Giáo án Lớp 2 - Tuần 7 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh

Giáo án Lớp 2 - Tuần 7 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh

I,Mục tiêu :

*Kiến thức :

- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.

- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh

- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra

* Năng lực – Phẩm chất :

- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.

II, Đồ dùng dạy học :

Vở TH toán, tiếng việt

III,Các hoạt động động dạy học :

 

docx 15 trang haihaq2 2220
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 7 - Năm học 2019-2020 - Phạm Thị Hạnh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 7
------- b&a------
Thứ 2 ngày 21 tháng 10 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ
 CHÀO CỜ
*********************
TIẾT 2 : TOÁN
 LUYỆN TÂP
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề 
II, Đồ dùng dạy học :
VTH trang 26,27
III Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
30p
2p
HĐ 1 : Giới thiệu bài. 
-Giới thiệu bài
HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập
Yêu cầu HS làm bài 1,2,3 ở VTH, HS làm xong có thể làm bài 4
Bài 1: 
?Muốn biết mẹ kém bố bao nhiêu tuổi ta làm phép tính gì
Bài 2: 
? Bài toán thuộc dạng toán nào em đã học
Bài 3:
GV thu và nhận xét một số bài
? Bài toán thuộc dạng toán nào đã học ? Nhận xét
HĐ 3: Củng cố, dặn dò
Nhận xét tiết học
HS tự làm VTH
1 Hs đọc bài ở VTH, 1 Hs làm bảng phụ
Nhận xét
CN
1 Hs làm bảng phụ
Nhận xét
1 hs làm bảng phụ
*********************
TIẾT 3 + 4: TẬP ĐỌC :
NGƯỜI THẦY CŨ
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
5p
30p
15p
15p
5p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
Giới thiệu bài
HĐ2 : Luyện đọc 
 GV đọc bài. HD hs đọc
- Đọc nối tiếp câu 
- Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó
- GV chia đoạn, HD ngắt giọng câu dài, 
 Đọc từng đoạn trong nhóm 
- Gọi 1hs đọc cả bài
HĐ3 : Tìm hiểu bài 
- Cho hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận.
HĐ4: Luyên đọc lại
- Tổ chức thi đọc 3 nhóm theo phân vai
 Nhận xét
HĐ5: Củng cố-dặn dò:
? Em học được đức tính gì từ bố của Dũng
Nhận xét giờ học
- Đọc bài “ ngôi trường mới” và trả lời câu hỏi của bài
HS lắng nghe đọc mẫu
-HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó
HS nêu cách ngắt giọng câu dài
- Đọc trong nhóm 4
HS đọc giải nghĩa từ
1hs đọc cả bài
- Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi
CN trả lời câu hỏi
- Các nhóm khác chia sẻ với bạn
- HS đọc 
- 3 nhóm thi đọc
CN
 ******************************************
BUỔI CHIỀU:
NGHỈ CHUYÊN MÔN
******************************************
Thứ 3 ngày 22 tháng 10 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: TOÁN :
KI –LÔ -GAM
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
VTH trang 27,28
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
10p
20p
2p
HĐ 1 : Ôn bài và giới thiệu bài. 
- Giới thiệu bài 
HĐ2: Giới thiệu vật nặng, nhẹ hơn, cân đĩa, cách cân .
- Cho Hs nhấc thử các vật để xem nặng, nhẹ
-Giới thiệu cái cân đĩa và cách cân.
-Cho Quan sát cái cân và giới thiệu:
-Gv cho hs thực hành cân. 
 ●Giới thiệu ki-lô-gam.quả cân 1kg. 
-Viết bảng ki-lô-gam :kg.
-Giới thiệu quả cân : 1 kg, 2 kg, 5 kg.
HĐ3 : Hướng dẫn làm bài tập :
Yêu cầu HS làm các bài 1,2 VTH, Hs làm xong có thể làm thêm bài 3
Bài 1: 
Củng cố cách đọc, viết đơn vị ki- lô-gam
Bài 2: 
Củng cố phép tính với đơn vị đo ki- lô-gam
HĐ 4: Củng cố, dặn dò
Nhận xét tiết học
 HS đọc bảng 7 cộng với một số
HS so sánh các vật 
HS nghe
Hs quan sát
HS thực hành
HS viết bảng con
HS làm VTH
HS nêu đề toán dựa vào tóm tắt
1 HS trình bày bài ở VTH, 1 Hs làm bảng phụ
Nhận xét
HS chơi trò chơi để làm phép tính
Chia sẻ, nhận xét
 *********************
TIẾT 2 : KỂ CHUYỆN :
NGƯỜI THẦY CŨ
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, ra quyết định giải quyết vấn đề, mạnh dạn, tự tin
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
30p
2p
HĐ1:Ôn bài và giới thiệu bài
HĐ2:Hướng dẫn HS kể chuyện
- Gv treo tranh
- Kể chuyện N4 theo tranh 
- Kể chuyện trước lớp 
- Kể toàn bộ câu chuyện
+ Kể phân vai
HĐ3: Củng cố dặn dò:
-Về nhà kể lại câu chuyện .
- Nghe
-Kể trong nhóm 4
- Các nhóm kể 4 đoạn 
Kể theo N2
- Kể cả truyện
- Kể phân vai nhóm 4
*********************
BUỔI CHIỀU:
TIẾT 1: LUYỆN TỪ VÀ CÂU :
TỪ NGỮ VỀ MÔN HỌC. TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
- Hợp tác, giao tiếp, ra quyết định giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
VTH tiếng Việt trang 24
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
30p
2p
HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài
GV cho Hs nêu công dụng của một số đồ dùng
- Giới thiệu bài 
HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập 
Bài tập 1: Làm việc theo N
- Kể tên những môn học ở lớp mình?
Bài 2,3: y/c hs đọc và trao đổi hoàn thành bài tập theo N4
- GV viết các từ học sinh nêu lên bảng, nhận xét. 
Bài 4: y/c hs đọc và làm bài 4 VTH
- Gọi hs tiếp nối nhau nêu từ cần điền
HĐ3: Củng cố- Dặn dò
- Nhận xét tiết học.
HS nêu
- Làm việc N2
HS tổ chức trò chơi tiếp nối nhau nêu tên các môn học ở lớp 2
- Thảo luận hoàn thành bài 2,3 
- Làm bài
- Tiếp nối nhau nêu từ cần điền, chia sẻ với bạn.
- Hs nêu lại nội dung vừa học 
*********************
TIẾT 2: CHÍNH TẢ:
NGƯỜI THẦY CŨ
I. Môc tiªu :
 * Kiến thức : Theo CKTKN
* Năng lực -Phẩm chất
Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
VTH trang 23
III.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu 
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
5p
17p
10p
3p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
- Cho Hs viết vào bảng con các từ chứa tiếng có âm x/s
- Giới thiệu bài.
HĐ2: HDHS viết bài
Giáo viên đọc đoạn cần viết.
- HDHS tìm hiểu nội dung, cách trình bày bài viết
Tìm từ khó viết
- Đọc cho hs viết bài
- GV đọc lại 
Thu và nhận xét một số bài
HĐ3:Hướng dẫn HS làm BT
Y/c hs làm bài 1,2 VTH 
- Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng.
HĐ4:Củng cố dặn dò:
 Nhận xét tiết học
- HS viết bảng con
-HS theo dõi
- Tìm hiểu, trả lời câu hỏi
- HS nêu và viết bảng con một số từ khó
-HS nghe viết bài vào vở.
HS soát lỗi
- Làm bài CN
HS chơi trò chơi để báo cáo kết quả
.
*********************
TIẾT 3: TỰ HỌC :
HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC
I,Mục tiêu :
*Kiến thức :
- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.
- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh
- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra
* Năng lực – Phẩm chất :
- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
Vở TH toán, tiếng việt
III,Các hoạt động động dạy học :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1p
32p
2p
HĐ 1.Giới thiệu bài
HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ 
*N1: Hoàn thành bài tập:
- VTH toán: Bài 4 trang 27, bài 3 trang 27
- VTH T.Việt: Bài 1,2,3 trang 24 phần tập đọc
*N2, 3: Hoàn thành bài tập:
 -Bài 4 : VTH toán trang 23
Làm thêm các bài tập sau:
Bài 1: Nam có 25 nhãn vở, Bắc có ít hơn Nam 4 nhãn vở. Hỏi Bắc có bao nhiêu nhãn vở.
Bài 2: Đặt câu hỏi cho bộ phận in nghiêng:
a) Bạn Hoa là lớp trưởng. 
b) Cô Lan là cô giáo mới.
c) Môn thể thao nhiều người yêu thích là bóng đá
- Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời
HĐ 3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
Hs nghe
-> HS tự hoàn thành. 
-> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn.
 N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3
******************************************
 Thứ 4 ngày 23 tháng 10 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: TOÁN :
LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu 
*Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
SGK trang 24
III. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
10p
20p
3p
HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài
- Tính nhẩm : 15kg +8kg =
HĐ 2: Hướng dẫn làm bài tập :
 Yêu cầu HS làm bài 1,2,3 ở VTH, HS làm xong có thể làm bài 4
Bài 1: 
? Đối với phép tính có đơn vị đo là kg khi thực hiện em cần lưu ý gì
Bài 2: 
? Để điền dấu đúng em cần làm gì
Bài 3:
GV thu và nhận xét một số bài
? Khi thực hiện giải toán có lời văn có đơn vị kg em cần lưu ý gì
Nhận xét
HĐ 3:Củng cố dặn dò :
Nhận xét giờ học
Hs làm bảng con
HS tự làm bài 
HS chơi trò chơi Gió thổi để báo cáo KQ
CN
HS nêu nối tiếp
CN
1 Hs trình bày VTH, 1 Hs làm bảng phụ
Nhận xét
CN
*********************
TIẾT 2 : TẬP ĐỌC :
 THỜI KHÓA BIỂU
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức :Theo CKTKN
*Năng lực - * Phẩm chất :
- Hợp tác, chia sẻ, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
5p
15p
8p
5p
2p
HĐ1: Ôn bài và giới thiệu bài
- Đọc bài Người thầy cũ và trả lời câu hỏi
- Khai thác tranh giới thiệu bài
HĐ2 : Luyện đọc 
GV đọc bài. HD hs đọc
- Đọc nối tiếp câu, mỗi HS một thứ theo trình tự :Thứ - buổi –tiết
- Phát hiện từ khó, HD đọc từ khó
- GV cho Hs đọc trong nhóm 2
 Đọc từng đoạn trong nhóm 
- Các nhóm thi “tìm môn học”
- Gọi 1hs đọc cả bài
HĐ3 : T×m hiÓu bµi 
- Cho Hs thảo luận trả lời câu hỏi cuối bài. - Gv kết luận.
? Theo em thời khóa biểu dùng để làm gì
HĐ4: Luyªn ®äc l¹i 
- GV cho Hs chọn đoạn đọc 
Tổ chức thi đọc giữa 3 nhóm
HĐ5: Cũng cố - dặn dò:
Nhận xét giờ học
- 2 HS đọc Lắng nghe.
- 1 số em trả lời .
HS lắng nghe đọc mẫu
-HS nối tiếp đọc, nêu từ khó đọc, Hs đọc từ khó 
HS nêu cách ngắt giọng câu dài
- Đọc trong nhóm 2
HS thi
1hs đọc cả bài
Thảo luận nhóm 4 trả lời câu hỏi
- HS điều khiển các nhóm báo cáo kết quả
- Các nhóm khác chia sẻ với bạn
CN
- Đọc trong nhóm
- HS thi đọc
*********************
TIẾT 3: 	 TẬP VIẾT :
CHỮ HOA E, Ê
I/ Mục tiêu :
*Kiến thức : Theo CKTKN
* Năng lực - Phẩm chất :
- Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ,tự hoàn thành nhiệm vụ được giao
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
8p
8p
15p
2p
HĐ1: Giới thiệu bài 
HĐ2: Hướng dẫn viết chữ hoa E, Ê
- HD hs quan sát và nhận xét chữ mẫu
- Chỉ dẫn cách viết.
- HDHS viết trên bảng con
HĐ3: HD viết cụm từ ứng dụng 
GV giới thiệu câu ứng dụng, giúp hs hiểu nghĩa câu ứng dụng
- HDHS quan sát và nhận xét.
Yêu cầu học sinh viết chữ Em vào bảng.
HĐ4:HD viết vào vở tập viết 
Yêu cầu học sinh viết vào vở:
HĐ5:Củng cố Dặn dò:
 Nhận xét tiết học, dặn hs về nhà viết phần về nhà.
- Nghe
- Quan sát và trả lời câu hỏi
- Nghe và ghi nhớ.
- Viết 
- Một số em đọc.
- Một số em trả lời .
- HS viết vào bảng con
- Cả lớp viết vào vở.
- Cả lớp tự sửa.
*********************
TIẾT 4: TỰ HỌC :
 HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC
I,Mục tiêu :
*Kiến thức :
- Giúp HS tiếp tục tự hoàn thành các bài tập trong VBT, VTH.
- Phát triển năng lực, khả năng tự học của từng học sinh
- Hoàn thành thêm một số bài tập GV ra
* Năng lực – Phẩm chất :
- Rèn luyện kĩ năng tự học, kĩ năng tự nhận thức, tự giải quyết vấn đề.
II, Đồ dùng dạy học :
Vở TH toán, tiếng việt
III,Các hoạt động động dạy học :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1p
32p
2p
HĐ 1.Giới thiệu bài
HĐ 2. Tổ chức cho HS hoàn thành bài tập theo nhiệm vụ 
*N1: Hoàn thành bài tập:
- VTH toán: Bài 4 trang 28
- VTH T.Việt: Bài 1,2,3 trang 24 phần luyện từ và câu
*N2, 3: Hoàn thành bài tập:
 -Bài 4 VTH toán trang 28
- Bài 1,2 VTH Tiếng Việt trang 24
Làm thêm các bài tập sau:
Bài 1: Bao gạo cân nặng 48 kg, bao gạo nặng hơn bao ngô 7kg. bao ngô nhẹ hơn bao sắn 9 kg. Hỏi bao ngô và bao sắn mỗi bao cân nặng bao nhiêu ki-lô-gam?
Bài 2: Thảo có 18 nhãn vở, như vậy Thảo ít hơn Hà 16 cái nhãn vở. Hỏi cả hai bạn có bao nhiêu cái nhãn vở.
- Gv theo dõi, tư vấn hỗ trợ học sinh kịp thời
HĐ 3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
Hs nghe
-> HS tự hoàn thành. 
-> HS gặp khó khăn phát tín hiệu xin hỗ trợ, tư vấn từ giáo viên và các bạn.
 N1 làm xong thì làm bài tập N2 và 3
*********************
Thứ 5 ngày 24 tháng 10 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1 : TOÁN
 6 CỘNG VỚI MỘT SỐ. 6+5
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
3p
10p
20p
2p
HĐ 1 : Giới thiệu bài. 
Tính : 25 kg +19 kg =
36 kg - 6 kg =
- Giới thiệu bài
HĐ2: Giới thiệu phép cộng 6 +5
- Yêu cầu Hs tìm kết quả phép tính : 6 +5
-Sử dụng bảng gài và que tính để hướng dẫn Hs tìm kết quả
-Gọi 1 Hs lên bảng đặt tính và nêu cách làm của mình
b. Lập bảng cộng 6 cộng với một số
- Yêu cầu hs học thuộc bảng công thức.
Nhận xét
HĐ 3:Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1:
Củng cố bảng cộng 6 cộng với một số
Bài 2, 3
Yêu cầu Hs làm vở ô li
GV cho Hs chữa bài
Củng cố các phép tính thuộc bảng cộng 6 cộng với một số
HĐ 4: Củng cố, dặn dò
Nhận xét tiết học
HS làm bảng con
Hs tìm KQ
HS đặt tính và thực hiện tính
CN
HS lập các phép cộng theo N2 
HS học thuộc bảng công thức.
CN đọc 
HS nêu nối tiếp kết quả
Nhận xét
Hs làm vở
HS chữa bài
Nhận xét
*********************
TIẾT 2 : CHÍNH TẢ:
CÔ GIÁO LỚP EM
I. Môc tiªu :
 * Kiến thức : Theo CKTKN
* Năng lực -Phẩm chất
Rèn cho hs kĩ năng viết chữ, trình bày văn bản, tự tin giải quyết vấn đề
II, Đồ dùng dạy học :
Bảng con, VTH trang 24
III.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc chñ yÕu 
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
20p
10p
3p
1,Giới thiệu bài. 
2, Hướng dẫn nghe viết 
GV cho HS khổ 2 và 3 
? Nêu những chữ cần viết hoa
 - GV đọc cho HS viết chữ khó
 - GV đọc chính tả cho học sinh viết bài
 - GV đọc cho học sinh soát lỗi
 - GV chấm 10 bài, nhận xét
3, HD làm bài tập chính tả
Cho hs làm bài vào VTH 
GV nhận xét, kết luận
4,Củng cố- Dặn dò: 
- Nhận xét chung tiết học.
 - 1 HS đọc, lớp đọc thầm
 - 1 HS nêu
 HS nêu
- HS viết chữ khó vào bảng con
 - HS viết bài vào vở
 - Đổi vở theo bàn, soát lỗi
 - Nghe nhận xét
 - Tự chữa lỗi vào vở
HS làm VTH, trình bày bài làm
Nhận xét, chia sẻ với bạn
*********************
TIẾT 3: THỂ DỤC : 
 THẦY HƯNG DẠY
*********************
TIẾT 4 : LUYỆN TIẾNG VIỆT:
 ÔN LUYỆN
I. Môc tiªu :
*Kiến thức :
Đọc được bài cô giáo lớp em và trả lời các câu hỏi trong bài
*Năng lực - Phẩm chất :
- Hợp tác, mạnh dạn, tự tin
- Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
30p
3p
1.Giới thiệu bài: 
2.Bài mới: 
HĐ1: Luyện đọc 
-Cho hs đọc bài : Cô giáo lớp em
HĐ2: -HDHS trả lời câu hỏi cuối bài tìm hiểu nội dung bài đọc
-Cho Hs đọc thuộc bài
3/Dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học.
Hs nghe
.
- Đọc câu, đọc đoạn trong N4
- Thảo luận N4 trả lời câu hỏi
-Chia sẻ với bạn
HS học thuộc lòng
******************************************
Thứ 6 ngày 25 tháng 10 năm 2019
BUỔI SÁNG: 
TIẾT 1: GIÁO DỤC TẬP THỂ :
SINH HOẠT LỚP VÀ HỌC AN TOÀN GIAO THÔNG BÀI 2
I,Môc tiªu :
* Kiến thức :
-Giúp HS nắm được ưu khuyết điểm trong tuần và phương hướng tuần tới.
- Biết đi an toàn trên đường
* Năng lực -Phẩm chất ;
Năng lực tự quản ,giải quyết vấn đề ,tự quyết định ,
Giáo dục học sinh : thực hiện đúng các quy định bảo đảm an toàn giao thông khi đi trên đường.
II, Đồ dùng dạy học :
Tranh ảnh
 III,C¸c ho¹t ®éng ®éng d¹y häc :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
18p
15p
2p
HĐ1:Sinh hoạt lớp :
*GVCN hướng dẫn Chủ tịch hội đồng tự quản lên điều khiển các bạn đánh giá hoạt động tuần qua:
* GVCN nhận xét chung về tình hình học tập của các em, nhắc nhở những mặt còn tồn tại và hướng khắc phục. Khen thưởng một số em hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà các bạn bình chọn trong tuần qua.
HĐ 2: Chấp hành tín hiệu đèn giao thông
-Tổ chức trò chơi “ Ai nhanh mắt hơn”
-GV phổ biến luật chơi, chơi thử
GV kết luận 
3,Củng cố dặn dò :
Nhận xét giờ học
Phó CHHĐTQ PCTHĐTQ phụ trách học tập, thư viện, đối ngoại lên đánh giá chung
PCTHĐTQ phụ trách quyền lợi học sinh, sức khỏe, VNTDTT đánh giá chung các hoạt động mình phụ trách.
+ Các trưởng ban đánh giá về lĩnh vực mình phụ trách
CTHĐTQ đánh giá chung hoạt động của lớp trong tuần qua.
- CTHĐTQ tổng hợp đánh giá của các tổ, bình xét thi đua
. Chủ tịch hội đồng tự quản nêu kế hoạch hoạt động tuần tới.
.
HS chới trò chơi “ Ai nhanh mắt hơn”
HS điều khiển lớp chơi trò chơi
*********************
TIẾT 2: TOÁN :
ÔN LUYỆN
I . Mục tiêu : 
* Kiến thức : 
- Củng cố cách nhận biết dụng cụ đo khối lượng: cân đĩa, cân đồng hồ(cân bàn).
-Rèn kĩ năng làm tính cộng, trừ, giải toán với các số kèm theo đơn vị ki-lô-gam. 
*Năng lực - Phẩm chất :
-Biết chia sẻ, hợp tác, tự tin giải quyết vấn đề
II. Hoạt động dạy và học :
TG
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA HOÏC SINH
3p
30p
2p
HĐ 1 : Gọi hs đọc bảng cộng 6 cộng với 1số
HĐ2: Luyện tập thực hành 
Bài 1: Tính
5kg + 3kg + 2kg= 9kg + 5kg + 2kg=
10kg - 3kg - 2kg= 9kg + 2kg + 5kg=
Bài 2: Bì gạo tẻ cân nặng 15kg. Bì gạo nệp nhẹ hơn bì gạo tẻ 3kg. Hỏi bì gạo nếp nặng bao nhiêu ki-lô-gam?
Bài 3: Nam cân nặng 37kg, Bắc ít hơn Nam 7 kg. Hỏi Bắc nặng bao nhiêu ki –lô -gam
 Bài 4:
Cho các số 1, 0, 4
Viết các số có 2 chữ số từ các chữ số trên
Xếp các số vừa viết được theo thứ tự bé dần
GV chữa bài, nhận xét
HĐ3 :Củng cố, dặn dò
Nhận xét giờ học
- Một số HS nối tiếp nhau đọc 
bảng 6 cộng với một số
- Cả lớp theo dõi 
HS trình bày nối tiếp
- 1 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở
- 1HS đọc đề 
Hs làm vào vở, 1 Hs làm bảng phụ
Nhận xét
- HS trình bày bài
********************
TIẾT 2: TẬP LÀM VĂN :
KỂ NGẮN THEO TRANH – LUYỆN TẬP VỀ THỜI KHÓA BIỂU
I.Mục tiêu :
*Kiến thức : Theo CKTKN
*Năng lực - Phẩm chất :
- Tự tin trong giao tiếp, hợp tác nhóm, chia sẻ thông tin.
II, Đồ dùng dạy học :
VTH trang 25
II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
30p
3p
HĐ1:Ôn bài và Giới thiệu bài
Gọi 2 HS dựa vào mục lục SGK Tiếng việt tìm các bài tập đọc của tuần 7
*Giới thiệu bài
HĐ2: HD làm bài tâp
Bài 1 
Nhận xét
Bài 2
 - Yêu cầu hs đọc thời khoá biểu ngày thứ 2
Nhận xét
? Ngày mai có mấy tiết ? Đó là những tiết gì ? Em cần mang những quyển sách gì đến trường
HĐ3: Củng cố - dặn dò:
Nhận xét giờ học
HS tìm
HS quan sát tranh dựa vào tranh kể truyện theo N4
Từng N kể chuyện
Nhận xét
HS mở thời khoá biểu của lớp trước mặt.
 HS viết thời khoá biểu vào bảng phụ,lớp viết bài vào vở.
HS đọc bài viết
CN
********************
TIẾT 4: TIẾNG VIỆT:
ÔN LUYỆN
 I.Mục tiêu :
*Kiến thức : 
- Ôn tập các bài tập đọc Người Thầy cũ, thời khóa biểu và cô giáo lớp em
-Rèn kĩ năng đọc đúng, diễn cảm.
- Rèn kĩ năng viết chính tả.
*Năng lực - Phẩm chất :
- Tự tin trong giao tiếp, hợp tác nhóm, chia sẻ thông tin. 
II.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2p
30p
3p
HĐ1: Giới thiệu bài
HĐ 2: Hướng dẫn làm bài tập
* Ôn tập đọc:
 - Yêu cầu hs luyện đọc bài và trả lời nội dung câu hỏi có trong bài đọc.
*Ôn viết chính tả:
- Giáo viên đọc cho hs viết đoạn 1 bài: Người thầy cũ
 - Giáo viên đọc bài cho hs viết bài.
- Thu vở chấm một số bài.
HĐ 3: Củng cố - dặn dò:
Nhận xét giờ học
HS nêu các bài tập đọc đã học trong tuần.
HS đọc bài và trả lời câu hỏi
- Nhận xét
1 Hs đọc đoạn 2 bài: Mẩu giấy vụn
Hs luyện viết từ khó vào bảng con.
HS viết bài
*********************

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_lop_2_tuan_7_nam_hoc_2019_2020_pham_thi_hanh.docx