Giáo án Lớp 2 - Tuần 15 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh

Giáo án Lớp 2 - Tuần 15 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh

I,Mục tiêu :

*Kiến thức :

- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.

- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh

- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra

* Năng lực – Phẩm chất :

- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.

II, Đồ dùng dạy học :

Vở TH toán, tiếng việt

III,Các hoạt động động dạy học :

 

docx 14 trang haihaq2 6350
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 15 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 15
------- b&a------
Thứ 2 ngày 16 tháng 12 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ
 CHÀO CỜ
*********************
TIẾT 2 : TOÁN
 100 TRỪ ĐI MỘT SỐ
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề 
II, Đồ dùng dạy học :
 VTH trang 56,57
III Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
15p
15p
2p
HĐ 1 : Ôn bài và giới thiệu bài. 
Đặt tính rồi tính:
 67- 48 58 -29
- Giới thiệu bài 
HĐ2: Hướng dẫn cách tính 100-36 và 100-5
a,- GV nªu phép tính 100 -36
? Nêu cách đặt tính và thực hiện tính
- Gv nhận xét.
Tương tự : 100 -5
Nhận xét
HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập :
*Yêu cầu Hs làm bài 1,2 ở VTH, Hs làm xong thì làm thêm bài 3,4
Bài 1: 
Củng cố phép trừ dạng 100 trừ đi một số
Bài 2: 
Củng cố phép trừ dạng 100 trừ đi một số
HĐ 4: Củng cố, dặn dò
Nhận xét tiết học
 HS làm vào bảng con
HS tự tìm kết quả
CN
Hs thực hiện
HS tự làm bài
HS làm bảng con
Nhận xét
Hs chơi trò chơi để báo cáo Kq
Nhận xét
*********************
TIẾT 3 + 4: TẬP ĐỌC :
HAI ANH EM
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
5p
30p
15p
15p
5p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
Giới thiệu bài
HĐ2 : Luyện đọc 
 GV đọc bài. HD hs đọc
- Đọc nối tiếp câu 
- Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó
- GV chia đoạn, HD ngắt giọng câu dài, 
 Đọc từng đoạn trong nhóm 
- Gọi 1hs đọc cả bài
HĐ3 : Tìm hiểu bài 
- Cho hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận.
? Em học được gì từ hai anh em trong câu chuyện
HĐ4: Luyên đọc lại
- Tổ chức thi đọc 3 nhóm 
 Nhận xét
HĐ5: Củng cố-dặn dò:
Nhận xét giờ học
- Đọc bài “ Quà của bố ” và trả lời câu hỏi của bài
HS lắng nghe đọc mẫu
-HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó
HS nêu cách ngắt giọng câu dài
- Đọc trong nhóm 4
HS đọc giải nghĩa từ
1hs đọc cả bài
- Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi
CN trả lời câu hỏi
- Các nhóm khác chia sẻ với bạn
CN
HS đọc theo N2
- HS đọc 
- 3 nhóm thi đọc
 ******************************************
BUỔI CHIỀU:
NGHỈ CHUYÊN MÔN
******************************************
Thứ 3 ngày 17 tháng 12 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: TOÁN :
 TÌM SỐ TRỪ
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
VTH trang 57,58
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
15p
15p
2p
HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài
Giới thiệu bài
HĐ2: Hướng dẫn cách tìm số trừ
GV đặt vấn đề để có 10 – x = 6 SGV
-HD cách tìm x
 ? Vậy muốn tìm số trừ ta làm thế nào?
HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập 
Yêu cầu Hs làm bài 1,2,3 ở VTH
Bài 1:
 ? Nêu cách tìm số bị trừ
Bài 2:
Củng cố cách tìm số trừ
Bài 3:
GV thu và chấm một số bài
Củng cố giải toán có lời văn
HĐ 4:Củng cố dặn dò :
Nhận xét giờ học
Hs đọc bảng trừ 14 trừ đi một số
 HS nêu tên gọi từng thành phần của phép tính. 
HS nghe
CN
HS tự làm bài
HS chơi trò chơi để báo cáo KQ
CN
2 Hs trình bày bảng phụ
Nhận xét
1 Hs làm bảng phụ
Nhận xét
 *********************
TIẾT 2 : KỂ CHUYỆN :
HAI ANH EM
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, ra quyết định giải quyết vấn đề, mạnh dạn, tự tin
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
30p
2p
HĐ1:Ôn bài và giới thiệu bài
Giới thiệu bài
HĐ2:Hướng dẫn HS kể chuyện
Hướng dẫn kể từng đoạn . 
-Y/cầu HS dựa vào gợi ý kể lại câu chuyện
? Câu chuyện kết thúc ra sao ?
Nói ý nghĩ của 2 anh em khi gặp nhau trên cánh đồng
?Em hãy đoán ý nghĩ của 2 anh em khi đó?
Kể toàn bộ câu chuyện
HĐ3: Củng cố dặn dò:
Nhận xét giờ học
2 Hs kể chuyện Câu chuyện bó đũa
 HS trả lời các cau hỏi và kể trong nhóm
CN
CN
Hs kể chuyện
*********************
BUỔI CHIỀU:
TIẾT 1: CHÍNH TẢ:
HAI ANH EM 
I. Môc tiªu :
 * Kiến thức : Theo CKTKN
* Năng lực -Phẩm chất
Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề
II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu 
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
5p
17p
10p
3p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
- Cho Hs viết vào bảng con các từ chứa tiếng có in/iên
- Giới thiệu bài.
HĐ2: HDHS viết bài
Giáo viên đọc đoạn cần viết.
- HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết
Tìm từ khó viết
- Đọc cho hs viết bài
- GV đọc lại 
Thu và nhận xét một số bài
HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT
Y/c hs làm VTH trang 56
- Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng.
HĐ4:Củng cố dặn dò:
 Nhận xét tiết học
- HS viết bảng con
-HS theo dõi
- Tìm hiểu, trả lời câu hỏi
- HS nêu và viết bảng con một số từ khó
-HS nghe viết bài vào vở.
HS soát lỗi
- Làm bài CN
HS chơi trò chơi để báo cáo kết quả
.
*********************
TIẾT 2: LUYỆN TỪ VÀ CÂU :
TỪ CHỈ ĐẶC ĐIỂM. CÂU KIỂU AI THẾ NÀO? 
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
- Hợp tác, giao tiếp, ra quyết định giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
VTH trang 57,58
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
30p
2p
HĐ1:Ôn bài và giới thiệu bài
- Giới thiệu bài 
HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập 
Bài 1: 
Củng cố các từ ngữ chỉ đặc điểm
Bài 2 : 
Củng cố từ chỉ đặc điểm, tính tình, màu sắc, hình dáng 
Bài 3:
Nhận xét
Củng cố kiểu câu Ai thế nào?
HĐ3: Củng cố- Dặn dò
- Nhận xét tiết học.
HS đặt 2 câu theo mẫu Ai làm gì
- 
HS quan sát tranh và thảo luận N2
Từng N hỏi đáp 
N khác nhận xét
HS tự làm bài 2 ở VTH
CN nêu nối tiếp
Nhận xét
HS thảo luận N4
Đại diện N trình bày
*********************
TIẾT 3: TỰ HỌC :
HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC
I,Mục tiêu :
*Kiến thức :
- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.
- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh
- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra
* Năng lực – Phẩm chất :
- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
Vở TH toán, tiếng việt
III,Các hoạt động động dạy học :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1p
32p
2p
HĐ 1.Giới thiệu bài
HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ 
*N1: Hoàn thành bài tập:
- VTH toán: Bài 3,4 trang 57
- VTH T.Việt: Bài 1,2, 3 trang 56 tiết tập đọc
*N2, 3: Hoàn thành bài tập:
 -Bài 4 : VTH toán trang 57
Làm thêm các bài tập sau:
Bài 1: Trong phép cộng có tổng bằng 27, nếu giữ nguyên một số hạng và tăng số hạng kia thêm 6 đơn vị thì tổng mới là bao nhiêu?
Bài 2: Ghép các tiếng sau với nhau để tạo thành các từ chỉ tình cảm giữa anh chị em trong gia đình: thương, yêu, quý, mến, kính, trọng. Chọn 2 từ đã ghép được đặt 2 câu nói về tình 
cảm anh em một nhà.
d. Cả lớp cười rộ lên thích thú ?
- Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời
HĐ 3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
Hs nghe
-> HS tự hoàn thành. 
-> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn.
 N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3
******************************************
 Thứ 4 ngày 18 tháng 12 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: TOÁN :
ĐƯỜNG THẲNG
I.Mục tiêu 
*Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
Thước kẻ
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
20p
10p
3p
HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài
- Tìm x : 56 –x =37
Giới thiệu bài
HĐ2: a,Đoạn thẳng , đường thẳng .
- Giáo viên chấm lên bảng 2 điểm.
-GV: Nêu kéo dài đoạn thẳng AB về 2 phía ta được đường thẳng AB .
- Làm thế nào để có đường thẳng AB khi đã có đoạn thẳng AB?
b,: Giới thiệu 3 điểm thẳng hàng.
- GV thực hiện như SGV
- GV chấm thêm 1 điểm D ngoài đường thẳng và hỏi : ba điểm A , B , D có thẳng hàng với nhau hay không ? tại sao ?
 HĐ3: Hướng dẫn làm bài tập 
Bµi 1 : Nªu yªu cÇu bµi?
- Yªu cÇu häc sinh vÏ vµo vë
HĐ 4:Củng cố dặn dò :
Nhận xét giờ học
Hs làm bảng con
HS lên bảng đặt tên 2 điểm và vẽ đoạn thẳng đi qua 2 điểm
CN
HS vẽ đường thẳng AB
CN
HS vẽ vào vở, 3 Hs lên bảng thực hiện
*********************
TIẾT 2 : TẬP ĐỌC :
 BÉ HOA
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
5p
15p
8p
5p
2p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
 - Khai thác tranh giới thiệu bài
HĐ2 : Luyện đọc 
GV đọc bài. HD hs đọc
- Đọc nối tiếp câu, mỗi HS đọc một câu
- Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó
- GV chia 2 đoạn 
- GV cho Hs đọc trong nhóm 2
 Đọc từng đoạn trong nhóm 
- Gọi 1hs đọc cả bài
HĐ3 : T×m hiÓu bµi 
- Cho Hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận.
? Em học được gì từ bé Hoa
HĐ4:Luyện đọc lại
Tổ chức thi đọc giữa 3 nhóm
HĐ5: Cũng cố - dặn dò:
Nhận xét giờ học
- Đọc bài : Bông hoa niềm vui và trả lời câu hỏi
HS lắng nghe đọc mẫu
-HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó 
- Đọc trong nhóm 2
1hs đọc cả bài
Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi
- HS điều khiển các nhóm báo cáo kết quả
- Các nhóm khác chia sẻ với bạn
CN
- Đọc trong nhóm 2
- HS thi đọc
*********************
TIẾT 3: 	 TẬP VIẾT :
 CHŨ HOA N
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức : Theo CKTKN
* Năng lực - Phẩm chất :
- Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ,tự hoàn thành nhiệm vụ được giao
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
8p
8p
15p
2p
HĐ1: Giới thiệu bài 
HĐ2: Hướng dẫn viết chữ hoa N
- HD hs quan sát và nhận xét chữ mẫu
- Chỉ dẫn cách viết.
- HDHS viết trên bảng con
HĐ3: HD viết cụm từ ứng dụng 
GV giới thiệu câu ứng dụng, giúp hs hiểu nghĩa câu ứng dụng
- HDHS quan sát và nhận xét.
Yêu cầu học sinh viết chữ Nghĩ vào bảng.
HĐ4:HD viết vào vở tập viết 
Yêu cầu học sinh viết vào vở:
HĐ5:Củng cố Dặn dò:
 Nhận xét tiết học, dặn hs về nhà viết phần về nhà.
- Nghe
- Quan sát và trả lời câu hỏi
- Nghe và ghi nhớ.
- Viết 
- Một số em đọc.
- Một số em trả lời .
- HS viết vào bảng con
- Cả lớp viết vào vở.
- Cả lớp tự sửa.
*********************
TIẾT 4: TỰ HỌC :
 HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC
I,Mục tiêu :
*Kiến thức :
- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.
- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh
- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra
* Năng lực – Phẩm chất :
- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
Vở TH toán, tiếng việt
III,Các hoạt động động dạy học :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1p
32p
2p
HĐ 1.Giới thiệu bài
HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ 
*N1: Hoàn thành bài tập:
- VTH toán: Bài 4 trang 58, bài 1,2,3,4 trang 58
- VTH T.Việt: Bài 1,2,3 trang 57,58 phần luyện từ và câu
*N2, 3: Hoàn thành bài tập:
 -Bài 4 VTH toán trang 58
- Bài 1, 2,3 VTH Tiếng Việt trang 57, 58
Làm thêm các bài tập sau:
Bài 1: Hiệu của hai số bằng 74, nếu giữ nguyên số trừ, bớt số bị trừ đi 9 đơn vị thì hiệu hai số khi đó bằng bao nhiêu
Bài 2: Em đến thăm một bạn trong lớp bị ốm mà chưa kịp xin phép bố mẹ. Hãy viết lại một tin nhắn để bố mẹ em biết
- Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời
HĐ 3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
Hs nghe
-> HS tự hoàn thành. 
-> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn.
 N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3
*****************************************
 Thứ 5 ngày 19 tháng 12 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: TOÁN :
LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu 
*Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
 VTH trang 59
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
30p
3p
HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài
- Tìm x : 34 –x =17
Giới thiệu bài
HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập :
Yêu cầu Hs làm bài 1,2 3 VTH
Bài 1:
Củng cố các bảng trừ
Bài 2:
Củng cố đặt tính rồi tính
Bài 3:
Gv thu và chấm một số bài
? Nêu cách tìm số bị trừ và số trừ
HĐ 3:Củng cố dặn dò :
Nhận xét giờ học
Hs làm bảng con
HS tự làm bài
Hs nêu nối tiếp KQ tính nhẩm
Nhận xét
2 Hs làm bảng con
Nhận xét
2 Hs làm bảng phụ
CN
*********************
TIẾT 2: ĐẠO ĐỨC : 
 CÔ DUYÊN DẠY
*********************
TIẾT 3 : CHÍNH TẢ:
 	BÉ HOA
I. Môc tiªu :
 * Kiến thức : Theo CKTKN
* Năng lực -Phẩm chất
Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề
II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu 
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
5p
17p
10p
3p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
- Cho Hs viết vào bảng con các từ chứa tiếng có vần ai/ay
- Giới thiệu bài.
HĐ2: HDHS viết bài
Giáo viên cho Hs đọc đoạn cần viết.
- HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết
Tìm từ khó viết
- Đọc cho hs viết bài
- GV đọc lại 
Thu và nhận xét một số bài
HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT
Y/c hs làm bài 1,2 VTH trang 58
- Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng.
HĐ4:Củng cố dặn dò:
 Nhận xét tiết học
- HS viết bảng con
-HS theo dõi
- Tìm hiểu, trả lời câu hỏi
- HS nêu và viết bảng con một số từ khó
-HS nghe viết bài vào vở.
HS soát lỗi
- Làm bài CN
HS chơi trò chơi để báo cáo kết quả
.
*********************
TIẾT 4 : LUYỆN TIẾNG VIỆT:
 ÔN LUYỆN
I. Môc tiªu :
*Kiến thức :
Đọc được bài : Bán chó và trả lời các câu hỏi trong bài
*Năng lực - Phẩm chất :
- Hợp tác, mạnh dạn, tự tin
- Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
30p
3p
1.Giới thiệu bài: 
2.Bài mới: 
HĐ1: Luyện đọc 
-Cho hs đọc bài : Bán chó
HĐ2: -HDHS trả lời câu hỏi cuối bài tìm hiểu nội dung bài đọc
-Cho Hs đọc lại bài
3/Dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học.
Hs nghe
.
- Đọc câu, đọc đoạn trong N3
- Thảo luận N4 trả lời câu hỏi
-Chia sẻ với bạn
HS đọc bài
******************************************
Thứ 6 ngày 20 tháng 12 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ :
SINH HOẠT LỚP VÀ NGHE KỂ CHUYỆN VỀ CHIẾN CÔNG CỦA CÁC CHÚ BỘ ĐỘI 
I,Môc tiªu :
* Kiến thức :
-Giúp HS nắm được ưu khuyết điểm trong tuần và phương hướng tuần tới.
Thông qua câu chuyện kể về những chiến công của các anh bộ đội, các em hiểu hơn về những chiến công vẻ vang và sự hi sinh thầm lặng của các anh bộ đội
- Giáo dục HS lòng biết ơn, kính trọng đối với các chú bộ đội
* Năng lực -Phẩm chất ;
Năng lực tự quản ,giải quyết vấn đề ,tự quyết định ,
Giáo dục học sinh các kĩ năng sống cần thiết trong cuộc sống
II, Đồ dùng dạy học :
Tranh ảnh
 III,C¸c ho¹t ®éng ®éng d¹y häc :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
18p
15p
2p
HĐ1:Sinh hoạt lớp :
a,Nhận xét ưu khuyết điểm trong tuần 
Giáo viên nhận xét chốt lại.
b,Nêu phương hướng tuần tới 
Duy trì nền nếp, học tập, vệ sinh...
Sinh hoạt vui chơi: múa hát sân trường, chăm sóc bồn hoa cây cảnh
HĐ 2: HS kể chuyện, đọc thơ, hát, ca ngợi anh bộ đội
- Qua câu chuyện em thấy anh bộ đội có những đức tính nào nổi bật?
- Em học được đức tính gì ở anh bộ đội?
- Em sẽ làm gì để noi gương anh bộ đội?
GV nhận xét
3,Củng cố dặn dò :
Nhận xét giờ học
Các tổ trình bày.
Từng tổ lên nhận xét 
Ý kiến cá nhân.
Chủ tịch hội đồng tự quản lớp nhận xét chung
- Các tổ bình chọn tổ xuất sắc
HS thực hiện
CN
CN
CN
*********************
TIẾT 2: TOÁN :
 ÔN LUYỆN
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : 
- Củng cố về thực hiện tính trừ dạng 54 -18. 
- Củng cố tìm số bị trừ, số hạng và giải toán có lời văn
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
33p
2p
HĐ1: Luyện tập thực hành 
GV chữa bài, nhận xét
Bài 1: Đặt tính rồi tính
100 – 37 98 – 29 100 – 30 64 – 35 92 – 37 75 – 26 
Bµi 2: , =
43 + 14 ... 81 – 27 51 – 26 ... 41 - 15
26 + 54 ... 24 + 56 76 + 12 ... 16 + 71
Bµi 3: Thïng bÐ co 35 l dÇu, thïng bÐ cã Ýt h¬n thïng to 19 l dÇu. Hái thïng to cã bao nhiªu l dÇu? 
Bµi 4: 
a.T×m sè bÞ trõ biÕt tæng cña sè trõ vµ hiÖu lµ 66
b. T×m sè bÞ trõ biÕt sè bÞ trõ h¬n sè trõ 15 vµ hiÖu cña hai sè b»ng sè trõ .
HĐ2 :Củng cố, dặn dò
Nhận xét giờ học
HS làm bài vào vở ô li
CN làm bài vào bảng con
-HS nhận xét
-Làm bài
-HS làm bảng phụ chia sẻ với bạn
Hs làm bảng phụ
-HS giải bảng phụ chia sẻ với bạn về lời giải, phép tính
********************
TIẾT 3: TẬP LÀM VĂN :
CHIA VUI. KỂ VỀ ANH CHỊ EM
I.Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN 
*Năng lực - Phẩm chất :
- Tự tin trong giao tiếp, hợp tác nhóm, chia sẻ thông tin.
II, Đồ dùng dạy học
VTH trang 59
II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
30p
3p
HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài
*Giới thiệu bài
HĐ2: HD làm bài tâp
Bài 1: 
Nhận xét
Bài 2: Nói
 ? Khi ai đó gặp chuyện vui em phải làm gì
Bài 3:
- Kiểm tra một số vở, nhận xét
HĐ3: Củng cố - dặn dò:
Nhận xét giờ học
Hs đọc đoạn văn kể về gia đình em
HS quan sát tranh 
CN Nhắc lại lời của Nam
HS Thảo luận N2 nói lời chúc mừng chị Liên
CN
 HS viết đoạn văn vào VTH 
Hs đọc đoạn văn
********************
TIẾT 4: TIẾNG VIỆT:
ÔN LUYỆN
I. Môc tiªu :
*Kiến thức :
- Củng cố về từ chỉ đặc điểm và kiểu câu Ai thế nào?
*Năng lực - Phẩm chất :
- Hợp tác, mạnh dạn, tự tin
- Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
30p
3p
1.Giới thiệu bài: 
2.Bài mới: 
HĐ1: Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1: Điền từ: Vàng óng, nhỏ nhắn, đỏ thắm, trắng muốt, đỏ tươi vào chỗ trống thích hợp:
- Mái tóc của búp bê....
- Bà ngoại em có dáng người......
- Trong vườn, các loài hoa đua nhau khoe sắc, hoa hồng..., hoa đồng tiền....,hoa lay ơn....
Bài 2: Dùng câu hỏi Ai? Và thế nào? Để tách mỗi câu sau thành hai bộ phận rồi điền vào bảng:
 Em Nụ trông thật đáng yêu. Mặt em trắng hồng, bầu bĩnh. Tóc em mềm mượt, lơ thơ. Môi em đỏ hồng, chúm chím. Mắt em đen láy, trong veo.
 Ai?
 Thế nào?
3/Dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học.
Hs nghe
 hs làm bài rồi cho hs chia sẻ
HS làm N4
Đại diện N trình bày
Nhận xét
********************

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_lop_2_tuan_15_nam_hoc_2019_2020_pham_thi_hanh.docx