Giáo án Lớp 2 - Tuần 19 - Năm học 2019-2020

Giáo án Lớp 2 - Tuần 19 - Năm học 2019-2020

I. Mục tiêu:

- Củng cố phép trừ dạng 54 - 18.

- Ôn tập về giải toán.

- Rèn kĩ năng tính toán cho học sinh.

- Giáo dục HS yêu thích môn học.

II. Đồ dùng dạy học:

 Giáo viên: Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2

Học sinh: Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

 

doc 14 trang huongadn91 3970
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 19 - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 19
Thứ hai ngày 13 tháng 1 năm 2020
Ôn Tiếng Việt
LUYỆN ĐỌC CHUYỆN BỐN MÙA
I. Mục tiêu:
- Đọc trôi chảy bài “ Chuyện bốn mùa” và trả lời câu hỏi
- Rèn kĩ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu cho hs.
- Giáo dục HS yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy học: 
	Giáo viên: Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
Học sinh: Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra:
- Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
2. Bài mới: 
A. Hoạt động 1 : Khởi động.
 Sách bài tập phát triển năng lực trang 5
- GV quan sát cho biết sự khác nhau giữa các mùa trong năm
- GV nhận xét.
B. Hoạt động 2: Đọc hiểu.
- Hướng dẫn hs đọc thầm bài Chuyện bốn mùa trang 5 - SGK
Câu 1: Bốn nàng tiên Xuân, Hạ, Thu Đông gặp nhau vào thời điểm nào trong năm
Đáp án : C
Câu 2: Vì sao nàng tiên Đông cho răng nàng Xuân là sung sướng nhất 
Đáp án: A
Câu 3: Em hãy xếp các nàng tiên theo thứ tự
Đáp án:
Xuân, hạ, Thu, Đông
B. Hoạt động 3: GV hướng dẫn hs tự học.
3. Củng cố, dặn dò:
- Củng cố đọc cách đọc đúng và diễn cảm cho hs.
- Nhận xét giờ học.
- Chuẩn bị
- Quan sát, trả lời
- Cả lớp đọc thầm.
- Cá nhân làm bài.
- Nhận xét
- Cá nhân làm bài.
- Nhận xét
- HS trả lời
- Nhận xét.
- Cá nhân hoàn thành bài nhanh thực hiện.
- Lắng nghe.
 ________________________________________
Ôn Toán
TỔNG CỦA NHIỀU SỐ
I. Mục tiêu:
- Củng cố tính tổng của nhiều số.
- Rèn kĩ năng tính toán cho học sinh.
- Giáo dục HS yêu thích môn học.
II. Đồ dựng dạy học: 
	Giáo viên: Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
Học sinh: Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra:
- Kiểm tra sách và đồ dùng học tập của học sinh.
2. Bài mới: 
A Hoạt động 1: Tái hiện, củng cố:
* Bài tập 1 trang 5 Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
- Gọi hs đọc đề bài: Tính nhẩm
- Mời hs làm bài
- GV quan sát, hỗ trợ hs gặp khó khăn khi làm bài.
* Củng cố tính tổng nhiều số hạng.
B Hoạt động 2: Kết nối.
* Bài tập 5 trang 6 Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
- Gọi hs đọc đề bài: Viết số thích hợp vào ô trống.
- Mời hs làm bài
- GV quan sát, hỗ trợ hs gặp khó khăn khi làm bài.
* Củng cố phép trừ 14 – 8
* Bài tập 6 trang 47 Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
- Gọi HS đọc đề bài: Nối phép tính với kết quả thích hợp.
- Hướng dẫn HS quan sát hình vẽ.
- Yêu cầu HS làm bài vào vở.
- Gọi HS chữa bài.
- Nhận xét.
* Hướng dẫn hs tự học.
3. Củng cố và dặn dò
- Nhận xét tiết học.
- Lắng nghe.
- 2 hs đọc 
- Cá nhân nêu nối tiếp kết quả( miệng)
7 + 3 + 20 = 30 41 + 9 + 35 = 85
- 1HS đọc bài toán.
- Cá nhân làm sách bài tập.
- HS nhận xét.
- 1HS đọc bài toán.
- Cả lớp quan sát.
- HS làm việc theo nhóm đôi.
- 4 HS
6 + 6+ 6= 18 6 x 3 = 18
- Tự học
- HS hoàn thành bài nhanh thực hiện.
- HS lắng nghe.
____________________________________________________________________
Thứ ba ngày 14 tháng 1 năm 2020
Ôn Tiếng Việt
LUYỆN ĐỌC CHUYỆN BỐN MÙA
I. Mục tiêu:
- Đọc trôi chảy bài “ Chuyện bốn mùa” và trả lời câu hỏi
- Rèn kĩ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu cho hs.
- Giáo dục HS yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy học: 
	Giáo viên: Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
Học sinh: Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra:
- Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
2. Bài mới: 
A. Hoạt động 1: Đọc hiểu.
- Hướng dẫn hs đọc thầm bài Chuyện bốn mùa, trả lời câu hỏi.
Bài 4: Trong bốn nàng tiên em thích nàng nào nhất? Vì sao?
- GV hướng dẫn hs làm bài tập.
Đáp án:
- Thích nàng xuân vì nó rất đẹp
Bài 5: 
- Hình ảnh nào dưới đây do nàng Đông đem lại?
Bài 6: Em hãy điền những điều 
B. Hoạt động 2: Viết.
Bài 1/ 7: Điền vào chỗ trống l hay n
- GV hướng dẫn hs làm bài.
- Nhận xét.
Bài 2/ 8: Bài 1/ 7iết đoạn văn
- GV hướng dẫn hs làm bài.
- Nhận xét.
C. Hoạt động 2: Nói và nghe.
Bài/60: Em hãy thay lời những loài hoa, con vật trong hình nói 2 -3 câu để tự giới thiệu.
B. Hoạt động 3: GV hướng dẫn hs tự học.
3. Củng cố, dặn dò:
- Củng cố đọc cách đọc đúng và diễn cảm cho hs.
- Nhận xét giờ học.
- Chuẩn bị
- HS thảo luận nhóm đôi và làm bài.
- 4 hs trả lời.
- Nhận xét.
- B ( giấc ngủ ấm trong chăn)
- Làm cá nhân vào vở
- 2 HS chữa bài
Đẹp lắm
Đầu non cỏ lục mặt trời đang lên
Trường Sơn mây núi lô xô
- Làm cá nhân vào vở
- 3 HS đọc chữa bài
- Cá nhân trả lời theo ý của mình.
- HS thảo luận nhóm đôi và trả lời câu hỏi.
- Cá nhân làm bài.
- Cá nhân hoàn thành bài nhanh thực hiện.
- Lắng nghe.
 ________________________________________
Ôn Toán
PHÉP NHÂN
I. Mục tiêu:
- Củng cố phép tính tổng nhiều số hạng.
- Ôn tập về giải toán.
- Rèn kĩ năng tính toán cho học sinh.
- Giáo dục HS yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy học: 
	Giáo viên: Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
Học sinh: Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra:
- Kiểm tra sách và đồ dùng học tập của học sinh.
2. Bài mới: 
A Hoạt động 1: Tái hiện, củng cố:
* Bài tập 4 trang 5 Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
- Gọi hs đọc đề bài: Đặt tính rồi tính.
- Mời hs làm bài
- GV quan sát, hỗ trợ hs gặp khó khăn khi làm bài.
* Củng cố tính nhẩm nhanh phép nhân
* Bài tập 10 trang 7 Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
- Gọi hs đọc đề bài.
- Hướng dẫn hs làm bài
- GV quan sát, hỗ trợ hs gặp khó khăn khi làm bài.
- Chữa bài và nhận xét:
Bài giải
Trên xe còn lại số bạn là:
6 x 2= 12( bánh xe)
 Đáp số: 12 bánh xe
* Củng cố về giải toán.
B Hoạt động 2: Vận dụng
* Bài tập 11 trang 7 Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
- Gọi hs đọc đề bài: nối hình vẽ vói phép nhân
- Mời hs làm bài
* Củng cố về dạngphép nhân
* Hướng dẫn hs tự học.
3. Củng cố và dặn dò
- GV củng cố phép nhân.
- Nhận xét tiết học.
- Lắng nghe.
- 2 hs đọc 
- Cá nhân làm bài vào sách.
2 x 3 = 6
2 x 5 = 10
- 1HS đọc bài toán.
- Cá nhân làm sách bài tập.
- HS lên bảng làm.
- Nhận xét bài bạn.
- 1HS đọc bài toán.
- Cả lớp quan sát.
- HS làm việc theo nhóm đôi.
- Cá nhân nhẩm nêu miệng nối tiếp
- HS hoàn thành bài nhanh thực hiện.
- HS lắng nghe.
___________________________________________________________________
Thứ năm ngày 16 tháng 1 năm 2020
Ôn Tiếng Việt
LUYỆN ĐỌC CHUYỆN BỐN MÙA
 ÔN TẬP CÂU AI LÀM GÌ?
I. Mục tiêu:
- Đọc trôi chảy bài “ Chuyện bốn mùa” và trả lời câu hỏi.
- Ôn tập câu: Ai làm gì?
- Rèn kĩ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu cho hs.
- Giáo dục HS yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy học: 
	Giáo viên: Sách bài tập phát triển năng lực lớp 3
Học sinh: Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra:
- Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
2. Bài mới: 
A. Hoạt động 1: Đọc hiểu.
- Hướng dẫn hs đọc thầm bài Chuyện bốn mùa
Câu 7: Ghi các tháng trong năm
- GV hướng dẫn hs làm bài tập.
Đáp án: 
Tháng giêng,....
Câu 8/ 7: Đặt câu hỏi cho bộn phận in đậm
- HD HS
- Gọi hs trả lời.
B. Hoạt động 2: Viết.
Bài 3: Viết đoạn văn khoảng 4 -6 câu giới thiệu về gia đình của mình cho bạn Mèo con biết.
- Gọi hs trình bày.
C. Hoạt động 3: Nói và nghe.
Bài 2/8: Em đố mẹ xem vùng nào trên đất nước ta chỉ có hai nàng tiên
- Gọi hs đọc đề bài.
- Mời hs làm bài.
3. Củng cố, dặn dò:
- Củng cố đọc cách đọc đúng và diễn cảm cho hs.
- Nhận xét giờ học.
- Chuẩn bị
- HS thảo luận nhóm đôi và làm bài.
- 4 hs trả lời.
- Nhận xét.
- 1 hS đọc YC.
- CN làm bài
- Mùa xuân bắt đầu từ tháng nào?
 - Cá nhân làm bài vào vở.
-3 HS trình bày
- HS trả lời
- Lắng nghe.
______________________________________________
Ôn Toán
THỪA SÔ- TÍCH
I. Mục tiêu:
- Củng cố thành phần phép nhân
- Ôn tập về giải toán.
- Rèn kĩ năng tính toán cho học sinh.
- Giáo dục HS yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy học: 
	Giáo viên: Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
Học sinh: Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra:
- Kiểm tra sách và đồ dùng học tập của học sinh.
2. Bài mới: 
A Hoạt động 1: Tái hiện, củng cố:
* Bài tập 3 trang 5 Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
- Gọi hs đọc đề bài.
- Hướng dẫn hs làm bài
- GV quan sát, hỗ trợ hs gặp khó khăn khi làm bài.
- Chữa bài và nhận xét:
2x 4 = 8( thừa số x thừa số= tích
B. Hoạt động 2:Vận dụng, phát triển :
* Bài tập 8 trang 6 Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
- Gọi hs đọc đề bài.
- Hướng dẫn hs làm bài.
- Chữa bài và nhận xét.
* Củng cố về thành phần phép nhân
C. Hoạt động 3: Hướng dẫn hs tự học.
3. Củng cố và dặn dò
- GV củng cố phép thành phần phép nhân.
- Nhận xét tiết học.
- Lắng nghe.
- 2 hs đọc 
- Cá nhân làm bài vào sách.
- 1 hs lên bảng làm.
- 1 HS đọc YC
- 4 HS làm bảng
- 2 hs đọc.
- HS thảo luận và làm bài theo nhóm đôi.
- HS hoàn thành bài nhanh thực hiện.
- HS lắng nghe.
___________________________________________________________________
Thứ sáu ngày tháng năm 2019
Ôn Toán
ÔN TẬP PHÉP TRỪ DẠNG 54 - 18
I. Mục tiêu:
- Củng cố phép trừ dạng 54 - 18.
- Ôn tập về giải toán.
- Rèn kĩ năng tính toán cho học sinh.
- Giáo dục HS yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy học: 
	Giáo viên: Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
Học sinh: Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra:
- Kiểm tra sách và đồ dùng học tập của học sinh.
2. Bài mới: 
A Hoạt động 1: Kết nối:
* Bài tập 8 trang 7 Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
- Gọi hs đọc đề bài: Tìm lỗi sai trong phép tính rồi sửa lại cho đúng.
- Hướng dẫn hs làm bài
- GV quan sát, hỗ trợ hs gặp khó khăn khi làm bài.
* Củng cố phép trừ dạng 54 - 18.
B. Hoạt động 2:Vận dụng, phát triển :
* Bài tập 10 trang 8 Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
- Gọi hs đọc đề bài.
- Hướng dẫn hs làm bài.
- Chữa bài và nhận xét.
C. Hoạt động 3: Hướng dẫn hs tự học.
3. Củng cố và dặn dò
- GV củng cố phép trừ dạng 34 - 8.
- Nhận xét tiết học.
- Lắng nghe.
- 2 hs đọc 
- Cá nhân làm bài vào sách.
- 1 hs lên bảng làm.
- 2 hs đọc.
- HS thảo luận và làm bài theo nhóm đôi.
- HS hoàn thành bài nhanh thực hiện.
- HS lắng nghe.
_________________________________________________________________
Tuần 14
Thứ hai ngày tháng năm 2019
Ôn Toán
ÔN TẬP PHÉP TRỪ DẠNG 15, 16, 17, 18 TRỪ ĐI MỘT SỐ
I. Mục tiêu:
- Củng cố phép trừ dạng 15, 16, 17, 18 trừ đi một số.
- Rèn kĩ năng tính toán cho học sinh.
- Giáo dục HS yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy học: 
	Giáo viên: Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
Học sinh: Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra:
- Kiểm tra sách và đồ dùng học tập của học sinh.
2. Bài mới: 
A Hoạt động 1: Tái hiện, củng cố:
* Bài tập 1 trang 49 Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
- Gọi hs đọc đề bài: Tính nhẩm
- Mời hs làm bài
- GV quan sát, hỗ trợ hs gặp khó khăn khi làm bài.
* Củng cố phép trừ 15, 16, 17, 18 trừ đi một số.
* Bài tập 2 trang 49 Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
- Gọi hs đọc đề bài: Tính
- Mời hs làm bài.
- GV quan sát, hỗ trợ hs gặp khó khăn khi làm bài.
* Củng cố phép trừ 15, 16, 17, 18 trừ đi một số.
B. Hoạt động 2: Kết nối.
* Bài tập 7 trang 50 Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
- Gọi HS đọc đề bài: Tính
- Hướng dẫn HS quan sát hình vẽ.
- Yêu cầu HS làm bài vào vở.
- Gọi HS chữa bài.
- Nhận xét.
* Hướng dẫn hs tự học.
3. Củng cố và dặn dò
- GV củng cố phép trừ dạng 14 - 8.
- Nhận xét tiết học.
- Lắng nghe.
- 2 hs đọc 
- Cá nhân nêu nối tiếp kết quả( miệng)
- 2 hs đọc 
- Cá nhân nêu nối tiếp kết quả( miệng)
- HS nhận xét.
- 1HS đọc bài toán.
- Cả lớp quan sát.
- Cá nhân làm bài.
- HS hoàn thành bài nhanh thực hiện.
- HS lắng nghe.
_______________________________________________________________________________
Thứ ba ngày tháng năm 2019
Ôn Toán
ÔN TẬP PHÉP TRỪ DẠNG 15, 16, 17, 18 TRỪ ĐI MỘT SỐ
PHÉP TRỪ CÓ NHỚ TRONG PHẠM VI 100. BẢNG TRỪ
I. Mục tiêu:
- Củng cố phép trừ dạng 15, 16, 17, 18 trừ đi một số.
- Phép trừ có nhớ trong phạm vi 100. Có nhớ.
- Rèn kĩ năng tính toán cho học sinh.
- Giáo dục HS yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy học: 
	Giáo viên: Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
Học sinh: Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra:
- Kiểm tra sách và đồ dùng học tập của học sinh.
2. Bài mới: 
A Hoạt động 1: Tái hiện, củng cố:
* Bài tập 3 trang 49 Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
- Gọi hs đọc đề bài: Viết số thích hợp vào ô trống:
- Mời hs làm bài
- GV quan sát, hỗ trợ hs gặp khó khăn khi làm bài.
* Củng cố phép trừ 15, 16, 17, 18 trừ đi một số.
B. Hoạt động 2: Kết nối.
* Bài tập 8 trang 50 Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
- Gọi hs đọc đề bài: Tìm lỗi sai trong các phép tính sau rồi sửa lại cho đúng.
- Mời hs làm bài.
- GV quan sát, hỗ trợ hs gặp khó khăn khi làm bài.
* Củng cố phép trừ 15, 16, 17, 18 trừ đi một số.
* Bài tập 9 trang 51 Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
- Gọi HS đọc đề bài: Nối phép tính với kết quả thích hợp.
- Hướng dẫn HS quan sát hình vẽ.
- Yêu cầu HS làm bài vào vở.
- Gọi HS chữa bài.
- Nhận xét.
* Hướng dẫn hs tự học.
3. Củng cố và dặn dò
- Củng cố phép trừ dạng 15, 16, 17, 18 trừ đi một số.
- Phép trừ có nhớ trong phạm vi 100. Có nhớ.
- Nhận xét tiết học.
- Lắng nghe.
- 2 hs đọc 
- Cá nhân làm bài.
- Đổi bài kiểm tra theo nhóm đôi.
- 2 hs đọc 
- Cá nhân làm bài.
- HS nhận xét.
- HS đọc bài toán.
- Cả lớp quan sát.
- HS làm việc theo nhóm đôi.
- HS hoàn thành bài nhanh thực hiện.
- HS lắng nghe.
Thứ năm ngày tháng năm 2019
Ôn Toán
ÔN TẬP PHÉP TRỪ DẠNG 15, 16, 17, 18 TRỪ ĐI MỘT SỐ
PHÉP TRỪ CÓ NHỚ TRONG PHẠM VI 100. BẢNG TRỪ
I. Mục tiêu:
- Củng cố phép trừ dạng 15, 16, 17, 18 trừ đi một số.
- Phép trừ có nhớ trong phạm vi 100. Có nhớ.
- Rèn kĩ năng tính toán cho học sinh.
- Giáo dục HS yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy học: 
	Giáo viên: Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
Học sinh: Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra:
- Kiểm tra sách và đồ dùng học tập của học sinh.
2. Bài mới: 
A Hoạt động 1: Tái hiện, củng cố:
* Bài tập 4 trang 49 Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
- Gọi hs đọc đề bài: Đặt tính rồi tính
- Mời hs làm bài.
- Nhận xét, chốt kết quả đúng:
58 96 45 87
 - - - -
 19 37 8 8
 39 59 37 79
- GV quan sát, hỗ trợ hs gặp khó khăn khi làm bài.
* Củng cố cách đặt tính rồi tính.
* Bài tập 5 trang 50 Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
- Gọi hs đọc đề bài.
- Hướng dẫn hs làm bài
- GV quan sát, hỗ trợ hs gặp khó khăn khi làm bài.
- Chữa bài và nhận xét:
Bài giải
Vườn nhà Lan có số quả bí đỏ là:
17 - 8 = 9( quả )
 Đáp số: 9 quả.
* Củng cố về giải toán.
B. Hoạt động 2: Vận dụng, phát triển:
* Bài tập 11 trang 51 Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
- Gọi HS đọc đề bài: Viết số thích hợp vào ô trống để được các phép tính đúng
- Hướng dẫn HS quan sát hình vẽ.
- Yêu cầu HS làm bài vào vở.
- Chữa bài, nhận xét:
6 + 6 = 12
7 + 5 =12
8 + 4 = 12
 . 
* Hướng dẫn hs tự học.
3. Củng cố và dặn dò
- Củng cố phép trừ dạng 15, 16, 17, 18 trừ đi một số.
- Phép trừ có nhớ trong phạm vi 100. Có nhớ.
- Nhận xét tiết học.
- Lắng nghe.
- 2 hs đọc 
- Cá nhân làm bài.
- Đổi bài kiểm tra theo nhóm đôi.
- 2 hs đọc 
- Cá nhân làm bài.
- HS nhận xét.
- HS đọc bài toán.
- Cả lớp quan sát.
- Cá nhân làm bài.
- HS hoàn thành bài nhanh thực hiện.
- HS lắng nghe.
___________________________________________________________________________
Thứ sáu ngày tháng năm 2019
Ôn Tiếng Việt
LUYỆN ĐỌC TƯỞNG TƯỢNG CÙNG BẦU TRỜI
I. Mục tiêu:
- Đọc trôi chảy bài “ Tưởng tượng cùng bầu trời” và trả lời câu hỏi
- Rèn kĩ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu cho hs.
- Giáo dục HS yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy học: 
	Giáo viên: Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
Học sinh: Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra:
- Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
2. Bài mới: 
A. Hoạt động 1 : Khởi động.
 * Bài tập 1/61: Sách bài tập phát triển năng lực.
- Gọi HS đọc đề: Tô màu vào hình 
- GV hướng dẫn hs làm bài.
 * Bài tập 2/61: Sách bài tập phát triển năng lực.
- Yêu cầu hs làm bài.
B. Hoạt động 2: Đọc hiểu.
- Hướng dẫn hs đọc thầm bài Tưởng tượng cùng bầu trời sách phát triển năng lực.
Câu 1: Câu chuyện Tưởng tượng cùng bầu trời ghi lại cuộc nói chuyện của ai với ai?
 Đáp án : D. Giữa hai anh em An và Nam.
Câu 2: Điền từ thích hợp về vệt sáng mà hai anh em An và Nam nhìn thấy trên bầu trời?
Đáp án : 
Đó là vệt sáng có màu xanh.
Kích thước của nó rất lớn.
Nó bay rất nhanh.
Bay qua đỉnh núi.
Đây có thể là đĩa bay của người ngoài hành tinh.
Câu 3: Nam đã hỏi anh An những câu hỏi về vệt sáng mà hai anh em nhìn thấy?
- Hướng dẫn hs làm bài.
- GV nhận xét, chữa bài.
Câu 4
B. Hoạt động 3: GV hướng dẫn hs tự học.
3. Củng cố, dặn dò:
- Củng cố đọc cách đọc đúng và diễn cảm cho hs.
- Nhận xét giờ học.
- HS đọc đề bài.
- HS gọi tên hình vừa tô.
- HS quan sát tranh.
- HS làm việc theo nhóm đôi.
- Cá nhân làm bài.
- Nhận xét
- 2 HS đọc đề.
- HS thảo luận và làm việc theo nhóm đôi.
- Cá nhân làm bài.
- Nhận xét
- Cá nhân hoàn thành bài nhanh thực hiện.
- Lắng nghe.
_________________________________
Ôn Toán
ÔN TẬP PHÉP TRỪ DẠNG 15, 16, 17, 18 TRỪ ĐI MỘT SỐ
PHÉP TRỪ CÓ NHỚ TRONG PHẠM VI 100. BẢNG TRỪ
I. Mục tiêu:
- Củng cố phép trừ dạng 15, 16, 17, 18 trừ đi một số.
- Phép trừ có nhớ trong phạm vi 100. Có nhớ.
- Rèn kĩ năng tính toán cho học sinh.
- Giáo dục HS yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy học: 
	Giáo viên: Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
Học sinh: Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra:
- Kiểm tra sách và đồ dùng học tập của học sinh.
2. Bài mới: 
A. Hoạt động 1: Tái hiện, củng cố:
* Bài tập 6 trang 50 Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
- Gọi hs đọc đề bài.
- Hướng dẫn hs làm bài
- GV quan sát, hỗ trợ hs gặp khó khăn khi làm bài.
- Chữa bài và nhận xét:
Bài giải
Buổi chiều cửa hàng bán được số quyển truyện là:
46 - 17 = 29( quyển )
 Đáp số: 29 quyển
* Củng cố về giải toán.
B. Hoạt động 2: Kết nối.
* Bài tập 5 trang 51 Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
- Gọi hs đọc đề bài.
- Hướng dẫn hs làm bài
- GV quan sát, hỗ trợ hs gặp khó khăn khi làm bài.
- Chữa bài và nhận xét:
a, Thủy cắt được số bông hoa là:
17 - 9 = 8( bông hoa)
b, Cả hai bạn cắt được số bông hoa là:
17 + 8 = 25( bông hoa)
c, Hai bạn phải cắt thêm số bông hoa nữa là:
46 - 25 = 21( bông hoa)
* Củng cố về giải toán.
C. Hoạt động 3: Vận dụng, phát triển:
* Bài tập 12 trang 51 Sách bài tập phát triển năng lực lớp 2
- Gọi HS đọc đề bài: Viết dấu +, - thích hợp:
- Hướng dẫn HS quan sát hình vẽ.
- Yêu cầu HS làm bài vào vở.
- Nhận xét
* Hướng dẫn hs tự học.
3. Củng cố và dặn dò
- Củng cố phép trừ dạng 15, 16, 17, 18 trừ đi một số.
- Phép trừ có nhớ trong phạm vi 100. Có nhớ.
- Nhận xét tiết học.
- Lắng nghe.
- 2 hs đọc 
- Cá nhân làm bài.
- HS nhận xét.
- 2 hs đọc 
- Cá nhân làm bài.
- HS nhận xét.
- HS đọc bài toán.
- Cả lớp quan sát.
- Cá nhân thảo luận nhóm đôi và làm bài.
- HS hoàn thành bài nhanh thực hiện.
- HS lắng nghe.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_lop_2_tuan_19_nam_hoc_2019_2020.doc