Giáo án Lớp 2 - Tuần 12 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh
I,Mục tiêu :
*Kiến thức :
- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.
- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh
- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra
* Năng lực – Phẩm chất :
- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
Vở TH toán, tiếng việt
III,Các hoạt động động dạy học
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 12 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 12 ------- b&a------ Thứ 2 ngày 25 tháng 11 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ CHÀO CỜ ********************* TIẾT 2 : TOÁN TÌM SỐ BỊ TRỪ I . Mục tiêu : * Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 46 III Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 15p 15p 2p HĐ 1 : Giới thiệu bài. Tìm x : x + 15 =33 -Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn cách tìm số bị trừ - Đính 10 ô vuông + Nếu che lấp số bị trừ trong phép trừ làm thế nào tìm được số bị trừ. -Muốn tìm số bị trừ chưa biết trong một hiệu ta làm thế nào? HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập Yêu cầu Hs làm Bài 2,3 ở VTH Bài 2 ? Muốn tìm số trừ em phải làm gì Bài 3 Củng cố tìm số bị trừ và hiệu HĐ 4: Củng cố, dặn dò Nhận xét tiết học HS làm bảng con Hs nêu phép tính HS nêu tên gọi các thành phần trong phép tính của phép trừ 10 – 4 = 6. CN HS nêu cách tìm x CN HS tự làm bài Hs làm bảng con Nhận xét CN Hs chơi trò chơi để báo cáo KQ Nhận xét ********************* TIẾT 3 + 4: TẬP ĐỌC : SỰ TÍCH CÂY VÚ SỮA I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - * Phẩm chất : - Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề II. Hoạt động dạy và học : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 5p 30p 15p 15p 5p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài Giới thiệu bài HĐ2 : Luyện đọc GV đọc bài. HD hs đọc - Đọc nối tiếp câu - Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó - GV chia đoạn, HD ngắt giọng câu dài, Đọc từng đoạn trong nhóm - Gọi 1hs đọc cả bài HĐ3 : Tìm hiểu bài - Cho hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận. ? Em học được gì từ việc làm của cậu bé HĐ4: Luyên đọc lại - Tổ chức thi đọc 3 nhóm Nhận xét HĐ5: Củng cố-dặn dò: Nhận xét giờ học - Đọc bài “ Bưu thiếp ” và trả lời câu hỏi của bài HS lắng nghe đọc mẫu -HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó HS nêu cách ngắt giọng câu dài - Đọc trong nhóm 3 HS đọc giải nghĩa từ 1hs đọc cả bài - Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi CN trả lời câu hỏi - Các nhóm khác chia sẻ với bạn CN HS đọc theo N2 - HS đọc - 3 nhóm thi đọc ****************************************** BUỔI CHIỀU: NGHỈ CHUYÊN MÔN ****************************************** Thứ 3 ngày 26 tháng 11 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: TOÁN : 13 TRỪ ĐI MỘT SỐ. 13-5 I . Mục tiêu : * Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 46,47 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 15p 15p 2p HĐ 1 : Ôn bài và giới thiệu bài. Đặt tính rồi tính: 62 - 34 42- 36 - Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn cách tính 13 -5 và lập bảng trừ a,- GV nªu phép tính 13-5 ? Nêu cách đặt tính và thực hiện tính - Gv nhận xét. b,Hướng dẫn lập bảng trừ Nhận xét HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập : Yêu cầu Hs làm bài 1,2,3ở VTH, Hs làm xong thì làm thêm bài 4 Bài 1: Củng cố phép trừ 13 trừ đi một số Bài 2: Củng cố cách đặt tính rồi tính Bài 3 GV thu và chấm một số bài Củng cố giải toán có lời văn HĐ 4: Củng cố, dặn dò Nhận xét tiết học HS làm vào bảng con HS tự tìm kết quả CN Hs lập bảng trừ Hs đọc bảng trừ HS tự làm bài HS nêu nối tiếp KQ phép tính Nhận xét 2 Hs làm bảng phụ Nhận xét, chia sẻ 1 Hs làm bảng phụ Nhận xét ********************* TIẾT 2 : KỂ CHUYỆN : SỰ TÍCH CÂY VÚ SỮA I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - * Phẩm chất : - Hợp tác, ra quyết định giải quyết vấn đề, mạnh dạn, tự tin II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 30p 2p HĐ1:Ôn bài và giới thiệu bài Giới thiệu bài HĐ2:Hướng dẫn HS kể chuyện - Gv giúp các em nắm được yêu cầu: kể đúng các ý trong chuyện, có thể thay đổi, thêm bớt từ ngữ, tưởng tượng thêm chi tiết. - Y/c hs dựa vào gợi ý cùng nhau kể lại từng đoạn bằng lời của em và đoạn kết theo mong muốn (tưởng tượng của em). - Gọi các nhóm thi kể chuyện HĐ3: Củng cố dặn dò: Nhận xét giờ học 2 Hs kể chuyện Bà cháu Lắng nghe. - 2 hs kể lại đoạn 1 bằng lời của em. - Kể chuyện trong nhóm - Các nhóm thi kể từng đoạn câu chuyện. - 3 hs kể đoạn cuối câu chuyện theo mong muốn của em. - Chia sẻ bình chọn bạn kể tốt. ********************* BUỔI CHIỀU: TIẾT 1: CHÍNH TẢ: SỰ TÍCH CÂY VÚ SỮA I. Môc tiªu : * Kiến thức : Theo CKTKN * Năng lực -Phẩm chất Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 5p 17p 10p 3p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài - Cho Hs viết vào bảng con các từ chứa tiếng có g/gh - Giới thiệu bài. HĐ2: HDHS viết bài Giáo viên đọc đoạn cần viết. - HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết Tìm từ khó viết - Đọc cho hs viết bài - GV đọc lại Thu và nhận xét một số bài HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT Y/c hs làm VTH trang 46 - Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng. HĐ4:Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học - HS viết bảng con -HS theo dõi - Tìm hiểu, trả lời câu hỏi - HS nêu và viết bảng con một số từ khó -HS nghe viết bài vào vở. HS soát lỗi - Làm bài CN HS chơi trò chơi để báo cáo kết quả . ********************* TIẾT 2: LUYỆN TỪ VÀ CÂU : TỪ NGỮ VỀ TÌNH CẢM. DẤU PHẨY I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : - Hợp tác, giao tiếp, ra quyết định giải quyết vấn đề. II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 46,47 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 3p 30p 2p HĐ1: Giới thiệu bài - Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: y/c hs thảo luận nhúm 2 hoàn thành bài tập. Bài 2: Treo bảng phụ. -GV chốt câu đúng Bài 3: - Treo tranh y/c học sinh quan sát tranh và nói về hoạt động của mẹ và con trong tranh. Bài 4: Gọi 1 em đọc câu văn ở ý a sau đó gọi 1 em lên bảng làm bài Nhận xét, chữa bài HĐ3: Củng cố- Dặn dò - Nhận xét tiết học. HS nhắc lại mục bài Thảo luận nhóm 2 - HS tổ chức trò chơi báo cáo kết quả . - Chia sẻ với bạn - H/S quan sát tranh - Hs đọc đoạn văn của mình Nhận xét HS làm CN điền dấu phẩy ********************* TIẾT 3: TỰ HỌC : HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC I,Mục tiêu : *Kiến thức : - Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH. - Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh - Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra * Năng lực – Phẩm chất : - Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề. II, Đồ dùng dạy học : Vở TH toán, tiếng việt III,Các hoạt động động dạy học : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1p 32p 2p HĐ 1.Giới thiệu bài HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ *N1: Hoàn thành bài tập: - VTH toán: Bài 4 trang 46, bài 4 trang 47 - VTH T.Việt: Bài 1,2, 3,4 trang 45 tiếttập đọc *N2, 3: Hoàn thành bài tập: -Bài 4 : VTH toán trang 47 Làm thêm các bài tập sau: Bài 1: Tìm một số, biết rằng số đó trừ đi 17 thì bằng 43 Bài 2: Viết bức thư ngắn (4 – 5 câu) thăm hỏi ông bà và cô chú ở quê vừa bị bão lụt. - Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời HĐ 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. Hs nghe -> HS tự hoàn thành. -> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn. N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3 ****************************************** Thứ 4 ngày 27 tháng 11 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: TOÁN : 33 - 5 I.Mục tiêu *Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 47 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 10p 20p 3p HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài - Đặt tính rồi tính : 60 – 38 Giới thiệu bài HĐ2: HD phép trừ 33-5 a,- GV nªu phép tính : 33-5 ? Nêu cách đặt tính và thực hiện tính - Gv nhận xét. HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập *Yêu cầu Hs làm bài 1,2,3 ở VTH Bài 1: Củng cố phép trừ dạng 33 -5 Bài 2: ?Vì sao câu a đúng Nhận xét Bài 3: GV thu và chấm một số bài ? Nêu cách tìm số hạng HĐ 4:Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học Hs làm bảng con Hs tự tìm KQ theo N4 Đại diện N nêu cách tính CN HS tự làm bài Hs làm bảng con Nhận xét Tổ chức trò chơi Bắn tên để báo cáo KQ Nhận xét CN 2 HS làm bảng phụ Nhận xét ********************* TIẾT 2 : TẬP ĐỌC : MẸ I/ Mục tiêu : *Kiến thức :Theo CKTKN *Năng lực - * Phẩm chất : - Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề II. Hoạt động dạy và học : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 5p 15p 8p 5p 2p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài - Khai thác tranh giới thiệu bài HĐ2 : Luyện đọc GV đọc bài. HD hs đọc - Đọc nối tiếp câu, mỗi HS đọc một câu - Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó - GV chia 2 đoạn thơ - GV cho Hs đọc trong nhóm 2 Đọc từng đoạn trong nhóm - Gọi 1hs đọc cả bài HĐ3 : T×m hiÓu bµi - Cho Hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận. HĐ4:Học thuộc lòng Tổ chức thi đọc giữa 3 nhóm HĐ5: Cũng cố - dặn dò: Nhận xét giờ học - Đọc bài : Sự tích cây vú sữa và trả lời câu hỏi HS lắng nghe đọc mẫu -HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó HS nêu cách ngắt nhịp thơ - Đọc trong nhóm 2 1hs đọc cả bài Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi - HS điều khiển các nhóm báo cáo kết quả - Các nhóm khác chia sẻ với bạn - Đọc thuộc trong nhóm - HS thi đọc ********************* TIẾT 3: TẬP VIẾT : CHŨ HOA K I/ Mục tiêu : *Kiến thức : Theo CKTKN * Năng lực - Phẩm chất : - Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ,tự hoàn thành nhiệm vụ được giao II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 8p 8p 15p 2p HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn viết chữ hoa h - HD hs quan sát và nhận xét chữ mẫu - Chỉ dẫn cách viết. - HDHS viết trên bảng con HĐ3: HD viết cụm từ ứng dụng GV giới thiệu câu ứng dụng, giúp hs hiểu nghĩa câu ứng dụng - HDHS quan sát và nhận xét. Yêu cầu học sinh viết chữ Kề vào bảng. HĐ4:HD viết vào vở tập viết Yêu cầu học sinh viết vào vở: HĐ5:Củng cố Dặn dò: Nhận xét tiết học, dặn hs về nhà viết phần về nhà. - Nghe - Quan sát và trả lời câu hỏi - Nghe và ghi nhớ. - Viết - Một số em đọc. - Một số em trả lời . - HS viết vào bảng con - Cả lớp viết vào vở. - Cả lớp tự sửa. ********************* TIẾT 4: TỰ HỌC : HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC I,Mục tiêu : *Kiến thức : - Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH. - Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh - Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra * Năng lực – Phẩm chất : - Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề. II, Đồ dùng dạy học : Vở TH toán, tiếng việt III,Các hoạt động động dạy học : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1p 32p 2p HĐ 1.Giới thiệu bài HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ *N1: Hoàn thành bài tập: - VTH toán: Bài 4 trang 47 - VTH T.Việt: Bài 1,2,3 trang 38 phần luyện từ và câu *N2, 3: Hoàn thành bài tập: -Bài 4 VTH toán trang 4 - Bài 1, 2,3 VTH Tiếng Việt trang 46,47 Làm thêm các bài tập sau: Bài 1: Tổng của hai số là 81, số hạng thứ hai là số tròn chục liền trước số 32. Tìm số hạng thứ nhất. Bài 2: Hãy nói lời an ủi bạn khi bạn em có người than mất - Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời HĐ 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. Hs nghe -> HS tự hoàn thành. -> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn. N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3 ***************************************** Thứ 5 ngày 28 tháng 11 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: TOÁN : 53 -15 I.Mục tiêu *Kiến thức : Theo CKTKN *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II, Đồ dùng dạy học : VTH trang 48, SGK trang 59 III. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 10p 20p 3p HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài - Đặt tính rồi tính : 63 - 9 Giới thiệu bài HĐ2: HD phép trừ 53 -15 a,- GV nªu phép tính 53-15 ? Nêu cách đặt tính và thực hiện tính - Gv nhận xét. HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập Bài 2: SGK Củng cố cách đặt tính rồi tính phép trừ dạng 53 -15 *Yêu cầu Hs làm bài 1,2,3 ở VTH Bài 1: Củng cố cách tính dạng 53-15 Bài 2: GV thu và chấm một số bài ? Nêu cách tìm số hạng Bài 3: Củng cố cách vẽ hình vuông theo mẫu HĐ 4:Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học Hs làm bảng con Hs tự tìm KQ theo N4 Đại diện N nêu cách tính CN Hs làm bảng con Nhận xét HS tự làm bài Hs chơi trò chơi bắn tên để báo cáo KQ Nhận xét 2 HS làm bảng phụ Nhận xét CN CN làm ********************* TIẾT 2: ĐẠO ĐỨC : CÔ DUYÊN DẠY ********************* TIẾT 3 : CHÍNH TẢ: MẸ I. Môc tiªu : * Kiến thức : Theo CKTKN * Năng lực -Phẩm chất Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 5p 17p 10p 3p HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài - Cho Hs viết vào bảng con các từ chứa tiếng có vần ươn/ ương - Giới thiệu bài. HĐ2: HDHS viết bài Giáo viên cho Hs đọc đoạn cần viết. - HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết Tìm từ khó viết - Đọc cho hs viết bài - GV đọc lại Thu và nhận xét một số bài HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT Y/c hs làm bài 1,2 VTH trang 47 - Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng. HĐ4:Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học - HS viết bảng con -HS theo dõi - Tìm hiểu, trả lời câu hỏi - HS nêu và viết bảng con một số từ khó -HS nghe viết bài vào vở. HS soát lỗi - Làm bài CN HS chơi trò chơi để báo cáo kết quả . ********************* TIẾT 4 : LUYỆN TIẾNG VIỆT: ÔN LUYỆN I. Môc tiªu : *Kiến thức : -Ôn tập các bài tập đọc đã học - Ôn cách viết đoạn văn *Năng lực - Phẩm chất : - Hợp tác, mạnh dạn, tự tin - Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ II. Hoạt động dạy và học : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 30p 3p 1.Giới thiệu bài: 2.Bài mới: HĐ1: Luyện đọc -Cho hs đọc N2 các bài tập đọc đã học và trả lời các câu hỏi cuối bài Nhận xét HĐ2: Ôn tập làm văn : Em hãy viết đoạn ngắn (từ 3 -5 câu) kể về người thân của em -Cho Hs đọc bài Nhận xét 3/Dặn dò: - Nhận xét chung tiết học. Hs nghe . N2 đọc bài và trả lời các câu hỏi Hs viết bài vào vở ô li Hs đọc bài Nhận xét ****************************************** Thứ 6 ngày 29 tháng 11 năm 2019 BUỔI SÁNG: TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ : SINH HOẠT LỚP VÀ HỌC VĂN HÓA GIAO THÔNG I,Môc tiªu : * Kiến thức : -Giúp HS nắm được ưu khuyết điểm trong tuần và phương hướng tuần tới. - Biết được nguy hiểm khi dàn hàng ngang trên đường và rút ra bài học cho bản thân * Năng lực -Phẩm chất ; Năng lực tự quản ,giải quyết vấn đề ,tự quyết định , Giáo dục học sinh : thực hiện đúng các quy định bảo đảm an toàn giao thông khi đi trên đường. II, Đồ dùng dạy học : Tranh ảnh III,C¸c ho¹t ®éng ®éng d¹y häc : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 18p 15p 2p HĐ1:Sinh hoạt lớp : a,Nhận xét ưu khuyết điểm trong tuần Giáo viên nhận xét chốt lại. b,Nêu phương hướng tuần tới Duy trì nền nếp, học tập, vệ sinh... Sinh hoạt vui chơi: múa hát sân trường, chăm sóc bồn hoa cây cảnh HĐ 2:Không đi bộ dàn hàng ngang trên đường GV nêu câu hỏi gợi ý để HS trả lời đúng nội dung tranh thể hiện. 1/ Vì sao 4 bạn phải đi bộ dưới lòng đường? 2/ Lúc đầu, bốn bạn đi bộ thế nào trên đường? 3/ Tại sao chị đi xe đạp va phải bốn bạn? 4/ Em rút ra được bài học gì cho mình qua câu chuyện trên?. GV kết luận HS đọc câu ghi nhớ: SGK 3,Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học Các tổ trình bày. Từng tổ lên nhận xét Ý kiến cá nhân. Chủ tịch hội đồng tự quản lớp nhận xét chung - Các tổ bình chọn tổ xuất sắc HS đọc truyện: Hại mình, hại người quan sát các hình trong sách VHGT. HS thảo luận N4 và trả lời 4 câu hỏi Đại diện N trình bày, nhận xét HS đọc lại câu ghi nhớ trong SGK ********************* TIẾT 2: TOÁN : ÔN LUYỆN I . Mục tiêu : * Kiến thức : - Củng cố về thực hiện tính trừ dạng 33-5. - Củng cố tìm số bị trừ và giải toán có lời văn *Năng lực - Phẩm chất : -Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề II. Hoạt động dạy và học : TG HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH 33p 2p HĐ1: Luyện tập thực hành GV chữa bài, nhận xét Bài 1: Đặt tính và thực hiện phép tính 13 – 8 33 – 7 53 – 6 73 – 5 93 – 9 83 – 4 63 – 3 92 – 16 Bài 2: Tìm x x- 11 = 49 x – 7= 31 x – 8 = 34 x – 35 = 65 12 + 29 + x = 64 x – 14 = 32 – 18 Bài 3: Khối lớp hai có 33 học sinh xuất sắc, khối lớp ba có ít hơn khối lớp hai 8 học sinh xuất sắc. Hỏi khối lớp ba có bao nhiêu học sinh xuất sắc? Bài 4*: Tuổi cha hơn tuổi con là 28 tuổi. Tuổi của mẹ và con là 36 tuổi, cha 33 tuổi. Hỏi mẹ bao nhiêu tuổi? HĐ2 :Củng cố, dặn dò Nhận xét giờ học HS làm bài vào vở ô li CN làm bài vào bảng con -HS nhận xét -Làm bài -HS làm bảng phụ chia sẻ với bạn - Nêu cách tìm số hạng chưa biết và số bị trừ -HS giải bảng phụ chia sẻ với bạn về lời giải, phép tính Hs trình bày bài bảng phụ Nhận xét, chia sẻ ******************** TIẾT 3: TẬP LÀM VĂN : ÔN LUYỆN I.Mục tiêu : *Kiến thức : - Củng cố cách viết bưu thiếp và nói lời động viên, an ủi ông bà khi ông ( bà) bị mệt *Năng lực - Phẩm chất : - Tự tin trong giao tiếp, hợp tác nhóm, chia sẻ thông tin. II, Đồ dùng dạy học II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 30p 3p HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài *Giới thiệu bài HĐ2: HD làm bài tâp Bài 1 : Viết 2- 3 câu an ủi ông (bà) khi ông (bà) bị mệt : - Cho hs viết bài. - Tổ chức cho hs nói câu an ủi khi ông (bà) bị mệt Bài 2 : Viết bức thư ngắn (4 – 5 câu) thăm hỏi ông bà và cô chú ở quê vừa bị bão lụt. - Nhắc hs cần viết lời thăm hỏi ông bà cô chú ngắn gọn thể hiện thái độ quan tâm, lo lắng. HĐ3: Củng cố - dặn dò: Nhận xét giờ học CN Hs viết đoạn văn vào vở ô li Hs đọc bài viết ******************** TIẾT 4: TIẾNG VIỆT: ÔN LUYỆN I.Mục tiêu : *Kiến thức : - Luyện đọc bài Cây xoài của ông em - Viết một đoạn trong bài Cây xoài của ông em. Phân biệt g/gh. *Năng lực - Phẩm chất : - Tự tin trong giao tiếp, hợp tác nhóm, chia sẻ thông tin. II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2p 10p 20pP 3p HĐ1: Giới thiệu bài HĐ 2: Hướng dẫn luyện đọc bài : Cây xoài - Luyện đọc bài Cây xoài của ông em - Tổ chức cho hs đọc theo nhóm. - Các nhóm thi đọc HĐ 3: Viết chính tả - GV đọc cho hs viết đoạn “ Xoài thanh ca.. đến hết” Bài tập: Cho hs làm bài tập sau: Tìm tiếng có chứa g hoặc gh điền vào chỗ trống: - Một hồi còi vang lên, đoàn tàu rầm rập vào ... - Cô ..... mái hoa mơ kêu cục ta cục tác. - Em ......... chép bài cẩn thận. - Trên đường đi học về, em ..... vào hiệu sách. HĐ 4: Củng cố - dặn dò: Nhận xét giờ học HS đọc bài HS viết vở ô li HS Làm các bài tập theo y/c - Chữa bài ********************
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_lop_2_tuan_12_nam_hoc_2019_2020_pham_thi_hanh.docx