Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 2 - Bài 30: Nhận biết cây cối và các con vật - Nguyễn Thị Thúy Hằng
I. Mục tiêu
- Học sinh nhận biết được các loại cây và các con vật
- Biết được các loại cây và con vật sông ở đâu
- Yêu thích thiên nhiên và con vật
II. Chuẩn bị
1. Giáo viên
- Sách giáo khoa
- Máy chiếu
- Tranh ảnh minh họa (Nếu có)
2. Học sinh
- Sách giáo khoa
- Vở ghi chép
III. Tiến trình hoạt động
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 2 - Bài 30: Nhận biết cây cối và các con vật - Nguyễn Thị Thúy Hằng", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nguyễn Thị Thúy Hằng GIÁO ÁN TỰ NHIÊN XÃ HỘI LỚP 2 BÀI 30: NHẬN BIẾT CÂY CỐI VÀ CÁC CON VẬT Mục tiêu Học sinh nhận biết được các loại cây và các con vật Biết được các loại cây và con vật sông ở đâu Yêu thích thiên nhiên và con vật Chuẩn bị Giáo viên Sách giáo khoa Máy chiếu Tranh ảnh minh họa (Nếu có) Học sinh Sách giáo khoa Vở ghi chép Tiến trình hoạt động Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 4 phút 1 phút 3 phút 27 phút 4 phút 3 phút 1 phút PHẦN MỞ ĐẦU Ổn định lớp: Nhắc nhở học sinh tư thế ngồi học ngay ngắn Kiểm tra bài cũ : Giáo viên hỏi học sinh - Hãy kể tên một số loài vật sống dưới nước ? - Nêu lợi ích của loài vật đó ? - Giáo viên nhận xét PHẦN HOẠT ĐỘNG Hoạt động 1: Nhận biết cây cối - Giáo viên đặt câu hỏi : Cây có những bộ phận nào ? Lá, thân, rễ. Ngoài ra một số cây còn có hoa và quả - Giáo viên chia lớp thành 4 tổ, phát cho mỗi tổ một bức tranh. Học sinh quan sát và thảo luận để trả lời những câu hỏi sau: Kể tên các loại cây và nơi sống của chúng Cây phượng vĩ: Sống trên cạn Cây phong lan: Sống trên cạn hoặc trên không Cây bông súng : Sống dưới nước Cây rau muống: Vừa sống trên cạn vừa sống dưới nước - Học sinh nhận xét - Giáo viên nhận xét - Giáo viên rút ra kết luận: Cây cối có thể sống ở mọi nơi, trên cạn, dưới nước, vừa trên cạn vừa dưới nước và cả trên không. Cây hút chất bổ dưỡng có cả trong không khí - Giáo viên cho học sinh coi tranh ảnh về công dụng của cây và cách trồng, chăm sóc cây Hoạt động 2: Nhận biết các con vật - Giáo viên đặt câu hỏi: Con vật gồm có những bộ phận chủ yếu nào? Đầu, mình, chân, đuôi. Ngoài ra có những loài vật không có chân - Giáo viên phát phiếu học tập cho học sinh - Cho học sinh coi tranh về các con vật để điền vào phiếu học tập - Mời học sinh trả lời - Mời học sinh nhận xét - Giáo viên nhận xét - Giáo viên rút ra kết luận : Các loài vật có thể sống mọi nơi : Trên cạn, dưới nước, vừa trên cạn vừa dưới nước và cả bay lượn trên không Hoạt động 3: Chơi trò chơi - Giáo viên cho câu ca dao, câu thơ kèm hình ảnh minh họa để học sinh đoán được đó là con vật gì, cây gì? PHẦN KẾT THÚC Củng cố - Giáo viên kết luận lại: Cây cối và các con vật có thể sông ở mọi nơi : trên cạn, dưới nước, vừa trên cạn vừa dưới nước và ở trên không 2. Dặn dò - Học sinh xem lại bài và chuẩn bị bài mới Học sinh thực hiện Học sinh trả lời Học sinh trả lời Học sinh trả lời Học sinh quan sát và thảo luận Từng tổ cử một bạn đại diện để trả lời Học sinh nhận xét Học sinh lắng nghe Học sinh lắng nghe Học sinh xem tranh Học sinh trả lời Học sinh thực hiện Học sinh thực hiện Học sinh thực hiện Học sinh nhận xét Học sinh lắng nghe Học sinh lắng nghe Học sinh thực hiện Học sinh lắng nghe và ghi nhớ Học sinh lắng nghe và ghi nhớ Nhận xét – Đánh giá: ..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_tu_nhien_xa_hoi_lop_2_bai_30_nhan_biet_cay_coi_va_ca.docx