Giáo án Lớp 2 - Tuần 14 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh

Giáo án Lớp 2 - Tuần 14 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh

I,Mục tiêu :

*Kiến thức :

- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.

- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh

- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra

* Năng lực – Phẩm chất :

- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.

II, Đồ dùng dạy học :

Vở TH toán, tiếng việt

III,Các hoạt động động dạy học :

 

docx 14 trang haihaq2 5230
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 14 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 14
------- b&a------
Thứ 2 ngày 9 tháng 12 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ
 CHÀO CỜ
*********************
TIẾT 2 : TOÁN
 55-8 ;56 -7 ;37 -8 ; 68 -9
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề 
II, Đồ dùng dạy học :
 VTH trang 53, SGK trang 61
III Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
15p
15p
2p
HĐ 1 : Ôn bài và giới thiệu bài. 
Đặt tính rồi tính:
54 - 27 74- 56 
- Giới thiệu bài 
HĐ2: Hướng dẫn cách tính 55-8 ;56 -7 ;37 -8 ; 68 -9 
a,- GV nªu phép tính 55-8
? Nêu cách đặt tính và thực hiện tính
- Gv nhận xét.
Tương tự các phép tính khác
Nhận xét
HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập :
*Yêu cầu Hs làm bài 1,3ở VTH, Hs làm xong thì làm thêm bài 2,4
Bài 1: 
Củng cố phép trừ dạng 55-8 ;56 -7 ;37 -8 ; 68 -9 
Bài 3: 
? Nêu cách tìm số hạng
HĐ 4: Củng cố, dặn dò
Nhận xét tiết học
 HS làm vào bảng con
HS tự tìm kết quả
CN
Hs thực hiện
HS tự làm bài
HS nêu nối tiếp KQ phép tính
Nhận xét
2 Hs làm bảng phụ
Nhận xét, chia sẻ
CN
*********************
TIẾT 3 + 4: TẬP ĐỌC :
CÂU CHUYỆN BÓ ĐŨA
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
5p
30p
15p
15p
5p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
Giới thiệu bài
HĐ2 : Luyện đọc 
 GV đọc bài. HD hs đọc
- Đọc nối tiếp câu 
- Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó
- GV chia đoạn, HD ngắt giọng câu dài, 
 Đọc từng đoạn trong nhóm 
- Gọi 1hs đọc cả bài
HĐ3 : Tìm hiểu bài 
- Cho hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận.
? Em học được gì từ câu chuyện
HĐ4: Luyên đọc lại
- Tổ chức thi đọc 3 nhóm 
 Nhận xét
HĐ5: Củng cố-dặn dò:
Nhận xét giờ học
- Đọc bài “ Quà của bố ” và trả lời câu hỏi của bài
HS lắng nghe đọc mẫu
-HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó
HS nêu cách ngắt giọng câu dài
- Đọc trong nhóm 4
HS đọc giải nghĩa từ
1hs đọc cả bài
- Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi
CN trả lời câu hỏi
- Các nhóm khác chia sẻ với bạn
CN
HS đọc theo N2
- HS đọc 
- 3 nhóm thi đọc
 ******************************************
BUỔI CHIỀU:
NGHỈ CHUYÊN MÔN
******************************************
Thứ 3 ngày 10 tháng 12 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: TOÁN :
 65-38; 46 -17; 57-28; 78 - 29
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
SGK trang 67
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
15p
15p
2p
HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài
Giới thiệu bài
HĐ2: HD phép trừ 65-38; 46 -17; 57-28; 78 - 29
a,- GV nªu phép tính : 65 -38
? Nêu cách đặt tính và thực hiện tính
- Gv nhận xét.
* Tương tự với các phép tính khác
HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập 
Bài 1:
Củng cố phép trừ dạng 65-38; 46 -17; 57-28; 78 - 29
Bài 2:
Củng cố phép trừ dạng 65-38; 46 -17; 57-28; 78 - 29
Bài 3:
GV thu và chấm một số bài
Củng cố giải toán có lời văn
HĐ 4:Củng cố dặn dò :
Nhận xét giờ học
Hs đọc bảng trừ 14 trừ đi một số
Hs tự tìm KQ 
Đại diện N nêu cách tính
CN
Hs nêu nối tiếp KQ
Nhận xét
HS làm vở ô li bài 2,3
1 Hs làm bảng phụ
Nhận xét
1 Hs làm bảng phụ 
Nhận xét
 *********************
TIẾT 2 : KỂ CHUYỆN :
CÂU CHUYỆN BÓ ĐŨA
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, ra quyết định giải quyết vấn đề, mạnh dạn, tự tin
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
30p
2p
HĐ1:Ôn bài và giới thiệu bài
Giới thiệu bài
HĐ2:Hướng dẫn HS kể chuyện
- Gv treo tranh
- Kể chuyện N4 theo tranh 
- Kể chuyện trước lớp 
- Kể toàn bộ câu chuyện
+ Kể phân vai
HĐ3: Củng cố dặn dò:
Nhận xét giờ học
2 Hs kể chuyện Bông hoa niềm vui
Kể trong nhóm 4
- Các nhóm kể 4 đoạn 
Kể theo N2
- Kể cả truyện
- Kể phân vai nhóm 5
*********************
BUỔI CHIỀU:
TIẾT 1: CHÍNH TẢ:
CÂU CHUYỆN BÓ ĐŨA
I. Môc tiªu :
 * Kiến thức : Theo CKTKN
* Năng lực -Phẩm chất
Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề
II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu 
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
5p
17p
10p
3p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
- Cho Hs viết vào bảng con các từ chứa tiếng có r/gi
- Giới thiệu bài.
HĐ2: HDHS viết bài
Giáo viên đọc đoạn cần viết.
- HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết
Tìm từ khó viết
- Đọc cho hs viết bài
- GV đọc lại 
Thu và nhận xét một số bài
HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT
Y/c hs làm VTH trang 52,53
- Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng.
HĐ4:Củng cố dặn dò:
 Nhận xét tiết học
- HS viết bảng con
-HS theo dõi
- Tìm hiểu, trả lời câu hỏi
- HS nêu và viết bảng con một số từ khó
-HS nghe viết bài vào vở.
HS soát lỗi
- Làm bài CN
HS chơi trò chơi để báo cáo kết quả
.
*********************
TIẾT 2: LUYỆN TỪ VÀ CÂU :
TỪ NGỮ VỀ TÌNH CẢM GIA ĐÌNH. CÂU KIỂU AI LÀM GÌ? DẤU CHẤM, DẤU CHẤM HỎI
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
- Hợp tác, giao tiếp, ra quyết định giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
VTH trang 54
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
30p
2p
HĐ1: Giới thiệu bài
- Giới thiệu bài 
HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập 
Bài 1: 
Củng cố các từ ngữ nói về tình cảm anh chị em
Bài 2 : 
Củng cố câu kiểu Ai làm gì ?
Bài 3:
Nhận xét
Củng cố dấu chấm, dấu chấm hỏi
HĐ3: Củng cố- Dặn dò
- Nhận xét tiết học.
HS nhắc lại mục bài
- HS tổ chức trò chơi : Bắn tên báo cáo kết quả
Nhận xét
CN nêu nối tiếp cách sắp xếp 
Nhận xét
HS làm VTH
HS trình bày bài
Nhận xét
*********************
TIẾT 3: TỰ HỌC :
HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC
I,Mục tiêu :
*Kiến thức :
- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.
- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh
- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra
* Năng lực – Phẩm chất :
- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
Vở TH toán, tiếng việt
III,Các hoạt động động dạy học :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1p
32p
2p
HĐ 1.Giới thiệu bài
HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ 
*N1: Hoàn thành bài tập:
- VTH toán: Bài 2,4 trang 53
- VTH T.Việt: Bài 1,2, 3 trang 52 tiết tập đọc
*N2, 3: Hoàn thành bài tập:
 -Bài 4 : VTH toán trang 53
Làm thêm các bài tập sau:
Bài 1: Hai số có hiệu là 31, nếu giữ nguyên số trừ và bớt số bị trừ đi 7 đơn vị thì hiệu mới là bao nhiêu?
Bài 2: Tìm các bộ phận trả lời cho từng câu hỏi Ai? Làm gì?
a. Cả lớp bàn tán về điểm thi và phần thưởng
b. Mẹ của Na lặng lẽ chấm nước mắt.
c. Nai Nhỏ xin phép cha đi chơi xa cùng bạn.
d. Cả lớp cười rộ lên thích thú ?
- Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời
HĐ 3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
Hs nghe
-> HS tự hoàn thành. 
-> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn.
 N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3
******************************************
 Thứ 4 ngày 11 tháng 12 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: TOÁN :
LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu 
*Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
VTH trang 54,55
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
30p
3p
HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài
- Đặt tính rồi tính : 67-49 
Giới thiệu bài
HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập 
*Yêu cầu Hs làm bài 1,2,3 ở VTH
Bài 1:
Củng cố các bảng trừ
Bài 2:
Củng cố đặt tính và tính
Nhận xét
Bài 3:
GV thu và chấm một số bài
Củng cố giải toán có lời văn
HĐ 3:Củng cố dặn dò :
Nhận xét giờ học
Hs làm bảng con
HS tự làm bài
CN trình bày nối tiếp
Nhận xét
2 HS làm bảng phụ
Nhận xét
1 Hs trình bày bảng phụ, 1 Hs trình bày VTH
*********************
TIẾT 2 : TẬP ĐỌC :
 NHẮN TIN
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
5p
15p
8p
5p
2p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
 - Khai thác tranh giới thiệu bài
HĐ2 : Luyện đọc 
GV đọc bài. HD hs đọc
- Đọc nối tiếp câu, mỗi HS đọc một câu
- Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó
- GV chia 2 đoạn 
- GV cho Hs đọc trong nhóm 2
 Đọc từng đoạn trong nhóm 
- Gọi 1hs đọc cả bài
HĐ3 : T×m hiÓu bµi 
- Cho Hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận.
? Nhắn tin để làm gì
HĐ4:Luyện đọc lại
Tổ chức thi đọc giữa 3 nhóm
HĐ5: Cũng cố - dặn dò:
Nhận xét giờ học
- Đọc bài : Bông hoa niềm vui và trả lời câu hỏi
HS lắng nghe đọc mẫu
-HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó 
- Đọc trong nhóm 2
1hs đọc cả bài
Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi
- HS điều khiển các nhóm báo cáo kết quả
- Các nhóm khác chia sẻ với bạn
CN
- Đọc trong nhóm 2
- HS thi đọc
*********************
TIẾT 3: 	 TẬP VIẾT :
 CHŨ HOA M
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức : Theo CKTKN
* Năng lực - Phẩm chất :
- Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ,tự hoàn thành nhiệm vụ được giao
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
8p
8p
15p
2p
HĐ1: Giới thiệu bài 
HĐ2: Hướng dẫn viết chữ hoa M
- HD hs quan sát và nhận xét chữ mẫu
- Chỉ dẫn cách viết.
- HDHS viết trên bảng con
HĐ3: HD viết cụm từ ứng dụng 
GV giới thiệu câu ứng dụng, giúp hs hiểu nghĩa câu ứng dụng
- HDHS quan sát và nhận xét.
Yêu cầu học sinh viết chữ Miệng vào bảng.
HĐ4:HD viết vào vở tập viết 
Yêu cầu học sinh viết vào vở:
HĐ5:Củng cố Dặn dò:
 Nhận xét tiết học, dặn hs về nhà viết phần về nhà.
- Nghe
- Quan sát và trả lời câu hỏi
- Nghe và ghi nhớ.
- Viết 
- Một số em đọc.
- Một số em trả lời .
- HS viết vào bảng con
- Cả lớp viết vào vở.
- Cả lớp tự sửa.
*********************
TIẾT 4: TỰ HỌC :
 HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC
I,Mục tiêu :
*Kiến thức :
- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.
- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh
- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra
* Năng lực – Phẩm chất :
- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
Vở TH toán, tiếng việt
III,Các hoạt động động dạy học :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1p
32p
2p
HĐ 1.Giới thiệu bài
HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ 
*N1: Hoàn thành bài tập:
- VTH toán: Bài 1,2,3,4 trang 53,54
- VTH T.Việt: Bài 1,2 trang 53 phần luyện từ và câu
*N2, 3: Hoàn thành bài tập:
 -Bài 3, 4 VTH toán trang 54
- Bài 1, 2, VTH Tiếng Việt trang 53
Làm thêm các bài tập sau:
Bài 1: : Bạn Hà nghĩ ra một số có hai chữ số. Nếu lấy số đó cộng với 26 rồi trừ đi 19 thì được kết quả là 34. Tìm số bạn Hà nghĩ. 
?
Bài 2: Đoạn thẳng thứ nhất dài 26 cm, đoạn thẳng thứ hai dài 4 dm. Hỏi đoạn thẳng thứ hai dài hơn đoạn thẳng thứ nhất bao nhiêu xăng – ti- mét?
- Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời
HĐ 3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
Hs nghe
-> HS tự hoàn thành. 
-> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn.
 N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3
*****************************************
 Thứ 5 ngày 12 tháng 12 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: TOÁN :
BẢNG TRỪ
I.Mục tiêu 
*Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
 SGK trang 69
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
30p
3p
HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài
- Đặt tính rồi tính : 74 -38
Giới thiệu bài
HĐ2: Trò chơi thi lập bảng trừ
- Phát cho mỗi nhóm một tờ giấy khổ to và bút dạ. Trong thời gian 5p các đội phải lập xong bảng trừ
 - Đội nào có ít phép tính sai nhất đội đó thắng cuộc.
Bài 2: y/c hs tự làm bài vào vở
* Những hs hoàn thành trước thì khuyến khích hs làm bài tập 3
HĐ 3:Củng cố dặn dò :
Nhận xét giờ học
Hs làm bảng con
HS chia nhóm hoàn thành bài tập
Các nhóm báo cáo KQ
HS làm vở ô li
1 Hs trình bày bảng phụ
*********************
TIẾT 2: ĐẠO ĐỨC : 
 CÔ DUYÊN DẠY
*********************
TIẾT 3 : CHÍNH TẢ:
 TIẾNG VÕNG KÊU
I. Môc tiªu :
 * Kiến thức : Theo CKTKN
* Năng lực -Phẩm chất
Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề
II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu 
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
5p
17p
10p
3p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
- Cho Hs viết vào bảng con các từ chứa tiếng có vần ăt /ăc
- Giới thiệu bài.
HĐ2: HDHS viết bài
Giáo viên cho Hs đọc đoạn cần viết.
- HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết
Tìm từ khó viết
- Đọc cho hs viết bài
- GV đọc lại 
Thu và nhận xét một số bài
HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT
Y/c hs làm bài a,b VTH trang 54
- Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng.
HĐ4:Củng cố dặn dò:
 Nhận xét tiết học
- HS viết bảng con
-HS theo dõi
- Tìm hiểu, trả lời câu hỏi
- HS nêu và viết bảng con một số từ khó
-HS nghe viết bài vào vở.
HS soát lỗi
- Làm bài CN
HS chơi trò chơi để báo cáo kết quả
.
*********************
TIẾT 4 : LUYỆN TIẾNG VIỆT:
 ÔN LUYỆN
I. Môc tiªu :
*Kiến thức :
Đọc được bài : Tiếng võng kêu và trả lời các câu hỏi trong bài
*Năng lực - Phẩm chất :
- Hợp tác, mạnh dạn, tự tin
- Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
30p
3p
1.Giới thiệu bài: 
2.Bài mới: 
HĐ1: Luyện đọc 
-Cho hs đọc bài : Tiếng võng kêu
HĐ2: -HDHS trả lời câu hỏi cuối bài tìm hiểu nội dung bài đọc
-Cho Hs đọc thuộc bài
3/Dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học.
Hs nghe
.
- Đọc câu, đọc đoạn trong N3
- Thảo luận N4 trả lời câu hỏi
-Chia sẻ với bạn
HS học thuộc lòng
******************************************
Thứ 6 ngày 13 tháng 12 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ :
SINH HOẠT LỚP VÀ HỌC KĨ NĂNG SỐNG 
I,Môc tiªu :
* Kiến thức :
-Giúp HS nắm được ưu khuyết điểm trong tuần và phương hướng tuần tới.
- HS biết lắng nghe ý kiến của người khác
- Hiểu được những thông tin tình cảm mà người khác muốn truyền đạt. Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè, thầy cô và những người xung quanh
* Năng lực -Phẩm chất ;
Năng lực tự quản ,giải quyết vấn đề ,tự quyết định ,
Giáo dục học sinh các kĩ năng sống cần thiết trong cuộc sống
II, Đồ dùng dạy học :
Tranh ảnh
 III,C¸c ho¹t ®éng ®éng d¹y häc :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
18p
15p
2p
HĐ1:Sinh hoạt lớp :
a,Nhận xét ưu khuyết điểm trong tuần 
Giáo viên nhận xét chốt lại.
b,Nêu phương hướng tuần tới 
Duy trì nền nếp, học tập, vệ sinh...
Sinh hoạt vui chơi: múa hát sân trường, chăm sóc bồn hoa cây cảnh
HĐ 2: Lắng nghe tích cực
1. Ý kiến của em
GV đọc từng câu. 
GV nhận xét
Gọi Hs đọc lại câu đúng.
2. Thực hành
GV yêu cầu HS thực hiện từng tình huống
GV nhận xét
3,Củng cố dặn dò :
Nhận xét giờ học
Các tổ trình bày.
Từng tổ lên nhận xét 
Ý kiến cá nhân.
Chủ tịch hội đồng tự quản lớp nhận xét chung
- Các tổ bình chọn tổ xuất sắc
HS đọc yêu cầu
Câu nào đúng HS đánh dấu vào sách và giải thích
Hs đọc lại câu đúng.
HS đọc yêu cầu
HS đọc lời khuyên
*********************
TIẾT 2: TOÁN :
 ÔN LUYỆN
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : 
- Củng cố về thực hiện tính trừ dạng 54 -18. 
- Củng cố tìm số bị trừ, số hạng và giải toán có lời văn
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
33p
2p
HĐ1: Luyện tập thực hành 
GV chữa bài, nhận xét
 Bài 1: Đặt tính rồi tính
a) 43 – 5 b) 53 – 15
c) 23 – 17 d) 83 – 59
Bài 2: Ông nội năm nay 73 tuổi, chú Thái kém ông nội 35 tuổi. Hỏi năm nay chú Thái bao nhiêu tuổi?
Bài 3: Tìm x
x -18 = 56	27 + x = 73-15
Bài 4* Trong một phép trừ nếu giữ nguyên số trừ và bớt số bị trừ đi 9 đơn vị thì hiệu khi đó sẽ giảm đi bao nhiêu đơn vị.
- Hãy nêu cách tìm hiệu của hai số khi đó?
HĐ2 :Củng cố, dặn dò
Nhận xét giờ học
HS làm bài vào vở ô li
CN làm bài vào bảng con
-HS nhận xét
-Làm bài
-HS làm bảng phụ chia sẻ với bạn
- Nêu cách tìm số hạng chưa biết và số bị trừ
-HS giải bảng phụ chia sẻ với bạn về lời giải, phép tính
********************
TIẾT 3: TẬP LÀM VĂN :
QUAN SÁT TRANH TRẢ LỜI CÂU HỎI. VIẾT NHẮN TIN
I.Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN 
*Năng lực - Phẩm chất :
- Tự tin trong giao tiếp, hợp tác nhóm, chia sẻ thông tin.
II, Đồ dùng dạy học
VTH trang 54,55
II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
30p
3p
HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài
*Giới thiệu bài
HĐ2: HD làm bài tâp
Bài 1: 
Nhận xét
Bài 2: Viết.
- Y/cầu HS viết nhắn tin vào VTH vào vở.
- Kiểm tra một số vở, nhận xét
HĐ3: Củng cố - dặn dò:
Nhận xét giờ học
Hs đọc đoạn văn kể về gia đình em
HS quan sát tranh theo N2
Từng N trình bày các câu hỏi
Hs nêu liền mạch toàn bộ nội dung tranh
HS viết bài vào vở TH
HS đọc bài viết
Nhận xét
********************
TIẾT 4: TIẾNG VIỆT:
ÔN LUYỆN
I. Môc tiªu :
*Kiến thức :
- Viết được một đoạn văn ngắn ( 3- 5 câu ) kể về gia đình mình.
 -Rèn luyện viết chính tả bài Tiếng võng kêu
*Năng lực - Phẩm chất :
- Hợp tác, mạnh dạn, tự tin
- Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
30p
3p
1.Giới thiệu bài: 
2.Bài mới: 
HĐ1: H/dẫn hs luyện tập viết đoạn văn
HĐ2: Ôn viết chính tả
- Giáo viên đọc cho hs viết đoạn 3 bài : tiếng võng kêu
Thu và chấm một số bài
3/Dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học.
Hs nghe
.
Hs đọc yêu cầu
Hs viết bài vào vở ô li
Đọc bài viết
********************

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_lop_2_tuan_14_nam_hoc_2019_2020_pham_thi_hanh.docx