Giáo án Lớp 2 - Tuần 4 - Năm học 2020-2021 - Mưu Thị Huyền Trang

Giáo án Lớp 2 - Tuần 4 - Năm học 2020-2021 - Mưu Thị Huyền Trang

I.MỤC TIÊU:

-Học sinh hiểu khi có lỗi thì nên nhận lỗi và sửa lỗi để mau tiến bộ và được mọi người yêu quý. Như thế mới là ng:

 -HS biết tự nhận lỗi và sửa lỗi khi mắc lỗi, biết nhắc bạn sửa lỗi và nhận lỗi ười dũng cảm, trung thực

- HS biết ủng hộ, cảm phục các bạn biết nhận lỗi và sửa lỗi

II. CHUẨN BỊ

1. GV: Phiếu thảo luận nhóm của HĐ1- HĐCB

2. HS : Vở BT đạo đức

 III. TIẾN TRÌNH:

-Khởi động: Cho HS chơi trò chơi

-Giới thiệu bài – HS ghi bài

-HS lấy tài liệu – HS đọc mục tiêu

 

docx 32 trang haihaq2 2840
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 4 - Năm học 2020-2021 - Mưu Thị Huyền Trang", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 4
Ngày soạn: 25/09 /2020
Ngày giảng: 28/09/2020
Thứ hai ngày 28 tháng 9 năm 2020
Tiết 1 	 Chào cờ 
Tiết 2 Toán 
Bài 8: BÀI TOÁN VỀ NHIỀU HƠN ( tiết 2)
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Toán 1 - Tập 1
II. CHUẨN BỊ
- Như trong sách HDH
III. TIẾN TRÌNH
* Khởi động
- Hội đồng tự quản làm việc.
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.
- Học sinh thực hiện các bước học tập 
* Bài mới
B. Hoạt động thực hành (Thực hiện theo lô gô)
*Hoạt động cá nhân
1. Đọc bài toán
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn 
- Đọc bài toán rồi tóm tắt và giải bài toán
Bài giải
Trong cặp có số quyển vở là:
3+5 = 8 ( quyển )
 Đáp số: 4 quyển
- GV QS hướng dẫn 
*Hoạt động cá nhân
2.Đọc bài toán
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn 
- Đọc bài rồi giải bài toán
Bài giải
Bạn Hùng cao số xăng-ti-mét là:
90+5 = 95( cm )
Đáp số: 95 cm
- GV QS hướng dẫn 
- Đổi vở KT kết Quả, báo cáo kết quả HS, GV nhận xét
- Thu bài chấm chữa, nhận xét
C, Hoạt động ứng dụng
-Hướng dẫn HS về nhà thực hiện hoạt động ứng dụng
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO
Tiết 2+3 Tiếng việt 
BÀI 4A: ĐỪNG GIẬN NHAU BẠN NHÉ ! (Tiết 1+2) 
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Tiếng Việt 2– tập 1
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH, tranh minh họa bài đọc.
III. TIẾN TRÌNH
Tiết 1:
* Khởi động. 
- Hội đồng tự quản làm việc.
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.
- Học sinh thực hiện các bước học tập 
* Bài mới
A. Hoạt động cơ bản (Thực hiện theo logo)
*Hoạt động nhóm.
1. Nói với các bạn theo gợi ý sau
- Em đã làm gì để bạn giận chưa ?
- Em và bạn đã làm lành với nhau NTN ?
- Nhóm trưởng điều khiển, báo cáo
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
* Hoạt động cả lớp
2. Nghe thầy cô giáo đọc câu chuyện sau
- Học sinh nghe GV đọc chuyện: Bím tóc đuôi sam
- HS theo dõi
-GV lưu ý giọng đọc:
* Hoạt động nhóm đôi
3. Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với từ ngữ ở cột A
- Nhóm trưởng điều khiểm 
- GV QS hướng dẫn.
- Nhóm báo cáo 
a- 2	 d-3
b-1	 e-5
c-4
d-3
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
Tiết 2
* Hoạt động nhóm đôi
4. Đọc các từ ngữ sau
- HS luyện đọc từ ngữ
- Nhóm báo cáo 
* Hoạt động nhóm
5. Đọc bài 
- HS luyện đọc đoạn nối tiếp nhau
- HS, GV nhận xét, tuyên dương
* Hoạt động nhóm đôi
6. Trao đổi để chọn dòng trả lời đúng cho các câu hỏi sau
- Hỏi – đáp theo cặp
1- b
2- c
3- c
4- a
- HS, GV nhận xét, tuyên dương
- Đọc nối tiếp đến hết bài
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
- Nhận xét giờ học.
C, Hoạt động ứng dụng
-Hướng dẫn HS về nhà thực hiện hoạt động ứng dụng
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO
Tiết 5- 2B Đạo đức
 BÀI 2: BIẾT NHẬN LỖI VÀ SỬA LỖI (Tiết 2)
I.MỤC TIÊU:
-Học sinh hiểu khi có lỗi thì nên nhận lỗi và sửa lỗi để mau tiến bộ và được mọi người yêu quý. Như thế mới là ng:
 -HS biết tự nhận lỗi và sửa lỗi khi mắc lỗi, biết nhắc bạn sửa lỗi và nhận lỗi ười dũng cảm, trung thực 
- HS biết ủng hộ, cảm phục các bạn biết nhận lỗi và sửa lỗi
II. CHUẨN BỊ	
1. GV: Phiếu thảo luận nhóm của HĐ1- HĐCB
2. HS : Vở BT đạo đức
 III. TIẾN TRÌNH:
-Khởi động: Cho HS chơi trò chơi
-Giới thiệu bài – HS ghi bài
-HS lấy tài liệu – HS đọc mục tiêu
A. Hoạt động thực hành	
* Hoạt động chung cả lớp
3. Đóng vai theo tình huống
GV phát phiếu giao việc.
Tình huống 1: Lan đang trách Tuấn: “Sao bạn hẹn rủ mình cùng đi học mà lại đi học một mình”
Em sẽ làm gì nếu là Tuấn?
Tình huống 2: Nhà cửa đang bừa bãi, chưa được dọn dẹp.Bà mẹ đang hỏi Châu:“Con đã dọn nhà cho mẹ chưa ?”
Em sẽ làm gì nếu là Châu?
Tình huống 3: Tuyết mếu máo cầm quyển sách:“ Bắt đền Trường đấy, làm rách sách tớ rồi”.
Em sẽ làm gì nếu là Trường 
Tình huống 4: Xuân quên không làm bài tập Tiếng Việt. Sáng nay đến lớp, các bạn kiểm tra bài tập ở nhà.
Em sẽ làm gì nếu là Xuân?
- Các nhóm chuẩn bị đóng vai một tình huống.
- Các nhóm lên trình bày cách ứng xử.
- Cả lớp nhận xét.
- GV kết luận: Khi có lỗi, biết nhận lỗi và sửa lỗi là dũng cảm, đáng khen.
*Thảo luận
Gv phát phiếu giao việc.
Tình huống 1: Vân viết chính tả bị điểm xấu vì em nghe không rõ do tai kém, lại ngồi bàn cuối. Vân muốn viết đúng nhưng không biết làm thế nào?
Theo em, Vân nên làm gì? Đề nghị, yêu cầu nguời khác giúp đỡ, hiểu và thông cảm có phải là việc nên làm không? Tại sao? Lúc nào nên nhờ giúp đỡ, lúc nào không nên?
Tình huống 2: Dương bị đau bụng nên ăn cơm không hết suất. Tổ em bị chê. Các bạn trách Dương dù Dương đã nói lí do.
Việc đó đúng hay sai? Dương nên làm gì?
- Các nhóm thảo luận.
- Các nhóm lên trình bày kết quả thảo luận của nhóm
- Cả lớp nhận xét.
- GV kết luận:
- Cần bày tỏ ý kiến của mình khi bị người khác hiểu nhầm.
- Nên lắng nghe để hiểu người khác, không trách lỗi nhầm cho bạn.
- Biết thông cảm, hướng dẫn, giúp đỡ bạn bè sửa lỗi, như vậy mới là bạn tốt.
Gv mời một số em lên kể những trường hợp mắc lỗi.
HS lên trình bày.
GV cùng HS lên phân tích tìm ra cách giải quyết đúng.
GV khen những HS trong lớp biết nhận lỗi và sửa lỗi.
GV kết luận: Ai cũng có khi mắc lỗi.Điều quan trọng là phải biết nhận lỗi và sửa lỗi. Như vậy em sẽ mau tiến bộ và được mọi người yêu quý.
III. Đánh giá cùng thầy cô giáo
- Các nhóm tự đánh giá
- Nhóm báo cáo
- GV đánh giá
Chiều :
Tiết 1	 Toán
 ÔN LUYỆN
II. MỤC TIÊU 
 -Củng cố về nhận dạng và trình bày bài toán về nhiều hơn
 II. CHUẨN BỊ
- Học sinh lấy sách vở 
- Ghi tên bài ( vở ôn chiều )
III. TIẾN TRÌNH
* Khởi động. 	
- Hội đồng tự quản làm việc.
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.
- Học sinh thực hiện các bước học tập 
* Các hoạt động
* Hoạt động cá nhân
- HS làm bài VBTT
- HS làm xong làm thêm các bài tập
Bài 1: Trong cốc có 9 bút chì, trong hộp có nhiều hơn cốc 7 bút chì. Hỏi trong cốc có tất cả bao nhiêu bút chì
Bài 2: Bạn hằng có 36 bông hoa, bạn Hồng có nhiều hơn bạn Hằng 14 bông hoa. Hỏi ban Hồng có tất cả boa nhiêu bông hoa
Bài 3: Đoạn thẳng AB dài 53m, đoạn thẳng CD dài hơn đoạn thẳng AB 34m. Hỏi đoạn thẳng CD dài bao nhiêu mét
- Đổi vở kiểm tra kết quả
- HS, GV nhận xét biểu dương 
IV.Đánh giá cùng thầy cô giáo
Tiết 2+3	 Tiếng Việt
 ÔN LUYỆN
I. Khởi động
-TBVN cho lớp hát 
II. Em thực hiện các bước học tập
-Học sinh lấy sách vở 
- Ghi tên bài ( vở ôn chiều )
III. Các hoạt động
Tiết 2
HĐ1: Luyện đọc
 - Hs đọc theo nhóm bài : Bím tóc đuôi sam
 - Một vài nhóm đọc trước lớp
 - Gv tổ chức thi đọc	
 - Bình chọn nhóm đọc tốt
 - Gv cùng học sinh nhận xét, tuyên dương
HĐ2: Làm bài tập vở bài tập tiếng việt	
Tiết 3	
HĐ3 : Luyện viết
- GV đọc cho học sinh viết đoạn 3 bài: Bím tóc đuôi sam
- HS viết bài
- GV nhận xét một số vở
* Làm thêm bài tập sau:
Bài 1
a) iên hoặc yên
- l .. hoan / 
- .. vui/ .
- ... lặng/ ..
- v . phấn / 
b) r hoặc d,gi
- .. ành đồ chơi cho bé/ .
- . ành phần thắng/ ..
- đọc . ất .õ àng/ 
c) ân hoặc âng
- v trăng/ ..
- v thơ / .
- nước d lên/ ..
- d làng/ .
Bài 2. Viết câu hỏi vào cột A hoặc câu trả lời vào cột B sao cho phù hợp:
A
B
( 1) Hôm nay là thứ mấy?
- ..
( 2 ) .
- Ngày mai là thứ sáu.
( 3 ) Một tuần có mấy ngày?
- .
( 4 ) .
- Một năm có mười hai tháng
3. Ngắt đoạn sau thành 3 câu rồi viết lại cho đúng chính tả:
Long bị ốm không đi học được bạn bè trong lớp đến thăm Long và chép bài giúp bạn ai cũng mong Long mau khỏe để đến lớp học.
-Báo cáo kết quả
IV: Đánh giá cùng thầy cô giáo 
Ngày soạn: 26/09/2020	
Ngày giảng: 29/09/2020
Thứ ba ngày 29 tháng 9 năm 2020
Tiết 1+2	 Tiếng Việt
BÀI 4A: ĐỪNG GIẬN NHAU BẠN NHÉ! (Tiết 3) 
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Tiếng Việt 2– tập một.
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH.
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
B. Hoạt động thực hành (Thực hiện theo lô gô)
* Hoạt động nhóm
1. Thi tìm từ chỉ sự vật
- Nhóm trưởng điều khiển, thảo luận, báo cáo
- Em thứ nhất viết từ chỉ người
- Em thứ hai viết từ chỉ đồ vật
- Em thứ ba viết từ chỉ con vật
- Em thứ ba viết từ chỉ cây cối
- KT chéo kết quả, HS, GV nhận xét tuyên dương.
* Hoạt động nhóm
2. Trình bày kết quả làm việc của nhóm
- KT chéo kết quả, HS, GV nhận xét tuyên dương.
C. Hoạt động ứng dụng:
- Kể cho người thân về các bạn của lớp em
IV: Đánh giá cùng thầy cô giáo 
Tiết 2 Tiếng việt 
BÀI 4B: ĐỪNG KHÓC, BẠN ƠI (Tiết1)
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Tiếng Việt 2– tập một.
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH.
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
A. Hoạt động cơ bản (Thực hiện theo lô gô)
* Hoạt động nhóm
1. Thảo luận, trả lời câu hỏi: Vì sao không nên trêu chọc bạn bè?
- GV quan sát hướng dẫn các nhóm. 
- Báo cáo kết quả
* Hoạt động nhóm
2. Kể chuyện trong nhóm
- HS kể trong nhóm
- Kể nối tiếp đoạn 1, đoạn 2 câu chuyện Bím tóc đuôi sam
- Kể nối tiếp đạon 3 , đoạn 4 câu chuyện Bím tóc đuôi sam
* Hoạt động cả lớp
3. Kể chuyện trước lớp
- Một nhóm kể trước lớp
- Cả lớp bình chọn nhóm kể hay nhất
- GV nhận xét, tuyên dương
* Hoạt động cả lớp
4. Thi kể chuyện trước lớp
- Học sinh thi kể trước lớp.
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
IV: Đánh giá cùng thầy cô giáo 
Tiết 3 Toán 
Bài 9: 9 CỘNG VỚI MỘT SỐ: 9+5 (Tiết 1) 
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Toán 2– tập một.
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH.
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
A. Hoạt động cơ bản
* Hoạt động nhóm
1. Quan sát tranh và nêu kết quả:
- Nhóm trưởng điều khiển quan sát tranh và nêu kết quả
- Nhóm quan sát và nêu kết quả
+ Được 10 quả và 4 quả trứng ở ngoài khay. Tất cả có 14 quả trứng
- HS, GV nhận xét biểu dương
* Hoạt động nhóm
2. Tính 9+5
- Tính 9 + 5 = ? 
- HS vừa đọc vừa thực hiện trên que tính
- GV hướng dẫn HS tính trên que tính
- HS, GV nhận xét
* Hoạt động nhóm
3. Thực hiện tương tự như trên để tìm kết quả các phép tính
- Nhóm trưởng điều khiển tính trên que tính 9 + 2; 9 + 3 
- HS, GV nhận xét 
*Hoạt động nhóm đôi
4. Đọc và học thuộc lòng
- Nhóm trưởng điều khiển đọc học thuộc lòng
- Nhóm trưởng KT, báo cáo
- HS, GV nhận xét biểu dương 
IV: Đánh giá cùng thầy cô giáo 
Tiết 4 -2B Tự nhiên xã hội
 Bài 2: LÀM GÌ ĐỂ XƯƠNG VÀ CƠ PHÁT TRIỂN (tiết 2)
I. MỤC TIÊU
- Hội đồng tự quản làm việc
- Hướng dẫn học TNXH
II. CHUẨN BỊ
- Như trong sách HDH
III. TIẾN TRÌNH. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
B. Hoạt động thực hành
* Hoạt động nhóm
1. Thực hiện nhấc một vật và thảo luận
- Nhóm trưởng yêu cầu các bạn quan sát hình 11 và trả lời câu hỏi
- HS quan sát.
- GV quan sát hướng dẫn các nhóm 
- HS báo cáo
Khi nhấc một vật ta cần nhấc từ từ, nhấc từ dưới lên
* Hoạt động nhóm
2. Thực hiện đeo cặp sách và hỏi- đáp
- Nhóm trưởng yêu cầu các bạn lần lượt hỏi - đáp
- Gv phỏng vấn, kiểm tra nhận xét, tuyên dương.
* Hoạt động nhóm
3. Quan sát, nhận xét cách ngồi học của các bạn trong nhóm
- Nhóm trưởng yêu cầu các bạn lần lượt hỏi - đáp
- Gv phỏng vấn, kiểm tra nhận xét, tuyên dương.
GV nhắc nhở HS ngồi học đúng tư thế
*Hoạt động cả lớp
4. Cùng các bạn tập một số động tác thể dục và thảo luận
- HS nói cảm nghĩ 
- HS liên hệ bản thân 
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO 	
Chiều :
Tiết 1	 Tiếng Việt
 ÔN LUYỆN
I. Khởi động
-TBVN cho lớp hát 
II. Em thực hiện các bước học tập
-Học sinh lấy sách vở 
- Ghi tên bài ( vở ôn chiều )
III. Các hoạt động
HĐ1: Thi kể chuyện
 - Hs kể chuyện theo nhóm bài: Bím tóc đuôi sam
 - Một vài nhóm kể trước lớp
 - Gv tổ chức thi kể
 - Bình chọn nhóm kể tốt
 - Gv cùng học sinh nhận xét, tuyên dương
HĐ2: Làm bài tập vở bài tập tiếng việt 
* Làm thêm bài tập sau:
Bài 1: Điền tiếp vào chỗ trống để hoàn thành những câu sau:
a) . là bạn thân của em.
b) . là cô giáo lớp em.
c) Mẹ em .
d) . là 
Bài 2: Ngắt đoạn văn sau thành 4 câu rồi viết lại cho đúng chính tả:
a, Sáng chủ nhật em được nghỉ học mẹ cho em sang bà ngoại chơi ở đó em được bà cho đi hái hoa sen và cho ăn chè hạt sen em rất thích sang nhà bà ngoại.
b, Cậu bé gỡ Ếch cho vào giỏ Ếch hốt hoảng tìm lối thoát, nhưng thoát làm sao được Ếch hết sức hối hận cứ thế cho đến chiều, Ếch bị nhốt trong giỏ.
 IV: Đánh giá cùng thầy cô giáo 
Tiết 2	 Toán
 ÔN LUYỆN
II. MỤC TIÊU 
- Ôn củng cố bảng “ 9 cộng với 1 số”
II. CHUẨN BỊ
- Học sinh lấy sách vở 
- Ghi tên bài ( vở ôn chiều )
III. TIẾN TRÌNH
* Khởi động. 
- Hội đồng tự quản làm việc.
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.
- Học sinh thực hiện các bước học tập 
* Các hoạt động
HĐ1: HS thi học thuộc bảng 9 cộng với một số
HĐ 2: Làm thêm các bài tập sau
Bài 1: Đặt tính rồi tính
32 + 56
4 + 26
79 + 19
9 + 48
89 + 16
22 + 68
65 + 25
69 + 11
Bài 2: Tóm tắt và giải bài toán 
Lớp 2A có 29 học sinh, lớp 2B có 35 học sinh. Hỏi cả hai lớp có bao nhiêu học sinh?
Tóm tắt
Lớp 2A: 29 học sinh
Lớp .: ..
 .: học sinh?
- Đổi vở kiểm tra kết quả
- HS, GV nhận xét biểu dương 
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO 	
******************************************************************
Ngày soạn: 27/09/2020
Ngày giảng: 30/09/2020
Thứ tư ngày 30 tháng 9 năm 2020
Tiết 1 	 Toán 
 Bài 9: 9 CỘNG VỚI MỘT SỐ: 9+5 (Tiết 2) 
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Toán 2– tập một.
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH.
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
B. Hoạt động thực hành:
* Hoạt động cá nhân
1. Tính nhẩm
- Nhóm trưởng điều khiển viết kết quả phép tính vào vở
- HS, GV nhận xét biểu dương
* Hoạt động cá nhân
2. Tính( theo mẫu)
-Gv hướng dẫn mẫu
- Nhóm trưởng điều khiển viết kết quả phép tính vào vở
- HS, GV nhận xét biểu dương
*Hoạt động cá nhân
3. Tính nhẩm
-Gv hướng dẫn lại cách nhẩm 
- Nhóm trưởng điều khiển viết kết quả phép tính vào vở
- HS, GV nhận xét biểu dương
* Hoạt động cá nhân
4. Điền dâu
- Nhóm trưởng điều khiển viết kết quả phép tính vào vở
- HS, GV nhận xét biểu dương
*Hoạt động cá nhân
5. Giải bài toán
- HS giải bài vào vở
Bài giải
Có tất cả số con vịt là
9+6= 15 (con)
 Đáp số: 15 con
- HS, GV nhận xét biểu dương
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO 	
Tiết 2+3 Tiếng Việt
BÀI 4B: ĐỪNG KHÓC, BẠN ƠI ( Tiết 2+3) 
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Tiếng Việt 2– tập một.
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH.
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
Tiết 2
A. Hoạt động cơ bản
* Hoạt động cả lớp
4. Nghe thầy cô hướng dẫn viết chữ hoa: C, Chia
- Chữ hoa C cao mấy ô ly, rộng mấy ô ly, gồm mấy nét, đó là những nét nào?
GV viết chữ C vừa viết vừa nói cách viết:
+ (ĐB) trên ĐK6, viết nét cong dưới, rồi chuyển hướng viết tiếp nét cong trái tạo thành vòg xoắn to ở đầu chữ, phần cuối nét cong trái lượn vào trong, DB trên ĐK2.
* HD viết bảng con:
* Tương tự HD HS viết chữ C cỡ nhỏ
* Tương tự HD HS viết chữ Chia cỡ nhỏ
HS đọc câu ƯD: Chia ngọt sẻ bùi
- thương yêu, đùm bọc lẫn nhau(sung sướng cùng hưởng, cực khổ cùng chịu).
- 1 HS đọc.
Chia ngọt sẻ bùi
- Các chữ C, h, g, b cao 2,5 li.
- Chữ t cao 1,5 li.
- Chữ s cao 1,25 li
- Các chữ còn lại cao 1 li.
*Hoạt động cá nhân
5. Viết
- HS nhắc lại tư thế khi ngồi viết bài.
- HS viết bài vào vở tập viết.
- GV quan sát, hướng dẫn
- HS viết bài
- GV quan sát hướng dẫn
B. Hoạt động ứng dụng
* Hoạt động nhóm
1. Đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi về:
a, Ngày, tháng, năm.
b, Tuần, ngày trong tuần ( thứ...)
- HS hỏi đáp
* Hoạt động nhóm
2. Mỗi bạn viết một câu hỏi về thời gian vào vở hoặc phiếu học tập rồi đưa cho bạn bên cạnh viết câu trả lời
- HS thực hiện đôi
- Báo cáo kết quả
Tiết 3
*Hoạt động cá nhân
3. Đọc đoạn văn sau và chép vào vở.
- GV đọc đoạn văn cần viết.
- 2 em đọc bài lớp đọc thầm, tìm hiểu bài
- Đoạn viết nói về ai? 
- Cuộc trò chuyện nói về Hà với thầy giáo
- Thầy giáo và Hà nói với nhau chuyện gì?
- Nói về bím tóc của Hà
- Tại sao Hà không khóc nữa?
- Vì thầy khen bím tóc của Hà rất đẹp.
- Hướng dẫn đọc các câu có dấu hai chấm, dấu chấm hỏi.
- Lần lượt đọc các câu theo yêu cầu
- Ngoài các dấu chấm hỏi, hai chấm thì đoạn văn còn sử dụng những dấu chấm nào?
- Dấu phẩy, dấu chấm, dấu gạch ngang
- Dấu gạch ngang đứng ở vị trí nào?
- Đầu dòng 
- Đọc cho HS viết các từ khó vào nháp
- Lớp thực hành viết từ khó vào nháp
- Hai em thực hành viết các từ khó trên bảng: Khuôn mặt, vui vẻ 
 Yêu cầu hs viết bài vào vở
- Giáo viên nhận xét chỉnh sửa
* Hoạt động cá nhân
4. Làm bài tập dưới đây vào vở hoặc phiếu bài tập :
- yên ổn, cô tiên, chim yến, thiếu niên, yên lặng, kiên trì
- HS, GV nhận xét
*Hoạt động cá nhân
5. Tìm 3 tiếng có iê, 3 tiếng có yê rồi viết vào vở
- HS làm bài
- Đổi vở để soát và sửa lỗi
C. Hoạt động ứng dụng
- HS thực hiện theo yêu cầu
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO 	
Tiết 4 Tự nhiên xã hội 
 ( Đã soạn ở tiết 4 ngày thứ 3)
******************************************************************
Ngày soạn: 28/09/2020
Ngày giảng: 1/10/2020
Thứ năm ngày 1 tháng 10 năm 2020
Tiết 1 Toán
 Bài 10: EM THỰC HIỆN PHÉP TÍNH DẠNG 49 + 25, 29 + 5 
 NHƯ THẾ NÀO ?(Tiết 1)
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Toán 2– tập một.
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH.
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
B. Hoạt động thực hành. (Thực hiện theo logo)
* Hoạt động cặp đôi
1. Chơi trò chơi “ cắm hoa”
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn trò chơi căm hoa
- GV QS hướng dẫn
- HS, GV nhận xét
* Hoạt động 2: Hoạt động cả lớp
	- Nhóm trưởng điều khiển các bạn đọc nội dung và thực hiện trên que tính
	- GV QS hướng dẫn
	- GV nhận xét
*Hoạt động cả lớp 
2. Tính 49 + 25= ?
- Thực hiện phép cộng 49 + 25.
- HS thao tác trên que tính để tìm ra kết quả là 74 que tính.
- 1 HS đặt tính, thực hiện phép tính trên bảng con đặt và nêu lại cách tính của mình.
- Viết 49 rồi viết 25 dưới 49 sao cho 5 thẳng cột với 9, 2 thẳng cột với 4.
Viết dấu + và kẻ vạch ngang.
- 9 Cộng 5 bằng 14, viết 4, nhớ 1. 4 cộng 2 bằng 6 thêm 1 bằng 7 viết 7. Vậy 49 cộng 25 bằng 74.
- HS nhận xét, nhắc lại, nêu kết quả theo hàng ngang. 
* Hoạt động nhóm
3.Em đọc và giải thích cho bạn cách đặt tính và tính 29 + 5:
- Hướng dẫn thực hiện phép cộng: 29+5
- Thực hiện thao tác hướng dẫn trên que tính, giúp HS nhận ra cách thực hiện phép cộng (que tính ).
Giới thiệu phép cộng: 29 + 5=
Chục
Đơn vị
2
9
5
3
4
- HD thực hiện phép tính.
- Đặt tính.
- Thực hiện tính.
 29
 + 5
 34
- Nhắc lại cách tính.
* Hoạt động nhóm
4. Tính
- HS đọc yêu cầu và làm bài vào SGK
- Nhóm báo cáo HS, GV nhận xét
C. Hoạt động ứng dụng 
 - Hướng dẫn HS làm ở nhà 
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO 	
Tiết 2+3 Tiếng việt 
BÀI 4C: BẠN BÈ LUÔN BÊN NHAU (Tiết 1+2) 
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Tiếng Việt 2– tập một.
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH.
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
Tiết 1
Hoạt động cơ bản:
* Hoạt động nhóm đôi
1. Kể những việc em đã làm cùng bạn ở lớp hoặc ở nhà
- Nhóm trưởng điều khiển Thảo luận câu hỏi
- Kể những việc em đã làm cùng bạn bè
 - Nhóm thảo luận báo cáo
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
*Hoạt động cả lớp
2. Nghe thầy cô đọc bài sau
- Nghe GV đọc bài: Trên chiếc bẻ
- HS theo dõi.
- GV nên giọng đọc
* Hoạt động đôi
3. Thay nhau đọc từ ngữ và lời giải nghĩa:
- Đọc từ và lời giải nghĩa từ 
- GV theo dõi hướng dẫn.
* Hoạt động đôi
- Nhóm trưởng điều khiển đọc từ ngữ
- Đọc từ nối tiếp đến hết.
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
* Hoạt động nhóm
5. Đọc bài
- HS luyện đọc đoạn nối tiếp nhau
- HS, GV nhận xét, tuyên dương
* Hoạt động nhóm
6. Thảo luận chọn dòng trả lời đúng cho các câu hỏi sau
- Nhóm thảo luận, trả lời câu hỏi
1-b
2-c
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
*Hoạt động nhóm đôi
7. Hỏi -đáp
- Nhóm trưởng điều khiển hỏi - đáp
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
- Gọi HS nêu nội dung của bài
 +Tả chuyến đi du lịch thú vị trên sông của Dế Mèn và Dế Trũi.
Tiết 2
B. Hoạt động thực hành
* Hoạt động nhóm
1.Phân biệt cách viết chữ in đậm trong mỗi câu sau
- HS thảo luận, báo cáo
- HS, GV nhận xét
* Hoạt động cá nhân
2.Chọn chữ r/d/g điền vào chỗ trống
- HS làm vào SGK
*Hoạt động cá nhân
3. Ngắt đoạn sau thành 4 câu rồi viết lại vào vở cho đúng chính tả.
- Nhóm trưởng điều khiển ngắt đoạn văn thành 4 câu rồi viết vào vở
- HS làm vào vở bài tập
 - HS, GV nhận xét tiết học
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO 	
Tiết 4 Đạo đức
 ( Đã soạn tại tiết 5 ngày thứ 2)
Chiều :
Tiết 1- 3A	 Tiếng Việt
 ÔN LUYỆN
I. MỤC TIÊU
- HS luyện đọc. Biết sử dụng hình ảnh so sánh. 
- Luyện tập dùng dấu chấm
II. CHUẨN BỊ
-Học sinh lấy sách vở 
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Các hoạt động
HĐ1: Làm bài tập vở bài tập Tiếng Việt
HĐ2 : Luyện viết
- GV đọc cho học sinh viết đoạn 1 bài:
- HS viết bài
- GV nhận xét một số vở
HĐ 3: Làm thêm bài tập sau
1. Chép lại các câu dưới đây sau khi điền vào chỗ trống:
a) d hoặc gi, r
Tiếng đàn theo ...ó bay xa, lúc ....ìu....ặt thiết tha, lúc ngân nga ....éo ...ắt
...................................................................................................................
...................................................................................................................
b) ân hoặc âng
Vua vừa dừng ch...., d.... trong làng đã d....lên vua nhiều sản vật để tỏ lòng biết ơn
...................................................................................................................
...................................................................................................................
2. Ghép các tiếng cô, chú, bác, cháu để có 6 từ chỉ gộp những người trong gia đình (M: cô chú)
(1)................ (2)................ (3)................
(4)................ (5)................ (6)................
3. Điền từ ngữ thích hợp vào chỗ trống để hoàn thành các câu theo mẫu Ai là gì? sau đây:
a) Mẹ em là ..................................................................................................
b) Lớp trưởng lớp em là ...............................................................................
c) Người dạy dỗ và chăm sóc em rất tận tình từ năm lớp 1 là ....................
- Báo cáo kết quả
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO 	
Tiết 2	 Toán
 ÔN LUYỆN
I.MỤC TIÊU
- Ôn củng cố lại cách thực hiện phép tính dạng 49 + 25, 29+ 5
II. CHUẨN BỊ
-Học sinh lấy sách vở 
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Các hoạt động
HĐ1: Làm bài tập vở bài tập toán:
HĐ 2: Làm thêm các bài tập sau
1. Tính:
a) 9 + 1 + 2 = ..= ....
b) 19 + 1 + 5 = .= ....
c) 29 + 1 + 20 = ..= ....
d) 39 + 1 + 15 = ..= ....
2. Lớp 2A có 39 bạn. Lớp 2B cũng có 39 bạn. Hỏi cả hai lớp có tất cả bao nhiêu bạn?
3. Nhà bạn Hà nuôi 49 con vịt. Hỏi sau khi nhà bạn Hà mua thêm 6 con vịt nữa thi nhà bạn đó có tất cả bao nhiêu con vịt?
Bài giải
4. Một cửa hàng buổi sáng bán 3 chục hộp bút, buổi chiều bán được 12 hộp bút. Hỏi cả hai buổi cửa hàng bán được bao nhiêu hộp bút?
Bài giải
-HS làm và báo cáo kết quả
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO 	
Tiết 3	 Tiếng Việt
 ÔN LUYỆN
I.MỤC TIÊU
- Củng cố viết chữ hoa C 
II. CHUẨN BỊ
-Học sinh lấy sách vở 
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Các hoạt động
HĐ1: Làm bài tập vở bài tập tiếng việt 
HĐ1 : Luyện viết
- GV đọc cho học sinh viết chữ hoa C vào vở ôn chiều
- HS viết bài
-Gv nhận xét một số bài
* Làm thêm bài tập sau
1. Xếp các từ in đậm trong đoạn thơ sau vào từng ô trong bảng:
Em cầm tờ lịch cũ
- Ngày hôm qua đâu rồi?
 Ra ngoài sân hỏi bố
Xoa đầu em, bố cười.
- Ngày hôm qua ở lại
Trên cành hoa trong vườn 
Nụ hồng lớn lên mãi
Đợi đến ngày tỏa hương.
- Ngày hôm qua ở lại
Trong hạt lúa mẹ trồng
 Cánh đồng chờ gặt hái
Chín vàng màu ước mong 
 (Bế Kiến Quốc)
Chỉ người (3 từ) 
Chỉ vật (7 từ) . .
Chỉ hoạt động, đặc điểm (4 từ) ..
3. Đặt mỗi câu với mỗi từ chọn được ở 3 ô trong bảng trên (bài tập 2):
(1) .
(2) 
(3) 
- HS hoàn thành bài và báo cáo kết quả
 IV: Đánh giá cùng thầy cô giáo 
********************************************************************
Ngày soạn: 29/09/2020
Ngày giảng: 2/10/2020
Thứ sáu ngày 2 tháng 10 năm 2020
Tiết 1 Toán
 Bài 10: EM THỰC HIỆN PHÉP TÍNH
 DẠNG 49 + 25, 29 + 5 NHƯ THẾ NÀO ?(Tiết 2)
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Toán 2– tập một.
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH.
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
B. Hoạt động thực hành
* Hoạt động cá nhân
1. Tính
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn đọc nội dung và là bài vào SGK
- GV QS hướng dẫn
- GV nhận xét
* Hoạt động cá nhân
2. Đặt tính rồi tính
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn đọc và làm bài vào vở 
- GV QS hướng dẫn
- HS, GV nhận xét
* Hoạt động cá nhân
3. Giải bài toán
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn đọc bài toán, HS tóm tắt bài toán và làm vở
- GV QS hướng dẫn
- HS đổi vở KT kết quả
Bài giải
Cả hai bạn có số kẹo là:
19+ 27= 46 (cái )
 Đáp số: 46 cái kẹo
- HS, GV nhận xét
*Hoạt động cá nhân
4.Quan sát cách xếp 4 hình tam giác thành tàu thủy và xếp lại như hình vẽ
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn đọc bài toán rồi thực hiện làm 
- GV QS hướng dẫn
- HS đổi vở KT kết quả
- HS, GV nhận xét
- Nhận xét giờ học.
C. Hoạt động ứng dụng:
- Hướng dẫn HS làm ở nhà.
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO 	
Tiết 2 Tiếng việt 
 BÀI 4C: BẠN BÈ LUÔN BÊN NHAU(Tiết 3)
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Tiếng Việt 2– tập một.
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH.
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
B. Hoạt động thực hành
* Hoạt động nhóm đôi
4. Cùng bạn đóng vai nói lời cảm ơn của em trong những trường hợp sau:
 - Nhóm trưởng điều khiển đóng vai nói lời cảm ơn, xin lỗi
- Đại diện nhóm báo cáo.
- HS, gv nhận xét 
*Hoạt động cá nhân
5. Cùng bạn đóng vai nói lời xin lỗi của em trong những trường hợp sau :
- Nhóm trưởng điều khiển cùng bạn đóng vai 
- Gv phỏng vấn, nhận xét.
- HS, GV nhận xét
*Hoạt động cá nhân
6. Một bạn nói 3-4 câu về nội dung của các bức tranh thứ nhất, một bạn nói 3-4 câu về bức tranh thứ hai dưới đây.
- Nhóm trưởng điều khiển nói 3 – 4 câu nói về nội dung bức tranh
- Gv phỏng vấn, nhận xét.
- HS, GV nhận xét
* Hoạt động cá nhân
7. Viết vào vở một câu cảm ơn, một câu xin lỗi theo nội dung hai bức tranh
- Nhóm trưởng điều khiển viết vào vở 1 câu cảm ơn, 1 câu xin lỗi 
- HS, GV nhận xét
C. Hoạt động ứng dụng: 
- Hướng dẫn HS làm ở nhà.
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO 	
Tiết 4 Thủ công
BÀI 2. GẤP MÁY BAY PHẢN LỰC ( TIẾT 2)
I. MỤC TIÊU
- Mô tả được hình dạng của máy bay phản lực và so sánh được hình dạng của máy bay phản lực với hình dạng của tên lửa.
- Biết cách gấp và gấp được máy bay phản lực.
- Ứng dụng được kĩ thuật gấp máy bay phản lực để làm đồ chơi ở nhà.
- Yêu thích tự hào về sản phẩm làm được.
II. CHUẨN BỊ
Giáo viên:
- SGK, SGV
- Giấy thủ công, keo dán...
Học sinh:
- Giấy thủ công,bút chì, thước kẻ, keo dán, vở thủ công...
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
B. Hoạt động thực hành
* Hoạt động chung cả lớp
1. HS thực hành
- GV yêu cầu 1-2 HS nêu lại các bước cơ bản gấp máy bay phản lực
- GV nhận xét, nêu tóm tắt lại các bước
- GV tổ chức cho HS thực hành gấp theo cá nhân
- Trong khi thực hành GV quan sát, uốn nắn thao tác cho các HS còn lúng túng.
- GV gợi ý HS sau khi gấp xong có thể dùng bút trang trí thêm một số hình ảnh cho sản phẩm thêm sinh động
* Hoạt động chung cả lớp
2. Trưng bày sản phẩm và nhận xét đánh giá
- GV cho HS trưng bày sản phẩm theo nhóm của mình
- Tổ chức cho HS tự đánh giá sản phẩm của nhóm mình
- Các nhóm chọn sản phẩm đẹp nhất thi sản phẩm đẹp
- GV tổ chức cho HS bình chọn sản phẩm đẹp nhất
- GV nhận xét, đánh giá
IV. ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO
*******************************************************************

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_lop_2_tuan_4_nam_hoc_2020_2021_muu_thi_huyen_trang.docx