Giáo án Lớp 2 - Tuần 4 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh

Giáo án Lớp 2 - Tuần 4 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh

I,Mục tiêu :

*Kiến thức :

- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.

- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh

- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra

* Năng lực – Phẩm chất :

- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.

II, Đồ dùng dạy học :

Vở TH toán, tiếng việt

III,Các hoạt động động dạy học :

 

docx 15 trang haihaq2 4340
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 4 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 4
------- b&a------
Thứ 2 ngày 30 tháng 9 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ
CHÀO CỜ
*********************
TIẾT 2 : TOÁN
 29+5 
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
VTH trang 14,15, SGK trang 16
III Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
10p
20p
2p
HĐ 1 :Ôn bài và giới thiệu bài. 
Gọi học sinh lên bảng thực hiện phép tính : 
49 +17; 29+29
-Giới thiệu bài
HĐ2:Giới thiệu phép cộng 29 +5
- Yêu cầu Hs tìm kết quả phép tính :29+5
-Sử dụng bảng gài và que tính để hướng dẫn Hs tìm kết quả
-Gọi 1 Hs lên bảng đặt tính và nêu cách làm của mình
Nhận xét
HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1: SGK 
- Nhận xét.
 Củng cố phép cộng có nhớ dang 29 +5
Bài 2: VTH
Củng cố số hạng, tổng
Bài 3: VTH
Củng cố HCN và HV
HĐ 4: Củng cố, dặn dò
Nhận xét tiết học
2 HS lên bảng làm
Hs tìm KQ
CN
HS làm vở ô li
 Một số Hs nêu cách làm
Nhận xét
CN làm bài
Nhận xét
HS nêu miệng các hình
*********************
TIẾT 3 + 4: TẬP ĐỌC :
BÍM TÓC ĐUÔI SAM
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
5p
30p
15p
15p
5p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
Giới thiệu bài
HĐ2 : Luyện đọc 
 GV đọc bài. HD hs đọc
- Đọc nối tiếp câu
- Đọc từng đoạn trong nhóm
HD phát âm: ngã phịch,loạng choạng,đầm đìa
- Hướng dẫn ngắt giọng câu dài
- Gọi hs đọc từng đoạn kết hợp giải nghĩa từ.
HĐ3 : Tìm hiểu bài 
- Cho hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận.
? Em học được gì qua việc làm của Tuấn
HĐ4: Luyên đọc lại
- GVHDHS đọc lại
HĐ5: Củng cố-dặn dò:
? Em hiểu gì qua câu chuyện vừa rồi?
Nhận xét giờ học
- Đọc bài “Gọi bạn” và trả lời câu hỏi của bài
H S lắng nghe đọc mẫu
-HS nối tiếp đọc
- Đọc trong nhóm 4 phát hiện từ khó, câu dài,...
- 1hs điều khiển các nhóm đọc
- Nêu từ khó, câu dài, luyện đọc theo sự HD của GV
- Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi
CN trả lời câu hỏi
- Các nhóm khác chia sẻ với bạn
CN
- HS đọc 
- 2 - 3 nhóm đọc
CN
 ******************************************
BUỔI CHIỀU:
NGHỈ CHUYÊN MÔN
******************************************
Thứ 3 ngày 1 tháng 10 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: TOÁN :
49 + 25
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
VTH trang 15
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
15p
15p
2p
HĐ 1 : Ôn bài và giới thiệu bài. 
Đặt tính rồi tính : 29 +7 , 59 +9
- Giới thiệu bài 
HĐ2:Giới thiệu phép cộng 49+55:
- GV nêu phép tính 49 + 25 
? Nêu cách tìm kết quả của em
*GV chốt cách tính hay nhất
- Nhận xét
HĐ3: Yêu cầu làm bài 1,2,3 ở VTH. 
Bài 1:
? Nêu cách tính 
Bài 2:
Củng cố số hạng và tổng
Bài 3
 Củng cố giải toán có lời văn
Nhận xét
HĐ 4: Củng cố, dặn dò
Nhận xét tiết học
 HS làm bảng con
HS tìm kết quả
CN
HS nêu cách đặt tính và thực hiện tính.
 HS tự làm bài
HS chơi trò chơi bắn tên để báo cáo kết quả. HS chia sẻ, nhận xét
CN
1 Hs làm bảng phụ
Nhận xét
HS trình bày cá nhân, chia sẻ, nhận xét bạn
*********************
TIẾT 2 : KỂ CHUYỆN :
 BÍM TÓC ĐUÔI SAM 
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, ra quyết định giải quyết vấn đề, mạnh dạn, tự tin
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
30p
2p
HĐ1:Ôn bài và giới thiệu bài
HĐ2:Hướng dẫn HS kể chuyện
- Gv treo tranh
- Kể chuyện theo tranh đoạn 1 và 2 theo N4
- Kể chuyện trước lớp 
Kể lại lời của bạn Hà và thầy giáo theo N2
- Kể toàn bộ câu chuyện
+ Kể phân vai
HĐ3: Củng cố dặn dò:
-Về nhà kể lại câu chuyện .
- Nghe
-Kể trong nhóm 4
- Các nhóm kể 2 đoạn 
Kể theo N2
- Kể cả truyện
- Kể phân vai nhóm 4
*********************
BUỔI CHIỀU:
TIẾT 1: LUYỆN TỪ VÀ CÂU :
TỪ CHỈ SỰ VẬT. TỪ CHỈ NGÀY, THÁNG, NĂM
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
- Hợp tác, giao tiếp, ra quyết định giải quyết vấn đề.
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
30p
2p
HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài 
Gọi HS đặt 2 câu theo mẫu câu Ai(cái gì,con gì) là gì? 
- Giới thiệu bài 
HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập 
Bài 1: 
- Nhận xét
Củng cố các từ chỉ sự vật
Bài 2 : 
Nhận xét
Củng cố về ngày, tháng, năm
Bài 3: 
- Nhận xét.
 ? - Khi ngắt đoạn văn thành câu, cuối câu phải có dấu gì?
-Chữ cái đầu câu phải viết như thế nào?
HĐ3: Củng cố- Dặn dò
- Nhận xét tiết học.
Hs đặt câu
- Thảo luận N4 
- HS tổ chức trò chơi báo cáo kết quả.
HS làm N2 thực hành hỏi đáp về ngày, tháng, năm
HS đọc đoạn văn
HS viết và ngắt đoạn văn vào vở ô li
- HS đọc bài, nhận xét
CN
CN
*********************
TIẾT 2: CHÍNH TẢ:
BÍM TÓC ĐUÔI SAM
I. Môc tiªu :
 * Kiến thức : Theo CKTKN
* Năng lực -Phẩm chất
Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
VTH trang 13
III.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu 
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
5p
17p
10p
3p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
- Cho Hs viết vào bảng con các từ bắt đầu bằng ngh/ ng
- Giới thiệu bài.
HĐ2: HDHS viết bài
Giáo viên đọc đoạn cần viết.
- HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết
Tìm từ khó viết
- Đọc cho hs viết bài
- GV đọc lại 
Thu và nhận xét một số bài
HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT
Y/c hs làm bài 1,2 VTH 
- Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng.
HĐ4:Củng cố dặn dò:
 Nhận xét tiết học
- HS viết bảng con
-HS theo dõi
- Tìm hiểu, trả lời câu hỏi
- HS nêu và viết bảng con:ngước, đầm đìa
-HS nghe viết bài vào vở.
HS soát lỗi
- Làm bài CN
HS chơi trò chơi để báo cáo kết quả
.
*********************
TIẾT 3: TỰ HỌC :
HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC
I,Mục tiêu :
*Kiến thức :
- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.
- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh
- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra
* Năng lực – Phẩm chất :
- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
Vở TH toán, tiếng việt
III,Các hoạt động động dạy học :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1p
32p
2p
HĐ 1.Giới thiệu bài
HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ 
*N1: Hoàn thành bài tập:
- VTH toán: Bài 3,4 trang 15
- VTH T.Việt: Bài 1 trang 14 phần luyện từ và câu
*N2, 3: Hoàn thành bài tập:
 -Bài 4 VTH trang 15
Làm thêm các bài tập sau:
Bài 1: Tìm hiệu của số lớn nhất có hai chữ số khác nhau và số bé nhất có hai chữ số giống nhau ?
Bài 2: Đặt câu theo mẫu:
a.2 câu theo mẫu ai là gì?
b.2 câu theo mẫu con gì là gì?
c.2 câu theo mẫu cái gì là gì?
- Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời
HĐ 3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
Hs nghe
-> HS tự hoàn thành. 
-> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn.
 N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3
******************************************
 Thứ 4 ngày 2 tháng 10 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: TOÁN :
LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu 
*Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
SGK trang 18
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
30p
3p
HĐ1:Giới thiệu bài
HĐ2:Hướng dẫn làm bài tập :
 Bài 1( cột 1,2,3 )
Củng cố phép cộng 9 cộng với một số
Bài 2
? Nêu lại cách đặt tính và thực hiện tính
Bài 3 :
 Củng cố , =
Bài 4 :
 Củng cố giải toán có lời văn
Gv thu và nhận xét 1 số bài
HĐ 3:Củng cố dặn dò :
Nhận xét giờ học
Hs nêu nối tiếp KQ các phép tính
Nhận xét
4HS lên bảng thực hiện
Nhận xét, chia sẻ
CN
Hs chơi trò chơi bắn tên để báo cáo KQ
1 HS trình bày bài làm
Nhận xét
*********************
TIẾT 2 : TẬP ĐỌC :
 TRÊN CHIẾC BÈ
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
5p
15p
8p
5p
2p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
- Đọc bài Bím tóc đuôi sam và trả lời câu hỏi
- Khai thác tranh giới thiệu bài
HĐ2 : Luyện đọc 
- Giáo viên đọc, HD giọng đọc
- Gọi hs đọc nối tiếp câu.
- Đọc đoạn 
? Qua luyện đọc trong nhóm em thấy từ nào còn hay nhầm lẫn.
- HD HS đọc từ khó : Dế Trũi, nghênh,bãi lầy
- HD luyện đọc câu khó, giải nghĩa từ
HĐ3 : T×m hiÓu bµi 
- Cho Hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận.
 ? Hai chú Dế có yêu mến nhau không? Vì sao em biết?
HĐ4: Luyªn ®äc l¹i 
- GVHDHS đọc đoạn
Thi đọc diễn cảm
HĐ5: Cũng cố - dặn dò:
Nhận xét giờ học
- 2 HS đọc Lắng nghe.
- 1 số em trả lời .
- Theo dõi SGK, 
- Đọc nối tiếp câu, chia sẻ với bạn.
- Đọc theo nhóm 3 mỗi em đọc một đoạn phát hiện từ khó, câu dài.
- HS điều khiển các nhóm đọc
- Nêu và đọc từ khó
- Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi
- HS điều khiển các nhóm báo cáo kết quả
- Các nhóm khác chia sẻ với bạn
CN
- Đọc trong nhóm
- HS đọc
*********************
TIẾT 3: 	 TẬP VIẾT :
CHỮ HOA C
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức : Theo CKTKN
* Năng lực - Phẩm chất :
- Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ,tự hoàn thành nhiệm vụ được giao
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
8p
8p
15p
2p
HĐ1: Giới thiệu bài 
HĐ2: Hướng dẫn viết chữ hoa C
- HD hs quan sát và nhận xét chữ mẫu
- Chỉ dẫn cách viết.
- HDHS viết trên bảng con
HĐ3: HD viết cụm từ ứng dụng 
GV giới thiệu câu ứng dụng, giúp hs hiểu nghĩa câu ứng dụng
- HDHS quan sát và nhận xét.
Yêu cầu học sinh viết chữ Chia vào bảng.
HĐ4:HD viết vào vở tập viết 
Yêu cầu học sinh viết vào vở:
HĐ5:Củng cố Dặn dò:
 Nhận xét tiết học, dặn hs về nhà viết phần về nhà.
- Nghe
- Quan sát và trả lời câu hỏi
- Nghe và ghi nhớ.
- Viết 
- Một số em đọc.
- Một số em trả lời .
- HS viết vào bảng con
- Cả lớp viết vào vở.
- Cả lớp tự sửa.
*********************
TIẾT 4: TỰ HỌC :
HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC
I,Mục tiêu :
*Kiến thức :
- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.
- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh
- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra
* Năng lực – Phẩm chất :
- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
Vở TH toán, tiếng việt
III,Các hoạt động động dạy học :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1p
32p
2p
HĐ 1.Giới thiệu bài
HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ 
*N1: Hoàn thành bài tập:
- VTH toán: Bài 1,2,3,4 trang 16
- VTH T.Việt: Bài 2,3trang 14 phần luyện từ và câu
*N2, 3: Hoàn thành bài tập:
 -Bài 3,4 VTH trang 16
Làm thêm các bài tập sau:
Bài 1: Viết tất cả các số có 2 chữ số mà chữ số hàng chục kém chữ số hàng đơn vị là 2?
- Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời
HĐ 3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
Hs nghe
-> HS tự hoàn thành. 
-> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn.
 N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3
*********************
Thứ 5 ngày 3 tháng 10 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1 : TOÁN
8 CỘNG VỚI MỘT SỐ. 8+5
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
 II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
12p
18p
2p
HĐ 1 : Giới thiệu bài. 
- Giới thiệu bài
HĐ 2:
a. Hướng dẫn thực hiện phép cộng 8+5
Nêu phép tính : 8+5
- Hướng dẫn hs thực hiện tính viết.
b. Lập bảng cộng 8 cộng với một số
- Yêu cầu hs học thuộc bảng công thức.
HĐ 3 : Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1: 
Củng cố bảng 8 cộng với một số 
Bài 2:
Củng cố bảng 8 cộng với một số 
Bài 4:
Củng cố giải toán có lời văn
HĐ 3: Củng cố, dặn dò
Nhận xét tiết học
Hs tự tìm KQ
HS nghe
HS lên bảng đặt tính và nêu cách đặt tính 
HS lập các phép cộng theo N2 
HS học thuộc bảng công thức.
CN đọc 
Hs nêu nối tiếp KQ các phép tính
Nhận xét
Hs chơi trò chơi bắn tên để báo cáo KQ
Nhận xét
1 Hs trình bày bài làm
*********************
TIẾT 2 : CHÍNH TẢ:
 TRÊN CHIẾC BÈ
I. Môc tiªu :
 * Kiến thức : Theo CKTKN
* Năng lực -Phẩm chất
Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
Bảng con, VTH trang 15
III.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu 
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
20p
10p
3p
1,Giới thiệu bài. 
2, Hướng dẫn nghe viết 
GV cho HS đọc đoạn văn
? Nêu những chữ cần viết hoa
 - GV đọc cho HS viết chữ khó
 - GV đọc chính tả cho học sinh viết bài
 - GV đọc cho học sinh soát lỗi
 - GV chấm 10 bài, nhận xét
3, HD làm bài tập chính tả
Cho hs làm bài vào VTH 
GV nhận xét, kết luận
4,Củng cố- Dặn dò: 
- Nhận xét chung tiết học.
 - 1 HS đọc, lớp đọc thầm
 - 1 HS nêu
 HS nêu
- HS viết chữ khó vào bảng con
 - HS viết bài vào vở
 - Đổi vở theo bàn, soát lỗi
 - Nghe nhận xét
 - Tự chữa lỗi vào vở
HS làm VTH, trình bày bài làm
Nhận xét, chia sẻ với bạn
*********************
TIẾT 3: THỂ DỤC : 
THẦY HƯNG DẠY
*********************
TIẾT 4 : LUYỆN TIẾNG VIỆT:
 ÔN LUYỆN
I. Môc tiªu :
*Kiến thức :
Đọc được bài Mít làm thơ và trả lời các câu hỏi trong bài
*Năng lực - Phẩm chất :
- Hợp tác, mạnh dạn, tự tin
- Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
30p
3p
1.Giới thiệu bài: 
2.Bài mới: 
HĐ1: Luyện đọc 
-Cho hs đọc bài :Mít làm thơ
HĐ2: -HDHS trả lời câu hỏi cuối bài tìm hiểu nội dung bài đọc
3/Dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học.
Hs nghe
.
- Đọc câu, đọc đoạn trong N4
- Thảo luận N4 trả lời câu hỏi
-Chia sẻ với bạn
******************************************
Thứ 6 ngày 4 tháng 10 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ :
SINH HOẠT LỚP VÀ HỌC AN TOÀN GIAO THÔNG BÀI 1
I,Môc tiªu :
* Kiến thức :
-Giúp HS nắm được ưu khuyết điểm trong tuần và phương hướng tuần tới.
- Biết đi an toàn trên đường
* Năng lực -Phẩm chất ;
Năng lực tự quản ,giải quyết vấn đề ,tự quyết định ,
Giáo dục học sinh : thực hiện đúng các quy định bảo đảm an toàn giao thông khi đi trên đường.
II, Đồ dùng dạy học :
Tranh ảnh
 III,C¸c ho¹t ®éng ®éng d¹y häc :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
18p
15p
2p
HĐ1:Sinh hoạt lớp :
*GVCN hướng dẫn Chủ tịch hội đồng tự quản lên điều khiển các bạn đánh giá hoạt động tuần qua:
* GVCN nhận xét chung về tình hình học tập của các em, nhắc nhở những mặt còn tồn tại và hướng khắc phục. Khen thưởng một số em hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà các bạn bình chọn trong tuần qua.
HĐ 2: An toàn Giao thông bài 1: Đi bộ an toàn
 HĐ ứng dụng
-Gv nêu tình huống SGK
-GV nhận xét
3,Củng cố dặn dò :
Nhận xét giờ học
Phó CHHĐTQ PCTHĐTQ phụ trách học tập, thư viện, đối ngoại lên đánh giá chung
PCTHĐTQ phụ trách quyền lợi học sinh, sức khỏe, VNTDTT đánh giá chung các hoạt động mình phụ trách.
+ Các trưởng ban đánh giá về lĩnh vực mình phụ trách
CTHĐTQ đánh giá chung hoạt động của lớp trong tuần qua.
- CTHĐTQ tổng hợp đánh giá của các tổ, bình xét thi đua
. Chủ tịch hội đồng tự quản nêu kế hoạch hoạt động tuần tới.
.
HS nghe, Thảo luận N2 5p
- Các nhóm báo cáo kết quả
- Chia sẻ với nhóm bạn
*********************
TIẾT 2: TOÁN :
ÔN LUYỆN
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : 
- Củng cố phép cộng có nhớ trong phạm vi 100 
- Biết số hạng, tổng
- Biết giải bài toán bằng một phép cộng
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
3p
30p
2p
1, Giới thiệu bài :
2, Hướng dẫn làm bài tập
 Bài 1: Đặt tính rồi tính tổng biết các số hạng là:
a, 39 và 8 b, 68 và 4 c, 78 và 9
?Muốn tính tổng, khi biết các số hạng ta làm thế nào?
Bài 2 : ; = ?
18 + 19....39 29 + 29 ....49
47 + 39 .... 37 + 49 55 + 19.... 59 + 25
? Muốn điền đúng dấu, em phải làm ntn
Bài 3: Lan có 18 quyển truyện, Mai có 19 quyển truyện. Hỏi hai bạn có bao nhiêu quyển truyện ?
Nhận xét
Bài 4 :* 
Minh cho Hoàng 3 viên bi, lúc này mỗi bạn có 8 viên. Hỏi :
a, Lúc đầu Minh có mấy viên bi?
b, Lúc đầu Hoàng có mấy viên bi?
3. Dặn dò: - Nhận xét chung tiết học.
Hs làm bảng con
CN
Hs làm vở ô li
CN
Hs làm vở
Hs trình bày bảng phụ
Nhận xét
Hs khá giỏi làm bài
Nhận xét
********************
TIẾT 2: TẬP LÀM VĂN :
CẢM ƠN, XIN LỖI
I.Mục tiêu :
*Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
- Tự tin trong giao tiếp, hợp tác nhóm, chia sẻ thông tin.
* GDKNS: Tư duy sáng tạo :Khám phá và kết nối các sự việc ,độc lập suy nghĩ .
- Kĩ năng hợp tác .
- Kĩ năng tìm kiếm và xử lý thông tin.
II, Đồ dùng dạy học :
VTH trang 12
II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
30p
3p
HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài
Cho HS kể lại truyện Kiến và bồ câu
HĐ2: HD làm bài tâp
Bài tập 1: (Miệng)
? Lúc nào em nên nói lời cảm ơn
-Gv nhận xét.
 Bài tập 2:
? Em nói lời xin lỗi khi nào
Bài tập 3:-
 Gv Treo tranh 
*Khi được người khác giúp đỡ em cần phải làm gì? 
* Khi có lỗi với người khác em cần phải làm gì? 
Bài tập 4:(HS khá giỏi )
? Theo em khi nào chúng ta cần nói lời cảm ơn, xin lỗi?
HĐ3: Củng cố - dặn dò:
Nhận xét giờ học
HS kể
HS thảo luận từng tình huống theo N4
Đại diện N trình bày
CN
HS thảo luận từng tình huống theo N4
Đại diện N trình bày
CN
HS quan sát tranh và trả l
Hs kể lại nội dung bức tranh
CN
CN
Hs tự viết vào vở nội dung bức tranh em chọn
CN
********************
TIẾT 4: TIẾNG VIỆT:
ÔN LUYỆN
 I.Mục tiêu :
*Kiến thức : 
Luyện đọc lại các bài đã học
-Ôn luyện từ chỉ sự vật
*Năng lực - Phẩm chất :
- Tự tin trong giao tiếp, hợp tác nhóm, chia sẻ thông tin. 
II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
20p
15p
3p
HĐ1: Giới thiệu bài
HĐ 2: Luyện đọc :
Gv cho Hs đọc lại các bài đã học trong bài và trả lời các câu hỏi
HĐ3: HD làm bài tâp
Bài 1:Điền tiếp vào chỗ trống các từ thích hợp:
a.Từ chỉ người: 
b.Từ chỉ đồ vật .
c.Từ chỉ cây cối 
Nhận xét
? Từ chỉ người ,chỉ đồ vật chỉ cây cối chỉ con vật gọi chung là từ gì?
 Bài 2 : Đặt câu theo mẫu:
a.2 câu theo mẫu ai là gì?
b.2 câu theo mẫu con gì là gì?
c.2 câu theo mẫu cái gì là gì?
Nhận xét
HĐ4: Củng cố - dặn dò:
Nhận xét giờ học
-
Hs đọc và trả lời câu hỏi
HS thảo luận N4
HS nêu miệng
N khác nhận xét
CN
CN đặt câu
*********************

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_lop_2_tuan_4_nam_hoc_2019_2020_pham_thi_hanh.docx