOA G (Trang 8)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Biết viết chữ hoa G theo cỡ vừa và cỡ nhỏ, viết được câu ứng dụng Góp sức chung tay.
2. Kỹ năng: HS viết đúng mẫu chữ, đều nét và thẳng hàng, trình bày sạch đẹp
3. Thái độ: Giáo dục HS có ý thức rèn chữ viết
 II. Đồ dùng dạy học.
GV: Bảng phụ. Mẫu chữ hoa G.
 HS: Bảng con.
 III. Các hoạt động dạy học:
1.Ôn định lớp: (1p)
2. Kiểm tra bài cũ: (3p)
 HS: viết chữ hoa E, Ê.
 Giáo viên nhận xét .
3. Bài mới: (28p)	
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.(1p)
Hoạt động 2: HD viÕt ch÷ hoa(12p)
GV giíi thiÖu ch÷ mÉu
CH: Ch÷ G cao mấy li?
CH: Gåm mÊy đường kẻ ngang?
CH: Gåm mÊy nÐt?
GV võa viÕt mÉu, võa nªu l¹i c¸ch viÕt.
GV Giíi thiÖu côm tõ øng dông
CH: Gãp søc chung tay nghÜa lµ g×? 
GV H­íng dÉn HS quan s¸t nhËn xÐt:
CH: Có chữ nào cao 2,5 li?
CH: Có chữ nào cao 2 li?
CH: Có chữ nào cao 1 li?
Hoạt động 3: ViÕt vë tËp viÕt(15p)
GVquan sát và giúp đỡ HS làm bài.
GV chÊm 5, 7 bµi nhËn xÐt.
HS quan s¸t vµ nhËn xÐt ch÷ G.
G G G G G G
- Chữ G hoa cao 5li. 
- Gồm 5 đường kẻ ngang.
- Gồm 2 nét.
- Chữ G
HS viết bảng con.
Chữ G
Góp sức chung tay
- Cïng nhau ®oµn kÕt lµm viÖc
- Chữ g, h, y, g
Chữ p
Chữ o, ư, c, u, a, n
HS viÕt vë tËp viÕt
HS viÕt theo yªu cÇu cña GV
4. Củng cố: (2p) GV tuyên dương bài viết đẹp. Nhận xét giờ học.
5. Dặn dò: (1p)Về nhà đọc viết lại bài. Chuẩn bị cho tiết sau.
Buổi chiều : Dạy HĐTT
 Chủ đề : Vòng tay bạn bè
 Dạy theo tài liệu 
Thứ sáu ngày 27 tháng 10 năm 2017
Toán	Tiết 40
PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 100 (Trang 40)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Biết thực phép cộng có tổng bằng 100, biết cộng nhẩm các số tròn chục và giải bài toán với một phép cộng có tổng bằng một 100.
2. Kỹ năng: HS thực hiện các phép cộng có tổng bằng 100, cộng nhẩm các số tròn chục và giải toán.
3. Thái độ: Giáo dục HS say mê học toán.
II. Đồ dùng dạy học.
GV: Bảng phụ bài 3.
HS: Bảng con.
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ôn định lớp: (1p)
2. Kiểm tra bài cũ: (3p)
HS: thực hiện phép tính. 
 19 27
 + 57 + 18
 76 45
Giáo viên nhận xét .
3. Bài mới: (27p)	
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Giới thiÖu phÐp 
céng:(7p)
GV: NhËn xÐt ch÷a bµi.
Hoạt động 2: Thực hành.(20p)
GV: NhËn xÐt ch÷a bµi.
GV ghi phÐp tÝnh mÉu lªn b¶ng
h­íng dÉn 
GV NhËn xÐt ch÷a bµi
GV g¾n b¶ng phô
GV NhËn xÐt ch÷a bµi
CH:Bµi to¸n thuéc d¹ng to¸n g×?
CH: Cã mÊy c¸ch tãm t¾t.
GV chÊm bµi, 
GV NhËn xÐt ch÷a bµi.
83 + 17 =?
HS Nªu c¸ch ®Æt tÝnh 
HS ®Æt tÝnh
+
 83
*3 cộng 7 bằng 10, viết 0
 17
Nhớ 1
100
* 8 cộng 1 bằng 9 thêm 1 bằng 10
 83 + 17 = 100
Bµi 1: Tính.
HS ®äc yªu cÇu.
HS tiÕp nèi nªu kÕt qu¶ tÝnh
+
99
+
 75
+
64
 1 
 25 
24
100 
100
88
Bµi 2: TÝnh nhÈm
HS ®äc yªu cÇu
HS lµm theo mÉu
 60 + 40 = 100 90 + 10 = 100
 80 + 20 = 100 50 + 50 = 100
 30 + 70 = 100
 Bµi 3: Số?
HS nªu c¸ch lµm
HS lªn b¶ng lµm bµi,
 +12	 +30
 58 70 100
	+15 	- 20
 35 50 30
Bµi 4
HS ®äc ®Ò bµi
- Bµi to¸n vÒ nhiÒu h¬n
- Cã 2 c¸ch.
HS tóm tắt và làm bài.
HS gi¶i bµi vµo vë.
1HS lªn ch÷a bµi
Tãm t¾t
 Sáng b¸n : 58kg
ChiÒu b¸n h¬n s¸ng: 15kg
ChiÒu b¸n : kg?
 Bµi gi¶i
Buæi chiÒu cöa hµng b¸n lµ:
85 + 15 =100 (kg)
 §¸p sè: 100kg ®­êng
4. Củng cố: (3p) HS nhắc lại cách đặt tính. GV nhận xét giờ học.
5. Dặn dò: (1p) Về nhà làm lại bài. Chuẩn bị cho tiết sau.
_____________________________________________
Tập làm văn Tiết 8
MỜI, NHỜ, YÊU CẦU, ĐỀ NGHỊ
KỂ NGẮN THEO CÂU HỎI (Trang 69)
(Giáo dục kỹ năng sống)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Biết nói lời mời, yêu cầu đề nghị phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản. Trả lời được các câu hỏi về thầy cô giáo( cô giáo) lớp 1 của em.Viết được khoảng 4,5 câu về thầy cô giáo lớp 1 của em. 
2. Kỹ năng: HS nói lời mời, yêu cầu, đề nghị phù hợp với tình huống giao tiếp, rõ ràng rành mạch, viết được 4,5 câu nói về thầy cô giáo cũ. 
3. Thái độ: Giáo dục HS có ý thức trong học tập.
II. Đồ dùng dạy học.
GV: Bảng phụ bài 2.
HS: Vở bài tập
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ôn định lớp: (1p)
2. Kiểm tra bài cũ: (3p)
HS: Đọc thời khoá biểu ngày hôm sau (Bài tập 2 TLV tuần 7)
Giáo viên nhận xét .
3. Bài mới: (28p)	
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.(1p)
Hoạt động 2: Lµm bµi tËp (27p)
CH: H·y nhí l¹i c¸ch nãi lêi chµo khi gÆp mÆt b¹n bÌ. Sau ®ã cïng b¹n bªn c¹nh ®ãng vai theo t×nh huèng, mét b¹n ®Õn ch¬i mét b¹n lµ chñ nhµ
CH: C« gi¸o líp 1 cña em tªn lµ g×?
CH: T×nh c¶m cña c« víi HS nh­ thÕ 
nµo?
CH: T×nh c¶m cña em ®èi víi c« nh­ thÕ nµo?
GV theo dõi vµ giúp đỡ HS còn lúng túng.
GV chấm bài nhận xét.
Bµi 1: MiÖng
HS ®äc yªu cÇu
- B¹n ®Õn th¨m nhµ em, em më cöa mêi b¹n vµo nhµ ch¬i.
- Chµo b¹n! mêi b¹n vµo nhµ tí ch¬i! 
- A! Ngäc µ, cËu vµo đây.
VD: HS1: Chµo cËu!tí ®Õn nhµ cËu ch¬i ®©y.
HS2: ¤i, cËu!cËu vµo nhµ ®i!
Bµi 2: 
HS ®äc yªu cÇu b¶ng phô 
- Cô rất yêu thương và quan tâm đến các em.
- Em yªu quý, kÝnh träng c«.
Bµi 3: Dùa vµo c¸c c©u hái cña bµi tËp 2 viÕt mét ®o¹n v¨n kho¶ng 4, 5 dßng nãi vÒ thÇy c« gi¸o cò.
HS ®äc yªu cÇu
C¶ líp viÕt bµi
*VD: C« gi¸o líp 1 cña em tªn lµ H»ng. C« rÊt yªu th­¬ng HS vµ ch¨m lo cho chóng em tõng li, tõng tÝ. Em nhí nhÊt bµn tµy dÞu dµng cña c«. Em quý mÕn c« vµ lu«n nhí ®Õn c«.
4. Củng cố: (2p) GVnhắc lại nội dung bài. Nhận xét giờ học.
5. Dặn dò: (1p)Về nhà đọc lại bài.Chuẩn bị bài sau.
Tự nhiên xã hội	Tiết 8
ĂN, UỐNG SẠCH SẼ (Trang 18)
(Giáo dục kỹ năng sống)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Nêu được một số việc cần làm để giữ gìn vệ sinh ăn uống như: ăn chậm nhai kỹ, không uống nước lã, rửa tay sạch trước và sau khi đại tiểu tiện.
2. Kỹ năng: Ăn uống sạch sẽ đề phòng được nhiều bệnh đường ruột.
3. Thái độ: Giáo dục HS ăn uống sạch sẽ và có thói quen rửa tay sạch sẽ trước khi ăn.
II. Đồ dùng dạy học.
GV: Tranh vẽ sgk.
HS: vở bài tập.
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ôn định lớp: (1p)
2. Kiểm tra bài cũ: (3p)
CH: Tại sao cần ăn đủ no, uống đủ nước?
HS: Ăn đủ no, uống đủ nước thì cơ thể mới khỏe mạnh làm việc và học mới có kết quả tốt.
Giáo viên nhận xét .
3. Bài mới: (26p)	
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.(1p)
Hoạt động 2: Lµm viÖc víi SGK(15p)
CH: §Ó ¨n uèng s¹ch sÏ chóng ta cÇn lµm g×?
CH: H×nh 1: Röa tay nh­ thÕ nµo lµ hîp vÖ sinh?
CH: H×nh 3: B¹n g¸i trong h×nh ®ang lµm g×?
CH: ViÖc lµm ®ã cã lîi g×?
CH: KÓ tªn 1 sè qu¶ tr­íc khi ¨n cÇn gät? 
CH: T¹i sao thøc ¨n ph¶i ®­îc ®Ó trong b¸t s¹ch, m©m ®Çy lång bµn?
CH: H×nh 5: B¸t ®Üa th×a tr­íc vµ sau khi ¨n s¹ch bạn ph¶i lµm g×?
CH: VËy ®Ó ¨n s¹ch b¹n ph¶i lµm g×?
CH: Lo¹i nước nµo nªn uèng, lo¹i
nµo kh«ng nªn uèng v× sao ?
Ho¹t ®éng 3: Lµm viÖc víi SGK (10p)
CH

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_cac_bo_mon_lop_2_tuan_8_nam_hoc_2017_2018.doc