Giáo án Lớp 2 - Tuần 5 - Năm học 2020-20201 - Mai Thị Huyền Trang

Giáo án Lớp 2 - Tuần 5 - Năm học 2020-20201 - Mai Thị Huyền Trang

I. MỤC TIÊU

- Hướng dẫn học Tiếng Việt 2– tập 1

II. CHUẨN BỊ

- Nội dung bài dạy như trong sách HDH, tranh minh họa bài đọc.

III. TIẾN TRÌNH

Tiết 1:

* Khởi động.

- Hội đồng tự quản làm việc.

- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.

- Học sinh thực hiện các bước học tập

* Bài mới

A. Hoạt động cơ bản:

* Hoạt động nhóm

1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi

- Bức tranh vẽ cảnh gì ? Trường học, các bạn HS

- Những người được vẽ trong tranh đang làm gì? các bạn HS đang đến trường

- Đặt tên cho bức tranh ?

- Nhóm trưởng điều khiển thảo luận, báo cáo

- HS, GV nhận xét, tuyên dương.

 

docx 31 trang haihaq2 4970
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 5 - Năm học 2020-20201 - Mai Thị Huyền Trang", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 5
Ngày soạn: 2/10 /2020
Ngày giảng: 5/10/2020
Thứ hai ngày 5 tháng 10 năm 2020
Tiết 1 	 Chào cờ 
Tiết 2 Toán 
Bài 11: HÌNH CHỮ NHẬT HÌNH – HÌNH TỨ GIÁC 
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Toán 1 - Tập 1
II. CHUẨN BỊ
- Như trong sách HDH
III. TIẾN TRÌNH
* Khởi động
- Hội đồng tự quản làm việc.
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.
- Học sinh thực hiện các bước học tập 
* Bài mới
A. Hoạt động cơ bản:
* Hoạt động nhóm
1.Chơi trò chơi “ Hình nào giống nhau”
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn chơi trò chơi hình nào giống nhau ?
- Nhóm thảo luận , báo cáo
- HS, GV nhận xét 
* Hoạt động nhóm
2. Quan sát kĩ hình dưới đây và trả lời câu hỏi:
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn quan sát hình và trả lời câu hỏi
- Trong các hình dưới đây hình nào em đã biết ?
- Nhóm thảo luận, báo cáo KQ
- HS, GV nhận xét
* Hoạt động cả lớp
3. a, Quan sát hình nghe thầy/cô hướng dẫn
- HS theo dõi
b, Đọc tên các hình chữ nhật
- Hs đọc
c, Quan sát hình vẽ và nghe thầy cô hướng dẫn
d, Đọc tên hình tứ giác
- HS đọc
* Hoạt động nhóm đôi
4.
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn quan sát đồ vật trong lớp có hình chữ nhật, hình tứ giác.
- Nhóm thảo luận, báo cáo KQ
- HS, GV nhận xét
B. Hoạt động thực hành
* Hoạt động cá nhân
1. Tô màu vào hình chữ nhật
 - Nhóm trưởng điều khiển các bạn hãy tô màu hình chữ nhật
- GV QS hướng dẫn 
*Hoạt động cá nhân
2. Trong mỗi hình dưới đây có mấy hình tứ gíc
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn trong mỗi hình sau có mấy hình tứ giác
- GV QS hướng dẫn 
* Hoạt động cá nhân
3. Dùng thước và bút nối các điểm
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn nối các điểm để có hình chữ nhật, hình tứ giác.
- GV QS hướng dẫn 
- Đổi vở KT kết Quả, báo cáo kết quả HS, GV nhận xét
C Hoạt động ứng dụng:
- Hướng dẫn HS làm ở nhà 	
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO
Tiết 2+3 Tiếng việt 
 BÀI 5A: THẾ NÀO LÀ HỌC SINH NGOAN? (Tiết1+ 2)
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Tiếng Việt 2– tập 1
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH, tranh minh họa bài đọc.
III. TIẾN TRÌNH
Tiết 1:
* Khởi động. 
- Hội đồng tự quản làm việc.
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.
- Học sinh thực hiện các bước học tập 
* Bài mới
A. Hoạt động cơ bản:
* Hoạt động nhóm
1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
- Bức tranh vẽ cảnh gì ? Trường học, các bạn HS 
- Những người được vẽ trong tranh đang làm gì? các bạn HS đang đến trường
- Đặt tên cho bức tranh ?
- Nhóm trưởng điều khiển thảo luận, báo cáo
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
* Hoạt động nhóm
2. Học sinh đọc tên đầu bài, xem tranh trả lời câu hỏi.
- Cô giáo đang làm gì ?
- Các bạn HS đang làm gì ?
- Nhóm trưởng điều khiển thảo luận, báo cáo
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
* Hoạt động cả lớp
3. Nghe thầy cô đọc câu chuyện 
- Học sinh nghe GV đọc chuyện.
- HS theo dõi
- GV nêu giọng đọc
* Hoạt động nhóm đôi
4. Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với từ ngữ ở cột A
- Nhóm trưởng điều khiển
- GV QS hướng dẫn.
a - 2
b - 3
c - 1
- Nhóm báo cáo 
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
Tiết 2
* Hoạt động nhóm
5. Nghe thầy cô đọc mẫu rồi đọc theo
- HS luyện đọc từ, câu
- HS, GV nhận xét, tuyên dương
* Hoạt động nhóm
6. Đọc bài
- Đọc đoạn nối tiếp đến hết bài
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
* Hoạt động nhóm
7. Một vài bạn đọc cả bài trước lớp
 - HS đọc cả bài 
* Hoạt động nhóm
8. Trao đổi để chọn câu trả lời: Vì sao cô giáo khen Mai ?
- Nhóm thảo luận báo cáo
- HS, GV nhận xét, tuyên dương
B. Hoạt động thực hành.
* Hoạt động nhóm
1.Trao đổi để chọn câu trả lời đúng
- Nhóm thảo luận báo cáo
1- b
2- c
3 –c
4 - c
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.	
* Hoạt động nhóm
2. Mỗi em nói một câu nhận xét về Mai
- HS thảo luận
- Trình bày ý kiến 
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
- Nhận xét giờ học.
C, Hoạt động ứng dụng
-Hướng dẫn HS về nhà thực hiện hoạt động ứng dụng
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO
Tiết 5- 2B Đạo đức
 BÀI 3: GỌN GÀNG, NGĂN NẮP ( Tiết 1 )
 I.MỤC TIÊU:
 -HS biết ích lợi của việc sống gọn gàng ngăn nắp.
 -Biết phân biệt gọn gàng ngăn nắp và chưa gọn gàng ngăn nắp.
 -HS biết giữ gọn gàng ngăn nắp chỗ học chỗ chơi.
 - HS biết yêu mến những người sống gọn gàng ngăn nắp
II. CHUẨN BỊ	
1. GV: Phiếu thảo luận nhóm của HĐ1- HĐCB
2. HS : Vở BT đạo đức
 III. TIẾN TRÌNH:
-Khởi động: Cho HS chơi trò chơi
-Giới thiệu bài : Gọn gàng ngăn nắp là đức tính tốt của mỗi người. Trong cuộc sống hàng ngày chúng ta phải biết sống gọn gàng ngăn nắp. Bài học hôm nay chúng ta sẽ học là bài: Gọn gàng ngăn nắp 
– HS ghi bài
-HS lấy tài liệu – HS đọc mục tiêu
A. Hoạt động cơ bản	
* Hoạt động nhóm
1. Hoạt cảnh: Đồ dùng để ở đâu?
-GV giao kịch bản tới các nhóm: 
Dương đang chơi bi thì Trung gọi: Dương ơi! đi học thôi! +Đợi tí, tớ lấy cặp sách đã (Dương loay hoay tìm mãi không thấy). Trung (sốt ruột) -“Sao lâu thế! thế cặp của ai trên bệ cửu sổ kia?”. Dương (vỗ đầu): “À! tớ quên, hôm qua ...”. Dương (mở cặp): “Sách toán đâu rồi? Hôm qua ...” Cả 2 cùng loay hoay tìm: Sách ơi! Sách ở đâu! Hãy lên tiếng đi. Trung (giơ 2 tay): “Các bạn ơi! Chúng mình nói gì với Dương đây?”
- HS thảo luận đóng vai. -Tập diễn xuất theo nhân vật, theo vai. Cho luôn kết quả câu trả lời của các bạn với bạn Trung.
- Traû lôøi caâu hỏi: 
	+ Vì sao Dương lại không thấy cặp và sách vở? 
	(Vì không cẩn thận, tính tình bừa bãi lộn xộn.) 
	+ Qua bài tập trên em rút ra điều gì?
 	(Phải rèn luyện thói quen gọn gàng, ngăn nắp. ) 
-GVKL: Tính tình bừa bãi của Dương khiến nhà cửa lộn xộn, làm mất nhiều thời gian tìm sách vở. Do đó cần rèn luyện thói quen gọn gàng ngăn nắp trong sinh hoạt hàng ngày.
* Hoạt động nhóm
2. Thảo luận nội dung tranh
- HS quan sát SGK.nhận xét xem nơi học và nơi sinh hoạt của các bạn trong mỗi tranh đã gọn gàng, ngăn nắp chưa? Vì sao? 
-GVNX – KL: Nơi học của các bạn trong tranh 1, 3 là gọn gàng ngăn nắp. Nơi học và sinh hoạt của các bạn trong tranh 2, 4 là chưa gọn gàng ngăn nắp
* Hoạt động cá nhân
3. Bày tỏ ý kiến
- Nêu tình huống: Bố mẹ xếp cho Nga 1 góc học tập riêng nhưng mọi người trong gia đình thường để đồ dùng lên bàn học của Nga.
- Theo các em nên làm gì để giữ cho góc học tập luôn gọn gàng ngăn nắp?
 (Nga nên bày tỏ ý kiến, YC mọi người trong gia đình để đồ dùng đúng nơi qui định. ) 
=> Rút ra bài học: Cần phải có ý thức giữ gìn, sắp đặt chỗ học, chỗ chơi cho gọn gàng .. 
III. Đánh giá cùng thầy cô giáo
- Các nhóm tự đánh giá
- Nhóm báo cáo
- GV đánh giá
Chiều :
Tiết 1	 Toán
 ÔN LUYỆN
II. MỤC TIÊU 
 -Củng cố về nhận dạng và đọc tên hình chữ nhật, hình tứ giác
 II. CHUẨN BỊ
- Học sinh lấy sách vở 
- Ghi tên bài ( vở ôn chiều )
III. TIẾN TRÌNH
* Khởi động. 	
- Hội đồng tự quản làm việc.
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.
- Học sinh thực hiện các bước học tập 
* Các hoạt động
* Hoạt động cá nhân
HĐ1: HS làm bài VBTT
HĐ2: HS làm xong làm thêm các bài tập
Bài 1: Trong cốc có 15 bút chì, trong hộp có nhiều hơn cốc 9 bút chì. Hỏi trong cốc có tất cả bao nhiêu bút chì
Bài 2: Bạn hằng có 46 bông hoa, bạn Hồng có nhiều hơn bạn Hằng 14 bông hoa. Hỏi ban Hồng có tất cả boa nhiêu bông hoa
Bài 3: Đoạn thẳng AB dài 55m, đoạn thẳng CD dài hơn đoạn thẳng AB 36m. Hỏi đoạn thẳng CD dài bao nhiêu mét
- Đổi vở kiểm tra kết quả
- HS, GV nhận xét biểu dương 
IV.Đánh giá cùng thầy cô giáo
Tiết 2+3	 Tiếng Việt
 ÔN LUYỆN
II. MỤC TIÊU 
Rèn đọc cho học sinh
 II. CHUẨN BỊ
- Học sinh lấy sách vở 
- Ghi tên bài ( vở ôn chiều )
III. TIẾN TRÌNH
* Khởi động. 	
- Hội đồng tự quản làm việc.
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.
- Học sinh thực hiện các bước học tập 
* Các hoạt động
Tiết 2
HĐ1: Luyện đọc
 - Hs đọc theo nhóm bài : Chiếc bút mực
 - Một vài nhóm đọc trước lớp
 - Gv tổ chức thi đọc	
 - Bình chọn nhóm đọc tốt
 - Gv cùng học sinh nhận xét, tuyên dương
HĐ2: Làm bài tập vở bài tập tiếng việt	
Tiết 3	
HĐ3 : Luyện viết
- GV đọc cho học sinh viết đoạn 4 bài: Chiếc bút mực
- HS viết bài
- GV nhận xét một số vở
* Làm thêm bài tập sau:
1. Sắp xếp lại các từ trong mỗi câu dưới đây để tạo thành một câu mới:
a, Cuốn sách này mẹ mua
.......................................................................................
b, Cái bút này chị tặng em
.......................................................................................
c, Mẹ là người em yêu quý nhất
.......................................................................................
2. Ghi từ ngữ thích hợp vào chỗ chấm để tạo thành câu:
a, Bố em là....................................................................
b,.......................................... là đồ dùng học tập của em.
- Báo cáo kết quả
IV: Đánh giá cùng thầy cô giáo 
*******************************************************************
Ngày soạn: 3/10/2020	
Ngày giảng: 6/10/2020
Thứ ba ngày 6 tháng 10 năm 2020
Tiết 1+2	 Tiếng Việt
 BÀI 5A: THẾ NÀO LÀ HỌC SINH NGOAN?(Tiết 3 )
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Tiếng Việt 2– tập một.
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH.
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
B. Hoạt động thực hành (Thực hiện theo lô gô)
* Hoạt động lớp
3. Thi đọc trước lớp
- Nhóm trưởng điều khiển đọc phân vai 
- GV, QS hướng dẫn 
- GV nhận xét, tuyên dương
* Hoạt động cá nhân
4. Đặt câu theo mẫu Ai là gì để giới thiệu về trường, lớp của em
- Nhóm trưởng điều khiển, Đặt câu theo mẫu Ai là gì ?
Ai ( hoặc cái gì, con gì ?)
là gì ?
Môn học em yêu thích
là môn thể dục
- GV, QS hướng dẫn 
- Viết 1 – 2 câu vào vở
- Trao đổi KQ bạn bên cạnh
- HS, GV nhận xét tuyên dương.
C. Hoạt động ứng dụng:
Hướng dẫn HS làm ở nhà
IV: Đánh giá cùng thầy cô giáo 
Tiết 2 
 BÀI 5B: MỘT NGƯỜI BẠN TỐT (Tiết1)
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Tiếng Việt 2– tập một.
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH.
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
A. Hoạt động cơ bản (Thực hiện theo lô gô)
* Hoạt động nhóm
1.Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
- HSQS tranh trả lời câu hỏi
 + Tranh vẽ gì? 
 + Em thích trò chơi nào trong tranh?
- HS báo cáo kết quả. 
* Hoạt động nhóm
2. Kể lại câu chuyện Chiếc bút mực
- Nhóm trưởng yêu cầu các bạn kể từng đoạn trong nhóm.
 - HS nhận xét
*Hoạt động cả lớp
3. Thi kể chuyện
- Học sinh thi kể trước lớp.
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
IV: Đánh giá cùng thầy cô giáo 
Tiết 3 Toán 
 Bài 12: 8 CỘNG VỚI MỘT SỐ: 8+5 (Tiết1)
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Toán 2– tập một.
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH.
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
A. Hoạt động cơ bản
* Hoạt động nhóm
1. Quan sát tranh và nêu kết quả:
- Nhóm trưởng điều khiển quan sát tranh và nêu kết quả
- Nhóm quan sát và nêu kết
- HS vừa đọc vừa thực hiện
+ Được 10 quả và 3 quả trứng ở ngoài khay. Tất cả có 13 quả trứng
- HS, GV nhận xét biểu dương
* Hoạt động nhóm
2. Tính 8+5
- Tính 8 + 5 = ? hiện trên que tính
- GV hướng dẫn HS tính trên que tính
- HS, GV nhận xét
* Hoạt động nhóm
3. Thực hiện tương tự như trên để tìm kết quả các phép tính
- Nhóm trưởng điều khiển tính trên que tính 8 + 2; 8 + 3 
- HS, GV nhận xét 
*Hoạt động nhóm đôi
4. Đọc và học thuộc lòng
- Nhóm trưởng điều khiển đọc học thuộc lòng
- Nhóm trưởng KT, báo cáo
- HS, GV nhận xét biểu dương 
IV: Đánh giá cùng thầy cô giáo 
Tiết 4 -2B Tự nhiên xã hội
 Bài 3: THỨC ĂN ĐƯỢC TIÊU HÓA NHƯ THẾ NÀO? (tiết 1)
I. MỤC TIÊU
- Hội đồng tự quản làm việc
- Hướng dẫn học TNXH
II. CHUẨN BỊ
- Như trong sách HDH
III. TIẾN TRÌNH. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
A. Hoạt động cơ bản
* Hoạt động cặp đôi
1. Liên hệ thực tế
- Nhóm trưởng yêu cầu các bạn thảo luận và trả lời câu hỏi
+ Kể tên những thức ăn em thường ăn hằng ngày.
+ Khi ăn, thức ăn đi vào cơ thể qua những bộ phận nào?
- GV quan sát hướng dẫn các nhóm 
- HS báo cáo
Khi nhấc một vật ta cần nhấc từ từ, nhấc từ dưới lên
* Hoạt động nhóm
2. Quan sát, đọc và chỉ trên hình
- HS chỉ tên những bộ phận của cơ quan tiêu hóa.
- Chỉ đường đi của miếng táo.
- Gv phỏng vấn, kiểm tra nhận xét, tuyên dương.
* Hoạt động cá nhân
3. Đọc , viết và chỉ trên hình
- HS thực hiện các yêu cầu vào vở
- Gv phỏng vấn, kiểm tra nhận xét, tuyên dương.
*Hoạt động nhóm
4. Đọc và trao đổi 
- HS lần đọc lần lượt các thông tin
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO 	
Chiều :
Tiết 1	 Tiếng Việt
 ÔN LUYỆN
I. Khởi động
-TBVN cho lớp hát 
II. Em thực hiện các bước học tập
-Học sinh lấy sách vở 
- Ghi tên bài ( vở ôn chiều )
III. Các hoạt động
HĐ1: Thi kể chuyện
 - Hs kể chuyện theo nhóm bài: Chiếc bút mực
 - Một vài nhóm kể trước lớp
 - Gv tổ chức thi kể
 - Bình chọn nhóm kể tốt
 - Gv cùng học sinh nhận xét, tuyên dương
HĐ2: Làm bài tập vở bài tập tiếng việt 
* Làm thêm bài tập sau:
1. Đặt câu với các từ sau : múa, hát, chạy
- Báo cáo kết quả
IV: Đánh giá cùng thầy cô giáo 
Tiết 2	 Toán
 ÔN LUYỆN
II. MỤC TIÊU 
- Ôn củng cố bảng “ 8 cộng với 1 số”
II. CHUẨN BỊ
- Học sinh lấy sách vở 
- Ghi tên bài ( vở ôn chiều )
III. TIẾN TRÌNH
* Khởi động. 
- Hội đồng tự quản làm việc.
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động.
- Học sinh thực hiện các bước học tập 
* Các hoạt động
HĐ1: HS thi học thuộc bảng 8 cộng với một số
HĐ2: Làm bài vở bài tập
HĐ3: Làm thêm các bài tập sau
1.Đặt tính rồi tính
38 + 35 26+8 54+ 18 88+ 9 38+19
2. Hoa có 18 quyển vở. Hùng có nhiều hơn Hoa 8 quyển vở . Hỏi Hùng có bao nhiêu quyển vở?
- Đổi vở kiểm tra kết quả
- HS, GV nhận xét biểu dương 
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO 	
******************************************************************
Ngày soạn: 4/10/2020
Ngày giảng: 7/10/2020
Thứ tư ngày 7 tháng 10 năm 2020
Tiết 1 	 Toán 
 Bài 9: 8 CỘNG VỚI MỘT SỐ: 8+5 (Tiết 2) 
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Toán 2– tập một.
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH.
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
B. Hoạt động thực hành:
* Hoạt động cá nhân
1. Tính nhẩm
- Nhóm trưởng điều khiển viết kết quả phép tính vào vở
- HS, GV nhận xét biểu dương
* Hoạt động cá nhân
2. Tính( theo mẫu)
-Gv hướng dẫn mẫu
- Nhóm trưởng điều khiển viết kết quả phép tính vào vở
- HS, GV nhận xét biểu dương
*Hoạt động cá nhân
3. Tính nhẩm
-Gv hướng dẫn lại cách nhẩm 
- Nhóm trưởng điều khiển viết kết quả phép tính vào vở
- HS, GV nhận xét biểu dương
* Hoạt động cá nhân
4. Điền số
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn làm bài
- HS, GV nhận xét biểu dương
*Hoạt động cá nhân
5. Giải bài toán
- HS giải bài vào vở
Bài giải
Cả hai bạn có số bi là
8+7= 15 (viên)
 Đáp số: 15 viên
- HS, GV nhận xét biểu dương
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO 	
Tiết 2+3 Tiếng Việt
BÀI 5B: MỘT NGƯỜI BẠN TỐT (Tiết 2+3) 
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Tiếng Việt 2– tập một.
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH.
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
Tiết 2
A. Hoạt động cơ bản
* Hoạt động cả lớp
4. Nghe thầy cô hướng dẫn viết chữ hoa: D, Dân
- Chữ hoa D cao mấy ô ly, rộng mấy ô ly, gồm mấy nét, đó là những nét nào? (cao 5 ô ly, rộng 4 ô, 1 nét kết hợp 2 nét cơ bản)
GV viết chữ D vừa viết vừa nói cách viết:
- Nghe GV hướng dẫn viết chữ hoa D(Đặt bút trên đường kẻ ngang 6, viết nét lượn hai đầu theo chiều dọc rồi chuyển hướng viết tiếp nét cong phải, tạo vòng xoắn nhỏ ở chân chữ, phần cuối nét cong lượn hẳn vào trong.dừng bút ở đường kẻ 5.
* HD viết nháp:
* Tương tự HD HS viết chữ C cỡ nhỏ
* Tương tự HD HS viết chữ Dân cỡ nhỏ
HS đọc câu ƯD: Dân giàu nước mạnh
- Đất nước yên bình, nhân dân ấm no, giàu mạnh.
- 1 HS đọc: Dân giàu nước mạnh
- Các chữ D, h, g, cao 2,5 li.
- Các chữ còn lại cao 1 li.
*Hoạt động cá nhân
5. Viết
- HS nhắc lại tư thế khi ngồi viết bài.
- HS viết bài vào vở tập viết.
- GV quan sát, hướng dẫn
- HS viết bài
- GV quan sát hướng dẫn
B. Hoạt động thực hành
* Hoạt động nhóm
1. Đọc các từ trong bảng và thực hiện 
- HS nối
- HS trả lời sự khác nhau giữa nhóm A và B 
* Hoạt động cá nhân 
2. Viết
- GV đọc đoạn văn cần viết.
- 2 em đọc bài lớp đọc thầm, tìm hiểu bài\
- Lưu ý học sinh viết hoa : Tên riêng của người, sông, núi, phải viết hoa.
- Đọc cho HS viết các từ khó vào nháp
- Lớp thực hành viết từ khó vào nháp
Yêu cầu hs viết bài vào vở
- Giáo viên nhận xét chỉnh sửa
* Hoạt động cá nhân
4. Chọn ia hay ya để điền vào chỗ trống ? Viết các từ đã hoàn chỉnh vào vở
+ tia nắng, đêm khuya, cây mía
- HS, GV nhận xét
*Hoạt động nhóm
5. Trò chơi thi tìm từ nhanh
a, nón, lợn, lười, non
- Các nhóm báo cáo
- GV nhận xét, tuyên dương
C. Hoạt động ứng dụng
- HS thực hiện theo yêu cầu
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO 	
Tiết 4 Tự nhiên xã hội 
 ( Đã soạn ở tiết 4 ngày thứ 3)
******************************************************************
Ngày soạn: 5/10/2020
Ngày giảng: 8/10/2020
Thứ năm ngày 8 tháng 10 năm 2020
Tiết 1 Toán
 Bài 13: EM THỰC HIỆN PHÉP TÍNH DẠNG 38 + 25, 28 + 5 
 NHƯ THẾ NÀO ?(Tiết 1)
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Toán 2– tập một.
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH.
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
B. Hoạt động thực hành. (Thực hiện theo logo)
* Hoạt động cặp đôi
1. Chơi trò chơi “ truyền điện”
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn trò chơi 
- GV QS hướng dẫn
- HS, GV nhận xét
* Hoạt động cả lớp
2. Tính 38+ 25 =?
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn đọc nội dung và thực hiện trên que tính
- Thực hiện phép cộng 38 + 25.
- HS thao tác trên que tính để tìm ra kết quả là 63 que tính.
- 1 HS đặt tính, thực hiện phép tính trên bảng con đặt và nêu lại cách tính của mình.
- Viết 38 rồi viết 25 dưới 38 sao cho 5 thẳng cột với 8, 2 thẳng cột với 3.
Viết dấu + và kẻ vạch ngang.
- 8 Cộng 5 bằng 13, viết 3, nhớ 1. 3 cộng 2 bằng 5 thêm 1 bằng 6 viết 6. Vậy 38 cộng 25 bằng 63.
- HS nhận xét, nhắc lại, nêu kết quả theo hàng ngang. 
* Hoạt động nhóm
3.Em đọc và giải thích cho bạn cách đặt tính và tính 28 + 5:
- Hướng dẫn thực hiện phép cộng: 28+5
- Thực hiện thao tác hướng dẫn trên que tính, giúp HS nhận ra cách thực hiện phép cộng (que tính ).
Giới thiệu phép cộng: 28 + 5=
Chục
Đơn vị
2
8
5
3
3
- HD thực hiện phép tính.
- Đặt tính.
- Thực hiện tính.
 28
 + 5
 33
- Nhắc lại cách tính.
* Hoạt động nhóm
4. Tính
- HS đọc yêu cầu và làm bài vào SGK
- Nhóm báo cáo HS, GV nhận xét
C. Hoạt động ứng dụng 
 - Hướng dẫn HS làm ở nhà 
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO 	
Tiết 2+3 Tiếng việt 
BÀI 5C: CÙNG TÌM SÁCH ĐỂ HỌC TỐT Tiết 1+2) 
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Tiếng Việt 2– tập một.
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH.
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
Tiết 1
A.Hoạt động cơ bản:
* Hoạt động nhóm
1. Cùng đọc sách
- Nhóm trưởng điều khiểncác bạn đọc phần mục lục trong SGK
*Hoạt động nhóm
2. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi :
- HS thảo luận câu hỏi
- Các bạn HS đang làm gì ?
+ Các bạn học sinh đang đọc mục lục sách
- Nhóm thảo luận báo cáo
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
* Hoạt động cả lớp
3. Nghe thầy cô đọc bài sau
- Nghe GV đọc bài Mục lục sách tuyển tập truyện Thiếu Nhi
- HS theo dõi.
*Hoạt động nhóm đôi
4. Thay nhau đọc từ ngữ và lời giải nghĩa:
- Đọc từ và lời giải nghĩa từ 
- GV theo dõi hướng dẫn.
* Hoạt động cả lớp
5. Nghe thầy cô hướng dẫn cách đọc mục lục sách rồi đọc.
- HS nghe GV hướng dẫn đọc 
* Hoạt động nhóm
6. Đọc bài
- HS luyện đọc 2 dòng nối tiếp nhau
- HS đọc trước lớp 
- HS, GV nhận xét, tuyên dương
* Hoạt động nhóm
7. Một vài bạn đọc cả bài trước lớp 
- HS đọc
* Hoạt động nhóm
8. Thảo luận, chọn ý trả lời đúng
- Nhóm thảo luận, trả lời câu hỏi
- Báo cáo 
1-c
2-b
3-c
- HS, GV nhận xét, tuyên dương.
Tiết 2
B. Hoạt động thực hành
* Hoạt động nhóm
1. Kể chuyện theo tranh
- Nhóm trưởng điều khiển QS tranh và trả lời câu hỏi ở cuối mỗi tranh.
- Nhóm trưởng điều khiển kể từng đoạn câu truyện.
- HS thảo luận, báo cáo
- HS, GV nhận xét
* Hoạt động cả lớp
2. Đặt tên cho câu chuyện
- Nhóm trưởng điều khiển đặt tên cho câu chuyện
- Bình chọn những tên chuyện hay 
- HS, GV nhận xét tiết học
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO 	
Tiết 4 Đạo đức
 ( Đã soạn tại tiết 5 ngày thứ 2)
Chiều :
Tiết 1- 3A	 Tiếng Việt
 ÔN LUYỆN
I. MỤC TIÊU
- HS luyện đọc, luyện viết
II. CHUẨN BỊ
-Học sinh lấy sách vở 
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Các hoạt động
HĐ1: Làm bài tập vở bài tập Tiếng Việt
HĐ2 : Luyện viết
- GV đọc cho học sinh viết đoạn 1 bài:
- HS viết bài
- GV nhận xét một số vở
HĐ 3: Làm thêm bài tập sau
1. Khoanh vào những từ có thể dùng để nói về tình cảm của mẹ đối với con.
a. yêu thương
b. chăm sóc
c. quan tâm
d. Chăm chỉ
e. chịu khó
2. Trong từ “gia đình”, tiếng “gia” có nghĩa là “nhà”. Khoanh vào những từ có tiếng “gia” mang nghĩa là “nhà” trong các từ sau.
a. gia cảnh
b. gia súc
c. gia sư
d. gia giảm
e. gia cầm
3. Hãy đặt câu theo mẫu Ai là gì?
4. Đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong đoạn văn sau:
Bao tháng bao năm mẹ bế anh em chúng tôi trên đôi tay mềm mại ấy. Cơm chúng con ăn tay mẹ nấu. Nước chúng con uống tay mẹ xách mẹ đun. Trời nóng gió từ tay mẹ đưa chúng tôi vào giấc ngủ. Trời rét vòng tay mẹ lại ủ ấm cho chúng con.
Lúc nào ở đâu quanh chúng con cũng mang dấu tay mẹ.
- Báo cáo kết quả
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO 	
Tiết 2	 Toán
 ÔN LUYỆN
I.MỤC TIÊU
- Ôn củng cố lại cách thực hiện phép tính dạng 38 + 25, 28+ 5
- Củng cố cách nhận biết hình chữ nhật, hình tứ giác
II. CHUẨN BỊ
-Học sinh lấy sách vở 
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Các hoạt động
HĐ1: Làm bài tập vở bài tập toán:
HĐ 2: Làm thêm các bài tập sau
1. Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng
Hình tứ giác có mấy cạnh?
A. 1 cạnh B. 2 cạnh
C. 3 cạnh D. 4 cạnh
2. Khoanh tròn vào chữ đặt trước câu trả lời đúng:
Hình vẽ dưới đây có mấy hình tứ giác?
A. 1 hình tứ giác
B. 2 hình tứ giác
C. 3 hình tứ giác
D. 4 hình tứ giác
3. Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng:
Hình vẽ dưới đây có mấy hình chữ nhật?
A. 1 hình chữ nhật
B. 2 hình chữ nhật
C. 3 hình chữ nhật
D. 4 hình chữ nhật
4. Đúng ghi Đ, sai ghi S
Sợi dây thứ nhất dài 2dm. Sợi dây thứ hai dài hơn sợi dây thứ nhất là 5 cm. Hỏi sợi dây thứ hai dài bao nhiêu xăng-ti-mét?
a) 7 cm b) 25 cm ..
-HS làm và báo cáo kết quả
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO 	
Tiết 3	 Tiếng Việt
 ÔN LUYỆN
I.MỤC TIÊU
- Củng cố viết chữ hoa C 
II. CHUẨN BỊ
-Học sinh lấy sách vở 
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Các hoạt động
HĐ1: Làm bài tập vở bài tập tiếng việt 
HĐ1 : Luyện viết
- GV đọc cho học sinh viết chữ hoa D vào vở ôn chiều
- HS viết bài
-Gv nhận xét một số bài
* Làm thêm bài tập sau
 1: Điền vào chỗ trống 
a, Điền phụ âm đầu l / n:
....ên ...on mới biết ....on cao
....uôi con mới biết công ...ao mẹ thầy.
IV: Đánh giá cùng thầy cô giáo 
********************************************************************
Ngày soạn: 6/10/2020
Ngày giảng: 9/10/2020
Thứ sáu ngày 9 tháng 10 năm 2020
Tiết 1 Toán
 Bài 10: EM THỰC HIỆN PHÉP TÍNH
 DẠNG 38 + 25, 28 + 5 NHƯ THẾ NÀO ?(Tiết 2)
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Toán 2– tập một.
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH.
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
B. Hoạt động thực hành
* Hoạt động cá nhân
1. Tính
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn đọc nội dung và là bài vào SGK
- GV QS hướng dẫn
- GV nhận xét
* Hoạt động cá nhân
2. Đặt tính rồi tính
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn đọc và làm bài vào vở 
- GV QS hướng dẫn
- HS, GV nhận xét
* Hoạt động cá nhân
3. Nhìn hình vẽ, viết phép tính thích hợp
- GV QS hướng dẫn
- HS đổi vở KT kết quả
* Hoạt động cá nhân
4. Viết số thích hợp vào chỗ trống
- Hs điền
- Báo cáo kết quả
* Hoạt động cá nhân
5. Giải bài toán
- Hs đọc bài toán và giải vào vở
Bài giải
Ông Lương nuôi số con gà và vịt là
 38+15 =53 ( con) 
 Đáp số: 53 con
- HS, GV nhận xét
- Nhận xét giờ học.
C. Hoạt động ứng dụng:
- Hướng dẫn HS làm ở nhà.
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO 	
Tiết 2 Tiếng việt 
 BÀI 5C: CÙNG TÌM SÁCH ĐỂ HỌC TỐT (Tiết 3)
I. MỤC TIÊU
- Hướng dẫn học Tiếng Việt 2– tập một.
II. CHUẨN BỊ
- Nội dung bài dạy như trong sách HDH.
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
B. Hoạt động thực hành
* Hoạt động cá nhân
3. Viết đúng tên người, tên sông , tên núi
 - HS đọc bài và làm bài theo yêu cầu của hoạt đông vào vở.
 - HS đổi bài chữa và soát lỗi
* Hoạt động cá nhân
4. Điền vào chỗ trống
- HS đọc bài và làm bài theo yêu cầu của hoạt động, điền l hay n, en hay eng vào chỗ trống SGK
a, Long lanh, nước, non
b, leng keng. Chen, hẹn, len
c, chim, tìm, chiêu, chiều, nhiêu
- Gv phỏng vấn, nhận xét.
- HS, GV nhận xét
C. Hoạt động ứng dụng: 
- Hướng dẫn HS làm ở nhà.
IV: ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO 	
Tiết 4 Thủ công
Bài 3: GẤP MÁY BAY ĐUÔI RỜI 
( Tiết 1)
I. MỤC TIÊU
- Biết cách gấp máy bay đuôi rời 
- Yêu thích tự hào về sản phẩm làm được.
II. CHUẨN BỊ
Giáo viên:
- SGK, SGV
- Giấy thủ công, keo dán...
Học sinh:
- Giấy thủ công,bút chì, thước kẻ, keo dán, vở thủ công...
III. TIẾN TRÌNH
- Hội đồng tự quản làm việc. 
- Trưởng ban văn nghệ lên cho lớp khởi động. 
- HS thực hiện các bước học tập
- Giới thiệu bài: Giới thiệu bài ghi bảng
* Bài mới
B. Hoạt động thực hành
* Hoạt động chung cả lớp
1. Quan sát nhận xét
- GV cho HS quan sát mẫu máy bay đuôi rời đã gấp gợi ý HS tìm hiểu các bộ phận, màu sắc của máy bay
- GV yêu cầu HS so sánh máy bay đuôi rời với máy bay phản lực và tên lửa
- GV nhận xét, rút ra kết luận
* Hoạt động nhóm
2. Đọc tài liệu, quan sát tranh quy trình tìm hiểu các bước gấp
- GV cho HS quan sát tranh quy trình gấp máy bay phản lực và yêu cầu HS tìm hiểu các bước gấp
+ Bước 1: Gấp đầu, cánh máy bay
- GV mời 1-2 HS lên bảng thực hiện gấp tạo đầu và cánh máy bay, các HS còn lại quan sát, thực hiện theo
- HS nêu vướng mắc khi thực hiện bước này
- GV nhận xét, nêu tóm tắt cách gấp đàu và cánh máy bay
- GV thao tác lại cách gấp từng bộ phận để HS quan sát nắm được
+ Bước 2: Tạo thân và đuôi
- GV hướng dẫn HS cách dùng phần giấy còn lại để tạo thân, đuôi mấy bay
- GV thao tác mẫu
- Yêu cầu 1-2 HS thực hiện thao tác làm thân, đuôi máy bay
- GV uốn nắn thao tác cho HS
+ Bước 3: Lắp máy bay hoàn chỉnh 
- GV thực hiện lắp ráp thân và đuôi máy bay để tạo máy bay đuôi rời hoàn chỉnh
- GV yêu cầu 1-2 HS lên thực hiện lại thao tác trên
- GV gọi 2 HS lên bảng thực hiện lại các thao tác gấp máy bay đuôi rời
- GV cùng lớp nhận xét
- GV cho cả lớp tập gấp máy bay đuôi rời hoặc tập làm một đồ chơi theo ý thích
5. GV nhận xét tiết học, dặn dò HS chuẩn bị cho tiết sau thực hành
IV. ĐÁNH GIÁ CÙNG THẦY CÔ GIÁO
*******************************************************************

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_lop_2_tuan_5_nam_hoc_2020_20201_mai_thi_huyen_trang.docx