Giáo án Thể dục Lớp 2 (Cả năm học)
A-Mục tiêu:
-Tiếp tục ôn một số kỹ năng đội hình đội ngũ. Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác.
-Học quay phải (trái). Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
-Ôn trò chơi: Nhanh lên bạn ơi! Yêu cầu biết cách chơi.
B-Địa điểm, phương tiện:
Sân trường, 1 còi, kẻ sân cho trò chơi.
C-Nội dung và phương pháp:
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 2 (Cả năm học)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THỂ DỤC Tiết: 1 GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH. TRÒ CHƠI: DIỆT CÁC CON VẬT CÓ HẠI A-Mục tiêu: -Giới thiệu chương trình thể dục lớp 2. HS biết nội dung cơ bản và có thái độ học tập đúng. -Biết một số quy định trong giờ học và biết vận dụng vào quá trình học tập để tạo thành nền nếp tốt. -Học dậm chân tại chỗ. Yêu cầu thực hiện tương đối. -Ôn trò chơi: Diệt các con vật có hại. B-Địa điểm và phương tiện: Trên sân trường - Chuẩn bị 1 còi. C-Nội dung và phương pháp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I-Phần mở đầu: Tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. Đứng tại chỗ vỗ tay, hát 2-3 phút 1 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x II-Phần cơ bản: -Giới thiệu chương trình TD lớp 2 -Một số quy định khi học giờ TD -GV nhắc lại nội quy tập luyện. -Biên chế tổ tập luyện. -Cán sự lớp là lớp trưởng -Giậm chân tại chỗ - đứng lại 3-4 phút 2-3 phút 2-3 phút 5-6 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x -Trò chơi "Diệt các con vật có hại" GV cho HS ôn lại - Chơi 5-6 phút Vòng tròn III-Phần kết thúc: -Đứng lại vỗ tay - Hát -GV cùng HS hệ thống lại -GV nhận xét giờ học 1-2 phút 2 phút 1-2 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Thể dục Tiết: 2 TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG. ĐIỂM SỐ A-Mục tiêu: -Ôn một số kỹ năng, độ hình đội ngũ đã học ở lớp 1. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối. -Học cách chào, báo cáo khi GV nhận lớp và kết thúc giờ học. Yêu cầu thực hiện ở mức độ tương đối. B-Địa điểm, phương tiện: Sân trường, còi. C-Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I-Phần mở đầu: Tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. Đứng tại chỗ vỗ tay, hát 1-2 phút 1-2 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x II-Phần cơ bản: -Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, giậm chân tại chỗ-đứng lại. -Chào, báo cáo khi GV nhận lớp và kết thúc giờ học. -Hướng dẫn HS chào, báo cáo do cán sự lớp điều khiển. 4-5 phút 3-5 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x -Trò chơi "Diệt các con vật có hại" 4-5 phút Vòng tròn III-Phần kết thúc: -Đứng lại vỗ tay - Hát -Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp. -GV nhận xét bài học. -GV hô "giải tán"! HS đồng thanh hô to "khỏe"! 1 phút 1 phút 1-2 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Thể dục Tiết: 3 DÀN HÀNG NGANG, DỒN HÀNG. TRÒ CHƠI: QUA ĐƯỜNG LỘI A-Mục tiêu: -Ôn một số kỹ năng đội hình đội ngũ đã học ở lớp 1. Thực hiện chính xác. -Ôn cách chào, báo cáo khi GV kết thúc giờ học. Thực hiện tương đối. -Ôn trò chơi: "Đi qua đường lội". B-Địa điểm, phương tiện: Sân trường, còi. C-Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I-Phần mở đầu: -GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. -Cho HS tập luyện cách chào, báo cáo. -Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp. -Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc. -Đi thành vòng tròn và hít thở sâu. -Trò chơi: "Diệt các con vật có hại". 10 phút 2-3 phút 1 phút 2-3 phút Thuyết trình Thực hành x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 1 hàng dọc Vòng tròn Thực hành II-Phần cơ bản: -Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay phải (trái), giậm chân tại chỗ. -Dàn hàng ngang, dồn hàng (2-3 lần). -Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, giậm chân tại chỗ. -Nhận xét. 20 phút Cả lớp cùng thực hành. Mỗi tổ làm theo nhóm. -Trò chơi: "Qua đường lội". -GV nêu lại trò chơi. 8-10 phút Vòng tròn Chơi theo 4 tổ III-Phần kết thúc: 5 phút -Đứng lại vỗ tay - Hát -Trò chơi: "Có chúng em" SGV/35. -GV cùng HS hệ thống bài học - Nhận xét. 3 phút 2 phút Thực hành Thể dục Tiết: 4 DÀN HÀNG NGANG - DỒN HÀNG TRÒ CHƠI: "NHANH LÊN BẠN ƠI !" A-Mục tiêu: -Ôn một số kỹ năng đội hình đội ngũ. Yêu cầu thực hiện chính xác. -Ôn trò chơi: "Nhanh lên bạn ơi !". B-Địa điểm, phương tiện: Còi, kẻ sân sẵn cho trò chơi: "Nhanh lên bạn ơi !". C-Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I-Phần mở đầu: -GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. -Ôn tập cách báo cáo. -Đứng vỗ tay, hát. -Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp. -Ôn bài TD lớp 1: 1 lần 2 x 8 nhịp 8 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Thực hành x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x II-Phần cơ bản: -Tập hợp hàng dọc, dồn hàng, đứng nghiêm (nghỉ), quay phải (trái): 2-3 lần. -Dàn hàng ngang, dồn hàng: 2 lần). -Ôn dồn hàng cách 1 cánh tay. mỗi lần dàn hàng Gv chọn HS ở vị trí khác nhau, sau đó dồn hàng. 20 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x -Trò chơi: "Nhanh lên bạn ơi !". -GV nhắc lại cách chơi. III-Phần kết thúc: 5 phút -Đi thường theo nhịp 2-3 hàng dọc. -GV cùng HS hệ thống bài học - Nhận xét. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Thể dục Tiết: 5 QUAY TRÁI, QUAY PHẢI. TRÒ CHƠI "NHANH LÊN BẠN ƠI !" A-Mục tiêu: -Tiếp tục ôn một số kỹ năng đội hình đội ngũ. Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác. -Học quay phải (trái). Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác. -Ôn trò chơi: Nhanh lên bạn ơi! Yêu cầu biết cách chơi. B-Địa điểm, phương tiện: Sân trường, 1 còi, kẻ sân cho trò chơi. C-Nội dung và phương pháp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I-Phần mở đầu: -GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. -Ôn tập cách báo cáo. -Chạy nhẹ nhàng trên điạ hình tự nhiên. -Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu. 8 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Thực hành 1 hàng dọc Thực hành II-Phần cơ bản: -Tập hợp hàng dọc, dóng hàng (điểm số). -Học quay trái, quay phải: Tập 4-5 lần. --GV làm mẫu, giải thích động tác. -HS tập. -Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm (nghỉ) quay phải (trái) theo tổ: 1-2 lần. -Trò chơi: Nhanh lên bạn ơi! : 2 lần. +Lần 1: Chơi thử. +Lần 2: Chơi chính thức. 20 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Thực hành theo tổ Thực hành Thực hành III-Phần kết thúc: 8 phút -Đứng vỗ tay, hát. -GV cùng HS hệ thống bài học - Nhận xét - Về nhà tập quay phải (trái). x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Thể dục Tiết: 6 QUAY PHẢI, QUAY TRÁI ĐỘNG TÁC: VƯƠN THỞ - TAY. A-Mục tiêu: -Ôn quay phải (trái). Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác. -Làm quen với 2 động tác: Vươn thở và tay của bài thể dục. Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác. B-Địa điểm, phương tiện: Sân trường, còi. C-Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I-Phần mở đầu: -GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. -Đứng vỗ tay, hát. -Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp. 7 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x II-Phần cơ bản: -Quay trái, quay phải: Tập 4-5 lần. -GV nhắc lại cách thực hiện động tác, làm mẫu. -GV hô khẩu lệnh cho HS quay. -Lần 3-5: Lớp trưởng điều khiển. -GV quan sát và sửa sai. -Động tác vươn thở: 3-4 lần. -Lần 1-2: GV nêu động tác, sau đó vừa giải thích vừa làm chậm để HS theo dõi. Chú ý: HS tập động tác kết hợp thở 2 lần, mỗi lần 2 x 8 nhịp (Xem hình 31/40 SGV). -Động tác tay: tập 4 lần 2 x 8 nhịp. GV nêu tên động tác, vừa giải thích, làm mẫu cho HS bắt chước. Gọi 1 HS làm mẫu. Nhận xét. (Xem hình 32/40 SGV). -Ôn tập 2 động tác mớihọc: 1-2 lần 2 x 8 nhịp. -Trò chơi: Qua đường lội. +Lần 1: Chơi thử. +Lần 2: Thi đua giữa các tổ. 20 phút HS thực hành. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Thực hành theo tổ III-Phần kết thúc: 8 phút -Đứng vỗ tay, hát. -Cuối người thả lỏng: 6-8 lần. -GV cùng HS hệ thống bài học - Nhận xét - Về nhà tập lại 2 động tác vươn thở - tay. Thể dục Tiết: 7 ĐỘNG TÁC CHÂN TRÒ CHƠI: "KÉO CƯA LỪA XẺ" A-Mục tiêu: -Ôn 2 động tác vươn thở và tay. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác. -Học động tác chân. Yêu cầu thực hiện tương đối đúng. -Ôn trò chơi: "Kéo cưa lừa xẻ". Tham gia chơi tự giác. B-Địa điểm, phương tiện: Tranh, sân trường, còi. C-Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I-Phần mở đầu: -GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. -Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên theo 1 hàng dọc 50-60 m. -Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu. -Trò chơi khởi động: Diệt các con vật có hại. -Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 HS lên kiểm tra 2 động tác của bài thể dục đã học. 7 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x II-Phần cơ bản: -Ôn 2 động tác vươn thở và tay 2 lần. -GV vừa làm mẫu + hô. HS làm theo. -Động tc chân: 4-5 lần. -GV nêu động tác, làm mẫu và giải thích động tác. -GV hô - Hs làm. -Ôn 3 động tác: vươn thở, tay, chân: 2 lần. -Trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ. -Nhắc lại cách chơi. 20 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Ôn theo tổ. III-Phần kết thúc: 7 phút -Cuối người thả lỏng: 5-6 lần. -GV cùng HS hệ thống bài học - Nhận xét giờ học - Về nhà tập luyện lại 3 động tác đã học. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Thể dục ĐỘNG TÁC LƯỜN. TRÒ CHƠI: "KÉO CƯA LỪA XẺ". A-Mục tiêu: -Ôn 3 động tác vươn thở, tay và chân. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác. -Học động tác lườn. Yêu cầu thực hiện tương đối đúng. -Tiếp tục trò chơi: "Kéo cưa lừa xẻ". B-Địa điểm, phương tiện: Tranh, sân trường, còi. C-Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I-Phần mở đầu: -GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. -Giậm chân theo nhịp. -Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn. 7 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x II-Phần cơ bản: -Ôn 3 động tác vươn thở, tay và chân: 2 lần 2 x 8 nhịp. -Lần 1: GV hô, làm mẫu - HS làm theo. -Lần 2: Cán sự lớp điều khiển -Động tác lườn: 4-5 lần (Hình 34/44 SGV). -Ôn 4 động tác: vươn thở, tay, chân, lườn: 3 lần. -Cho làm theo từng tổ. -Trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ. 20 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x III-Phần kết thúc: 8 phút -Cuối người thả lỏng: 5-10 lần. -Nhảy thả lỏng: 6-10 lần. -Trò chơi hồi tỉnh. -GV cùng HS hệ thống bài học - Nhận xét giờ học - Về nhà tập luyện lại 4 động tác đã học. Chuẩn bị bài sau. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Thể dục Tiết: 9 CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC SANG ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI. ÔN 4 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG. A-Mục tiêu: -Ôn 4 động tác vươn thở, tay, chân và lườn. -Học cách chuyển đội hình hàng dọc thành vòng tròn và ngược lại. B-Địa điểm, phương tiện: Tranh, sân trường, còi. C-Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I-Phần mở đầu: -GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. -Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp 1-2. -Kiểm tra bài cũ: 2-4 HS thực hiện 4 động tác thể dục đã học. 7 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x II-Phần cơ bản: -Chuyển độihình hàng dọc thành đội hình vòng tròn và ngược lại 2-3 lần. -GV giải thích động tác sau đó hô khẩu lệnh và dùng lời chỉ dẫn HS cách di chuyển. -Ôn 4 động tác: vươn thở, tay, chân, lườn: 2 lần (2 x 8 nhịp). +Lần 1: GV điều khiển. +Lần 2: Lớp trưởng điều khiển. -Trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ. 20 phút HS chơi. III-Phần kết thúc: 8 phút -Cuối người thả lỏng: 5-10 lần. -Nhảy thả lỏng, sau đó thu nhỏ vòng tròn. -GV cùng HS hệ thống bài học - Nhận xét giờ học - Về nhà thường xuyên tậpluyện. Chuẩn bị bài sau. Thể dục Tiết: 9 ĐỘNG TÁC BỤNG. CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG NGANG SANG ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI. A-Mục tiêu: -Ôn 4 động tác vươn thở, tay, chân và lườn. Học động tác bụng. -Học cách chuyển đội hình hàng ngang thành vòng tròn và ngược lại. B-Địa điểm, phương tiện: Tranh, sân trường, còi. C-Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I-Phần mở đầu: -GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. -Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. -Xoay các khớp cổ tay, chân, đầu gối 7 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x II-Phần cơ bản: -Chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại 2-3 lần. -Dùng khẩu lệnh cho HS chuyển từ hàng ngang thành vòng tròn à hàng dọc à vòng tròn. -Học động tác bụng: 4-5 lần. Như động tác chân khi cúi ở nhịp 2 và nhịp 6 HS hay khụy gối. Sửa sai cho HS không khụy gối. Xem hình 37/48 SGV. -Ôn 5 động tác của bài thể dục đã học: 2-3 lần (2 x 8 nhịp). +Lần 1: GV làm mẫu + hô. +Lần 2,3: GV giao cho lớp trưởng điều khiển. GV theo dõi sửa sai. -Trò chơi: Qua đường lội. 20 phút HS chơi. III-Phần kết thúc: 8 phút -Cuối người thả lỏng, nhảy thả lỏng. -GV cùng HS hệ thống bài học - Nhận xét giờ học - Về nhà tập lại 5 động tác đã học. Chuẩn bị bài sau. Thể dục Tiết: 11 ÔN 5 ĐỘNG TÁC ĐÃ HỌC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG. A-Mục tiêu: -Tiếp tục ôn 5 động tác: vươn thở,tay, chân, lườn và bụng. Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác từng động tác. B-Địa điểm, phương tiện: Sân trường, còi, kẻ sân. C-Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I-Phần mở đầu: -GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. -Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp. -Xoay các khớp cổ tay, cổ chân. 7 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x II-Phần cơ bản: -Ôn 5 động tác: vươn thở, tay, chân, lườn và bụng: 3-4 lần, mỗi động tác 2 x 8 nhịp. -Lần đầu: GV vừa làm mẫu + hô. -Lần sau: Cán sự lớp điều khiển. -Trò chơi "Nhanh lên bạn ơi!". 20 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x III-Phần kết thúc: 8 phút -Cuối người thả lỏng 8-10 lần. -Cuối lắc người thả lỏng 5-6 lần. -GV cùng HS hệ thống bài học - Nhận xét giờ học - Về nhà tập lại 5 động tác của bài thể dục. Chuẩn bị bài sau. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Thể dục Tiết: 12 ÔN 5 ĐỘNG TÁC ĐÃ HỌC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG. A-Mục tiêu: -Tiếp tục ôn 5 động tác: vươn thở,tay, chân, lườn và bụng. Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác từng động tác. B-Địa điểm, phương tiện: Sân trường, còi, kẻ sân. C-Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I-Phần mở đầu: -GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. -Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp. -Xoay các khớp cổ tay, cổ chân. 7 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x II-Phần cơ bản: -Ôn 5 động tác: vươn thở, tay, chân, lườn và bụng. Tập nhiều lần, mỗi động tác 2 x 8 nhịp. -Lần đầu: GV vừa làm mẫu + hô. -Lần sau: Cán sự lớp điều khiển. -Trò chơi "Nhanh lên bạn ơi!". 20 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x III-Phần kết thúc: 8 phút -Cuối người thả lỏng 8-10 lần. -GV cùng HS hệ thống bài học - Nhận xét giờ học - Về nhà tập lại 5 động tác của bài thể dục. Chuẩn bị bài sau. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Thể dục Tiết: 13 ĐỘNG TÁC TOÀN THÂN. A-Mục tiêu: -Học động tác toàn thân. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng. B-Địa điểm, phương tiện: Tranh, sân trường, còi. C-Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I-Phần mở đầu: -GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. -Xoay các khớp cổ tay, cổ chân -Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên. -Đi theo vòng tròn và hít thở sâu. 8 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x II-Phần cơ bản: -Ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân, lườn và bụng: 2 lần 2 x 8 nhịp. -Lần 1: GV điều khiển. -Lần 2: Cán sự lớp điều khiển -Học động tác lườn: 4-5 lần. -GV làm mẫu + giải thích động tác. Xemhình 41/53 SGV. -Ôn 6 động tác thể dục đã học: 2 lần (2 x 8 nhịp). +Lần 1: GV hô và làm mẫu. +Lần 2: Cán sự lớp điều khiển. 20 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x III-Phần kết thúc: 7 phút -Cuối người thả lỏng: 5-10 lần. -GV cùng HS hệ thống bài học - Nhận xét giờ học - Về nhà tập luyện lại 6 động tác đã học. Chuẩn bị bài sau. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Thể dục Tiết: 14 ĐỘNG TÁC NHẢY. TRÒ CHƠI: "BỊT MẮT BẮT DÊ". A-Mục tiêu: -Ôn 6 động tác thể dục phát triển chung đã học. Yêu cầu thực hiện động tác chính xác. -Học động tác nhảy. Yêu cầu thực hiện tương đối đúng. -Học trò chơi "Bịt mắt bắt dê". Yêu cầu biết cách chơi. B-Địa điểm, phương tiện: Tranh, sân trường, còi. C-Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I-Phần mở đầu: -GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. -Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp. - Ôn 6 động tác thể dục phát triển chung đã học. 7 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x II-Phần cơ bản: -Động tác nhảy: 4-5 lần. -GV nêu tên động tác, làm mẫu + giải thích động tác cho HS bắt chước. -GV hô cho cán sự lớp làm mẫu. Xem hình 42/55 SGV. -GV hô cho cả lớp làm. -Ôn 3 động tác: bụng, toàn thân, nhảy. -Trò chơi "Bịt mắt bắt dê" -GV hướng dẫn cách chơi cho HS nắm. 20 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x HS chơi. III-Phần kết thúc: 7 phút -Đi đều 2-4 hàng dọc. -Cuối người thả lỏng. -GV cùng HS hệ thống bài học - Nhận xét giờ học - Về nhà tập luyện lại 6 động tác đã học. Chuẩn bị bài sau. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Thể dục Tiết: 15 ĐỘNG TÁC ĐIỀU HÒA. TRÒ CHƠI: "BỊT MẮT BẮT DÊ". A-Mục tiêu: -Ôn 7 động tác thể dục phát triển chung đã học. Yêu cầu thực hiện động tác chính xác. -Học động điều hòa. Yêu cầu thực hiện tương đối đúng, chậm. -Học trò chơi "Bịt mắt bắt dê". Yêu cầu biết cách chơi. B-Địa điểm, phương tiện: Tranh, sân trường, còi. C-Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I-Phần mở đầu: -GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. -Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên. -Đi theo vòng tròn và hít thở sâu. 7 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x II-Phần cơ bản: -Động tác điều hòa: 4-5 lần. -Lần 1: GV nêu tên động tác, vừa làm mẫu vừa giải thích động tác cho HS bắt chước. -Lần 2: cán sự lớp điều khiển,làm mẫu, hô. -GV uốn nắn, sửa sai. -Ôn bài thể dục 2 lần (mỗi động tác 2 x 8 nhịp). +Lần 1: GV điều khiển. +Lần 2: Cán sự lớp điều khiển. -Trò chơi "Bịt mắt bắt dê" -GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi. Chọn 2 HS đóng vai "dê" bị lạc đàn và người đi tìm. 20 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x III-Phần kết thúc: 8 phút -Cuối người thả lỏng 6-8 lần. -Nhảy thả lỏng 5-6 lần. -GV cùng HS hệ thống bài học - Nhận xét giờ học - Về nhà tập luyện lại 7 động tác đã học. Chuẩn bị bài sau. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Thể dục Tiết: 16 ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG. A-Mục tiêu: -Ôn bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác từng động tác. B-Địa điểm, phương tiện: Sân trường, khăn. C-Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I-Phần mở đầu: -GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. -Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên. -Đi theo vòng tròn và hít thở sâu. 7 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x II-Phần cơ bản: -Bài thể dục phát triển chung: 2-3 lần (2 x 8 nhịp). -Lần 1: GV vừa làm mẫu + hô. -Lần 2: GV hô nhịp, cán sự lớp điều khiển. -Tổ chức thi đua giữa các tổ. -GV nhận xét. -Trò chơi "Bịt mắt bắt dê" -Chọn 2 HS đóng vai "người đi tìm" và 3-4 dê "lạc đàn". 20 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x III-Phần kết thúc: 8 phút -Cuối người thả lỏng 8-10 lần. -Nhảy thả lỏng 5-6 lần. -GV cùng HS hệ thống bài học - Nhận xét giờ học - Về nhà thường xuyên tập luyện. Chuẩn bị bài sau. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Thể dục Tiết: 17 ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG ĐIỂM SỐ 1-2, 1-2 THEO ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC. A-Mục tiêu: -Tiếp tục ôn bài TD phát triển chung. Yêu cầu bước đầu hoàn thiện động tác. -Học điểm số 1-2, 1-2 theo đội hình hàng dọc. Yêu cầu điểm số đúng, rõ ràng. B-Địa điểm, phương tiện: Sân trường, còi. C-Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I-Phần mở đầu: -GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. -Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp 1-2. 7 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x II-Phần cơ bản: -Điểm số 1-2, 1-2 theo hàng dọc: 3-4 lần. -Trước khi cho HS tập lần 1, GV gọi 1 nhóm 5-6 HS lên làm mẫu. -GV hô khẩu lệnh theo 1-2, 1-2 đến hết điểm số. -Cho cả lớp tập. Nhận xét. -Ôn bài TD phát triển chung. -GV chia 4 tổ tập luyện, tổ trưởng điều khiển. -GV theo dõi, sửa sai. -Thi thực hiện bài TD phát triển chung (4 tổ). -Trò chơi "Nhanh lên bạn ơi!”. -GV nêu tên trò chơi. Nhắc lại cách chơi 20 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Mỗi tổ một nhóm III-Phần kết thúc: 8 phút -Đi đều và hát. -Cuối người thả lỏng 5-6 lần. -GV cùng HS hệ thống bài học - Nhận xét giờ học - Về nhà thường xuyên tập luyện. Chuẩn bị bài sau. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Thể dục Tiết: 18 ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG ĐIỂM SỐ 1-2, 1-2 THEO ĐỘI HÌNH HÀNG NGANG. A-Mục tiêu: -Tiếp tục ôn bài TD phát triển chung. Yêu cầu hoàn thiện để chuẩn bị kiểm tra. -Điểm số 1-2, 1-2 theo đội hình hàng ngang. Yêu cầu điểm số đúng, rõ ràng, có thực hiện động tác quay đầu sang trái. B-Địa điểm, phương tiện: Sân trường, còi, khăn. C-Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I-Phần mở đầu: -GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. -Xoay các khớp đầu gối, cổ, chân, hông. -----Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp 1-2. 7 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x II-Phần cơ bản: -Điểm số 1-2, 1-2 theo hàng dọc: 1-2 lần. -GV nhắc cách điểm số, hô khẩu lệnh cho HS điểm số. -Điểm số 1-2, 1-2 theo đội hình hàng ngang 1-2 lần. -GV giải thích, làm mẫu động tác quay đầu sang trái và điểm số, sau đó cho HS tập. -Ôn bài TD phát triển chung 3-4 lần (2 x 8 nhịp). -GV chia 4 tổ tập luyện, tổ trưởng điều khiển. -GV theo dõi, sửa sai. -Trò chơi "Nhanh lên bạn ơi!”. 20 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Mỗi tổ một nhóm III-Phần kết thúc: 8 phút -Đi đều 2-4 hàng dọc và hát. -Cuối người thả lỏng 6-8 lần. -GV cùng HS hệ thống bài học - Nhận xét giờ học - Về nhà thường xuyên tập luyện. Chuẩn bị bài sau. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Thể dục Tiết: 19 BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG. A-Mục tiêu: -Tiếp tục ôn bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu bước đầu hoàn thiện bài học. B-Địa điểm, phương tiện: Sân trường, còi. C-Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I-Phần mở đầu: -GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. -Đứng tại chỗ vỗ tay hát. -Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ chân -Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp 1-2. -Tập bài TD đã học 1 lần. 7 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x II-Phần cơ bản: -GV chia tổ tập luyện theo khu vực. -GV quan sát, uốn năn HS. -Thi thực hiện bài TD phát triển chung (4 tổ). -Trò chơi "Nhanh lên bạn ơi”. -GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi 20 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x III-Phần kết thúc: 8 phút -Đi đều và hát: 2-3 phút. -Cuối người thả lỏng 5-6 lần. -Nhảy thả lỏng 5-6 lần. -GV cùng HS hệ thống bài học - Nhận xét giờ học - Về nhà thường xuyên tập luyện. Chuẩn bị bài sau. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Thể dục Tiết: 20 ĐIỂM SỐ 1-2, 1-2 THEO ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN. TRÒ CHƠI: BỎ KHĂN. A-Mục tiêu: -Điểm số 1-2, 1-2 theo đội hình vòng tròn. Yêu cầu điểm số rõ ràng. -Học trò chơi “Bỏ khăn”. Biết cách chơi. B-Địa điểm, phương tiện: Sân trường, khăn, còi. C-Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I-Phần mở đầu: -GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. -Đứng tại chỗ vỗ tay hát. -Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ chân -Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp 1-2. -Tập bài TD đã học 1 lần. 7 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x II-Phần cơ bản: -Điểm số 1-2, 1-2 theo hàng ngang: 2 lần. -Điểm số 1-2, 1-2 theo vòng tròn: 2-3 lần. -Trò chơi "Bỏ khăn”. -GV nêu tên trò chơi và vừa phải giải thích vừa đóng vai người bỏ khăn bằng cách đi chậm. Chọn 1 HS bỏ khăn. GV chỉ dẫn em này chạy theo vòng tròn (ngược chiều kim đồng hồ) rồi bỏ khăn và giải thích các tình huống của trò chơi. -Hướng dẫn HS chơi. 20 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x III-Phần kết thúc: 8 phút -Cuối người thả lỏng và hít thở sâu. -Nhảy thả lỏng. -GV cùng HS hệ thống bài học - Nhận xét giờ học - Về nhà thường xuyên tập luyện. Chuẩn bị bài sau. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x THỂ DỤC. Tiết: 21 ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG TRÒ CHƠI: BỎ KHĂN. A-Mục tiêu: -Tiếp tục ôn bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện bài tập. -Ôn trò chơi “Bỏ khăn”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tự giác. B-Địa điểm, phương tiện: Sân trường, còi, khăn. C-Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I-Phần mở đầu: -GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. -Xoay các khớp cổ tay, chân -Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên. -Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu. -Trò chơi: “Có chúng em”. 7 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x II-Phần cơ bản: -GV chia 4 tổ tập luyện, tổ trưởng điều khiển. -GV theo dõi, sửa sai. -Thi thực hiện bài TD phát triển chung (4 tổ). -Trò chơi “Bỏ khăn”. 20 phút Mỗi tổ 1 nhóm III-Phần kết thúc: 8 phút -Cuối người thả lỏng. -Nhảy thả lỏng. -GV cùng HS hệ thống lại bài. -Giao BTVN: ôn bài TD phát triển chung. -Về nhà thường xuyên tập luyện TDTT – Nhận xét. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x THỂ DỤC. Tiết: 22 ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG TRÒ CHƠI: BỎ KHĂN. A-Mục tiêu: -Tiếp tục ôn bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác. -Ôn trò chơi “Bỏ khăn”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tự giác. B-Địa điểm, phương tiện: Sân trường, còi, khăn. C-Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I-Phần mở đầu: -GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. -Xoay các khớp cổ tay, chân -Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên. -Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu. -Trò chơi: “Có chúng em”. 7 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x II-Phần cơ bản: -GV chia 4 tổ tập luyện, tổ trưởng điều khiển. -GV theo dõi, sửa sai. -Thi thực hiện bài TD phát triển chung (4 tổ). -Trò chơi “Bỏ khăn”. 20 phút Mỗi tổ 1 nhóm III-Phần kết thúc: 8 phút -Cuối người thả lỏng. -Nhảy thả lỏng. -GV cùng HS hệ thống lại bài. -Giao BTVN: ôn bài TD phát triển chung. -Về nhà thường xuyên tập luyện TDTT – Nhận xét. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x THỂ DỤC. Tiết: 23 ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG. TRÒ CHƠI: NHÓM BA NHÓM BẢY. A-Mục tiêu: -Học trò chơi “Nhóm ba nhóm bảy”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi ở mức ban đầu. -Ôn bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng. B-Địa điểm, phương tiện: Sân trường, còi. C-Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I-Phần mở đầu: -GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. -Chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc. -Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu. Sau đó cho HS đứng lại, quay trái và giãn cách 1 sải tay. 7 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x II-Phần cơ bản: -Trò chơi “Nhóm ba nhóm bảy”. SGV/22. -Ôn bài TD phát triển chung. -Tổ trưởng điều khiển 4 tổ tập. -Thi đua giữa các tổ. -Cả lớp tập 1 lần: 2 x 8 nhịp. 20 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x III-Phần kết thúc: 8 phút -Cuối người thả lỏng. -Nhảy thả lỏng. -GV cùng HS hệ thống lại bài. -Về nhà thường xuyên tập luyện TDTT – Nhận xét. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x THỂ DỤC. Tiết: 24 ĐIỂM SỐ 1-2; 1-2 THEO ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN. TRÒ CHƠI: BỎ KHĂN. A-Mục tiêu: -Điểm số 1-2; 1-2 theo đội hình vòng tròn. Yêu cầu điểm số rõ ràng. -Học trò chơi “Bỏ khăn”. Yêu cầu biết cách chơi. B-Địa điểm, phương tiện: Sân trường, khăn, còi. C-Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I-Phần mở đầu: -GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. -Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. -Xoay các khớp cổ tay, chân, -Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp 1, 2. -Tập bài thể dục đã học: 1 lần. 7 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x II-Phần cơ bản: -Điểm số 1-2; 1-2 theo hàng ngang: 2 lần. -Điểm số 1-2; 1-2 theo vòng tròn: 2-3 lần. -Trò chơi “Bỏ khăn”. 20 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x HS chơi III-Phần kết thúc: 8 phút -Cuối người thả lỏng và hít thở sâu. -Nhảy thả lỏng. -GV cùng HS hệ thống lại bài. -Về nhà thường xuyên tập luyện TDTT – Nhận xét. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x THỂ DỤC. Tiết: 25 TRÒ CHƠI: NHÓM BA NHÓM BẢY. A-Mục tiêu: -Ôn trò chơi “Nhóm ba nhóm bảy”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. B-Địa điểm, phương tiện: Sân trường, còi. C-Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức I-Phần mở đầu: -GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. -Đứng vỗ tay và hát. -Chạy nhẹ nhàng thành 1 hàng dọc rồi chuyển thành đội hình vòng tròn. -Đi theo vòng tròn và hít thở sâu. -Ôn bài TD phát triển chung đã học: 1 lần, 2 x 8 nhịp. 7 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x II-Phần cơ bản: -Học trò chơi “Nhóm ba nhóm bảy”. -Hướng dẫn HS chơi. -Ôn bài thể dục phát triển chung: 3x8 nhịp. 20 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x III-Phần kết thúc: 8 phút -Cuối người thả lỏng. -Nhảy thả lỏng. -GV cùng HS hệ thống l
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_2_ca_nam_hoc.doc