Giáo án Lớp 2 - Tuần 1 - Năm học 2020-2021 - Mưu Thị Huyền Trang

Giáo án Lớp 2 - Tuần 1 - Năm học 2020-2021 - Mưu Thị Huyền Trang

I. MỤC TIÊU:

 - Em hiểu các biểu hiện cụ thể và lợi ích của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ.

 - Em biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu hợp lí cho bản thân và thực hiện đúng thời gian biểu.

 - Em có thái độ đồng tình với các bạn biết học tập, sinh hoạt đúng giờ.

II. CHUẨN BỊ

- Giáo viên: Phiếu giao việc ở nhiệm vụ 1, 2

 - Học sinh: Vở BT Đạo đức

 III. TIẾN TRÌNH:

*Khởi động: Cho HS chơi trò chơi

- Giới thiệu bài – HS ghi bài

- HS lấy tài liệu – HS đọc mục tiêu

A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:

* Hoạt động nhóm

1. Em có nhận xét gì về việc làm của các bạn trong hai tranh (tranh 1, 2/SGK):

- Tranh 1: Trong giờ học môn Toán, cô giáo đang hướng dẫn cả lướp làm bài tập. Bạn Lan tranh thủ làm bài tập Tiếng Việt, còn bạn Tùng vẽ máy bay trên vở nháp.

- Tranh 2: Cả nhà đang ăn cơm vui vẻ, riêng bạn Dương vừa ăn cơm vừa xem truyện

 

docx 29 trang huongadn91 4340
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 1 - Năm học 2020-2021 - Mưu Thị Huyền Trang", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 1
Ngày soạn: 04/09 /2020
Ngày giảng: 07/09/2020
Thứ hai ngày 7 tháng 9 năm 2020
Tiết 1 	 Chào cờ 
Tiết 2 Toán
 BÀI 1: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 ( Tiết 1)
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Toán 1 - Tập 1- trang 3-4
II. CHUẨN BỊ
- Như trong sách HDH
III. TIẾN TRÌNH
* Khởi động
- Ban 	văn nghệ lên cho lớp khởi động.
* Bài mới
A. Hoạt động cơ bản ( Thực hiện theo lô gô)
* Hoạt động nhóm
1.Lấy các thẻ số từ 0 đến 9 và thực hiện lần lượt các hoạt động sau:
HS lấy các thẻ số từ 0 đến 9 và lần lượt làm như trong sách
a, Xếp các thẻ số theo thứ tự từ 0 đến 9
b, Đố bạn 
Đáp án :
Số lớn nhất có một chữ số là: 9
Số bé nhất có một chữ số là: 0
-HS nêu và hoàn thành bài vào vở
-GV Theo dõi HS làm bài
-GV giúp đỡ những HS yếu
-GV kiểm tra một số vở
* Hoạt động nhóm
2.Nêu tiếp các số có một chữ số ở trong ô trống , rồi viết các số từ 0 đến 9 vào vở
-GV theo dõi hướng dẫn các nhóm 
-HS quan sát và điền vào bảng
-Đổi bài kiểm tra
* Hoạt động cặp đôi
3. Em quan sát bảng số sau, rồi viết tiếp các số còn thiếu ở các ô trống trong bảng
 -HS hoàn thành bảng
- Đổi bài nhận xét bảng
* Hoạt động cặp đôi
 a, HS đố bạn
-1-2 cặp báo cáo
-Đóng góp ý kiến cho bài làm của bạn
b, HS viết vào vở
-10;20;30;40;50;60;70;80;90
-11;22;33;44;55;66;77;88;99
- HS làm bài theo yêu cầu vào vở.
- HS báo cáo, chia sẻ.
* Nhận xét tiết học.
* Rút kinh nghiệm: 
Tiết 3 + 4	Tiếng Việt
Bài 1: EM LÀ HỌC SINH CHĂM CHỈ
( Tiết 1 + 2 )
II. MỤC TIÊU 
- Hướng dẫn học Tiếng Việt 2– tập 1– tr 3
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH, tranh minh họa bài đọc.
III. TIẾN TRÌNH
Tiết 1:
* Khởi động
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.
* Bài mới
A. Hoạt động cơ bản (Thực hiện theo logo)
* Hoạt động cả lớp.
1. Nghe thầy cô giới thiệu mục tiêu bài học
- HS lắng nghe
 -HS đọc mục tiêu bài học
*Hoạt động cặp đôi 
2. Quan sát, đọc mẫu
-Gv hướng dẫn HS quan sát ảnh, đọc mẫu
-Hs thay nhau đọc
*Hoạt động cặp đôi 
3. Thay nhau tự giới thiệu theo gợi ý sau
HS thay nhau giới thiệu bản thân theo gợi ý
Tôi là 
Sinh ngày 
Tôi thích 
Tôi muốn trở thành 
*Hoạt động cặp đôi
4. Tự giới thiệu về mình trước nhóm
-HS tự giới thiệu về mình trước nhóm
-Đóng góp ý kiến cho bạn
*Hoạt động cá nhân 
-HS viết lời giới thiệu vào giấy rồi dán lên bảng ở góc học tập
Tiết 2:
* Khởi động
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.
* Bài mới
A. Hoạt động cơ bản. (Thực hiện theo logo)
*Hoạt động cả lớp
-Gv treo tranh
-HS nói về bức tranh theo gợi ý:
+ Tranh vẽ gì?
+Các bạn trong tranh đang làm gì để tìm hiểu về thế giới xung quanh?
- GV giới thiệu bài học: Trong tranh có bà cụ và cậu bé. Bà cụ đang chăm chú làm một việc gì đó. Cậu bé có vể rất ngạc nhiên. Để biết được chuyện gì đã xảy ra cô mời cả lớp lắng nghe cô đọc bài.
6. Nghe thầy cô giáo đọc câu chuyện sau:
- GV đọc bài
- Hỏi: Bài này được chia làm mấy đoạn?
- HS chia đoạn: Bài được chia làm 4 đoạn
=> Để giúp các em hiểu được một số từ ngữ trong bài chúng ta cùng chuyển sang hđ7
* Hoạt động cặp đôi
3. Thay nhau đọc từ ngữ và lời giải nghĩa:
- Tiến hành theo 2 việc cá nhân – cặp 
=> Giờ chúng ta cùng tiếp tục chuyển sang hđ8
* Hoạt động nhóm
8. Nghe thầy cô đọc mẫu rồi đọc theo:
- Tiến hành theo 3 việc cá nhân – cặp – nhóm:
- Nhóm trưởng yêu cầu các bạn đọc bài cá nhân, nhóm 
a) Từ ngữ:
b) Đọc câu:
c) Đọc đoạn bài: 
- Giáo viên theo dõi các nhóm đọc và sửa lỗi cho học sinh. 
=> GV chuyển ý: Cô thấy các bạn đọc rất tốt và đã đọc được rất nhiều lần nhóm trưởng và các bạn trong nhóm đã sửa cho nhau. Bây giờ chúng ta cùng chuyển sang hđ9
* Hoạt động nhóm
- HS chia đạon luyện đọc trong nhóm
- Cùng nhận xét nhóm bạn
B: HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH ( thực hiện theo logo)
1. Dựa theo nội dung bài học chọn dòng ở cột B phù hợp với câu hỏi ở bên A
- Tiến hành theo 2 việc cá nhân – cặp
- HS làm việc theo yêu cầu sau đó báo cáo kết quả. 
-Chia sẻ trước lớp về nội dung câu chuyện
+ Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì?
* Câu chuyện khuyên chúng ta muốn thành công phải nhẫn nại, kiên trì, không được bỏ cuộc.
- GV nhận xét.
* Nhận xét tiết học.
* Rút kinh nghiệm: 
Tiết 5- 2B Đạo đức
 BÀI 1: HỌC TẬP, SINH HOẠT ĐÚNG GIỜ (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
 - Em hiểu các biểu hiện cụ thể và lợi ích của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ.
 - Em biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu hợp lí cho bản thân và thực hiện đúng thời gian biểu.
 - Em có thái độ đồng tình với các bạn biết học tập, sinh hoạt đúng giờ.
II. CHUẨN BỊ
- Giáo viên: Phiếu giao việc ở nhiệm vụ 1, 2
 - Học sinh: Vở BT Đạo đức	
 III. TIẾN TRÌNH:
*Khởi động: Cho HS chơi trò chơi
Giới thiệu bài – HS ghi bài
HS lấy tài liệu – HS đọc mục tiêu
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Hoạt động nhóm
1. Em có nhận xét gì về việc làm của các bạn trong hai tranh (tranh 1, 2/SGK):
Tranh 1: Trong giờ học môn Toán, cô giáo đang hướng dẫn cả lướp làm bài tập. Bạn Lan tranh thủ làm bài tập Tiếng Việt, còn bạn Tùng vẽ máy bay trên vở nháp.
Tranh 2: Cả nhà đang ăn cơm vui vẻ, riêng bạn Dương vừa ăn cơm vừa xem truyện
* Hoạt động nhóm
2. Em sẽ làm gì nếu em là bạn nhỏ trong tranh? Vì sao?
 - Ngọc đang ngồi xem một chương trình tivi rất hay. Mẹ nhắc Ngọc đã đến giờ đi ngủ.
* Hoạt động cá nhân
3.
a, Hãy ghi lại những việc em thường làm hằng ngày
Buổi sáng: .......
Buổi trưa: ........
Buổi chiều: .......
Buổi tối: .........
b, Hãy đánh dấu + vào trước những việc em đã thực hiện đúng giờ.
 Đi học
 Đi ngủ
 Tự học
Báo cáo kết quả
IV: Đánh giá cùng thầy cô giáo 
Chiều :
Tiết 1	 Toán
 ÔN LUYỆN
I. Khởi động
-TBVN cho lớp hát 
II. Em thực hiện các bước học tập
-Học sinh lấy sách vở 
- Ghi tên bài ( vở ôn chiều )
III. Các hoạt động
HĐ1: Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò “ Truyền điện” để ôn lại các số trong phạm vi 100
 - Gv phổ biến luật chơi
 - Gv tổ chức chơi 
 - Gv cùng học sinh nhận xét, tuyên dương
HĐ2: Làm bài tập vở bài tập toán : bài 1- trang 3
Bài 1 : Số 
 -Báo cáo theo nhóm đôi 
 -Gv nhận xét
Bài 2:
-HS hoàn thành bảng và trả lời lần lượt các câu hỏi
- Đổi vở nhận xét 
Bài 3 : Số
-Hs làm bài 
-Báo cáo kết quả 
- GV lưu ý HS về số liền trước, Số liền sau 
* Khá – giỏi 
Bài 1: Tổng của số bé nhất có một chữ số và sô lớn nhất có hai chữ số là :
IV: Đánh giá cùng thầy cô giáo 
Tiết 2+3	 Tiếng Việt
 ÔN LUYỆN
I. Khởi động
-TBVN cho lớp hát 
II. Em thực hiện các bước học tập
-Học sinh lấy sách vở 
- Ghi tên bài ( vở ôn chiều )
III. Các hoạt động
HĐ1:Luyện đọc
 - Hs đọc theo nhóm bài : Có công mài sắt có ngày nên kim
 - Một vài nhóm đọc trước lớp
 - Gv tổ chức thi đọc
 - Bình chọn nhóm đọc tốt
 - Gv cùng học sinh nhận xét, tuyên dương
HĐ2: Làm bài tập vở bài tập tiếng việt : bài 1- trang 3	
HĐ3 : Luyện viết
- GV đọc cho học sinh viết đoạn 1bài: Có công mài sắt có ngày nên kim
- HS viết bài
- GV nhận xét một số vở
IV: Đánh giá cùng thầy cô giáo 
******************************************************************
Ngày soạn: 05/09/2020
Ngày giảng: 08/09/2020
Thứ ba ngày 8 tháng 9 năm 2020
Tiết 1+2	 Tiếng Việt
Bài 1: EM LÀ HỌC SINH CHĂM CHỈ ( tiết 3)
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Tiếng Việt 2– tập một.
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH.
III. TIẾN TRÌNH
* Khởi động
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.
* Bài mới
B. Hoạt động thực hành (Thực hiện theo lô gô)
* Hoạt động cả lớp
4. Thi đọc từng đoạn, cả câu chuyện trước lớp
 -Gv tổ chức thi đọc
 - Bình chọn nhóm đọc tốt
 - Gv cùng học sinh nhận xét, tuyên dương
* Hoạt động cá nhân 
3. Em hãy chọn tên gọi mỗi người, mỗi vật, mỗi việc dưới đây:
- HS điền vào SHD
- Báo cáo theo nhóm đôi
- GV cùng học sinh nhận xét
* Hoạt động cá nhân
4. Viết các từ ngữ sau vào ô trống
Đap án:
Từ chỉ đồ dùng học tập: bút, vở, bảng, mực
Từ chỉ hoạt động của học sinh: đọc, viết, hỏi, hát
Từ chỉ tính nết của học sinh: ngoan ngoãn, chăm chỉ, dịu hiền, tinh nghịch, thông minh
- HS báo cáo
- GV nhận xét
- HS viết vào vở
C. Hoạt động ứng dụng
- Gv hướng dẫn Hs về nhà thực hiện HDƯD
* Nhận xét tiết học.
* Rút kinh nghiệm
 Bài 1B: EM BIẾT THÊM NHIỀU ĐIỀU MỚI (tiết 1)
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Tiếng Việt 2– tập một.
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH.
III. TIẾN TRÌNH
* Khởi động
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.
* Bài mới
A. Hoạt động cơ bản
* Hoạt động nhóm
1. Dựa vào tranh, đọc lời gợi ý để kể lại câu chuyện: Có công mài sắt, có ngày nên kim.
-HS quan sát các bức tranh và lời gợi ý
-HS chia đoạn kể trong nhóm
* Hoạt động cả lớp
2. Thi kể lại trước lớp từng đoạn câu chuyện
- HS thi kể
- Gv và HS bình chọn bạn kể tốt
- GV nhận xét tuyên dương
* Nhận xét tiết học.
Rút kinh nghiệm
.....................................................................................................................................
 Tiết 3 Toán
BÀI 1 :ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 (tiết 2)
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Toán 2- Tập 1
II. CHUẨN BỊ
- Như trong sách HDH
III. TIẾN TRÌNH
* Khởi động
- Ban 	văn nghệ lên cho lớp khởi động.
* Bài mới
B. Hoạt động thực hành ( Thực hiện theo lô gô)
* Thực hiện cặp đôi:
5 a, Chơi trò chơi “Số liền trước, số liền sau”
-Hs đọc cách chơi và chơi theo hướng dẫn
- GV quan sát các nhóm
b, HS viết ra giấy và sắp thứ tự theo yêu cầu
-HS cùng nhận xét
* Thực hiện cá nhân
6 a, Viết theo mẫu
-HS hoàn thành bảng
Chục
Đơn vị
Viết số
Đọc số
5
2
52
Năm mươi hai
7
0
1
9
8
8
b, Viết theo mẫu
-HS viết số vào vở
-GV nhận xét
* Thực hiện cá nhân:
7. Điền dấu thích hợp
-HS điền và đổi vở so sánh kết quả
C. Hoạt động ứng dụng
- Yêu cầu học sinh về nhà thực hiện theo yêu cầu
* Nhận xét tiết học.
Tiết 4 -2B Tự nhiên xã hội
 Bài 1 : VÌ SAO CHÚNG TA VẬN ĐỘNG ĐƯỢC ( tiết 1)
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Toán 2- Tập 1
II. CHUẨN BỊ
- Như trong sách HDH
III. TIẾN TRÌNH
* Khởi động
- Ban 	văn nghệ lên cho lớp khởi động.
* Bài mới
A. Hoạt động cơ bản ( Thực hiện theo lô gô)
* Thực hiện chung cả lớp
1. Quan sát và trả lời câu hỏi
- HS quan sát tranh
Bạn nhỏ trong hình đang thực hiện những động tác gì?
-HS trả lời : Bạn nhỏ đang thực hiện các động tác vận động.
* Thực hiện chung cả lớp
2. Cùng thực hiện các động tác trên và trả lời
-HS thực hiện theo yêu cầu:
- Trả lời câu hỏi : Trong các động tác vừa thực hiện, bộ phận nào của cơ thể đã được cử động?
- HS trả lời: Tay, chân, bụng, đầu, cổ...
* Thực hiện cá nhân 
3. Thực hiện cá nhân
- HS thực hiện theo yêu cầu
- Báo cao kết quả
* Thực hiện nhóm
4. Làm, việc với hình
a, 
-HS chỉ hình và nói bộ xương, hệ cơ
b, 
-HS chỉ và nói tên xương và khớp của cơ thể
c, 
-HS chỉ và nói tên một số cơ của cơ thể 
* Thực hiện cặp đôi
5. Lần lượt hỏi và nghe bạn trả lời
- Hs hỏi – đáp nhóm đôi
- Báo cáo
* Thực hiện cá nhân
6. Đọc, trả lời và viết
- Hs thực hiện theo yêu cầu 
-HS viết vở : Cơ thể chúng ta cử động được là nhờ bộ xương và hệ cơ
- Hs đọc lại nội dung ghi nhớ
* Nhận xét tiết học
Chiều :
Tiết 1	 Toán
 ÔN LUYỆN
I. Khởi động
-TBVN cho lớp hát 
II. Em thực hiện các bước học tập
-Học sinh lấy sách vở 
- Ghi tên bài ( vở ôn chiều )
III. Các hoạt động
HĐ1: Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò “ Truyền điện” để ôn lại các số trong phạm vi 100
 - Gv phổ biến luật chơi
 - Gv tổ chức chơi 
 - Gv cùng học sinh nhận xét, tuyên dương
HĐ2: Làm bài tập vở bài tập toán : bài 2- trang 4
Bài 1 : Viết
Chục
Đơn vị
Viết số
 Đọc số
7
8
78
Bảy mươi tám
9
5
6
1
2
4
 78= 70+8
 ...
 -Báo cáo theo nhóm đôi 
 -Gv nhận xét
Bài 2:Điền dấu
-HS hoàn thành bài
- Đổi vở nhận xét 
Bài 3 : Viết các số 42, 59, 38,70
-Theo thứ tự từ lớn đến bé 
- Theo thứ tự từ bé đến lớn
-Hs làm bài 
-Báo cáo kết quả 
Bài 2: Nối số thích hợp vào ô trống
-HS hoàn thành bài
- Đổi vở nhận xét 
* Khá – giỏi 
Bài 5 : Đố vui	
Viết số 69 vào bảng con sau khi xoay ngược em được số bao nhiêu?
IV: Đánh giá cùng thầy cô giáo 
Tiết 2+3	 Tiếng Việt
 ÔN LUYỆN
I. Khởi động
-TBVN cho lớp hát 
II. Em thực hiện các bước học tập
-Học sinh lấy sách vở 
- Ghi tên bài ( vở ôn chiều )
III. Các hoạt động
HĐ1: Thi kể chuyện
 - Hs kể chuyện theo nhóm bài : Có công mài sắt có ngày nên kim
 - Một vài nhóm kể trước lớp
 - Gv tổ chức thi kể
 - Bình chọn nhóm kể tốt
 - Gv cùng học sinh nhận xét, tuyên dương
HĐ2: Làm bài tập vở bài tập tiếng việt 
HĐ3 : Luyện viết
- GV đọc cho học sinh viết đoạn 2 bài: Có công mài sắt có ngày nên kim
- HS viết bài
-Gv nhận xét một số bài 
 IV: Đánh giá cùng thầy cô giáo 
******************************************************************
Ngày soạn: 06/09/2020
Ngày giảng:09/09/2020
Thứ tư ngày 9 tháng 9 năm 2020
Tiết 1 	 Toán
Bài 2: SỐ HẠNG – TỔNG
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Toán 2
II. CHUẨN BỊ
- Như trong sách HDH
III. TIẾN TRÌNH
* Khởi động
- Ban 	văn nghệ lên cho lớp khởi động.
* Bài mới
A. Hoạt động cơ bản (Thực hiện theo lô gô)
* Hoạt động nhóm
1. Chơi trò chơi “ Ai nhanh. Ai đúng”
- HS lấy thẻ số và thẻ dấu để ghép phép tính đúng
- Đọc phép tính vừa ghép và viết vào vở 
35+24 = 49
13+42= 42
* Hoạt động chung cả lớp
2. Đọc kĩ nội dung sau và nghe thầy cô giáo hướng dẫn
- HS đọc
- Gv giới thiệu các thành phần của phép cộng
* Hoạt động nhóm
3. Nêu số hạng, tổng trong các phép cộng sau :
- HS thực hiện cá nhân- cặp- nhóm
- Báo cáo kết quả
*Nhận xét tiết học
Tiết 2+3 Tiếng Việt
Bài 1B: EM BIẾT THÊM NHIỀU ĐIỀU MỚI (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Tiếng Việt 2 – tập 1 
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH, tranh minh họa bài đọc.
III. TIẾN TRÌNH
Tiết 1:
* Khởi động
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.
* Bài mới
A. Hoạt động cơ bản
*Thực hiện cá nhân 
3.Học thuộc bảng tên chữ cái
a, HS tìm chữ cái còn thiếu 
b, Viết vào vở 9 chữ cái theo đúng thứ tự 
c, Học thuộc bảng tên 9 chữ cái
-1 vài HS đọc thuộc trước lớp
*Thực hiện chung cả lớp
4.Nghe thầy cô giáo hướng dẫn viết chữ hoa : A , Anh
*Thực hiện cá nhân 
5.Viết
- Hs viết bảng con: A, Anh 
 -GV và HS cùng nhận xét
- Gv hướng dẫn cách trình bày bài viết trong vở?
- Nêu tư thế ngồi viết.
- HS viết bài vào vở theo yêu cầu.
- GV nhận xét 1 số vở
Tiết 2
B. Hoạt động thực hành( thực hiện theo logo)
*Thực hiện cá nhân 
1.a, Viết vào vở tên 6 bạn theo thứ tự bảng chữ cái 
 1,Ánh 4,Công
 2,Bích 5,Dũng
 3,Đan 6,Én
-Gv lưu ý khi sắp xếp tên theo thứ tự bảng chữ cái chúng ta cần chú ý chữ cái đầu tiên của tên
b, Cùng bạn kiểm tra kết quả
-HS đổi vở kiểm tra bài bạn
*Thực hiện cá nhân 
2.a, Đọc và chép đoạn văn sau vào vở
* Trao đổi về nội dung đoạn văn. 
-1 HS đọc to trước lớp
- Đoạn văn có mấy câu?
- Bài chính tả có những từ nào viết hoa? Gạch chân dưới từ viết hoa. Chữ cái đứng đầu đoạn được viết như thế nào?
- HS đọc thầm lại bài chính tả , chú ý những từ ngữ mình dễ viết sai 
- Nêu tư thế ngồi viết.
- HS viết bài vào vở theo yêu cầu.
b) Đổi bài cho bạn để soát lỗi và sửa lỗi cho nhau.
- HS dùng bút chì chữa lỗi, ghi những chữ viết sai ra lề vở. 
- GV nhận xét 1 số vở
*Thực hiện cá nhân 
4.Chọn c hay k điền vào chỗ trống
- HS nhắc lại quy tắc chính tả c, k
- Làm bài vào vở 
Đáp án :
Bà cụ kiên nhẫn mài sắt thành kim.
Cậu bé đã hiểu lời khuyên của bà cụ.
C. Hoạt động ứng dụng
-HS thực hiện theo yêu cầu 
IV. ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ
Tiết 4 Tự nhiên xã hội 
 ( Đã soạn ở tiết 4 ngày thứ 3)
******************************************************************
Ngày soạn: 07/09/2020
Ngày giảng: 10/09 /2020
Thứ năm ngày 10 tháng 9 năm 2020
Tiết 2 Toán
 BÀI 2: SỐ HẠNG- TỔNG ( Tiết 2)
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Toán 1 - Tập 1- trang 3-4
II. CHUẨN BỊ
- Như trong sách HDH
III. TIẾN TRÌNH
* Khởi động
- Ban 	văn nghệ lên cho lớp khởi động.
* Bài mới
B. Hoạt động thực hành( Thực hiện theo lô gô)
* Hoạt động cá nhân
1. Viết số thích hợp vào mỗi ô trống ( theo mẫu)
Số hạng
5
56
33
98
Số hạng
14
23
45
0
Tổng
19
-HS hoàn thành bảng
- Đổi bài nhận xét
2.Đặt tính và tính theo mẫu
- Gv hướng dẫn mẫu 
- HS hoàn thành bài vào vở
3. Tính nhẩm
-HS nói cho bạn nghe cách nhẩm của mình
- 1 vài học sinh báo cáo kết quả
-Gv nhận xét nêu lại cách nhẩm các số tròn chục
4. Giải bài toán 
-1 Hs đọc
- Gv hướng dẫn học sinh hoàn thành tóm tắt
-Hs làm bài vào vở
Bài giải
Cả hai buổi bán được số quả trứng là
32+25= 57( quả)
Đáp số :57 qủa
-GV Theo dõi HS làm bài
-GV giúp đỡ những HS yếu
-GV kiểm tra một số vở
C, Hoạt động ứng dụng
-HS thực hiện theo yêu cầu
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ
Tiết 2+3 Tiếng Việt
Bài 1C: TỰ THUẬT CỦA EM (Tiết 1+2)
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Tiếng Việt 2 – tập 1 
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH, tranh minh họa bài đọc.
III. TIẾN TRÌNH
Tiết 1:
* Khởi động
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.
* Bài mới
A. Hoạt động cơ bản.(Thực hiện theo logo)
*Hoạt động cả lớp
1.Tự giới thiệu về mình
- HS lấy lại bài tự thuật 
-3-5 bạn giới thiệu trước lớp
*Hoạt động cả lớp
2. Nghe thầy cô giới thiệu và đọc mẫu bản tự thuật cuẩ bạn Thanh Hà
-Gv giới thiệu các nội dung trong bản tự thuật 
- GV đọc bài
=> Để giúp các em hiểu được một số từ ngữ trong bài chúng ta cùng chuyển sang hđ3
* Hoạt động cá nhân
3. Thay nhau đọc từ ngữ và lời giải nghĩa:
- Đọc cá nhân
- 1 vài bạn đọc trước lớp
=> Giờ chúng ta cùng tiếp tục chuyển sang hđ4
* Hoạt động nhóm
8. Nghe thầy cô đọc mẫu rồi đọc theo:
- Tiến hành theo 3 việc cá nhân – cặp – nhóm:
- Nhóm trưởng yêu cầu các bạn đọc bài cá nhân, nhóm
-GV đọc mẫu 
- Chú ý HS cách nghỉ hơi đúng
- Giáo viên theo dõi các nhóm đọc và sửa lỗi cho học sinh. 
=> GV chuyển ý: Cô thấy các bạn đọc rất tốt và đã đọc được rất nhiều lần nhóm trưởng và các bạn trong nhóm đã sửa cho nhau. Bây giờ chúng ta cùng chuyển sang hđ5
* Hoạt động nhóm
5. Trao đổi, trả lời câu hỏi:
Tiến hành hoạt động theo 3 việc: cá nhân – cặp đôi - nhóm.
Câu 1: Em biết gì về bạn Thanh Hà?
Trả lời: Em biết: Họ tên, giới tính, ngày sinh, nơi sinh, quê quán, nơi ở hiện nay, lớp học, trường của bạn Thanh Hà
Câu 2: Nhờ đâu em biết rõ về bạn Thanh Hà như vậy?
Trả lời: Vì nhờ vào bản tự thuật của bạn Thanh Hà
-Chia sẻ trước lớp về nội dung bài tự thuật 
+ Tự thuật có ý nghĩa gì?
* Tự thuật giúp chúng ta giới thiệu được bản thân , biết rõ hơn về ai đó.
* Hoạt động nhóm
6. Giới thiệu về mình trước nhóm
- HS giới thiệu bản thân theo gợi ý
- Cùng nhận xét bạn
* Hoạt động nhóm
7. Nói về người bạn bên cạnh em
-HS thực hiện theo nhóm
- Báo cáo 
Tiết 2
* Khởi động
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.
* Bài mới
A. Hoạt động cơ bản. (Thực hiện theo logo)
* Hoạt động cá nhân
8.a, Viết vào vở 10 chữ cái trong bảng theo đúng thứ tự 
- HS viết
-HS học thuộc lòng
B. Hoạt động thực hành (thực hiện theo logo)
* Hoạt động nhóm
1. Viết bảng nhóm tên 6 bạn theo thứ tự bảng chữ cái 
- Gv tổ chức thi đua giữa các nhóm
- GV phổ biến luật chơi
- Tổ chức chơi
- Công bố đáp án 
- Tuyên dương nhóm thắng cuộc	
 1: Gừng 2: Huệ 
 3: Lê 4: Mai
 5: Na 6: Ổi
* Hoạt động cá nhân
2.a, Chép đoạn thơ sau vào vở
* Trao đổi về nội dung đoạn văn. 
-1 HS đọc to trước lớp
- Đoạn thơ có mấy dòng?
- Bài chính tả có những từ nào viết hoa? Gạch chân dưới từ viết hoa. Đầu dòng thơ được viết thế nào?
- HS đọc thầm lại bài chính tả , chú ý những từ ngữ mình dễ viết sai 
- Nêu tư thế ngồi viết.
- HS viết bài vào vở 
b,Đối chiếu bài chép với sách để sửa lỗi.
- HS dùng bút chì chữa lỗi, ghi những chữ viết sai ra lề vở. 
- GV nhận xét 1 số vở.
* Hoạt động cá nhân
3. Em chọn chữ nào để điền vào chỗ trống? Viết các từ ngữ em đã điền vào vở
- HS làm việc theo yêu cầu sau đó báo cáo kết quả. 
Đáp án : 
a, loang, nổi, làu
b, đàn, vàng, vang 
- GV nhận xét.
IV: Đánh giá cùng thầy cô
Tiết 4 Đạo đức
 ( Đã soạn tại tiết 5 ngày thứ 2)
Chiều :
Tiết 1	 Toán
 ÔN LUYỆN
I. Khởi động
-TBVN cho lớp hát 
II. Em thực hiện các bước học tập
-Học sinh lấy sách vở 
- Ghi tên bài ( vở ôn chiều )
III. Các hoạt động
HĐ1: Làm bài tập vở bài tập toán : bài 3- trang 5
Bài 1 : Viết số thích hợp vào ô trống theo mẫu
Số hạng
14
31
44
3
68
Số hạng
2
7
25
52
0
Tổng
16
 -HS hoàn thành bảng
 -Báo cáo theo nhóm đôi 
 -Gv nhận xét
Bài 2: Viết phép cộng rồi tính tổng theo mẫu: biết
-Gv hướng dẫn mẫu
- HS hoàn thành bài
- Đổi vở nhận xét 
Bài 3 : Giải bài toán
-Gv hướng dẫn học sinh tóm tắt
- HS làm bài 
-1 HS lên bảng trình bày
Bài giải
 Khu vườn đó có số cây cam và cây quýt là
 20+ 35= 55( cây )
 Đáp số : 55 cây 
-Nhận xét bài bạn
Bài 4: Số
- HS hoàn thành bài
- Đổi vở nhận xét 
*Khá –giỏi
-HS làm phiếu trắc nhiệm sau
1, Tổng của hai số hạng 5 và 41 là
A. 91 B. 46 C 55 D. 3
2, Hai số có tổng bằng 9, số lớn lớn hơn số bé 3 đơn vị. Hai số đó là:
A.1 và 8 B. 2 và 7 C. 3 và 6 D. 4 và 5
3, Hai số hạng có tổng bằng 18, biết một số là 15, số còn lại là:
A. 4 B. 3 C. 2 D. 1
4, Số hạng thứ nhất là 42, số hạng thứ hai là số liền sau số hạng thứ nhất. Vậy tổng hai số hạng là:
43 B. 83 C. 84 D. 85
5, Lớp 2A có 25 học sinh. Một thời gian sau có 4 học sinh chuyển thêm vào. Hỏi lớp 2A hiện có bao nhiêu học sinh?
28 B 29 C.30 D.31
6, Phép cộng nào dưới đây có tổng bằng 1 số hạng?
A, 32 + 1 B.33+3 C. 34+2 D. 35+0
7, Tổng của 34 và 25 là:
A. 9 B. 69 C.96 D.59
8, 27 là tổng của hai số nào dưới đây:
A. 20 và 8 B. 23 và 3 C. 24 và 3 D. 21 và 8
Đáp án 
1. B
2. C
3. B
4. D
5. A
6. D
7. D
8. C
IV: Đánh giá cùng thầy cô giáo 
Tiết 3	 Tiếng Việt
 ÔN LUYỆN
I. Khởi động
-TBVN cho lớp hát 
II. Em thực hiện các bước học tập
-Học sinh lấy sách vở 
- Ghi tên bài ( vở ôn chiều )
III. Các hoạt động
HĐ1: Làm bài tập vở bài tập tiếng việt 
HĐ1 : Luyện viết
- GV đọc cho học sinh viết chữ hoa A, Anh vào vở ôn chiều
- HS viết bài
-Gv nhận xét một số bài
 HĐ3: Luyện viết 
HS viết đoạn 2 bài : Có công mài sắt, có ngày nên kim
Gv nhận xét 1 số vở 
* Khá –giỏi
1.Điền vào chỗ trống c hoặc k cho thích hợp:
Cái éo, ủ gừng, chữ .í, cái ân, con iến, bánh uốn
2.Bạn Dũng xếp tên các bạn trong bàn theo trật tự bảng chữ cái bị sai: Binh, Cúc, An, Dũng. Em hãy giúp bạn xếp lại cho đúng
-HS xếp và báo cáo kết quả
3.Điền vào chỗ trống c hoặc k:
Bạn .im ể lại chuyện ác bạn đi âu á.
-HS điền và báo cáo kết quả
 IV: Đánh giá cùng thầy cô giáo 
******************************************************************
Ngày soạn: 08/09/2020
Ngày giảng: 11/09 /2020
Thứ sáu ngày 11 tháng 9 năm 2020
Tiết 2 Toán
 BÀI 3: ĐỀ - XI- MÉT ( Tiết 1)
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Toán 1 - Tập 1
II. CHUẨN BỊ
- Như trong sách HDH
III. TIẾN TRÌNH
* Khởi động
- Ban 	văn nghệ lên cho lớp khởi động.
* Bài mới
A, Hoạt động cơ bản ( Thực hiện theo lô gô)
* Hoạt động nhóm
1. a, Đo độ dài các băng giấy và viết số đo tương ứng
-Gv hướng dẫn lại cho HS cách dùng thước đo 
- Hs đo và điền vào SHD
b, Quan sát băng giấy dài 10cm
- HS quan sát 
- HS đọc : Băng giấy dài 10cm, ta nói băng giấy dài 1 đề-xi-mét.
* Hoạt động cả lớp
2. Đọc kĩ nội dung sau:
- GV giới thiệu về đề-xi-mét
- Đề-xi-mét là một đơn vị đo độ dài, đề - xi –mét viết tắt là dm
- HS đọc lại nhiều lần
* Hoạt động nhóm
3. Chơi trò chơi “ Xếp thẻ”
- HS chọn thẻ thích hợp, xếp dưới hình tương ứng 
- Cùng đọ kết quả của các nhóm
- Nhận xét, tuyên dương nhóm thắng cuộc
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THÀY CÔ GIÁO
Tiết 2 Tiếng Việt
Bài 1C: TỰ THUẬT CỦA EM (Tiết 3)
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Tiếng Việt 2 – tập 1 
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH, tranh minh họa bài đọc.
III. TIẾN TRÌNH
Tiết 1:
* Khởi động
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.
* Bài mới
A. Hoạt động cơ bản. (Thực hiện theo logo)
*Hoạt động cả lớp
4.a, Quan sát tranh , đọc lời kể minh họa dưới tranh của câu chuyện
- HS đọc 
- HS đọc phần giải nghĩa từ khó
b, Thảo luận, chọn tranh để hoàn thành câu chuyện
- HS chọn , hoàn thành câu chuyện 
- 1 vài HS kể lại câu chuyện
C. Hoạt động ứng dụng
- HS về nhà thực hiện theo yêu cầu
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO
Tiết 5 Thủ công
Tiết 1: GẤP TÊN LỬA
I. MỤC TIÊU
	- Biết cách gấp tên lửa
	- Gấp được tên lửa. Các nếp gấp tương đối thẳng, phẳng
II. CHUẨN BỊ
	Giáo viên:
	- SGK, SGV
	- Giấy thủ công, keo dán...
	Học sinh:
	- Giấy thủ công,bút chì, thước kẻ, keo dán, vở thủ công...
III. TIẾN TRÌNH
* Khởi động
	- Lớp khởi động hát hoặc chơi trò chơi.
* Bài mới
A. Hoạt động cơ bản:
1. Nghe giới thiệu bài
* Hoạt động cả lớp
2. Quan sát và nhận xét mẫu tên lửa
- GV cho HS quan sát mẫu tên lửa đã gấp và hướng dẫn HS nhận xét hình dáng, đặc điểm của tên lửa
- Sau khi cho HS quan sát nhận xét GV thực hiện thao tác mở dần mẫu gấp tên lửa và gấp lại như hình dạng ban đầu để HS sơ bộ hiểu được các bước gấp tên lửa.
- GV giới thiệu qua về tên lửa gấp bằng giấy thủ công
* Hoạt động chung cả lớp
3. Đọc tài liệu, quan sát tranh hướng dẫn quy trình gấp tên lửa và tìm hiểu cách gấp
- HS mở vở Thủ công, quan sát tranh quy trình tìm hiểu các bước gấp tên lửa và làm thử
+ Bước 1: Gấp tạo mũi và thân tên lửa
- GV mời 1-2 HS lên bảng thực hiện gấp tạo mũi và thân tên lửa trên giấy thủ công, HS còn lại quan sát, thực hiện theo
- HS nêu vướng mắc khi thực hiện bước này
- GV nhận xét, nêu tóm tắt cách gấp và tạo thân tên lửa
+ Bước 2: Tạo tên lửa
- HS quan sát tranh quy trình sau đó GV mời 1-2 HS lên bảng thao tác
- HS quan sát, nhận xét các thao tác của bạn
- GV nhận xét, hướng dẫn lại các thao tác sau đó tổ chức cho HS tập gấp tên lửa bằng giấy thủ công
4. GV dặn dò HS chuẩn bị cho tiết sau thực hành.
IV. ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_lop_2_tuan_1_nam_hoc_2020_2021_muu_thi_huyen_trang.docx