Giáo án Lớp 2 - Tuần 33 đến 35 - Năm học 2017-2018

Giáo án Lớp 2 - Tuần 33 đến 35 - Năm học 2017-2018

I.Mục tiêu :

 1. Kiến thức:

 - Biết hợp tác vì hoà bình .

 2. Kĩ năng:

 - Thông qua trò chơi ,giáo dục HS tinh thần đoàn kết ,

 3. Thái độ:

 - Giaùo duïc yù thöùc hoïc toát.

II.Quy mô hoạt động

 Có thể tổ chức theo quy mô lớp

III.Tài liệu và phương tiện :

 - Khoảng sân rộng để tổ chức trò chơi :

 - Mỗi tổ có một chiếc cờ hoà bình nhỏ (màu xanh da trời ,ở giữa có hình chim bồ câu trắng ).

 IV. Cách tiến hành

 

doc 25 trang haihaq2 5030
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 33 đến 35 - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 33
Thứ hai ngày 23 tháng 4 năm 2018
THỦ CÔNG( TIẾT 33)
OÂN TAÄP THÖÏC HAØNH THI KHEÙO TAY
 LAØM ÑOÀ CHÔI THEO YÙ THÍCH
I. MỤC TIÊU:
 1. kiến thức: 
 - OÂn taäp cuûng coá qui trình laøm ñoà chôi. 
 2. Kĩ năng: 
 - Reøn kó naêng saùng taïo, laøm ñöôïc saûn phaåm ñeïp. 
 3. Thái độ:
 - GD học sinh yêu thích môn học.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
TG
Hoaït ñoäng cuûa GV
Hoaït ñoäng cuûa hs
1
 2-3
 1
 12-13
 14-15
 2-3
 1
1. Ổn định tổ chức 
- Cho học sinh hát
2. Kiểm tra bài cũ:
- Nhận xét bài viết giờ trước.
3. Bài mới:
3.1 Giới thiệu bài:
- Hoaït ñoäng 1: Quan saùt maãu saùng taïo
+ GV cho hs quan saùt laïi caùc baøi cuûa hs ñaõ hoaøn thaønh nhaän xeùt veà: 
- Qui trình laøm 
- Hình daùng maøu saéc, trang trí saûn phaåm
+ Goïi hs nhaéc laïi caùc böôùc laøm ñoà chôùi.
+ Goïi hs thao taùc laïi
- Nhaän xeùt keát luaän.
- Hoaït ñoäng 2: HD hs thöïc haønh
- GV neâu yeâu caàu
- Quan saùt giuùp ñôõ hs.
4. Củng cố:
-Nhaänä xeùt saûn phaåm cuûa hs.
- Nhận xét tiết học.
5. Dặn dò:
 -Về chuẩn bị bài sau: Ôn tập thực hành (Tiếp)
HS hát tập thể
- HS quan saùt
- Nhaéc laïi qui trình
- Vaøi hs thao taùc laïi.
- HS thi theo nhoùm ñoâi
Tröng baøy saûn phaåm.
- Nhaän xeùt ñaùnh giaù baøi cuûa baïn
***************************************
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ CHÍNH KHÓA 
TRÒ CHƠI “CHẠY TIẾP SỨC VÌ HÒA BÌNH” 
I.Mục tiêu :
 1. Kiến thức:
 - Biết hợp tác vì hoà bình .
 2. Kĩ năng:
 - Thông qua trò chơi ,giáo dục HS tinh thần đoàn kết , 
 3. Thái độ:
 - Giaùo duïc yù thöùc hoïc toát.
II.Quy mô hoạt động 
 Có thể tổ chức theo quy mô lớp 
III.Tài liệu và phương tiện :
 - Khoảng sân rộng để tổ chức trò chơi :
 - Mỗi tổ có một chiếc cờ hoà bình nhỏ (màu xanh da trời ,ở giữa có hình chim bồ câu trắng ).
 IV. Cách tiến hành 
 TG
Hoạt động của gv
Hoạt động của học sinh
 1
 1-2
 7-8
 10-12
 9-10
 3-4
1. Ổn định tổ chức: 
Cho HS hát
2. Giới thiệu chủ điểm:
3. Nội dumg các hoạt động:
HĐ1: Chuẩn bị:
a) Mục tiêu: 
 - Biết hợp tác vì hoà bình .
b) Cách tiến hành:
- GV phổ biến tên trò chơi,ý nghĩa,cách chơi và luật chơi :
+ ý nghĩa :Trò chơi muốn nhắc nhở chúng ta cần phải biết đoàn kết ,hợp tác vì hoà bình . 
HĐ2: - Tiến hành cuộc thi.
a) Mục tiêu: 
-Thông qua trò chơi ,giáo dục HS tinh thần đoàn kết , 
b) Cách tiến hành:
+Cách chơi : Chiều dài quanh sân trường được chia thành nhiều chặng . ở đích của chặng cuối cùng có bố trí lỗ để cắm cờ .Mỗi tổ cử một đội chơI khoảng 4-5 em .Những thành viên của đội sẽ đúng ở vị trí xuất phát của từng chặng khác nhau .Bát đầu chơi theo hiệu lệnh của trọng tài ,người số 1 của mỗi đội sẽ cầm cờ chạy hết chặng đường thứ nhất và giao cờ cho người thứ hai của đội mình . Người thứ hai nhận cờ phải chạy tiếp hết chặng đường thứ hai để giao cờ cho người thứ ba của đội mình .Cứ như vậy cho đến khi người cuối cùng của đội nào mang được cờ về cắm ở đích trước là đội đó thắng cuộc .
HĐ3:Điều em muốn biết và việc em muốn làm.
a) Mục tiêu: Nhận xét- Đánh giá
b) Cách tiến hành:
+Luật chơi : Đội nào để rơi cờ trong khi chạy hoặc khi trao cờ cho nhau ,đội đó sẽ thua cuộc .
- Công bố đội thắng cuộc và trao phần thưởng cho đội thắng cuộc nếu có điều kiện . 
4. Củng cố- Dặn dò:
Nhận xét tiết học.
CB bài: Nghe kể chuyện.
HS hát tập thể
-Tên trò chơi :Chạy tiếp sức vì hoà bình 
 -Các tổ cử người tham gia trò chơi 
- Tổ chức cho HS chơi thử 
- HS chơi thật 
*********************************
Thöù tö ngaøy 25 thaùng 4 naêm 2018
NGHỈ GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG
 ******************************************
Thöù năm ngaøy 26 thaùng 4 naêm 2018
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiêu:
* Giúphọc sinh hoàn thành nội dung các bài học của buổi 1
 1. Kiến thức:
	 - Cộng trừ có nhớ trong phạm vi 100, không nhớ trong phạm vi 1000.
 - Tiếp tục luyện viết đúng nhữngtiếng âm đầu, âm chính dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ. s/x; i/iê
 2. Kĩ năng: 
	- Rèn k/n làm tính. 
 - Rèn cho HS có thói quen viết cẩn thận, nắn nót, giữ vở sạch chữ đẹp
 3. Thái độ:
 - Tích cực học tập môn toán. Rèn tính cẩn thận .
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC.
GV: Bảng phụ ghi nội dung bài tập chính tả.
 2. HS: SGK, vở ô li
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
Tg
Giáo viên 
Học sinh
 1
 2
 12-13
 10-12
 3-4
 2
 1
1. Ổn định tổ chức lớp:
2. Điều tra, phân nhóm đối tượng HS.
- Buổi sáng em học những môn gì?
- Môn nào chưa hoàn thành bài?
3. Nội dung các hoạt động:
* Hoạt động 1: Ôn toán
- Nhóm hoàn thành chưa tốt:
+ GV cho HS làm lại một số bài của buổi sáng.
+ Gọi HS lên chữa bài.
- Nhóm hoàn thành tốt:
+ Cho HS làm bài tiết 4 tuần 33 ở vở LT.
*Hoạt động 2: 
Luyện làm bài tập chính tả
- Nhóm học yếu:
Lyện viết chữ còn sai
- Gọi HS lên bảng làm.
- NX chung 
-Nhận xét tuyên dương.
- Nhóm đọc tốt: 
- Cho HS làm vào phiếu BT
- GV theo dõi giúp đỡ, chỉnh sửa cho HS.
* Hoạt động 3: Chữa bài 
GV gọi HS chữa bài
- Gọi HS nhận xét
- GV nhận xét, chốt kiến thức
4. Củng cố:
- Nhận xét tiết học.
5. Dặn dò:
- Nhắc HS về làm lại bài.
 Chuẩn bị bài sau.
- HS hát tập thể
HS trả lời.
HS làm bài.
- HS hoàn thành các bài tập của buổi 1 (HS chưa hoàn thành)
HS nhận xét.
- HS làm bài.
HS viết vào bảng con.
+thoăn thoắt, nghênh nghênh, huýt sáo.
-Đọc lại từ vùa viết.
HS chữa bài
Trình bày bảng lớp
 **************************************
TUẦN 34
Thứ hai ngày 30 tháng 4 năm 2018
 NGHỈ NGÀY LỄ 30/4
 ***************************************
Thứ tư ngày 2 tháng 5 năm 2018
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiêu: 
* Giúphọc sinh hoàn thành nội dung các bài học của buổi 1
 1. Kiến thức: 
 - biết làm các phép tính cộng trừ có nhớ trong phạm vi 100. không nhớ trong phạm vi 1000
 - Hiểu nội dung bài Bài thơ ca ngợi chú bé liên lạc đáng yêu và dũng cảm.
 2. Kĩ năng: 
 - Biết trừ nhẩm các số tròn trăm. Rèn kỹ năng làm toán .
 - Đọc rành mạch toàn bài. Biết nghỉ hơi đúng ở các câu văn dài.
 3. Thái độ:
 - Có ý thức ôn tập tốt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC.
 1. GV: Vở luyện tập Toán, SGK
 2. HS: SGK, vở ô li
III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu:
Tg
Giáo viên
Học sinh
 1
 2
 12-14
 13-15
 2-3
 1
1. Ổn định tổ chức lớp:
2. Điều tra, phân nhóm đối tượng HS.
- Buổi sáng em học những môn gì?
- Môn nào chưa hoàn thành bài?
3. Nội dung các hoạt động:
* Hoạt động 1: Ôn toán
- Nhóm hoàn thành chưa tốt:
+ GV cho HS làm lại một số bài của buổi sáng.
+ Gọi HS lên chữa bài.
- Nhóm hoàn thành tốt:
+ Cho HS làm bài tiết 3 tuần 31 ở vở LT.
*Hoạt động 2: 
Luyện đọc bài “Người làm đồ chơi ”
- Nhóm đọc yếu:
 Cho HS luyện đọc theo câu, đoạn,
toàn bài.
 - Nhóm đọc tốt: 
Đọc rành mạch toàn bài. Biết nghỉ hơi đúng ở các câu văn dài.
- GV theo dõi giúp đỡ, chỉnh sửa cho HS.
* Hoạt động 3: Chữa bài 
GV gọi HS chữa bài
- Gọi HS nhận xét
- GV nhận xét, chốt kiến thức
4. Củng cố:
- Nhận xét tiết học.
5. Dặn dò:
- Nhắc HS về làm lại bài.
 Chuẩn bị bài sau. 
- HS hát tập thể
HS trả lời.
HS làm bài.
- HS hoàn thành các bài tập của buổi 1 (HS chưa hoàn thành)
- HS làm bài.
- HS làm bài.
HS đọc bài.
- Nêu nội dung bài 
2 HS đọc lại nội dung 
HS chữa bài
******************************************
 HƯỚNG DẪN HỌC
 I. Mục tiêu: 
 * Giúphọc sinh hoàn thành nội dung các bài học của buổi 1
1. Kiến thức: 
 - Ôn một số bài tập đọc đã học :
 - Viết được đoạn văn từ 3-5 câu kể về việc làm tốt.
 2. Kĩ năng: 
 - Biết nghỉ hơi đúng các dấu câu và các cụm từ rõ ý. 
 - Rèn kĩ năng nói – viết:
 3. Thái độ: 
 - Có ý thức ôn tập tốt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC.
1. GV: Vở luyện tập toán, SGK
2. HS: SGK, vở ô li
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Tg
Giáo viên
Học sinh
 1
 2
 13
 15
 2
 1
1. Ổn định tổ chức lớp:
2. Điều tra, phân nhóm đối tượng HS.
- Buổi sáng em học những môn gì?
- Môn nào chưa hoàn thành bài?
3. Nội dung các hoạt động:
* Hoạt động 1: Ôn tập đọc.
- Nhóm hoàn thành chưa tốt:
+ GV cho HS ôn lại một số bài tập đọc
Cho HS luyện đọc theo câu, đoạn,
toàn bài.
+ Gọi HS đọc bài.
- Nhóm hoàn thành tốt:
+ Cho HS đọc bài Cây đa quê hương.
Luyện đọc đúng lời nhận vật. 
- GV theo dõi giúp đỡ, chỉnh sửa cho HS.
*Hoạt động 2: Ôn tập làm văn.
- Nhóm học yếu: 
-Cho HS quan sát tranh SGK
-Săn sóc mẹ khi mẹ bị ốm.
-Cho bạn đi chung áo mưa.
-Nhận xét, đánh giá
- Nhóm học tốt: 
Tập nói đoạn văn từ 4-5 câu kể về làm tốt.
- GV theo dõi giúp đỡ, chỉnh sửa cho HS.
* Hoạt động 3: Chữa bài 
GV gọi HS chữa bài
- Gọi HS nhận xét
- GV nhận xét, chốt kiến thức
4. Củng cố:
- Nhận xét tiết học.
5. Dặn dò:
- Nhắc HS về làm lại bài.
 Chuẩn bị bài sau. 
- HS hát tập thể
HS trả lời.
HS làm bài.
- HS ôn các bài tập đọc của buổi 1 (HS đọc chưa lưu loát)
HS đọc bài.
- Biết nghỉ hơi đúng các dấu câu và các cụm từ rõ ý.
HS đọc bài.
- Quan sát
-Nối tiếp nhau trả lời câu hỏi
-Nhiều HS nêu
-Tập nói trong nhóm
-8-10 HS nói trước lớp
-Nhận xét lời kể của bạn
-Viết vào vở
-Vài HS đọc lại bài
 *************************************
Thứ năm ngày 3 tháng 5 năm 2018
THỦ CÔNG( TIẾT 34) 
OÂN TAÄP, THÖÏC HAØNH THI KHEÙO TAY 
LAØM ÑOÀ CHÔI THEO YÙ THÍCH(TIẾP)
I. MỤC TIÊU:
 1. kiến thức: 
 - OÂn taäp cuûng coá qui trình laøm ñoà chôi. 
 2. Kĩ năng:
 - Reøn kó naêng gaáp ñuùng kó thuaät caùc ñoà chôi ñaõ hoïc.Thi kheùo tay.
 3. Thái độ:
- Giaùo duïc yeâu thích caùc ñoà chôi laøm ra.
II. Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc
TG
Hoaït ñoäng cuûa GV
Hoaït ñoäng cuûa hs
1
 2-3
 1
 12-13
 14-15
 2-3
 1
1. Ổn định tổ chức 
- Cho học sinh hát
2. Kiểm tra bài cũ:
- Nhận xét bài viết giờ trước.
3. Bài mới:
3.1 Giới thiệu bài:
- Hoaït ñoäng 1: Giôùi thieäu caùc maãu:
+ Laøm daây xuùc xích trang trí.
+ Laøm ñoàng hoà ñeo tay.
+ Laøm voøng ñeo tay.
+ Laøm con böôùm.
- Giaùo vieân cho hs quan saùt nhaän xeùt.
- Ñaët caâu hoûi cho hs neâu laïi caùc böôùc gaáp.
-Yeâu caàu hs thao taùc laïi.
Hoaït ñoäng 2: Thi kheùo tay
+ GV chia lôùp thaønh 4 nhoùm
+ Neâu yeâu caàu
+ Theo doõi giuùp ñôõ caùc nhoùm.
4. Củng cố:
-Nhaänä xeùt saûn phaåm cuûa hs.
- Nhận xét tiết học.
5. Dặn dò:
-Về chuẩn bị bài sau: Ôn tập.
HS hát tập thể
- Hs quan saùt .
- Neâu laïi caùc böôùc.
- Thao taùc laïi tröôùc lôùp.
- HS thi ñua
- Tröng baøy saûn phaåm
- Nhaän xeùt baøi cuûa baïn
********************************************
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiêu:
* Giúp học sinh hoàn thành nội dung các bài học của buổi 1
 1. Kiến thức: 
 	- Củng cố xem đồng hồ kim phút chỉ vào số 12, số 3 và số 6
 - Dựa vào nội dung tóm tắt dưới mỗi tranh, kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện.
 2. Kĩ năng: 
 - Biết ước lượng độ dài trong 1 số trường hợp đơn giản.
 - Nhận xét – đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời kể của bạn.
 3. Thái độ:
 - Tích cực học tập môn toán. Rèn tính cẩn thận .
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC.
GV: Bảng phụ ghi nội dung bài tập chính tả.
 2. HS: SGK, vở ô li
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
Tg
Giáo viên 
Học sinh
 1
 2
 12-13
 10-12
 3-4
 2
 1
1. Ổn định tổ chức lớp:
2. Điều tra, phân nhóm đối tượng HS.
- Buổi sáng em học những môn gì?
- Môn nào chưa hoàn thành bài?
3. Nội dung các hoạt động:
* Hoạt động 1: Ôn toán
- Nhóm hoàn thành chưa tốt:
+ GV cho HS làm lại một số bài của buổi sáng.
+ Gọi HS lên chữa bài.
- Nhóm hoàn thành tốt:
+ Cho HS làm bài tiết 4 tuần 34 ở vở LT.
*Hoạt động 2: 
Luyện kể chuyện: “Bóp nát quả cam”
- Nhóm học yếu:
Luyện kể trong nhóm
Các nhóm kể chuyện cho nhau nghe:
- Nhận xét tuyên dương
Bài 2: Kể toàn bộ câu chuyện
- Yêu cầu kể lại toàn bộ câu chuyện
- NX chung 
-Nhận xét tuyên dương.
- Nhóm đọc tốt: 
- 4 HS kể Toàn bô câu chuyên
- Kể trong nhóm
- GV theo dõi giúp đỡ, chỉnh sửa cho HS.
* Hoạt động 3: Chữa bài 
GV gọi HS chữa bài
- Gọi HS nhận xét
- GV nhận xét, chốt kiến thức
4. Củng cố:
- Nhận xét tiết học.
5. Dặn dò:
- Nhắc HS về làm lại bài.
 Chuẩn bị bài sau.
- HS hát tập thể
HS trả lời.
HS làm bài.
- HS hoàn thành các bài tập của buổi 1 (HS chưa hoàn thành)
HS nhận xét.
- HS làm bài.
- 2 HS đọc yêu cầu
- Kể tóm tắt từng đoạn
- Kể trong nhóm
- 3 Nhóm thi kể
- Nối tiếp kể lại toàn bộ câu chuyện
- Bình chọn, nhóm, cá nhân kể hay
- 2 HS nêu
- Thi kể giữa các nhóm
-Nhận xét bình chọn.
- 2-3HS lên kể chuyện 
Nhận xét.
 **************************************
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ CHÍNH KHÓA 
NGHE KỂ CHUYỆN VỀ TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC BÁC HỒ
I.Mục tiêu : 
 1. Kiến thức:
 - HS biết được một số mẩu chuỵện về tấm gương đạo đức của Bác Hồ .
 2. Kĩ năng: 
 - Kính yêu Bác Hồ và có ý thức học tập theo gương đạo đức của Bác Hồ . 
 3. Thái độ: 
 - Giaùo duïc yù thöùc hoïc toát.
II. Quy mô hoạt động
 Có thể tổ chức teo quy mô lớp 
III. Tài liêu và phương tiện :
 - Các mẩu chuyện về gương đạo đức Bác Hồ .
 - Một số tranh ảnh minh hoạ .
 - Một số bài hát ,bài thơ về Bác Hồ.
IV. Cách tiến hành :
 TG
Hoạt động của gv
Hoạt động của học sinh
 1
 1-2
 7-8
 10-12
 9-10
 3-4
1. Ổn định tổ chức: 
Cho HS hát
 2. Giới thiệu chủ điểm:
3. Nội dumg các hoạt động:
HĐ1: Chuẩn bị:
a) Mục tiêu: 
 - HS biết được một số mẩu chuỵện về tấm gương đạo đức của Bác Hồ .
b) Cách tiến hành:
1.Bước 1:Chuẩn bị 
GV tìm kiếm và chuẩn bị một số mẩu chuyện ,tranh ảnh về gương đạo đức Bác Hồ phù hợp với lứa tuổi để kể cho HS hoặc mời báo cáo viên ,nếu có thể .
HĐ2: - Tiến hành cuộc thi.
a) Mục tiêu: - Kính yêu Bác Hồ và có ý thức học tập theo gương đạo đức của Bác Hồ 
b) Cách tiến hành:
-GV bắt đầu kể chuyện,vừa kể vừa sử dụng tranh ảnh minh hoạ .
- Sau mỗi chuyện kể GV dừng lại để hỏi HS :Câu chuyện các em vừa nghe nói về đức tính nào của Bác Hồ ?Đồng thời GV cũng nên hỏi HS xem các em có biết một mẩu chuyện nào khác nói về đức tính này của Bác không?
HĐ3:Điều em muốn biết và việc em muốn làm.
a) Mục tiêu: Nhận xét- Đánh giá
b) Cách tiến hành:
-GV cảm ơn báo cáo viên.
-Nhắc nhở HS hãy học tập ,rèn luyện theo gương đạo đức của Bác Hồ. 
4. Củng cố- Dặn dò:
Nhận xét tiết học.
CB bài sau
HS hát tập thể
 -HS sưu tầm một số mẩu chuyện về gương đạo đức Bác Hồ để có thể tham gia kể cùng với GV.
- Mở đầu ,cả lớp cùng hát tập thể bài :’’Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên ,nhi đồng’’.
- HS kể thêm những câu chuyện khác về gương đạo đức Bác Hồ mà các em đã sưu tầm được cho cả lớp cùng nghe..
- HS trình bày một số tiết mục văn nghệ về Bác Hồ .
 *****************************************
TUẦN 34(TIẾP) + 35
 Thứ hai ngày 7 tháng 5 năm 2018
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiêu: 
* Giúphọc sinh hoàn thành nội dung các bài học của buổi 1
 1. Kiến thức: 
 - Nhận biết các hình đã học.
 - Luyện viết đúng các tiếng có âm thanh vần dễ lẫn do ảnh hưởng của cách phát âm địa phương tr/ch; hỏi /ngã
 2. Kĩ năng: 
 - Rèn kỹ năng làm toán .
 - Rèn cho Hs có thói quen viết đẹp có tính cẩn thận
 3. Thái độ:
 - Có ý thức ôn tập tốt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC.
 1. GV: Vở luyện tập Toán, SGK
 2. HS: SGK, vở ô li
III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu:
Tg
Giáo viên
Học sinh
 1
 2
 12-14
 13-15
 2-3
 1
1. Ổn định tổ chức lớp:
2. Điều tra, phân nhóm đối tượng HS.
- Buổi sáng em học những môn gì?
- Môn nào chưa hoàn thành bài?
3. Nội dung các hoạt động:
* Hoạt động 1: Ôn toán
- Nhóm hoàn thành chưa tốt:
+ GV cho HS làm lại một số bài của buổi sáng.
+ Gọi HS lên chữa bài.
- Nhóm hoàn thành tốt:
+ Cho HS làm bài tiết 3 tuần 31 ở vở LT.
*Hoạt động 2: 
Luyện đọc bài “Đàn bê cả anh Hồ Giáo ”
- Nhóm đọc yếu:
 Cho HS luyện đọc theo câu, đoạn,
- Nhóm đọc tốt: 
Đọc rành mạch toàn bài. Biết nghỉ hơi đúng ở các câu văn dài.
- GV theo dõi giúp đỡ, chỉnh sửa cho HS.
* Hoạt động 3: Chữa bài 
GV gọi HS chữa bài
- Gọi HS nhận xét
- GV nhận xét, chốt kiến thức
4. Củng cố:
- Nhận xét tiết học.
5. Dặn dò:
- Nhắc HS về làm lại bài.
 Chuẩn bị bài sau. 
- HS hát tập thể
HS trả lời.
HS làm bài.
- HS hoàn thành các bài tập của buổi 1 (HS chưa hoàn thành)
- HS làm bài.
- HS làm bài.
HS đọc bài.
- Nêu nội dung bài 
2 HS đọc lại nội dung 
HS chữa bài
******************************************
 HƯỚNG DẪN HỌC
 I. Mục tiêu: 
 * Giúphọc sinh hoàn thành nội dung các bài học của buổi 1
1. Kiến thức: 
 - Ôn một số bài tập đọc đã học :
 - Viết được đoạn văn từ 3-5 câu kể về việc làm tốt.
 2. Kĩ năng: 
 - Biết nghỉ hơi đúng các dấu câu và các cụm từ rõ ý. 
 - Rèn kĩ năng nói – viết:
 3. Thái độ: 
 - Có ý thức ôn tập tốt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC.
1. GV: Vở luyện tập toán, SGK
2. HS: SGK, vở ô li
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Tg
Giáo viên
Học sinh
 1
 2
 13
 15
 2
 1
1. Ổn định tổ chức lớp:
2. Điều tra, phân nhóm đối tượng HS.
- Buổi sáng em học những môn gì?
- Môn nào chưa hoàn thành bài?
3. Nội dung các hoạt động:
* Hoạt động 1: Ôn tập đọc.
- Nhóm hoàn thành chưa tốt:
+ GV cho HS ôn lại một số bài tập đọc
Cho HS luyện đọc theo câu, đoạn,
toàn bài.
+ Gọi HS đọc bài.
- Nhóm hoàn thành tốt:
+ Cho HS đọc bài Cây đa quê hương.
Luyện đọc đúng lời nhận vật. 
- GV theo dõi giúp đỡ, chỉnh sửa cho HS.
*Hoạt động 2: Ôn tập làm văn.
- Nhóm học yếu: 
-Cho HS quan sát tranh SGK
-Săn sóc mẹ khi mẹ bị ốm.
-Cho bạn đi chung áo mưa.
-Nhận xét, đánh giá
- Nhóm học tốt: 
Tập nói đoạn văn từ 4-5 câu kể về làm tốt.
- GV theo dõi giúp đỡ, chỉnh sửa cho HS.
* Hoạt động 3: Chữa bài 
GV gọi HS chữa bài
- Gọi HS nhận xét
- GV nhận xét, chốt kiến thức
4. Củng cố:
- Nhận xét tiết học.
5. Dặn dò:
- Nhắc HS về làm lại bài.
 Chuẩn bị bài sau. 
- HS hát tập thể
HS trả lời.
HS làm bài.
- HS ôn các bài tập đọc của buổi 1 (HS đọc chưa lưu loát)
HS đọc bài.
- Biết nghỉ hơi đúng các dấu câu và các cụm từ rõ ý.
HS đọc bài.
- Quan sát
-Nối tiếp nhau trả lời câu hỏi
-Nhiều HS nêu
-Tập nói trong nhóm
-8-10 HS nói trước lớp
-Nhận xét lời kể của bạn
-Viết vào vở
-Vài HS đọc lại bài
 *************************************
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiêu:
* Giúp học sinh hoàn thành nội dung các bài học của buổi 1
 1. Kiến thức: 
 	- Củng cố xem đồng hồ kim phút chỉ vào số 12, số 3 và số 6
 - Dựa vào nội dung tóm tắt dưới mỗi tranh, kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện.
 2. Kĩ năng: 
 - Biết ước lượng độ dài trong 1 số trường hợp đơn giản.
 - Nhận xét – đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời kể của bạn.
 3. Thái độ:
 - Tích cực học tập môn toán. Rèn tính cẩn thận .
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC.
GV: Bảng phụ ghi nội dung bài tập chính tả.
 2. HS: SGK, vở ô li
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
Tg
Giáo viên 
Học sinh
 1
 2
 12-13
 10-12
 3-4
 2
 1
1. Ổn định tổ chức lớp:
2. Điều tra, phân nhóm đối tượng HS.
- Buổi sáng em học những môn gì?
- Môn nào chưa hoàn thành bài?
3. Nội dung các hoạt động:
* Hoạt động 1: Ôn toán
- Nhóm hoàn thành chưa tốt:
+ GV cho HS làm lại một số bài của buổi sáng.
+ Gọi HS lên chữa bài.
- Nhóm hoàn thành tốt:
+ Cho HS làm bài tiết 4 tuần 34 ở vở LT.
*Hoạt động 2: 
Luyện kể chuyện”Người làm 
đồ chơi”
- Nhóm học yếu:
Luyện kể trong nhóm
Các nhóm kể chuyện cho nhau nghe:
- Nhận xét tuyên dương
Bài 2: Kể toàn bộ câu chuyện
- Yêu cầu kể lại toàn bộ câu chuyện
- NX chung 
-Nhận xét tuyên dương.
- Nhóm học tốt: 
- 4 HS kể Toàn bô câu chuyên
- Kể trong nhóm
- GV theo dõi giúp đỡ, chỉnh sửa cho HS.
* Hoạt động 3: Chữa bài 
GV gọi HS chữa bài
- Gọi HS nhận xét
- GV nhận xét, chốt kiến thức
4. Củng cố:
- Nhận xét tiết học.
5. Dặn dò:
- Nhắc HS về làm lại bài.
 Chuẩn bị bài sau.
- HS hát tập thể
HS trả lời.
HS làm bài.
- HS hoàn thành các bài tập của buổi 1 (HS chưa hoàn thành)
HS nhận xét.
- HS làm bài.
- 2 HS đọc yêu cầu
- Kể tóm tắt từng đoạn
- Kể trong nhóm
- 3 Nhóm thi kể
- Nối tiếp kể lại toàn bộ câu chuyện
- Bình chọn, nhóm, cá nhân kể hay
- 2 HS nêu
- Thi kể giữa các nhóm
-Nhận xét bình chọn.
- 2-3HS lên kể chuyện 
Nhận xét.
 **************************************
 Thứ tư ngày 9 tháng 5 năm 2018 
 HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiêu:
* Giúp học sinh hoàn thành nội dung các bài học của buổi 1
 1. Kiến thức: 
 	- Củng cố xem đồng hồ kim phút chỉ vào số 12, số 3 và số 6
-.Ôn luyện về cách đặt câu hỏi có cụm từ khi nào? (bao giờ, lúc nào, tháng mấy, mấy giờ)
 2. Kĩ năng: 
 - Biết ước lượng độ dài trong 1 số trường hợp đơn giản.
 - Trả lời 1-2 câu hỏi về nội dung bài.
 3. Thái độ:
 - Tích cực học tập môn toán. Rèn tính cẩn thận .
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC.
GV: Bảng phụ ghi nội dung bài tập chính tả.
 2. HS: SGK, vở ô li
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
Tg
Giáo viên 
Học sinh
 1
 2
 12-13
 10-12
 3-4
 2
 1
1. Ổn định tổ chức lớp:
2. Điều tra, phân nhóm đối tượng HS.
- Buổi sáng em học những môn gì?
- Môn nào chưa hoàn thành bài?
3. Nội dung các hoạt động:
* Hoạt động 1: Ôn toán
- Nhóm hoàn thành chưa tốt:
+ GV cho HS làm lại một số bài của buổi sáng.
+ Gọi HS lên chữa bài.
- Nhóm hoàn thành tốt:
+ Cho HS làm bài tiết 4 tuần 34 ở vở LT.
*Hoạt động 2: 
Ôn Luyện từ và câu
- 2-3HS đọc bài.
Thay cụm từ khi nào?
- Hình thành nhóm và thảo luận.
- Điền dấu chấm và dấu phẩy vào chỗ thích hợp.
- Nhận xét tuyên dương
- Nhóm đọc tốt: 
- Đặt câu hỏi với cụm từ ở đâu?
- GV theo dõi giúp đỡ, chỉnh sửa cho HS.
* Hoạt động 3: Chữa bài 
GV gọi HS chữa bài
- Gọi HS nhận xét
- GV nhận xét, chốt kiến thức
4. Củng cố:
- Nhận xét tiết học.
5. Dặn dò:
- Nhắc HS về làm lại bài.
 Chuẩn bị bài sau.
- HS hát tập thể
HS trả lời.
HS làm bài.
- HS hoàn thành các bài tập của buổi 1 (HS chưa hoàn thành)
HS nhận xét.
- HS làm bài.
- 2 HS đọc yêu cầu
- Làm vào vở bài tập.
- 1HS lên bảng làm
- Nối tiếp trính bày kết quả.
- Nhận xét.
- 1HS đọc 4 câu văn.
- 2 HS nêu
Nhận xét.
 **************************************
 HƯỚNG DẪN HỌC
 I. Mục tiêu: 
 * Giúphọc sinh hoàn thành nội dung các bài học của buổi 1
1. Kiến thức: 
 - Ôn một số bài tập đọc đã học :
 - Viết được đoạn văn từ 3-5 câu kể về người thân.
 2. Kĩ năng: 
 - Biết nghỉ hơi đúng các dấu câu và các cụm từ rõ ý. 
 - Biết viết lại những diêù đã kể thành một đoạn văn ngắn.
 3. Thái độ: 
 - Có ý thức ôn tập tốt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC.
1. GV: Vở luyện tập toán, SGK
2. HS: SGK, vở ô li
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Tg
Giáo viên
Học sinh
 1
 2
 13
 15
4-5
 2
 1
1. Ổn định tổ chức lớp:
2. Điều tra, phân nhóm đối tượng HS.
- Buổi sáng em học những môn gì?
- Môn nào chưa hoàn thành bài?
3. Nội dung các hoạt động:
* Hoạt động 1: Ôn tập đọc.
- Nhóm hoàn thành chưa tốt:
+ GV cho HS ôn lại một số bài tập đọc
Cho HS luyện đọc theo câu, đoạn,
toàn bài.
+ Gọi HS đọc bài.
- Nhóm hoàn thành tốt:
+ Cho HS đọc bài Cây đa quê hương.
Luyện đọc đúng lời nhận vật. 
- GV theo dõi giúp đỡ, chỉnh sửa cho HS.
*Hoạt động 2: Ôn tập làm văn.
- Nhóm học yếu:
 - Giúp HS nắm yêu cầu bài tập. Kể về nghề nghiệp của người thân theo
câu hỏi gợi ý.
- Em định kể về ai?
- Lưu ý khi kể chỉ kể về một người.
- Nhận xét tuyên dương.
-Nhận xét, đánh giá
- Nhóm học tốt: 
Tập nói đoạn văn từ 4-5 câu kể về người thân
- GV theo dõi giúp đỡ, chỉnh sửa cho HS.
* Hoạt động 3: Chữa bài 
GV gọi HS chữa bài
- Gọi HS nhận xét
- GV nhận xét, chốt kiến thức
4. Củng cố:
- Nhận xét tiết học.
5. Dặn dò:
- Nhắc HS về làm lại bài.
 Chuẩn bị bài sau. 
- HS hát tập thể
HS trả lời.
HS làm bài.
- HS ôn các bài tập đọc của buổi 1 (HS đọc chưa lưu loát)
HS đọc bài.
- Biết nghỉ hơi đúng các dấu câu và các cụm từ rõ ý.
HS đọc bài.
- Quan sát
-Nối tiếp nhau trả lời câu hỏi
-Nhiều HS nêu
- 4HS nói về người mình chọn kể,
- 3HS thi kể.
-Tập nói trong nhóm
-8-10 HS nói trước lớp
-Nhận xét lời kể của bạn
-Viết vào vở
-Vài HS đọc lại bài
 *************************************
 Thứ sáu ngày 11 tháng 5 năm 2018
 THỦ CÔNG( TIẾT 35)
TRƯNG BÀY SẢN PHẨM CỦA HỌC SINH)
I. MỤC TIÊU:
 1. kiến thức: 
 - OÂn taäp cuûng coá qui trình sản phẩm laøm ñoà chôi. 
 2. Kĩ năng:
 - Reøn kó naêng trưng bày sản phẩmđẹp.Thi kheùo tay.
 3. Thái độ:
- Giaùo duïc yeâu thích caùc ñoà chôi laøm ra.
II. Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc
TG
Hoaït ñoäng cuûa GV
Hoaït ñoäng cuûa hs
1
 2-3
 1
 12-13
 14-15
 2-3
 1
1. Ổn định tổ chức 
- Cho học sinh hát
2. Kiểm tra bài cũ:
- Nhận xét bài viết giờ trước.
3. Bài mới:
3.1 Giới thiệu bài:
- Hoaït ñoäng 1: Giôùi thieäu caùc maãu sản phẩm:
+ Daây xuùc xích trang trí.
+ Đoàng hoà ñeo tay.
+ Voøng ñeo tay.
+ Con böôùm.
- Giaùo vieân cho hs quan saùt nhaän xeùt các maãu sản phẩm:
 Hoaït ñoäng 2: Thi kheùo tay
+ GV chia lôùp thaønh 4 nhoùm
+ Neâu yeâu caàu
+ Theo doõi giuùp ñôõ caùc nhoùm.
4. Củng cố:
-Nhaänä xeùt saûn phaåm cuûa hs.
- Nhận xét tiết học.
5. Dặn dò:
-Về chuẩn bị bài sau: Ôn tập.
HS hát tập thể
- Hs quan saùt .
- Thao taùc tröôùc lôùp.
- HS thi ñua
- Tröng baøy saûn phaåm
- Nhaän xeùt baøi cuûa baïn
********************************************
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiêu: 
* Giúphọc sinh hoàn thành nội dung các bài học của buổi 1
 1. Kiến thức: 
 - Biết cách làm phép trừ không nhớ trong phạm vi 1000.
 - Hiểu nội dung bài các bài ôn tập.
 2. Kĩ năng: 
 - Biết trừ nhẩm các số tròn trăm. Rèn kỹ năng làm toán .
 - Đọc rành mạch toàn bài. Biết nghỉ hơi đúng ở các câu văn dài.
 3. Thái độ:
 - Có ý thức ôn tập tốt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC.
 1. GV: Vở luyện tập Toán, SGK
 2. HS: SGK, vở ô li
III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu:
Tg
Giáo viên
Học sinh
 1
 2
 12-14
 13-15
 2-3
 1
1. Ổn định tổ chức lớp:
2. Điều tra, phân nhóm đối tượng HS.
- Buổi sáng em học những môn gì?
- Môn nào chưa hoàn thành bài?
3. Nội dung các hoạt động:
* Hoạt động 1: Ôn toán
- Nhóm hoàn thành chưa tốt:
+ GV cho HS làm lại một số bài của buổi sáng.
+ Gọi HS lên chữa bài.
- Nhóm hoàn thành tốt:
+ Cho HS làm bài tiết 3 tuần 31 ở vở LT.
*Hoạt động 2: 
Luyện đọc bài “các bài tập đọc’
- Nhóm đọc yếu:
-8 – 10 HS lên bốc thăm về chỗ chuẩn bị 2’ lên đọc bài và trả lời câu hỏi SGK. 
 Cho HS luyện đọc theo câu, đoạn,
toàn bài.
 - Nhóm đọc tốt: 
Đọc rành mạch toàn bài. Biết nghỉ hơi đúng ở các câu văn dài.
- GV theo dõi giúp đỡ, chỉnh sửa cho HS.
* Hoạt động 3: Chữa bài 
GV gọi HS chữa bài
- Gọi HS nhận xét
- GV nhận xét, chốt kiến thức
4. Củng cố:
- Nhận xét tiết học.
5. Dặn dò:
- Nhắc HS về làm lại bài.
 Chuẩn bị bài sau. 
- HS hát tập thể
HS trả lời.
HS làm bài.
- HS hoàn thành các bài tập của buổi 1 (HS chưa hoàn thành)
- HS làm bài.
- HS làm bài.
HS đọc bài.
- Nêu nội dung bài 
2 HS đọc lại nội dung 
HS chữa bài
******************************************
	HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ CHÍNH KHÓA 
QUÀ THÁNG 5 DÂNG BÁC 
I. Mục tiêu :
 1. Kiến thức: 
 - HS biết thể hiện tình cảm kính yêu Bác Hồ
 2. kĩ năng:
HS biết thi đua học tập và rèn luyện để lấy thành tích dâng lên Bác Hồ.
 3.Thái độ: 
 - GD Chăm ngoan học giỏi xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ .
II. Quy mô hoạt động :
 Có thể tổ chức theo quy mô lớp 
 III.Tài liệu và phương tiện :
- Cờ lọ hoa ,ảnh / tượng Bác Hồ .
- Hoa tươi ( mỗi người một bông hoặc một cành hoa)
- Bản báo cáo thành tích của HS trước ảnh/tượng Bác .
IV. Cách tíên hành 
TG
Hoạt động của gv
Hoạt động của học sinh
 1
 1-2
 7-8
 10-12
 9-10
 3-4
1. Ổn định tổ chức: 
Cho HS hát
 2. Giới thiệu chủ điểm:
3. Nội dumg các hoạt động:
HĐ1: Chuẩn bị:
a) Mục tiêu: - HS biết thể hiện tình cảm kính yêu Bác Hồ
b) Cách tiến hành:
Từ đầu tháng 5,GV phổ biến trước phong trào thi đua học tập ,rèn luyện trong HS với chủ đề:’’Quà tháng 5 dâng Bác ‘’
Lớp học phải được trang hoàng đẹp ,có cờ ,hoa và treo ảnh Bác Hồ hoặc bày tượng Bác .Chương trình buổi lễ có thể tiến hành như sau :
HĐ2: - Tiến hành cuộc thi.
a) Mục tiêu: HS biết thi đua học tập và rèn luyện để lấy thành tích dâng lên Bác Hồ.
b) Cách tiến hành: 
-GV tuyên bố lí do buổi lễ :Mấytuần qua ,cả lớp chúng ta đã sôi nổi thi đua hoạc tập và thực hiện nhiều việc làm tốt để làm quà tháng 5 dâng Bác. Hôm nay ,chúng ta sẽ dâng hoa và báo cáo thành tích trước ảnh/tượng Bác.
HĐ3:Điều em muốn biết và việc em muốn làm.
a) Mục tiêu: Nhận xét- Đánh giá
b) Cách tiến hành:
- GV NX ,khen những HS lập nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện để làm quà dâng lên Bác Hồ.
4. Củng cố- Dặn dò:
Nhận xét tiết học. 
Nhaéc HS veà nhaø oân baøi.
HS hát tập thể
-HS tích cực học tập và ghi lại những điểm 10 ,những việc tốt các em đã thực hiện được trong tháng .
-Mỗi HS /tổ sẽ viết mấy dòng chữ để báo cáo thành tích với Bác Hồ .
-Cả lớp cùng hát tập thể bài :”Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên ,nhi đồng”,sáng tác :Phong Nhã. 
-HS xếp hàng theo tổ và lần lượt từng HS của mỗi tổ đến trước tượng Bác Hồ 
ảnh Bác để dâng hoa và báo công với Bác 
-HS biểu diễn một số tiết mục văn nghệ 
- Kết thúc ,cả lớp cùng hát một bài hát tập thể về Bác Hồ.
Cả lớp học tập các bạn để xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ .
****************************************
 TUẦN 35 (TIẾP)
 Thứ hai ngày 14 tháng 5 năm 2018
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiêu:
 * Giúphọc sinh hoàn thành nội dung các bài học của buổi 1
1. Kiến thức: 
 - Giải được một số bài toán liên quan đến 1/4 ,1/5
 - Giúp HS ôn tập về từ trái nghĩa.
 2. Kĩ năng:
 - Rèn k/n làm tính.
 - Tiếp tục luyện tập về cách dùng dấu chấm, dấu phẩy.
 3. Thái độ: Có ý thức ôn tập tốt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC.
1. GV: Vở luyện tập toán , SGK
2. HS: SGK, vở ô li
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
Tg
Giáo viên 
Học sinh
 1
 2
 12-13
 10-12
 3-4
 2
 1
1. Ổn định tổ chức lớp:
2. Điều tra, phân nhóm đối tượng HS.
- Buổi sáng em học những môn gì?
- Môn nào chưa hoàn thành bài?
3. Nội dung các hoạt động:
* Hoạt động 1: Ôn toán
- Nhóm hoàn thành chưa tốt:
+ GV cho HS làm lại một số bài của buổi sáng.
+ Gọi HS lên chữa bài.
- Nhóm hoàn thành tốt:
+ Cho HS làm bài tiết 1 tuần 32 ở vở LT.
*Hoạt động 2: 
Ôn luyện từ và câu.
- Nhóm học yếu:
-Tìm từ trái nghĩa
-Làm bài vào vở..
-Nhận xét, đánh giá
- Nhóm học tốt: 
- GV theo dõi giúp đỡ, chỉnh sửa cho HS.
* Hoạt động 3: Chữa bài 
GV gọi HS chữa bài
- Gọi HS nhận xét
- GV nhận xét, chốt kiến thức
4. Củng cố:
- Nhận xét tiết học.
5. Dặn dò:
- Nhắc HS về làm lại bài.
 Chuẩn bị bài sau.
- HS hát tập thể
HS trả lời.
HS làm bài.
- HS hoàn thành các bài tập của buổi 1 (HS chưa hoàn thành)
HS nhận xét.
-HS nêu.
 đẹp – xấu, ngắn – dài,
cao – thấp
 -2-3HS đọc lại.
- HS tìm từ 
Lên – xuống

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_lop_2_tuan_33_den_35_nam_hoc_2017_2018.doc