Giáo án Lớp 2 - Tuần 6 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh
I,Mục tiêu :
*Kiến thức :
- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.
- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh
- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra
* Năng lực – Phẩm chất :
- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
Vở TH toán, tiếng việt
III,Các hoạt động động dạy học :
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 6 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 6 ------- b&a------ Thứ 2 ngày 14 tháng 10 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ CHÀO CỜ ********************* TIẾT 2 : TOÁN 7 CỘNG VỚI MỘT SỐ. 7+5 I . Mục tiêu : * Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 22,23 III Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 10p 20p 2p HĐ 1 :Ôn bài và giới thiệu bài. Gọi học sinh lên bảng thực hiện phép tính : 18 +37; 48+ 29 -Giới thiệu bài HĐ2:Giới thiệu phép cộng 7 +5 - Yêu cầu Hs tìm kết quả phép tính : 7 +5 -Sử dụng bảng gài và que tính để hướng dẫn Hs tìm kết quả -Gọi 1 Hs lên bảng đặt tính và nêu cách làm của mình b. Lập bảng cộng 7 cộng với một số - Yêu cầu hs học thuộc bảng công thức. Nhận xét HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập Yêu cầu HS làm bài 1,2,4 ở VTH, HS làm xong có thể làm bài 3 Bài 1: - Nhận xét. Củng cố phép cộng dạng 7 cộng một số Bài 2: Củng cố phép tính dọc dạng 7 cộng một số Bài 4: GV thu và nhận xét một số bài ? Bài toán thuộc dạng toán nào đã học ?Ai có câu lời giải khác Nhận xét HĐ 4: Củng cố, dặn dò Nhận xét tiết học 2 HS lên bảng làm Hs tìm KQ HS đặt tính và thực hiện tính CN HS lập các phép cộng theo N2 HS học thuộc bảng công thức. CN đọc HS tự làm VTH Tổ chức trò chơi Gió thổi để báo cáo KQ Nhận xét 1 Hs trình bày bảng phụ Nhận xét 1 Hs đọc bài ở VTH, 1 Hs làm bảng phụ CN ********************* TIẾT 3 + 4: TẬP ĐỌC : MẨU GIẤY VỤN I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - * Phẩm chất : - Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề II. Hoạt động dạy và học : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 5p 30p 15p 15p 5p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài Giới thiệu bài HĐ2 : Luyện đọc GV đọc bài. HD hs đọc - Đọc nối tiếp câu - Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó - GV chia đoạn, HD ngắt giọng câu dài, Đọc từng đoạn trong nhóm - Gọi 1hs đọc cả bài HĐ3 : Tìm hiểu bài - Cho hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận. ? Em học được gì qua việc làm của bạn gái đó HĐ4: Luyên đọc lại - Tổ chức thi đọc 3 nhóm theo phân vai Nhận xét HĐ5: Củng cố-dặn dò: ? Em thích nhất nhân vật nào trong bài? Vì sao ? Nhận xét giờ học - Đọc bài “ mục lục sách” và trả lời câu hỏi của bài HS lắng nghe đọc mẫu -HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó HS nêu cách ngắt giọng câu dài - Đọc trong nhóm 4 HS đọc giải nghĩa từ 1hs đọc cả bài - Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi CN trả lời câu hỏi - Các nhóm khác chia sẻ với bạn CN - HS đọc - 3 nhóm thi đọc CN ****************************************** BUỔI CHIỀU: NGHỈ CHUYÊN MÔN ****************************************** Thứ 3 ngày 15 tháng 10 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: TOÁN : 47 + 5 I . Mục tiêu : * Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 23, SGK trang 27 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 10p 20p 2p HĐ 1 : Ôn bài và giới thiệu bài. - Giới thiệu bài HĐ2: Giới thiệu phép cộng 47 +5 - Yêu cầu Hs tìm kết quả phép tính :47+5 -Sử dụng bảng gài và que tính để hướng dẫn Hs tìm kết quả -Gọi 1 Hs lên bảng đặt tính và nêu cách làm của mình Nhận xét HĐ3 : Hướng dẫn làm bài tập : Bài 1: (SGK) Củng cố phép cộng dang 47 +5 Bài 3: (VTH) GV thu và nhận xét 1 số bài Củng cố giải toán có lời văn HĐ 4: Củng cố, dặn dò Nhận xét tiết học HS đọc bảng 7 cộng với một số Hs tìm KQ CN HS làm bảng con HS nêu đề toán dựa vào tóm tắt 1 HS trình bày bài ở VTH, 1 Hs làm bảng phụ Nhận xét ********************* TIẾT 2 : KỂ CHUYỆN : MẪU GIẤY VỤN I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - * Phẩm chất : - Hợp tác, ra quyết định giải quyết vấn đề, mạnh dạn, tự tin II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 30p 2p HĐ1:Ôn bài và giới thiệu bài HĐ2:Hướng dẫn HS kể chuyện - Gv treo tranh - Kể chuyện N4 theo tranh - Kể chuyện trước lớp - Kể toàn bộ câu chuyện + Kể phân vai HĐ3: Củng cố dặn dò: -Về nhà kể lại câu chuyện . - Nghe -Kể trong nhóm 4 - Các nhóm kể 4 đoạn Kể theo N2 - Kể cả truyện - Kể phân vai nhóm 4 ********************* BUỔI CHIỀU: TIẾT 1: LUYỆN TỪ VÀ CÂU : CÂU KIỂU AI LÀ GÌ ? KHẲNG ĐỊNH, PHỦ ĐỊNH. TỪ NGỮ VỀ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : - Hợp tác, giao tiếp, ra quyết định giải quyết vấn đề. II, Đồ dùng dạy học : VTH tiếng Việt trang 21,22 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 30p 2p HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài GV đọc một số tên riêng và chung - Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: Gv Hướng dẫn yêu cầu bài - Nhận xét, kết luận Bài 2 : ? Các câu này có nghĩa khẳng định hay phủ định Bài 3: - Nhận xét. HĐ3: Củng cố- Dặn dò - Nhận xét tiết học. HS viết bảng con tên riêng và chung - Thảo luận N4, đặt câu hỏi CN trình bày câu hỏi Nhận xét HS thảo luận N4, đại diện N trình bày CN Thảo luận N2 tìm các đồ dung ẩn trong tranh ********************* TIẾT 2: CHÍNH TẢ: MẨU GIẤY VỤN I. Môc tiªu : * Kiến thức : Theo CKTKN * Năng lực -Phẩm chất Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 20 III.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 5p 17p 10p 3p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài - Cho Hs viết vào bảng con các từ chứa tiếng có vần en/ eng - Giới thiệu bài. HĐ2: HDHS viết bài Giáo viên đọc đoạn cần viết. - HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết Tìm từ khó viết - Đọc cho hs viết bài - GV đọc lại Thu và nhận xét một số bài HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT Y/c hs làm bài 1,2 VTH - Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng. HĐ4:Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học - HS viết bảng con -HS theo dõi - Tìm hiểu, trả lời câu hỏi - HS nêu và viết bảng con:mẩu giấy, sọt rác -HS nghe viết bài vào vở. HS soát lỗi - Làm bài CN HS chơi trò chơi để báo cáo kết quả . ********************* TIẾT 3: TỰ HỌC : HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC I,Mục tiêu : *Kiến thức : - Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH. - Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh - Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra * Năng lực – Phẩm chất : - Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề. II, Đồ dùng dạy học : Vở TH toán, tiếng việt III,Các hoạt động động dạy học : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1p 32p 2p HĐ 1.Giới thiệu bài HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ *N1: Hoàn thành bài tập: - VTH toán: Bài 3 trang 22, bài 1,4 trang 23 - VTH T.Việt: Bài 1,2,3 trang 20 phần tập đọc *N2, 3: Hoàn thành bài tập: -Bài 4 : VTH toán trang 23 Làm thêm các bài tập sau: Bài 1: Nam có 12 nhãn vở, Bắc có nhiều hơn Nam 4 nhãn vở. Hỏi Bắc có bao nhiêu nhãn vở. Bài 2: Đặt câu hỏi cho bộ phận in nghiêng: a) Bạn Hoa là lớp trưởng. b) Cô Lan là cô giáo mới. c) Môn thể thao nhiều người yêu thích là bóng đá. - Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời HĐ 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. Hs nghe -> HS tự hoàn thành. -> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn. N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3 ****************************************** Thứ 4 ngày 16 tháng 10 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: TOÁN : 47 +25 I.Mục tiêu *Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : SGK trang 24 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 10p 20p 3p HĐ1:Giới thiệu bài HĐ 2: Giới thiệu phép cộng 47 +25 - Yêu cầu Hs tìm kết quả phép tính :47+5 -Sử dụng bảng gài và que tính để hướng dẫn Hs tìm kết quả -Gọi 1 Hs lên bảng đặt tính và nêu cách làm của mình Nhận xét HĐ3:Hướng dẫn làm bài tập : Yêu cầu HS làm bài 1,2,3 ở VTH, HS làm xong có thể làm bài 4 Bài 1: - Nhận xét. ? Nêu cách đặt tính và thực hiện tính Bài 2: ? Vì sao phép tính ở câu a và c lại không đúng Bài 3: GV thu và nhận xét một số bài ?Ai có câu lời giải khác Nhận xét HĐ 4:Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học HS tự tìm KQ CN HS tự làm bài 2 Hs lên bảng làm và trình bày cách đặt tính và thực hiện tính CN HS chơi trò chơi Gió thổi để báo cáo KQ CN 1 Hs trình bày VTH, 1 Hs làm bảng phụ Nhận xét ********************* TIẾT 2 : TẬP ĐỌC : NGÔI TRƯỜNG MỚI I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - * Phẩm chất : - Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề II. Hoạt động dạy và học : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 5p 15p 8p 5p 2p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài - Đọc bài Mẫu giấy vụn và trả lời câu hỏi - Khai thác tranh giới thiệu bài HĐ2 : Luyện đọc GV đọc bài. HD hs đọc - Đọc nối tiếp câu - Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó - GV chia đoạn, HD ngắt giọng câu dài, Đọc từng đoạn trong nhóm - Gọi 1hs đọc cả bài HĐ3 : T×m hiÓu bµi - Cho Hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận. ? Theo em bạn học sinh đó có yêu trường không HĐ4: Luyªn ®äc l¹i - GV cho Hs chọn đoạn đọc Tổ chức thi đọc giữa 3 nhóm HĐ5: Cũng cố - dặn dò: Nhận xét giờ học - 2 HS đọc Lắng nghe. - 1 số em trả lời . HS lắng nghe đọc mẫu -HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó :bỡ ngỡ, HS nêu cách ngắt giọng câu dài - Đọc trong nhóm 4 HS đọc giải nghĩa từ khó 1hs đọc cả bài Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi - HS điều khiển các nhóm báo cáo kết quả - Các nhóm khác chia sẻ với bạn CN - Đọc trong nhóm - HS thi đọc ********************* TIẾT 3: TẬP VIẾT : CHỮ HOA Đ I/ Mục tiêu : *Kiến thức : Theo CKTKN * Năng lực - Phẩm chất : - Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ,tự hoàn thành nhiệm vụ được giao II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 8p 8p 15p 2p HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn viết chữ hoa D - HD hs quan sát và nhận xét chữ mẫu - Chỉ dẫn cách viết. - HDHS viết trên bảng con HĐ3: HD viết cụm từ ứng dụng GV giới thiệu câu ứng dụng, giúp hs hiểu nghĩa câu ứng dụng - HDHS quan sát và nhận xét. Yêu cầu học sinh viết chữ Đẹp vào bảng. HĐ4:HD viết vào vở tập viết Yêu cầu học sinh viết vào vở: HĐ5:Củng cố Dặn dò: Nhận xét tiết học, dặn hs về nhà viết phần về nhà. - Nghe - Quan sát và trả lời câu hỏi - Nghe và ghi nhớ. - Viết - Một số em đọc. - Một số em trả lời . - HS viết vào bảng con - Cả lớp viết vào vở. - Cả lớp tự sửa. ********************* TIẾT 4: TỰ HỌC : HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC I,Mục tiêu : *Kiến thức : - Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH. - Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh - Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra * Năng lực – Phẩm chất : - Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề. II, Đồ dùng dạy học : Vở TH toán, tiếng việt III,Các hoạt động động dạy học : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1p 32p 2p HĐ 1.Giới thiệu bài HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ *N1: Hoàn thành bài tập: - VTH toán: Bài 4 trang 24 - VTH T.Việt: Bài 1,2 trang 21,22 phần luyện từ và câu *N2, 3: Hoàn thành bài tập: -Bài 4 VTH toán trang 24 - Bài 1,2 VTH Tiếng Việt trang 21,22 Làm thêm các bài tập sau: Bµi1: Mai có 28 viên bi. Hòa có nhiều hơn Mai 5 viên bi. Hỏi Hòa có bao nhiêu viên bi? Bµi 2: Buổi sáng bà Sáu bán được 38 quả dưa hấu và bán được nhiều hơn buổi chiều 5 quả. Hỏi cả ngày bà Sáu bán được bao nhiêu quả dưa hấu? Bài 3: Viết họ và tên của các thành viên trong gia đình em. - Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời HĐ 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. Hs nghe -> HS tự hoàn thành. -> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn. N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3 ********************* Thứ 5 ngày 17 tháng 10 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1 : TOÁN LUYỆN TẬP I . Mục tiêu : * Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 30p 2p HĐ 1 : Giới thiệu bài. Đặt tính rồi tính : 37 +39 57 +16 - Giới thiệu bài HĐ 2:Hướng dẫn HS làm bài tập Bài 1: Củng cố bảng cộng 7 cộng với một số Bài 2: ? Nêu cách đặt tính và thực hiện tính Nhận xét Bài 3 : Thu và chấm nhận xét một số bài Bài 4: ? Nêu cách so sánh khác của 2 phép tính 17 +9 với 17 +7 HĐ 3: Củng cố, dặn dò Nhận xét tiết học HS làm bảng con HS nêu nối tiếp kết quả Nhận xét Hs làm bảng con CN Hs đọc đề toán 1 HS trình bày bảng phụ Nhận xét bạn 2 Hs trình bày bài CN ********************* TIẾT 2 : CHÍNH TẢ: NGÔI TRƯỜNG MỚI I. Môc tiªu : * Kiến thức : Theo CKTKN * Năng lực -Phẩm chất Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : Bảng con, VTH trang 22 III.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 20p 10p 3p 1,Giới thiệu bài. 2, Hướng dẫn nghe viết GV cho HS đọc đoạn văn ? Nêu những chữ cần viết hoa - GV đọc cho HS viết chữ khó - GV đọc chính tả cho học sinh viết bài - GV đọc cho học sinh soát lỗi - GV chấm 10 bài, nhận xét 3, HD làm bài tập chính tả Cho hs làm bài vào VTH GV nhận xét, kết luận 4,Củng cố- Dặn dò: - Nhận xét chung tiết học. - 1 HS đọc, lớp đọc thầm - 1 HS nêu HS nêu - HS viết chữ khó vào bảng con - HS viết bài vào vở - Đổi vở theo bàn, soát lỗi - Nghe nhận xét - Tự chữa lỗi vào vở HS làm VTH, trình bày bài làm Nhận xét, chia sẻ với bạn ********************* TIẾT 3: THỂ DỤC : THẦY HƯNG DẠY ********************* TIẾT 4 : LUYỆN TIẾNG VIỆT: ÔN LUYỆN I. Môc tiªu : *Kiến thức : Đọc được bài Mua kính và trả lời các câu hỏi trong bài *Năng lực - Phẩm chất : - Hợp tác, mạnh dạn, tự tin - Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 30p 3p 1.Giới thiệu bài: 2.Bài mới: HĐ1: Luyện đọc -Cho hs đọc bài : Mua kính HĐ2: -HDHS trả lời câu hỏi cuối bài tìm hiểu nội dung bài đọc 3/Dặn dò: - Nhận xét chung tiết học. Hs nghe . - Đọc câu, đọc đoạn trong N4 - Thảo luận N4 trả lời câu hỏi -Chia sẻ với bạn ****************************************** Thứ 6 ngày 18 tháng 10 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ : SINH HOẠT LỚP VÀ HỌC AN TOÀN GIAO THÔNG BÀI 2 I,Môc tiªu : * Kiến thức : -Giúp HS nắm được ưu khuyết điểm trong tuần và phương hướng tuần tới. - Biết đi an toàn trên đường * Năng lực -Phẩm chất ; Năng lực tự quản ,giải quyết vấn đề ,tự quyết định , Giáo dục học sinh : thực hiện đúng các quy định bảo đảm an toàn giao thông khi đi trên đường. II, Đồ dùng dạy học : Tranh ảnh III,C¸c ho¹t ®éng ®éng d¹y häc : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 18p 15p 2p HĐ1:Sinh hoạt lớp : *GVCN hướng dẫn Chủ tịch hội đồng tự quản lên điều khiển các bạn đánh giá hoạt động tuần qua: * GVCN nhận xét chung về tình hình học tập của các em, nhắc nhở những mặt còn tồn tại và hướng khắc phục. Khen thưởng một số em hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà các bạn bình chọn trong tuần qua. HĐ 2: Hoạt động thực hành. -GV nhận xét, củng cố 3,Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học Phó CHHĐTQ PCTHĐTQ phụ trách học tập, thư viện, đối ngoại lên đánh giá chung PCTHĐTQ phụ trách quyền lợi học sinh, sức khỏe, VNTDTT đánh giá chung các hoạt động mình phụ trách. + Các trưởng ban đánh giá về lĩnh vực mình phụ trách CTHĐTQ đánh giá chung hoạt động của lớp trong tuần qua. - CTHĐTQ tổng hợp đánh giá của các tổ, bình xét thi đua . Chủ tịch hội đồng tự quản nêu kế hoạch hoạt động tuần tới. . HS quan sát các tranh sgk Trang 9, 10 và thảo luận N4 trả lời 2 y/c SGK Các nhóm báo cáo kết quả ********************* TIẾT 2: TOÁN : ÔN LUYỆN I . Mục tiêu : * Kiến thức : - Củng cố phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 7 cộng 1 số, 47 + 5; 47 + 25 - Biết giải bài toán bằng một phép cộng *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II. Hoạt động dạy và học : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 3p 30p 2p HĐ 1 : Gọi hs đọc bảng cộng 7 cộng với 1số HĐ2: Luyện tập thực hành Bài 1: tính nhẩm : 27+5 = 47+19 = 58+27 = 7+5+6= 27+8 = 18+7+9= - Nhận xét. Bài 2: Đặt tính rồi tính 27+35 67+18 37+49 17+57 - Gọi hs lên bảng đặt tính và thực hiện tính, - Nhận xét. Bài 3: Nhà bà nuôi 47 con gà,số con vịt nhiều hơn 15 con,Hỏi nhà bà em nuôi mấy Con vịt ? - Nhận xét Bài 4:Điền dấu >, < ,= 19+7 19+9 37 + 15 55 – 1 17+7 .17+9 38 - 8 . 23 +7 17+9 19+7 28 - 3 . 17+6 - Nhận xét HĐ3 :Củng cố, dặn dò Nhận xét giờ học - Một số HS nối tiếp nhau đọc bảng 7 cộng với một số - Cả lớp theo dõi HS trình bày nối tiếp - 2 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở - 1HS đọc đề Hs làm vào vở, 1 Hs làm bảng phụ Nhận xét - HS chơi trò chơi ******************** TIẾT 2: TẬP LÀM VĂN : KHẲNG ĐỊNH, PHỦ ĐỊNH. LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC SÁCH I.Mục tiêu : *Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : - Tự tin trong giao tiếp, hợp tác nhóm, chia sẻ thông tin. * GDKNS: Tư duy sáng tạo :Khám phá và kết nối các sự việc ,độc lập suy nghĩ . - Kĩ năng hợp tác . - Kĩ năng tìm kiếm và xử lý thông tin. II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 12 II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 30p 3p HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài Gọi 2 hs kể lại câu chuyện Không vẽ bậy lên tường. *Giới thiệu bài HĐ2: HD làm bài tâp Bài tập 1: - Luyện tập cách trả lời câu khẳng định và phủ định Bài tập 2: Nhận xét Bài 3: (VTH ) Nhận xét ? Mục lục sách dùng để làm gì HĐ3: Củng cố - dặn dò: Nhận xét giờ học HS kể chuyện HS thực hành hỏi đáp theo N2 CN đặt câu HS đọc mục lục Viết 2 tên truyện, tên tác giả và số trang Hs đọc bài làm ******************** TIẾT 4: TIẾNG VIỆT: ÔN LUYỆN I.Mục tiêu : *Kiến thức : - Ôn tập các bài tập đọc Mẩu giấy vụn,ngôi trường mới -Rèn kĩ năng đọc đúng, diễn cảm. - Rèn kĩ năng viết chính tả. *Năng lực - Phẩm chất : - Tự tin trong giao tiếp, hợp tác nhóm, chia sẻ thông tin. II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 30p 3p HĐ1: Giới thiệu bài HĐ 2: Hướng dẫn làm bài tập * Ôn tập đọc: - Yêu cầu hs luyện đọc bài và trả lời nội dung câu hỏi có trong bài đọc. *Ôn viết chính tả: - Giáo viên đọc cho hs viết đoạn 2 bài: Mẩu giấy vụn - Giáo viên đọc bài cho hs viết bài. - Thu vở chấm một số bài. HĐ 3: Củng cố - dặn dò: Nhận xét giờ học HS nêu các bài tập đọc đã học trong tuần. HS đọc bài và trả lời câu hỏi - Nhận xét 1 Hs đọc đoạn 2 bài: Mẩu giấy vụn Hs luyện viết từ khó vào bảng con. HS viết bài *********************
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_lop_2_tuan_6_nam_hoc_2019_2020_pham_thi_hanh.docx