Giáo án Lớp 2 - Tuần 26 - Năm học 2018-2019 - Cao Thị Thúy Hà

Giáo án Lớp 2 - Tuần 26 - Năm học 2018-2019 - Cao Thị Thúy Hà

Tiết 1: Chính tả

SOÂNG HÖÔNG

I. Mục tiêu:

- Nghe – viết chính xác bài CT; trình baøy ñuùng hình thöùc ñoaïn vaên xuoâi

- Làm được BT 2 a ; BT3a.

 - Giáo dục HS ý thức rèn chữ viết, tính cẩn thận chính xác.

* Năng lực : Hình thành và phát triển NL ngôn ngữ, NL văn học, NL thẩm mĩ cho HS

II. Chuẩn bị :

- GV : Bảng phụ, SGK

- HS : SGK, vở chính tả

III. Hoạt động dạy học:

A. HĐ Khởi động:

- Cho lớp hát tập thể.

- GV gọi 2 HS thi đua viết từ khó : da diết, rạo rực.

- Lớp viết nháp.

- Nhận xét.

 

docx 30 trang Hà Duy Kiên 26/05/2022 1560
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 26 - Năm học 2018-2019 - Cao Thị Thúy Hà", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 26
CHIỀU
Thứ hai ngày 11 tháng 3 năm 2019
Tiết 1+2 : Tập đọc
T«m cµng vµ c¸ con
I. Mục tiêu : 
- Ng¾t nghØ h¬i ®óng ë c¸c dÊu c©u vµ côm tõ râ ý; b­íc ®Çu biÕt ®äc tr«i ch¶y ®­îc toµn bµi.
- HiÓu néi dung c©u truyÖn: C¸ Con vµ T«m Cµng ®Òu cã tµi riªng T«m Cµng cøu ®­îc b¹n qua khái nguy hiÓm t×nh b¹n cña hä cµng kh¨ng khÝt. (traû lôøi ñöôïc caùc CH 1, 2, 3, 5)
 - HSNK traû lôøi ñöôïc CH4 (hoaëc CH : Toâm Caøng laøm gì ñeå cöùu Caù Con ? 
GDKNS: Tự nhận thức: xác định giá trị bản thân
 Ra quyết định . Thể hiện sự tự tin 
* Năng lực : - Hình thành và phát triển NL tự chủ và tự học ; NL giải quyết vấn đề; NL giao tiếp và hợp tác.
II. Chuẩn bị : 
 - GV : Tranh minh họa, Bảng phụ 
 - HS : SGK, đồ dùng học tập cá nhân
III. Các hoạt động dạy học: 
A.Khởi động: 
- Hát 
- Gọi 2 HS thi đua đọc TL bài BÐ nh×n biÓn, GV kết hợp hỏi một số ý ở câu hỏi SGK.
- Qua bµi gióp em hiÓu ®iÒu g× ? (BÐ rÊt yªu biÓn, biÓn to, réng ngé nghÜnh nh­ trÎ con)
- Giới thiệu bài
B. Hoạt động hình thành kiến thức mới 
 TIẾT 1
 1. HD Luyện đọc: 
 *GV đọc mẫu toàn bài 
- Nêu giọng đọc :
+ §o¹n 1: Lêi cña T«m Cµng hái C¸ Con: Giäng ng¹c nhiªn. C©u tr¶ lêi cña C¸ Con víi T«m Cµng: Giäng nhÑ nhµng, th©n mËt.
+ §o¹n 2: §äc giäng tù hµo cña C¸ Con.
+ §o¹n 3: Giäng h¬i nhanh, håi hép, râ rµng.
+ §o¹n 4: Giäng khoan thai, hå hëi khi tho¸t n¹n.
 * HS luyện đọc : GV giao nhiệm vụ cho HS luyện đọc theo nhóm 4.
* Đọc nối tiếp câu :
- Cho HS đọc nối tiếp từng câu 
- GV đến các nhóm theo dõi, hướng dẫn.
- Y/c HS phát hiện từ khó đọc rồi luyện đọc.
+Dự kiến từ khó : oùng aùnh, naéc noûm, ngaét, queïo, bieån caù, uoán ñuoâi, ñoû ngaàu, ngaùch ñaù, aùo giaùp, 
* Đọc nối tiếp đoạn : 
-Lần 1 : HS đọc nối tiếp từng đoạn .
-GV theo dõi giúp HS cách đọc câu khó.
+ Ví dụ : 
- GVHD : + C¸ Con s¾p vät lªn/ th× T«m Cµng thÊy mét con c¸ to/ m¾t ®á ngÇu, nh»m C¸ Con lao tíi.
-Lần 2 : HS đọc nối tiếp từng đoạn theo nhóm kết hợp giải nghĩa từ mới SGK.
- Giải nghĩa các từ mới 
* Tổ chức cho HS thi đọc 
- 2 nhóm thi đua đọc trước lớp.
 -GV nhận xét và khen nhóm đọc tốt nhất. 
 * Tổ chức cho HS đọc đồng thanh toàn bài 
 TIẾT 2
 2. Tìm hiểu nội dung 
- GV cho HS làm việc theo nhóm : HS đọc thầm, thảo luận trả lời các câu hỏi trong SGK và chia sẻ kết quả : 
- GV theo dõi các nhóm thảo luận để gợi ý, giúp đỡ . 
- Quản trò lên cho lớp chia sẻ kết quả :
Câu 1 : - Khi ®ang tËp d­íi ®¸y s«ng T«m Cµng gÆp chuyÖn g× ?
(T«m Cµng gÆp mét con vËt l¹, th©n dÑp hai m¾t trßn xoe kh¾p ng­êi phñ 1 líp b¹c ãng ¸nh..)
 Câu 2: C¸ Con lµm quen víi T«m Cµng nhö theá naøo ?
(C¸ Con lµm quen víi T«m Cµng b»ng lêi chµo lêi tù giíi thiÖu tªn, n¬i ë..)
Câu 3 : §u«i cña C¸ Con cã Ých g× ? - VÈy cña C¸ Con cã Ých g× ?
(- §u«i C¸ Con võa lµ m¸i chÌo võa lµ b¸nh l¸i 
- VÈy cña C¸ Con lµ bé ¸o ¸p b¶o vÖ c¬ thÓ nªn C¸ Con bÞ va vµo ®¸ kh«ng biÕt ®au) 
Câu 4 : - KÓ l¹i viÖc T«m Cµng cøu C¸ Con ?
Câu 5 : - Em thÊy C«m Cµng cã g× ®¸ng khen ?
(T«m Cµng th«ng minh nhanh nhÑn, dòng c¶m cøu b¹n tho¸t n¹n)
* Em häc ®­îc ë nh©n vËt t«m ®iÒu g× ? (Yªu quý b¹n th«ng minh, d¸m dòng c¶m cøu b¹n)
-GV nhậ ân xeùt, choát laïi. 
* Nội dung : C¸ Con vµ T«m Cµng ®Òu cã tµi riªng T«m Cµng cøu ®­îc b¹n qua khái nguy hiÓm t×nh b¹n cña hä cµng kh¨ng khÝt. 
* HĐ cả lớp : 
-GV khắc sâu nội dung bài - Cho cả lớp đọc đồng thanh nội dung .
C. Thực hành kĩ năng 
3. Luyện đọc lại: 
- GV HS cách đọc và cho HS luyện đọc phân vai.
- Cho HS thi đọc trước lớp.
- HS khác nhận xét, bình chọn bạn đọc tốt.
- GV nhận xét, biểu dương.
- GDKNS .
D. Hoạt động ứng dụng: 
 - Về luyện đọc bài nhiều lần để chuẩn bị cho tiết kể chuyện.
- Chuẩn bị bài sau.
E. Sáng tạo : - Biết bảo vệ môi trường để phòng chống thiên tai.
 ___________________________________________________
Tiết 3:Toán
LUYEÄN TAÄP
I. Mục tiêu:
- Bieát xem ñoàng hoà khi kim phuùt chæ vaøo soá 3, soá 6.
 - Bieát thôøi ñieåm, khoaûng thôøi gian.
 - Nhaän bieát vieäc söû duïng thôøi gian trong ñôøi soáng haèng ngaøy.
 - Baøi taäp caàn laøm : Baøi 1, baøi 2; 
- Giáo dục HS yêu thích môn học.
* Năng lực : Hình thành và phát triển NL tư duy và lập luận toán học, NL giải quyết vấn đề toán học, NL giao tiếp toán học , NL tư chủ và tự học.
II. Đồ dung dạy – học 
- GV : Bảng phụ, SGK, phấn màu . Moâ hình ñoàng hoà.
- HS : SGK, Vở Toán, nháp. Moâ hình ñoàng hoà.
III. Các hoạt động dạy – học 	:
A.HĐ Khởi động: Hát.
- 2 HS thi đua : §Æt ®ång hå chØ chØ 9 giê 30 phót, 12 giê 15 phót
- Giới thiệu bài
B. Thực hành kĩ năng 
* GV giao nhiệm vụ : 
- HS làm các BT 1 (Nhóm 2), BT 2 (Cá nhân) , BT 3 (Cá nhân)
- Nhóm trưởng điều khiển nhóm mình hoạt động để thống nhất kết quả.
- GV quan sát , đến từng nhóm kiểm soát, hỗ trợ HS hoàn thành bài .
- Báo cáo chia sẻ trước lớp ( Quản trò điều khiển lớp - GV theo dõi hỗ trợ) :
Baøi 1 : Mỗi tranh ứng với đồng hồ nào ?
- Gọi một em nêu yêu cầu .
-HS thöïc hieän theo caëp (1 em ñoïc caâu chæ haønh ñoäng, 1 em tìm ñoàng hoà) heát moät haønh ñoäng thì ñoåi caëp khaùc.
- Tuyeân döông nhöõng em keå toát quay kim ñoàng hoà ñuùng.
Baøi 2 : 
- Gọi một em nêu yêu cầu . 
- 2 HS lên chia sẻ cách làm . 
- Qua bài 2 em học được kiến thức gì? 
- GV chốt kiến thức : HS so sánh thời gian 
D. Hoạt động ứng dụng : 
- Ôn lại bài.
- Chuẩn bị bài sau.
 E. Sáng tạo : 
Bác Xuân đi xe đạp từA lúc 9 giờ và đến B lúc 9 giờ rưỡi . Bác Bình cũng đi xe đạp từ A lúc 9 giờ và đến B lúc 10 giờ . Ai đi xe nhanh hơn ? 
______________________________________________
Tiết 4: Chào cờ
TẬP TRUNG DƯỚI CỜ 
******************************************************************
SÁNG
Thứ ba 12 ngày tháng 3 năm 2019
Tiết 1,2 : Tiếng Anh
( GV chuyên dạy )
_________________________________________
Tiết 3: Âm nhạc
HỌC BÀI: CHIM CHÍCH BÔNG
 ( GV chuyên dạy)
__________________________________________________
Tiết 4: Chính tả 
VÌ SAO CAÙ KHOÂNG BIEÁT NOÙI?
I. Mục tiêu:
- Cheùp chính xaùc baøi CT, trình baøy ñuùng hình thöùc maåu chuyeän vui.
 - Laøm ñöôïc BT2 a.
- Giáo dục HS ý thức rèn chữ viết, tính cẩn thận chính xác.
* Năng lực : Hình thành và phát triển NL ngôn ngữ, NL văn học, NL thẩm mĩ cho HS
II. Chuẩn bị :
- GV : Bảng phụ, SGK 
- HS : SGK, vở chính tả
III. Hoạt động dạy học:
A. HĐ Khởi động: 
- Cho lớp hát tập thể .
- GV gọi 2 HS thi đua viết từ khó : : con tr¨n, c¸ trª, n­íc trµ 
- Lớp viết nháp. 
- Nhận xét bài viết trên bảng.
* Giới thiệu bài
B. Hoạt động hình thành kiến thức mới :
* Hướng dẫn viết chính tả:
1. Ghi nhớ nội dung đoạn cần viết 
- GV đọc bài viết “Vì sao cá không biết nói”.
- 1 HS đọc lại đoạn viết. Lớp đọc thầm.
- ViÖt hái anh ®iÒu g× ?
- V× sao c¸ kh«ng biÕt nãi ? (L©n chª em hái ngí ngÈn nh­ng chÝnh L©n míi ngí ngÈn )
2. Hướng dẫn cách trình bày :
- Lôøi noùi cuûa hai anh em ñöôïc vieát sau nhöõng daáu caâu naøo?
(Daáu hai chaám vaø daáu gaïch ngang.)
- Trong baøi nhöõng chöõ naøo ñöôïc vieát hoa? Vì sao?
- HS tìm và tự luyện viết trong nhóm .
- Yêu cầu HS đọc các từ vừa tìm được.
- Dự kiến : Vieät, Laân.
- Gọi 2 em lên bảng viết từ khó 
+ Lớp nhận xét.
+ 2 HS đọc lại .
+ Lớp đọc đồng thanh.
C. Thực hành kĩ năng
* Tập chép chính tả:
- GV nhắc nhở HS cách trình bày tên bài, quy tắc viết chính tả, tư thế ngồi viết.
- HS tựu chép bài viết vào vở. 
- HS đổi vở soát lỗi.
- GV chấm khoảng 5 bài. Nhận xét .
* Höôùng daãn laøm baøi taäp :
 + Bài tập 2a: Nhóm 2
- GV giao nhiệm vụ cho HS làm việc nhóm 2 vào VBT.
- Thảo luận nhóm và làm. 
- 2 đại diện lên bảng chữa bài.
- Đáp án : a) Điền vào chỗ trống r hay d ?
+ Lêi ve kim da diÕt
+ Se sîi chØ ©m thanh.
+ Kh©u nh÷ng ®­êng r¹o rùc 
- Lớp nhận xét.
- Nhận xét , biểu dương .
D. Hoạt động ứng dụng: 
- Về nhaø tập viết các chữ khó, xem tröôùc baøi môùi . 
E. Sáng tạo :
- Luyện viết chữ nghiêng bài chính tả cho đẹp .
******************************************************************
CHIỀU
Thứ ba ngày 12 tháng 3 năm 2019
Tiết 1: Toán
TÌM SOÁ BÒ CHIA
I. Mục tiêu:
- Bieát caùch tìm soá bò chia khi bieát thöông vaø soá chia.
- Bieát tìm x trong caùc baøi taäp daïng : x : a = b (vôùi a, b laø caùc soá beù vaø pheùp tính ñeå tìm x laø pheùp nhaân trong phaïm vi baûng tính ñaõ hoïc).
 - Bieát giaûi baøi toaùn coù moät pheùp nhaân.
 - Baøi taäp caàn laøm BT1, 2, 3.
- Có ý thức trình bày bài sạch sẽ, tính toán cẩn thận, yêu thích học toán. . 
 * Năng lực : Hình thành và phát triển NL tư duy và lập luận toán học, NL giải quyết vấn đề toán học, NL giao tiếp toán học , NL tư chủ và tự học.
II. Chuẩn bị : 
- GV : Bảng phụ, phấn màu. 
- HS : Vở , nháp, SGK.
 III. Các hoạt động dạy – học 	: 
A.HĐ Khởi động: Hát.
- 2 HS thi đua đọc bảng chia 4, 5
- Giới thiệu bài
* Hoạt động 1: Ôn tập mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia 
- G¾n 6 « vu«ng lªn b¶ng thµnh 2 hµng 
- Cã 6 « vu«ng xÕp thµnh 2 hµng ®Òu nhau. Mçi hµng cã mÊy « vu«ng ?
- Nªu phÐp chia 
 6 : 2 = 3 
 SBC SC Th­¬ng 
- Lớp nhận xét, bổ sung.
- GV viết lên bảng như sau:
- Mçi hµng cã 3 «. Hái 2 hµng cã tÊt c¶ bao nhiªu « ?
( Cã 6 « vu«ng : viÕt 3 x2 = 6 ) . 
- Ta cã thÓ viÕt : 6 = 3 x 2
- GV khắc sâu .
v Hoaït ñoäng 2: Giíi thiÖu c¸ch t×m SBC ch­a biÕt 
- Cã phÐp chia : x : 2 = 5
- Nªu thµnh phÇn tªn gäi cña phÐp chia ?
- Muèn t×m sè bÞ chia ch­a biÕt ta lµm nh­ thÕ nµo ?
- HS thảo luận theo nhóm 2 tìm x .
- HS trình bày miệng kết quả cách tìm x.
-GV hướng dẫn cách trình bày:
 X : 2 = 5
 X = 5 x 2
	 X = 10
-Kết luận: Muốn tìm số bị chia ta lấy thương nhân với số chia (như SGK)
- HS nhẩm thuộc.
C. Thực hành kĩ năng 
* GV giao nhiệm vụ : 
- HS làm các BT 1 (Nhóm 2), BT 2 (Cá nhân) , BT 3 ( Nhóm 4)
- Nhóm trưởng điều khiển nhóm mình hoạt động để thống nhất kết quả.
- GV quan sát , đến từng nhóm kiểm soát, hỗ trợ HS hoàn thành bài .
- Báo cáo chia sẻ trước lớp ( Quản trò điều khiển lớp - GV theo dõi hỗ trợ) :
Baøi 1 : Tính nhẩm
- Gọi một em nêu yêu cầu . 
- 4 HS lên chia sẻ cách làm .
- Qua bài 1 em học được kiến thức gì? 
- GV theo dõi, biểu dương khắc sâu mối liên hệ giữa phép nhân và phép chia .
Baøi 2 : Tìm x (theo mẫu).
- Nêu y/c bài tập.
- 3 HS lên chia sẻ cách làm: Đáp án :
 X : 2 = 3 
 X = 3 x2 
 X = 6 
X: 3 = 2 
X = 2 x 3 
X= 6
X : 3 = 4 
X= 4 x3
X= 12
- GV theo dõi, biểu dương và khắc sâu kiến thức .
Baøi 3 : Giải toán
- Nêu y/c bài tập.
- 1 HS lên chia sẻ cách làm: Đáp án :
Tóm tắt: 
 1em : 5 cái kẹo 
 3 em :...cái kẹo ?
 Baøi giaûi
 Soá keïo coù taát caû laø:
	 5 x 3 = 15 (chieác)
 Ñaùp soá:15chieác keïo 
- Lớp nhận xét.
- GV theo dõi, biểu dương và khắc sâu kiến thức .
D. Hoạt động ứng dụng : 
- Học thuộc cách tìm số bị chia..
- Chuẩn bị bài sau. 
E. Sáng tạo : 
- Tìm x : X : 4 = 40 : 5 
________________________________________________
Tiết 2 : Kể chuyện 
TOÂM CAØNG VAØ CAÙ CON
I. Mục tiêu:
- Döïa theo tranh, keå laïi ñöôïc töøng ñoaïn cuûa caâu chuyeän.
- HS mức 3, 4 bieát phaân vai döïng laïi caâu chuyeän (BT2).
-HS yeâu thích moân hoïc.
*Năng lực : Hình thành và phát triển NL ngôn ngữ, NL văn học.
II. Đồ dùng dạy học:
 +Tranh minh họa của SGK
 + Bảng phụ 
III. Hoạt động dạy học: 
A. HĐ Khởi động: 
- Hát 
- Gọi 3 HS nối tiếp thi đua kể chuyện “S¬n Tinh, Thuû Tinh” 
- Giới thiệu bài mới .
B. HĐ hình thành kiến thức mới 
v Hoaït ñoäng 1: 
- Goïi 1 HS ñoïc yeâu caàu cuûa baøi taäp 1.
- Treo tranh vaø cho HS quan saùt tranh. HS thảo luận xác định nội dung 4 bức tranh :
-T«m Cµng vµ C¸ Con lµm quen víi nhau 
- C¸ Con træ tµi b¬i cho T«m Cµng xem 
- T«m Cµng ph¸t hiÖn ra kÎ ¸c kÞp thêi cøu b¹n.
*KÓ chuyÖn trong nhãm
- §¹i diÖn c¸c nhãm thi kÓ
- GV nhËn xÐt b×nh chän c¸c nhãm kÓ
C. Thực hành kĩ năng.
v Hoaït ñoäng 2: Ph©n vai dùng lại c©u chuyÖn (HS mức 3,4 kể)
- GV HD caùc nhoùm HS töï phaân vai (ngöôøi daãn truyeän, Toâm caøng, Caù con)
- GV nhaéc nhôû HS theå hieän ñuùng ñieäu boä, gioïng noùi cuaû töøng nhaân vaät.
- Toå chöùc cho caùc nhoùm thi keå.
- Nhaän xeùt vaø tuyeân döông caùc nhoùm keå toát.
- Vậy qua câu chuyện này cho các em rút ra bài học gì ? 
D. Hoạt động ứng dụng : 	
 - Về kể lại câu chuyện cho người thân nghe
 - Chuẩn bị bài sau.
 ______________________________________________________
Tiết 3: Đạo đức
LÒCH SÖÏ KHI ÑEÁN NHAØ NGÖÔØI KHAÙC ( TIẾT 1)
I. Mục tiêu : 
- Bieát caùch giao tieáp ñôn giaûn khi ñeán nhaø ngöôøi khaùc.
 - Bieát caùch cö xöû phuø hôïp khi ñeán chôi nhaø baïn beø, ngöôøi quen.
 - Bieát ñöôïc yù nghóa cuûa vieäc cö xöû lòch söï khi ñeán nhaø ngöôøi khaùc.
* Năng lực : Hình thành và phát triển NL phát triển bản thân, NL điều chỉnh hành vi đạo đức.
II. Chuẩn bị : 
- GV: Bảng phụ, phấn . 
- HS : Vở BT đạo đức 3 
III. Các hoạt động dạy và học 
A. Hoạt động khởi động: 
 - Hát.
- 2 HS thi đua trả lời :
- Em laøm tröïc nhaät lôùp vaø nhaët ñöôïc quyeån saùch cuûa baïn naøo ñoù ñeå queân trong ngaên baøn. Em seõ 
- Em muoán nhôø baïn laáy hoä quyeån saùch. Em seõ 
- Giới thiệu bài: 
B. HĐ hình thành kiến thức mới 
v Hoaït ñoäng 1: Keå chuyeän “Ñeán chôi nhaø baïn”
-GV kể chuyện.
v Hoaït ñoäng 2: Phaân tích truyeän.
*Toå chöùc ñaøm thoaïi
- Khi ñeán nhaø Traâm, Tuaán ñaõ laøm gì?
( Tuaán ñaäp cöûa aàm aàm vaø goïi raát to. Khi meï Traâm ra môû cöûa, Tuaán khoâng chaøo maø hoûi luoân xem Traâm coù nhaø khoâng?) 
- Thaùi ñoä cuûa meï Traâm khi ñoù theá naøo?
(Meï Traâm raát giaän nhöng baùc chöa noùi gì.)
- Luùc ñoù An ñaõ laøm gì?
(An chaøo meï Traâm, töï giôùi thieäu laø baïn cuøng lôùp vôùi Traâm. An xin loãi baùc roài môùi hoûi baùc xem Traâm coù nhaø khoâng?)
- An daën Tuaán ñieàu gì?
(An daën Tuaán phaûi cö xöû lòch söï, neáu khoâng bieát thì laøm theo nhöõng gì An laøm.)
- Khi chôi ôû nhaø Traâm, baïn An ñaõ cö xöû ntn?
(An noùi naêng nheï nhaøng. Khi muoán duøng ñoà chôi cuûa Traâm, An ñeàu xin pheùp Traâm.)
- Vì sao meï Traâm laïi khoâng giaän Tuaán nöõa?
(Vì baùc thaáy Tuaán ñaõ nhaän ra caùch cö xöû cuûa mình laø maát lòch söï vaø Tuaán ñaõ ñöôïc An nhaéc nhôû, chæ cho caùch cö xöû lòch söï)
- Em ruùt ra baøi hoïc gì töø caâu chuyeän? (Caàn cö xöû lòch söï khi ñeán nhaø ngöôøi khaùc chôi.)
- GV toång keát hoaït ñoäng vaø nhaéc nhôû caùc em phaûi luoân lòch söï khi ñeán chôi nhaø ngöôøi khaùc nhö theá môùi laø toân troïng chính baûn thaân mình.
C. Thực hành kĩ năng
v Hoaït ñoäng 3: Lieân heä thöïc teá
- Yeâu caàu HS nhôù laïi nhöõng laàn mình ñeán nhaø ngöôøi khaùc chôi vaø keå laïi caùch cö xöû cuûa mình luùc ñoù.
- Moät soá HS keå tröôùc lôùp
- Yeâu caàu caû lôùp theo doõi vaø phaùt bieåu yù kieán veà tình huoáng cuûa baïn sau moãi laàn coù HS keå.
- Khen ngôïi caùc em ñaõ bieát cö xöû lòch söï khi ñeán chôi nhaø ngöôøi khaùc vaø ñoäng vieân caùc em chöa bieát caùch cö xöû laàn sau chuù yù hôn ñeå cö xöû sao cho lòch söï. 
D. Hoạt động ứng dụng:
 - Thực hiện hành vi đạo đức khi đến nhà người khác..
 - Chuẩn bị tiết sau.
****************************************************************************
CHIỀU
Thứ tư ngày 13 tháng 3 năm 2019
Tiết 1: Tập đọc
 SOÂNG HÖÔNG
I. Mục tiêu :
- Ngaét nghæ hôi ñuùng ôû caùc daáu caâu vaø cuïm töø; böôùc ñaàu bieát ñoïc troâi traûy ñöôïc toaøn baøi.
 - Hieåu ND : Veû ñeïp thô moäng, luoân bieán ñoåi saéc maøu cuûa doøng soâng Höông. (traû lôøi ñöôïc caùc CH trong SGK)
- HS yêu thích môn học.
* Năng lực : - Hình thành và phát triển NL tự chủ và tự học ; NL giải quyết vấn đề ; NL giao tiếp và hợp tác.
II. Chuẩn bị : 
 - GV : Tranh minh họa, Bảng phụ 
 - HS : SGK, đồ dùng học tập cá nhân
III. Các hoạt động dạy học: 
A.Khởi động: 
- Hát 
- Gọi 2 HS thi đua đọc bài “Tôm Càng và Cá Con”, GV kết hợp hỏi một số ý ở câu hỏi SGK.
- Giới thiệu bài
 B. Hoạt động hình thành kiến thức mới 
1. HD Luyện đọc: 
 *GV đọc mẫu toàn bài 	
- GV đọc diễn cảm bài gioïng khoan thai, theå hieän söï traùn phuïc veû ñeïp cuûa Soâng Höông 
* HS luyện đọc : GV giao nhiệm vụ cho HS luyện đọc theo nhóm 4.
* Đọc nối tiếp câu :
- Cho HS đọc nối tiếp từng câu lần 1
- GV đến các nhóm theo dõi, hướng dẫn.
- Y/c HS phát hiện từ khó đọc rồi luyện đọc.
- Dự kiến từ khó : phöôïng vó, baõi ngoâ, thaûm coû, ñoû röïc, dải luïa 
- HS đọc nối tiếp từng câu lần 2
* Đọc nối tiếp từng đoạn : 
- GV HD chia đoạn:
- Ñoaïn 1 : Töø caâu in treân maët nöôùc.
- Ñoaïn 2 : Tieáp theo ..daùt vaøng.
- Ñoaïn 3 : Phaàn coøn laïi.
- HS đọc từng đoạn trong bài .
- Lần 1 : HS đọc nối tiếp từng đoạn theo nhóm .
-GV theo dõi giúp HS cách đọc câu khó:
Bao truøm leân caû böùc tranh / laø moät maøu xanh/ coù nhieàu saéc ñoä ñaäm nhaït khaùc nhau/ maøu aõnh thaåm cuûa da trôøi/ maøu xanh bieác cuûa caây laù / maøu xanh non cuûa nhöõng caây ngoâ, thaûm coû in treân maët nöôùc//
Höông Giang boãng thay chieác aùo xanh haøng ngaøy/ thaønh daõy luïa ñaøo öûng hoàng caû phoá phöôøng.//.
-Lần 2 : HS đọc nối tiếp từng đoạn theo nhóm kết hợp giải nghĩa từ mới SGK.
- Giải nghĩa các từ mới 
* Tổ chức cho HS thi đọc 
 -GV nhận xét và khen nhóm đọc tốt nhất. 
 * Tổ chức cho HS đọc đồng thanh toàn bài 
 2. Tìm hiểu nội dung 
- GV cho HS làm việc theo nhóm : HS đọc thầm, thảo luận trả lời các câu hỏi trong SGK và chia sẻ kết quả : 
- GV theo dõi các nhóm thảo luận để gợi ý, giúp đỡ . 
- Quản trò lên cho lớp chia sẻ kết quả :
+ Câu 1 : Tìm nhöõng töø chæ saéc ñoä khaùc nhau cuûa Soâng Höông?
 (Ñoù laø saéc ñoä ñaäm nhaït khaùc cuûa maøu xanh: Xanh thaåm, xanh bieác,xanh noná.)
 + Câu 2: Vaøo muøa heø, Soâng Höông ñoåi maøu nhö theá naøo? 
 (Soâng Höông thay chieác aùo xanh haøng ngaøy thaønh daõy luïa ñaøo öûng hoàng caû phoá phöôøng.
- Do hoa phöôïng vó nôû ñoû röïc hai beân bôø im boùng xuoáng nöôùc.) 
- Vaøo nhöõng ñeâm traêng Soâng Höông ñoåi maøu nhö theá naøo?
(Doøng soâng laø moät ñöôøng traêng lung linh daùt vaøng.)
+ Câu 3: Vì sao Soâng Höông laø moät ñaëc aâm cuûa thieân nhieân daønh cho Hueá? 
 (Vì Soâng Höông laøm cho Thaønh phoá Hueá theâm xinh ñeïp, laøm cho laøm cho khoâng khí thaønh phoá trôû neân trong laønh, laøm tang bieán nhöõng tieáng oàn aøo cuûa chôï, taïo cho thaønh phoá veõ ñeïp eâm ñeàm..)
* Nội dung bài này nói lên điều gì?
* Nội dung : Veû ñeïp thô moäng, luoân bieán ñoåi saéc maøu cuûa doøng soâng Höông.
* HĐ cả lớp : 
-GV khắc sâu nội dung bài
 - Cho cả lớp đọc đồng thanh nội dung .
C. Thực hành kĩ năng 
3. Luyện đọc lại: HTL bài thơ 
- Tổ chức HS thi đua đọc cả bài.
- Thi đọc trước lớp.
- HS khác nhận xét, bình chọn bạn đọc tốt.
- GV nhận xét, biểu dương.
D. Hoạt động ứng dụng: 
 - Về luyện đọc bài nhiều lần .
- Chuẩn bị bài sau.
E. Sáng tạo : Tìm hiểu thêm về vẻ đẹp của dòng sông Hương qua Internet....
 ________________________________________________
Tiết 2 : Toán
LUYEÄN TAÄP
I. Mục tiêu:
- Bieát tìm soá bò chia.
 - Nhaän bieát soá bò chia, soá chia, thöông.
 - Bieát giaûi baøi toaùn coù moät pheùp nhaân.
 - BT caàn laøm BT1 ; BT 2(a , b) ; BT3 (coät 1, 2, 3, 4) ; BT4; 
- Giáo dục HS yêu thích môn học.
* Năng lực : Hình thành và phát triển NL tư duy và lập luận toán học, NL giải quyết vấn đề toán học, NL giao tiếp toán học , NL tư chủ và tự học.
II. Đồ dung dạy – học 
- GV : Bảng phụ, SGK, phấn màu . 
- HS : SGK, Vở Toán, nháp.
III. Các hoạt động dạy – học 	:
A.HĐ Khởi động: Hát.
- Goïi 2 HS leân baûng thi đua laøm caùc baøi taäp sau:
x : 4 = 5 , x : 3 = 8
 - GV nhaän xeùt 
- Giới thiệu bài
B. Thực hành kĩ năng 
* GV giao nhiệm vụ : 
- HS làm các BT 1 (Cá nhân), BT 2 (Cá nhân) , BT 3 ( Nhóm 2) , BT4 (Nhóm 2).
- Nhóm trưởng điều khiển nhóm mình hoạt động để thống nhất kết quả.
- GV quan sát , đến từng nhóm kiểm soát, hỗ trợ HS hoàn thành bài .
- Báo cáo chia sẻ trước lớp ( Quản trò điều khiển lớp - GV theo dõi hỗ trợ) :
Baøi 1 : Tìm y :
- Gọi một em nêu yêu cầu . 
- 3 HS lên chia sẻ cách làm . Đáp án :
 Y : 2 = 3 y : 3 = 5 y : 3 = 1 
	 Y = 3 x 2 y = 5 x 3 y = 1 x 3
	 Y = 6 y = 15 y = 3
- Qua bài 1 em học được kiến thức gì? 
- GV theo dõi, biểu dương và khắc sâu kiến thức về tìm SBC
Baøi 2a,b : Tìm x .
- Nêu y/c bài tập.
- 4 HS lên chia sẻ cách làm.
- Lớp nhận xét. Chốt kiến thức cần nhớ.
- Đáp án : x - 2 = 4 x – 4 = 5
 x = 4 + 2 x = 5 + 4
 x = 6 x = 9
 x : 2 = 4 x : 4 = 5
 x = 4 x 2 x = 5 x 4
 x = 8 x = 20
- GV khắc sâu cách tìm x và lưu ý nắm chắc tên gọi thành phần phép tính để tránh nhầm lẫn .
Baøi 3 : Viết số thích hợp vào ô trống
Tổ chức trò chơi : Tiếp sức 
Mỗi đội 4 bạn thi đua chơi. Chia lớp làm 2 đội.
Quản trò nêu luật chơi . HS tham gia chơi.
Nhận xét , bình chọ đội thắng.
SBC
10
10
18
9
SC
2
2
2
3
T
5
5
9
3
-GV biểu dương , chốt kiến thức.
Baøi 4 : Giải toán
- Nêu y/c bài tập.
- 1 HS lên chia sẻ cách làm: Đáp án :
Tóm tắt :
1 can : 3 l 
6 can : l ?
Bài giải
Soá lít daàu coù taát caû laø:
3 x 6 = 17 (lít)
	 Ñaùp soá: 18 lít daàu 
- Lớp nhận xét.
- GV theo dõi, biểu dương và khắc sâu kiến thức .
D. Hoạt động ứng dụng : 
- Ôn lại bài.
- Chuẩn bị bài sau.
 E. Sáng tạo : 
Tìm x: x : 4 = 75 - 66 32 : 4 x X = 24
 __________________________________________________
Tiết 3: Luyện từ và câu
TÖØ NGÖÕ VEÀ SOÂNG BIEÅN. DAÁU PHAÅY
 I. Mục tiêu:
- Nhaän bieát ñöôïc moät soá loaøi caù nöôùc ngoït (BT1) ; keå teân ñöôïc moät soá con vaät soáng döôùi nöôùc (BT2).
 - Bieát ñaët daáu phaåy vaøo choã thích hôïp coøn thieáu daáu phaåy (BT3).
- Giáo dục HS yêu thích môn học.
* Năng lực : Hình thành và phát triển NL ngôn ngữ, NL văn học, NL tư chủ và tự học.
II. Đồ dung dạy – học 
 - GV : Bảng phụ, phấn màu .
- HS : Vở , nháp, SGK.
III. Các hoạt động dạy – học 
A. Khởi động: Hát.
- 2 HS leân baûng thi đua ñaët caâu hoûi cho phaàn ñöôïc gaïch chaân:
+ Ñeâm qua caây ñoå vì gioù to.
+ Coû caây heùo khoâ vì han haùn.
- Lớp nhận xét. GV đánh giá, biểu dương.
- Giới thiệu bài
B. Hoạt động hình thành kiến thức mới và thực hành kĩ năng : 
* Hoạt động 1 : Từ ngữ về sông biển
Baøi 1 : HĐ Nhóm 4
- Treo böùc tranh veà caùc loaøi caù.
- Goïi 1 HS ñoïc yeâu caàu.
- Goïi HS ñoïc teân caùc loaøi caù trong tranh.
- Cho HS ñoïc laïi baøi theo töøng noäi dung: Caù nöôùc maën; Caù nöôùc ngoït.
* GV giao nhiệm vụ : 
- HS làm việc theo nhóm 4 vào bảng phụ ( giấy khổ to)
 - Đại diện một số nhóm dán bảng phụ và trình bày kết quả
 - Nhận xét .
- Đáp án : Tham khảo
Caù nöôùc maën 	Caù nöôùc ngoït
(caù bieån) (caù ôû soâng, hoà, ao)
caù thu	caù meø
caù chim	caù cheùp
caù chuoàn	caù treâ
caù nuïc	caù quaû (caù chuoái)
- GV nhaän xeùt choát laïi lôøi giaûi ñuùng.
Bài 2: HĐ Nhóm 4
- HS đọc yêu cầu .
- Bài tập 2 yêu cầu chúng ta làm gì?
- Goïi 1 HS ñoïc teân caùc con vaät trong tranh.
-GV giao nhiệm vụ HS thực hành theo nhóm
- Chia sẻ kết quả qua trò chơi Tiếp sức :
+ Chia lôùp thaønh 2 nhoùm thi tieáp söùc. Moãi HS vieát nhanh teân moät con vaät soáng döôùi nöôùc roài chuyeån phaán cho baïn. Sau thôøi gian quy ñònh, HS caùc nhoùm ñoïc caùc töø ngöõ tìm ñöôïc. Nhoùm naøo tìm ñöôïc nhieàu töø seõ thaéng.
+Toång keát cuoäc thi, tuyeân döông nhoùm thaéng cuoäc.
- Ví dụ : 
caù cheùp, caù meø, caù troâi, caù traém, caù chaøy, caù dieác, caù roâ, oác, toâm, cua, caùy, traïch, trai, heán, truøng truïc, ñæa, raén nöôùc, ba ba, ruøa, caù maäp, caù thu, caù chim, caù nuï, caù nuïc, caù hoài, caù thôøn bôn, caù voi, caù maäp, caù heo, caù kieám, haø maõ, caù saáu, sö töû bieån, haûi caåu, söùa, sao bieån, 
- Nhận xét , chốt kiến thức qua 2 BT. 
* Hoạt động 2 : Dấu phẩy
Bài 3: HĐ Cá nhân
- HS đọc yêu cầu
- Treo baûng phuï vaø ñoïc ñoaïn vaên.
-HS laøm bài vào vôû.
- 1 HS leân baûng chữa bài . Lớp nhận xét.
- GV chốt đáp án và khắc sâu kiến thức về cách sử dụng dấu phẩy.
C. Hoạt động ứng dụng: 
- Ôn bài và chuẩn bị bài sau.
D. Sáng tạo : Vẽ một số con vật sống dưới nước mà em yêu thích. .
 _____________________________________________
Tiết 4: Thể duc
BÀI 51: ¤n Mét sè bµi tËp RLTTCB ( Tiếp)
Trß ch¬i “ KÕt b¹n ”
I. Mục tiêu: 
- B­íc ®Çu hoàn thiÖn mét sè bµi RLTTCB
- ¤n trß ch¬i “KÕt b¹n”.
- Thùc hiÖn ®éng t¸c t­¬ng ®èi ®óng, biÕt c¸ch ch¬i, tham gia vµo ®­îc trß ch¬i nhanh nhÑn, t­¬ng ®èi chñ ®éng. 
 - GD vµ RÌn luyÖn ý thøc trong khi tËp luyÖn.
* Năng lực : Hình thành và phát triển NL tự chủ và tự học, NL giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL thể chất.
II. Chuaåàn bò:
1. §Þa ®iÓm: Trªn s©n tr­êng, dän vÖ sinh n¬i tËp.
2. Phương tiện: 1 cßi, kÎ v¹ch tËp bµi RLTTCB.
III. Các hoạt động dạy – học : 
TG
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
5 phót
25 phót
5 phót
1. PhÇn më ®Çu: 
* NhËn líp: - GV phæ biÕn nd, yªu cÇu bµi.
* Khëi ®éng: 
- Xoay c¸c khíp: cæ tay, ch©n, h«ng 
- Ch¹y nhÑ nhµng theo 1 hµng däc trªn s©n.
- §i theo vßng trßn vµ hÝt thë s©u.
*¤n 1 sè ®/t¸c cña bµi TD ph¸t triÓn chung
* KiÓm tra bµi cò: 1-2 phót
2. PhÇn C¬ b¶n.
* §i theo v¹ch kÎ th¼ng, 2 tay chèng h«ng: 
* §i theo v¹ch kÎ th¼ng, 2 tay dang ngang:
* §i kiÔng gãt, 2 tay chèng h«ng:
* §i nhanh chuyÓn sang ch¹y: 2-3 lÇn
* Trß ch¬i: “KÕt b¹n”
- GV nªu tªn trß ch¬i, c¸ch ch¬i.
- C¸n sù tæ chøc ch¬i
- LÇn 1: Ch¬i thö
- LÇn 2 : Thi 2 tæ
3. PhÇn kÕt thóc.
- Th¶ láng hÝt thë s©u.
- §i ®Òu theo 2-4 hµng däc vµ h¸t. 
- Trß ch¬i (håi tÜnh) do GV chän.
- Cñng cè l¹i bµi vµ hÖ thèng bµi häc- GV nhËn xÐt giê häc - BTVN.
- GV h« “Gi¶i t¸n !”, HS h« ®ång thanh “KhoÎ !”
- HS tËp trung. B¸o c¸o sÜ sè:
‚ € €€ € € € € €
 € €€ € € € € €
 €
- HS tËp theo c¸n sù líp.
- HS tËp nhiÒu ®ît.
- ¤n l¹i c¸c ®éng t¸c ®· ®­îc häc giê tr­íc.
- HS quan s¸t vµ thùc hiÖn.
- HS nghe gi¸o viªn triÓn khai bµi.
- HS nghiªm tóc thùc hiÖn.
****************************************************************************
SÁNG
Thứ năm ngày 14 tháng 3 năm 2019
Tiết 1: Thể duc
BÀI 52 : HOÀN THIỆN Mét sè bµi tËp RLTTCB
I.Muïc tieâu:
- Hoµn thiÖn mét sè bµi tËp RLTTCB.
- Thùc hiÖn b­íc ch¹y t­¬ng ®èi ®óng, biÕt c¸ch ch¬i, tham gia vµo ®­îc trß ch¬i mét c¸ch chñ ®éng. 
- GD tÝnh nhanh nhÑn, n©ng cao ý thøc häc tËp.
* Năng lực : Hình thành và phát triển NL tự chủ và tự học, NL giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL thể chất.
II. Chuaåàn bò:
1. §Þa ®iÓm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập .
2. Phương tiện : 1 cßi, kÎ v¹ch ®Ó tËp RLTTCB, kÎ « cho trß ch¬i 
III. Các hoạt động dạy – học : 
TG
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
5 phót
25 phót
5 phót
1. PhÇn më ®Çu: 
* NhËn líp: - GV phæ biÕn nd, yªu cÇu bµi.
* Khëi ®éng: 
- Xoay c¸c khíp: cæ tay, ch©n, h«ng 
- ¤n c¸c ®éng t¸c tay, ch©n, l­ên, bông ..
* KiÓm tra bµi cò: 1 phót.
2. PhÇn C¬ b¶n.
* §i theo v¹ch kÎ th¼ng, 2 tay chèng h«ng: 
* §i theo v¹ch kÎ th¼ng, 2 tay dang ngang:
* §i kiÔng gãt, 2 tay chèng h«ng:
* §i nhanh chuyÓn sang ch¹y: 2-3 lÇn
- KiÓm tra thö: 6 – 8 phót.
* Trß ch¬i: “Nh¶y «”
- GV nªu tªn trß ch¬i, c¸ch ch¬i.
- LÇn 2 : Thi 2 tæ.
- C¸n sù tæ chøc ch¬i.
3. PhÇn kÕt thóc.
- Th¶ láng hÝt thë s©u.
- Trß ch¬i do GV chän.
 - Cñng cè l¹i bµi vµ hÖ thèng bµi häc
- GV nhËn xÐt giê häc 
- BTVN vÒ nhµ tiÕp tôc tËp luyÖn bµi TD ph¸t triÓn chung.
 - GV h« “Gi¶i t¸n !”, HS h« ®ång thanh “KhoÎ !”
- HS tËp trung. B¸o c¸o sÜ sè:
‚ € €€ € € € € €
 € €€ € € € € €
- 1- 2 lÇn 15m
- 1- 2 lÇn 15m
- 1- 2 lÇn 15m
- 2- 3 lÇn 20m
- 
Nh¶y th¶ láng.
 _________________________________________________________
Tiết 2 : Toán
CHU VI HÌNH TAM GIAÙC – CHU VI HÌNH TÖÙ GIAÙC
I. Mục tiêu:
- Nhaän bieát ñöôïc chu vi hình tam giaùc, chu vi hình töù giaùc.
 - Bieát tính chu vi hình tam giaùc, hình töù giaùc khi bieát ñoä daøi moãi caïnh cuûa noù.
 - BT caàn laøm : BT1, BT2
- Có ý thức trình bày bài sạch sẽ, tính toán cẩn thận, yêu thích học toán. . 
 * Năng lực : Hình thành và phát triển NL tư duy và lập luận toán học, NL giải quyết vấn đề toán học, NL giao tiếp toán học , NL tư chủ và tự học.
II. Chuẩn bị : 
- GV : Bảng phụ, phấn màu, Thöôùc ño ñoä daøi. 
- HS : Vở , nháp, SGK, thước. 
 III. Các hoạt động dạy – học 	: 
A.HĐ Khởi động: Hát.
- 2 HS thi đua làm bài : 
Tìm x: x : 4 = 7 ; x : 3 = 9
- Giới thiệu bài
B. HÑ hình thaønh kieán thöùc môùi
v Hoaït ñoäng 1: Giuùp HS nhaän bieát veà chu vi hình tam giaùc, chu vi hình töù giaùc.
* Giôùi thieäu veà caïnh vaø chu vi hình tam giaùc, chu vi hình töù giaùc.
1.GV veõ hình tam giaùc ABC leân baûng roài vöøa chæ vaøo töøng caïnh vöøa giôùi thieäu, chaúng haïn: 
- Tam giaùc ABC coù ba caïnh laø AB, BC, CA. Cho HS nhaéc laïi ñeå nhôù hình tam giaùc coù 3 caïnh.
- Cho HS quan saùt hình veõ trong SGK ñeå töï neâu ñoä daøi cuûa moãi caïnh, 
- GV giao nhiệm vụ HS làm việc theo cặp : Tính toång ñoä daøi caùc caïnh cuûa hình tam giaùc ABC và rút ra quy tắc tính chu vi hình tam giác.
- Gọi HS báo cáo kết quả : 
 3cm + 5cm + 4cm = 12cm
- Quy tắc : Toång ñoä daøi caùc caïnh cuûa hình tam giaùc laø chu vi cuûa hình tam giaùc ñoù.
2. GV höôùng daãn HS nhaän bieát caïnh cuûa hình töù giaùc DEGH
- Giao nhiệm vụ tương tự với hình tam giác.
* GV khắc sâu lại cách tính chu vi hình tam giaùc và hình töù giaùc
C. Thực hành kĩ năng 
* GV giao nhiệm vụ : 
- HS làm các BT 1 (Cá nhân), BT 2 (Cá nhân) , BT 3 ( Nhóm 2)
- Nhóm trưởng điều khiển nhóm mình hoạt động để thống nhất kết quả.
- GV quan sát , đến từng nhóm kiểm soát, hỗ trợ HS hoàn thành bài .
- Báo cáo chia sẻ trước lớp ( Quản trò điều khiển lớp - GV theo dõi hỗ trợ) :
Baøi 1 : Tính chu vi hình tam giác 
- Nêu y/c bài tập.
- 2 HS lên chia sẻ cách làm . Đáp án :
 b) Chu vi hình tam giaùc laø:
	20 + 30 + 40 = 90(dm)
	 Ñaùp soá: 90dm
c) Chu vi hình tam giaùc laø:
	8 + 12 + 7 = 27 (cm)
 b Ñaùp soá: 27cm
- Qua bài 1 em học được kiến thức gì? 
- GV chốt kiến thức.
Baøi 2 : Tính chu vi hình tứ giác 
- Nêu y/c bài tập.
- 2 HS lên chia sẻ cách làm . Đáp án : 
a) Chu vi hình töù giaùc laø:
3 + 4 + 5 + 6 = 18(dm)
	Ñaùp soá: 18dm
b) Chu vi hình töù giaùc laø:
10 + 20 + 10 + 20 = 60(cm)
	Ñaùp soá: 60cm.
- Qua bài 2 em học được kiến thức gì? 
- GV chốt kiến thức.
D. Hoạt động ứng dụng : 
- Ôn lại bài và học thuộc quy tắc .
- Chuẩn bị bài sau.
 E. Sáng tạo : 
- Ước lượng tính chu vi của cái sân nhà mình. 
 ____________________________________________
Tiết 3 :Tập viết
CHỮ HOA : X
I. Mục tiêu:
- Viết đúng chữ hoa X (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ) ; chữ và câu ứng dụng : Xuôi (1dòng cỡ vừa, 1 dò

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_lop_2_tuan_26_nam_hoc_2018_2019_cao_thi_thuy_ha.docx