Giáo án Lớp 2 - Năm học 2020-2021 (Cả năm học)

Giáo án Lớp 2 - Năm học 2020-2021 (Cả năm học)

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:- Giới thiệu chương trình thể dục lớp 2.

 - Một số quy định về nội quy tập luyện, biên chế tổ tập luyện

 - Ôn ĐHĐN, Trò chơi “Diệt các con vật có hại”

2. Kỹ năng: - HS biết được một số nội dung cơ bản của chương trình thể dục 2. Thực hiện đúng các động tác ĐHĐN, hô to, rõ ràng, chính xác. Nắm được cách chơi, luật chơi.

3. Thái độ: Giáo dục ý thức tổ chức tập luyện, rèn luyện tư thế tác phong, sự nhanh nhẹn khéo léo.

4.Năng lực: Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp, hợp tác,

II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN

1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.

2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi

III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC

 

docx 107 trang haihaq2 4411
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Năm học 2020-2021 (Cả năm học)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 1
Thứ hai ngày 7 tháng 9 năm 2020
Giáo dục tập thể 
Chµo cê
Chµo cê
Ổn ®Þnh tæ chøc líp:
- GV chia líp thµnh 4 tæ: Mçi d·y lµ 1 tæ
- GV nªu mét sè quy ®Þnh chung cña líp.
- HS häc néi quy häc sinh: §äc vµ t×m hiÓu tõng ®iÒu trong b¶ng néi quy.
BÇu ban c¸n sù líp:
- BÇu líp tr­ëng, líp phã, tæ tr­ëng, tæ phã:
 + HS ®Ò cö, ứng cử c¸c chøc danh
 + GV h­íng dÉn HS bá phiÕu ®Ó bÇu líp tr­ëng, líp phã, tổ trưởng, tổ phó
Ho¹t động khác
- KiÓm tra vÖ sinh
- KiÓm tra s¸ch vë ®å dùng học tập
______________________________________
Tập đọc
Cã c«ng mµi s¾t cã ngµy nªn kim
 I. MỤC TIÊU:
1. KiÕn thøc, kÜ n¨ng:
1a. RÌn kÜ n¨ng ®äc :
- §äc tr¬n toµn bµi. §äc ®óng: n¾n nãt, nguÖch ngo¹c, lóc, lµm , s¾t, nªn, m¶i miÕt,...
- BiÕt nghØ h¬i sau dÊu chÊm, phÈy vµ gi÷a c¸c côm tõ.
- B­íc ®Çu biÕt ®äc ph©n biÖt lêi kÓ chuyÖn víi lêi nh©n vËt (cËu bÐ, bµ cô).
1b. RÌn kÜ n¨ng ®äc- hiÓu:
- HiÓu : + tõ : ng¸p ng¾n ng¸p dµi, n¾n nãt, nguÖch ngo¹c, m¶i miÕt, «n tån,....
 + HiÓu nghÜa cña c©u tôc ng÷ “ Cã c«ng mµi s¾t, cã ngµy nªn kim”. Rót ®­îc lêi khuyªn tõ c©u chuyÖn : Lµm viÖc g× còng ph¶i kiªn tr×, nhÉn n¹i míi thµnh c«ng. 
2. N¨ng lùc, phÈm chÊt:
- BiÕt tù nhËn xÐt bài đọc của mình, của bạn; biết hợp tác với bạn khi tham gia hoạt động nhóm.
- Kiªn tr×, ch¨m chØ trong các hoạt động.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : 
- Tranh SGK
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
TIẾT 1
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. KiÓm tra bµi cò(2- 3'):
- KiÓm tra đồ dùng, sách vở môn TiÕng ViÖt 
2. D¹y bµi míi:
a. Giíi thiÖu chñ ®iÓm vµ bµi ®äc (2- 3'):
- GV giíi thiÖu chñ ®iÓm
- Cho HS quan s¸t tranh: Tranh vÏ nh÷ng ai? Hä ®ang lµm g×?
- GV giíi thiÖu bµi.
-> Tranh vÏ mét bµ cô vµ mét cËu bÐ...
b. LuyÖn ®äc ®óng (32- 35’)
* §äc mÉu toµn bµi
- HS nghe, chỉ tay, đọc thầm và xem bài tập đọc được chia thành mấy đoạn.
- Bài tập đọc đã được chia thành mấy đoạn ? 
-...4 đoạn. HS dïng bót ch× ®¸nh dÊu.
* H­íng dÉn luyÖn ®äc ®o¹n kÕt hîp gi¶i nghÜa tõ:
+ H­íng dÉn ®äc ®o¹n 1:
- C©u 2: §äc ®óng : quyÓn s¸ch, råi, ng¾t h¬i sau dấu phẩy và sau tiếng dòng. GV ®äc mÉu
- 1 d·y HS ®äc
- C©u 3: ®äc ®óng: n¾n nãt, nguÖch ngo¹c 
GV ®äc mÉu
- 1 d·y HS ®äc
- Gi¶i nghÜa tõ:
+ Ng¸p ng¾n ng¸p dµi lµ tr¹ng th¸i nh­ thÕ nµo?
- Ng¸p nhiÒu v× buån ngñ, mÖt hoÆc ch¸n.
+ ViÕt n¾n nãt, viÕt nguÖch ngo¹c lµ viÕt nh­ thÕ nµo?
-...cẩn thận, tỉ mỉ;...không cẩn thận
-> §o¹n 1 : §äc ®óng tõ khã, đọc to, râ rµng, ng¾t nghØ h¬i ®óng,. GV ®äc mÉu ®o¹n 1
- HS ®äc c¸ nh©n, HS nhËn xÐt
+ §o¹n 2:
- C©u 1: ng¾t h¬i sau dấu phẩy và sau tiÕng s¾t. GV đọc mẫu.
- HS ®äc theo d·y
- C©u hái cña cËu bÐ ®äc víi giäng lÔ phÐp, phÇn sau thÓ hiÖn sù tß mß. GV ®äc mÉu
- HS ®äc theo d·y
- Giải nghĩa từ: mải miết.
- HS đọc ở phần chú giải trong SGK, nêu nghĩa.
-> §o¹n 2: §äc ®óng lêi nh©n vËt, ®äc to, râ rµng. GV ®äc mÉu ®o¹n 2
- 2-3 HS ®äc
+ §o¹n 3:
- C©u 1: Đäc ®óng: nã. §äc mÉu
- HS ®äc theo d·y
- Gi¶i nghÜa: «n tån, thµnh tµi
- HS ®äc ë phÇn chó gi¶i SGK
-> §äc to, râ rµng, ng¾t nghØ h¬i ®óng. GV ®äc mÉu
- 2-3 HS ®äc
+ §o¹n 4: §äc râ rµng, rµnh m¹ch. GV ®äc mÉu ®o¹n 4.
- 2-3 HS ®äc
* §äc nèi tiÕp ®o¹n
- 1 - 2 nhãm ®äc nèi tiÕp ®o¹n
* H­íng dÉn: Toµn bµi đọc to, rõ ràng, phát âm đúng tiếng khó và ngắt nghỉ hơi đúng dấu câu; lưu ý nghỉ hơi lâu hơn sau mỗi đoạn.
- 2-3 HS ®äc bµi
- NhËn xÐt tiÕt häc .
TIẾT 2
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. LuyÖn ®äc (10-12')
§äc ®o¹n : 4 - 5 HS
§äc c¶ bµi: 2 - 3 HS
2. H­íng dÉn t×m hiÓu bµi (17-20')
+ §o¹n 1 :
+ §äc thÇm ®o¹n 1
- Lóc ®Çu cËu bÐ häc hµnh nh­ thÕ nµo?
- Mçi khi cÇm s¸ch, cËu chØ ®äc vµi dßng lµ ch¸n, bá ®i ch¬i.
-> GV: CËu bÐ kh«ng kiªn tr×
+ §o¹n 2
+ §äc thÇm ®o¹n 2
- CËu bÐ thÊy bµ cô ®ang lµm g×?
- Bµ cô mµi thái s¾t vµo t¶ng ®¸ ®Ó lµm g×?
- CËu bÐ cã tin lµ tõ thái s¾t mµi thµnh chiÕc kim kh«ng? Nh÷ng c©u nµo cho thÊy cËu bÐ kh«ng tin?
- ...®ang mµi thái s¾t vµo t¶ng ®¸.
- ...®Ó lµm thµnh mét chiÕc kim kh©u.
- CËu bÐ ch­a tin.Th¸i ®é cña cËu bÐ: Ng¹c nhiªn hái:....
+ §o¹n 3 , 4
+ §äc ®o¹n 3 + 4
- Bµ cô gi¶ng gi¶i nh­ thÕ nµo?
- Mçi ngµy mµi...thµnh tµi.
- §Õn lóc nµy cËu bÐ cã tin lêi bµ cô kh«ng? Chi tiÕt nµo chøng tá ®iÒu ®ã?
- CËu bÐ ®· tin lêi bµ cô. CËu bÐ hiÓu ra, quay vÒ nhµ häc bµi.
- C©u chuyÖn khuyªn em ®iÒu g×?
- HS th¶o luËn nhãm cÆp vµ nªu ý kiÕn: Ai ch¨m chØ, chÞu khã th× lµm viÖc g× còng thµnh c«ng.
- Em hiÓu thÕ nµo vÒ c©u: “ Cã c«ng mµi s¾t, cã ngµy nªn kim”?
- ViÖc khã ®Õn ®©u nÕu kiªn tr× còng sÏ lµm ®­îc.
3. LuyÖn ®äc l¹i (5-7')
- GV h­íng dÉn: §äc giäng chËm, nhÑ nhµng, ph©n biÖt giäng nh©n vËt. 
- GV ®äc mÉu. 
- 1-2 HS ®äc ®o¹n em thích
- 1 HS ®äc toµn bµi
-2 nhãm ®äc ph©n vai
3. Cñng cè, dÆn dß (4- 6')
- Em thÝch nh©n vËt nµo trong c©u chuyÖn? V× sao?
- Em thích nhân vật bà cụ vì bà đã dạy cho cậu bé tính nhẫn nại, kiên trì.
- Em thích nhân vật cậu bé vì cậu bé biết nhận ra sai lầm và sửa chữa.
- NhËn xÐt tiÕt häc.
- HS ghi bài
___________________________________________________
Toán
Tiết 1: ¤n tËp c¸c sè ®Õn 100
I. MỤC TIÊU:
1. KiÕn thøc, kÜ n¨ng:
 - Cñng cè vÒ: c¸c sè tõ 0 ®Õn 100; thø tù cña c¸c sè trong ph¹m vi 100.
 - RÌn kÜ n¨ng nhËn biÕt sè cã mét, hai ch÷ sè; sè liÒn tr­íc, sè liÒn sau cña mét sè.
 - HS tÝnh to¸n chÝnh x¸c, lµm ®óng 3 bµi tËp.
2. N¨ng lùc, phÈm chÊt:
- BiÕt tù nhËn xÐt, tham gia nhËn xÐt ®¸nh gi¸ b¹n; biết chia sÎ vµ hîp t¸c víi c¸c b¹n trong ho¹t ®éng nhãm, líp.
- Kiªn tr×, ch¨m chØ khi tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : 
- Bảng phụ, phấn màu
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: 
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. KiÓm tra (2-3’ )
 - Kiểm tra đå dïng, s¸ch vë To¸n cña HS.
2. D¹y bµi míi 
a ) Giíi thiÖu bµi ( 1- 2') 
- Nªu môc ®Ých yªu cÇu cña tiÕt häc 
b ) H­íng dÉn luyện tập ( 28- 30’) 
 * Bµi 1 (SGK)
+ KT : C¸c sè cã mét ch÷ sè 
- Bài yêu cầu gì ?
- Chữa bài:
 Nªu c¸c sè cã mét ch÷ sè?
 §äc c¸c sè cã mét ch÷ sè theo thø tù tõ bÐ ®Õn lín vµ ng­îc l¹i?
 Chốt: Cã mÊy sè cã mét ch÷ sè? 
 Sè nµo lµ sè bÐ nhÊt, sè nµo lµ sè lín nhÊt cã mét ch÷ sè?
* Bµi 2 ( SGK)
+ KT : C¸c sè cã hai ch÷ sè 
- Nêu yêu cầu của bài
- Chữa bài: (Bảng phụ)
 Sè nµo là số bÐ nhÊt cã hai ch÷ sè ?
 Sè nµo là số lín nhÊt cã hai ch÷ sè ? 
 Cã bao nhiªu sè cã hai ch÷ sè?
* Bµi 3 (vở)
+ KT : Số liền trước, liền sau của một số 
- Nêu yêu cầu của bài
- Chữa bài: (Bảng phụ)
- GV nhận xét, chốt
HS ®äc thầm, xác định yªu cÇu bµi
- HS nêu yêu cầu
- HS lµm SGK.
- 2-3 HS nªu: 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9
- 2 HS ®äc
- 10 sè
- .0, 9
- HS ®äc thầm, xác định yªu cÇu bµi
- HS nêu yêu cầu
- HS lµm SGK.
- HS nêu số của từng dòng
- 1 HS đếm các số theo thứ tự từ bé đến lớn, 1 HS đếm các số theo thứ tự từ lớn đến bé.
- Sè 10 
- Sè 99
- 90 sè
- HS ®äc thầm, xác định yªu cÇu bµi
- HS nêu yêu cầu
- Lµm vë 
- HS chia sẻ bài làm: 
 Số liền sau của số 39 là số nào? (40). Bạn làm thế nào để tìm được? 
 Số liền trước của số 90 là số nào? (89). Bạn làm thế nào để tìm được?
->Muốn tìm số liền trước, liền sau của một số bạn làm thế nào?
 -1 HS nhắc lại cách tìm số liền trước, liền sau của một số
* Dù kiÕn sai lÇm:
- HS tìm sai số liền trước, liền sau của bài 3.
3. Cñng cè- dÆn dß(3 – 5’)
- Sè lín nhÊt cã 2 ch÷ sè lµ sè nµo?
- LiÒn tr­íc sè 100 lµ sè nµo?
- 99
- 99
* Rót kinh nghiÖm sau giê d¹y:
_______________________________________________________________________
Thứ ba ngày 8 tháng 9 năm 2020
Thể dục
GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH. TRÒ CHƠI: DIỆT CON VẬT CÓ HẠI
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:- Giới thiệu chương trình thể dục lớp 2.
	 - Một số quy định về nội quy tập luyện, biên chế tổ tập luyện
	 - Ôn ĐHĐN, Trò chơi “Diệt các con vật có hại”
2. Kỹ năng: - HS biết được một số nội dung cơ bản của chương trình thể dục 2. Thực hiện đúng các động tác ĐHĐN, hô to, rõ ràng, chính xác. Nắm được cách chơi, luật chơi.
3. Thái độ: Giáo dục ý thức tổ chức tập luyện, rèn luyện tư thế tác phong, sự nhanh nhẹn khéo léo.
4.Năng lực: Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp, hợp tác, 
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I.MỞ ĐẦU
1. GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
2. Khởi động:
- Lớp trưởng điều khiển khởi động
- GV quan sát nhắc nhở + nhận xét 
II. CƠ BẢN:
a. Giới thiệu chương trình TD lớp 2. Biên chế tổ chức tập luyện, chọn cán sự bộ môn.
- Lớp trưởng là cán sự bộ môn TD, có nhiệm vụ quản lý chung. 
- Tổ trưởng có nhiệm vụ tổ chức tổ mình tập luyện.
Nhận xét
b. Phổ biến nội quy học tập
- Cán sự bộ môn tổ chức tập trung lớp ngoài sân
- Trang phục trong giờ học phải đảm bảo
- Nhận xét chung tinh thần học tập của học sinh 
 c. Trò chơi: Diệt các con vật có hại
GV hướng dẫn và tổ chức HS chơi
Nhận xét
III. KẾT THÚC:
HS đứng tại chỗ vỗ tay hát 
Hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học
- Yêu cầu nội dung về nhà
6’
24’
5’
- Đội hình tập luyện
 €€€€€€ 
 €€€€€€ 
 €€€€€€€
 €
 GV
- HS dàn hàng khởi động
 € € € € €€
€€€€€€
€ € € € €€
€
Đội hình học tập
 € € € € €€
 € € € € €€
€ € € € €€
€
 GV
Đội hình trò chơi
 € € € € €€
€€€€€€
€ € € € €€
€
Đội hình xuống lớp
 €€€€€€ 
 €€€€€€ 
 €€€€€€
 €
 GV
_____________________________________
Kể chuyện
 Cã c«ng mµi s¾t, cã ngµy nªn kim
I. MỤC TIÊU:
1. KiÕn thøc, kÜ n¨ng:
1a. RÌn kÜ n¨ng nãi:
 - Dùa vµo trÝ nhí, tranh minh häa vµ gîi ý d­íi mçi tranh, kÓ l¹i ®­îc tõng ®o¹n vµ toµn bé néi dung c©u chuyÖn 
- BiÕt kÓ chuyÖn tù nhiªn, phèi hîp lêi kÓ víi ®iÖu bé, nÐt mÆt, biÕt thay ®æi giäng kÓ cho phï hîp víi néi dung.
1b. RÌn kÜ n¨ng nghe: 
 - Cã kh¶ n¨ng tËp trung theo dâi b¹n kÓ chuyÖn .
 - BiÕt nhËn xÐt, ®¸nh gi¸, kÓ tiÕp ®­îc lêi kÓ mà b¹n kÓ 
2. N¨ng lùc, phÈm chÊt:
- BiÕt lắng nghe, biết nhËn xÐt, ®¸nh gi¸ b¹n và biết tự đánh giá mình.
- Mạnh dạn, tự tin khi kể chuyện.
II. ĐỒ DÙNG
- Tranh minh hoạ nội dung câu chuyện
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. KiÓm tra bµi cò : (3-5')
 - GV giíi thiÖu tiÕt kÓ chuyÖn trong SGK 
2. D¹y bµi míi:
a. Giíi thiÖu bµi:(1- 2')
- GV nªu yªu cÇu tiÕt häc.
b. H­íng dÉn kÓ chuyÖn: (28- 30')
* Bµi 1: KÓ tõng ®o¹n theo tranh
+ §äc thÇm, nªu yªu cÇu
- GV yªu cÇu: quan s¸t tranh, nªu néi dung tranh 
- Mçi bøc tranh øng víi ®o¹n nµo cña c©u chuyÖn?
- HS quan s¸t tranh, ®äc lêi gîi ý vµ nªu néi dung tranh 
- Tranh 1: §o¹n 1
- Tranh 2: §o¹n 2
- Tranh 3: §o¹n 3
- Tranh 4: §o¹n 4
*GV kÓ toµn bé c©u chuyÖn
- GV yêu cầu: thảo luận nhóm bốn, dựa vào tranh và kể cho nhau nghe từng đoạn câu chuyện
- HS tËp kÓ tõng ®o¹n theo nhãm
- GV đưa tiêu chí đánh giá: 
+ Bài kể ®· ®ñ ý ch­a? §óng tr×nh tù kh«ng? §· biÕt kÓ b»ng lêi cña m×nh ch­a ? 
- 1 HS đọc lại các tiêu chí đánh giá
- Gọi HS kể chuyện
- HS kÓ tõng ®o¹n tr­íc líp. (Mçi ®o¹n tõ 3- 4 HS kÓ. ) 
+ KÓ nèi tiÕp ®o¹n ( 1 lượt) 
* Bµi 2: KÓ toµn bé c©u chuyÖn .
- GV h­íng dÉn giäng kÓ toµn truyÖn
- H­íng dÉn HS liªn kÕt 4 ®o¹n thµnh c©u chuyÖn hoµn chØnh
- 3- 4 HS kÓ l¹i toµn bé c©u chuyÖn.
+ Dùng l¹i c©u chuyÖn theo vai
- 3 HS mét nhãm, 2 nhãm kÓ.
3. Cñng cè, dÆn dß : (3-5')
- C©u chuyÖn khuyªn em ®iÒu g× ?
- NhËn xÐt tiÕt häc
- ViÖc khã ®Õn ®©u nÕu kiªn tr× còng sÏ lµm ®­îc.
______________________________
Toán
TiÕt 2: ¤n tËp c¸c sè ®Õn 100 (Tiếp theo)
 I. MỤC TIÊU:
 1. KiÕn thøc, kÜ n¨ng:
 - Cñng cè vÒ: ®äc, viÕt, so s¸nh, ph©n tÝch sè cã hai ch÷ sè.
 - RÌn kÜ n¨ng ph©n tÝch sè, so s¸nh sè cã hai ch÷ sè.
 - HS tÝnh to¸n chÝnh x¸c. HS lµm ®óng các bµi tËp.
2. N¨ng lùc, phÈm chÊt:
- Biết vận dụng kiến thức đã học để hoàn thành các bài tập.
- Giáo dục tính cẩn thận, thói quen trình bày bài khoa học.
 II. ĐỒ DÙNG
Bảng phụ
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. KiÓm tra(3-5’) 
- T×m sè liÒn tr­íc, sè liÒn sau cña sè 
90 ? 
- Nêu cách tìm số liền trước, liền sau của một số.
- GV nhận xét.
2.D¹y bµi míi 
a) Giíi thiÖu bµi ( 1 -2’)
b) H­íng dÉn luyện tập ( 26 – 28’) 
* Bµi 1( SGK)
+ KT : Đọc, viết, cÊu t¹o sè 
- Nêu yêu cầu của bài
- Chữa bài: 
- Sè gåm 7 chôc 1 ®¬n vÞ lµ sè nµo ? Nêu cách viết, cách đọc số 71.
 -> Chữ số 1 đứng ở hàng đơn vị đọc như nào?
- 71 gồm mấy chục và mấy ®¬n vÞ ? 
Sè cã hai ch÷ sè gåm cã nh÷ng hµng nµo ? Khi viết, đọc số có hai chữ số cần lưu ý gì?
* Bµi 2 (bảng)
+ KT : ViÕt sè thµnh tæng c¸c chôc , ®¬n vÞ 
- Bài yêu cầu gì ?
- Chữa, chốt bài:
 74 ®­îc viÕt thành tổng nµo ? 
§Ó viÕt ®óng c¸c sè thµnh tæng c¸c chôc, ®¬n vÞ em cÇn chó ý g× ? 
* Bµi 3 (SGK)
+ KT : So s¸nh hai sè có hai chữ số
- Chữa, chốt bài: Bảng phụ
Em làm thế nào để điền dấu < vào chỗ 
chấm của 27 vào chỗ chấm của 80 + 6 > 85 ? 
-> Nªu c¸ch so s¸nh hai số có hai chữ số ? 
* Bµi 4 ( Vở)
+ KT : Thứ tự các số có hai chữ số 
- Ch÷a, chốt bµi: Bảng phụ
- Em làm thế nào để sắp xếp được các số theo thứ tự này ?
=> §Ó viÕt ®óng thø tù cña c¸c sè em lµm thÕ nµo ?
* Bµi 5(SGK)
+ KT : Thø tù c¸c sè 
- GV h­íng dÉn: C¸c sè cã s½n trong « trèng lµ c¸c sè trßn chôc, cßn c¸c sè cÇn ®iÒn lµ c¸c sè nhá h¬n c¸c sè trßn chôc ®ã.
- ChÊm, ch÷a bµi:
Em điền số nào vào ô trống trước số 70? Vì sao?
-> Muèn ®iÒn ®­îc sè ®óng vào ô trống trong dãy số em cÇn lµm g× ? 
- Sè trßn chôc có đặc điểm gì ? 
- HS làm bảng con.
- .lấy số đã cho trừ 1, lấy số đã cho cộng 1.
- HS ®äc thầm và xác định yªu cÇu.
- HS lµm SGK
- Sè 71. Viết chữ số hàng chục là 7 trước sau đó viết chữ số 1 vào bên phải của 7... 
- ...... đọc là mốt
- .... gồm 7 chục và 1 đơn vị
- ...hµng chôc, hµng ®¬n vÞ; viết hàng chục trước rồi viết tiếp hàng đơn vị; đọc hàng chục trước thêm từ mươi rồi đọc hàng đơn vị (đọc từ trái sang phải)
- HS ®äc thầm và xác định yªu cÇu 
- HS nêu
- Lµm b¶ng 
- Nªu l¹i c¸ch lµm 
74 = 70 + 4 
- Dùa vµo cÊu t¹o cña sè 
- HS đọc thầm và xác định yªu cÇu của bài.
- HS nêu yêu cầu.
- HS lµm SGK 
 so sánh 2 chục .
- So s¸nh c¸c cặp chữ số cùng hàng bắt đầu từ hàng chục.
- HS ®äc thầm và xác định yªu cÇu 
- HS nêu yêu cầu.
- Làm vở
- HS đọc thứ tự các số từ bé đến lớn và ngược lại.
 - so sánh hàng chục của 4 số 2 < 3 < 4 < 5, vậy ta có thứ tự 28, 33, 45, 54 và ngược lại.
- So s¸nh c¸c sè sau ®ã s¾p xÕp theo thø tù 
- HS ®äc thầm toàn bài và xác định yªu cÇu 
- HS nêu yêu cầu.
- HS đọc lại các số cần điền.
- Lµm SGK
- Đọc dãy số.
...67 vì dãy số cần điền được xếp theo thứ tự tăng dần, trong các số đã cho chỉ có 67 nhỏ hơn 70 .
- ...tìm đặc điểm của dãy số đã cho, so sánh rồi điền số.
- Lµ c¸c sè cã hµng ®¬n vÞ lµ 0 
* Dù kiÕn sai lÇm:
- HS ®iÒn sè sai ë bµi 5
3. Cñng cè , dÆn dß(3-5’)
- Nªu cÊu t¹o cña sè 27, 49 ?
- GV nhận xét
- 27 gồm 2 chục và 7 đơn vị, 49 gồm 4 chục và 9 đơn vị
* Rót kinh nghiÖm sau giê d¹y
____________________________________________
Chính tả
Cã c«ng mµi s¾t, cã ngµy nªn kim
I. MỤC TIÊU:
1. KiÕn thøc, kÜ n¨ng:
1a. RÌn kÜ n¨ng viÕt chÝnh t¶:
 - Nghe viÕt chÝnh x¸c ®o¹n trÝch trong bµi “ Cã c«ng mµi s¾t, cã ngµy nªn kim”. HiÓu c¸ch tr×nh bµy mét ®o¹n v¨n : ch÷ ®Çu c©u viÕt hoa, ch÷ ®Çu ®o¹n lïi 2 «
- Cñng cè quy t¾c viÕt c/ k
1b. Häc b¶ng ch÷ c¸i:
- §iÒn ®óng c¸c ch÷ c¸i vµo « trèng theo tªn ch÷
 - Thuéc lßng tªn 9 ch÷ c¸i ®Çu trong b¶ng ch÷ c¸i.
2. N¨ng lùc, phÈm chÊt:
- HS biÕt c¸ch tr×nh bµy bµi viÕt cho c©n ®èi. 
- HS cã ý thøc luyÖn viÕt ch÷ ®Ñp.
II. ĐỒ DÙNG
 - Bảng phụ, phấn màu
III. CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. KiÓm tra bµi cò (2- 3')
 - KT ®å dïng häc tËp cho giê häc.
2. D¹y bµi míi:
a. Giíi thiÖu bµi (1-2'): 
GV nªu yªu cÇu tiÕt häc.
b. H­íng dÉn nghe viết (10- 12’)
- GV ®äc ®o¹n văn cần viết.
- NhËn xÐt chÝnh t¶, tËp viÕt ch÷ ghi tiÕng khã 
 + §o¹n văn cã mÊy c©u?
 + Nh÷ng ch÷ nµo trong bµi chÝnh t¶ ®­îc viÕt hoa? Vì sao ?
TËp viÕt ch÷ ghi tiÕng khã: 
 + GV đưa lần lượt từng từ khó: 
ngµy (vần ay được viết bằng những con chữ nào ?)
nã( âm n được viết bằng con chữ nào?)
giống (âm gi được viết bằng con chữ nào?)
s¾t (âm s được viết bằng con chữ nào?)
+ GV ®äc l¹i tõ khã
c.ViÕt chÝnh t¶ (13- 15’)
- H­íng dÉn t­ thÕ ngåi viÕt, c¸ch tr×nh bµy bµi.
- GV đọc bài viết.
d. H­íng dÉn chÊm, ch÷a(3- 5’)
- GV ®äc 1 lÇn
- GV chấm một số bài, nhËn xÐt.
e. H­íng dÉn bµi tËp chÝnh t¶(5-7'):
* Bµi 2: ®iÒn c/ k
- Ch÷a : Bảng phụ 
 ...im kh©u ; ....Ëu bÐ ; ...iªn nhÉn ; bµ ..ô 
 Vì sao từ « kim khâu, kiên nhẫn » em điền k?
-> Nêu quy tắc viết c/k ?
* Bµi 3: 
- H­íng dÉn mÉu
- Chữa bài : Đọc tªn c¸c ch÷ c¸i em vừa viết 
->Ghi nhớ tên và thứ tự 9 chữ cái 
3. Cñng cè, dÆn dß(1-2')
- Nªu đúng thứ tự tªn 9 ch÷ c¸i võa häc?
- GV nhËn xÐt tiÕt häc
- HS ®äc thÇm theo.
- 2 c©u
- mỗi, giống ; ch÷ ®Çu c©u. 
+ §äc, ph©n tÝch cÊu t¹o tiÕng 
ngµy = ng + ay + ( \ ) con chữ a và con chữ y.
nã = n + o +( / ) con chữ « e nờ »
giống = gi + ông +(/) . con chữ giê và con chữ i.
s¾t = s + ¨t + (/ ) con chữ « ét-sì »
+ ViÕt b¶ng con
- HS ngåi ®óng t­ thÕ
- HS viÕt vë
- HS so¸t lçi, báo lçi, sửa lỗi ( nếu có)
§äc thÇm, nªu yªu cÇu 
- HS lµm vµo vë bµi tËp 
- HS đọc lại các từ vừa điền.
 vì k đứng trước e, ê, i.
§äc thÇm, nªu yªu cÇu 
- HS lµm vµo VBT
- HS đọc: a , bª , xª , dª .
- 1 HS nªu.
_____________________________________________________________________
Thứ tư ngày 9 tháng 9 năm 2020
Mĩ thuật
Đ/c Thái dạy
____________________________________
TËp ®äc
Tù thuËt
I. MỤC TIÊU:
 1. KiÕn thøc, kÜ n¨ng:
1a. RÌn kÜ n¨ng ®äc thµnh tiÕng:
 - §äc ®óng : nam, n÷, n¬i sinh, líp .
 - BiÕt ng¾t nghØ h¬i ®óng sau c¸c dÊu c©u, gi÷a c¸c dßng .
 - BiÕt ®äc mét v¨n b¶n tù thuËt râ rµng, rµnh m¹ch .
1b. RÌn kÜ n¨ng ®äc- hiÓu:
 - N¾m ®­îc nghÜa cña c¸c tõ : tù thuËt, quª qu¸n .
 - N¾m ®­îc nh÷ng th«ng tin chÝnh vÒ b¹n Hµ trong bµi .
 - B­íc ®Çu cã kh¸i niÖm vÒ mét v¨n b¶n tù thuËt .
2. N¨ng lùc, phÈm chÊt:
- Dùa vµo bµi ®äc, b­íc ®Çu biÕt nªu mét sè th«ng tin vÒ b¶n th©n.
- Biết chia sÎ vµ quan tâm tới c¸c b¹n trong líp
II. ĐỒ DÙNG
 - Giáo án điện tử
III. CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động dạy
1. KiÓm tra bµi cò (2- 3'):
 - Đọc nối tiếp 2 đoạn bài : “ Cã c«ng mµi s¾t, cã ngµy nªn kim” 
2. D¹y bµi míi:
a. Giíi thiÖu bµi (1-2'):
- §©y lµ ¶nh mét b¹n HS . H«m nay chóng ta sÏ ®äc lêi b¹n Êy tù kÓ vÒ m×nh . Qua lêi tù thuËt chóng ta biÕt ®­îc mét sè ®iÒu vÒ b¹n Êy«m nay.
b. LuyÖn ®äc ®óng (15-17 '):
* §äc mÉu toµn bµi: 
*H­íng dÉn luyÖn ®äc ®o¹n, kÕt hîp gi¶i nghÜa tõ: Chia lµm 3 ®o¹n
+ §o¹n 1 (3 dßng ®Çu)
- H­íng dÉn c¸ch ng¾t h¬i sau dÊu hai chÊm, c¸ch ®äc ngµy th¸ng n¨m sinh
+ §äc ®óng: nam, n÷.
GV ®äc mÉu dßng thứ 2.
-> §äc to, râ rµng, ng¾t nghØ ®óng dÊu c©u, phát âm đúng từ có âm đầu n. GV®äc mÉu ®o¹n 1
+ §o¹n 2: (3 dßng tiÕp theo)
- §äc ®óng : N¬i sinh, Hµ Néi.
- GV đäc mÉu 
- Gi¶i nghÜa : Quª qu¸n
-> §o¹n 2 §äc to, râ rµng, ng¾t nghØ ®óng dÊu c©u, phát âm đúng từ có âm đầu n. GV®äc mÉu 
+ §o¹n 3: (2 dßng cuèi)
- GV h­íng dÉn c¸ch ®äc: 
 Hµ Néi, ngµy 6-9-2003
-> §oạn 3 đäc râ rµng rµnh m¹ch. GV ®äc mÉu.
* §äc nèi tiÕp ®o¹n:
* C¶ bµi : Đäc râ rµng, rµnh m¹ch, nghØ h¬i sau dÊu ( : ) vµ sau mçi dßng.
c.T×m hiÓu bµi ( 10 – 12’) 
+ HÖ thèng tõ kho¸ : Tù thuËt 
- Em hiÓu thÕ nµo lµ tù thuËt ? - Em biÕt nh÷ng g× vÒ b¹n Thanh Hµ?( tên bạn là gì ? Bạn sinh ngày nào ? Bạn là nam hay nữ ?...)
- Nhê ®©u em biÕt râ vÒ b¹n Thanh Hµ nh­ vËy?
- Từ bài tự thuật của bạn Hà, em hãy làm một bản tự thuật giới thiệu về bản thân mình ?
d. LuyÖn ®äc l¹i (5- 7')
- H­íng dÉn ®äc : §äc rµnh m¹ch , nghØ h¬i râ rµng gi÷a c¸c phÇn . §äc mÉu 
3. Cñng cè, dÆn dß (4- 6') 
- 1 b¶n tù thuËt bao gồm những nội dung gì ?
- GV: b¶n tù thuËt ph¶i chÝnh x¸c, ghi ®Çy ®ñ th«ng tin vÒ b¶n th©n.
- NhËn xÐt tiÕt häc
Hoạt động học
- 2 HS ®äc nèi tiÕp 
- HS quan s¸t tranh SGK/7
- HS dïng ch× ®¸nh dÊu.
- HS ®äc theo d·y.
- 3- 4 HS ®äc. 
- HS luyÖn ®äc theo d·y.
- HS ®äc phÇn chó gi¶i. 1 HS nªu.
- 3- 4 HS ®äc. 
- 3- 4 HS ®äc.
- 2 nhóm HS ®äc nèi tiÕp ®o¹n.
- 2- 3 HS ®äc c¶ bµi.
- §äc thÇm c¶ bµi
- §äc chó gi¶i 
- BiÕt vÒ quª qu¸n, tªn tuæi, n¬i ë 
- Nhê b¶n tù thuËt cña b¹n.
- HS thảo luận theo nhóm đôi, kể cho nhau nghe.
- HS nèi tiÕp tr¶ lêi: 6 - 7 em.
- H ®äc tõng ®o¹n 
- §äc ®o¹n m×nh thÝch 
- HS ®äc c¶ bµi.
- họ và tên; nam, nữ; quê quán; nơi sinh; 
- Ghi vë
_______________________________________
Toán
TiÕt 3: Sè h¹ng - Tæng
I. Môc tiªu:
1. KiÕn thøc, kÜ n¨ng:
 - HS n¾m ®­îc tªn gäi thµnh phÇn vµ kÕt qu¶ cña phÐp céng.
 - RÌn kÜ n¨ng ®Æt tÝnh vµ tÝnh céng. Lµm ®óng các bµi tËp.
2. N¨ng lùc, phÈm chÊt:
- BiÕt tù thực hiện được các nhiệm vụ học tập cá nhân, học tập theo nhóm. 
- Kiªn tr×, ch¨m chØ vµ tÝch cùc trao ®æi, chia sÎ vµ hîp t¸c víi c¸c b¹n trong ho¹t ®éng nhãm, líp.
II. §å dïng:
Phấn màu
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
- HS lµm b¶ng con
-...lấy 2 + 3 = 5, viết 5; 1 + 1 = 2, viết 2; vậy 12 + 13 = 25.
- HS đọc phép tính
- HS thực hiện 
+ .viết 35 ở trên, 24 ở dưới sao cho các chữ số cùng hàng thẳng cột với nhau, dấu cộng ở giữa 2 số, dấu gạch ngang dưới 2 số thay cho dấu bằng.
+ thực hiện tính từ phải sang trái bắt đầu từ hàng đơn vị, lấy 5 + 4 =9, viết 9; 3+2 = 5, viết 5; vậy 35+ 24 = 59.
-...59
- 35 vµ 24 lµ thµnh phÇn, 59 lµ kÕt qu¶ cña phÐp céng trªn.
- 35 là số hạng, 24 là số hạng, 59 là tổng.
-1 HS nhắc lại tên gọi thành phần và kết quả của phép cộng.
-1-2 HS nêu
- HS ®äc thầm và xác định yªu cÇu
- 1 HS nêu
- tìm tổng
- 1 HS đọc
- .lấy 12 +5=17
- HS làm bài vào SGK
+ lÊy 5 céng víi 22 
- lấy các số hạng cộng với nhau
- HS ®äc thầm và xác định yªu cÇu
- Lµm b¶ng
- HS chia sẻ bài :
+ Phép cộng 9 + 20 có gì khác với 2 phép tính còn lại ?(số hạng thứ nhất có 1 chữ số, số hạng thứ 2 có 2 chữ số)
+ Cách đặt tính và thực hiện phép tính
+ Tên gọi thành phần và kết quả 
- số hạng thứ 1 viết ở dòng trên, số hạng thứ 2 viết ở dòng dưới, sao cho các chữ số cùng hàng thẳng cột với nhau, tổng viết dưới dấu gạch ngang.
- phép cộng
- HS ®äc thầm và xác định yªu cÇu 
- Hai buæi cöa hµng ®ã b¸n ®­îc bao nhiªu xe ®¹p ?
- Lµm vë 
- 32 xe đạp.
- LÊy sè xe ®¹p b¸n buæi s¸ng céng víi sè xe ®¹p b¸n buæi chiÒu 
- Tên gọi thành phần, kết quả của phép cộng.
- tổng.
1. KiÓm tra(3-5’) 
- TÝnh nhẩm: 12 + 13=; 11 +21= ?
- Nêu cách nhẩm phép tính 12 + 13.
- GV nhận xét
2. Bµi míi 
a ) Giíi thiÖu bµi ( 1 – 2’ ) 
b ) Giíi thiÖu sè h¹ng – tæng ( 12 – 15’) 
- GV đưa phÐp céng: 35 + 24 
- GV yêu cầu đặt tính rồi tính vào bảng con.
- Quan sát vào phép tính trong bảng con của mình:
 + Nêu cách đặt tính phép tính trên (HS nêu đến đâu, GV đưa phép tính đến đó)
+ Nêu cách thực hiện phép tính
- Em tìm được kết quả phép tính bằng bao nhiêu ?
- Đâu là thành phần, đâu là kết quả của phép tính? 
- GV nªu: Các thµnh phÇn cña phÐp céng gäi lµ sè h¹ng, kÕt qu¶ cña phÐp céng gäi lµ tæng.
- Thảo luận nhóm đôi và chỉ cho nhau xem, trong phép tính trên, đâu là số hạng, đâu là tổng ?
- GV đưa phép tính hàng ngang trong khung xanh SGK
- L­u ý HS: 35 + 24 còng gäi lµ tæng.
Sè h¹ng đứng trước dấu cộng gọi là số hạng thứ nhất.Số hạng đứng sau dấu cộng là số hạng thứ 2.
->Chốt: Trong phép cộng, các thành 
phần được gọi là gì? Kết quả được gọi 
là gì?
c - Thùc hµnh , luyÖn tËp (15-17’)
* Bµi 1(SGK)
+ KT : TÝnh tæng
- Bài yêu cầu gì ?
- Viết số thích hợp vào ô trống tức là em phải tìm gì ?
- Yêu cầu HS quan sát mẫu và đọc mẫu
- Làm thế nào em biết được tổng là 17?
- Chữa, chốt bài: (miệng)
+ Làm thế nào em tính được tổng của 5 và 22?
Muèn tÝnh tæng c¸c sè h¹ng em lµm thÕ nµo ? 
* Bµi 2 (Bảng)
+ KT : Ôn lại cách đặt tính và thực hiện phép tính, tên gọi các thành phần và kết quả của phép cộng.
- Yêu cầu HS đọc mẫu. GV phân tích mẫu
-Yêu cầu HS quan sát mẫu và làm phần b, c,d tương tự
- Chữa, chốt bài: 
- GV nhận xét
- Khi đặt tính em cần lưu ý gì ?
-Nói đến tổng ta làm phép tính gì?
* Bµi 3 ( Vở)
+ KT : Bµi to¸n gi¶i t×m tæng 
- Bµi to¸n hái g×?
- Ch÷a bµi trªn bảng phụ
+Em tính được số xe hai buổi là bao nhiêu?
+ Muèn t×m sè xe ®¹p c¶ hai buæi cöa hµng b¸n ®­îc em lµm thÕ nµo ?
 + Bạn nào có câu trả lời khác?
* Dù kiÕn sai lÇm: 
- Cßn nhÇm lÉn gi÷a sè h¹ng vµ tæng 
3. Cñng cè – dÆn dß (3-5’)
- Bài học ngày hôm nay đã cho em biết thêm kiến thức mới gì ? 
- Vậy trong phép cộng, kết quả được gọi là gì ?
- GV nhËn xÐt chung.
* Rót kinh nghiÖm sau giê d¹y:
_________________________________________________________________
Tiếng Anh
Đ/c Huyền dạy
________________________________________
Luyện từ và câu
TuÇn 1: Tõ vµ c©u
I. Môc tiêu:
 1. KiÕn thøc, kÜ n¨ng:
 - B­íc ®Çu lµm quen víi c¸c kh¸i niÖm “ tõ vµ c©u”
 - BiÕt t×m c¸c tõ cã liªn quan ®Õn ho¹t ®éng häc tËp.
 - B­íc ®Çu biÕt dïng tõ ®Æt ®­îc nh÷ng c©u ®¬n gi¶n . 
2. N¨ng lùc, phÈm chÊt:
- Biết hợp tác với các bạn khi tham gia các hoạt động nhóm.
- Chủ động, tự tin trong các tình huống học tập.
II. §å dïng d¹y häc:
 - Phấn màu, bảng phụ
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc :
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
1. KiÓm tra bµi cò(3-5'):
- GV giíi thiÖu vÒ ph©n m«n LuyÖn tõ vµ c©u.
2. D¹y bµi míi:
a. Giíi thiÖu bµi (1-2'): 
- GV nªu yªu cÇu tiÕt häc.
b. H­íng dÉn luyÖn tËp (28- 30')
* Bµi 1( miÖng)
- GV giíi thiÖu 8 bøc tranh trong SGK theo thø tù. Nh¾c l¹i yªu cÇu. 
- GV h­íng dÉn mÉu trong SGK. 
+ Tranh 1 vÏ g× ? 
+ Tõ ®Çu tiªn em chän lµ tõ nµo ? 
- Chia nhãm , giao viÖc cho c¸c nhãm 
+ 8 tranh vÏ cã 8 tªn gäi, mçi tªn g¾n víi mét vËt, mét viÖc ®­îc vÏ trong tranh. Em h·y ®äc 8 tªn gäi vµ xem tªn gäi nµo lµ cña ng­êi, cña vËt, viÖc.
- Chữa bài:
- GV h­íng dÉn HS nhËn xÐt, chèt tõ ®óng.
 -> C¸c sù vËt , ho¹t ®éng ®Òu cã tªn gäi riªng. Tªn gäi cña ng­êi, c¸c vËt, viÖc... ®­îc gäi lµ tõ. 
* Bµi 2
- GV h­íng dÉn mÉu.
- GV chia líp thµnh 8 nhãm vµ giao nhiÖm vô.
- Tæ chøc trß ch¬i tiÕp søc ®Ó ch÷a bµi.
- Nªu c¸c tõ chØ ®å dïng häc tËp ? 
- NhËn xÐt. Chèt l¹i c¸c tõ ®óng.
* Bµi 3
- Quan s¸t kÜ 2 tranh, thÓ hiÖn néi dung mçi tranh b»ng 1 c©u.
+ Tranh 1 vÏ g× ? Em dïng c©u thÕ nµo ®Ó nãi vÒ bøc tranh 1 ? 
GV h­íng dÉn c¸ch viÕt c©u: Ch÷ ®Çu c©u cÇn viÕt hoa , cuèi c©u cÇn cã dÊu chÊm 
-> Tên gọi các vật, việc được gọi là gì?
- Ta dùng từ đặt thành câu để trình bày một sự việc. 
3. Cñng cè, dÆn dß(4- 5'):
- Nªu c¸c tõ chØ tÝnh nÕt cña HS?
- G nhËn xÐt tiÕt häc.
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
- HS ®äc thầm và xác định yªu cÇu
- HS quan s¸t tranh 
- Ng«i tr­êng 
- Tr­êng häc 
- HS ®äc 8 tªn gäi
- HS th¶o luËn nhãm cÆp.
- C¸c nhãm nªu kÕt qu¶ 
1. Tr­êng 5. Hoa hång
2. HS 6. Nhµ
3. Ch¹y 7. Xe ®¹p
4. C« gi¸o 8. Móa
- HS ®äc thầm và xác định yªu cÇu
- HS th¶o luËn nhãm: t×m tõ vµ viÕt vào vở bài tập c¸c tõ theo nhãm cña m×nh.
- B¶ng , s¸ch , vë .....
- HS ®äc thầm và xác định yªu cÇu + mÉu.
- H ®äc c©u mÉu 
- Th¶o luËn nhãm cÆp.
 2- 3 HS ®Æt c©u. 
- HS viÕt vë 2 c©u v¨n.
VD : Lan cïng c¸c b¹n vµo v­ên hoa.
- từ
- 2 HS nªu.
________________________________________________________________________
Thứ năm ngày 10 tháng 9 năm 2020
Tập viết
Ch÷ hoa : A
I. Môc tiªu:
 1. KiÕn thøc, kÜ n¨ng
 - H biÕt viÕt ch÷ hoa A cì võa vµ nhá
 - ViÕt côm tõ øng dông: “Anh em thuËn hoµ” theo cì nhá. Ch÷ viÕt ®óng mÉu, ®Òu nÐt, nèi ch÷ ®óng quy ®Þnh.
 - RÌn kÜ n¨ng viÕt ch÷ .
2. N¨ng lùc, phÈm chÊt:
 - HS tù hoµn thµnh bµi viÕt trªn líp.
 - HS cã ý thøc luyÖn viÕt ch÷ ®Ñp.
II. §å dïng d¹y häc:
- Ch÷ mÉu A, vë mÉu
III. C¸c ho¹t ®éng 
Hoạt động dạy
1. KiÓm tra bµi cò (2-3')
 - GV nªu yªu cÇu cña giê tËp viÕt líp 2.
2. D¹y bµi míi:
a. Giíi thiÖu bµi(1-2'):
- GV nªu yªu cÇu tiÕt häc
b. H­íng dÉn viÕt ch÷ c¸i hoa (3- 5'):
 - GV giíi thiÖu ch÷ mÉu A
 - Ch÷ A cao mÊy dßng li? Gåm mÊy nÐt?
 - H­íng dÉn quy tr×nh viÕt: B¾t ®Çu ë ®­êng kÎ 3 viÕt nÐt 1, dõng ë ®­êng kÎ 6. Tõ ®iÓm dõng cña nÐt 1, ®æi chiÒu viÕt nÐt 2, dõng ë ®­êng kÎ 2. Lªn kho¶ng gi÷a th©n ch÷, viÕt nÐt 3 tõ tr¸i qua ph¶i. 
* L­u ý : PhÇn cuèi cña nÐt 1 cÇn h¬i uèn cong 
- GV t« khan vµ viÕt mÉu.
- NhËn xÐt
c. H­íng dÉn viÕt øng dông(5- 7'):
* Tõ : Anh
- Ch÷ Anh ®­îc viÕt bëi nh÷ng ch÷ c¸i nµo?
- Nªu ®é cao c¸c ch÷ c¸i, kho¶ng c¸ch gi÷a c¸c con ch÷ ? 
- H­íng dÉn quy tr×nh viÕt: §Æt phÊn ë ®­êng kÎ 3 viÕt con ch÷ A hoa nèi liÒn víi con ch÷ n vµ h, dõng phÊn ë ®­êng kÎ 2. ViÕt mÉu 
* Côm tõ: Anh em thuËn hoµ
- Gi¶i nghÜa: Khuyªn anh em trong nhµ ph¶i th­¬ng yªu nhau.
- Nªu ®é cao c¸c ch÷ c¸i? Kho¶ng c¸ch gi÷a c¸c ch÷?
- H­íng dÉn quy tr×nh viÕt liÒn m¹ch, vÞ trÝ dÊu thanh.
d. H­íng dÉn viÕt vë (15-17')
- Nªu néi dung, yªu cÇu viÕt.
- H­íng dÉn t­ thÕ ngåi viÕt
- H­íng dÉn viÕt tõng dßng, cho HS xem vë mÉu.
- GV nªu hiÖu lÖnh b¾t ®Çu viÕt.
 e. ChÊm bµi (5- 7'):
- GV nhËn xÐt bµi viÕt 
 3- Cñng cè, dÆn dß (2- 3'):
 - Nªu cÊu t¹o ch÷ A ?
 - GV nhËn xÐt tiÕt häc
Hoạt động học
- HS quan s¸t ch÷ mÉu.
A
- Cao 5 dßng li, gåm 3 nÐt.
- HS tô khan
- HS viÕt b¶ng 
- HS ®äc
- A, n, h
- A, h: 5 dßng li, n cao 2 dßng li.
Anh
- C¸c con ch÷ c¸ch nhau nöa nÐt trßn 
ȁȁȁȁȁ
ȁȁȁȁȁ
Anh em thuận hòa
- HS ®äc
 ȁȁȁȁȁȁ 
- Cao 2,5 dòng li: A, h; cao 1,5 dòng li: t
- Cao 1 dòng li: n, e, m, u, ©, o, a.
- C¸c ch÷ c¸ch nhau mét nÐt trßn 
- ViÕt b¶ng con: Anh
- HS ®äc néi dung bµi viÕt.
- HS ngåi ®óng t­ thÕ.
- HS viÕt vë.
- gồm 3 nét
_____________________________________________________________
Tự nhiên xã hội
Đ/c Mai dạy
Toán
TiÕt 4: luyÖn tËp
I. Môc tiªu: 
 1. KiÕn thøc, kÜ n¨ng:
 - Cñng cè vÒ phÐp céng (kh«ng nhí): tÝnh nhÈm vµ tÝnh viÕt, tªn gäi thµnh phÇn vµ kÕt qu¶ cña phÐp céng.
 - RÌn c¸ch ®Æt tÝnh vµ tÝnh céng, gi¶i to¸n cã lêi v¨n.
 - Hs lµm ®óng, nhanh 5 bµi tËp .
 2. N¨ng lùc, phÈm chÊt
 - HS biÕt vËn dông kiÕn thøc ®· häc ®Ó hoµn thµnh c¸c bµi tËp.
 - TÝch cùc häc to¸n.
II. §å dïng: 
- bảng phụ
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
Hoạt động dạy
1. KiÓm tra bài cũ (3-5’)
- TÝnh: 23 + 4 = ; 5 + 14 =
 - Nªu tªn gäi thµnh phÇn vµ kÕt qu¶ cña phÐp céng ?
2. LuyÖn tËp (30-32’)
* Bµi 1(SGK)
+ KT : §Æt tÝnh vµ tÝnh tæng
- Nêu yêu cầu của bài
- Chữa, chốt bài: 
+ Nªu c¸ch đặt tÝnh: 34 + 42 ; 8 + 71?
-> Khi đặt tính em cần lưu ý gì ? 
-> Muèn tÝnh tæng cña hai sè h¹ng em lµm thÕ nµo ? 
* Bµi 2(SGK)
+ KT : TÝnh nhÈm sè trßn chôc, céng sè trßn chôc 
- Nêu yêu cầu của bài
- Chữa, c

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_lop_2_nam_hoc_2020_2021_ca_nam_hoc.docx