Giáo án Lớp 2 - Tuần 35 - Năm học 2020-2021 - Cao Thị Thúy Hà

Giáo án Lớp 2 - Tuần 35 - Năm học 2020-2021 - Cao Thị Thúy Hà

Tiết 1 : Toán

 LuyÖn tËp chung

I. Mục tiêu:

- Biết so sánh các số.

 - Biết làm tính cộng , trừ có nhớ trong phạm vi 100.

 - Biết làm tính cộng , trừ không nhớ các số có ba chữ số.

 - Biết giải bài toán về ít hơn có liên quan đến đơn vị đo độ dài.

 - Lµm ®­îc BT 2, 3, 4.

- Có ý thức trình bày bài sạch sẽ, tính toán cẩn thận, yêu thích học toán. .

 * Năng lực : Hình thành và phát triển NL tư duy và lập luận toán học, NL giải quyết vấn đề toán học, NL giao tiếp toán học , NL tư chủ và tự học.

II. Chuẩn bị :

- GV : Bảng phụ, phấn màu .

- HS : Vở , nháp, SGK.

 III. Các hoạt động dạy – học :

A.HĐ Khởi động: Hát.

- Giới thiệu bài

B. Thực hành kĩ năng

* GV giao nhiệm vụ :

- HS làm các BT 1 (Nhóm 2) ; BT2 (Cá nhân) ; BT3 (Cá nhân); BT4 (Nhóm2); BT5 (Nhóm 4)

- Nhóm trưởng điều khiển nhóm mình hoạt động để thống nhất kết quả.

- GV quan sát , đến từng nhóm kiểm soát, hỗ trợ HS hoàn thành bài .

- Báo cáo chia sẻ trước lớp ( Quản trò điều khiển lớp - GV theo dõi hỗ trợ) .

 

docx 23 trang Hà Duy Kiên 26/05/2022 1610
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 35 - Năm học 2020-2021 - Cao Thị Thúy Hà", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 35
CHIỀU
Thứ hai ngày tháng 5 năm 2021
Tiết 1: Tiếng Việt 
OÂN TAÄP CUỐI HOÏC KÌ II ( TIEÁT 1 )
I. Môc tiªu 
 - §äc râ rµng, rµnh m¹ch c¸c bµi tËp ®äc ®· häc tõ tuÇn 28 ®Õn tuÇn 34 (ph¸t ©m râ, tèc ®é ®äc 50 tiÕng / phót); hiÓu ý chÝnh cña ®o¹n, néi dung cña bµi (Tr¶ lêi ®­îc c©u hái vÒ néi dung cña ®o¹n ®äc. ) 
 - BiÕt thay thÓ côm tõ khi nµo b»ng c¸c côm tõ Bao giê, Lóc nµo, MÊy giê trong c¸c c©u ë BT2; ng¾t ®o¹n v¨n cho tr­íc thµnh 5 c©u râ ý (BT3)
* HS mức 3, 4 : Đäc t­¬ng ®èi l­u lo¸t c¸c bµi tËp ®äc tõ tuÇn 28 ®Õn tuÇn 34 (tèc ®é ®äc trªn 50 tiÕng / phót.)
* Năng lực : - Hình thành và phát triển NL tự chủ và tự học ; NL giải quyết vấn đề; NL giao tiếp và hợp tác.
II. Chuẩn bị : 
- GV: Phiếu ghi tên các bài tập đọc. Bảng viết sẵn câu văn bài tập 2. 
- HS: SGK 
III. Các hoạt động dạy - học:
A.Khởi động: 
- Hát 
- Giới thiệu bài
B. Ôn tập và thực hành kĩ năng 
*Hoạt động 1: Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng
Bài 1: HĐ cá nhân
- Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
- Kiểm tra đọc khoảng 5- 6 em:
- GV giao nhiệm vụ : HS lên bảng bốc thăm đọc bài tập đọc – HTL và trả lời câu hỏi đoạn, bài vừa đọc.
- Lần lượt từng HS gắp thăm bài, về chỗ chuẩn bị.
- Đọc và trả lời câu hỏi do GV nêu.
v Hoaït ñoäng 2: Ôn luyeän caùch ñaët vaø traû lôøi caâu hoûi: Khi naøo?
Bài 2: HĐ nhóm 2
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài. 
- C©u hái “ khi nµo ?” dïng ®Ó hái vÒ néi dung g×?
- H·y ®äc c©u v¨n trong phÇn a .
+ §äc : Khi nµo b¹n vÒ quª th¨m «ng bµ néi ? 
- Yªu cÇu häc sinh suy nghÜ ®Ó thay côm tõ Khi nµo trong c©u trªn b»ng mét côm tõ kh¸c .
- Một số HS nêu: Ví dụ :
+Bao giê b¹n vÒ quª th¨m «ng bµ néi ?
+Lóc nµo b¹n vÒ quª th¨m «ng bµ néi ?
+Th¸ng mÊy b¹n vÒ quª th¨m «ng bµ néi ?
+MÊy giê b¹n vÒ quª th¨m «ng bµ néi ?
- Tổ chức cho HS thảo luận cặp đôi với ý b,c.
- GV theo dõi, hỗ trợ.
- Gọi HS chia sẻ kết quả.
- GV chốt đáp án đúng.
- Đáp án : 
b. Khi nµo (Bao giê, lóc nµo, th¸ng mÊy, mÊy giê) c¸c b¹n ®ãn tÕt trung thu ? 
c.Khi nµo(Bao giê, lóc nµo, th¸ng mÊy, mÊy giê) b¹n ®i ®ãn em g¸i ë líp mÉu gi¸o ?
*Hoạt động 3: Ngắt đoạn văn thành câu
Bài tập 3: HĐ cá nhân
- Dùng dấu chấm viết đoạn văn sau thành 5 câu rồi viết lại cho đúng chính tả.
- Gọi 1HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở.
- GV chấm 1 số bài. Gọi HS đọc đoạn văn nghỉ hơi đúng sau đáu chấm dấu phẩy.
* GV chốt lại nội dung .
*Bè mÑ ®i v¾ng . ë nhµ chØ cã Lan vµ em HuÖ . Lan bµy ®å ch¬i ra dç em . Em buån ngñ . Lan ®Æt em xuèng gi­êng råi h¸t ru em ngñ.
- Khi viết hết 1 câu ta đặt dấu gì ?
- Đầu câu viết như thế nào ?
Hoạtđộng ứng dụng: 
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. ___________________________________________________
Tiết 2: Tiếng Việt 
OÂN TAÄP GIỮA HOÏC KÌ II ( TIEÁT 2 )
I. Mục tiêu : 
 - §äc râ rµng, rµnh m¹ch c¸c bµi tËp ®äc ®· häc tõ tuÇn 28 ®Õn tuÇn 34 (ph¸t ©m râ, tèc ®é ®äc 50 tiÕng / phót); hiÓu ý chÝnh cña ®o¹n, néi dung cña bµi (Tr¶ lêi ®­îc c©u hái vÒ néi dung cña ®o¹n ®äc. ) 
 - T×m ®­îc vµi tõ chØ mµu s¾c trong ®o¹n th¬, ®Æt ®­îc c©u víi 1 tõ chØ mµu s¾c t×m ®­îc (BT2, BT3)
 - §Æt ®­îc c©u hái cã côm tõ Khi nµo (2 trong sè 4 c©u ë BT4)
 *HS mức 3,4 t×m ®óng vµ ®ñ c¸c tõ chØ mµu s¾c (BT3) ; thùc hiÖn ®­îc ®Çy ®ñ BT4.
* Năng lực : - Hình thành và phát triển NL tự chủ và tự học ; NL giải quyết vấn đề; NL giao tiếp và hợp tác.
II. Chuẩn bị : 
 - GV : Bảng phụ . Phieáu ghi saün teân caùc baøi taäp ñoïc vaø hoïc thuoäc loøng töø tuaàn 28 ñeán tuaàn 34. 
 - HS : SGK, đồ dùng học tập cá nhân
III. Các hoạt động dạy học: 
 A.Khởi động: 
- Hát 
- Giới thiệu bài
B. Ôn tập và thực hành kĩ năng 
 *Hoạt động 1: Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng
Bài 1: HĐ cá nhân
- Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
- Kiểm tra đọc khoảng 5- 6 em:
- GV giao nhiệm vụ : HS lên bảng bốc thăm đọc bài tập đọc – HTL và trả lời câu hỏi đoạn, bài vừa đọc.
- Lần lượt từng HS gắp thăm bài, về chỗ chuẩn bị.
- Đọc và trả lời câu hỏi do GV nêu.
v Hoaït ñoäng 2: Từ chỉ màu sắc 
Bài 2: HĐ nhóm 2
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài : Tìm các từ chỉ màu sắc trong đoạn thơ 
- Tổ chức cho HS thảo luận cặp đôi.
- GV theo dõi, hỗ trợ.
- Gọi HS chia sẻ kết quả.
- Đáp án : Xanh , xanh m¸t , xanh ng¾t , ®á , ®á t­¬i , ®á th¾m.
- Lớp nhận xét.
- H·y t×m thªm c¸c tõ chØ mµu s¾c kh«ng cã trong bµi .
*VÝ dô : Xanh nân , tÝm , vµng, tr¾ng , ®en
- GV chốt đáp án đúng .
Baøi 3 : HĐ Nhóm 2
- Goïi 1 HS ñoïc yeâu caàu cuûa baøi : Đặt câu 
- Yeâu caàu 2 HS ngoài caïnh nhau đặt câu đọc cho nhau nghe. 
- 1 soá HS leân trình baøy miệng tröôùc lôùp.
- Caû lôùp theo doõi vaø nhaän xeùt. 
- GV góp ý, biểu dương.
v Hoaït ñoäng 2: Ôn luyeän caùch ñaët caâu có cụm từ Khi naøo?
Bài 2: HĐ nhóm 2
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài .
- Tổ chức cho HS thảo luận cặp đôi.
- GV theo dõi, hỗ trợ.
- Gọi HS chia sẻ kết quả.
- Lớp nhận xét.
- GV chốt đáp án đúng.
- Đáp án : Ví dụ a, *Những h«m nay m­a phïn giã bÊc trêi , rÐt cãng tay .
 *Khi nµo trêi rÐt cãng tay ?
D. Hoạt động ứng dụng: 
- Dặn HS về nhà ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.
 __________________________________________ 
Tiết 3:Toán
LuyÖn tËp chung 
I. Mục tiêu:
- BiÕt ®äc, viÕt, so s¸nh c¸c sè trong ph¹m vi 1000.
- Thuéc b¶ng céng, trõ trong ph¹m vi 20.
- BiÕt xem ®ång hå.
 * Lµm ®­îc BT 1, 2, 3(cét 1), bµi 4.
- Có ý thức trình bày bài sạch sẽ, tính toán cẩn thận, yêu thích học toán. . 
 * Năng lực : Hình thành và phát triển NL tư duy và lập luận toán học, NL giải quyết vấn đề toán học, NL giao tiếp toán học , NL tư chủ và tự học.
II. Chuẩn bị : 
- GV : Bảng phụ, phấn màu. 
- HS : Vở , nháp, SGK.
 III. Các hoạt động dạy – học 	: 
A. HĐ Khởi động: 
- Hát: 
- Giới thiệu bài
B. Thực hành kĩ năng 
* GV giao nhiệm vụ : 
- HS làm các BT 1 (Cá nhân) ; BT2 (Cá nhân) ; BT3 (Cá nhân); BT4 (Nhóm 2) ; BT 5 (Cá nhân)
- Nhóm trưởng điều khiển nhóm mình hoạt động để thống nhất kết quả.
- GV quan sát , đến từng nhóm kiểm soát, hỗ trợ HS hoàn thành bài .
- Báo cáo chia sẻ trước lớp ( Quản trò điều khiển lớp - GV theo dõi hỗ trợ) .
Baøi 1: Số?
- Tổ chức chơi Truyền điện 
- Quản trò chỉ đạo chơi : Nêu luật chơi – HS tham gia chơi
Đáp án : 732, 733, 734, 735, 736, 737.
905, 906, 907, 908, 909, 910, 911.
996, 997, 998, 999, 1000.
- Nhận xét.
- Qua bài 1 củng cố được kiến thức gì? 
- GV chốt kết quả đúng và khắc sâu kiến thức.
Baøi 2 : 
- Gọi một bạn nêu yêu cầu . 
- 2 HS lên bảng chia sẻ cách làm.
 302< 310	 
 888 > 879
 542 = 500 + 42
- Lớp nhận xét.
- HS nh¾c l¹i c¸ch so s¸nh sè. 
- GV theo dõi, biểu dương khắc sâu kiến thức .
Baøi 3 : Số ? 
- Gọi một bạn nêu yêu cầu . 
- 2 HS lên bảng chia sẻ cách làm.
- Lớp nhận xét.
- GV chốt kết quả đúng.
Baøi 4 : 
- Nêu y/c bài tập.
- Một số nhóm nêu kết quả miệng.
- HS xem ®ång hå vµ ®äc giê ghi trªn tõng ®ång hå. B¹n nhËn xÐt. 
- Qua bài 4 củng cố được kiến thức gì? 
- GV theo dõi, biểu dương khắc sâu kiến thức.
C. Hoạt động ứng dụng : 
- Ôn lại bài.
- Chuẩn bị bài sau.
 D. Sáng tạo : Xem đồng hồ hàng ngày .
________________________________________
 Tiết 4: Đạo đức
 THỰC HÀNH KĨ NĂNG CUỐI KÌ II
I. Mục tiêu : 
- HS biết được phải biết giúp đỡ người khuyết tật tuỳ theo khả năng của mình.
- HS có ý thức làm những công việc có ý nghĩa giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.
- GD hs biết giúp đỡ mọi người xung quanh (khuyết tật, khó khăn)
* Năng lực : Hình thành và phát triển NL phát triển bản thân, NL điều chỉnh hành vi đạo đức.
II. Chuẩn bị : 
- GV: Bảng phụ, phấn . 
- HS : Vở BT đạo đức 3 
III. Các hoạt động dạy và học 
A. Hoạt động khởi động: 
 - Hát.
- Giới thiệu bài: 
B. Thực hành kĩ năng
v Hoạt động 1: Thảo luận nhóm
- Yêu câu thảo luận nhóm đôi nêu những việc có thể làm để giúp đỡ người khuyết tật
- Gọi các nhóm trình bày
- Nhận xét, tuyên dương nhóm làm tốt
- Cho hs nêu những việc đã làm và sẽ làm để giúp đỡ bạn.
KL: Tuỳ theo khả năng và điều kiện thực tế để các em giúp đỡ người KT bằng những việc làm, hành động cụ thể.
Hoạt động 2: Tìm hiểu những việc làm giúp đỡ gia đình neo đơn
- Các gia đình neo đơn có hoàn cảnh khó khăn, gia đình thương binh liệt sĩ cần được giúp đỡ.
- Yêu cầu hs kể những gia đình khó khăn,...ở địa phương mà em biết cần được giúp đỡ và em sẽ làm gì để giúp đỡ những gia đình ấy.
- Nhận xét, kết luận: Tuỳ theo sức của mình để các em có những việc làm có ý nghĩa giúp đỡ các đình khó khăn.
C. Hoạt động ứng dụng:
- HS tích cực giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn...
 _____________________________________________
Tiết 5: Chào cờ
TẬP TRUNG DƯỚI CỜ 
************************************************************************
CHIỀU
Thứ ba ngày tháng 5 năm 2021
Tiết 1: Tiếng Việt 
OÂN TAÄP GIỮA HOÏC KÌ II ( TIEÁT3 )
I. Mục tiêu : 
- Đọc rõ ràng , rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26 ( phát âm rõ ràng tốc độ khoảng 45 tiếng /phút ); hiểu nội dung của đoạn , bài ( trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn đọc ) 
 - BiÕt ®Æt vµ tr¶ lêi c©u hái cã côm tõ ë ®©u (2 trong sè 4 c©u ë BT2); ®Æt ®óng dÊu chÊm hái, dÊu phÈy vµo chç trèng trong ®o¹n v¨n (BT3).
 - HS mức 3, 4 thùc hiÖn ®­îc ®Çy ®ñ BT2.
* Năng lực : - Hình thành và phát triển NL tự chủ và tự học ; NL giải quyết vấn đề; NL giao tiếp và hợp tác.
II. Chuẩn bị : 
 - GV : Bảng phụ . Phieáu ghi saün teân caùc baøi taäp ñoïc vaø hoïc thuoäc loøng töø tuaàn 28 ñeán tuaàn 34. 
 - HS : SGK, đồ dùng học tập cá nhân
III. Các hoạt động dạy học: 
 A.Khởi động: 
- Hát 
- Giới thiệu bài
B. Ôn tập và thực hành kĩ năng 
 *Hoạt động 1: Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng
Bài 1: HĐ cá nhân
- Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
- Kiểm tra đọc khoảng 5- 6 em:
- GV giao nhiệm vụ : HS lên bảng bốc thăm đọc bài tập đọc – HTL và trả lời câu hỏi đoạn, bài vừa đọc.
- Lần lượt từng HS gắp thăm bài, về chỗ chuẩn bị.
- Đọc và trả lời câu hỏi do GV nêu.
v Hoaït ñoäng 2: Ôn luyeän caùch ñaët caâu hoûi có cụm từ ÔÛ ñaâu?
Bài 2: HĐ nhóm 2
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài 
- Caâu hoûi “ÔÛ ñaâu?” duøng ñeå hoûi veà noäi dung gì?
- GV hướng dẫn ý a: 
- HS xác định bộ phận TLCH Ở đâu ?
Gi÷a c¸nh ®ång , ®µn tr©u ®ang thung th¨ng gÆm cá .
- Nêu câu hỏi : 
*Hỏi : §µn tr©u ®ang thung th¨ng gÆm cá ë ®©u ?
- Tổ chức cho HS thảo luận cặp đôi với những câu còn lại ..
- GV theo dõi, hỗ trợ.
- Gọi HS chia sẻ kết quả.
- Lớp nhận xét.
- GV chốt đáp án đúng.
* Hoạt động 3: Ôn luyeän caùch duøng daáu chaám hỏi , dấu phẩy
Bài tập 3: HĐ cá nhân
- HS nêu y/c của bài : §iÒn dÊu chÊm hái hay dÊu phẩy vµo mçi « trèng trong truyÖn vui .
- Làm bài cá nhân vào SGK bằng bút chì.
* TBHT cho lớp chia sẻ :
- 1HS lên bảng chia sẻ. 
- Cho HS đọc lại câu chuyện .
- Qua câu chuyện muốn nói lên điều gì ?
- DÊu chÊm hái ®­îc dïng ë ®©u ? Sau dÊu chÊm hái cã viÕt hoa kh«ng ?
- DÊu phÈy ®Æt ë vÞ trÝ nµo trong c©u ? Sau dÊu phÈy ta cã viÕt hoa kh«ng ?
* GV theo dõi, góp ý chốt lại nội dung .
C. Hoạtđộng ứng dụng: 
- Dặn HS veà nhaø oân laïi kieán thöùc
D : Sáng tạo : Sử dụng dấu chấm hỏi, dấu phẩy trong viết văn.
 ________________________________________
Tiết 2: Toán
LuyÖn tËp chung
I. Mục tiêu:
- Thuéc b¶ng nh©n chia ®· häc ®Ó tÝnh nhÈm.
- BiÕt lµm tÝnh céng, trõ cã nhí trong ph¹m vi 100.
- BiÕt tÝnh chu vi h×nh tam gi¸c. 
- Bµi tËp cÇn lµm sè 1, 2, 3.
- HS yêu thích toán học. 
 * Năng lực : Hình thành và phát triển NL tư duy và lập luận toán học, NL giải quyết vấn đề toán học, NL giao tiếp toán học , NL tư chủ và tự học, NL sáng tạo.
II. Chuẩn bị : 
- GV : Bảng phụ, phấn màu. 
- HS : Vở , nháp, SGK.
 III. Các hoạt động dạy – học 	: 
A. HĐ Khởi động: 
- Hát: 
- Giới thiệu bài
B. Thực hành kĩ năng 
* GV giao nhiệm vụ : 
- HS làm các BT 1 (Cá nhân) ; BT2 (Cá nhân) ; BT3 (Nhóm 2) ; BT4 (Cá nhân) ; BT5 (Nhóm 4) 
- Nhóm trưởng điều khiển nhóm mình hoạt động để thống nhất kết quả.
- GV quan sát , đến từng nhóm kiểm soát, hỗ trợ HS hoàn thành bài .
- Báo cáo chia sẻ trước lớp ( Quản trò điều khiển lớp - GV theo dõi hỗ trợ) .
Baøi 1: Tính nhẩm
- Tổ chức chơi Truyền điện 
- Quản trò chỉ đạo chơi : Nêu luật chơi – HS tham gia chơi
- Nhận xét.
- Qua bài 1 củng cố được kiến thức gì? 
- GV chốt kết quả đúng và khắc sâu kiến thức về bảng nhân, chia đã học.
Baøi 2: Đặt tính rồi tính
- Gọi một em nêu yêu cầu . 
- 3 HS lên bảng chia sẻ cách làm.
 42
+36
 78
 38
+27
 65
 85
- 21
 65
 80
- 35
 45
- Nhận xét.
- Qua bài 2 củng cố kiến thức gì? 
- GV khắc sâu đặt tính và tính. 
Baøi 3 : Tính chu vi tam giác	
- Gọi một em nêu yêu cầu . 
- 1 HS lên bảng chia sẻ cách làm. Đáp án :
 Bµi gi¶i
Chu vi h×nh tam gi¸c lµ :
3 + 5 + 6 = 17 (cm )
§¸p sè : 17 cm
- Nhận xét.
- Qua bài 3 củng cố cách giải dạng toán gì? 
- GV khắc sâu kiến thức. 
C. Hoạt động ứng dụng : 
- Ôn lại bài.
- Chuẩn bị bài sau.
 D. Sáng tạo : Giải toán
- Con chó cân nặng 34 kg, con chó nhẹ hơn con dê 18 kg . Hỏi con dê cân nặng bao nhiêu kg ?
 ______________________________________________
TiÕt 3 : Tiếng Việt 
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 2 (TIẾT 4)
I. Mục tiêu:
- Đọc rõ ràng , rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26 ( phát âm rõ ràng tốc độ khoảng 45 tiếng /phút ); hiểu nội dung của đoạn , bài ( trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn đọc ) 
- BiÕt ®¸p l¹i lêi chóc mõng theo t×nh huèng cho tr­íc (BT2); biÕt ®Æt vµ tr¶ lêi c©u hái cã côm tõ Nh­ thÕ nµo (BT3).
-HS yeâu thích moân hoïc.
*Năng lực : Hình thành và phát triển NL ngôn ngữ, NL văn học.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Phiếu ghi tên các bài tập đọc và HTL.
- HS: SGK,Vở. 
III. Hoạt động dạy học: 
A. HĐ Khởi động: 
- Hát 
- Giới thiệu bài mới .
B. Ôn tập và thực hành kĩ năng 
 *Hoạt động 1: Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng
Bài 1: HĐ cá nhân
- Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
- Kiểm tra đọc khoảng 4 - 5 em:
- GV giao nhiệm vụ : HS lên bảng bốc thăm đọc bài tập đọc – HTL và trả lời câu hỏi đoạn, bài vừa đọc.
- Lần lượt từng HS gắp thăm bài, về chỗ chuẩn bị.
- Đọc và trả lời câu hỏi do GV nêu.
, bài HS vừa đọc.
- GV theo dõi HS đọc và nhận xét.
v Hoaït ñoäng 2: Ôn luyện cách đáp lời chia vui
Baøi 2 : HĐ Nhóm 2 
- Baøi taäp yeâu caàu caùc em ñaùp laïi lôøi chia vui.
- Yeâu caàu 2 HS ngoài caïnh nhau, suy nghó ñeå ñoùng vai theå hieän laïi töøng tình huoáng, 1 HS noùi lôøi chia vui, 1 HS ñaùp laïi lôøi chia vui. Sau ñoù goïi 1 soá caëp HS trình baøy tröôùc lôùp.
- Nhaän xeùt töøng HS.
Ñaùp aùn tham khảo:
 a) Ch¸u c¶m ¬n «ng bµ ¹./ Ch¸u thÝch mãn qïa nµy l¾m, ch¸u høa sÏ häc giái h¬n ®Ó «ng bµ vui ¹. / ¤ng bµ cho ch¸u mãn qïa ®Ñp qóa, ch¸u c¶m ¬n «ng bµ ¹. / .
- GV chốt kiến thức : Chuùng ta theå hieän söï lòch söï, ñuùng möïc.
v Hoaït ñoäng 3: Ôn luyện cách đặt câu hỏi có cụm từ Như thế nào?
Baøi 3 : HĐ Nhóm 2
- Goïi 1 HS ñoïc yeâu caàu cuûa baøi.
- Yeâu caàu 2 HS ngoài caïnh nhau cuøng thöïc haønh hoûi ñaùp theo yeâu caàu. Sau ñoù, goïi 1 soá caëp HS leân trình baøy tröôùc lôùp.
-Moät soá HS trình baøy, caû lôùp theo doõi vaø nhaän xeùt. Ví dụ : 
 a ) GÊu ®i lÆc lÌ.
 - Hỏi : GÊu ®i nh­ thÕ nµo ?
- Nhaän xeùt HS. 
C. Hoạt động ứng dụng: 
- Daën doø HS veà nhaø oân laïi kieán thöùc cuûa baøi vaø chuaån bò baøi sau.
D : Sáng tạo : Vận dụng đáp lời chia vui với bạn bè, người thân 
 _______________________________________________
Tiết 4: Thể duc
BÀI 69 : ChuyÒn cÇu . 
I. Mục tiêu: 
- Thi v« ®Þch líp ChuyÒn cÇu theo nhãm 2 ng­êi.
- §¹t thµnh tÝch cao. 
 - GD tÝnh nhanh nhÑn, n©ng cao ý thøc häc tËp.
* Năng lực : Hình thành và phát triển NL tự chủ và tự học, NL giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL thể chất.
II. Chuaåàn bò:
1. §Þa ®iÓm: Trªn s©n tr­êng, dän vÖ sinh n¬i tËp.
2. Phương tiện: 1 cßi, 1 sè qu¶ cÇu, kÎ v¹ch cho trß ch¬i.
III. Các hoạt động dạy – học : 
TG
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
5 phót
25 phót
5 phót
1. PhÇn më ®Çu: 
* NhËn líp: - GV phæ biÕn nd, yªu cÇu bµi.
* Khëi ®éng: 
- Xoay c¸c khíp: cæ tay, ch©n, h«ng 
- Ch¹y nhÑ nhµng theo 1 hµng däc trªn s©n.
- §i theo vßng trßn vµ hÝt thë s©u.
*¤n 1 sè ®/t¸c cña bµi TD ph¸t triÓn chung
2. PhÇn C¬ b¶n.
* ChuyÒn cÇu theo nhãm 2 ng­êi: 5-8phót
- Thi v« ®Þch líp chuyÒn cÇu theo nhãm 2 ng­êi: 2lÇn thö vµ 1 lÇn chÝnh thøc.
- C¸c tæ cö ®¹i diÖn (1 cÆp) GV cho HS ®øng vµo vÞ trÝ chuÈn bÞ. Khi cã lÖnh th× c¸c em tung truyÒn cho nhau. CÆp nµo ®Ó r¬i, th× dõng l¹i, tõ ®ã chän ra cÆp v« ®Þch.
- Chó ý: GV cho tõng cÆp lÇn l­ît ®ãn vµ chuyÒn cÇu. HS ®Õm l­ît truyÒn nhiÒu nhÊt.
- GV cho HS quan s¸t h×nh bªn:
3. PhÇn kÕt thóc.
- Th¶ láng hÝt thë s©u.
- §i ®Òu theo 2-4 hµng däc vµ h¸t. 
- Trß ch¬i (håi tÜnh) do GV chän.
- Cñng cè l¹i bµi vµ hÖ thèng bµi häc
- GV nhËn xÐt giê häc - BTVN.
- GV h« “Gi¶i t¸n !”, HS h« ®ång thanh “KhoÎ !”
- HS tËp trung. B¸o c¸o sÜ sè:
‚ € €€ € € € € €
 € €€ € € € € €
 €
- HS tËp theo c¸n sù líp.
- HS tËp nhiÒu ®ît.
- ¤n l¹i c¸c ®éng t¸c ®· ®­îc häc giê tr­íc.
- HS quan s¸t vµ thùc hiÖn.
- HS nghe gi¸o viªn triÓn khai bµi.
- HS nghiªm tóc thùc hiÖn.
_______________________________________________
Tiết 5: Âm nhạc
TẬP BIỂU DIỄN 
( GV chuyên dạy)
*****************************************************************************
CHIỀU
Thứ tư ngày tháng 5 năm 2021
Tiết 1: Mĩ thuật 
GV chuyên dạy 
___________________________________________
Tiết 1: Tiếng Việt 
OÂN TAÄP GIỮA HOÏC KÌ II ( TIEÁT 5 )
I. Mục tiêu : 
- Đọc rõ ràng , rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26 ( phát âm rõ ràng tốc độ khoảng 45 tiếng /phút ); hiểu nội dung của đoạn , bài ( trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn đọc ) 
 - BiÕt ®¸p lêi khen ngîi theo t×nh huèng cho tr­íc (BT2); biÕt ®Æt vµ tr¶ lêi c©u hái cã côm tõ V× sao (BT3).
* Năng lực : - Hình thành và phát triển NL tự chủ và tự học ; NL giải quyết vấn đề; NL giao tiếp và hợp tác.
II. Chuẩn bị : 
 - GV : Bảng phụ . Phieáu ghi saün teân caùc baøi taäp ñoïc vaø hoïc thuoäc loøng töø tuaàn 28 ñeán tuaàn 34. 
 - HS : SGK, đồ dùng học tập cá nhân
III. Các hoạt động dạy học: 
 A.Khởi động: 
- Hát 
- Giới thiệu bài
B. Ôn tập và thực hành kĩ năng 
 *Hoạt động 1: Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng
Bài 1: HĐ cá nhân
- Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
- Kiểm tra đọc khoảng 4- 5 em:
- GV giao nhiệm vụ : HS lên bảng bốc thăm đọc bài tập đọc – HTL và trả lời câu hỏi đoạn, bài vừa đọc.
- Lần lượt từng HS gắp thăm bài, về chỗ chuẩn bị.
- Đọc và trả lời câu hỏi do GV nêu.
* Hoạt động 2: Ôn luyện cách đáp lời khen 
Bài 2 : HĐ Nhóm 4
- GV gọi HS đọc đề bài.
- GV yêu cầu HS thảo luận theo nhóm để nói lời đáp cho các tình huống.
- Một số nhóm chia sẻ kết quả thảo luận.
- Nhận xét, đánh giá.
- GV chốt kiến thức : Chuùng ta cần theå hieän söï lòch söï, khiêm tốn ñuùng möïc lễ phép với người trên khi đáp lời khen.
* Hoạt động 3 : Ôn luyện cách đặt câu hỏi có cụm từ Vì sao?
Bài 3: HĐ Nhóm2
- HS đọc yêu cầu
-GVHD : Em haõy boû phaàn in ñaäm trong caâu roài thay vaøo caâu töø ñeå hoûi cho phuø hôïp. Sau ñoù em chuyeån töø ñeå hoûi leân vò trí ñaàu caâu . Ñoïc laïi caû caâu sau khi thay theá thì seõ ñöôïc caâu hoûi ñaày ñuû.
- GV giao nhiệm vụ làm : Laøm vieäc theo nhoùm, moãi nhoùm thaûo luaän ñöa ra 3 caâu traû lôøi. Nhoùm vieát keát quaû ra giaáy. 
- HS chia sẻ cách làm trước lớp.
Ví dụ : + V× sao S­ Tö ®iÒu binh khiÓn t­íng rÊt tµi ?
 	+ Vì sao người thủy thủ thoát nạn ? 
 + Vì sao Thủy Tinh deaang nước đánh Sơn Tinh ? 
- Lớp nhận xét.
. - GV chốt kiến thức cần ghi nhớ.
C. Hoạtđộng ứng dụng: 
- Dặn HS veà nhaø oân laïi kieán thöùc 
D : Sáng tạo : 
- Sử dụng đáp lại lời khen một cách linh hoạt trong cuộc sống hàng ngày. 
_________________________________________
Tiết 3 : Toán
LuyÖn tËp chung
I. Mục tiêu:
-BiÕt xem ®ång hå.
- BiÕt lµm tÝnh céng, trõ cã nhí trong ph¹m vi 100.
- BiÕt lµm tÝnh céng, trõ kh«ng nhí c¸c sè cã ba ch÷ sè.
- BiÕt tÝnh gi¸ trÞ cña biÓu thøc cã dÊu hai phÐp tÝnh. 
- BiÕt tÝnh chu vi cña h×nh tam gi¸c.
 - Lµm ®­îc BT 1, 2, 3a, 4 dßng 1, bµi 5
- Giáo dục HS yêu thích môn học.
* Năng lực : Hình thành và phát triển NL tư duy và lập luận toán học, NL giải quyết vấn đề toán học, NL giao tiếp toán học , NL tư chủ và tự học.
II. Đồ dung dạy – học 
- GV : Bảng phụ, SGK, phấn màu . 
- HS : SGK, Vở Toán, nháp, thước kẻ.
III. Các hoạt động dạy – học 	:
A.HĐ Khởi động: Hát.
- Goïi 2 HS leân baûng thi đua đọc bảng chia 4, 5 
- Nhận xét, biểu dương.
* Giới thiệu bài:
B. Thực hành kĩ năng 
* GV giao nhiệm vụ : 
- HS làm các BT 1 (Nhóm 2) ; BT2 (Cá nhân) ; BT3 (Cá nhân); BT4 (Nhóm 2); BT5 (Nhóm 2)
- Nhóm trưởng điều khiển nhóm mình hoạt động để thống nhất kết quả.
- GV quan sát , đến từng nhóm kiểm soát, hỗ trợ HS hoàn thành bài .
- Báo cáo chia sẻ trước lớp ( Quản trò điều khiển lớp - GV theo dõi hỗ trợ) .
Baøi 1 : Đồng hồ chỉ mấy giờ ?
- Nêu y/c bài tập : Yªu cÇu xem ®ång hå vµ ®äc giê trªn ®ång hå.
- Một số nhóm nêu kết quả miệng.
- B¹n nhËn xÐt. 
- Qua bài 1 củng cố được kiến thức gì? 
- GV theo dõi, biểu dương khắc sâu kiến thức về cách xem đồng hồ.
Baøi 2: Viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn.
- Gọi một bạn nêu yêu cầu . 
- 1 HS lên bảng chia sẻ cách làm. 
- Đáp án : 699, 728, 740, 801
- GV theo dõi chốt kiến thức .
Baøi 3a : Đặt tính rồi tính 
- Gọi một bạn nêu yêu cầu . 
-3 HS lên bảng chia sẻ cách làm. 
-
 85
 39
 46
+
+
 75
 25
 100
 312
 7
 319
- Lớp nhận xét.
- GV theo dõi chốt kiến thức .
Baøi 4 ( dòng 1) : Tính 
- Gọi một bạn nêu yêu cầu . 
-2 HS lên bảng chia sẻ cách làm. 
- Đáp án : 24 + 18 - 28 5 x 8 - 11
 = 42 - 28 = 40 - 11
 = 14 = 29
- Lớp nhận xét.
- GV theo dõi chốt kiến thức .
Baøi 5 : Giải toán
- Gọi một bạn nêu yêu cầu . 
- 1 HS lên bảng chia sẻ cách làm. Đáp án : 
 Bài giải
 Cách 1 : Chu vi cña h×nh tam gi¸c lµ:
5 + 5 + 5 = 15 ( cm) 
 Đáp số : 15 cm 
 Cách 2 : chuyển phép cộng thành phép nhân : 5 x 3 = 15 ( cm) .
- Lớp nhận xét.
- GV chốt kết quả đúng.
C. Hoạt động ứng dụng : 
- Ôn lại bài.
- Chuẩn bị bài sau.
D. Sáng tạo : Ứng dụng giải toán :
Một thùng to chứa 264l xăng, biết thùng to chứa nhiều hơn thùng bé 29l xăng. Hỏi thùng bé chứa bao nhiêu lít xăng ? 
__________________________________
Tiết 4 : Tiếng Việt 
OÂN TAÄP GIỮA HOÏC KÌ II ( TIEÁT 6 )
I. Mục tiêu : 
- Đọc rõ ràng , rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 28 đến tuần 34 ( phát âm rõ ràng tốc độ khoảng 45 tiếng /phút ); hiểu nội dung của đoạn , bài ( trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn đọc ) 
 - BiÕt ®¸p lêi tõ chèi theo t×nh huèng cho tr­íc (BT2); t×m ®­îc bé phËn trong c©u tr¶ lêi cho c©u hái §Ó lµm g×? (BT3); ®iÒn ®óng dÊu chÊm than, dÊu phÈy vµo chç trèng trong ®o¹n v¨n (BT4)
* Năng lực : - Hình thành và phát triển NL tự chủ và tự học ; NL giải quyết vấn đề; NL giao tiếp và hợp tác.
II. Chuẩn bị : 
 - GV : Bảng phụ . Phieáu ghi saün teân caùc baøi taäp ñoïc vaø hoïc thuoäc loøng 
- HS : SGK, đồ dùng học tập cá nhân
III. Các hoạt động dạy học: 
 A.Khởi động: 
- Hát 
- Giới thiệu bài
B. Ôn tập và thực hành kĩ năng 
 *Hoạt động 1: Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng
Bài 1: HĐ cá nhân
- Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
- Kiểm tra đọc khoảng 4- 5 em:
- GV giao nhiệm vụ : HS lên bảng bốc thăm đọc bài tập đọc – HTL và trả lời câu hỏi đoạn, bài vừa đọc.
- Lần lượt từng HS gắp thăm bài, về chỗ chuẩn bị.
- Đọc và trả lời câu hỏi do GV nêu.
v Hoaït ñoäng 2: Ôn luyện cách đáp lời từ chối.
Baøi 2 : HĐ Nhóm 2 
- Baøi taäp yeâu caàu caùc em ñaùp laïi lôøi từ chối.
- Yeâu caàu 2 HS ngoài caïnh nhau, suy nghó ñeå ñoùng vai theå hieän laïi töøng tình huoáng, 1 HS noùi lôøi từ chối, 1 HS ñaùp laïi lôøi từ chối. Sau ñoù goïi 1 soá caëp HS trình baøy tröôùc lôùp.
- Nhaän xeùt töøng HS.
Ñaùp aùn tham khảo:
a) V©ng , em sÏ ë nhµ lµm hÕt bµi tËp . / Nh­ng em ®· lµm hÕt bµi tËp råi , anh cho em ®i nhÐ ? / TiÕc qóa , lÇn sau nÕu em lµm hÕt bµi tËp th× anh cho em ®i nhÐ . /
b.ThÕ th× bän m×nh cïng ®i cho vui nhÐ . / TiÕc thËt , ngµy mai b¹n kh«ng ch¬i bãng th× cho tí m­în nhÐ ./ Kh«ng sao tí ®i m­în b¹n kh¸c vËy. 
- GV chốt kiến thức : Chuùng ta theå hieän söï lòch söï, ñuùng möïc.
v Hoaït ñoäng 3: Ôn luyện cách đặt và trả lời câu hỏi: Để làm gì?
Bài 3: HĐ nhóm 2
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài : Tìm boä phaän cuûa moãi caâu döôùi ñaây traû lôøi cho caâu hoûi: “Để làm gì ?”
- Caâu hoûi “Để làm gì ?” duøng ñeå hoûi veà noäi dung gì?
- Tổ chức cho HS thảo luận cặp đôi.
- GV theo dõi, hỗ trợ.
- Gọi HS chia sẻ kết quả.
- Đáp án : a. §Ó ng­êi kh¸c qua suèi kh«ng bÞ ng· n÷a .
 b.§Ó an ñi s¬n ca . 
 c.§Ó mang l¹i niÒm vui cho «ng l·o tèt bông .
- Lớp nhận xét.
- GV chốt đáp án đúng.
* Hoạt động 4: Ôn luyeän caùch duøng daáu chaám than, dấu phẩy
Bài tập 3: HĐ cá nhân
- Nêu y/c của bài : Dùng dấu chấm than, dấu phẩy vào ô trống trong truyện vui .
- 1HS lên bảng chia sẻ. 
- GV chấm 1 số bài. 
- Cho HS đọc lại truyện .
* GV chốt lại nội dung . Lưu ý đọc diến cảm khi gặp dấu chấm than 
- Khi viết hết 1 câu biểu lộ cảm xúc ta đặt dấu gì ?...
C. Hoạtđộng ứng dụng: 
- Dặn HS veà nhaø oân laïi kieán thöùc đã học .
D : Sáng tạo : Sử dụng đáp lại lời từ chối một cách linh hoạt trong cuộc sống hàng ngày.
	 ______________________________________________
Tiết 5: Thể duc
BÀI 70 : Tæng kÕt m«n häc
I.Muïc tieâu:
- Tæng kÕt m«n häc.
- Nh¾c l¹i mét c¸ch hÖ thèng nh÷ng kiÕn thøc, kü n¨ng ®· häc, ®¸nh gi¸ ®­îc sù cè g¾ng, tiÕn bé vµ mét sè h¹n chÕ ®Ó HS ph¸t huy vµ kh¾c phôc trong n¨m tíi. 
- GD ý thøc häc tËp.
* Năng lực : Hình thành và phát triển NL tự chủ và tự học, NL giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL thể chất.
II. Chuaåàn bò:
1. §Þa ®iÓm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập .
2. Phương tiện : : KÎ b¶ng ®en theo mÉu.
§éi h×nh
®éi ngò
Bµi thÓ dôc
Ph¸t triÓn chung
Bµi tËp
RLTTCB
Trß ch¬i
vËn ®éng
1. ¤n:
-
- 
2. Häc míi:
-
-
C¸c ®éng t¸c:
-
-
-
1. ¤n:
-
- 
2. Häc míi:
-
-
1. ¤n:
-
- 
2. Häc míi:
-
-
III. Các hoạt động dạy – học : 
TG
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
5 phót
25 phót
5 phót
1. PhÇn më ®Çu: 
* NhËn líp: - GV phæ biÕn nd, yªu cÇu bµi.
* Khëi ®éng: 
- §øng t¹i chç vç tay, h¸t: 1-2 phót
- Trß ch¬i : "DiÖt c¸c con vËt cã h¹i". 
2. PhÇn C¬ b¶n.
- GV+HS hÖ thèng l¹i c¸c néi dung ®· häc trong n¨m (theo tõng ch­¬ng) b»ng h×nh thøc vµ nhí l¹i vµ sau ®ã GV ghi lªn b¶ng.
- GV ®¸nh gi¸ kÕt qu¶ häc tËp vµ tinh thÇn th¸i ®é cña HS trong n¨m ®èi víi m«n TD.
- Nh¾c nhë mét sè h¹n chÕ cÇn kh¾c phôc.
- TuyÖn d­¬ng mét sè tæ, mét sè c¸ nh©n.
3. PhÇn kÕt thóc.
- §øng t¹i chç vç tay, h¸t: 
- Trß ch¬i do GV chän.
- Cñng cè l¹i bµi vµ hÖ thèng bµi häc
 - GV nhËn xÐt giê häc – BTVN-Tù «n tËp trong hÌ.
- HS tËp trung. B¸o c¸o sÜ sè:
‚ € €€ € € € € €
 € €€ € € € € €
- 1-2 HS lªn bôc thùc hµnh ®éng t¸c (xen kÏ c¸c néi dung trªn).
*********************************************************************************
CHIỀU
Thứ năm ngày tháng 5 năm 2021
Tiết 1 : Toán
 LuyÖn tËp chung
I. Mục tiêu:
- Biết so sánh các số.
 - Biết làm tính cộng , trừ có nhớ trong phạm vi 100.
 - Biết làm tính cộng , trừ không nhớ các số có ba chữ số.
 - Biết giải bài toán về ít hơn có liên quan đến đơn vị đo độ dài.
 - Lµm ®­îc BT 2, 3, 4.
- Có ý thức trình bày bài sạch sẽ, tính toán cẩn thận, yêu thích học toán. . 
 * Năng lực : Hình thành và phát triển NL tư duy và lập luận toán học, NL giải quyết vấn đề toán học, NL giao tiếp toán học , NL tư chủ và tự học.
II. Chuẩn bị : 
- GV : Bảng phụ, phấn màu .
- HS : Vở , nháp, SGK. 
 III. Các hoạt động dạy – học 	: 
A.HĐ Khởi động: Hát.
- Giới thiệu bài
B. Thực hành kĩ năng 
* GV giao nhiệm vụ : 
- HS làm các BT 1 (Nhóm 2) ; BT2 (Cá nhân) ; BT3 (Cá nhân); BT4 (Nhóm2); BT5 (Nhóm 4)
- Nhóm trưởng điều khiển nhóm mình hoạt động để thống nhất kết quả.
- GV quan sát , đến từng nhóm kiểm soát, hỗ trợ HS hoàn thành bài .
- Báo cáo chia sẻ trước lớp ( Quản trò điều khiển lớp - GV theo dõi hỗ trợ) .
Baøi 1: Tính nhẩm
- Gọi một bạn nêu yêu cầu . 
- HS chia sẻ kết quả miệng qua trò chơi Truyền điện
- TBHT điều khiển các bạn chơi trò chơi : Nêu luật chơi – Các bạn tham gia chơi : Mỗi bạn nêu kết quả 1 phép tính rồi truyền tiếp cho người khác phép tính tiếp theo .
- Nhận xét, biểu dương.
- Qua bài 1 em củng cố kiến thức gì ?
- GV khắc sâu kiến thức .
Baøi 2: 
- Gọi một bạn nêu yêu cầu . 
-2HS lên bảng chia sẻ cách làm. Đáp án :
482 > 480	300 + 20 + 8 < 338
987 < 989	400 + 60 + 9 = 469
1000 = 600 + 400	700 + 300 > 999
- Lớp nhận xét.
- GV theo dõi chốt kiến thức
Baøi 3a : Đặt tính rồi tính 
- Gọi một bạn nêu yêu cầu . 
-3 HS lên bảng chia sẻ cách làm. 
- Lớp nhận xét.
- GV theo dõi chốt kiến thức .
Baøi 4 : Giải toán
- Gọi một bạn nêu yêu cầu . 
-1 HS lên bảng chia sẻ cách làm
- Nhận xét.. 
- Bài toán này thuộc dạng toán gì ? 
- GV theo dõi chốt kiến thức.
- Đáp án tham khảo : 
 Tãm t¾t
 40 m
V¶i xanh : 
 16m
V¶i hoa : 
 ?m
Bµi gi¶i
TÊm v¶i hoa dµi lµ :
40 - 16 = 24 ( m )
 §¸p sè : 24 m
C. Hoạt động ứng dụng : 
- Ôn lại bài.
- Chuẩn bị bài sau.
 ____________________________________________
Tiết 2 :Tiếng Việt
OÂN TAÄP GIỮA HOÏC KÌ II ( TIEÁT 7 )
I. Mục tiêu : 
- Đọc rõ ràng , rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 28 đến tuần 34 ( phát âm rõ ràng tốc độ khoảng 45 tiếng /phút ); hiểu nội dung của đoạn , bài ( trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn đọc ) 
 - BiÕt ®¸p lêi an ñi theo t×nh huèng cho tr­íc (BT2); dùa vµo tranh, kÓ l¹i ®­îc c©u chuyÖn theo ®óng ý vµ ®Æt tªn cho c©u chuyÖn võa kÓ (BT3).
* Năng lực : - Hình thành và phát triển NL tự chủ và tự học ; NL giải quyết vấn đề; NL giao tiếp và hợp tác.
II. Chuẩn bị : 
 - GV : Bảng phụ . Phieáu ghi saün teân caùc baøi taäp ñoïc vaø hoïc thuoäc loøng 
- HS : SGK, đồ dùng học tập cá nhân
III. Các hoạt động dạy học: 
 A.Khởi động: 
- Hát 
- Giới thiệu bài
B. Ôn tập và thực hành kĩ năng 
 *Hoạt động 1: Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng
Bài 1: HĐ cá nhân
- Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
- Kiểm tra đọc khoảng 4- 5 em:
- GV giao nhiệm vụ : HS lên bảng bốc thăm đọc bài tập đọc – HTL và trả lời câu hỏi đoạn, bài vừa đọc.
- Lần lượt từng HS gắp thăm bài, về chỗ chuẩn bị.
- Đọc và trả lời câu hỏi do GV nêu.
v Hoaït ñoäng 2: Ôn luyện cách đáp lời an ủi.
Baøi 2 : HĐ Nhóm 2

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_lop_2_tuan_35_nam_hoc_2020_2021_cao_thi_thuy_ha.docx