Giáo án Lớp 2 - Tuần 17 - Năm học 2018-2019 - Cao Thị Thúy Hà

Giáo án Lớp 2 - Tuần 17 - Năm học 2018-2019 - Cao Thị Thúy Hà

I. Mục tiêu :

- Biết ngắt , nghỉ hơi đúng sau các dấu câu ; biết đọc với giọng kể chậm rãi .

- Hiểu ND : Câu chuyện kể về những con vật nuôi trong nhà rất tình nghĩa , thông minh , thực sự là bạn của con người ( trả lời được CH 1,2,3 )

 - HS mức 3,4 trả lời được CH4.

- Giáo dục HS biết yêu thương loài vật chăm sóc bảo vệ chúng.

* Năng lực : - Hình thành và phát triển NL tự chủ và tự học ; NL giải quyết vấn đề; NL giao tiếp và hợp tác.

II. Chuẩn bị :

 - GV : Tranh minh họa, Bảng phụ

 - HS : SGK, đồ dùng học tập cá nhân

III. Các hoạt động dạy học:

A.Khởi động:

- Hát

- Gọi 2 HS thi đua đọc 2 đoạn bài Thời gian biểu, GV kết hợp hỏi một số ý ở câu hỏi SGK.

- Giới thiệu bài

B. Hoạt động hình thành kiến thức mới

 TIẾT 1

 1. HD Luyện đọc:

 *GV đọc mẫu toàn bài

 * HS luyện đọc : GV giao nhiệm vụ cho HS luyện đọc theo nhóm 4.

* Đọc nối tiếp câu :

- Cho HS đọc nối tiếp từng câu lần 1

- GV đến các nhóm theo dõi, hướng dẫn.

- Y/c HS phát hiện từ khó đọc rồi luyện đọc.

+Dự kiến từ khó : : bỏ tiền , thả rắn , toan rỉa thịt . .

- HS đọc nối tiếp từng câu lần 2

* Đọc nối tiếp đoạn :

-Lần 1 : HS đọc nối tiếp từng đoạn theo nhóm .

-GV theo dõi giúp HS cách đọc câu khó.

+ Ví dụ :

- Xưa / có một chàng trai / thấy bọn trẻ định giết một con rắn nước / liền bỏ tiền ra mua / rồi thả rắn đi .// Không ngờ / con rắn ấy là con của Long Vương .// .

 -Lần 2 : HS đọc nối tiếp từng đoạn theo nhóm kết hợp giải nghĩa từ mới SGK.

- Giải nghĩa các từ mới

* Tổ chức cho HS thi đọc

 -GV nhận xét và khen nhóm đọc tốt nhất.

 * Tổ chức cho HS đọc đồng thanh toàn bài

 

docx 29 trang Hà Duy Kiên 26/05/2022 2710
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 17 - Năm học 2018-2019 - Cao Thị Thúy Hà", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 17
CHIỀU
Thứ hai ngày 24 tháng 12 năm 2018
Tiết 1+2 : Tập đọc
TÌM NGỌC
I. Mục tiêu :
- Biết ngắt , nghỉ hơi đúng sau các dấu câu ; biết đọc với giọng kể chậm rãi .
- Hiểu ND : Câu chuyện kể về những con vật nuôi trong nhà rất tình nghĩa , thông minh , thực sự là bạn của con người ( trả lời được CH 1,2,3 ) 
 - HS mức 3,4 trả lời được CH4. 
- Giáo dục HS biết yêu thương loài vật chăm sóc bảo vệ chúng.
* Năng lực : - Hình thành và phát triển NL tự chủ và tự học ; NL giải quyết vấn đề; NL giao tiếp và hợp tác.
II. Chuẩn bị : 
 - GV : Tranh minh họa, Bảng phụ 
 - HS : SGK, đồ dùng học tập cá nhân
III. Các hoạt động dạy học: 
A.Khởi động: 
- Hát 
- Gọi 2 HS thi đua đọc 2 đoạn bài Thời gian biểu, GV kết hợp hỏi một số ý ở câu hỏi SGK.
- Giới thiệu bài
B. Hoạt động hình thành kiến thức mới 
 TIẾT 1
 1. HD Luyện đọc: 
 *GV đọc mẫu toàn bài 
 * HS luyện đọc : GV giao nhiệm vụ cho HS luyện đọc theo nhóm 4.
* Đọc nối tiếp câu :
- Cho HS đọc nối tiếp từng câu lần 1
- GV đến các nhóm theo dõi, hướng dẫn.
- Y/c HS phát hiện từ khó đọc rồi luyện đọc.
+Dự kiến từ khó : : bỏ tiền , thả rắn , toan rỉa thịt ... ...
- HS đọc nối tiếp từng câu lần 2
* Đọc nối tiếp đoạn : 
-Lần 1 : HS đọc nối tiếp từng đoạn theo nhóm .
-GV theo dõi giúp HS cách đọc câu khó.
+ Ví dụ : 
- Xưa / có một chàng trai / thấy bọn trẻ định giết một con rắn nước / liền bỏ tiền ra mua / rồi thả rắn đi .// Không ngờ / con rắn ấy là con của Long Vương .// ...
 -Lần 2 : HS đọc nối tiếp từng đoạn theo nhóm kết hợp giải nghĩa từ mới SGK.
- Giải nghĩa các từ mới 
* Tổ chức cho HS thi đọc 
 -GV nhận xét và khen nhóm đọc tốt nhất. 
 * Tổ chức cho HS đọc đồng thanh toàn bài 
 TIẾT 2
 2. Tìm hiểu nội dung 
- GV cho HS làm việc theo nhóm : HS đọc thầm, thảo luận trả lời các câu hỏi trong SGK và chia sẻ kết quả : 
- GV theo dõi các nhóm thảo luận để gợi ý, giúp đỡ . 
- Quản trò lên cho lớp chia sẻ kết quả :
+ Câu 1 : Do đâu chàng trai có viên ngọc ?
 (Chàng trai bỏ tiền ra mua rắn rồi thả rắn đi .Rắn chính là con của Long Vương . Rắn tặng chàng trai một viên ngọc quí .)
+ Câu 2: Ai đánh tráo viên ngọc ? 
(Người thợ kim hoàn.)
+ Câu 3 : Chó mèo đã làm gì để lấy lại được viên ngọc ở nhà thợ kim hoàn ?
(Mèo bắt chuột, nó sẽ không ăn thịt nếu tìm được ngọc . ..)
+ Câu 4 : Tìm những từ ngữ khen ngợi chó và mèo ?
 (Thông minh , tình nghĩa .)
*Câu chuyện này khuyên các em điều gì ? 
(- Sống đoàn kết tốt với mọi người xung quanh)
Nội dung : Câu chuyện kể về những con vật nuôi trong nhà rất tình nghĩa , thông minh , thực sự là bạn của con người
* HĐ cả lớp : 
-GV khắc sâu nội dung bài - Cho cả lớp đọc đồng thanh nội dung .
 - Liên hệ thực tế để giáo dục HS : Phải biết yêu thương gần gũi với vật nuôi.
C. Thực hành kĩ năng 
3. Luyện đọc lại: 
- Gọi 6HS đọc nối tiếp 6 đoạn trước lớp.
- HS luyện đọc diễn cảm trong nhóm.
- Thi đọc diễn cảm trước lớp.
- HS khác nhận xét, bình chọn bạn đọc tốt.
- GV nhận xét, biểu dương.
- Giáo dục KNS. 
D. Hoạt động ứng dụng: 
 - Về luyện đọc bài nhiều lần để chuẩn bị cho tiết kể chuyện.
- Chuẩn bị bài “Gà tỉ tê với gà ”.
___________________________________________________
Tiết 3:Toán
OÂN TAÄP VEÀ PHEÙP COÄNG VAØ PHEÙP TRÖØ.
I. Mục tiêu:
- Thuéc b¶ng céng, trõ trong ph¹m vi 20 ®Ó tÝnh nhÈm.
- Thùc hiÖn ®­îc phÐp céng, trõ cã nhí trog ph¹m vi 100.
- BiÕt gi¶i bµi to¸n vÒ nhiÒu h¬n.
- BT cần làm : 1 ; 2 ; 3 a,c ; 4. 
* Năng lực : Hình thành và phát triển NL tư duy và lập luận toán học, NL giải quyết vấn đề toán học, NL giao tiếp toán học , NL tư chủ và tự học.
II. Đồ dung dạy – học 
- GV : Bảng phụ, SGK, phấn màu .
 Mô hình đồng hồ có thể quay kim.1 đồng hồ điện tử.
- HS : SGK, Vở Toán, nháp.
III. Các hoạt động dạy – học 	:
A. HĐ Khởi động: 
- Hát.
 + Gọi 2 HS lên bảng thi đua đọc bảng cộng , trừ đã học : 
-Nhaän xeùt ñaùnh giaù .
- Giới thiệu bài
B. Ôn tập và thực hành kĩ năng 
* GV giao nhiệm vụ : 
- HS làm các BT 1 (Nhóm 4), BT 2 (Cá nhân) , BT 3 (Nhóm 2), BT 4 ( Cá nhân), BT5 (Nhóm 2) .
- Nhóm trưởng điều khiển nhóm mình hoạt động để thống nhất kết quả.
- GV quan sát , đến từng nhóm kiểm soát, hỗ trợ HS hoàn thành bài .
- Báo cáo chia sẻ trước lớp : Quản trò điều khiển lớp - GV theo dõi hỗ trợ.
 Bài 1: Tính nhẩm
- Chơi trò chơi Truyền điện 
- Quản trò nêu luật chơi. HS tham gia chơi. 
- HS rút ra kiến thức cần nhớ từ bài 1. 
- GV theo dõi, biểu dương và khắc sâu kiến thức : Lấy tổng trừ đi một số hạng thì bằng số hạng kia.
 Bài 2: Đặt tính rồi tính
- 1 bạn nêu lại y/c của bài.
- 3 HS lên bảng chia sẻ cách làm.
 38 81 47
+ 42 - 27 + 35
 80 54 82 ....
- HS khác nhận xét. 
- GV chốt đáp án đúng và khắc sâu cách cộng trừ có nhớ.
Bài 3(a,c) : Số ?
- 1 bạn nêu lại y/c của bài.
- 2 HS lên bảng chia sẻ cách làm.
- HS khác nhận xét. 
- GV chốt đáp án đúng .
- Hoûi: Em coù nhaän xeùt gì veà keát quaû cuûa hai bieåu thöùc: 9 + 1 + 7 vaø 9 + 8 ?
- GV keát luaän : 9 coäng 1 roài coäng 7 cuõng chính baèng 9 coäng 8.
Bài 4 : Giải toán
- 1 HS nêu lại bài toán .
- GV giôùi thieäu sô ñoà toùm taét baøi toaùn:
 48 caây
Lôùp 2A :	 12 caây
Lôùp 2B : 
 ? caây
- 1 HS lên chia sẻ cách giải toán. 
Dự kiến : 
 Bài giải.
 Soá caây lôùp 2B troàng ñöôïc laø:
 48 + 12 = 60(caây)
 Ñaùp soá: 60 caây
- Lớp nhận xét .
- GV chốt đáp án và khắc sâu phép tính về dạng toán về nhiều hơn.
D. Hoạt động ứng dụng : 
- Về nhà xem lại bài và OÂn laïi baûng coäng, tröø.
- Chuẩn bị bài sau.
E. Sáng tạo : 
- Vận dụng bảng cộng, trừ giải toán nâng cao.
 ______________________________________________
Tiết 4: Chào cờ
TẬP TRUNG DƯỚI CỜ 
************************************************************************
SÁNG
Thứ ba 25 ngày tháng 12 năm 2018
Tiết 1,2 : Tiếng Anh
( GV chuyên dạy )
_________________________________________
Tiết 3: Âm nhạc
HỌC HÁT . TẬP BIỂU DIỄN BÀI HÁT
 ( GV chuyên dạy)
__________________________________________________
Tiết 4: Chính tả ( nghe viết ) 
TÌM NGỌC
I. Mục tiêu:
 - Nghe - viết chính xác bài CT , trình bày đúng bài tóm tắt câu chuyện Tìm Ngọc.
 - Làm đúng BT2 ; BT(3) a .
- Giáo dục HS ý thức rèn chữ viết, tính cẩn thận chính xác.
* Năng lực : Hình thành và phát triển NL ngôn ngữ, NL văn học, NL thẩm mĩ cho HS
II. Chuẩn bị :
- GV : Bảng phụ, SGK 
- HS : SGK, vở chính tả
III. Hoạt động dạy học:
A. HĐ Khởi động: 
- Cho lớp hát tập thể .
- GV gọi 2 HS thi đua viết từ khó : nối nghiệp , nông gia , quản công.
- GV nhận xét.
* Giới thiệu bài
B. Hoạt động hình thành kiến thức mới :
* Hướng dẫn nghe viết
* Ghi nhớ nội dung đoạn cần viết 
- GV đọc đoạn viết
- Đọan văn này nói về những nhân vật nào?
(Có các nhân vật : Chó , Mèo , chàng trai )
- Chó và mèo là những con vật thế nào ?
( Rất thông minh và tình nghĩa )
* Hướng dẫn cách trình bày :
- Đoạn văn có mấy câu ?
- Trong bài có chữ nào cần viết hoa ? Vì sao
- HS nêu từ khó viết và tự luyện viết từ khó trong nhóm .
+ Dự kiến : Long Vương , mưu mẹo , tình nghĩa , thông minh,.. .
- Gọi 2 em lên bảng viết từ khó.
- Lớp nhận xét.
+ 2 HS đọc lại .
+ Lớp đọc đồng thanh.
3. Thực hành kĩ năng
* GV đọc cho HS viết vào vở :
- GV nhắc nhở HS cách trình bày tên bài, quy tắc viết chính tả, tư thế ngồi viết.
- Nghe giáo viên đọc để chép vào vở.
- Đọc lại cho HS soát lỗi.
- GV chấm khoảng 5 bài. Nhận xét .
* Höôùng daãn laøm baøi taäp :
+ Bài tập 2: 
 - HS nêu y/c của bài : Tìm những tiếng chỉ khác nhau ở vần ao hoặc au
 - GV giao nhiệm vụ cho HS làm việc nhóm 4:
- HS làm việc theo nhóm . Ghi vào bảng phụ	
- Gọi một số nhóm dán bảng trình bày kết quả.
- Đáp án : Chàng trai xuống thủy cung , được Long Vương tặng viên ngọc quí .
- Mất ngọc chàng trai ngậm ngùi . Chó và Mèo an ủi chủ .
- Chuột chui vào tủ , lấy viên ngọc cho Mèo . Chó và Mèo vui lắm.
- Nhận xét , biểu dương .
+ Bài tập 3a :
 - Cho HS thảo luận nhóm 2
 - Gọi các nhóm báo cáo kết quả .
- 2 HS lên bảng điền:
+ Đáp án : Lên rừng , dừng lại , cây giang . rang tôm .
- Lợn kêu eng éc , hét to , mùi khét 
 - GV nhận xét , biểu dương 
4. Hoạt động ứng dụng:
- Về nhaø tập viết các chữ khó, xem tröôùc baøi môùi .
5. Sáng tạo :
- Luyện viết chữ nghiêng bài chính tả cho đẹp .
************************************************************************
CHIỀU
Thứ ba ngày 25 tháng 12 năm 2018
Tiết 1: Toán
ÔN VỀ PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ (Tiếp)
I. Mục tiêu:
- Thuộc bảng cộng, trừ trong phạm vi 20 để tính nhẩm.
- Thực hiện được phép cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100.
- Biết giải bài toán về ít hơn.
+ Bài tập cần làm: Bài 1, Bài 2, Bài 3 (a, c), Bài 4; 
* Năng lực : Hình thành và phát triển NL tư duy và lập luận toán học, NL giải quyết vấn đề toán học, NL giao tiếp toán học , NL tư chủ và tự học.
II. Đồ dung dạy – học 
- GV : Bảng phụ, SGK, phấn màu .
- HS : SGK, Vở Toán, nháp.
III. Các hoạt động dạy – học 	:
A. HĐ Khởi động: 
- Hát.
- Gọi 2 HS làm bài tập 5.
-Nhaän xeùt ñaùnh giaù .
- Giới thiệu bài
B. Ôn tập và thực hành kĩ năng :
* GV giao nhiệm vụ : 
- HS làm các BT 1 (Nhóm 4), BT 2 (Cá nhân) , BT 3 (Nhóm 2), BT 4 ( Cá nhân), BT5 (Nhóm 2) .
- Nhóm trưởng điều khiển nhóm mình hoạt động để thống nhất kết quả.
- GV quan sát , đến từng nhóm kiểm soát, hỗ trợ HS hoàn thành bài .
- Báo cáo chia sẻ trước lớp : Quản trò điều khiển lớp - GV theo dõi hỗ trợ.
Bài 1: Tính nhẩm
- Chơi trò chơi Truyền điện 
- Quản trò nêu luật chơi. HS tham gia chơi. 
- HS rút ra kiến thức cần nhớ từ bài 1. 
- GV theo dõi, biểu dương và khắc sâu kiến thức : Các phép tính trong bảng cộng, trừ cần phải thuộc.
 Bài 2: Đặt tính rồi tính
- 1 bạn nêu lại y/c của bài.
- 3 HS lên bảng chia sẻ cách làm.
 68 90 56 82 90 100
+ 27 -32 + 44 - 48 - 32 - 7
 95 58 100 34 58 93
- HS khác nhận xét. 
- GV chốt đáp án đúng và khắc sâu cách cộng trừ có nhớ và cách viết tổng bằng 100.
Bài 3(a,c) : Số ?
- 1 bạn nêu lại y/c của bài.
- 2 HS lên bảng chia sẻ cách làm.
- HS khác nhận xét. 
- GV chốt đáp án đúng .
 17 – 3 – 6 = 8 15 – 4 – 2 = 9
 17 - 9 = 8 15 – 6 = 9
 16 – 9 = 7 14 – 8 = 6
 16 – 6 – 3 = 7 14 – 4 – 4 = 6
- Hoûi: Em coù nhaän xeùt gì veà keát quaû cuûa hai bieåu thöùc: 17 - 3 - 6 và 17 - 9
- GV keát luaän : 17 - 3 - 6 = 17 - 9 Vì khi trừ đi một tổng ta có thể thực hiện trừ liên tiếp các số hạng của tổng .
Bài 4 : Giải toán
- 1 HS nêu lại bài toán .
- 1 HS lên chia sẻ cách giải toán. 
Dự kiến : 
 Bài giải.
Số lít thùng bé đựng là :
 60 - 22 = 38 ( l )
 Đáp số: 38 lít
- Lớp nhận xét .
- Bài toán thuộc dạng toán gì ? ( dạng toán về ít hơn )
- GV chốt đáp án và khắc sâu phép tính về dạng toán về ít hơn.
D. Hoạt động ứng dụng : 
- Về ôn bài và chuẩn bị bài sau.
E. Sáng tạo .
- Vận dụng kiến thức để tính nhanh. 35 – 3 – 7 =
 _______________________________________________
Tiết 2 : Kể chuyện 
TÌM NGỌC
I. Mục tiêu:
- Dựa theo tranh , kể lại được từng đoạn của câu chuyện
- Biết theo dõi lời kể của bạn và nhận xét đánh giá lời kể của bạn .
- HS mức 3,4 trả lời được CH4.
- Giáo dục tình bạn giữa các vật nuôi trong nhà với chủ.
 -HS yeâu thích moân hoïc.
*Năng lực : Hình thành và phát triển NL ngôn ngữ, NL văn học.
II. Đồ dùng dạy học:
 +Tranh minh họa của SGK
 + Bảng phụ viết ý chính của từng đoạn. 
III. Hoạt động dạy học: 
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. HĐ Khởi động: Hát 
- 5 HS thi kể 5 đoạn câu chuyện “ Con chó nhà hàng xóm ”
- Giới thiệu bài mới .
B. HĐ hình thành kiến thức mới 
*Hoạt Động 1: Hướng dẫn kể từng đoạn 
 *Hoạt động 1: Hướng dẫn kể từng đoạn 
 Bước 1 : Kể theo nhóm .
- Chia lớp thành 6 nhóm .
-Treo bức tranh .
- Yêu cầu học sinh kể trong từng nhóm .
 Bước 2 : Kể trước lớp . 
- Yêu cầu học sinh kể trước lớp .
- Yêu cầu nhận xét bạn sau mỗi lần kể .
- GV có thể gợi ý bằng các câu hỏi .
 Tranh 1 : Do đâu mà chàng trai có được viên ngọc quý ?
- Thái độ của chàng trai ra sao khi được tặng viên ngọc quý ?
 Tranh 2 : Chàng trai mang ngọc về và ai đã đến nhà chàng ?
- Anh ta đã làm gì với viên ngọc ?
- Thấy mất ngọc chó và mèo đã làm gì ?
 Tranh 3 : Tranh vẽ hai con gì ? 
- Mèo đã làm gì để tìm được ngọc ở nhà người thợ kim hoàn ?
 Tranh 4 : Tranh vẽ cảnh ở đâu ?
- Chuyện gì đã xảy ra với chó và mèo ?
 Tranh 5 : Chó và mèo đang làm gì ?
- Vì sao quạ bị mèo vồ ?
 Tranh 6 : Hai con vật mang ngọc về thái độ chàng trai ra sao ?
- Theo em hai con vật đáng yêu ở điểm nào ?
 *Hoạt động 2: Kể lại toàn bộ câu chuyện : 
- Yêu cầu 6 em nối tiếp nhau kể lại câu chuyện 
- Mời 1 em kể lại toàn bộ câu chuyện .
- Nhận xét từng em .
 D. Hoạt động ứng dụng : 
- Về nhà tập kể lại chuyện cho người thân nghe.
- Chuẩn bị bài sau .
- 5 em lên kể lại câu chuyện .
- 1 em nêu ý nghĩa của câu chuyện .
-Vài em nhắc lại tên bài
- Qs kể lại từng phần của câu chuyện 
- 6 em lần lượt kể mỗi em kể một bức tranh về 1 đoạn trong nhóm .
 - Các bạn trong nhóm theo dõi bổ sung nhau 
- Đại diện các nhóm lên kể chuyện 
- Mỗi em kể một đoạn câu chuyện 
- Nhận xét các bạn bình chọn bạn kể hay nhất
-Cứu một con răn, con rắn đó là con của Long Vương đã tặng chàng viên ngọc quí .
- Chàng rất vui .
- Người thợ kim hoàn .
- Tìm mọi cách đánh tráo .
- Xin đi tìm ngọc .
- Mèo và Chuột .
- Bắt được chuột và hứa sẽ không ăn thịt nếu nó tìm được ngọc .
- Cảnh trên bờ sông .
- Ngọc bị cá đớp mất .
 Chó, mèo liền rình khi người đánh cá mổ cá liền ngậm ngọc chạy 
- Vì nó đớp ngọc trên đầu mèo .
- Mừng rỡ .
- Rất thông minh và tình nghĩa .
- 6 em kể nối tiếp nhau đến hết câu chuyện.
- Nhận xét theo yêu cầu .
- 1 em kể lại câu chuyện .
 ______________________________________________________
Tiết 3: Đạo đức
GIỮ TRẬT TỰ VỆ SINH NƠI CÔNG CỘNG (T2)
I. Mục tiêu : 
- Nêu được lợi ích của việc giữ trật tự vệ sinh nơi công công .Biết giữ trật tự vệ sinh nơi công cộng.
- Nêu được những việc cần làmphù hợp với lứa tuổi để giữ gìn trật tự vệ sinh công cộng . 
- Giữ trật tự vệ sinh ở trường,lớpđường làng ,ngõ xóm. Nhắc nhở bạn bè cùng giữ trật tự vệ sinh ở trường, lớp đường làng, ngõ xóm và những nơi công cộng khác.
GDBVMT: Tham gia và nhắc nhở bạn bè giữ gìn trật tự vệ sinh nơi công cộng là làm cho môi trường nơi công cộng cộng trong lành, sạch, đẹp, văn minh, góp phần BVM
*GDKNS: KN Hợp tác ; KN Đảm nhận trách nhiệm.
II. Chuẩn bị : 
- GV: Bảng phụ, phấn . 
- HS : Vở BT đạo đức 3 
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. HĐ Khởi động: Hát.
 - Theá naøo laø giöõ traät töï veä sinh nôi coâng coäng?
- Giöõ gìn traät töï veä sinh nôi coâng coäng coù lôïi ích gì?
- Nhận xét đánh giá.
* Giới thiệu bài 
B. Thực hành kĩ năng 
Hoaït ñoäng 1: Quan saùt tình hình giöõ gìn traät töï veä sinh nôi coâng coäng 
* HS thaáy ñöôïc tình hình traät töï, veä sinh ôû moät nôi coâng coäng vaø neâu bieän phaùp caûi thieän thöïc traïng.
- GV ñöa HS ñeán 1 nôi coâng coäng gaàn tröôøng ñeå quan saùt tình hình traät töï veä sinh nôi ñoù.
+ Nôi coâng coäng naøy ñöôïc duøng ñeå laøm gì?
+ ÔÛ ñaây, traät töï, veä sinh coù ñöôïc thöïc hieän toát hay khoân? Vì sao caùc em cho laø nhö vaäy?
+ Nguyeân nhaân naøo gaây neân tình traïng maát veä sinh nôi ñaây?
+ Moïi ngöôøi caàn laøm gì ñeå giöõ traät töï veä sinh nôi ñaây?
Keát luaän: Moïi ngöôøi ñeàu phaûi giöõ traät töï veä sinh nôi coâng coäng. Ñoù laø neáp soánng vaên minh giuùp cho coâng vieäc cuûa moïi ngöôøi thuaän lôïi, moâi tröôøng trong laønh coù lôïi cho söùc khoeû.
Hoaït ñoäng 2: Söu taàm tö lieäu 
GV yeâu caàu HS thaûo luaän ñeå trình baøy caùc baøi thô, baøi haùt, tieåu phaåm vaø giôùi thieäu 1 soá tranh aûnh, baøi baùo söu taàm ñöôïc noùi veà giöõ gìn traät töï veä sinh nôi coâng coäng.
Nhaän xeùt, tuyeân döông.
Keát luaän: 
Nhöõng nôi coâng coäng quanh ta
Veä sinh traät töï môùi laø vaên minh.
*GDKNS: Em haõy neâu nhöõng vieäc em ñaõ laøm ñeå giöõ traät töï, veä sinh nôi coâng coäng?
D. Hoạt động ứng dụng: 
- HS thực hiện tốt việc giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng .
- Chuẩn bị bài sau.
- HS hát
- HS trả lời
- HS nhắc lại tựa bài
HS quan saùt, nhaän xeùt.
Thaûo luaän neâu yù kieán, trình baøy.
- HS nghe.
- Thảo luận nhoùm.
HS trình baøy theo nhoùm.
HS nhaän xeùt, boå sung.
- HS ñoïc ghi nhôù ôû VBT
Vöùt raùc ñuùng nôi quy ñònh.
Tieåu tieän ñuùng nôi.
Tham gia caùc hoaït ñoäng troàng caây xanh cuûa khu phoá.
*****************************************************************************
CHIỀU
Thứ tư ngày 26 tháng 12 năm 2018
Tiết 1: Tập đọc
GAØ “TÆ TE” VÔÙI GAØ
I. Mục tiêu :
- BiÕt ng¾t, nghØ h¬i ®óng sau c¸c dÊu c©u
- HiÓu ND: Loµi gµ còng cã t×nh c¶m víi nhau: che chë, b¶o vÖ, yªu th­¬ng nhau nh­ con ng­êi. (Tr¶ lêi ®­îc c¸c c©u hái trong SGK)
 - Coù tình caûm thöông yeâu vaø bieát baûo veä loaøi vaät .
* Năng lực : - Hình thành và phát triển NL tự chủ và tự học ; NL giải quyết vấn đề ; NL giao tiếp và hợp tác.
II. Chuẩn bị : 
 - GV : Tranh minh họa, Bảng phụ 
 - HS : SGK, đồ dùng học tập cá nhân
III. Các hoạt động dạy học: 
A.Khởi động: 
- Hát 
- Gọi 2 HS thi đua đọc 2 đoạn bài Tìm ngoïc, GV kết hợp hỏi một số ý ở câu hỏi SGK.
- Giới thiệu bài
 B. Hoạt động hình thành kiến thức mới 
1. HD Luyện đọc: 
 *GV đọc mẫu toàn bài 
 * HS luyện đọc : GV giao nhiệm vụ cho HS luyện đọc theo nhóm 4.
* Đọc nối tiếp câu :
- Cho HS đọc nối tiếp từng câu lần 1
- GV đến các nhóm theo dõi, hướng dẫn.
- Y/c HS phát hiện từ khó đọc rồi luyện đọc.
- Dự kiến từ khó : rooùc rooùc, noùi chyeän, gaáp gaùp, nuõng nòu 
- HS đọc nối tiếp từng câu lần 2
* Đọc nối tiếp đoạn : 
- HS đọc từng đoạn trong bài .
- Đoạn 1 : Từ đầu đến lời mẹ . 
- Đoạn 2 : Khi mẹ ... đến mồi đi .
- Đoạn 3 : Gà mẹ vừa bới ... nấp mau 
- Đoạn 4 : Phần còn lại . 
- Lần 1 : HS đọc nối tiếp từng đoạn theo nhóm .
-GV theo dõi giúp HS cách đọc câu khó.
Töø khi gaø con naèm trong tröùng,/ gaø meï ñaõ noùi chuyeän vôùi chuùng/ baèng caùch goõ moû leân voû tröùng,/ coøn chuùng/ thì phaùt tín hieäu nuõng nòu ñaùp lôøi meï.//
Ñaøn con ñang xoân xao/ laäp töùc chui heát vaøo caùnh meï,/ naèm im.//
-Lần 2 : HS đọc nối tiếp từng đoạn theo nhóm kết hợp giải nghĩa từ mới SGK.
- Giải nghĩa các từ mới 
* Tổ chức cho HS thi đọc 
 -GV nhận xét và khen nhóm đọc tốt nhất. 
 * Tổ chức cho HS đọc đồng thanh toàn bài 
 2. Tìm hiểu nội dung 
- GV cho HS làm việc theo nhóm : HS đọc thầm, thảo luận trả lời các câu hỏi trong SGK và chia sẻ kết quả : 
- GV theo dõi các nhóm thảo luận để gợi ý, giúp đỡ . 
- Quản trò lên cho lớp chia sẻ kết quả :
+ Câu 1 : Gaø con bieát troø chuyeän vôùi meï khi naøo?
 (-Từ khi gà còn nằm trong trứng.)
+ Câu 2:
 + Caùch gaø meï baùo hieäu cho con bieát”khoâng coù gì nguy hieåm” nhö theá naøo?
( Gà mẹ kêu đều đều “ cúc..cúc .cúc” )
+ Caùch gaø meï baùo cho con bieát”laïi ñaây mau caùc con, moài ngon laém” ra sao?
( Gà mẹ vừa bới vừa kêu nhanh “ cúc..cúc .cúc” )
+ Coøn caùch gaø meï baùo con bieát”Tai hoïa Naáp mau” bieåu hieän nhö theá naøo?
( Gà mẹ xù lông kêu gấp gáp “ rooc, rooc” )
Nội dung : Tình caûm yeâu thöông vaø baûo veä cuûa gaø meï ñoái vôùi ñaøn con cuûa mình.
 * HĐ cả lớp : 
-GV khắc sâu nội dung bài - Cho cả lớp đọc đồng thanh nội dung .
 - Liên hệ thực tế để giáo dục HS :
C. Thực hành kĩ năng 
3. Luyện đọc lại: 
- Gọi 4 HS đọc nối tiếp 4 đoạn trước lớp.
- HS luyện đọc diễn cảm trong nhóm.
- Thi đọc diễn cảm trước lớp.
- HS khác nhận xét, bình chọn bạn đọc tốt.
- GV nhận xét, biểu dương.
D. Hoạt động ứng dụng: 
 - Về luyện đọc bài nhiều lần .
- Chuẩn bị bài sau
______________________________________________________
Tiết 2 : Toán
ÔN VỀ PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ ( tiếp )
I. Mục tiêu:
- Thuộc bảng cộng, trừ trong phạm vi 20 để tính nhẩm.
- Thực hiện được phép cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100.
- Biết giải bài toán về ít hơn, tìm số bị trừ, số trừ, số hạng của một tổng.
+ Bài tập cần làm: Bài 1 (cột 1, 2, 3), Bài 2 (cột 1, 2), Bài 3, Bài 4 
 - Có ý thức trình bày bài sạch sẽ, tính toán cẩn thận, yêu thích học toán. . 
 * Năng lực : Hình thành và phát triển NL tư duy và lập luận toán học, NL giải quyết vấn đề toán học, NL giao tiếp toán học , NL tư chủ và tự học.
II. Đồ dung dạy – học 
- GV : Bảng phụ, phấn màu .
- HS : Vở , nháp, SGK .
III. Các hoạt động dạy – học 	: 
A. HĐ Khởi động: Hát.
- Gọi 2 HS làm BT 5 trang 83
-Học sinh khác nhận xét .
-Nhaän xeùt ñaùnh giaù .
- Giới thiệu bài
B. Ôn tập và thực hành kĩ năng :
* GV giao nhiệm vụ : 
- HS làm các BT 1 (Nhóm 4), BT 2 (Cá nhân) , BT 3 (Nhóm 2), BT 4 ( Cá nhân), BT5 (Nhóm 2) .
- Nhóm trưởng điều khiển nhóm mình hoạt động để thống nhất kết quả.
- GV quan sát , đến từng nhóm kiểm soát, hỗ trợ HS hoàn thành bài .
- Báo cáo chia sẻ trước lớp : Quản trò điều khiển lớp - GV theo dõi hỗ trợ.
Bài 1: Tính nhẩm
- Chơi trò chơi Truyền điện 
- Quản trò nêu luật chơi. HS tham gia chơi. 
- HS rút ra kiến thức cần nhớ từ bài 1. 
- GV theo dõi, biểu dương và khắc sâu kiến thức : Các phép tính trong bảng cộng, trừ cần phải thuộc.
 Bài 2 : Đặt tính rồi tính
- 1 bạn nêu lại y/c của bài.
- 4 HS lên bảng chia sẻ cách làm.
 36 100 100 45 
+ 36 - 2 - 75 + 45 
 72 98 25 90 
- HS khác nhận xét. 
- GV chốt đáp án đúng và khắc sâu cách đặt tính và tính cộng, trừ có nhớ
Bài 3 .Tìm x
- 1 bạn nêu lại y/c của bài.
- 3 HS lên bảng chia sẻ cách làm.
 x + 16 = 20 x - 28 = 14 35 – x = 15
 x = 20 - 16 x = 14 +28 	x = 35 - 15
 x = 4 x = 42 	x = 20
- HS khác nhận xét. 
- Nêu kiến thức cần nhớ qua bài 3?
- GV chốt đáp án đúng và khắc sâu cách tìm số hạng, số trừ, số bị trừ.
Bài 4 : Giải toán
- 1 HS nêu lại bài toán .
- 1 HS lên chia sẻ cách giải toán. 
Dự kiến : 
 50 kg 
Anh nặng : 
-Em nặng : 16 kg 
 Bài giải
 Em cân nặng là :
 50 - 16 = 34 ( kg )
 Đ/S : 34 kg
- Lớp nhận xét .
- Bài toán thuộc dạng toán gì ? ( dạng toán về ít hơn )
- GV chốt đáp án và khắc sâu phép tính về dạng toán về ít hơn.
D. Hoạt động ứng dụng : 
- Về ôn bài và chuẩn bị bài sau.
 __________________________________________________
Tiết 3: Luyện từ và câu
TỪ NGỮ VỀ VẬT NUÔI. CÂU KIỂU : AI THẾ NÀO ?
I. Mục tiêu:
- Nêu được các từ ngữ chỉ đặc điểm của loài vật trong tranh ( BT1) 
- Bước đầu thêm được hình ảnh so sánh vào sau từ cho trước và nói câu có hình ảnh so sánh (BT2,BT3) .
- Giáo dục HS yêu thích môn học.
* Năng lực : Hình thành và phát triển NL ngôn ngữ, NL văn học, NL tư chủ và tự học.
II. Đồ dung dạy – học 
 - GV : Bảng phụ, phấn màu, thẻ từ
- HS : Vở , nháp, SGK.
III. Các hoạt động dạy – học 
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Khởi động: Hát.
- Gọi 3 em lên bảng đặt câu với từ chỉ đặc điểm
- Lớp và GV nhận xét.
- Giới thiệu bài
B. Hoạt động hình thành kiến thức mới và thực hành kĩ năng : 
* Hoạt động 1 : Từ ngữ về vật nuôi
Baøi 1 : HĐ Nhóm 4
- Treo bức tranh lên bảng .
- Gọi một em đọc đề bài , đọc cả mẫu
- GV y/c HS thảo luận nhóm 4.
- GV đến các nhóm theo dõi, giúp đỡ.
- Gọi HS chia sẻ kết quả
- Mời 4 em lên bảng nhận thẻ từ .
- Nhận xét bài làm học sinh.
Bài 2: HĐ Nhóm 2
- Mời một em đọc nội dung bài tập 2, nêu y/c
- Mời học sinh nói câu so sánh
- Tổ chức HS làm việc theo nhóm2 .
- Nhận xét chốt kiến thức. .
* Hoạt động 2: Câu kiểu Ai thế nào?
Bài 3: HĐ Cá nhân
Yêu cầu một em đọc đề bài .
- Gọi học sinh đọc câu mẫu
- Yêu cầu làm việc theo cặp .
- GV quan sát giúp đỡ.
- GV chấm một số bài , nhận xét.
- Nhận xét bài làm học sinh .
C. Hoạt động ứng dụng: 
- Ôn bài và chuẩn bị bài sau.
D. Sáng tạo : 
- Tìm thêm các cụm từ , các thành ngữ có hình ảnh so sánh .
- Mỗi HS đặt 1 câu trong đó có từ chỉ đặc điểm .
- Nhận xét bài bạn .
- Lớp quan sát tranh minh họa .
- Một em đọc đề , lớp đọc thầm theo.
- HS làm việc theo nhóm.
- Chia sẻ trước lớp
- 4 em lên bảng gắn thẻ từ dưới mỗi bức tranh .
1. Trâu khỏe 2. Thỏ nhanh
3. Rùa chậm 4 Chó trung thành
- Nhận xét bài bạn trên bảng .
- Thêm hình ảnh so sánh vào sau các từ dưới đây 
Đẹp - Đẹp như tiên
- HS làm việc theo nhóm.
- Chia sẻ trước lớp: Nhiều HS nối tiếp nêu cụm từ có hình ảnh so sánh.
Dự kiến đáp án : 
- Đẹp như tiên , cao như sếu , khỏe như voi, nhanh như gió , chậm như rùa , hiên như bụt , trắng như tuyết , xanh như lá cây ,đỏ như máu .
- Một em đọc đề bài .
- Mắt con mèo nhà em tròn như hòn bi ve .
Toàn thân nó phủ một lớp lông màu tro mượt ....
- HS làm vào vở.
- Một số HS chia sẻ kết quả .
 _____________________________________________
Tiết 4: Thể duc
BÀI 33 : Trß ch¬i “BỊT MẮT BẮT DÊ” vµ “Nhãm ba, nhãm b¶y”
I. Mục tiêu: 
- ¤n 2 trß ch¬i “ Bịt mắt bắt dê” vµ “Nhãm ba, nhãm b¶y”
- BiÕt c¸ch ch¬i vµ tham gia trß ch¬i t­¬ng ®èi chñ ®éng. 
 - RÌn luyÖn ý thøc trong khi tËp luyÖn, biÕt tham gia trß ch¬i ban ®Çu.
* Năng lực : Hình thành và phát triển NL tự chủ và tự học, NL giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL thể chất.
II. Chuaåàn bò:
1. §Þa ®iÓm: Trªn s©n tr­êng, dän vÖ sinh n¬i tËp.
2. Phương tiện: GV chuÈn bÞ 1 cßi
III. Các hoạt động dạy – học : 
TG
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
5 phót
25 phót
5 phót
1. PhÇn më ®Çu: 
* NhËn líp: - GV phæ biÕn nd, yªu cÇu bµi.
* Khëi ®éng: 
- Xoay c¸c khíp, cæ tay, c¸nh tay, h«ng, .
- Ch¹y nhÑ nhµng theo 1 hµng däc.
- §i th­êng theo vßng trßn vµ hÝt thë s©u.
*¤n bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung:2x8 nhÞp.
2. PhÇn C¬ b¶n.
* ¤n trß ch¬i: “BÞt m¾t b¾t dª” 
- GV nªu tªn trß ch¬i, c¸ch ch¬i trß ch¬i.
- GV cã thÓ tæ chøc cho HS ch¬i víi 3-4 “dª” l¹c ®µn vµ 2-3 ng­êi ®i t×m
* ¤n trß ch¬i: “Nhãm 3, nhãm 7” 
- GV nªu tªn trß ch¬i, c¸ch ch¬i trß ch¬i.
- GV cho xen kÏ gi÷a c¸c lÇn ch¬i, cho HS ®i th­êng theo vßng trßn vÇ hÝt thë s©u hoÆc thùc hiÖn mét sè ®éng t¸c th¶ láng.
- Chó ý: GV cã thÓ ®¶o thø tù 2 trß ch¬i trªn hay thay thÕ b»ng nh÷ng trß ch¬i kh¸c.
3. PhÇn kÕt thóc.
- Th¶ láng hÝt thë s©u.
- Cói l¾c ng­êi th¶ láng.
- Cñng cè l¹i bµi vµ hÖ thèng bµi häc- GV NhËn xÐt giê häc.
- BTVN: HS tiÕp tôc «n Bµi TD ph¸t triÓn chung.
- GV h« “Gi¶i t¸n !”, HS h« ®ång thanh “KhoÎ !”
- HS tËp trung. B¸o c¸o sÜ sè:
 ‚
€ €€€€€€€€€€€
- HS xÕp theo ®/h×nh vßng trßn:
Thùc hiÖn trªn c¬ së ®/h×nh ®· cã:
-Thả lỏng hít thở sâu.
- §øng t¹i chç vç tay vµ h¸t.
 *****************************************************************************
SÁNG
Thứ năm ngày 27 tháng 12 năm 2018
Tiết 1: Thể duc
BÀI 34 : Trß ch¬i “vßng trßn” vµ “bá kh¨n”
I.Muïc tieâu:
- ¤n 2 trß ch¬i “vßng trßn.” vµ “Bá kh¨n”
- Thuéc bµi, thùc hiÖn tõng ®éng t¸c t­¬ng ®èi chÝnh x¸c, ®Ñp. BiÕt c¸ch ch¬i vµ tham gia trß ch¬i t­¬ng ®èi chñ ®éng. 
- RÌn luyÖn ý thøc trong khi tËp luyÖn -N©ng cao thÓ lùc .
* Năng lực : Hình thành và phát triển NL tự chủ và tự học, NL giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL thể chất.
II. Chuaåàn bò:
1. §Þa ®iÓm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập .
2. Phương tiện : GV chuÈn bÞ 1 cßi, gi¸o ¸n, 3 kÎ vßng trßn cã ®ång t©m b¸n kÝnh 3m .
III. Các hoạt động dạy – học : 
TG
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
5 phót
25 phót
5 phót
1. PhÇn më ®Çu: 
* NhËn líp: - GV phæ biÕn nd, yªu cÇu bµi.
* Khëi ®éng: 
- Xoay c¸c khíp, cæ tay, c¸nh tay, h«ng, .
- Ch¹y nhÑ nhµng theo 1 hµng däc.
- §i th­êng theo vßng trßn vµ hÝt thë s©u.
*¤n bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung:2x8 nhÞp.
2. PhÇn C¬ b¶n.
* ¤n trß ch¬i: “Vßng trßn”
- GV nh¾c l¹i c¸ch ch¬i, cho HS ®iÓm sè theo chu k× 1-2, sau ®ã cho HS ch¬i cã kÕt hîp vÇn ®iÖu. GV tæ chøc cho HS thi.
* ¤n trß ch¬i: “Bá kh¨n” 
- GV nªu tªn trß ch¬i, c¸ch ch¬i trß ch¬i.
- GV chia HS trong líp thµnh 2 tæ vµ ph©n ®Þa ®iÓm.
- C¸n sù líp tæ chøc ch¬i. 
- Cho HS ®i theo vßng trßn kÕt hîp ®äc vÇn ®iÖu 
3. PhÇn kÕt thóc.
- Th¶ láng hÝt thë s©u.
- Cói l¾c ng­êi th¶ láng.
- §øng t¹i chç vç tay vµ h¸t.
- Cñng cè l¹i bµi vµ hÖ thèng bµi häc- GV NhËn xÐt giê häc.
- BTVN: HS tiÕp tôc «n Bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung.
 - GV h« “Gi¶i t¸n !”, HS h« ®ång thanh “KhoÎ !”
- HS tËp trung. B¸o c¸o sÜ sè:
‚ € €€ € € € € €
 € €€ € € € € €
 ‚
- HS tËp l¹i bµi TD ph¸t triÓn chung:
- HS quan s¸t vµ tËp theo.
- Ghi nhí bµi häc.
- Thùc hiÖn theo h­íng dÉn cña c¸n sù líp.
 __________________________________________
Tiết 2 : Toán
ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC
I. Mục tiêu:
- Nhận dạng được và gọi đúng tên hình tứ giác, hình chữ nhật.
- Biết vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước.
- Biết vẽ hình theo mẫu.
+ Bài tập cần làm: Bài 1, Bài 2, Bài 4; 
- Có ý thức trình bày bài sạch sẽ, tính toán cẩn thận, yêu thích học toán. . 
 * Năng lực : Hình thành và phát triển NL tư duy và lập luận toán học, NL giải quyết vấn đề toán học, NL giao tiếp toán học , NL tư chủ và tự học.
II. Chuẩn bị : 
- GV : Bảng phụ, phấn màu.
- HS : Vở , nháp, SGK.
 III. Các hoạt động dạy – học 	: 
A.HĐ Khởi động: Hát.
- GV hỏi 2 HS thi đua làm tính : 48 + 48 ; 83 + 17
- Giới thiệu bài
B. Thực hành kĩ năng 
* GV giao nhiệm vụ : 
- HS làm các BT 1 (Nhóm 2), BT 2 (Cá nhân) , BT 3 ( Nhóm2), BT 4(Cá nhân)
- Nhóm trưởng điều khiển nhóm mình hoạt động để thống nhất kết quả.
- GV quan sát , đến từng nhóm kiểm soát, hỗ trợ HS hoàn thành bài .
- Báo cáo chia sẻ trước lớp ( Quản trò điều khiển lớp - GV theo dõi hỗ trợ) :
Baøi 1 : 
- Chơi trò chơi Truyền điện 
- Quản trò nêu luật chơi. HS tham gia chơi. 
- HS nêu lần lượt tên hình từ hình a đến hình g.
- Qua bài 1 em ôn lại kiến thức gì? 
- GV theo dõi, biểu dương và khắc sâu kiến thức về nhận biết các hình : hình tam giác, hình chữ nhật, hình vuông , hình tứ giác.
Baøi 2 :
- Nêu y/c bài tập.
- HS lên chia sẻ cách làm:
- 2 HS lên bảng vẽ đoạn thẳng.
- Lớp nhận xét.
- GV theo dõi, biểu dương và khắc sâu kiến thức về đoạn thẳng.
Baøi 4 :
- Gọi một em nêu yêu cầu .
- Vậy hình vẽ được là hình gì ?
- Hình này có những hình nào ghép lại với nhau ?
- Yêu cầu học sinh thực hành chỉ trên bảng hình tam giác , hình chữ nhật có trong hình .
- Nhận xét bài làm học sinh .
D. Hoạt động ứng dụng : 
- Tiếp tục ôn các bảng trừ cho thuộc.
- Chuẩn bị bài sau. ________________________________________________________
Tiết 3 :Tập viết
CHỮ HOA : Ô, Ơ
I.Mục tiêu:
- Viết đúng chữ hoa Ô, Ơ ( 1 dòng cỡ vừa , 1 dòng cỡ nhỏ ) , chữ và câu ứng dụng: Ơn ( 1 dòng cỡ vừa , 1 dòng cỡ nhỏ ) Ơn sâu nghĩa nặng ( 3 lần )
- Chữ viết rõ ràng, tương đối đều nét, thẳng hàng, bước đầu biết nối nét giữa viết hoa với chữ thường trong chữ ghi tiếng. 
- Giáo dục tính cẩn thận, rèn chữ đẹp 

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_lop_2_tuan_17_nam_hoc_2018_2019_cao_thi_thuy_ha.docx