Giáo án Lớp 2 - Tuần 3 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh (Mới)
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề
GDKNS: - Tự nhận thức được bản thân, ý thức được mình đang làm gì và cần phải làm gì.
- Thể hiện sự tự tin, có niềm tin vào bản thân, tự tin rằng mình có thể trở thành người có ích, có nghị lực để hoàn thành nhiệm vụ.
*GDBVMT: - Môi trường sống có ích đối với thiên nhiên và con người.
II. Hoạt động dạy và học :
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 3 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh (Mới)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 3 -------b&a------ Thứ 2 ngày 16 tháng 9 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ CHÀO CỜ ********************* TIẾT 2 : TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I . Mục tiêu : * Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 8,9 III Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 35p 2p HĐ 1 :Ôn bài và giới thiệu bài. Gọi học sinh lên bảng thực hiện phép tính : 57 - 21 ; 85 - 34. -Giới thiệu bài HĐ2: Yêu cầu làm bài 1, 2, 3, ở VTH . HS hoàn thành xong làm bài 4 VTH Bài 1: Củng cố số liền trước và số liền sau Bài 2: Củng cố đặt tính rồi tính Bài 3 :Hs nêu yêu cầu Củng cố giải toán có lời văn HĐ 3: Củng cố, dặn dò Nhận xét tiết học 2 HS lên bảng làm HS tự làm bài HS chơi trò chơi bắn tên để báo cáo kết quả. HS chia sẻ, nhận xét Hs nêu yêu cầu 2 HS làm bảng con Nhận xét, chia sẻ 2 HS trình bày VTH,1 HS trình bày bảng phụ HS nêu ********************* TIẾT 3 : KỂ CHUYỆN : PHẦN THƯỞNG I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - * Phẩm chất : - Hợp tác, ra quyết định giải quyết vấn đề, mạnh dạn, tự tin II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 32p 5p HĐ1:Ôn bài và giới thiệu bài HĐ2:Hướng dẫn HS kể chuyện - Gv treo tranh - Kể chuyện theo nhóm từng đoạn truyện - Kể chuyện trước lớp - Kể toàn bộ câu chuyện + Kể phân vai HĐ3: Củng cố dặn dò: -Về nhà kể lại câu chuyện . - Nghe -Kể trong nhóm 4 - HS điều khiển các nhóm kể từng đoạn truyện - Chia sẻ với nhóm bạn. - Kể cả truyện - Kể phân vai nhóm 3 ********************* TIẾT 4: CHÍNH TẢ: PHẦN THƯỞNG I. Môc tiªu : * Kiến thức : Theo CKTKN * Năng lực -Phẩm chất Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : Bảng con, VTH trang 6 III.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 5p 22p 10p 3p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài - Cho Hs viết vào bảng con - Giới thiệu bài. HĐ2: HDHS viết bài Giáo viên đọc đoạn cần viết. - HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết Tìm từ khó viết - Đọc cho hs viết bài - GV đọc lại Thu và nhận xét một số bài HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT Bài 1, 2 VTH: Bài 1 : Củng cố phân biệt s/x và ăn / ăng Bài 2: Củng cố bảng chữ cái HĐ4:Củng cố dặn dò: Nhận xétt tiết học - mỗi, sẽ -HS theo dõi - Tìm hiểu, trả lời câu hỏi - HS nêu và viết bảng con: Nghị, người, luôn luôn -HS nghe viết bài vào vở. HS soát lỗi - Làm bài CN HS chơi trò chơi để điền chữ cái . - Đọc thuộc bảng chữ cái. ***************************************** BUỔI CHIỀU: NGHỈ CHUYÊN MÔN ****************************************** Thứ 3 ngày 17 tháng 9 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: TOÁN : LUYỆN TẬP CHUNG I . Mục tiêu : * Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 9,10 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 5p 33p 2p HĐ 1 : Ôn bài và giới thiệu bài. - Gọi 2HS lên bảng tìm hiệu biết số bị trừ và số trừ lần lượt là : a, 57 và 25. b. 89 và 36 - Giới thiệu bài HĐ2: Yêu cầu làm bài 1,2 3 ở VTH. Bài 1: ? 40 còn gọi là mấy chục? 77 gồm mấy chục và mấy đơn vị Bài 2: Củng cố giải toán có lời văn Nhận xét Bài 3: Củng cố về tính nhẩm HĐ 4: Củng cố, dặn dò Nhận xét tiết học 2 HS lên bảng HS tự làm bài HS chơi trò chơi bắn tên để báo cáo kết quả. HS chia sẻ, nhận xét CN HS trình bày cá nhân, chia sẻ, nhận xét bạn 2 HS làm bảng con HS khác nhận xét, chia sẻ ********************* TIẾT 2 : TẬP ĐỌC : LÀM VIỆC THẬT LÀ VUI I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - * Phẩm chất : - Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề GDKNS: - Tự nhận thức được bản thân, ý thức được mình đang làm gì và cần phải làm gì. - Thể hiện sự tự tin, có niềm tin vào bản thân, tự tin rằng mình có thể trở thành người có ích, có nghị lực để hoàn thành nhiệm vụ. *GDBVMT: - Môi trường sống có ích đối với thiên nhiên và con người. II. Hoạt động dạy và học : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 5p 15p 10p 7p 3p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài - Đọc bài Phần thưởng - Khai thác tranh giới thiệu bài HĐ2 : Luyện đọc - Giáo viên đọc, HD giọng đọc - Gọi hs đọc nối tiếp câu. - Đọc đoạn ? Qua luyện đọc trong nhóm em thấy từ nào còn hay nhầm lẫn. - Hd hs đọc đúng: quanh, rực rỡ - HD luyện đọc câu khó, giải nghĩa từ HĐ3 : T×m hiÓu bµi - Cho Hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận. ?Bài văn giúp em hiểu điều gì? ? Qua bài văn em có nhận xét gì về cuộc sống quanh ta? HĐ4: Luyªn ®äc l¹i - GVHDHS đọc HĐ5: Cũng cố - dặn dò: Nhận xét giờ học Dặn Hs về nhà đọc lại bài - 2 HS đọc Lắng nghe. - 1 số em trả lời . - Theo dõi SGK, - Đọc nối tiếp câu, chia sẻ với bạn. - Đọc theo nhóm 4 mỗi em đọc một đoạn phỏt hiện từ khó, câu dài. - HS điều khiển các nhóm đọc - Nêu và đọc từ khó - Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi - HS điều khiển các nhóm báo cáo kết quả - Các nhóm khác chia sẻ với bạn CN - Đọc trong nhóm - 2 - 3 nhóm đọc ********************* TIẾT 3: TẬP VIẾT : CHỮ HOA Ă,  I/ Mục tiêu : *Kiến thức : Theo CKTKN * Năng lực - Phẩm chất : - Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ,tự hoàn thành nhiệm vụ được giao II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 10p 8p 15p 5p HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn viết chữ hoa Ă,  - HD hs quan sát và nhận xét chữ mẫu ? Chữ hoa Ă,  khác gì với chữ hoa A - Chỉ dẫn cách viết. - HDHS viết trên bảng con HĐ3: HD viết cụm từ ứng dụng GV giới thiệu câu ứng dụng, giúp hs hiểu nghĩa câu ứng dụng - HDHS quan sát và nhận xét. Yêu cầu học sinh viết chữ Anh vào bảng. HĐ4:HD viết vào vở tập viết Yêu cầu học sinh viết vào vở: HĐ5:Củng cố Dặn dò: Nhận xét tiết học, dặn hs về nhà viết phần về nhà. - Nghe - Quan sát và trả lời câu hỏi - Nghe và ghi nhớ. - Viết - Một số em đọc. - Một số em trả lời . - HS viết vào bảng con - Cả lớp viết vào vở. - Cả lớp tự sửa. ********************* BUỔI CHIỀU: TIẾT 3: LUYỆN TỪ VÀ CÂU : TỪ NGỮ VỀ HỌC TẬP. DẤU CHẤM HỎI I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : - Hợp tác, giao tiếp, ra quyết định giải quyết vấn đề. II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 35p 2p HĐ1: Giới thiệu bài - Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: Tổ chức trò chơi Củng cố các từ ngữ về học tập Bài 2 : Nhận xét Bài 3: - Cho hs sắp xếp các từ trong câu đó →câu mới . - Nhận xét. ?Từ một câu chuyển thành câu mới ta làm sao? Bài 4: ?Vì sao em đặt dấu chấm hỏi ? ? Cuối câu hỏi có dấu gì? HĐ3: Củng cố- Dặn dò - Nhận xét tiết học. - Mở sách trang 8 - Thảo luận N2 3p - HS điều khiển trò chơi báo cáo kết quả. - HS nối tiếp nhau đặt câu HS nêu CN các câu đã sắp xếp Nhận xét, chia sẻ CN HS đọc yêu cầu của bài và đoạn văn. 2 em lên bảng đặt dấu câu CN CN ********************* TIẾT 3: TỰ HỌC : HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC I,Mục tiêu : *Kiến thức : - Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH. - Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh - Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra * Năng lực – Phẩm chất : - Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề. II, Đồ dùng dạy học : Vở TH toán, tiếng việt III,Các hoạt động động dạy học : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1p 37p 2p HĐ 1.Giới thiệu bài HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ *N1: Hoàn thành bài tập: - VTH toán: Bài 4 trang 7, bài 4 trang 9 - VTH T.Việt: Bài 1,2 trang 7,8 phần luyện từ và câu *N2, 3: Hoàn thành bài tập: -Bài 2,3 SKG t10 Làm thêm các bài tập sau: Bài 1: Viết các số có 2 chữ số mà tổng các chữ số của nó bằng 12? Bài 2: Sắp xếp các từ sau thành câu hợp lí: a.chăm chú/ cô giáo / nghe / Các bạn / giảng bài b. nhảy dây / các / sân trường / bạn nữ / Trên - Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời HĐ 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. Hs nghe -> HS tự hoàn thành. -> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn. N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3 ****************************************** Thứ 4 ngày 18 tháng 9 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: TOÁN : KIỂM TRA I.Mục tiêu *Kiến thức : Kiểm tra kết quả ôn tập đầu năm học của HS. KTKN theo Chuẩn KTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : Đề kiểm tra III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 33p 2p 3p HĐ1:Giới thiệu bài HĐ2:Gv phát đề kiểm tra -GV in đề SGV Toán phát cho học sinh mỗi em một bài HĐ3:Thu bài HĐ4:Nhận xét tiết kiểm tra - Nhận bài kiểm -Hs nghe và quan sát -Cả lớp nghiêm túc làm bài -3 tổ trưởng thu bài ********************* TIẾT 2 : CHÍNH TẢ: LÀM VIỆC THẬT LÀ VUI I. Môc tiªu : * Kiến thức : Theo CKTKN * Năng lực -Phẩm chất Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : Bảng con, VTH trang 8 III.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 25p 10p 3p 1,Giới thiệu bài. 2, Hướng dẫn nghe viết GV cho HS đọc đoạn văn ? Nêu nội dung của đoạn văn ? Nêu những chữ cần viết hoa - GV đọc cho HS viết chữ khó - GV đọc chính tả cho học sinh viết bài - GV đọc cho học sinh soát lỗi - GV chấm 10 bài, nhận xét 3, HD làm bài tập chính tả Bài 1:Cho hs làm bài vào VTH Bài 2: GV nhận xét, kết luận 4,Củng cố- Dặn dò: - Nhận xét chung tiết học. - 1 HS đọc, lớp đọc thầm - 1 HS nêu HS nêu - HS viết chữ khó vào bảng con - HS viết bài vào vở - Đổi vở theo bàn, soát lỗi - Nghe nhận xét - Tự chữa lỗi vào vở HS làm VTH, trình bày bài làm HS viết tên các bạn theo bảng chữ cái Nhận xét, chia sẻ với bạn ********************* TIẾT 3 : LUYỆN TIẾNG VIỆT: ÔN LUYỆN I. Môc tiªu : *Kiến thức : - Rèn luyện kĩ năng đọc, phân biệt s/x; ăn/ăng *Năng lực - Phẩm chất : - Hợp tác, mạnh dạn, tự tin - Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 35p 3p 1.Giới thiệu bài: 2.Bài mới: HĐ1: Luyện đọc -Cho hs đọc bài Mít làm thơ. -HDHS trả lời câu hỏi cuối bài tìm hiểu nội dung bài đọc. HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập Hãy viết lại ND tranh bằng 1,2 câu bài 3 trang 12 GV treo tranh gợi ý để hs viết 3/Dặn dò: - Nhận xét chung tiết học. Hs nghe . - Đọc câu, đọc đoạn trong N3 - Thảo luận N4 trả lời câu hỏi -Chia sẻ với bạn - Làm bài vào vở - Đọc câu, chia sẻ với bạn ********************* TIẾT 4 : TỰ HỌC HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC I,Mục tiêu : *Kiến thức : - Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH. - Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh - Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra * Năng lực – Phẩm chất : - Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề. II, Đồ dùng dạy học : Vở TH toán, tiếng việt III,Các hoạt động động dạy học : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1p 37p 2p HĐ 1.Giới thiệu bài HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ *N1: Hoàn thành bài tập: - VTH toán: bài 2,3 trang 10 - VTH T.Việt: Bài 3,4 trang 8 *N2 ,3: Hoàn thành các bài tập sau -VTH toán: Bài 4 trang 8 2. Làm thêm các bài tập sau: Bài 2: Tìm các từ chỉ : - Đồ dùng học tập: .. - Hoạt động của học sinh : . - Tính nết của học sinh: Bài 3: Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu số tự nhiên có hai chữ số lớn hơn 46. - Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời HĐ 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. Hs nghe -> HS tự hoàn thành. -> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn. N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3 - Hs hoàn thành nhiệm vụ của mình có thể tự lựa chọn bài tập ở góc các môn học theo các gói câu hỏi: Toán, T.Việt, đạo đức, TNXH phù hợp với khả năng của mình để làm thêm ********************* Thứ 5 ngày 19 tháng 9 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1 : TOÁN PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 10 I . Mục tiêu : * Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 11, SGK trang 12 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 15p 20p 2p HĐ 1 : Ôn bài và Giới thiệu bài. - Đặt tính rồi tính 67 - 33 25 + 23 - Giới thiệu bài HĐ 2 : HĐ 3: Hướng dẫn HS làm bài tập Bài 1: Làm việc theo nhóm ? Số bị trừ, số trừ trong phép tính trên là số nào? ? Muốn tính hiệu khi biết số bị trừ và số trừ ta làm thế nào? Bài 2: VTH. - Nêu cách viết cách thực hiện theo cột dọc có sử dụng các từ: số bị trừ, số trừ, hiệu. Bài 3: Gv thu và nhận xét một số bài ? Tìm số bị trừ, số trừ, hiệu trong phép tính đó Nhận xét HĐ 4: Củng cố, dặn dò Nhận xét tiết học HS làm bảng con. HS làm theo N2 vào phiếu bài tập, 1 Hs làm bảng phụ HS trình bày bài làm CN CN HS làm VTH, 3HS làm bảng phụ HS khác nhận xét, chia sẻ HS làm VTH, 1HS làm bảng phụ CN ********************* TIẾT 2: TẬP LÀM VĂN : CHÀO HỎI. TỰ GIỚI THIỆU I.Mục tiêu : *Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : - Tự tin trong giao tiếp, hợp tác nhóm, chia sẻ thông tin. *GDKNS:- Tự nhận thức về bản thân. - Giao tiếp: cởi mở, tự tin trong giao tiếp, biết lắng nghe ý kiến người khác. II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 5p 30p 3p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài -Em hãy tự giới thiệu về em. - Giới thiệu bài. HĐ2 :Chào hỏi, tự giới thiệu. Bài 1: Làm việc theo nhóm ? Khi chào với người lớn tuổi em nên thể hiện thái độ như thế nào ? Với bạn thể hiện thái độ gì - GV kết luận: Bài 2: Làm việc theo nhóm ? Ba bạn chào nhau, tự giới thiệu với nhau có thân mật không? Có lịch sự không? ? Ngoài lời chào hỏi và tự giới thiệu ba bạn còn làm gì? Bài 3: -Nhận xét. HĐ 3:Củng cố Dặn dò: Nhận xét . - HS tự giới thiệu về mình. - Thảo luận N2 -HS nối tiếp nhau nói lời chào. Chia sẻ với bạn CN - Thảo luận nhóm 4 -3 bạn làm thành 1 nhóm thực hành chào và giới thiệu. - Các nhóm thực hành trước lớp. - HS trả lời -Làm vở VTH -Nhiều em nêu bản Tự thuật của mình. ********************* TIẾT 3: THỂ DỤC : THẦY HƯNG DẠY ******************** TIẾT 4: TIẾNG VIỆT: ÔN LUYỆN I.Mục tiêu : *Kiến thức : - Củng cố về lời chào và biết viết bản tự thuật theo mẫu cho sẵn - Rèn luyện kỹ năng nói lời chào và lời tự giới thiệu. *Năng lực - Phẩm chất : - Tự tin trong giao tiếp, hợp tác nhóm, chia sẻ thông tin. II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 35p 3p HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: HD làm bài tâp Bài 1:Nói lời chào của em trong các tình huống sau: a. Em chào cụ già hàng xóm khi em gặp cụ ngoài đường. b. Em chào bố mẹ khi đi học về. c. Chào em bé khi em đi học về. - GV nhận xét chốt các lời chào đúng - Ghi 1số lời chào hay lên bảng Bài 2:Viết bản tự thuật theo mẫu đơn sau: Tự thuật - Họ và tên: - Nam,nữ: . - Ngày sinh: ... - Nơi sinh: .. - Quê quán: - Nơi ở hiện nay: - Học sinh lớp: .. Trường: . .,ngày .tháng .năm . Người tự thuật .. GV kiểm tra, nhận xét HĐ3: Củng cố - dặn dò: Nhận xét giờ học - HS đọc yêu cầu của bài - Nói tiếp nói lời chào của mình - Nhiều HS nhận xét, bổ sung câu nói của bạn - HS tự làm bài vào vở - 1HS làm bảng phụ - 1số hs đọc trước lớp ********************* BUỔI CHIỀU: NGHỈ CHUYÊN MÔN ****************************************** Thứ 6 ngày 20 tháng 9 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ : SINH HOẠT LỚP VÀ HỌC AN TOÀN GIAO THÔNG BÀI 1 I,Môc tiªu : * Kiến thức : -Giúp HS nắm được ưu khuyết điểm trong tuần và phương hướng tuần tới. - Biết đi an toàn trên đường * Năng lực -Phẩm chất ; Năng lực tự quản ,giải quyết vấn đề ,tự quyết định , Giáo dục học sinh : thực hiện đúng các quy định bảo đảm an toàn giao thông khi đi trên đường. II, Đồ dùng dạy học : Tranh ảnh III,C¸c ho¹t ®éng ®éng d¹y häc : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 20p 15p 2p HĐ1:Sinh hoạt lớp : *GVCN hướng dẫn Chủ tịch hội đồng tự quản lên điều khiển các bạn đánh giá hoạt động tuần qua: * GVCN nhận xét chung về tình hình học tập của các em, nhắc nhở những mặt còn tồn tại và hướng khắc phục. Khen thưởng một số em hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà các bạn bình chọn trong tuần qua. HĐ 2: An toàn Giao thông bài 1: Đi bộ an toàn HĐ2: HĐ thực hành -GV nêu câu hỏi 1 SGK - ? Em nên nói với hai bạn điều gì? - Gv kết luận lời khuyên hay. -GV nêu tình huống ở SGK -Giáo viên nhận và đưa ra bài học 3,Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học Phó CHHĐTQ PCTHĐTQ phụ trách học tập, thư viện, đối ngoại lên đánh giá chung PCTHĐTQ phụ trách quyền lợi học sinh, sức khỏe, VNTDTT đánh giá chung các hoạt động mình phụ trách. + Các trưởng ban đánh giá về lĩnh vực mình phụ trách CTHĐTQ đánh giá chung hoạt động của lớp trong tuần qua. - CTHĐTQ tổng hợp đánh giá của các tổ, bình xét thi đua . Chủ tịch hội đồng tự quản nêu kế hoạch hoạt động tuần tới. . - Tiếp nối hs nêu, chia sẻ Y/c hs thảo luận N4 3 câu hỏi SGK - HS điều khiển các nhóm báo cáo kết quả, chia sẻ ********************* TIẾT 2: TOÁN : ÔN LUYỆN I . Mục tiêu : * Kiến thức : Hoàn thành các bài tập kiểm tra trong VTH trang 10,11 *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 10,11 III. Hoạt động dạy và học : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 3p 35p 2p 1, Giới thiệu bài : 2, Học sinh làm bài tập VTH Quan sát HS làm bài Thu bài và nhận xét 3. Dặn dò: Về nhà ôn lại bài. - Nhận xét chung tiết học. Hs làm bài vào bảng con HS làm bài kiểm tra ******************** TIẾT 3 + 4: TẬP ĐỌC : BẠN CỦA NAI NHỎ I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - * Phẩm chất : - Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề *GDKNS: Xác định giá trị có khả năng hiểu rõ những giá trị của bản thân., biết tôn trọng và thừa nhận người khác có những giá trị khác. -Lắng nghe tích cực . II. Hoạt động dạy và học : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 5p 35p 15p 20p 5p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài Giới thiệu bài HĐ2 : Luyện đọc GV đọc bài. HD hs đọc - Đọc nối tiếp câu - Đọc từng đoạn trong nhóm HD phát âm:Chặn lối,chạy như bay, - Hướng dẫn ngắt giọng câu dài - Gọi hs đọc từng đoạn kết hợp giải nghĩa từ. HĐ3 : Tìm hiểu bài - Cho hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận. ? Em học được gì từ bạn Nai Nhỏ HĐ4: Luyên đọc lại - GVHDHS đọc lại HĐ5: Củng cố-dặn dò: ? Em thích nhất nhân vật nào trong chuyện? Vì sao? Nhận xét giờ học - Đọc bài “ Làm việc thật là vui“ và trả lời câu hỏi của giáo viên H S lắng nghe đọc mẫu -HS nối tiếp đọc - Đọc trong nhóm 4 phát hiện từ khó, câu dài,... - 1hs điều khiển các nhóm đọc - Nêu từ khó, câu dài, luyện đọc theo sự HD của GV - Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi CN trả lời câu hỏi - Các nhóm khác chia sẻ với bạn CN - HS đọc - 2 - 3 nhóm đọc CN ******************************************
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_lop_2_tuan_3_nam_hoc_2019_2020_pham_thi_hanh.docx