Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 2 - Tuần 4 - Năm học 2020-2021

Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 2 - Tuần 4 - Năm học 2020-2021

I. Mục tiêu :

 - Biết được tập thể dục hằng ngày, lao động vừa sức, ngồi học đúng cách và ăn uống đầy đủ sẽ giúp cho hệ cơ và xương phát triển tốt

- Biết đi, đứng, ngồi đúng tư thế và mang vác vừa sức để phòng tránh cong vẹo cột sống.

*HS HTT:

- Giải thích tại sao không nên mang vác vật quá nặng

*KNS:kó naêng ra quyeát ñònh: Neân vaø khoâng neân laøm gì ñeå xöông phaùt trieån toát.

II. Đồ dùng dạy học : -GV : Tranh minh họa các hình trong SGK

-HS:SGK

III. NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC:

 *Phöông phaùp : tröïc quan , thöïc haønh ,ñaøm thoaïi.

 *Hình thức: cá nhân,nhóm đôi, nhóm 4

 *Nội dung:

 

doc 26 trang haihaq2 2260
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 2 - Tuần 4 - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 4
THỨ
MÔN
TÊN BÀI DẠY
Hai
6/9/2010
Toán
Tập đọc
Tập đọc
Kiểm tra
Bạn của Nai Nhỏ
Bạn của Nai Nhỏ
Ba
7/9/2010
Toán 
Kể chuyện
Chính tả
TN&XH
Phép cộng có tổng bằng 10
Bạn của Nai Nhỏ
Bạn của Nai Nhỏ
Hệ cơ
Tư
8/9/2010
Tập đọc
Toán 
Tập viết
Thủ công
Gọi bạn
26+4 ;36+24
Chữ hoa B
Gaáp máy bay phaûn löïc (T1)
Năm
9/9/2010
Toán
LT&Câu
Chính tả
Đạo đức
Luyện tập
Từ chỉ sự vật-Câu kiểu Ai là gì ?
(Nghe viết ) Gọi bạn
Biết nhận lỗi và sửa lỗi(T 1)
Sáu
10/9/2010
Toán
TLV
HĐTT
9 cộng với một số :9+5
Sắp xếp câu trong bài-Lập DSHS
SHL
Tuần 4 Thứ hai, ngày 28 tháng 9 năm 2020
Tập đọc:tiết 10,11
BÍM TÓC ĐUÔI SAM
I. Mục tiêu:
- Biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.
- Hiểu ND: Không nên nghịch ác với bạn, cần đối xử tốt với các bạn, cần đối xử tốt với các bạn gái ( trả lời được các CH trong SGK )
*KNS:Theå hieän suï caûm thoâng.
II. Đồ dùng dạy học : -GV: Tranh minh họa bài tập đọc 
-HS:SGK
III. NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC:
	*Phöông phaùp : tröïc quan , thöïc haønh ,ñaøm thoaïi.	
 *Hình thức: cá nhân,nhóm đôi, nhóm 4
 *Nội dung::
 TIẾT 1
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Kieåm tra bài cũ : 
- Kieåm tra bài :Gọi bạn 
- GV nhận xét, 
B. Bài mới :
1. Giới thiệu bài: Tröïc tieáp, ghi ñeà.
2. Luyện đọc 
a. GV đọc mẫu 
b. Luyeän ñoïc vaø giaûi nghóa töø:
* Đọc từng câu:
- Töø: loạng choạng, ngượng nghịu, nắn nót, òa khóc
* Đọc từng đoạn trước lớp. 
Ÿ Câu dài: 
- Khi Haø ñeán tröôøng,/ maáy baïn gaùi cuøng reo leân:// “ Aùi chaø chaø!// Bím toùc ñeïp quaù!//
- Vì vaäy,/ moãi laàn caäu keùo bím toùc,/ coâ beù laïi loaïng choaïng /vaø cuoái cuøng ngaõ phòch xuoáng ñaát.//
Ÿ Giảng từ SGK
* Đọc từng đoạn trong nhóm
* Thi đọc giữa các nhóm 
* 1 HS ñoïc toaøn baøi.
3. Cuûng coá- daën doø:
- Nhaän xeùt tieát hoïc.
- 2 HS đọc bài và trả lời
-Vì sao Bê Vàng phải đi tìm cỏ ? 
- Nêu nội dung bài 
- HS theo dõi
+ HS đọc nối tiếp
- Đọc đúng : cá nhân – ĐT
+ HS đọc nối tiếp từng đoạn
- Đọc nhanh, cao giọng hơn ở lời khen.
- Giọng thong thả, chậm rải.
+ HS đọc chú giải
- Đọc nhóm 4
- Đại diện nhóm đọc
- 1 HS ñoïc
TIEÁT 2
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Kiểm tra bài cũ : 
- Kiểm tra bài : Bím tóc đuôi sam 
- GV nhận xét, 
B. Bài mới :
1. Giới thiệu bài: Trực tiếp, ghi đề.
2. Tìm hiểu bài
- Hà đã nhờ mẹ làm gì?
- Các bạn gái khen Hà thế nào?
- Vì sao Hà khóc?
- Em nghĩ thế nào về trò đùa nghịch của bạn Tuấn?
- Thầy giáo làm cho Hà vui lên bằng cách nào?
- Vì sao lời khen của thầy làm Hà nín khóc và cười ngay?
- Nghe lời thầy Tuấn đã làm gì? (tranh)
- Thầy giáo khuyên Tuấn điều gì?
*GV ruùt noäi dung baøi. 
3. Luyện đọc lại:
- GV đọc lần 2 
- Yêu cầu đọc theo nhóm 4 em: người dẫn chuyện, vai Hà , vai thầy giáo, vai Tuấn
- Nhận xét bình chọn
4.Củng cố – dặn dò:
- Qua câu chuyện em thấy bạn Tuấn có điểm nào đáng chê và điểm nào đáng khen?
- Câu chuyện này khuyên chúng ta điều gì?
- Giáo dục HS cần đối xử tốt với các bạn gái
- GV nhận xét tiết học .
- Dặn HS về nhà luyện đọc baøi vaø chuaån bò baøi: “Treân chieác beø” 
- 2 HS đọc bài
+ Đọc đoạn 1,2
- Hà nhờ mẹ tết cho hai bím tóc.(HS CHT)
- Aí chà chà bím tóc đẹp quá.
- Tuấn kéo bím tóc của Hà làm Hà đau. Khi Hà đã ngã xuống đất Tuấn vẫn đùa dai
- Đó là trò nghịch ác, không tốt với bạn, bắt nạt bạn gái.... (HS HT)
+ HS đọc đoạn 3, 4
- Thầy khen hai bím tóc của Hà rất đẹp
- Vì lời khen của thầy giúp Hà trở nên tự tin, tự hào về bím tóc của mình. Em không còn buồn vì bị Tuấn trêu nữa.
- Tuấn đến trước mặt Hà để xin lỗi bạn.
- Thầy giáo khuyên Tuấn phải đối xử tốt với bạn gái.(HS HTT)
- Hai em nhaéc laïi noäi dung baøi .KNS
- HS đọc theo vai.
- HS phát biểu ý kiến
- Câu chuyện khuyên chúng ta cần đối xử tốt với bạn bè, đặc biệt là các bạn gái.
 RUÙT KINH NGHIEÄM
Toán: tiết 16
29 + 5
I. Mục tiêu:
 - Biết cách thực hiện phép cộng dạng 29+ 5
 - Củng cố những hiểu biết về tổng, số hạng, nhận dạng hình vuông .
 - Rèn HS thực hiện phép cộng chính xác .
 - Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác .
II. Đồ dùng dạy học : -GV:3 bó que tính, 4 que tính rời 
-HS:SGK
III. NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC:
	*Phöông phaùp : tröïc quan , thöïc haønh ,ñaøm thoaïi.	
 *Hình thức: cá nhân,nhóm đôi, nhóm 4
 *Nội dung:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Kieåm tra bài cũ: 
- Kieåm tra 2 HS 
- GV nhận xét 
B. Bài mới :
1. Giới thiệu bài: Tröïc tieáp, ghi ñeà
2. Giới thiệu phép cộng :29+5
- GV nêu bài toán : Có 29 que tính thêm 5 que tính .Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính ?
- GV hướng dẫn HS thao tác trên que tính để tìm ra kết quả
- Ngoaøi ra ta coøn coù caùch tính naøo? 
- Hướng dẫn đặt tính, rồi tính 
 29 Ÿ 9 cộng 5 bằng 14 ,viết 4, nhớ 1
 + 5 Ÿ 2 thêm 1 bằng 3, viết 3
 34 
3. Luyện tập
Bài 1//16: Tính (HS CHT)
 HS làm bảng con 
 GV nhận xét , 
Bài 2/16 : Đặt tính rồi tính tổng biết các số hạng là ((HS HT))
- Yeâu caàu HS neâu cách đặt tính 
 Cho HS làm vào vở 
 GV nhận xét, 
Bài 3/16 : (CL) Nối các điểm để có hình vuông 
 GV nhận xét, sửa sai 
4. Củng cố – dặn dò:
- GV nhận xét tiết học . 
- Dặn HS về làm bài tập ở vở bài tập vaø chuaån bò baøi: “49 + 25
- Hoïc thuoäc loøng baûng coäng 9
- 9 + 3 +4 = 9 + 6 + 1 = 
- HS theo dõi 
- HS thao tác trên que tính 
- Ñaët tính roài tính
- HS nêu
- HS đọc yêu cầu 
- 3 HS lên bảng làm 
- HS đọc yêu cầu 
- 2 HSlên bảng làm 
(HS HTT)
- HS đọc yêu cầu 
- HS töï noái caùc ñieåm ñeå coù hình vuoâng.
Luyeän Toaùn: tiết 13
Tieát : 29+5
A/ Muïc tieâu:
- Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 29 + 5.
- Biết số hạng, tổng 
- Biết nối các điểm cho sẵn để có hình vuông.
- Biết giải bài toán bằng một phép cộng.
Yêu thích môn học
B/ Chuaån bò :
- GV :Baûng gaøi 
- que tính .
-HS:SGK
 C/NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC:
	*Phöông phaùp : tröïc quan , thöïc haønh ,ñaøm thoaïi.	
 *Hình thức: cá nhân,nhóm đôi, nhóm 4
 *Nội dung:
 Hoaït ñoäng cuûa gv
 Hoaït ñoäng cuûa hs
1.KiÓm tra:
2.Baøi môùi: 
 a) H§1/ Giôùi thieäu baøi: 
-Hoâm nay chuùng ta seõ hoïc baøi:29+5
 b)HÑ2/ Luyeän taäp :
Baøi 1 : - Yeâu caàu 1 em ñoïc ñeà baøi .
- Giaùo vieân nhaän xeùt ñaùnh giaù
 (HS CHT)
Baøi 2 : - Goïi moät em neâu yeâu caàu ñeà baøi . (HS CHT)
Baøi 3:
GV höôùng daãn (HS HT)
Nhaän xeùt 
Baøi 4 : (HS HTT)
Gv höôùng daãn
Nhaän xeùt
3) Cuûng coá - Daën doø:
Gv nhaän xeùt tieát hoïc
Tuyeân döông nhöõng em thöïc hieän toát.
-Vaøi em nhaéc laïi teân baøi.
- Moät em ñoïc ñeà baøi .
- Töï laøm baøi vaøo vôû , hai em ngoài caïnh nhau ñoåi cheùo vôû ñeå kieåm tra cheùo baøi nhau .
 79 89 29 69 49 1 9 
 + 3 + 5 + 9 + 6 + 7 + 4
 82 94 38 75 56 23 
 39 59 9 89 
 + 8 + 2 + 39 + 1 
 47 61 48 90 
- Yeâu caàu töï laøm baøi vaøo vôû .
 29 49 79 
 + 8 + 9 + 6 
 37 58 85 
HS thöïc hieän
Baøi giaûi:
Soá aùo sô mi caû 2 buoåi baùn:
19+8=27(caùi)
Ñaùp soá :27 caùi 
HS thöïc hieän noái
Nhaän xeùt
Thứ ba ngày 29 tháng 9 năm 2020
Tự nhiên xã hội : tiết 4
LÀM GÌ ĐỂ XƯƠNG VÀ CƠ PHÁT TRIỂN TỐT ?
I. Mục tiêu :
 - Biết được tập thể dục hằng ngày, lao động vừa sức, ngồi học đúng cách và ăn uống đầy đủ sẽ giúp cho hệ cơ và xương phát triển tốt 
- Biết đi, đứng, ngồi đúng tư thế và mang vác vừa sức để phòng tránh cong vẹo cột sống.
*HS HTT: 
- Giải thích tại sao không nên mang vác vật quá nặng 
*KNS:kó naêng ra quyeát ñònh: Neân vaø khoâng neân laøm gì ñeå xöông phaùt trieån toát.
II. Đồ dùng dạy học : -GV : Tranh minh họa các hình trong SGK
-HS:SGK
III. NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC:
	*Phöông phaùp : tröïc quan , thöïc haønh ,ñaøm thoaïi.	
 *Hình thức: cá nhân,nhóm đôi, nhóm 4
 *Nội dung:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Kiểm tra bài cũ:
- Muốn cơ săn chắc chúng ta phải làm gì ?
- GV nhận xét, đánh giá 
B. Bài mới : 
1. Giới thiệu bài: Trực tiếp, ghi đề
2. Vào bài:
Hoạt động1: Làm gì để xương và cơ phát triển tốt HS CHT
 * Mục tiêu :Nêu được những việc cần làm để xương và cơ phát triển tốt .Giải thích tại sao không nên mang vác quá nặng .
* Cách tiến hành : 
+ Thảo luận theo cặp đôi, nói về nội dung các hình:1, 2, 3, 4, 5 trang 10, 11
+ Làm việc cả lớp 
- Nên và không nên làm gì để xương và cơ phát triển tốt ?
- GV liên hệ với công việc các em làm ở nhà giúp gia đình . Nhắc nhở HS nên ăn uống đầy đủ, lao động vừa sức và tập thể dục giúp xương và cơ phát triển tốt .
Hoạt động 2: Trò chơi :Nhấc một vật HS HTT
* Mục tiêu : Biết được cách nhấc một vật sao cho hợp lý không bị đau lưng và không bị cong vẹo cột sống .
* Cách tiến hành :
- GV chia lớp thành hai đội, sau đó GV nêu cách chơi .
- GV cho HS chơi 
- Giáo viên nhận xét em nào nhấc vật đúng tư thế, khen ngợi đội nào có nhiều em làm đúng làm nhanh .
3. Củng cố –dặn dò :
- Giáo dục HS có ý thức thực hiện các biện pháp đễ xương và cơ phát triển tốt .
- Nhận xét tiết học . 
- Dặn HS chuẩn bị bài: “Cơ quan tiêu hóa”
- 1 HS trả lời 
- Các cặp quan sát tranh thảo luận 
- Đại diện cặp trả lời 
Kó naêng soáng
- HS quan sát 
- HS thực hành chơi
HS trả lời
Toán : tiết 17
49 + 25
I. Mục tiêu :
- HS biết cách thực hiện phép cộng dạng : 49+ 25
- Củng cố phép cộng dạng 9 + 5 và 29 + 5 đã học, củng cố tìm tổng của hai số hạng đã biết . 
- Rèn HS thực hiện phép cộng thành thạo .
- Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác 
 II. Đồ dùng dạy học : GV : 7 bó que tính ,14 que tính rời, bảng gài 
-HS:SGK
III. NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC:
	*Phöông phaùp : tröïc quan , thöïc haønh ,ñaøm thoaïi.	
 *Hình thức: cá nhân,nhóm đôi, nhóm 4
 *Nội dung:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Kieåm tra baøi cũ :
- Kieåm tra 3 HS làm 
- GV nhận xét, 
B. Bài mới: 
1. Giới thiệu bài: Tröïc tieáp, ghi ñeà leân baûng
2.Giới thiệu phép cộng: 49+25
- GV nêu bài toán:Có 49 que tính thêm 25 que tính. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính?
- Hướng dẫn HS thao tác trên que tính để tìm ra kết quả 
- Ngoaøi ra coøn coù caùch tính naøo?
 49 Ÿ 9 cộng 5 bằng 14 viết 4 nhớ 1,
+25 Ÿ 4 cộng 2 bằng 6, thêm 1 bằng 7,viết 7
 74 
3.Luyện tập:
Bài 1/17: Tính ((HS CHT))
 HS làm bảng con 
 GV nhận xét, 
B ài 3/17 : (HS HTT) GV đọc đề 
 Phân tích đề
 Hướng dẫn HS làm 
 Cho HS làm vào vở 
 GV nhận xét, 
4. Củng cố – dặn dò:
- GV nhận xét tiết học .
- Dặn HS về làm bài tập 2 trang 17, chuaån bò tröôùc baøi: “Luyeän taäp” 
- Hoïc thuoäc loøng baûng coäng 9
- Đặt tính rồi tính: 45 và 8 ; 69 và 8
- HS theo dõi
- HS thao tác trên que tính
- Ñặt tính rồi tính
- HS đọc yêu cầu 
- 5HS lên bảng làm 
- HS đọc đề 
- 1 HS lên bảng làm
 Kể chuyện :
BÍM TÓC ĐUÔI SAM tiết 4
I. Mục tiêu:
 - Bước đầu biết dựa vào trí nhớ và tranh minh họa kể được nội dung đoạn một và hai của câu chuyện.
 - Bước đầu biết kể lại được nội dung đoạn ba bằng lời kể của mình .
 - Bước đầu biết tham gia cùng các bạn dựng lại câu chuyện theo vai .
 - Bước đầu biết lắng nghe bạn kể, biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn
Yêu thích môn học
II. Đồ dùng dạy học: -GV : Tranh minh họa trong SGK
-HS:SGK
III. NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC:
	*Phöông phaùp : tröïc quan , thöïc haønh ,ñaøm thoaïi.	
 *Hình thức: cá nhân,nhóm đôi, nhóm 4
 *Nội dung:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra kể lại câu chuyện: Bạn của Nai Nhỏ 
- GV nhận xét, 
B. Bài mới : 
1. Giới thiệu bài: Trực tiếp, ghi đề. 
2. Hướng dẫn kể chuyện:
* Kể lại đoạn 1 và 2 theo tranh
- GV treo tranh minh họa 
- Yêu cầu HS kể theo cặp đôi
- Cho HS thi kể trước lớp
- GV nhận xét
*Kể lại đoạn 3 bằng lời kể của em
- Kể bằng lời của em là kể như thế nào? 
- Em có được kể y nguyên như sách giáo khoa không? 
- Yêu cầu kể trong nhóm 4 em
- Thi kể 
- GV nhận xét 
* Phân vai dựng lại câu chuyện 
 +Lần 1: GV làm người dẫn chuyện, phối hợp cùng HS kể.
+ Lần 2: HS nhận vai kể
 Cho HS kể theo nhóm 4 em : 
- GV nhận xét 
3. Củng cố – dặn dò:
- HS nêu ý nghĩa câu chuyện.
- Giáo dục HS .
- GV nhận xét tiết học . 
- Dặn HS về kể lại câu chuyện cho người thân nghe và chuẩn bị trướcbài: “Chiếc bút mực”
- 3 HS lên kể lại câu chuyện: Bạn của Nai Nhỏ 
(HS CHT)
- HS đọc yêu cầu
- HS quan sát tranh
- HS kể theo cặp đôi
- Đại diện nhóm kể
(HS HT)
- HS đọc yêu cầu
- Kể bằng từ ngữ của mình
- Không được kể y nguyên như SGK
- Kể trong nhóm
- Đại diện nhóm kể
(HS HTT)
- HS đọc yêu cầu
- Nhận vai kể trước lớp
- Người dẫn chuyện, vai Hà, vai Tuấn, vai thầy giáo
- Nhận xét bình chọn.
Chính tả: tập chép : tiết 8
BÍM TÓC ĐUÔI SAM
I. Mục tiêu:
 - Chép lại chính xác, trình bày đúng một đoạn đối thoại trong bài:Bím tóc đuôi sam.
 - Luyện viết đúng quy tắc chính tả : iê / yê, iên/ yên làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có âm đầu dễ lẫn lộn (d/gi)
 - Rèn HS viết đúng chính tả .
 -Giáo dục HS viết cẩn thận trình bày sạch đẹp .
II. Đồ dùng dạy học: -GV :Viết sẵn bài tập 2 ,bài tập 3
-HS:SGK
III. NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC:
	*Phöông phaùp : tröïc quan , thöïc haønh ,ñaøm thoaïi.	
 *Hình thức: cá nhân,nhóm đôi, nhóm 4
 *Nội dung:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Kiểm tra bài cũ :
- GV đọc: cây gỗ, mở cửa
- GV nhận xét, 
B. Bài mới : 
1. Giới thiệu bài: Trực tiếp, ghi đề.
2. Vào bài:
* Hướng dẫn tập chép 
- GV đọc lần 1
- Đoạn văn trên nói về cuộc trò chuyện giữa ai với ai?
- Vì sao Hà không khóc nữa?
- Bài chính tả có những dấu câu nào ?
- Tìm những chữ trong bài được viết hoa? Vì sao?
- Yêu cầu HS phát hiện từ khó 
- GV nhận xét sửa sai.
* HS viết bài 
- GV đọc lần 2
- Hướng dẫn cách viết 
* chữa bài
- Thu vở chữa bài.
* Luyện tập 
Bài 2 : Điền vào chỗ trống iên hay yên ?
 HS làm vào vở 
 GV nhận xét sửa sai 
Bài 3b: Điền vào chỗ ân hay âng
 HS làm vào vở 
 GV nhận xét sửa sai 
3. Củng cố –dặn dò: - GV nhận xét tiết học . 
- Dặn HS về nhà sửa lỗi chính tả và chuẩn bị trước bài: “ Trên chiếc bè”
- 2 HS lên bảng viết, lớp viết bảng con 
- 1HS đọc bài 
- Giữa thầy giáo với bạn Hà
- HS trả lời
- HS trả lời
- HS tìm (HS HT)
- HS tự phát hiện
- 1 HS lên bảng viết, lớp viết bảng con
- HS nhìn bảng chép bài 
- HS soát lỗi 
(HS CHT)
- HS nêu yêu cầu 
- 1HS lên bảng làm
(HS HTT)
- HS nêu yêu cầu 
- 1HS lên bảng làm
Luyện viết Chính tả: tiết 11
BÍM TÓC ĐUÔI SAM
I. Mục tiêu:
 - Chép lại chính xác, trình bày đúng một đoạn đối thoại trong bài:Bím tóc đuôi sam.
 - Rèn HS viết đúng chính tả .
 -Giáo dục HS viết cẩn thận trình bày sạch đẹp .
II. Đồ dùng dạy học: -GV :Viết sẵn bài tập 2 ,bài tập 3
-HS:VBT
III. NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC:
	*Phöông phaùp : tröïc quan , thöïc haønh ,ñaøm thoaïi.	
 *Hình thức: cá nhân,nhóm đôi, nhóm 4
 *Nội dung:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Kiểm tra bài cũ :
B. Bài mới : 
1. Giới thiệu bài: Trực tiếp, ghi đề.
2. Vào bài:
* Hướng dẫn tập chép 
- GV đọc lần 1
- Bài chính tả có những dấu câu nào ?
- Tìm những chữ trong bài được viết hoa? Vì sao?
- Yêu cầu HS phát hiện từ khó 
- GV nhận xét sửa sai.
* HS viết bài 
- GV đọc lần 2
- Hướng dẫn cách viết 
* chữa bài
- Thu chữa bài.
* Luyện tập 
3. Củng cố –dặn dò: - GV nhận xét tiết học . 
- Dặn HS về nhà sửa lỗi chính tả và chuẩn bị trước bài: “ Trên chiếc bè”
- 1HS đọc bài 
- HS trả lời
- HS tìm
- HS tự phát hiện
- 1 HS lên bảng viết, lớp viết bảng con
- HS nhìn bảng chép bài 
- HS soát lỗi 
- 1HS lên bảng làm
Luyeän ñoïcTaäp ñoïc tiết 10
TIEÁT BÍM TOÙC ÑUOÂI SAM
I/ Muïc tieâu : 
Biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.
Yêu thích môn học
II/ Chuaån bò : 
SGK
Baûng phuï vieát caùc caâu vaên caàn höôùng daãn luyeän ñoïc 
III/ Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc :
 Hoaït ñoäng cuûa gv
 Hoaït ñoäng cuûa hs
1.Kieåm tra baøi cuõ:
2.Baøi môùi 
 a) Phaàn giôùi thieäu :
Hoâm nay chuùng ta tìm hieåu baøi “Bím toùc ñuoâi sam”
 b) Höôùng daãn luyeän ñoïc:
HÑ 1:Ñoïc maãu 
-GV ñoïc maãu toaøn baøi 
- Yeâu caàu ñoïc töøng caâu .
HÑ 2/ Ñoïc töøng ñoaïn : 
-Yeâu caàu tieáp noái ñoïc töøng ñoaïn tröôùc lôùp.
- Laéng nghe vaø chænh söûa cho hoïc sinh .
- Höôùng daãn ngaét gioïng :
-Yeâu caàu ñoïc töøng ñoaïn trong nhoùm .
- Höôùng daãn caùc em nhaän xeùt baïn ñoïc .
HÑ 3/ Thi ñoïc 
-Môøi caùc nhoùm thi ñua ñoïc .
 -Yeâu caàu caùc nhoùm thi ñoïc 
-Laéng nghe nhaän xeùt 
HÑ4/ Luyeän ñoïc laïi truyeän :
- Theo doõi luyeän ñoïc trong nhoùm .
- Yeâu caàu laàn löôït caùc nhoùm thi ñoïc .
- Nhaän xeùt chænh söûa cho hoïc sinh .
 3) Cuûng coá daën doø :
- Giaùo vieân nhaän xeùt ñaùnh giaù .
-Vaøi em nhaéc laïi teân baøi
-Lôùp laéng nghe ñoïc maãu .
-Laàn löôït noái tieáp ñoïc töøng caâu cho heát baøi.
-Töøng em noái tieáp ñoïc töøng ñoaïn tröôùc lôùp .
- Boán em ñoïc töøng ñoaïn trong baøi .
-Ñoïc töøng ñoaïn trong nhoùm ( 4 em ) .
-Caùc em khaùc laéng nghe vaø nhaän xeùt baïn ñoïc .
- Caùc nhoùm thi ñua ñoïc baøi .
- Luyeän ñoïc trong nhoùm 
Luyện Toán : tiết 14
49 + 25
I. Mục tiêu :
- HS biết cách thực hiện phép cộng dạng : 49+ 25
- Củng cố phép cộng dạng 9 + 5 và 29 + 5 đã học, củng cố tìm tổng của hai số hạng đã biết . 
-yêu thích môn học
 II. Đồ dùng dạy học : GV : 7 bó que tính ,14 que tính rời, bảng gài 
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Kieåm tra baøi cũ :
B. Bài mới: 
1. Giới thiệu bài: Tröïc tieáp, ghi ñeà leân baûng
3.Luyện tập:
Bài 1/17: Tính ((HS CHT))
 HS làm bảng con 
 GV nhận xét, 
B ài 3/17 : (HS HTT) GV đọc đề 
 Phân tích đề
 Hướng dẫn HS làm 
 Cho HS làm vào vở 
 GV nhận xét, 
4. Củng cố – dặn dò:
- GV nhận xét tiết học .
- Dặn HS về làm bài tập 2 trang 17, chuaån bò tröôùc baøi: “Luyeän taäp” 
- HS đọc yêu cầu 
- 5HS lên bảng làm 
- HS đọc đề 
- 1 HS lên bảng làm
Thứ tư, ngày 30 tháng 9 năm 2020
Tập đọc: tiết 12
TRÊN CHIẾC BÈ
I. Mục tiêu: 
- Biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ.
- Hiểu ND: Tả chuyến du lịch thú vị trên sông của Dế Mèn và Dế Trũi.( trả lời được các CH 1,2 )
*HS HTT trả lời được CH3
- Giaùo duïc HS bieát quyù troïng tình baïn.
II. Đồ dùng dạy học : -GV :tranh minh họa SGK
-HS:SGK
III. NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC:
	*Phöông phaùp : tröïc quan , thöïc haønh ,ñaøm thoaïi.	
 *Hình thức: cá nhân,nhóm đôi, nhóm 4
 *Nội dung:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Kiểm tra bài cũ :
 Kiểm tra bài: Bím tóc đuôi sam
Các bạn gái khen Hà thế nào ? 
Nêu nội dung bài 
GV nhận xét, 
B. Bài mới :
1. Giới thiệu bài: Trực tiếp, ghi đề
2. Luyện đọc: 
a. GV đọc mẫu :
b. Luyện đọc và giải nghĩa từ:
* Đọc từng câu
- Đọc đúng :Dế Trũi, làng gần, núi xa, bãi lầy, âu yếm, lăng xăng, váng
* Đọc từng đoạn trước lớp 
+ Câu:
- Mùa thu mới chớm/ nhưng nước đã trong vắt,/ trông thấy cả hòn cuội trắng tinh nằm dưới đáy.// 
- Những cả cua kềnh/ cũng giương đôi mắt lồi,/ âu yếm ngó theo.//
+ Giảng từ SGK
* Đọc từng đoạn trong nhóm
* Thi đọc giữa các nhóm 
* Cả lớp đọc 
3.Tìm hiểu bài: 
- Dế Mèn và Dế Trũi rủ nhau đi đâu? (HS CHT)
- Dế Mèn và Dế Trũi đi ngao du thiên hạ 
bằng cách nào ? ((HS HT))
 GV đưa cây bèo sen để giảng
- Trên đường đi đôi bạn nhìn thấy cảnh vật ra sao ? (HS HT)
- Kể tên các con vật đôi bạn đã gặp gỡ trên sông? ((HS HT))
- Tìm những từ tả thái độ của các con vật đối với hai chú dế ? ((HS HTT))
- Qua bài văn, em thấy cuộc đi chơi của hai chú dế có gì thú vị? (CL)
4. Luyện đọc lại: 
- Yêu cầu HS chọn đoạn hay nhất.
- GV đọc lần 2
- Cho HS thi đọc 
- GV nhận xét tuyên dương.
5. Củng cố –Dặn dò :
- GV nhận xét tiết học .
- Dặn HS về nhà luyện đọc, chuẩn bị trước bài “Chiếc bút mực”. 
- 2 HS đọc bài :Bím tóc đuôi sam và trả lời câu hỏi
- HS theo dõi 
- HS đọc nối tiếp câu 
- HS đọc cá nhân – đồng thanh
- HS đọc nối tiếp từng đoạn
- Ngắt nghỉ câu. HS đọc cá nhân – đồng thanh 
- Đọc ở SGK
- Đọc nhóm 3.
- Đại diện nhóm đọc 
- HS đọc đồng thanh đoạn 3
- Đọc đoạn 1,2
- Đi ngao du thiên hạ
- Ghép 3,4 lá bèo thành 1 chiếc bè.
- Đọc đoạn 3
- Nước trong vắt; cỏ cây, làng gần, núi xa hiện ra luôn mới mẻ. 
- Gọng vó, cua kềnh, săn sắt, thầu dầu.
- Những anh gọng vó bái phục nhìn theo; những ả cua kềnh âu yếm ngó theo; săn sắt, thầu dầu lăng xăng cố bơi theo chiếc bè, hoan nghênh váng cả mặt nước.
- Hai chú dế gặp nhiều cảnh đẹp dọc đường, mở mang nhiều hiểu biết, được bạn bè hoan nghênh, yêu mến và khâm phục.
- Nhiều HS đọc. 1 HS đọc toàn bài
Toán tiết 18
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu :
 - Củng cố và rèn kỹ năng thực hiện phép cộng : 9 + 5, 29 + 5, 49 + 5
 - Củng cố kỹ năng so sánh, kỹ năng giải toán có lời văn.
 - Bước đầu làm quen với bài tập trắc nghiệm .
 - Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác 
II.ĐỒ DÙNG:
-GV:bảng phụ
-HS:SGK
II. NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC:
	*Phöông phaùp : tröïc quan , thöïc haønh ,ñaøm thoaïi.	
 *Hình thức: cá nhân,nhóm đôi, nhóm 4
 *Nội dung:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. kiểm tra bài cũ :
- Kiểm tra 2 HS 
- GV nhận xét, 
B. Bài mới :
1. Giới thiệu bài: Trực tiếp, ghi đề.
2. Luyện tập: 
Bài 1/18 : Tính nhẩm (HS CHT)
 Làm miệng cá nhân 
 GV nhận xét sửa sai
Bài 2/18 : Tính (HS CHT)
 GV nhận xét , 
Bài 3/18:Điền dấu vào chỗ chấm ,= ((HS HT))
GV nhận xét, sửa sai
Bài 4/18 : GV đọc đề ((HS HTT))
 Hướng dẫn HS làm bài 
 Cho HS làm vào vở 
 GV nhận xét, sửa sai 
Bài 5/18: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng (HS HT)
 GV nhận xét, .
3. Củng cố – dặn dò:
- GV nhận xét tiết học . 
- Dặn HS về làm bài ở vở bài tập, chuẩn bị bài: “8 cộng với một số”
- Đặt tính và nêu cách tính:
79 + 14 ; 59 + 26
- HS nêu yêu cầu 
- HS làm bài, nối tiếp nhau nêu kết quả nhẩm.
- HS nêu yêu cầu 
- 4 HS lên bảng làm, lớp làm vào vở. 
- HS nêu yêu cầu 
- HS tự làm bài, đổi vở kiểm tra.
- HS đọc đề 
- 1HS lên bảng làm
- HS nêu yêu cầu 
- 1 HS nêu.
Luyện từ và câu : tiết 8
TỪ CHỈ SỰ VẬT TỪ NGỮ VỀ NGÀY THÁNG NĂM
I . Mục tiêu:
 - Mở rộng vốn từ chỉ sự vật . 
 - Biết đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi về thời gian .
 - Biết ngắt một đoạn văn thành những câu trọn ý.
 -yêu thích môn học
II. Đồ dùng dạy học: -GV : Bảng phụ viết bài tập 1 và 3
-HS:SGK
III. NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC:
	*Phöông phaùp : tröïc quan , thöïc haønh ,ñaøm thoaïi.	
 *Hình thức: cá nhân,nhóm đôi, nhóm 4
 *Nội dung:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Kiểm tra bài cũ:
- Đặt câu theo mẫu:Ai (hoặc con gì, cái gì) là gì ?
- GV nhận xét, ..
B. Bài mới :
1. Giới thiệu bài: Trực tiếp, ghi đề lên bảng
2. Luyện tập 
Bài 1 : GV nêu yêu cầu (Bảng phụ)HS CHT
- Yêu cầu HS thảo luậntheo nhóm 4. Tìm các từ chỉ người, đồ vật, cây cối, con vật.
- GV nhận xét sửa sai
Bài 2 : GV nêu yêu cầu HS HT
 Yêu cầu thảo luận theo cặp đôi
 Một em nêu câu hỏi một em trả lời 
 GV nhận xét sửa sai
Bài 3 :GV nêu yêu cầu (Bảng phụ) HS HTT
- Yêu cầu HS làm bài cá nhân, ngắt đoạn văn thành 4 câu rồi viết lại cho đúng chính tả
- Cho HS làm vào vở 
- GV nhận xét , .. 
3. Củng cố – dặn dò: 
- Yêu cầu HS nêu nội dung bài học hôm nay.
- GV nhận xét tiết học 
- Dặn HS chuẩn bị bài: “ Tên riêng và cách viết hoa tên riêng. Câu kiểu Ai là gì?”
- 3HS lên bảng trả lời miệng 
- HS đọc yêu cầu 
- HS thảo luận nhóm 4 em.
- Đại diện nhóm trình bày trên bảng lớp 
- HS đọc yêu cầu 
- Thảo luận theo cặp đôi
- Đại diện cặp trình bày 
- HS đọc yêu cầu 
- 1HS lên bảng làm
- HS đọc lại đoạn văn vừa viết .
- HS nêu
Thủ công : tiết 4
GẤP MÁY BAY PHẢN LỰC (tiết 2)
I. Mục tiêu:
 - HS biết cách gấp máy bay phản lực.
 - Gấp được máy bay phản lực
 - Giáo dục HS hứng thú gấp hình
II. Giáo viên chuẩn bị:
Mẫu máy bay phản lực được gấp bằng giấy màu. Quy trình gấp máy bay phản lực có hình vẽ minh họa cho từng bước gấp. Giấy màu, bút màu
-HS:SGK
III. NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC:
	*Phöông phaùp : tröïc quan , thöïc haønh ,ñaøm thoaïi.	
 *Hình thức: cá nhân,nhóm đôi, nhóm 4
 *Nội dung:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Kiểm tra bài cũ:
- Gấp máy bay phản lực gồm mấy bước?
- GV nhận xét, đánh giá.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu: Trực tiếp, ghi đề.
2. Vào bài:
Hoạt động 1:Hướng dẫn quan sát nhận xét
- Cho HS quan sát mẫu chiếc máy bay phản lực đã gấp sẵn
- Máy bay phản lực gồm mấy phần?
- GV treo bảng quy trình, nhắc lại các bước gấp máy bay phản lực
Hoạt động 2: Thực hành
- Cho HS gấp theo nhóm
- GV theo dõi giúp đỡ các nhóm
- Hướng dẫn HS trang trí sản phẩm
Hoạt động3: Nhận xét Sản phẩm 
- Tổ chức trừng bày sản phẩm.
- GV nhận xét đánh giá sản phẩm
- Tổ chức cho HS phóng máy bay
3. Củng cố- dặn dò:
- Chúng ta vừa gấp được cái gì?
- Nhận xét tiết học
- Về chuẩn bị giấy màu, kéo...và chuẩn bị bài: “Gấp máy bay đuôi rời”
- 1 HS trả lời
- HS quan sát
- HS trả lời(HS CHT)
HS theo dõi
- Hoạt động nhóm 4
- HS trang trí sản phẩm
- HS trình bày sản phẩm (HS HTT)
- HS trả lời.
Luyeän ñoïcTaäp ñoïc tiết 10
TIEÁT BÍM TOÙC ÑUOÂI SAM
I/ Muïc tieâu : 
Biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.
Yêu thích môn học
II/ Chuaån bò : 
-HS:SGK
Gv:Baûng phuï vieát caùc caâu vaên caàn höôùng daãn luyeän ñoïc 
III/ NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC:
	*Phöông phaùp : tröïc quan , thöïc haønh ,ñaøm thoaïi.	
 *Hình thức: cá nhân,nhóm đôi, nhóm 4
 *Nội dung:
 Hoaït ñoäng cuûa gv
 Hoaït ñoäng cuûa hs
1.Kieåm tra baøi cuõ:
2.Baøi môùi 
 a) Phaàn giôùi thieäu :
Hoâm nay chuùng ta tìm hieåu baøi “Bím toùc ñuoâi sam”
 b) Höôùng daãn luyeän ñoïc:
HÑ 1:Ñoïc maãu 
-GV ñoïc maãu toaøn baøi 
- Yeâu caàu ñoïc töøng caâu .
HÑ 2/ Ñoïc töøng ñoaïn : 
-Yeâu caàu tieáp noái ñoïc töøng ñoaïn tröôùc lôùp.
- Laéng nghe vaø chænh söûa cho hoïc sinh .
- Höôùng daãn ngaét gioïng :
-Yeâu caàu ñoïc töøng ñoaïn trong nhoùm .
- Höôùng daãn caùc em nhaän xeùt baïn ñoïc .
HÑ 3/ Thi ñoïc 
-Môøi caùc nhoùm thi ñua ñoïc .
 -Yeâu caàu caùc nhoùm thi ñoïc 
-Laéng nghe nhaän xeùt 
HÑ4/ Luyeän ñoïc laïi truyeän :
- Theo doõi luyeän ñoïc trong nhoùm .
- Yeâu caàu laàn löôït caùc nhoùm thi ñoïc .
- Nhaän xeùt chænh söûa cho hoïc sinh .
 3) Cuûng coá daën doø :
- Giaùo vieân nhaän xeùt ñaùnh giaù .
-Vaøi em nhaéc laïi teân baøi
-Lôùp laéng nghe ñoïc maãu .
-Laàn löôït noái tieáp ñoïc töøng caâu cho heát baøi.
-Töøng em noái tieáp ñoïc töøng ñoaïn tröôùc lôùp .
- Boán em ñoïc töøng ñoaïn trong baøi .
-Ñoïc töøng ñoaïn trong nhoùm ( 4 em ) .
-Caùc em khaùc laéng nghe vaø nhaän xeùt baïn ñoïc .
- Caùc nhoùm thi ñua ñoïc baøi .
- Luyeän ñoïc trong nhoùm 
Luyeän ñoïcTaäp Ñoïc
TIEÁT TREÂN CHIEÁC BEØ
A/ Muïc ñích yeâu caàu:
- Biết ngắt nghỉ hơi sau caùc dấu chấm, dấu phẩy, giữa caùc cụm từ.
B/Chuaån bò :
-Baûng phuï vieát caùc töø , caùc caâu thô caàn luyeän ñoïc . 
-HS:SGK
C/NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC:
	*Phöông phaùp : tröïc quan , thöïc haønh ,ñaøm thoaïi.	
 *Hình thức: cá nhân,nhóm đôi, nhóm 4
 *Nội dung:
Hoaït ñoäng cuûa gv
Hoaït ñoäng cuûa hs
1.Kieåm tra:
2.Baøi môùi 
 HÑ1/ Giôùi thieäu baøi:
- Hoâm nay chuùng ta tìm hieåu baøi:Treân chieác beø
HÑ 2/Höôùng daãn luyeän ñoïc:
 * Ñoïc maãu laàn 1 : chuù yù ñoïc to roõ raøng , raønh maïch theå hieän söï thích thuù , töï haøo cuûa hai baïn .
 * Höôùng daãn phaùt aâm töø khoù : 
-Môøi noái tieáp nhau ñoïc töøng caâu 
- Theo doõi chænh söûa cho hoïc sinh 
* Höôùng daãn ngaét gioïng : 
HÑ 3/Ñoïc töøng ñoaïn vaø caû baøi . 
-Yeâu caàu noái tieáp nhau ñoïc töøng ñoaïn tröôùc lôùp 
 - Yeâu caàu luyeän ñoïc theo nhoùm 
HÑ 4/Thi ñoïc: 
HÑ 5/ Luyeän ñoïc laïi. GV nhaéc HS ñoïc baøi vôùi gòong roõ raøng, raønh maïch. Nhaän xeùt 
 3) Cuûng coá - Daën doø:
- Nhaän xeùt ñaùnh giaù tieát hoïc.
- Daën veà nhaø ñoïc laïi baøi vaø xem tröôùc baøi môùi.
-Vaøi hoïc sinh nhaéc laïi teân baøi.
-Laéng nghe ñoïc maãu vaø ñoïc thaàm theo.
-Moãi em ñoïc moät caâu cho ñeán heát baøi.
- Noái tieáp nhau ñoïc töøng ñoaïn tröôùc lôùp 
- Laàn löôït ñoïc trong nhoùm .
-Thi ñoïc caù nhaân .(HS CHT)
 -HS ñoïc.(HS CHT)
Luyeän Toaùn tiết 15
TIEÁT LUYEÄN TAÄP 
A/ Muïc tieâu:
- Biết thực hiện phép cộng dạng 9 + 5, thuộc bảng 9 cộng với một số.
- Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 29 + 5; 49 +25.
- Biết thực hiện phép tính 9 công với một số để so sánh hai số trong phạm vi 100. 
- Biết giải bài toán bằng một phép cộng.
-yêu thích môn học
B/ Chuaån bò :GV : bảng phụ
-hs :VBT
C. /NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC:
	*Phöông phaùp : tröïc quan , thöïc haønh ,ñaøm thoaïi.	
 *Hình thức: cá nhân,nhóm đôi, nhóm 4
 *Nội dung:	
Hoaït ñoäng cuûa gv
Hoaït ñoäng cuûa hs
 1.Kieåm tra:
2.Baøi môùi: 
 HÑ 1: Giôùi thieäu baøi: 
-Hoâm nay chuùng ta seõ hoïc baøi: Luyeän taäp
HÑ 2/ Luyeän taäp :
Baøi 1:- Yeâu caàu 1 em ñoïc ñeà baøi 
- Giaùo vieân nhaän xeùt ñaùnh giaù
 (HS CHT)
Baøi 2 : (HS CHT)
- Yeâu caàu ñoïc ñeà baøi .
- Yeâu caàu töï laøm baøi sau ñoù goïi 1 em ñoïc chöõa baøi .
- Môøi em khaùc nhaän xeùt .
Baøi 3: (HS CHT)
– Môøi moät hoïc sinh ñoïc ñeà baøi .
Baøi 4 : - Yeâu caàu neâu ñeà baøi 
- Yeâu caàu lôùp töï laøm baøi vaøo vôû .
 (HS HT)
Baøi 5:	
- Yeâu caàu ñoïc ñeà baøi 
-Nhaän xeùt
3) Cuûng coá - Daën doø:
Nhaän xeùt , tuyeân döông HS hoïc toát.
-
-
-
-Vaøi em nhaéc laïi teân baøi.
- Tính nhaåm.
- HS laøm mieäng.
 9+3=12 ; 9+8=17 2+9=11 
 9+7=16; 9+6=15 7+9=16 
 9+5=14 9+4=13 9+9=18
6+9=15 9+2=11 9+1=10
- Ñoïc ñeà baøi 
- Neâu caùch tính thöïc hieän pheùp tính
- Lôùp laøm vaøo vôû 
- 1 em chöõa baøi mieäng .
 49 79 29 59
 + + + +
 25 9 36 8 
 64 87 65 67
-Moät em ñoïc ñeà baøi .
9+6 9+7 9+4=4+9
9+6=15 9+8<9+9 9+3<9+2
- Moät em neâu yeâu caàu ñeà baøi 
- Thöïc hieän vaøo vôû vaø chöõa baøi .
- Moät em leân baûng laøm baøi .
Giaûi :
Soá con ø trong saân coù:
 29 + 15 = 44 ( con ) 
 Ñ/S: 44 con 
- Ñoïc ñeà baøi .
D.6 hình tam giaùc
Thứ năm ngày 1tháng 10 năm 2020
Toán : tiết 19
8 CỘNG VỚI MỘT SỐ : 8 + 5
I. Mục tiêu :
 - HS biết cách thực hiện phép cộng :8 + 5 từ đó lập và thuộc các công thức 8 cộng với một số (cộng qua 10).
 - Rèn HS thực hiện phép cộng thành thạo .
 - Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác .
II. Đồ dùng dạy học : - GV : 20 que tính và bảng gài 
-HS:SGK
III. NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC:
	*Phöông phaùp : tröïc quan , thöïc haønh ,ñaøm thoaïi.	
 *Hình thức: cá nhân,nhóm đôi, nhóm 4
 *Nội dung:
Hoạt động của GV
Hoạ

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_2_tuan_4_nam_hoc_2020_2021.doc