Giáo án Lớp 2 - Tuần 2 - Năm học 2020-201 - Mưu Thị Huyền Trang

Giáo án Lớp 2 - Tuần 2 - Năm học 2020-201 - Mưu Thị Huyền Trang

I. MỤC TIÊU:

 - Em hiểu các biểu hiện cụ thể và lợi ích của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ.

 - Em biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu hợp lí cho bản thân và thực hiện đúng thời gian biểu.

 - Em có thái độ đồng tình với các bạn biết học tập, sinh hoạt đúng giờ.

II. CHUẨN BỊ

- Giáo viên: Phiếu bài tập

 - Học sinh: Vở BT Đạo đức

 III. TIẾN TRÌNH:

- Khởi động: Cho HS chơi trò chơi

- Giới thiệu bài – HS ghi bài

- HS lấy tài liệu – HS đọc mục tiêu

B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH

 

docx 31 trang haihaq2 5660
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 2 - Năm học 2020-201 - Mưu Thị Huyền Trang", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 1
Ngày soạn: 11/09 /2020
Ngày giảng:14/09/2020
Thứ hai ngày 14 tháng 9 năm 2020
Tiết 1 	 Chào cờ 
Tiết 2 Toán
 BÀI 3: ĐỀ - XI- MÉT ( Tiết 2)
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Toán 1 - Tập 1
II. CHUẨN BỊ
- Như trong sách HDH
III. TIẾN TRÌNH
* Khởi động
- Hội đồng tự quản làm việc.
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.
- Học sinh thực hiện các bước học tập 
* Bài mới
A, Hoạt động thực hành ( Thực hiện theo lô gô)
* Hoạt động cá nhân 
1. a, Xem hình vẽ
-Gv hướng dẫn cho HS cách dùng thước đo 
- Hs đo và điền vào SHD
b, Viết “ bé hơn” hoặc “lớn hơn” vào chỗ chấm thích hợp:
- HS quan sát 
- HS điền
Độ dài đoạn thẳng AB lớn hơn 1dm
Độ dài đoạn thẳng CD bé hơn 1dm
 * Hoạt động cá nhân
2. Viết cm hoặc dm vào chỗ chấm thích hợp:
- HS quan sát
- HS điền
Độ dài đoạn thằng AB là 8cm
Độ dài đoạn thẳng MN là 1dm
Độ dài bút chì là 12cm 
-HS báo cáo kết quả
-GV nhận xét
* Hoạt động cá nhân
3. Tính (theo mẫu)
-GV phân tích mẫu
-Gv lưu ý cách viết đơn vị đo
-HS hoàn thành bài và báo cáo
* Hoạt động cá nhân
4 a, Vẽ vào vở đoạn thẳng AB có độ dài 1dm
- HS vẽ vào vở
b, Tìm trên thước thẳng vạch chỉ 2dm
* Hoạt động cá nhân
5. Tìm số thích hợp để điền vào chỗ trống:
-HS điền
- Báo cáo kết quả
C, Hoạt động ứng dụng
-Hướng dẫn HS về nhà thực hiện hoạt động ứng dụng
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO
Tiết 3 + 4	Tiếng Việt
Bài 2A: EM LÀ HỌC SINH ĐÁNG YÊU
( Tiết 1 + 2 )
II. MỤC TIÊU 
- Hướng dẫn học Tiếng Việt 2– tập 1
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH, tranh minh họa bài đọc.
III. TIẾN TRÌNH
Tiết 1:
* Khởi động. 
- Hội đồng tự quản làm việc.
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.
- Học sinh thực hiện các bước học tập 
* Bài mới
A. Hoạt động cơ bản (Thực hiện theo logo)
* Hoạt động cả lớp
1.Chơi trò chơi thưởng cho ai
- GV giới thiệu trò chơi
- Nhóm trưởng điều khiển chơi trò chơi
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
* Hoạt động cả lớp
2. Nghe thầy cô đọc câu chuyện sau 
-GV giới thiệu tranh
-GV giới thiệu bài:
- HS lắng nghe
 -HS đọc mục tiêu bài học
*Hoạt động cặp đôi 
3. Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với từ ngữ ở cột A:
- HS hoạt động đôi
- Báo cáo kết quả
a-2
b-3
c-1
*Hoạt động nhóm
4. Đọc bài
- HS chia nhau đọc
- Báo cáo kết quả
Tiết 2:
* Khởi động
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.
* Bài mới
B. Hoạt động thực hành. (Thực hiện theo logo)
*Hoạt động cả lớp
1. Cùng kể ra những việc làm tốt của bạn Na
- HS kể
- Báo cáo kết quả
*Hoạt động cả lớp
2. Thay nhau hỏi- đáp
- Em có nghĩ rằng Na xứng đáng được phần thưởng không? Vì sao? 
-Na xứng đáng nhận phần thưởng vì có tấm lòng tốt
- Khi Na được phần thưởng những ai vui mừng? Vui mừng ntn? 
- Cô giáo và các bạn. Mẹ vỗ tay, khóc đỏ hoe cả mắt.
*Hoạt động cả lớp
3. Thảo luận trong nhóm
- HS viết ý kiến và ghi vào giấy
- Báo cáo kết quả 
+ Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì?
* Câu chuyện khuyên chúng ta cần giúp đỡ mọi người
 * Hoạt động nhóm
4. Chơi: ghép từ.
- HS chơi theo hướng dẫn 
- Viết vào vở: học viết, học bài, học toán
* Nhận xét tiết học.
* Rút kinh nghiệm: 
Tiết 5- 2B Đạo đức
 BÀI 1: HỌC TẬP, SINH HOẠT ĐÚNG GIỜ (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
 - Em hiểu các biểu hiện cụ thể và lợi ích của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ.
 - Em biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu hợp lí cho bản thân và thực hiện đúng thời gian biểu.
 - Em có thái độ đồng tình với các bạn biết học tập, sinh hoạt đúng giờ.
II. CHUẨN BỊ
- Giáo viên: Phiếu bài tập
 - Học sinh: Vở BT Đạo đức	
 III. TIẾN TRÌNH:
Khởi động: Cho HS chơi trò chơi
Giới thiệu bài – HS ghi bài
HS lấy tài liệu – HS đọc mục tiêu
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
* Hoạt động nhóm
 4. Hãy đánh dấu + vào ô trước ý kiến em cho là đúng
 Trẻ em không cần học tập, sinh hoạt đúng giờ
 Học tập đúng giờ giúp em mau tiến bộ
 Cùng một lúc em có thể vừa học vừa chơi
 Sinh hoạt đúng giờ có lợi cho sức khỏe
* Hoạt động nhóm
5: Em hãy sắp xếp thứ tự các việc làm trong ngày bằng cách đánh số từ 1 đến 6
Thứ tự
 Việc làm
 Đi đến trường
 Về nhà
 Ăn cơm
 Nghỉ ngơi
 Tự học
 Chơi, đọc truyện
* Hoạt động nhóm đôi
6: Em hãy lập thời gian biểu của mình trong ngày
Việc làm
Thời gian
1
Thức dậy buổi sáng
2
3
4
5
6
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
 - Về nhà, các em hãy cùng ba, mẹ trao đổi lại thời gian biểu hằng ngày mà các em đã lập 
 - Các em cần thực hiện đúng theo thời gian biểu đã lập.
 - Ba, mẹ cần theo dõi, nhắc nhở các em thực hiện đúng thời gian biểu hằng ngày.
III. Đánh giá cùng thầy cô giáo
- Các nhóm tự đánh giá
- Nhóm báo cáo
- GV đánh giá
Chiều :
Tiết 1	 Toán
 ÔN LUYỆN
II. MỤC TIÊU 
 - Em biết dm là đơn vị đo độ dài ; đề-xi-mét viết tắt là dm. Ghi nhớ 1dm = 10cm 
 - Em ước lượng và vẽ được đoạn thẳng có độ dài 1dm, điền dấu bé, dấu lớn vào chỗ chấm.
II. CHUẨN BỊ
- Học sinh lấy sách vở 
- Ghi tên bài ( vở ôn chiều )
III. TIẾN TRÌNH
* Khởi động. 
- Hội đồng tự quản làm việc.
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.
- Học sinh thực hiện các bước học tập 
* Các hoạt động
* Hoạt động cá nhân
- HS làm các bài tập từ 1 đến 4 ( trang 8) VBTT
- HS làm xong làm thêm các bài tập
Bài 1: Vẽ đoạn thẳng 1dm, 2dm
Bài 2: Điền dấu : , =
	1dm ......10cm	2dm ......1dm	1dm ......5cm	10cm ......1dm	1dm ......1cm	7dm ......3dm
Bài 3: Tính theo mẫu
	8dm + 2dm =	16dm - 6dm = 
	37dm + 12dm =	35dm - 15dm =
- Đổi vở kiểm tra kết quả
- HS, GV nhận xét biểu dương 
IV.Đánh giá cùng thầy cô giáo
Tiết 2+3	 Tiếng Việt
 ÔN LUYỆN
I. Khởi động
-TBVN cho lớp hát 
II. Em thực hiện các bước học tập
-Học sinh lấy sách vở 
- Ghi tên bài ( vở ôn chiều )
III. Các hoạt động
Tiết 1
HĐ1:Luyện đọc
 - Hs đọc theo nhóm bài : Phần thưởng
 - Một vài nhóm đọc trước lớp
 - Gv tổ chức thi đọc	
 - Bình chọn nhóm đọc tốt
 - Gv cùng học sinh nhận xét, tuyên dương
HĐ2: Làm bài tập vở bài tập tiếng việt	
Tiết 2	
HĐ3 : Luyện viết
- GV đọc cho học sinh viết đoạn 1bài: Phần thưởng
- HS viết bài
- GV nhận xét một số vở
* Làm thêm bài tập sau:
1. Gạch dưới các chữ viết sai chính tả (g/ gh, s/ x, ăn / ăng) rồi chữa lại cho đúng: (Viết vào chỗ trống ở dưới.)
a) Bạn An thường gé vào hiệu sách gần ghốc cây đa.
b) Minh xắp xếp sách vở vào cặp xách để sách tới trường.
c) Chú Hải lặn lẽ bơi ra xa rồi lặng sâu xuống nước để mò trai ngọc.
- Báo cáo kết quả
IV: Đánh giá cùng thầy cô giáo 
******************************************************************
Ngày soạn: 12/09/2020
Ngày giảng: 15/09/2020
Thứ ba ngày 15 tháng 9 năm 2020
Tiết 1+2	 Tiếng Việt
Bài 2A: EM LÀ HỌC SINH ĐÁNG YÊU ( tiết 3)
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Tiếng Việt 2– tập một.
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH.
III. TIẾN TRÌNH
* Khởi động
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.
* Bài mới
B. Hoạt động thực hành (Thực hiện theo lô gô)
* Hoạt động cả lớp
5. Sắp xếp các từ ngữ sau thành câu rồi viết các câu đó vào vở.
- HS viết vào vở
 + Bạn hoa thích học vẽ
 + Hùng giúp em giải bài toán khó
- Đổi vở KT kết quả HS, GV nhận xét tuyên dương.
* Hoạt động nhóm
6.Chọn ô bên phải ghép vào ô bên trái để tạo thành câu hỏi
- Nhóm thảo luận báo cáo 
- GV QS nhận xét tuyên dương HS thực hiện tốt, trả lời đúng.Logo 
* Hoạt động cá nhân
7. Viết hai câu hỏi đã ghép được ở hoạt động 6 vào vở.
- HS viết 
- GV nhận xét
C. Hoạt động ứng dụng
- Gv hướng dẫn Hs về nhà thực hiện HDƯD
* Nhận xét tiết học.
* Rút kinh nghiệm
 Bài 2B: EM LÀM BÀI TỐT, EM NÓI LỜI HAY (tiết 1)
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Tiếng Việt 2– tập một.
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH.
III. TIẾN TRÌNH
* Khởi động
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.
* Bài mới
A. Hoạt động cơ bản
* Hoạt động nhóm
1. Nói với các bạn những việc tốt em đã làm
- HS kể những việc làm tốt
- GV quan sát hướng dẫn các nhóm. 
- Báo cáo kết quả
* Hoạt động nhóm
2. Nhìn tranh và lời gợi ý để kể lại từng đoạn của câu chuyện: Phần thưởng
- Nhóm trưởng yêu cầu các bạn lần lượt đọc câu gợi ý.
- Nhóm trưởng yêu cầu các bạn kể từng đoạn trong nhóm.
- Gv phỏng vấn, kiểm tra.
- Học sinh thi kể trước lớp.
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
* Hoạt động cả lớp
3. Nghe thầy cô giáo hướng dẫn viết chữ hoa: Ă, Â, Ăn
- HS QS chữ mẫu và trả lời câu hỏi
- Chữ hoa Ă, Â cao mấy ô ly, rộng mấy ô ly, gồm mấy nét, đó là những nét nào?
- Nghe GV hướng dẫn viết chữ hoa Ă, Â..
- HS theo dõi
HD viết từ ứng dụng
- HS đọc cụm từ ƯD: 
 Ăn chậm nhai kĩ.
- Khuyên ăn chậm nhai kĩ để dạ dày tiêu hóa được dễ dàng.
- Chữ Ă, h, k cao 2,5 li; m,e, â,n, a, i cao 1 li.
- Khoảng cách giữa các tiếng 1 chữ o.
- Dấu thanh được đặt trên âm chính.
- Chữ Ăn vì đầu câu
* Hoạt động cá nhân
4. Viết
- HS viết theo yêu cầu
- GV quan sát hướng dẫn
* Nhận xét tiết học.
Rút kinh nghiệm
.....................................................................................................................................
Tiết 3 Toán 
Bài 4: SỐ BỊ TRỪ - SỐ TRỪ - HIỆU ( Tiết 1)
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Tiếng Việt 2– tập một.
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH.
III. TIẾN TRÌNH
* Khởi động
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.
* Bài mới
A. Hoạt động cơ bản
* Hoạt động nhóm
1.Chơi trò chơi “ Ai nhanh, ai đúng”
- Nhóm trưởng điều khiển Trò chơi ai đúng ai nhanh
- Nhóm ghép thẻ phép tính đúng.
- HS, GV nhận xét biểu dương
* Hoạt động cả lớp
2. Đọc kĩ nội dung sau và nghe thầy cô hướng dẫn
- Đọc kĩ nội dung sách tài liệu
- GV hướng dẫn
- GV viết PT lên bảng: 59 - 35 = 24
- Chỉ vào phép tính nói:
 59 - 35 = 24
Số bị trừ Số trừ Hiệu
- GV chỉ vào từng số gọi HS nêu.
Viết PT theo cột dọc: 
 59 Số bị trừ Ví dụ: 79
 35 Số trừ 46
 24 Hiệu 33
 + Chú ý: 59 - 35 cũng gọi là hiệu. 
- 
-
-
* Hoạt động cả lớp
3. Hãy nêu Số bị trừ - Số trừ - Hiệu
- HS chỉ và nêu
- HS, GV nhận xét biểu dương
* Nhận xét tiết học.
Rút kinh nghiệm
Tiết 4 -2B Tự nhiên xã hội
 Bài 1 : VÌ SAO CHÚNG TA VẬN ĐỘNG ĐƯỢC ( tiết 2)
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học TNXH
II. CHUẨN BỊ
- Như trong sách HDH
III. TIẾN TRÌNH
* Khởi động
- Ban 	văn nghệ lên cho lớp khởi động.
* Bài mới
A. Hoạt động thực hành
1.Hoạt động cả lớp
- Nhóm trưởng yêu cầu các bạn quan sát hình 1 và trả lời câu hỏi
- HS quan sát.
- GV quan sát hướng dẫn các nhóm học. 
* Hoạt động nhóm
- Nhóm trưởng yêu cầu các bạn lần lượt trả lời.
- Gv phỏng vấn, kiểm tra.
xét, tuyên dương. 
 	Logo 3: Hoạt động Logo 2: Hoạt động cả lớp (Thực hiện theo yêu cầu sách HDH)
- CTHĐTQ cho lớp tập thể dục lo go 1
? Trong các động tác vừa thực hiện bộ phận nào cơ thể cử động.
	- HS, GV nhận cả lớp 	
	* Hoạt động 1:
	- Tự nắm cổ tay, cỏ tay,cử động cỏ tay, cánh tay
	? Dưới lớp da cơ thể có gì 
	? Nhờ đâu mà tay ta cử động được 
* Hoạt động 2: Nhóm
- Nhóm trưởng yêu cầu các bạn lần lượt trả lời.
- Gv phỏng vấn, kiểm tra.
	Logo 4: Hoạt động nhóm (Thực hiện theo yêu cầu sách HDH)
* Hoạt động 1:
- Nhóm trưởng yêu cầu các bạn quan sát hình 3, 4, 5 và trả lời câu hỏi
? Nói tên các cơ quan vận động, nói tên các khớp xương, 
- HS quan sát.
- GV quan sát hướng dẫn các nhóm học. 
* Hoạt động 2: (Nhóm ) Thực hiện theo yêu cầu sách HDH
- Nhóm trưởng yêu cầu các bạn lần lượt trả lời.
- Gv phỏng vấn, kiểm tra.
Logo 5: Hoạt động nhóm (Thực hiện theo yêu cầu sách HDH)
* Hoạt động 1:
- Nhóm trưởng yêu cầu các bạn hỏi đáp và nghe bạn trả lời câu hỏi
? Xương, cơ nào giúp chúng ta cử động được 
? Xương, cơ nào giúp chúng ta cười 
- GV quan sát hướng dẫn các nhóm học. 
* Hoạt động 2: (Nhóm ) Thực hiện theo yêu cầu sách HDH
- Nhóm trưởng yêu cầu các bạn lần lượt trả lời.
- Gv phỏng vấn, kiểm tra.
Logo 6: Hoạt động cá nhân (Thực hiện theo yêu cầu sách HDH)
* Hoạt động 1:
- Đọc đoạn văn sau
- GV quan sát hướng dẫn HS học. 
* Hoạt động 2: (Nhóm ) Thực hiện theo yêu cầu sách HDH
Nhóm trưởng yêu cầu thảo luận câu hỏi
? Vi sao chúng ta cử động được
- Nhóm trưởng yêu cầu các bạn lần lượt trả lời.
- Gv phỏng vấn, kiểm tra.
 - Ghi câu trả lời vào vở
4. Củng cố, nội dung
? Xương, cơ nào giúp chúng ta cử động được 
? Nhờ đâu chúng ta cử động được
	- Nhận xét giờ học.
* Thực hiện chung cả lớp
1. Quan sát và trả lời câu hỏi
- HS quan sát tranh
Bạn nhỏ trong hình đang thực hiện những động tác gì?
-HS trả lời : Bạn nhỏ đang thực hiện các động tác vận động.
* Thực hiện chung cả lớp
2. Cùng thực hiện các động tác trên và trả lời
-HS thực hiện theo yêu cầu:
- Trả lời câu hỏi : Trong các động tác vừa thực hiện, bộ phận nào của cơ thể đã được cử động?
- HS trả lời: Tay, chân, bụng, đầu, cổ...
* Thực hiện cá nhân 
3. Thực hiện cá nhân
- HS thực hiện theo yêu cầu
- Báo cao kết quả
* Thực hiện nhóm
4. Làm, việc với hình
a, 
-HS chỉ hình và nói bộ xương, hệ cơ
b, 
-HS chỉ và nói tên xương và khớp của cơ thể
c, 
-HS chỉ và nói tên một số cơ của cơ thể 
* Thực hiện cặp đôi
5. Lần lượt hỏi và nghe bạn trả lời
- Hs hỏi – đáp nhóm đôi
- Báo cáo
* Thực hiện cá nhân
6. Đọc, trả lời và viết
- Hs thực hiện theo yêu cầu 
-HS viết vở : Cơ thể chúng ta cử động được là nhờ bộ xương và hệ cơ
- Hs đọc lại nội dung ghi nhớ
Chiều :
Tiết 1	 Tiếng Việt
 ÔN LUYỆN
I. Khởi động
-TBVN cho lớp hát 
II. Em thực hiện các bước học tập
-Học sinh lấy sách vở 
- Ghi tên bài ( vở ôn chiều )
III. Các hoạt động
HĐ1: Thi kể chuyện
 - Hs kể chuyện theo nhóm bài : Phần thưởng
 - Một vài nhóm kể trước lớp
 - Gv tổ chức thi kể
 - Bình chọn nhóm kể tốt
 - Gv cùng học sinh nhận xét, tuyên dương
HĐ2: Làm bài tập vở bài tập tiếng việt 
HĐ3 : Luyện viết
- GV đọc cho học sinh viết đoạn 2 bài: Phần thưởng
- HS viết bài
-Gv nhận xét một số bài 
 IV: Đánh giá cùng thầy cô giáo 
Tiết 2	 Toán
 ÔN LUYỆN
I. Khởi động
-TBVN cho lớp hát 
II. Em thực hiện các bước học tập
-Học sinh lấy sách vở 
- Ghi tên bài ( vở ôn chiều )
III. Các hoạt động
HĐ1: Làm bài tập vở bài tập toán:
HĐ 2: Làm thêm các bài tập sau
Bài 1: Tính hiệu	
Số bị trừ
29
87
64
44
Số trừ
13
25
0
44
Hiệu
Bài 2: Một mảnh vải dài 9dm, cắt ra 5dm để may túi. Hỏi mảnh vải đó còn lại bao nhiêu đề- xi-mét.
Bài 3 : Lớp 2A có 24 học sinh, lớp 2B có 25 học sinh. Hỏi cả hai lớp học đó có tất cả bao nhiêu học sinh?.
	- Đổi vở kiểm tra kết quả
	- HS, GV nhận xét biểu dương 
* Khá – giỏi 
Bài 5 : Đố vui
Tìm một số, biết số đó cộng với 12 thì bằng 15 cộng 27?
IV: Đánh giá cùng thầy cô giáo 
******************************************************************
Ngày soạn: 13/09/2020
Ngày giảng:16/09/2020
Thứ tư ngày 16 tháng 9 năm 2020
Tiết 1 	 Toán 
Bài 4: SỐ BỊ TRỪ - SỐ TRỪ - HIỆU (Tiết 2) 
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Tiếng Việt 2– tập một.
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH.
III. TIẾN TRÌNH
* Khởi động
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.
* Bài mới
A. Hoạt động cá nhân 
*Hoạt động thực hành
2. Nêu số thích hợp ở mỗi ô trống ( theo mẫu)
- HS hoàn thành bảng 
- Báo cáo kết quả
- GV nhận xét , tuyên dương
* Hoạt động cá nhân
2. Tính nhẩm
- GV lưu ý cách nhẩm: nhẩm từ trái sang phải 
- HS so sánh kết quả ở dòng trên với kết quả dòng dưới.
- GV hướng dẫn HS rút ra nhận xét : có hai cách nhẩm
*Hoạt động cá nhân
3. Đặt tính rồi tính hiệu (theo mẫu ), biết:
- GV phân tích mẫu
- GV nêu yêu cầu: Đặt tính rồi tính
- HS nêu cách làm 
- HS làm bài vào vở
- HS, GV nhận xét biểu dương
*Hoạt động cá nhân
4. Giải bài toán
- HS đọc bài toán
- 1 HS lên bảng chữa
Bài giải
 	 Mảnh vải còn lại dài là: 
 	 9 - 5 = 4 (dm)
 	 Đáp số: 4 dm
*Hoạt động cá nhân
5. Giải bài toán
- HS đọc bài toán
- 1 HS lên bảng chữa
Bài giải
 	 Lớp học đó có số học sinh nam là 
 	 29 - 15 = 14 (học sinh)
 	 Đáp số: 14 học sinh
C. Hoạt động ứng dụng:
- Em nói với người lớn về thành phần phép tính .
- Tính kết quả
* Nhận xét tiết học
Tiết 2+3 Tiếng Việt
Bài 2B: EM LÀM VIỆC TỐT, EM NÓI LỜI HAY (Tiết 2+ 3)
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Tiếng Việt 2 – tập 1 
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH, tranh minh họa bài đọc.
III. TIẾN TRÌNH
Tiết 1:
* Khởi động
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.
* Bài mới
Tiết 2
A. Hoạt động cơ bản
*Thực hiện nhóm
5. Tìm thẻ chữ ghép vào từng ô trống trong bảng nhóm 
- HS lấy thẻ chữ ở góc học tập
- Mỗi em trong nhóm gắn một thẻ chữ vào ô trống từ trên xuống dưới của bảng
- Lần lượt đọc to tên từng chữ trong bảng
- GV nhận xét, tuyên dương
B. Hoạt động thực hành
* Hoạt động cá nhân
1. Đọc và chép đoạn văn sau vào vở
- GV treo bảng phụ viết sẵn đoạn chép.
- HS Q/sát- 3 em đọc đoạn chép.
- Nội dung đoạn chép nói gì?
- Na được tặng thưởng.
- Đoạn này có mấy câu?
- Có 2 câu.
- Cuối câu có dấu gì?
- Dấu chấm.
- Những chữ nào trong bài được viết hoa?
- Cuối; Na; Đây.
- HD viết chữ khó: nghị, người, năm, lớp, thưởng.
- HS viết vở nháp
- HS chép bài vào vở:
- GV theo dõi uốn nắn.
- GV đọc cho HS soát lỗi
- HS tự soát lỗi, đổi vở soát lỗi
- GV nhận xét một số bài 
Tiết 3
B. Hoạt động thực hành
* Hoạt động nhóm
2. Thi viết nhanh vào vở tên vật, tên các hoạt động trong tranh có chữ bắt đầu bằng g hoặc gh theo thứ tự tranh.
- HS thảo luận, ghi kết quả
 1, gỗ 3, ghế
 2, gà 4, gõ 
-GV nhận xét kết quả
* Hoạt động cá nhân 
3. Cùng nhau hát một bài hát nói về lời chào
- Lớp chọn bài hát
- Cả lớp hát
* Hoạt động cặp đôi
4. Chơi đóng vai: Nói lời chào, lời đáp.
GV lưu ý: Khi chào người lớn tuổi em nên chú ý chào sao cho lễ phép, lịch sư. Chào bạn thân mật, cởi mở.
-HS chọn tình huống, đóng vai
- HS, GV nhận xét, tuyên dương
* Hoạt động cặp đôi
5. Nêu tên 3 mộn học lớp 2, sắp xếp tên các môn học thành một danh sách theo thứ tự chữ cái đầu của mỗi tên đó 
- HS sắp xếp 
- HS, Gv nhận xét 
C. Hoạt động ứng dụng
-HS thực hiện theo yêu cầu 
IV. ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ
Tiết 4 Tự nhiên xã hội 
 ( Đã soạn ở tiết 4 ngày thứ 3)
******************************************************************
Ngày soạn: 14/09/2020
Ngày giảng: 17/09/2020
Thứ năm ngày 17 tháng 9 năm 2020
Tiết 1 Toán 
Bài 5: EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC (Tiết 1) 
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Toán – tập 1 
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH, tranh minh họa bài đọc.
III. TIẾN TRÌNH
Tiết 1:
* Khởi động
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.
* Bài mới
A. Hoạt động thực hành:
* Hoạt động nhóm 
1. Chơi trò chơi “ đố bạn”
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn thảo luận đọc các số từ 57 đến 77 nêu số tròn chục nhỏ hơn 80.
- GV QS hướng dẫn
- Nhóm báo cáo HS, GV nhận xét
*Hoạt động nhóm
2. Thi trả lời nhanh
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn chơi trò chơi đoán nhanh số liền trước, số liền sau 
- GV QS hướng dẫn
*Hoạt động cá nhân
3. Viết các số 53, 99, 80, 27 theo mẫu
- HS viết các số thành tổng các chục và đơn vị
- HS làm vào vở
- GV QS hướng dẫn
- HS đổi vở KT kết quả
* Hoạt động cá nhân
4. Nêu số thích hợp ở mỗi ô trống
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn làm vở
- HS làm vào vở
- GV QS hướng dẫn
- HS đổi vở KT kết quả
* Hoạt động cá nhân
5. Tính nhẩm
- HS nêu lại cách tính nhẩm
- HS làm vào vở
- GV nhận xét
* Nhận xét tiết học
Tiết 2+3 Tiếng Việt
Bài 2C: EM CHĂM HỌC, CHĂM LÀM (Tiết 1+2)
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Tiếng Việt 2 – tập 1 
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH, tranh minh họa bài đọc.
III. TIẾN TRÌNH
Tiết 1:
* Khởi động
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.
* Bài mới
A. Hoạt động cơ bản. (Thực hiện theo logo)
*Hoạt động nhóm
1. Xem ảnh và nói hoạt động của con vật hoặc đồ vật quanh em trong ảnh.
- HS thảo luận
- Báo cáo kết quả
 Con mèo bắt chuột
 Đồng hồ báo giờ
 Con chó trông nhà 
*Hoạt động cả lớp
2. Nghe thầy cô đọc bài sau
-Gv giới thiệu bài
- GV đọc bài
GV nêu giọng đọc:
=> Để giúp các em hiểu được một số từ ngữ trong bài chúng ta cùng chuyển sang hđ3
* Hoạt động cá nhân
3. Chọn từ giải nghĩa ở cột B phù hợp với từ ngữ ở cột A
- HS nối và báo cáo
a – 2
b – 3
c – 1 
=> Giờ chúng ta cùng tiếp tục chuyển sang hđ4
* Hoạt động nhóm
4. Đọc bài
- Nhóm trưởng yêu cầu các bạn đọc bài cá nhân, nhóm
+ Thảo luận nội dung bài tập đọc
-Làm việc mang lại hạnh phúc, niềm vui...
* Hoạt động nhóm
5. Trò chơi đóng vai:
- Nhóm trưởng phân vai
- Các nhóm thi đóng vai
- HS, GV nhận xét tuyên dương
Tiết 2
B. Hoạt động thực hành
* Hoạt động cặp đôi
1. Chọn ra những từ ngữ viết đúng
- HS chọn và viết vào vở
a, xoa đầu, xâu kim, sâu bọ, sân chơi, 
b, gắn bó, cố gắng, thợ lặn, yên lặng
* Hoạt động cặp đôi
2. Chơi trò: Chơi tiếp sức viết đúng từ
a, Học sinh chơi theo hướng dẫn 
-Chọn 5 từ viết vào vở
IV: Đánh giá cùng thầy cô
Tiết 4 Đạo đức
 ( Đã soạn tại tiết 5 ngày thứ 2)
Chiều :
Tiết 1- 3A	 Tiếng Việt
 ÔN LUYỆN
I. Khởi động
-TBVN cho lớp hát 
II. Em thực hiện các bước học tập
-Học sinh lấy sách vở 
- Ghi tên bài ( vở ôn chiều )
III. Các hoạt động
HĐ1: Làm bài tập vở bài tập Tiếng Việt
HĐ2 : Luyện viết
- GV đọc cho học sinh viết đoạn 1bài: Cô giáo tí hon
- HS viết bài
- GV nhận xét một số vở
HĐ 3: Làm thêm bài tập sau
1. Chép lại các câu sau khi điền vào chỗ trống:
a, êch hoặc uêch
- Em bé có cái mũi h ../ 
- Căn nhà trống h ../ .
b, uy hoặc uyu
- Đường đi khúc kh ., gồ ghề
- .
- Cái áo có hàng kh ..rất đẹp
- .
- Báo cáo kết quả
IV: Đánh giá cùng thầy cô giáo 
Tiết 2	 Toán
 ÔN LUYỆN
I. Khởi động
-TBVN cho lớp hát 
II. Em thực hiện các bước học tập
-Học sinh lấy sách vở 
- Ghi tên bài ( vở ôn chiều )
III. Các hoạt động
HĐ1: Làm bài tập vở bài tập toán:
HĐ 2: Làm thêm các bài tập sau
Bài 1: Đặt tính rồi tính
17 + 2 = 44 + 22 =
52 + 30 = 75 + 14 =
36 + 31 = 91 + 8 =
Bài 2: Tính
17 dm + 12dm - 5dm =
1dm - 7cm + 3cm =
25cm + 14cm - 19cm =
79dm - 58dm - 10dm =
Bài 3: Điền dấu (>, <, = ) vào chỗ trống (2 điểm)
1dm + 1dm........2dm
18cm + 2cm.........39cm - 5cm
96dm - 30dm........15dm + 12dm
27cm - 7cm.........2dm
Bài 4: Giải bài toán sau
Mẹ mua 20 quả cam và 47 quả quýt. Hỏi mẹ mua tất cả bao nhiêu quả cam và quýt?
V: Đánh giá cùng thầy cô giáo 
Tiết 3	 Tiếng Việt
 ÔN LUYỆN
I. Khởi động
-TBVN cho lớp hát 
II. Em thực hiện các bước học tập
-Học sinh lấy sách vở 
- Ghi tên bài ( vở ôn chiều )
III. Các hoạt động
HĐ1: Làm bài tập vở bài tập tiếng việt 
HĐ1 : Luyện viết
- GV đọc cho học sinh viết chữ hoa A, Ă, Â vào vở ôn chiều
- HS viết bài
-Gv nhận xét một số bài
* Làm thêm bài tập sau
Bài 1: Sắp xếp lại các từ trong mỗi câu sau để tạo thành câu mới.
a, Lan là chị gái của em.
=> .
b, Mẹ là người thương con nhất.
= > ..
c, Người học giỏi nhất lớp là Nga.
= > ..
d, Anh trai em là người rất sạch sẽ.
= > 
Bài 2: Đặt câu với các từ sau.
+ Chăm chỉ:
+ Ngoan ngoãn:
+ Vâng lời:
 .
+ Lan và Chi:
+ Bố mẹ em.
+ Lớp 2A
-HS điền và báo cáo kết quả
 IV: Đánh giá cùng thầy cô giáo 
******************************************************************
Ngày soạn: 05/09/2020
Ngày giảng: 18/09/2020
Thứ sáu ngày 18 tháng 9 năm 2020
Tiết 1 Toán
Bài 5: EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Toán 2 – tập 1 
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH, tranh minh họa bài đọc.
III. TIẾN TRÌNH
Tiết 1:
* Khởi động
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.
* Bài mới
A. Hoạt động thực hành
*Hoạt động cá nhân
6. Đặt tính rồi tính	
- GV nêu lại cách đặt tính và tính
- HD HS làm vào vở
- GV QS hướng dẫn
- HS đổi vở KT kết quả
* Hoạt động cá nhân
7. Viết các số 23; 70; 39; 51
a, Theo thứ tự từ bé đến lớn: 23, 39, 51, 70
b,Theo thứ tự từ lớn đến bé: 70, 51, 39, 23
- GV QS hướng dẫn
- HS đổi vở KT kết quả
* Hoạt động cá nhân
8. Giải bài toán
 	Bài giải
Hai thùng có tất cả số quả cam và quýt là:
34+53 = 87 ( quả)
 Đáp số: 87 quả
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn làm vở
- HD HS làm vào vở
- GV QS hướng dẫn
- HS đổi vở KT kết quả
* Hoạt động cá nhân
9. Giải bài toán
	Bài giải
Trong đàn có số con bò mẹ là:
 28 – 12 = 16 ( con)
 Đáp số: 16 con
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn làm vở
- HD HS làm vào vở
- GV QS hướng dẫn
- HS đổi vở KT kết quả
C. Hoạt động ứng dụng:
Tiết 2 Tiếng việt 
BÀI 2C: EM CHĂM HỌC, CHĂM LÀM (Tiết 3) 
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Tiếng Việt– tập 1 
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH, tranh minh họa bài đọc.
III. TIẾN TRÌNH
Tiết 1:
* Khởi động
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.
* Bài mới
B. Hoạt động thực hành:
*Hoạt động nhóm
3. Kể tên một công việc em yêu thích và cách làm việc đó 
- Nghe GV kể mẫu.
- Tôi rất thích cho gà ăn. Đầu tiên, tôi xúc thóc đầy một chiếc ca. Sau đó, tôi vãi thóc ra sân. nhìn bọn gà tranh nhau ăn, tôi thích lắm.
- HS theo dõi. 
- Nhóm trưởng điều khiển
- Thảo luận chọn cho mỗi tranh 1, 2, 3, 4, 5 kể tên, công việc, em thích làm.
- Gv phỏng vấn, nhận xét.
- HS, GV nhận xét
*Hoạt động cá nhân
4. Chơi trò chơi Kết bạn
- HS chơi theo hướng dẫn của SHD
- Viết bản tự thuật ngắn vào phiếu học tập SGK
- GV quan sát nhận xét
C. Hoạt động ứng dụng:
- Hãy nêu một số công việc tốt ở nhà sau đó hỏi người thân xem việc làm của em khiến họ thích không.
- Nhận xét tiết học
Tiết 4 Thủ công
 GẤP TÊN LỬA ( tiết 2)
I. MỤC TIÊU
	- Biết cách gấp tên lửa
	- Gấp được tên lửa. Các nếp gấp tương đối thẳng, phẳng
II. CHUẨN BỊ
	Giáo viên:
	- SGK, SGV
	- Giấy thủ công, keo dán...
	Học sinh:
	- Giấy thủ công,bút chì, thước kẻ, keo dán, vở thủ công...
III. TIẾN TRÌNH
* Khởi động
	- Lớp khởi động hát hoặc chơi trò chơi.
* Bài mới
B. Hoạt động thực hành:
* Hoạt động chung cả lớp
 1. GV nêu yêu cầu bài thực hành
* Hoạt động cá nhân
 2. HS thực hành gấp tên lửa
 - HS thực hành gấp theo cá nhân
 - GV quan sát, uốn nắn thao tác cho các HS còn lúng túng
 - HS thực hành xong tự chấm vào phiếu đánh giá
* Hoạt động nhóm
 3. Trưng bày sản phẩm
 - GV cho HS trưng bày sản phẩm theo nhóm của mình
 - Tổ chức cho HS tự đánh giá sản phẩm của nhóm mình
 - Các nhóm chọn sản phẩm đẹp nhất thi sản phẩm đẹp
 - GV tổ chức cho HS bình chọn sản phẩm đẹp nhất
 * Hoạt động chung cả lớp
 4. GV nhận xét đánh giá
 - GV tiếp thu các nhận xét của HS và đánh giá kết luận về kết quả thực hành của HS
 C. Hoạt động ứng dụng
 - Tập tạo các đồ chơi cho mình bằng giấy thủ công
 - Dùng sản phẩm đã thực hành trang trí tại góc học tập và tặng cho bạn bè, người thân.
IV. ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_lop_2_tuan_2_nam_hoc_2020_201_muu_thi_huyen_trang.docx