Kế hoạch bài giảng môn Tự nhiên xã hội Lớp 2 - Năm học 2020-2021 - Bùi Thị Thanh Bình

Kế hoạch bài giảng môn Tự nhiên xã hội Lớp 2 - Năm học 2020-2021 - Bùi Thị Thanh Bình

I. MỤC TIÊU :

1) Kiến thức :

- Kể tên một số đồ dùng của gia đình mình.

- Nêu được công dụng của chúng.

1) Kĩ năng :

- Biết cách giữ gìn và xếp đặt một số đồ dùng trong nhà gọn gàng, ngăn nắp.

- Biết phân loại một số đồ dùng trong gia đình theo vật liệu làm ra chúng: bằng gỗ, bằng nhựa, bằng sắt.

1) Giáo dục kĩ năng

- Các em có thói quen sắp xếp đồ dùng trong gia đình, đò dùng trong lớp học và chính đồ dùng bản thân gọn gàng ngăn năp. Qua đó cùng nhắc nhở bạn bè người thân cùng thực hiện đó chính là hành vi văn minh.

II. CHUẨN BỊ :

- GV: Giáo án điện tử, thẻ từ

- Bảng phụ ghi 1 phiếu bài tập lớn, phiếu bài tập các nhân.

- Các bông hoa điểm tôt,

- Các vật dụng thật trong gia đình, tranh ảnh cho trò chơi,

- HS : SGK trang 26, 27, phiếu học tập cá nhân.

 

docx 5 trang haihaq2 2470
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài giảng môn Tự nhiên xã hội Lớp 2 - Năm học 2020-2021 - Bùi Thị Thanh Bình", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI GIẢNG 
DỰ THI GIÁO VIÊN ĐẠY TỐT 20/11
Họ tên GV: Bùi Thị Thanh Bình Lớp : Hai 7
Môn dạy : Tự nhiên và xã hội 
Bài dạy : Đồ dùng trong gia đình 
Ngày dạy : 18/11/2020
I. MỤC TIÊU :
1) Kiến thức :
- Kể tên một số đồ dùng của gia đình mình.
- Nêu được công dụng của chúng. 
1) Kĩ năng :
- Biết cách giữ gìn và xếp đặt một số đồ dùng trong nhà gọn gàng, ngăn nắp.
- Biết phân loại một số đồ dùng trong gia đình theo vật liệu làm ra chúng: bằng gỗ, bằng nhựa, bằng sắt.
1) Giáo dục kĩ năng 
- Các em có thói quen sắp xếp đồ dùng trong gia đình, đò dùng trong lớp học và chính đồ dùng bản thân gọn gàng ngăn năp. Qua đó cùng nhắc nhở bạn bè người thân cùng thực hiện đó chính là hành vi văn minh. 
II. CHUẨN BỊ :
- GV: Giáo án điện tử, thẻ từ
- Bảng phụ ghi 1 phiếu bài tập lớn, phiếu bài tập các nhân. 
- Các bông hoa điểm tôt, 
- Các vật dụng thật trong gia đình, tranh ảnh cho trò chơi, 
- HS : SGK trang 26, 27, phiếu học tập cá nhân. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Khởi động :
Bài cũ : Gia đình 
-Yêu cầu các em kể về công việc ngày của gia đình mình ?
- NX bài cũ. 
3. Bài mới 
Giới thiệu : Đố vui rút tự bài 
 Phát triển các hoạt động
v Hoạt động 1 : QS tranh + TLCH
Ÿ Mục tiêu: HS kể được tên, công dụng của các đồ dùng trong gia đình.
Ÿ Phương pháp : Thảo luận nhóm 2 theo tổ.
*Bước 1 : - Yêu cầu : HS quan sát hình vẽ 1, 2, 3 trong SGK và thảo luận : 
 - *Bước 1 : Kể tên các đồ dùng có trong hình và nêu các lợi ích của chúng *Bước 2 : - Yêu cầu các tổ trình bày.
*Bước 3 : - Ngoài những đồ dùng có trong hình, ở nhà các em còn có những đồ dùng nào nữa ?
v Hoạt động 2 : Phân loại các đồ dùng.
Ÿ Mục tiêu : Biết phân loại các đồ dùng làm ra chúng.
Ÿ Phương pháp : Cá nhân.
ò ĐDDH : Phiếu bài tập lớn trên bảng lớp, phiếu bài tập cá nhân. 
*Bước 1 : -Yêu cầu : Cá nhân từng em đọc tên và nêu công dụng từng đồ dùng.
- GV kẻ sẵn bảng phân loại trên bảng lớp. 
*Bước 2 : - Yêu cầu ghi tên đồ dùng theo công dụng và chất liệu làm ra chúng vào các cột ở phiếu như ở bài lớn tập trên bảng lớp và phiếu bài tập cá nhân.
*Bước 3 : - GV sủa nhận xét tổng hợp kết quả. 
v Hoạt động 3 : Bảo quản, giữ gìn đồ dùng trong gia đình
Ÿ Mục tiêu : Biết cách bảo quản, giữ gìn đồ dùng trong gia đình
Ÿ Phương pháp: Thảo luận nhóm 6
ò ĐDDH : Hình ảnh, vật thật 
*Bước 1 : Cá nhân 
+ Yêu cầu : Cá nhân làm việc với SGK/27, trả lời lần lượt các câu hỏi sau:
1. Các bạn trong hình đang làm gì?
2. Việc làm của các bạn có tác dụng gì?
+ Yêu cầu HS trình bày.
*Bước 2 : Thảo luận nhóm lớn. 
- GV nêu yêu cầu : Dùng kĩ thuật chúng em biết 3 để nêu 3 biện pháp giữ gìn bảo quản đồ dùng mà nhóm mình nhận được. 
- Yêu cầu các nhóm trình bày kết quả thảo luận. 
- GV tổng hợp ý kiến chung. 
*Bước 3 : GV chốt lại kiến thức.
+ Khi sử dụng các đồ dùng trong gia đình, chúng ta phải biết các bảo quản, lau chùi thường xuyên và xếp đặt ngăn nắp. Đối với đồ dùng dễ vỡ, dễ gãy, đồ điện, khi sử dụng chúng ta cần chú ý nhẹ nhàng, cẩn thận đảm bảo an toàn.
v Hoạt động 4 : Trò chơi mở rộng. 
Ÿ Mục tiêu : Biết cách sắp xếp đồ dùng trong gia đình gọn gàng ngăn nắp. 
Ÿ Phương pháp : Thảo luận nhóm lớn.
ò ĐDDH : Hình ảnh, tranh, đồ vật. 
*Bước 1 : Thảo luận, sắp xếp đồ đạc trong từng phòng mà nhóm nhận được. 
*Bước 2 : Đại nhóm trình bày sản phẩm. 
- GV kiểm tra kết quả. 
4. Củng cố – Dặn dò
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị : Giữ sạch môi trường xung quanh nhà ở.
- Hát múa cùng vũ điệu Corona của biên đạo múa Quang Đăng. 
- Một số em kể về công việc hằng ngày của từng thành viên trong gia đình mình.
- HS nhắc tựa bài. 
- Từng tổ cứ 2 bạn ngồi cạnh nhau trao đổi : tổ 1 – hình 1, tổ 2 – hình 2, tổ 3 – hình 3.
- Đại diện từng tổ lên trình bày trước lớp. 
- HS kể 
-Cá nhân.
- 1 HS đại diện lên ghi phiếu lớn, cả lớp ghi phiếu cá nhân. 
-Kiểm tra kết quả. 
-Từng em QS hình 4, 5, 6 SGK/27.
- 3 HS trình bày lần lượt theo thứ tự 3 hình. HS khác nhận xét
- 6 nhóm trưởng lên nhận đồ dùng về để thảo luận
- Đại diện từng nhóm lên trình bày.
- CN đóng góp ý kiến. 
- Đại diện nhóm lên nhận tranh và đồ vật cho nhóm mình về sắp xếp. 
- Trình bày sản phẩm. 

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_giang_mon_tu_nhien_xa_hoi_lop_2_nam_hoc_2020_20.docx