Giáo án Lớp 2 - Tuần 23 - Năm học 2018-2019 - Lê Thị Bạch Tuyết

Giáo án Lớp 2 - Tuần 23 - Năm học 2018-2019 - Lê Thị Bạch Tuyết

1. Dự kiến trước khi dạy:

a. Chuẩn bị : Thẻ số, thẻ dấu

b. Hoạt động dạy - học: Thực hiện theo hướng dẫn học trang 44 – 45

A-HĐCB:

*Bài 1: GV tổ chức cho HS lập phép chia trên bảng con

*Bài 2: GVHD HS đọc các thành phần của phép chia

*Bài 3: Cho 1 số HS nêu các thành phần của phép chia

B-HĐTH:

*Bài 1: Cho HS làm SHD ,nêu các thành phần của phép chia

*Bài 2: Cho HS làm bảng con tìm thương của 6 và 2,18 và 2

*Bài 3: Cho HS làm vở ô li,nêu kết quả

Mở rộng: Cho HS nêu phép chia còn lại.Rút quy tắc: Từ một phép nhân có thể lập thành 2 phép chia.

2.Củng cố.Dặn dò:

Cho HS nhắc lại ND.GV nhận xét tiết,dặn về nhà.

 

doc 16 trang haihaq2 2940
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 23 - Năm học 2018-2019 - Lê Thị Bạch Tuyết", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD-ĐT TÂN KÌ LÞch b¸o gi¶ng -LỚP 2A
TRƯỜNG TH GIAI XUÂN TUẦN : 23 Từ ngày 18/2/2019 đến ngày 22/2/2019
Thø
Buæi
TiÕt
Líp
M«n
Tªn bµi d¹y
§å dïng d¹y häc
2
_
18
Sáng
1
Chào Cờ
2
T.Việt
Bài 23A:Vì sao Sói bị Ngựa đá?(T1)
Tranh ở TL
3
Toán
Số bị chia- Số chia- Thương
TLHDHT
4
T.Việt
Bài 23A:Vì sao Sói bị Ngựa đá?(T2)
TLHDHTV
3
_
19
Sáng
1
2C
L.Toán
Luyện tập chung
2
L.TV
Luyện đọc:Bím tóc đuôi sam
3
2A
T.Việt
Bài 23A:Vì sao Sói bị Ngựa đá?(T3)
TLHDHTV
4
Toán
Bảng chia 3. Một phần ba (T1)
TLHDHT
Chiều
1
T.Việt
Bài 23B:Ruột ngựa có thẳng ...? (T1)
TLHDHTV
2
L.Toán
Luyện tập chung
3
LTV
Luyện tập chung
4
4 
_
20
Sáng
1
T.Việt
Bài 23B:Ruột ngựa có thẳng ...? (T2)
TLHDHTV
2
Toán
Bảng chia 3. Một phần ba (T2)
TLHDHT
3
T.Việt
Bài 23B:Ruột ngựa có thẳng ...? (T3)
TLHDHTV
4
LTV
Luyện tập chung
 SHCM
5
_
21
Sáng
Chiều
1
T.Việt
Bài 23C: Vì sao Khỉ Nâu ?(T1)
TLHDHTV
2
Toán
Luyện tập
TLHDHT
3
T.Việt
Bài 23C: Vì sao Khỉ Nâu ?(T2)
TLHDHTV
4
6
_
22
Sáng
1
T.Việt
Bài 23C: Vì sao Khỉ Nâu ?(T3)
TLHDHTV
2
Toán
Tìm một thừa số của phép nhân
Bảng con
3
LTV
Luyện tập chung
4
L.Toán
Luyện tập chung
Chiều
1
L.Toán
Luyện tập chung
2
HDTH
Hướng dẫn HS hoàn thành các BT
3
SHL
Nhận xét đánh giá Tuần 23
4
Hiệu Trưởng: Tổ Phó : GV:
Cao Đăng Minh Nguyễn Thị Châu Hiệp Lê Thị Bạch Tuyết
TUẦN 23 Thứ hai ngày 18 tháng 02 năm 2019
TIẾNG VIỆT :
BÀI 23A: VÌ SAO SÓI BỊ NGỰA ĐÁ? (Tiết 1)
1. Dự kiến trước khi dạy:
a. Chuẩn bị: Tranh ở tài liệu
b. Hoạt động dạy - học:
A-HĐCB:
*Bài 1:Cho HSHĐ cặp đôi nói lời đáp theo tranh trang 62
*GV chốt: Để xem Sói có phải bác sĩ không và Sói có bị Ngựa đá không,hãy lắng nghe đọc “Bác sĩ Sói”
*Bài 2:-Cho HSG đọc bài
 -GVHD đọc
 -Cho HS đọc nối tiếp câu,đoạn,bài
*Bài 4:Cho HS đọc từ ngữ khó và câu dài
*Bài 3: -Cho HSHĐ cặp đôi đọc từ ngữ và lời giải nghĩa
 -Cho HS chọn từ để nói thành câu
2. Củng cố.Dặn dò:
GV nhận xét tiết.
TOÁN :
BÀI 64: SỐ BỊ CHIA - SỐ CHIA - THƯƠNG
1. Dự kiến trước khi dạy:
a. Chuẩn bị : Thẻ số, thẻ dấu
b. Hoạt động dạy - học: Thực hiện theo hướng dẫn học trang 44 – 45
A-HĐCB:
*Bài 1: GV tổ chức cho HS lập phép chia trên bảng con
*Bài 2: GVHD HS đọc các thành phần của phép chia
*Bài 3: Cho 1 số HS nêu các thành phần của phép chia
B-HĐTH:
*Bài 1: Cho HS làm SHD ,nêu các thành phần của phép chia
*Bài 2: Cho HS làm bảng con tìm thương của 6 và 2,18 và 2
*Bài 3: Cho HS làm vở ô li,nêu kết quả
Mở rộng: Cho HS nêu phép chia còn lại.Rút quy tắc: Từ một phép nhân có thể lập thành 2 phép chia.
2.Củng cố.Dặn dò:
Cho HS nhắc lại ND.GV nhận xét tiết,dặn về nhà.
TIẾNG VIỆT :
BÀI 23A: VÌ SAO SÓI BỊ NGỰA ĐÁ? (Tiết 2)
1. Dự kiến trước khi dạy:
a. Chuẩn bị: Tranh ở tài liệu
b. Hoạt động dạy - học:
B-HĐTH:
*Bài 1: Gv hỏi lần lượt các câu hỏi ở SHD-HS nối tiếp trả lời
*Bài 5-HĐCB: GV hỏi: Trong câu chuyện này ,em thích Sói hay Ngựa?Vì sao?
Hiểu nội dung bài: Sói gian ngoan bày mưa kế định lừa Ngựa để ăn thịt, không ngờ bị Ngựa thông minh dùng mẹo trị lại.
*Bài 2: -Cho các nhóm thi đọc từng đoạn câu chuyện
 -Tự nhận xét.bạn nhận xét.Bình chọn bạn đọc hay.
2. Củng cố.Dặn dò:
Cho HS nhắc lại ND bài.GV nhận xét tiết,dặn về nhà.
 Thứ ba ngày 19 tháng 02 năm 2019
LỚP 2C +2 A: LUYỆN TOÁN:
 LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu:
- Củng cố bảng chia 2
- VËn dụng bảng nhân 2 vµo gi¶i bµi to¸n.
II. Nộidung
HĐ 1 : Chơi trò chơi (củng cố kiến thức đã học) “Đố bạn”
a) Ôn lại các bảng nhân, chia 2
b) Nêu tên gọi các thành phần và kết quả của phép chia
HĐ 2 : HS làm vào vở BTTNC
Bµi 1: Làm phần Luyện tập
HS đọc và lµm bµi vµo vë
 Gv theo dõi HD HS còn lúng túng
Bµi 2: HS làm phần Số bị chia – số chia - thương
- HS ®äc kÜ các bµi to¸n
- HS lµm bµi vµo vë
- Giải đáp thắc mắc cho học sinh (nếu có)
LUYỆN TIẾNG VIỆT:
LUYỆN ĐỌC-VIẾT:
BÁC SĨ SÓI
I. MỤC TIÊU :
- Luyện đọc và hiểu nội dung câu chuyện. Luyện viết đúng một đoạn của bài
II. NỘI DUNG :
Bài 1: (HĐ nhóm) GV tổ chức cho hs luyện đọc nối tiếp đoạn trong bài theo nhóm. Yêu cầu các nhóm trưởng HD thêm cho các bạn đọc còn yếu.
GV theo dõi - sửa sai cho HS 
Bài 2: (HĐ cả lớp) GV tổ chức cho hs thi đọc toàn bài: 
 Yêu cầu: phân biệt rõ lời nhân vật
 HS và GV nhận xét
Bài 3: (HĐ theo cặp)
 Thay nhau hỏi đáp nội dung BT1 – trang 34 
 Bài 4: Nghe – viết: bài Bcá sĩ Sói( Đoạn 3)
TIẾNG VIỆT :
BÀI 23A: VÌ SAO SÓI BỊ NGỰA ĐÁ? (Tiết 3)
1. Dự kiến trước khi dạy:
a. Chuẩn bị: Tranh ở TL
b. Hoạt động dạy – học: Thực hiện theo hướng dẫn học
*Bài 3-HĐTH:Cho HSHĐ cặp đôi nói về đặc điểm của Sói hoặc Ngựa
*Bài 4:-Cho HSHĐN 4 xếp tên các con vật vào nhóm thích hợp
 -Đại diện nêu kết quả
 -Cho HS viết tên những con vật tìm được vào vở
*Bài 5: Cho HSHĐ cặp đôi thay nhau hỏi và trả lời về đặc điểm của Thỏ,Voi,Hươu
2. Củng cố.Dặn dò:
GV nhận xét tiết
TOÁN:
BÀI 65: BẢNG CHIA 3. MỘT PHẦN BA (Tiết 1)
1. Dự kiến trước khi dạy:
a. Chuẩn bị: HS: Bộ đồ dùng toán
b. Hoạt động dạy - học:
A-HĐCB:
*Bài 1: Cho HS đọc nối tiếp bảng nhân 3
*Bài 2: Gv hình thành bảng chia 3 như HDHT
*Bài 3: Cho HS nối tiếp đọc bảng chia 3(cá nhân,tổ,lớp) và học thuộc
*Bài 4:Cho HS thực hiện như HDH và đọc ghi nhớ
2.Củng cố.Dặn dò:
Cho HS nhắc lại kiến thức em vừa học.GV nhận xét tiết,dặn về nhà
TIẾNG VIỆT :
BÀI 23B: RUỘT NGỰA CÓ THẲNG KHÔNG? (Tiết 1)
1. Dự kiến trước khi dạy:
a. Chuẩn bị: Chuẩn bị mẫu chữ hoa Q, tranh ở tài liệu
b. Hoạt động dạy - học: Thực hiện theo hướng dẫn học trang 66, 67
A-HĐCB:
*Bài 1: Cho 1 số HS kể trước lớp về một con thú hiền lành,đáng yêu
*GV chốt về con vật em kể
*Bài 2: Cho HS kể theo đoạn,toàn bộ câu chuyện “Bác sĩ Sói”
-Nhận xét,bình chọn bạn kể hay
-Gv nhận xét,tuyên dương
*Bài 3: Cho HS tập kể phân vai đoạn 2 câu chuyện
-Cho HS nhắc lại ND câu chuyện
2.Củng cố.dặn dò:
Cho HS nhắc lại ND tiết học.GV nhận xét tiết,dặn về nhà.
Thứ tư ngày 20 tháng 02 năm 2019 
TIẾNG VIỆT :
BÀI 23B: RUỘT NGỰA CÓ THẲNG KHÔNG?(Tiết2)
1. Dự kiến trước khi dạy:
a. Chuẩn bị:
b. Hoạt động dạy - học: Thực hiện theo hướng dẫn học trang 67,68,69
*Bài 4: GVHD viết chữ hoa T,Thẳng
*Bài 5: Cho HS viết vở ô li
-GV chấm nhanh một số bài và nhận xét.
B-HĐTH:
*Bài 1: Cho HS chơi “Thi tìm nhanh từ” trên bảng con
2. Củng cố.Dặn dò:
GV nhận xét tiết
TOÁN:
BÀI 65: BẢNG CHIA 3. MỘT PHẦN BA (Tiết 2)
1. Dự kiến trước khi dạy:
a. Chuẩn bị : Hình ở TLHDH
b. Hoạt động dạy - học: Thực hiện theo hướng dẫn học trang 49 – 50
B-HĐTH:
*Bài 1: Cho HS nối tiếp nêu miệng kết quả
-Một số HS đọc thuộc bảng chia 3
-Cho HS nêu quy tắc từ một phép nhân lập được hai phép chia
*Bài 2: Giúp HS nhận diện,giải bài toán
?Bài toán thuộc dạng toán gì?
*Bài 3: Cho HS quan sát hình,trả lời câu hỏi
2. Củng cố.Dặn dò:
Cho HS nhắc lại ND em vừa học.Gv nhận xét tiết,dặn về nhà
TIẾNG VIỆT :
BÀI 23B: RUỘT NGỰA CÓ THẲNG KHÔNG?(Tiết 3)
1. Dự kiến trước khi dạy:
a. Chuẩn bị:
b. Hoạt động dạy - học: Thực hiện theo hướng dẫn học trang 68,69
*Bài 2: GV đọc cho HS viết bài “Bác sĩ Sói”
-GV chấm nhanh một số bài,nhận xét chữ viết
*Bài 4: GV hỏi: Vì sao trong bài chính tả,các chữ Ngựa,Sói được viết hoa?
*Bài 5: Cho HS viết câu trả lời ở bài 4 vào vở
2. Củng cố.Dặn dò:
Cho HS nhắc lại quy tắc viết hoa.GV nhận xét tiết.Dặn về nhà
LUYỆN TIẾNG VIỆT:
LUYỆN VIẾT: TRĂNG CON GÁI
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về phân biệt l/n; ươc/ươt.
2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng viết đúng chính tả.
3. Thái độ: Có ý thức viết đúng, viết đẹp; rèn chữ, giữ vở.
* Phân hóa: Học sinh trung bình lựa chọn làm 1 trong 3 bài tập; học sinh khá lựa chọn làm 2 trong 3 bài tập; học sinh giỏi thực hiện hết các yêu cầu.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ, phiếu bài tập.
2. Học sinh: Đồ dung học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động rèn luyện của giáo viên
Hoạt động học tập của học sinh
1. Hoạt động khởi động (5 phút):
- Ổn định tổ chức
- Giới thiệu nội dung rèn luyện.
2. Các hoạt động chính:
- Hát
- Lắng nghe.
a. Hoạt động 1: Viết chính tả (12 phút):
- Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đoạn chính tả cần viết trên bảng phụ.
- Giáo viên cho học sinh viết bảng con một số từ dễ sai trong bài viết.
- Giáo viên đọc cho học sinh viết lại bài chính tả.
- 2 em đọc luân phiên, mỗi em đọc 1 lần, lớp đọc thầm.
- Học sinh viết bảng con.
- Học sinh viết bài.
Bài viết
 Trăng dịu dàng bước xuống 
 Soi mình dưới đáy sông 
 Dòng sông vui quẫy sóng 
 Làm trăng thẹn vô cùng 
b. Hoạt động 2: Bài tập chính tả (12 phút):
Bài 1. Điền l hoặc n vào chỗ trống cho phù hợp:
Gió rít rào rào. Trên cây sấu có con chim ...ớn đang che chở cho con chim ...on dưới trời mưa gió. Sáng hôm sau, khi tia ...ắng óng ánh vừa rơi xuống chỗ ẩn ...ấp, con chim ...ớn mở choàng mắt. Nó rũ ...ông cánh cho khô rồi khẽ nhích ra ngoài. Tia ...ắng ...ại rơi đúng chỗ chim ...on đang ngái ngủ, ...ông cánh vẫn còn khô nguyên.
Đáp án: 
Gió rít rào rào. Trên cây sấu có con chim lớn đang che chở cho con chim non dưới trời mưa gió. Sáng hôm sau, khi tia nắng óng ánh vừa rơi xuống chỗ ẩn nấp, con chim lớn mở choàng mắt. Nó rũ lông cánh cho khô rồi khẽ nhích ra ngoài. Tia nắng lại rơi đúng chỗ chim non đang ngái ngủ, lông cánh vẫn còn khô nguyên.
Bài 2. Điền ươc hoặc ươt vào chỗ trống:
	b... đi	v... khó
	xanh m...	hài h...
Đáp án: 
	bước đi	vượt khó
	xanh mướt	hài hước
Bài 3. Chọn từ trong ngoặc để điền vào chỗ trống :
	.............. tiếp	............ đi
	............. nước ngọt	cây .........
(Từ chọn điền: nối, lối, non, lon)
Đáp án:
	nối tiếp	lối đi
	lon nước ngọt	cây non
c. Hoạt động 3: Sửa bài (8 phút):
- Yêu cầu các nhóm trình bày.
- Giáo viên nhận xét, sửa bài.
3. Hoạt động nối tiếp (3 phút):
- Yêu cầu học sinh tóm tắt nội dung rèn luyện.
- Nhận xét tiết học.
- Nhắc nhở học sinh về viết lại những từ còn viết sai; chuẩn bị bài buổi sáng tuần sau.
- Các nhóm trình bày.
- Học sinh nhận xét, sửa bài.
- Học sinh phát biểu.
 Thứ năm ngày 21 tháng 02 năm 2019
TIẾNG VIỆT:
BÀI 23C : VÌ SAO KHỈ NÂU LẠI CƯỜI? (Tiết 1)
1. Dự kiến trước khi dạy:
a. Chuẩn bị: Tranh ở tài liệu
b. Hoạt động dạy - học:
A-HĐCB:
*Bài 1: Cho HS kể nhanh trước lớp về một con vật sống trong rừng
*Bài 2: Cho HS xem tranh,trả lời câu hỏi ở SHD
*Bài 3:-Cho HSG đọc “Nội quy Đảo Khỉ”
 -GVHD đọc
 -Cho HS đọc nối tiếp câu
*Bài 5: Cho HS đọc từ ngữ khó và câu dài
*Bài 4: -Cho HS đọc từ ngữ và lời giải ngĩa
 -Cho HS chọn từ ngữ để nói thành câu
2. Củng cố.Dặn dò:
Gv nhận xét tiết
TOÁN:
BÀI 66: LUYỆN TẬP
1. Dự kiến trước khi dạy:
a. Chuẩn bị : Hình vẽ TLHDH
b. Hoạt động dạy - học: Thực hiện theo hướng dẫn học trang 52 -53
*Bài 1: Cho HS nối tiếp nêu miệng kết quả
*Bài 2: Các bước tương tự bài 1
*Bài 3: Giúp HS nhận diện,giải bài toán
?Bài toán thuộc dạng toán gì?
*Bài 4: Cho HS quan sát hình và nêu
2. Củng cố.dặn dò:
Cho HS nhắc lại ND.GV nhận xét tiết,dặn về nhà
TIẾNG VIỆT:
BÀI 23C : VÌ SAO KHỈ NÂU LẠI CƯỜI? (Tiết 1)
1. Dự kiến trước khi dạy:
a. Chuẩn bị: Tranh ở tài liệu
b. Hoạt động dạy - học:
B-HĐTH:
*Bài 1: Gv hỏi lần lượt các câu hỏi-HS nối tiếp trả lời
*Bài 6-HĐCB: Người ta đề ra nội quy đảo Khỉ để làm gì?
Hiểu và có ý thức tuân theo nội quy
*Bài 2: Cho các nhóm thi đọc.Tự nhận xét.Bạn nhận xét.Gv nhận xét,tuyên dương
2. Củng cố.dặn dò:
Cho HS nhắc lại ND bài.GV nhận xét tiết,dặn về nhà
Thứ sáu ngày 22 tháng 02 năm 2019
TIẾNG VIỆT:
BÀI 23C : VÌ SAO KHỈ NÂU LẠI CƯỜI? (Tiết 3)
1. Dự kiến trước khi dạy:
a. Chuẩn bị:
b. Hoạt động dạy - học:
- Thực hiện theo hướng dẫn học trang 73
*Bài 3: Cho HS viết vở 1-2 điều nội quy của trường em
*Bài 4: Cho HS chơi trên bảng con
-Viết vào vở từ ngữ em chọn
2. Củng cố.Dặn dò: 
Gv nhận xét tiết.Dặn về nhà
TOÁN:
BÀI 67: TÌM MỘT THỪA SỐ CỦA PHÉP NHÂN
1. Dự kiến trước khi dạy:
a. Chuẩn bị: Thẻ số, thẻ dấu
b. Hoạt động dạy - học:
- Thực hiện theo hướng dẫn học trang 21 – 22
A-HĐCB:
*Bài 1: Cho HS chơi trò chơi “Ai nhanh,ai đúng”
*Bài 2: GV cho HS thực hiện như HDHT
*Bài 3: Các bước tương tự bài 2
-Cho HS nêu quy tắc tìm thừa số
B-HĐTH:
*Bài 1: Cho HS làm bảng con,nêu cách tìm thừa số chưa biết
*Bài 2:Cho Hs làm vở,nêu kết quả*Bài 3: Cho HS làm HDHT,nêu kết quả
*Bài 4: Giúp HS nhận diện,giải bài toán
2. Củng cố.Dặn dò:
Cho HS nhắc lại ND bài.GV nhận xét tiết,dặn về nhà
 LUYỆN TOÁN: 
 LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu:
- Cñng cè bảng nhân , chia 3
- VËn dông bảng nhân , chia 3 vµo gi¶i bµi to¸n.
II. Nộidung
HĐ 1 : Chơi trò chơi (củng cố kiến thức đã học) “Đố bạn”
a) Ôn lại bảng nhân , chia 3
- Nhận biết một phần 3
b) Báo cáo trước nhóm, trước lớp.
HĐ 2 : HS làm vào vở BTTNC
Bài 1: HS làm phần bảng chia 3. Một phần 3
- HS ®äc kÜ bµi to¸n
- HS lµm bµi vµo vë
Bµi 2: HS làm phần luyện tập.
- Giải đáp thắc mắc cho học sinh (nếu có)
- Về nhà đọc lại các bảng nhân đã học và thực hiện lại các bài còn sai
LUYỆN TIẾNG VIỆT:
LUYỆN TỔNG HỢP
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về trả lời câu hỏ “Thế nào?”; từ ngữ về loài vật.
2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng luyện tập, thực hành, làm tốt các bài tập củng cố và mở rộng.
3. Thái độ: Yêu thích môn học.
* Phân hóa: Học sinh trung bình tự chọn làm 1 trong 3 bài tập; học sinh khá làm bài tập 2 và tự chọn 1 trong 2 bài còn lại; học sinh giỏi thực hiện hết các yêu cầu.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ viết sẵn bài tập cho các nhóm, phiếu bài tập cho các nhóm.
2. Học sinh: Đồ dung học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động rèn luyện của giáo viên
Hoạt động học tập của học sinh
1. Hoạt động khởi động (5 phút):
- Ổn định tổ chức.
- Giới thiệu nội dung rèn luyện.
2. Các hoạt động rèn luyện:
a. Hoạt động 1: Giao việc (5 phút):
- Giáo viên giới thiệu các bài tập trên bảng phụ. yêu cầu học sinh đọc các đề bài.
- Giáo viên chia nhóm theo trình độ.
- Phát phiếu luyện tập cho các nhóm.
b. Hoạt động 2: Thực hành (20 phút):
- Hát
- Lắng nghe.
- Học sinh quan sát và đọc thầm, 1 em đọc to trước lớp.
- Học sinh lập nhóm.
- Nhận phiếu và làm việc.
Bài 1. Viết tiếp các câu theo mẫu Ai thế nào ?
Ai (cái gì, con gì)
thế nào ?
Bàn tay cu Tí
nhỏ xíu.
Mái tóc bà em
Cô giáo em
Máy bay
Chiếc cần cẩu
Bố em
Mấy con ngan
Đáp án:
Ai (cái gì, con gì)
thế nào ?
Bàn tay cu Tí
nhỏ xíu.
Mái tóc bà em
điểm bạc.
Cô giáo em
rất hiền.
Máy bay
bay ngang sườn núi.
Chiếc cần cẩu
rất to và khỏe.
Bố em
rất can đảm.
Mấy con ngan
trắng muốt.
Bài 2. Điền hình ảnh so sánh của mỗi từ
	cao như..........................
	nhanh như.....................
	trắng như.......................	
	đẹp như.........................
	chậm như......................
	xanh như.......................	
	khỏe như......................
	đỏ như..........................
	hiền như.......................
Đáp án:
	cao như 	sếu.
	nhanh như 	cắt.
	trắng như 	giấy.
	đẹp như 	tiên.
	chậm như 	sên.
	xanh như 	tàu lá.
	khỏe như 	voi.
	đỏ như 	gấc.
 hiền như 	bụt.
Bài 3. Chọn từ thích hợp trong ngoặc đơn điền vào chỗ trống để có đoạn văn nói về chim bồ câu:
 Nhà em mới nuôi một đôi chim bồ câu. Con đực có bộ lông ..Con cái có bộ lông . .. Ngày ngày, đôi chim bồ câu vào vườn kiếm ăn. Chúng sống thật .. và ..... . bên nhau.
(màu trắng, rủ nhau, vui vẻ, màu xám, hạnh phúc) 
Đá án:
 Nhà em mới nuôi một đôi chim bồ câu. Con đực có bộ lông màu xám. Con cái có bộ lông màu trắng. Ngày ngày, đôi chim bồ câu rủ nhau vào vườn kiếm ăn. Chúng sống thật vui vẻ và hạnh phúc bên nhau.
c. Hoạt động 3: Sửa bài (10 phút):
- Yêu cầu các nhóm trình bày, nhận xét, sửa bài.
3. Hoạt động nối tiếp (3 phút):
- Yêu cầu học sinh tóm tắt nội dung rèn luyện.
- Nhận xét tiết học. Nhắc học sinh chuẩn bị bài.
- Các nhóm trình bày, nhận xét, sửa bài.
- Học sinh phát biểu.
GDTT : SINH HOẠT LỚP TUẦN 23
I. Mục tiêu:
- HS thấy được những ưu khuyết điểm trong tuần qua, nắm vững kế hoạch, biện pháp thực hiện trong tuần tới.
- Giáo dục HS có tinh thần vươn lên trong học tập. Biết đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ nhau.
II. Nội dung sinh hoạt
1. CTHĐTQ đánh giá hoạt động trong tuần qua:
- Về đạo đức: Ngoan ngoãn, lễ phép, biết kính trọng thầy cô giáo, biết yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập. 
- Về học tập: Đi học chuyên cần. Học bài, làm bài đầy đủ. Tích cực phát biểu xây dựng bài. Thi đua học tập tốt dành nhiều điểm cao. 
- Về lao động, vệ sinh: Thực hiện tốt vệ sinh lớp học và khu vực được phân công. Vệ sinh trực nhật trong ngoài lớp hàng ngày sạch sẽ, bàn ghế sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. Chăm bón bồn hoa xanh tốt.
- Về hoạt động Đội, Sao: Tham gia đầy đủ các giờ HĐTT, thể dục nhịp điệu, tập Eropic, chơi trò chơi dân gian nhảy dây, ô ăn quan, sinh hoạt Sao, tập luyện nghiêm túc. Chấp hành tốt mọi nội quy cũng như mọi quy định.
 2. Giáo viên triển khai kế hoạch 
- Đạo đức: 
Ngoan ngoãn, lễ phép với người lớn, thầy cô. Đoàn kết, thân ái với bạn bè, biết yêu thương, giúp đỡ nhau trong học tập cũng như các hoạt động khác.
- Học tập: Duy trì tốt việc đi học chuyên cần. Học thuộc bài, làm bài đầy đủ, tìm hiểu bài mới trước khi đến lớp. Tích cực học bài. Giữ gìn sách vở, luyện chữ viết. Các bạn HSKG tham gia giúp đỡ các bạn HS trung bình, yếu hoàn thành bài tập. 
- Lao động, vệ sinh: Thực hiện tốt vệ sinh trong, ngoài lớp học sạch sẽ, bàn ghế gọn gàng, ngăn nắp. Có ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân hàng ngày tốt.
- Hoạt động Đội, Sao: Thực hiện tốt các phong trào do Đội đề ra. Mặc đồng phục đúng quy định. Tích cực tham gia các trò chơi dân gian. Nạp phế liệu kế hoạch nhỏ. 
3. Tổng kết: GV tổng kết, nhận xét

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_lop_2_tuan_23_nam_hoc_2018_2019_le_thi_bach_tuyet.doc