Giáo án Lớp 2 - Tuần 6 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh

Giáo án Lớp 2 - Tuần 6 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh

I,Mục tiêu :

*Kiến thức :

- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.

- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh

- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra

* Năng lực – Phẩm chất :

- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.

II, Đồ dùng dạy học :

Vở TH toán, tiếng việt

III,Các hoạt động động dạy học :

 

docx 15 trang haihaq2 4480
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 6 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 6
------- b&a------
Thứ 2 ngày 14 tháng 10 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ
CHÀO CỜ
*********************
TIẾT 2 : TOÁN
 7 CỘNG VỚI MỘT SỐ. 7+5
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề 
II, Đồ dùng dạy học :
VTH trang 22,23
III Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
10p
20p
2p
HĐ 1 :Ôn bài và giới thiệu bài. 
Gọi học sinh lên bảng thực hiện phép tính : 
18 +37; 48+ 29
-Giới thiệu bài
HĐ2:Giới thiệu phép cộng 7 +5
- Yêu cầu Hs tìm kết quả phép tính : 7 +5
-Sử dụng bảng gài và que tính để hướng dẫn Hs tìm kết quả
-Gọi 1 Hs lên bảng đặt tính và nêu cách làm của mình
b. Lập bảng cộng 7 cộng với một số
- Yêu cầu hs học thuộc bảng công thức.
Nhận xét
HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập
Yêu cầu HS làm bài 1,2,4 ở VTH, HS làm xong có thể làm bài 3
Bài 1: 
- Nhận xét.
 Củng cố phép cộng dạng 7 cộng một số
Bài 2: 
Củng cố phép tính dọc dạng 7 cộng một số
Bài 4:
GV thu và nhận xét một số bài
? Bài toán thuộc dạng toán nào đã học ?Ai có câu lời giải khác
Nhận xét
HĐ 4: Củng cố, dặn dò
Nhận xét tiết học
2 HS lên bảng làm
Hs tìm KQ
HS đặt tính và thực hiện tính
CN
HS lập các phép cộng theo N2 
HS học thuộc bảng công thức.
CN đọc 
HS tự làm VTH
Tổ chức trò chơi Gió thổi để báo cáo KQ
Nhận xét
1 Hs trình bày bảng phụ
Nhận xét
1 Hs đọc bài ở VTH, 1 Hs làm bảng phụ
CN
*********************
TIẾT 3 + 4: TẬP ĐỌC :
MẨU GIẤY VỤN
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
5p
30p
15p
15p
5p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
Giới thiệu bài
HĐ2 : Luyện đọc 
 GV đọc bài. HD hs đọc
- Đọc nối tiếp câu 
- Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó
- GV chia đoạn, HD ngắt giọng câu dài, 
 Đọc từng đoạn trong nhóm 
- Gọi 1hs đọc cả bài
HĐ3 : Tìm hiểu bài 
- Cho hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận.
? Em học được gì qua việc làm của bạn gái đó
HĐ4: Luyên đọc lại
- Tổ chức thi đọc 3 nhóm theo phân vai
 Nhận xét
HĐ5: Củng cố-dặn dò:
? Em thích nhất nhân vật nào trong bài? Vì sao ?
Nhận xét giờ học
- Đọc bài “ mục lục sách” và trả lời câu hỏi của bài
HS lắng nghe đọc mẫu
-HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó
HS nêu cách ngắt giọng câu dài
- Đọc trong nhóm 4
HS đọc giải nghĩa từ
1hs đọc cả bài
- Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi
CN trả lời câu hỏi
- Các nhóm khác chia sẻ với bạn
CN
- HS đọc 
- 3 nhóm thi đọc
CN
 ******************************************
BUỔI CHIỀU:
NGHỈ CHUYÊN MÔN
******************************************
Thứ 3 ngày 15 tháng 10 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: TOÁN :
47 + 5
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
VTH trang 23, SGK trang 27
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
10p
20p
2p
HĐ 1 : Ôn bài và giới thiệu bài. 
- Giới thiệu bài 
HĐ2: Giới thiệu phép cộng 47 +5
- Yêu cầu Hs tìm kết quả phép tính :47+5
-Sử dụng bảng gài và que tính để hướng dẫn Hs tìm kết quả
-Gọi 1 Hs lên bảng đặt tính và nêu cách làm của mình
Nhận xét
HĐ3 : Hướng dẫn làm bài tập :
Bài 1: (SGK)
Củng cố phép cộng dang 47 +5
Bài 3: (VTH)
GV thu và nhận xét 1 số bài
 Củng cố giải toán có lời văn 
HĐ 4: Củng cố, dặn dò
Nhận xét tiết học
 HS đọc bảng 7 cộng với một số
Hs tìm KQ
CN
HS làm bảng con
HS nêu đề toán dựa vào tóm tắt
1 HS trình bày bài ở VTH, 1 Hs làm bảng phụ
Nhận xét
*********************
TIẾT 2 : KỂ CHUYỆN :
 MẪU GIẤY VỤN
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, ra quyết định giải quyết vấn đề, mạnh dạn, tự tin
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
30p
2p
HĐ1:Ôn bài và giới thiệu bài
HĐ2:Hướng dẫn HS kể chuyện
- Gv treo tranh
- Kể chuyện N4 theo tranh 
- Kể chuyện trước lớp 
- Kể toàn bộ câu chuyện
+ Kể phân vai
HĐ3: Củng cố dặn dò:
-Về nhà kể lại câu chuyện .
- Nghe
-Kể trong nhóm 4
- Các nhóm kể 4 đoạn 
Kể theo N2
- Kể cả truyện
- Kể phân vai nhóm 4
*********************
BUỔI CHIỀU:
TIẾT 1: LUYỆN TỪ VÀ CÂU :
 CÂU KIỂU AI LÀ GÌ ? KHẲNG ĐỊNH, PHỦ ĐỊNH. 
TỪ NGỮ VỀ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
- Hợp tác, giao tiếp, ra quyết định giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
VTH tiếng Việt trang 21,22
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
30p
2p
HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài
GV đọc một số tên riêng và chung
- Giới thiệu bài 
HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập 
Bài 1: 
Gv Hướng dẫn yêu cầu bài
- Nhận xét, kết luận
Bài 2 : 
? Các câu này có nghĩa khẳng định hay phủ định
Bài 3: 
- Nhận xét.
HĐ3: Củng cố- Dặn dò
- Nhận xét tiết học.
HS viết bảng con tên riêng và chung
- Thảo luận N4, đặt câu hỏi
CN trình bày câu hỏi
Nhận xét
HS thảo luận N4, đại diện N trình bày
CN
Thảo luận N2 tìm các đồ dung ẩn trong tranh
*********************
TIẾT 2: CHÍNH TẢ:
MẨU GIẤY VỤN
I. Môc tiªu :
 * Kiến thức : Theo CKTKN
* Năng lực -Phẩm chất
Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
VTH trang 20
III.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu 
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
5p
17p
10p
3p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
- Cho Hs viết vào bảng con các từ chứa tiếng có vần en/ eng
- Giới thiệu bài.
HĐ2: HDHS viết bài
Giáo viên đọc đoạn cần viết.
- HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết
Tìm từ khó viết
- Đọc cho hs viết bài
- GV đọc lại 
Thu và nhận xét một số bài
HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT
Y/c hs làm bài 1,2 VTH 
- Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng.
HĐ4:Củng cố dặn dò:
 Nhận xét tiết học
- HS viết bảng con
-HS theo dõi
- Tìm hiểu, trả lời câu hỏi
- HS nêu và viết bảng con:mẩu giấy, sọt rác
-HS nghe viết bài vào vở.
HS soát lỗi
- Làm bài CN
HS chơi trò chơi để báo cáo kết quả
.
*********************
TIẾT 3: TỰ HỌC :
HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC
I,Mục tiêu :
*Kiến thức :
- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.
- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh
- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra
* Năng lực – Phẩm chất :
- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
Vở TH toán, tiếng việt
III,Các hoạt động động dạy học :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1p
32p
2p
HĐ 1.Giới thiệu bài
HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ 
*N1: Hoàn thành bài tập:
- VTH toán: Bài 3 trang 22, bài 1,4 trang 23
- VTH T.Việt: Bài 1,2,3 trang 20 phần tập đọc
*N2, 3: Hoàn thành bài tập:
 -Bài 4 : VTH toán trang 23
Làm thêm các bài tập sau:
Bài 1: Nam có 12 nhãn vở, Bắc có nhiều hơn Nam 4 nhãn vở. Hỏi Bắc có bao nhiêu nhãn vở.
Bài 2: Đặt câu hỏi cho bộ phận in nghiêng:
a) Bạn Hoa là lớp trưởng. 
 b) Cô Lan là cô giáo mới.
c) Môn thể thao nhiều người yêu thích là bóng đá.
- Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời
HĐ 3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
Hs nghe
-> HS tự hoàn thành. 
-> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn.
 N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3
******************************************
 Thứ 4 ngày 16 tháng 10 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: TOÁN :
47 +25
I.Mục tiêu 
*Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
SGK trang 24
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
10p
20p
3p
HĐ1:Giới thiệu bài
HĐ 2: Giới thiệu phép cộng 47 +25
- Yêu cầu Hs tìm kết quả phép tính :47+5
-Sử dụng bảng gài và que tính để hướng dẫn Hs tìm kết quả
-Gọi 1 Hs lên bảng đặt tính và nêu cách làm của mình
Nhận xét
HĐ3:Hướng dẫn làm bài tập :
 Yêu cầu HS làm bài 1,2,3 ở VTH, HS làm xong có thể làm bài 4
Bài 1: 
- Nhận xét.
 ? Nêu cách đặt tính và thực hiện tính
Bài 2: 
? Vì sao phép tính ở câu a và c lại không đúng
Bài 3:
GV thu và nhận xét một số bài
?Ai có câu lời giải khác
Nhận xét
HĐ 4:Củng cố dặn dò :
Nhận xét giờ học
 HS tự tìm KQ
CN
HS tự làm bài 
2 Hs lên bảng làm và trình bày cách đặt tính và thực hiện tính
CN
HS chơi trò chơi Gió thổi để báo cáo KQ
CN
1 Hs trình bày VTH, 1 Hs làm bảng phụ
Nhận xét
*********************
TIẾT 2 : TẬP ĐỌC :
 NGÔI TRƯỜNG MỚI
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
5p
15p
8p
5p
2p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
- Đọc bài Mẫu giấy vụn và trả lời câu hỏi
- Khai thác tranh giới thiệu bài
HĐ2 : Luyện đọc 
GV đọc bài. HD hs đọc
- Đọc nối tiếp câu 
- Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó
- GV chia đoạn, HD ngắt giọng câu dài, 
 Đọc từng đoạn trong nhóm 
- Gọi 1hs đọc cả bài
HĐ3 : T×m hiÓu bµi 
- Cho Hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận.
? Theo em bạn học sinh đó có yêu trường không
HĐ4: Luyªn ®äc l¹i 
- GV cho Hs chọn đoạn đọc 
Tổ chức thi đọc giữa 3 nhóm
HĐ5: Cũng cố - dặn dò:
Nhận xét giờ học
- 2 HS đọc Lắng nghe.
- 1 số em trả lời .
HS lắng nghe đọc mẫu
-HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó :bỡ ngỡ, 
HS nêu cách ngắt giọng câu dài
- Đọc trong nhóm 4
HS đọc giải nghĩa từ khó
1hs đọc cả bài
Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi
- HS điều khiển các nhóm báo cáo kết quả
- Các nhóm khác chia sẻ với bạn
CN
- Đọc trong nhóm
- HS thi đọc
*********************
TIẾT 3: 	 TẬP VIẾT :
CHỮ HOA Đ
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức : Theo CKTKN
* Năng lực - Phẩm chất :
- Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ,tự hoàn thành nhiệm vụ được giao
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
8p
8p
15p
2p
HĐ1: Giới thiệu bài 
HĐ2: Hướng dẫn viết chữ hoa D
- HD hs quan sát và nhận xét chữ mẫu
- Chỉ dẫn cách viết.
- HDHS viết trên bảng con
HĐ3: HD viết cụm từ ứng dụng 
GV giới thiệu câu ứng dụng, giúp hs hiểu nghĩa câu ứng dụng
- HDHS quan sát và nhận xét.
Yêu cầu học sinh viết chữ Đẹp vào bảng.
HĐ4:HD viết vào vở tập viết 
Yêu cầu học sinh viết vào vở:
HĐ5:Củng cố Dặn dò:
 Nhận xét tiết học, dặn hs về nhà viết phần về nhà.
- Nghe
- Quan sát và trả lời câu hỏi
- Nghe và ghi nhớ.
- Viết 
- Một số em đọc.
- Một số em trả lời .
- HS viết vào bảng con
- Cả lớp viết vào vở.
- Cả lớp tự sửa.
*********************
TIẾT 4: TỰ HỌC :
HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC
I,Mục tiêu :
*Kiến thức :
- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.
- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh
- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra
* Năng lực – Phẩm chất :
- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
Vở TH toán, tiếng việt
III,Các hoạt động động dạy học :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1p
32p
2p
HĐ 1.Giới thiệu bài
HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ 
*N1: Hoàn thành bài tập:
- VTH toán: Bài 4 trang 24
- VTH T.Việt: Bài 1,2 trang 21,22 phần luyện từ và câu
*N2, 3: Hoàn thành bài tập:
 -Bài 4 VTH toán trang 24
- Bài 1,2 VTH Tiếng Việt trang 21,22
Làm thêm các bài tập sau:
Bµi1: Mai có 28 viên bi. Hòa có nhiều hơn Mai 5 viên bi. Hỏi Hòa có bao nhiêu viên bi?
Bµi 2: Buổi sáng bà Sáu bán được 38 quả dưa hấu và bán được nhiều hơn buổi chiều 5 quả. Hỏi cả ngày bà Sáu bán được bao nhiêu quả dưa hấu?
Bài 3: Viết họ và tên của các thành viên trong gia đình em.
- Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời
HĐ 3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
Hs nghe
-> HS tự hoàn thành. 
-> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn.
 N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3
*********************
Thứ 5 ngày 17 tháng 10 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1 : TOÁN
 LUYỆN TẬP
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
30p
2p
HĐ 1 : Giới thiệu bài. 
Đặt tính rồi tính : 37 +39 57 +16
- Giới thiệu bài
HĐ 2:Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1:
Củng cố bảng cộng 7 cộng với một số
Bài 2:
? Nêu cách đặt tính và thực hiện tính
Nhận xét
Bài 3 :
Thu và chấm nhận xét một số bài
Bài 4:
? Nêu cách so sánh khác của 2 phép tính
17 +9 với 17 +7
HĐ 3: Củng cố, dặn dò
Nhận xét tiết học
HS làm bảng con
HS nêu nối tiếp kết quả
Nhận xét
Hs làm bảng con
CN
Hs đọc đề toán
1 HS trình bày bảng phụ
Nhận xét bạn
2 Hs trình bày bài
CN
*********************
TIẾT 2 : CHÍNH TẢ:
NGÔI TRƯỜNG MỚI 
I. Môc tiªu :
 * Kiến thức : Theo CKTKN
* Năng lực -Phẩm chất
Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
Bảng con, VTH trang 22
III.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu 
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
20p
10p
3p
1,Giới thiệu bài. 
2, Hướng dẫn nghe viết 
GV cho HS đọc đoạn văn
? Nêu những chữ cần viết hoa
 - GV đọc cho HS viết chữ khó
 - GV đọc chính tả cho học sinh viết bài
 - GV đọc cho học sinh soát lỗi
 - GV chấm 10 bài, nhận xét
3, HD làm bài tập chính tả
Cho hs làm bài vào VTH 
GV nhận xét, kết luận
4,Củng cố- Dặn dò: 
- Nhận xét chung tiết học.
 - 1 HS đọc, lớp đọc thầm
 - 1 HS nêu
 HS nêu
- HS viết chữ khó vào bảng con
 - HS viết bài vào vở
 - Đổi vở theo bàn, soát lỗi
 - Nghe nhận xét
 - Tự chữa lỗi vào vở
HS làm VTH, trình bày bài làm
Nhận xét, chia sẻ với bạn
*********************
TIẾT 3: THỂ DỤC : 
THẦY HƯNG DẠY
*********************
TIẾT 4 : LUYỆN TIẾNG VIỆT:
 ÔN LUYỆN
I. Môc tiªu :
*Kiến thức :
Đọc được bài Mua kính và trả lời các câu hỏi trong bài
*Năng lực - Phẩm chất :
- Hợp tác, mạnh dạn, tự tin
- Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
30p
3p
1.Giới thiệu bài: 
2.Bài mới: 
HĐ1: Luyện đọc 
-Cho hs đọc bài : Mua kính
HĐ2: -HDHS trả lời câu hỏi cuối bài tìm hiểu nội dung bài đọc
3/Dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học.
Hs nghe
.
- Đọc câu, đọc đoạn trong N4
- Thảo luận N4 trả lời câu hỏi
-Chia sẻ với bạn
******************************************
Thứ 6 ngày 18 tháng 10 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ :
SINH HOẠT LỚP VÀ HỌC AN TOÀN GIAO THÔNG BÀI 2
I,Môc tiªu :
* Kiến thức :
-Giúp HS nắm được ưu khuyết điểm trong tuần và phương hướng tuần tới.
- Biết đi an toàn trên đường
* Năng lực -Phẩm chất ;
Năng lực tự quản ,giải quyết vấn đề ,tự quyết định ,
Giáo dục học sinh : thực hiện đúng các quy định bảo đảm an toàn giao thông khi đi trên đường.
II, Đồ dùng dạy học :
Tranh ảnh
 III,C¸c ho¹t ®éng ®éng d¹y häc :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
18p
15p
2p
HĐ1:Sinh hoạt lớp :
*GVCN hướng dẫn Chủ tịch hội đồng tự quản lên điều khiển các bạn đánh giá hoạt động tuần qua:
* GVCN nhận xét chung về tình hình học tập của các em, nhắc nhở những mặt còn tồn tại và hướng khắc phục. Khen thưởng một số em hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà các bạn bình chọn trong tuần qua.
HĐ 2: Hoạt động thực hành.
-GV nhận xét, củng cố
3,Củng cố dặn dò :
Nhận xét giờ học
Phó CHHĐTQ PCTHĐTQ phụ trách học tập, thư viện, đối ngoại lên đánh giá chung
PCTHĐTQ phụ trách quyền lợi học sinh, sức khỏe, VNTDTT đánh giá chung các hoạt động mình phụ trách.
+ Các trưởng ban đánh giá về lĩnh vực mình phụ trách
CTHĐTQ đánh giá chung hoạt động của lớp trong tuần qua.
- CTHĐTQ tổng hợp đánh giá của các tổ, bình xét thi đua
. Chủ tịch hội đồng tự quản nêu kế hoạch hoạt động tuần tới.
.
HS quan sát các tranh sgk Trang 9, 10 và thảo luận N4 trả lời 2 y/c SGK
Các nhóm báo cáo kết quả
*********************
TIẾT 2: TOÁN :
ÔN LUYỆN
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : 
- Củng cố phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 7 cộng 1 số, 47 + 5; 47 + 25
- Biết giải bài toán bằng một phép cộng
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
3p
30p
2p
HĐ 1 : Gọi hs đọc bảng cộng 7 cộng với 1số
HĐ2: Luyện tập thực hành 
Bài 1: tính nhẩm :
27+5 = 47+19 = 58+27 = 
7+5+6= 27+8 =	18+7+9=
- Nhận xét.
Bài 2: Đặt tính rồi tính
27+35 67+18 37+49 17+57
- Gọi hs lên bảng đặt tính và thực hiện tính,
- Nhận xét.
Bài 3: Nhà bà nuôi 47 con gà,số con vịt nhiều hơn 15 con,Hỏi nhà bà em nuôi mấy
Con vịt ?
- Nhận xét
Bài 4:Điền dấu >, < ,=
19+7 19+9 37 + 15 55 – 1
17+7 .17+9 38 - 8 . 23 +7
 17+9 19+7 28 - 3 . 17+6
- Nhận xét
HĐ3 :Củng cố, dặn dò
Nhận xét giờ học
- Một số HS nối tiếp nhau đọc 
bảng 7 cộng với một số
- Cả lớp theo dõi 
HS trình bày nối tiếp
- 2 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở
- 1HS đọc đề 
Hs làm vào vở, 1 Hs làm bảng phụ
Nhận xét
- HS chơi trò chơi
********************
TIẾT 2: TẬP LÀM VĂN :
KHẲNG ĐỊNH, PHỦ ĐỊNH. LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC SÁCH
I.Mục tiêu :
*Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
- Tự tin trong giao tiếp, hợp tác nhóm, chia sẻ thông tin.
* GDKNS: Tư duy sáng tạo :Khám phá và kết nối các sự việc ,độc lập suy nghĩ .
- Kĩ năng hợp tác .
- Kĩ năng tìm kiếm và xử lý thông tin.
II, Đồ dùng dạy học :
VTH trang 12
II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
30p
3p
HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài
Gọi 2 hs kể lại câu chuyện Không vẽ bậy lên tường.
*Giới thiệu bài
HĐ2: HD làm bài tâp
Bài tập 1:
- Luyện tập cách trả lời câu khẳng định và phủ định
 Bài tập 2:
Nhận xét
Bài 3: (VTH )
Nhận xét
? Mục lục sách dùng để làm gì
HĐ3: Củng cố - dặn dò:
Nhận xét giờ học
HS kể chuyện
HS thực hành hỏi đáp theo N2 
 CN đặt câu
HS đọc mục lục 
Viết 2 tên truyện, tên tác giả và số trang
Hs đọc bài làm
********************
TIẾT 4: TIẾNG VIỆT:
ÔN LUYỆN
 I.Mục tiêu :
*Kiến thức : 
- Ôn tập các bài tập đọc Mẩu giấy vụn,ngôi trường mới
-Rèn kĩ năng đọc đúng, diễn cảm.
- Rèn kĩ năng viết chính tả.
*Năng lực - Phẩm chất :
- Tự tin trong giao tiếp, hợp tác nhóm, chia sẻ thông tin. 
II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
30p
3p
HĐ1: Giới thiệu bài
HĐ 2: Hướng dẫn làm bài tập
* Ôn tập đọc:
 - Yêu cầu hs luyện đọc bài và trả lời nội dung câu hỏi có trong bài đọc.
*Ôn viết chính tả:
- Giáo viên đọc cho hs viết đoạn 2 bài: Mẩu giấy vụn
 - Giáo viên đọc bài cho hs viết bài.
- Thu vở chấm một số bài.
HĐ 3: Củng cố - dặn dò:
Nhận xét giờ học
HS nêu các bài tập đọc đã học trong tuần.
HS đọc bài và trả lời câu hỏi
- Nhận xét
1 Hs đọc đoạn 2 bài: Mẩu giấy vụn
Hs luyện viết từ khó vào bảng con.
HS viết bài
*********************

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_lop_2_tuan_6_nam_hoc_2019_2020_pham_thi_hanh.docx